WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tưởng niệm 50 năm ngày mất của Nhất Linh

Nhất Linh

Nhất Linh

Trùng với ngày giỗ 50 năm ngày Nhất Linh tự hủy mình cho tự do và dân chủ, do gia đình Nguyễn Tường tổ chức tại Nam California, là lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Tự Lực Văn Đoàn (7/1933) trong đó Tạp chí Diễn Đàn Thế Kỷ và một nhóm văn nghệ sĩ tại Nam California, Hoa Kỳ sẽ tổ chức hai ngày triển lãm và hội thảo về hai tuần báo Phong Hóa và Ngày Nay và về Tự Lực Văn Đoàn. (http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=168158&zoneid=3#.UdJ7t8HTnIV)

Chương trình lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Tự Lực Văn Đoàn sẽ diễn ra trong hai ngày, 6 và 7 Tháng Bảy năm 2013, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, 14771 Moran Street, Westminster CA 92683. Trong hai phần triển lãm và thuyết trình có khá nhiều nội dung chưa từng được phát hiện. Trong phần triển lãm có khá nhiều tư liệu lý thú và quan trọng đối với sinh hoạt văn hóa, văn học và xã hội Việt Nam từ thập niên 1930 tới nay như:  1-Những bản nhạc đầu tiên của nền tân nhạc Việt Nam của Nguyễn Văn Tuyên, Nguyễn Xuân Khoát, Lê Thương, Thẩm Oánh,… đã được đăng trên báo Ngày Nay vào cuối thập niên 1930; 2. Chân dung các thành viên của TLVÐ (Nhất Linh, Khái Hưng, Hoàng Ðạo, Thạch Lam, Tú Mỡ, Thế Lữ, Xuân Diệu) và các cộng tác viên nổi tiếng của PH và NN (Tản Ðà Nguyễn Khắc Hiếu, Vi Huyền Ðắc, Nguyễn Gia Trí, Trọng Lang, Nguyễn Cát Tường, Phạm Cao Cũng, Tô Ngọc Vân, Lê Phổ, Bùi Hiển, Huy Cận, Thanh Tịnh v.v…). 3. Họa phẩm của các họa sĩ từng làm việc với hai tuần báo PH và NN và TLVÐ: Nhất Linh, Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Cát Tường, Lê Phổ, Tô Ngọc Vân, Trần Văn Cẩn, Trần Bình Lộc, v.v… Các thủ bút, hình ảnh và tài liệu liên quan đến nhóm TLVÐ và PH và NN. 4- Y phục phụ nữ cải cách trên hai tuần báo PH và NN do họa sĩ Le Mur Nguyễn Cát Tường vẽ kiểu. 5- Các mẫu nhà Ánh Sáng mà nhóm PH và NN đề xướng để cải thiện cuộc sống của dân nghèo.

Trong phần thuyết trình các đề tài lý thú cũng được các học giả và văn nghệ sĩ có thẩm quyền trình bày như về âm nhạc: nhạc sĩ Lê Văn Khoa sẽ trình bày có minh họa bởi các ca sĩ đề tài “Những bản nhạc đầu tiên của nền tân nhạc Việt Nam trên báo Ngày Nay”; về y  phục phụ nữ có nhiếp ảnh gia Nguyễn Trọng Hiền, thứ nam của họa sĩ Le Mur, với minh họa bằng slide show sẽ trình bày đề tài “Họa sĩ Le Mur Nguyễn Cát Tường và vấn đề cải cách Y phục Phụ nữ “; Về kịch có nhà văn Phạm Thảo Nguyên, dâu của nhà văn Thế Lữ, với minh họa bằng một đoạn kịch ngắn sẽ trình bày đề tài “Sự hình thành của phong trào kịch mới Việt Nam, những đóng góp của TLVÐ và từng thành viên”; ngoài ra bà cũng trình bày đề tài độc giả chưa ai biết là “Câu chuyện về TLVÐ và những điều chưa nói.”; đề tài “Sự sáng tạo mỹ thuật trong việc trình bày, vẽ bìa, hí họa, minh họa của báo PH NN” sẽ được trình bày bởi họa sĩ Ann Phong (có slide show minh họa hình ảnh); đề tài “Phong trào Nhà Ánh Sáng, một hoạt động xã hội của PH và NN” sẽ được trình bày bởi Giáo sư Đại học kiêm nhà báo Ðỗ Quý Toàn. Trong số các nhà văn trình bày về phần đánh giá lại Tự Lực Văn Đoàn,  có hai diễn giả đặc biệt là Giáo sư Kawaguchi Kenichi, người Nhật chính gốc, giáo sư Danh dự Ðại Học Ngoại Ngữ Tokyo, Nhật Bản sẽ trình bày đề tài ” Tự Lực Văn Ðoàn và Văn Học Cận Ðại Việt Nam”; và Giáo sư Nguyễn Hưng Quốc, giáo sư Ðại Học Victoria, Melbourne, Australia với đề tài “Ðánh giá lại Tự Lực Văn Ðoàn”.

Nhất Linh, qua những đóng góp lớn lao cho đất nước của một văn đoàn mà ông là chủ soái, Tự Lực Văn Đoàn, như chương trình kỷ niệm 80 năm thành lập Tự Lực Văn Đoàn ở trên vừa mô tả,  được nhiều người nhìn nhận ông là một nhà văn, một nghệ sĩ, một con người lãng mạn và đồng thời là một con người cách mạng. Với bản chất lãng mạn và cách mạng, nhiều người nhận định Nhất Linh không phải và không thể là một con người chính trị. Nhưng cách nay 50 năm, ông đã dùng cái chết của ông cho một mục tiêu chính trị cao đẹp: Tự do và dân chủ.

Ngày mùng 7 tháng 7 năm 1963, cương quyết phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm, văn hào Nhất Linh Nguyễn Tường Tam đã uống thuốc độc quyên sinh tại Sài gòn. Ông đã để lại chúc thư nổi tiếng được các hãng thông tấn ngoại quốc truyền đi khắp thế giới sau đây:

Nhat_Linh_4_0

Đời tôi để lịch sử xử. Tôi không chịu để ai xử cả. Sự bắt bớ và xử tội tất cả các phần tử đối lập quốc gia là một tội nặng sẽ làm cho nước mất về tay cộng sản. Tôi chống đối sự đó và tự hủy mình cũng như Hòa Thượng Thích Quảng Đức tự thiêu để cảnh cáo những người chà đạp mọi thứ tự do.” Dưới đây là thủ bút của văn hào Nhất Linh ghi lại trong hai bản di chúc đề phòng mật vụ của chính quyền nếu tịch thu được một bản thì vẫn còn bản thứ hai.

Dưới đây là những lời ai điếu và hình chụp đám tang văn hào Nhất Linh. Mặc dù chế độ Miền Nam lúc đó bị cho là độc tài nhưng qua hình ảnh hàng ngàn quần chúng được tham dự đông đảo đám tang của nhà đối lập hàng đầu, Nhất Linh, người đọc sẽ thấy chế độ miền Nam lúc đó còn tự do gấp vạn lần chế độ Cộng Sản ngày nay.

 

Đám tang Nhất Linh

Đám tang Nhất Linh

Bản di chúc chính trị của văn hào Nhất Linh đã dự báo đúng sự cưỡng đoạt miền Nam của cộng sản 12 năm sau đó. Và ngày nay bản di chúc chính trị đó cũng là dự báo tình hình có thể sẽ bị mất nước nếu nhà cầm quyền tiếp tục trấn áp và bắt giữ những người yêu nước chống sự xâm lăng của Trung Quốc.

Đám tang văn hào Nhất Linh diễn ra tại Sài gòn vào sáng Thứ Bẩy, ngày 13 /7/1963 và lễ truy điệu ông diễn ra bốn (?) tháng sau ngày cách mạng 1/11/1963 lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm, tại sân vận động Tao Đàn Sài gòn.

nhatlinh2

Những bức ảnh trong bài này được chụp bởi nhiếp ảnh gia nổi tiếng Mạnh Đan và cũng là những bức ảnh trải qua những năm tháng trôi nổi như cuộc đời của văn hào Nhất Linh. Sau 30/4/75, để thoát khỏi chính sách của cộng sản truy lùng tiêu hủy toàn bộ sách báo của người Miền Nam, người con dâu của ông Nhất Linh đã phải chôn dấu bộ ảnh dưới làng quê Thủ Đức của bà. Sau đó bà đã cẩn thận lén photocopy làm nhiều bản để trao cho nhiều thân nhân, bạn bè cùng cất giữ.

Than ôi! Đời chính trị lông hồng gieo núi Thái, ngẩng đầu lên sấm sét vẫn chưa nguôi; việc văn chương một tấc để ngàn thu, ngoảnh mặt lại đá vàng sao khỏi thẹn.  (Trích bài truy điệu Nhất Linh của thi sĩ Vũ Hoàng Chương) (1)

Mặc dù có sự ngăn cản mạnh mẽ của công an, mật vụ, đám tang của Nhất Linh cũng vẫn có cả ngàn thanh niên, sinh viên, học sinh, văn nghệ sĩ, trí thức cùng đồng bào tham dự.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Phiếm, người bạn thân và cũng là bác sĩ riêng của Nhất Linh đã thuật, “Ở đây tôi cũng cần nói là trong suốt thời gian linh cữu của anh Nhất Linh quàn tại nhà xác, có ít ra hàng chục công an, mật vụ ngày đêm túc trực để theo dõi từng người tới viếng. Có khi họ còn hỏi thẻ kiểm tra, tra khảo lý lịch, đe doạ dẫn vào bót nữa, nhất là đối với các thanh niên, học sinh, sinh viên. Giới này được chính quyền để ý nhiều hơn hết hôm thứ bảy 13-7-1963, ngày đưa đám Nhất Linh.

Trên các ngả đường đưa tới bệnh viện Grall đều có rất nhiều cảnh binh, công an canh gác, chặn đường không cho vào bệnh viện, hoặc xua đuổi những ai lảng vảng gần đây.

Gia đình anh xin phép đưa vào buổi sáng chủ nhật, nhưng chính quyền một mực từ chối, cái đó dễ hiểu, vì họ sợ đưa đám ngày nghỉ, thiên hạ sẽ đi dự rất đông.

Xin phép đưa chiều thứ bảy, họ cũng từ chối nốt, vì chiều thứ bảy, cũng là ngày nghỉ của các công sở. Họ chỉ ưng thuận, hoặc sáng thứ bảy, đúng 8 giờ rưỡi, hoặc sáng thứ hai. Đành phải bằng lòng sáng thứ bảy vậy.

Đám tang thật là đơn giản, nhưng vô cùng ảm đạm, trang nghiêm. Khi khởi hành từ bệnh viện Grall, số người tham dự còn thưa thớt, nhưng dần dần mỗi lúc một đông. Phần nhiều là thanh niên, học sinh, sinh viên, giới trí thức. Có rất đông phóng viên, ký giả ngoại quốc, nam có, nữ có, có mặt trong đám táng để chụp ảnh hoặc để quay phim. Họ chịu khó biên chép tất cả những câu viết trên các đối trướng rồi nhờ người dịch sang tiếng Anh. Họ lại còn ghi âm tất cả những lời khóc than kể lể của chị Nhất Linh.

Như vậy đủ rõ cái chết của văn hào Nhất Linh đã gây một tiếng vang lớn, không riêng gì ở Việt Nam mà ở cả trên thế giới nữa.” (2)

Gia quyến đang cùng đồng bào đi sau linh cửu nhà văn Nhất Linh. Người đàn ông đứng thứ nhất đội khăn tang là con trai ông Nhất Linh. Người thanh niên trẻ, gầy, đứng kế đó, đầu đội khăn tang , là người viết. Thiếu nữ đội khăn tang, đứng sau lưng người viết,cách một người đàn ông, là ca sĩ Từ Dung, vợ cũ của nhạc sĩ Từ Công Phụng. Cạnh Từ Dung là một thiếu nữ khác cũng đội khăn tang, nhưng cạnh thiếu nữ đội khăn tang đó là một bà đầu quấn khăn tang lẫn với lọn tóc (chứ không đội khăn) là bà quả phụ nhà văn Hoàng Đạo.

Đám tang đang di chuyển trên con đường sau lưng bệnh viện Grall. Trên mui xe là băng kính viếng của các đồng chí cách mạng chống Pháp, chống Cộng của ông có nội dung: “Thương thay đối lập Quốc Gia, Mất cả tự do trong mấy lúc. Đối với thiêu thân Quảng Đức, Noi gương cảnh cáo giữa nghìn thu.” Người đàn ông mặc áo tang đi ngay sau xe tang là nhà văn Duy Lam, cháu gọi Nhất Linh bằng cậu ruột.

Vượt mọi sự ngăn cấm và dọa nạt của công an, mật vụ, đoàn người tham dự tự động tìm kiếm và chia nhau những băng tang. Nhiều giọt nước mắt đã nhỏ xuống thương tiếc cho một văn hào đã có  nhiều công lao đóng góp cho văn hoá dân tộc. Bác sĩ Nguyễn Hữu Phiếm tường thuật, “Tại chùa Xá Lợi, ngoài một số đông đồng bào đã túc trực từ sáng sớm – trong đó dĩ nhiên có cả công an, mật vụ của Nhu – Diệm – còn có khoảng 200 tăng ni có mặt để cầu siêu cho Nhất Linh.

Giữa cảnh khói hương nghi ngút, chùa Xá Lợi cất lên ba hồi chuông trống, rồi thì những tiếng tụng niệm vang lên. Trong khi ấy, ở trước cửa chùa có nhiều thanh niên, sinh viên phát băng tang cho mọi người, kể cả người của chính quyền Ngô Đình Diệm.

Lễ cầu siêu cử hành không đầy 15 phút như đã ấn định từ trước, rồi đoàn xe tang từ từ chuyển bánh” (3)

Không báo chí, đài phát thanh nào được loan báo lộ trình đám tang, nhưng dân chúng vẫn tìm hiểu biết trước và đứng chờ đông đảo trước chùa Xá Lợi. Ở phía xa là xe tang đang chạy tới. Ngay trước ngôi bảo tháp của chùa Xá Lợi, đứng dưới đường trước đám đông, quay lưng lại, là một nhân viên cảnh sát đang canh chừng địa điểm làm lễ tang.

Các phóng viên quốc tế chen lẫn trong đám đông đưa tiễn Nhất Linh. Trước giờ hạ huyệt, nhà văn Nhật Tiến, thuộc thành phần văn nghệ sĩ trí thức trẻ, Linh Mục Thanh Lãng, đại diện Trung Tâm Văn Bút Việt Nam, và Bác Sĩ Nguyễn Tiến Hỷ, đại diện chính giới đã đọc những bài điếu văn tiễn biệt văn hào Nhất Linh với những lời lẽ bi ai, thống thiết, đầy thương cảm, nhưng cũng thật hào hùng.

Bốn (?) tháng sau ngày cách mạng 1/11/1963, lật đổ chế độ Ngô Đình Diệm, các đoàn thể và nhân dân đã tự động làm lễ truy điệu văn hào Nhất Linh tại sân vận động Tao Đàn (lúc đó chưa có sân vận động Thống Nhất).

Sau lưng vị cao tăng là biểu ngữ của học sinh hai trường trung học dậy theo chương trình Pháp nổi tiếng tại Sài gòn: trường  nam sinh Jean Jacques Rousseau (nay là trường Lê Quí Đôn) và trường nữ Marie Curie.

Linh Mục Thanh Lãng đại diện Trung Tâm Văn Bút Việt Nam đọc diễn văn. Sau lưng linh mục là biểu ngữ của Việt Nam Quốc Dân Đảng Đệ Nhị Khu.

Nhiều hình ảnh   cho thấy lòng thương mến Nhất Linh của hàng ngàn học sinh các trường trung học Saigon, Chợ Lớn, Gia Định tham dự lễ truy điệu dương cao các biểu ngữ ca ngợi ông như: “Nguyễn Tường Tam Bất Diệt”; “Thương Nhớ Nhất Linh Nguyễn Tường Tam”…

Những nữ sinh thơ ngây đang dõi mắt sầu xa vắng như thương nhớ một hình bóng thân thuộc vừa mới ra đi: Nhất Linh!

Những cặp mắt đăm chiêu, những gương mặt u sầu-Nhất Linh không còn nữa- nhưng dường như ông còn sống mãi trong lòng dân tộc.

“Phải nhiều đời mới có một Nhất Linh thành lập nổi một văn đoàn Tự lực, nuôi sống – về tinh thần – được hai tờ Phong hoá, Ngày nay”. (Nguyễn Mạnh Côn, tác giả cuốn “Đem Tâm Tình Viết Lịch Sử”.(4)

———————————————– 

Tham khảo:

(1)   Văn. số 156, ngày 15 tháng 6 năm 1970-talawas 9-6-2008
(2); (3); (4): Chân dung Nhất Linh. Tập hồi ký của Bùi Khánh Đản, Nguyễn Hữu Phiếm, Nguyễn Mạnh Côn, Nguyễn Tường Thiết, Thế Uyên, Tường Hùng và Tuyết Hương. Do tập san Văn xuất bản xuất bản ngày 25-6-1966- talawas 5-6-2008

 

 

77 Phản hồi cho “Tưởng niệm 50 năm ngày mất của Nhất Linh”

  1. Dao Cong Khai says:

    Nhất Linh đích thực là người QG, người QG có khả năng văn chương (tuyên truyền) nhưng thiếu khả năng chính trị; nên đã sai lầm (vô tình nối giáo cho giặc). Người QG thua CS là vì họ chia rẽ, ông nào cũng đòi làm tổng thống.

    Hồi năm 1946, Nhất Linh đã làm tới chức bộ trưởng bộ ngoại giao của Chính Phủ Liên Hiệp dưới quyền của chủ tịch Hồ Chí Minh, thế mà ông chẳng làm được tông tích gì, và cuối cùng sang Pháp họp rồi trốn bên đó luôn. Ông lo đấu tranh với người QG chứ đâu dám đấu tranh với CS. Ông lo đấu tranh cho đảng phái của ông chứ không đấu tranh cho QG dân tộc. Rồi đảng của ông sau năm 63 có làm được gì để giữ nước như thời TT Diệm không, hay chỉ lo tranh giành quyền lực để cuối cùng đưa miền Nam vào tay CS. Chính vì đảng của ông chia rẽ và tổ chức dở nên mới bị Việt Minh tiêu diệt phải chạy sang Tàu và chạy vào miền Nam. Các ông lo lập chiến khu chống Ngô Đình Diệm ở Quảng Ngãi rồi sau 63 lo lên SG bon chen và bỏ chiến khu lại cho VC nó xử dụng, sao bây giờ không lập chiến khu chống VC đi? Các ông không có khả năng bảo vệ đất nước, chỉ có tài gây chia rẽ những người QG thôi.

  2. ĐĂNG says:

    Ô. Nguyễn Tường Tâm vờ không hiểu rằng nếu Ô. Nhất Linh còn sống sau 30/4/1975 thì số phận của ông ta cũng gióng những ông trí thức đã từng chống TT.Diệm nhưng vẫn ĐƯỢC kẻ Độc TÀI Ngô Đình Diệm bảo toàn sinh mạng cho đến ngày GP và …. BÀN GIAO các ông ấy cho CS, thì lúc đó các ông ĐƯỢC CS trả thù …. dùm cho NĐD !??? bằng cách đầy đoạ các ông ấy trong tù, kẻ sống người chết thê thiết.Hiểu vậy thì thấy lễ tưởng niệm của ô. Nhất Linh như trò hề.Ông nên làm lễ tưởng niệm cho những người bạn của NL đã từng chống NĐD nay đã chết trong tù CS ( Phan Huy Quát) nghe chính nghĩa hơn, thay vì đánh bóng Nhất Linh, rồi để rơi vào cạm bẩy của CS như ô. Quảng Đức trở thành công cụ của bọn CS trong việc chống phá lại thành phần yêu nước hải ngoại.
    VN như con thuyền đang tròng trành trong sóng để chìm, các ông không nên có những hành vi vô tình hay cố ý đẩy con thuyền VN chìm vào cái bể nô lệ ngàn năm của thằng Tàu. Tội này khó rửa các ông à .

  3. Dao Cong Khai says:

    Nhìn tấm hình đám tang của Nhất Linh thấy khí thế “toàn dân” đồng lòng lật đổ TT Diệm đã lên cao quá cỡ… Tôi thấy bài báo toàn nhắc tới người ta tụ họp ở các chùa, không thấy nói tới nhà thờ. Rõ ràng là một không khí chia rẽ tôn giáo dù không một ai nói ra. Rồi trong đám báo chí, tôi thấy nhắc tới linh mục Thanh Lãng (chủ tịch Trung Tâm Văn Bút VN) nữa… Tôi còn nhớ sau 75, cũng ông Thanh Lãng đó đi tham gia cuộc biểu tình của VC tổ chức để đuổi Đức Khâm Sứ Toà Thánh Vatican về nước…

    Tác giả ước muốn người đọc phải giữ nguyên tâm trạng của dân miền Nam trong bối cảnh lịch sử năm 1963 để phê bình Nhất Linh, Thích Quảng Đức và chế độ TT Diệm. Nói chung là ám chỉ người VN yêu nước, người VN văn minh, cầu tiến, có ý thức dân chủ, và đủ thứ tốt đẹp nơi những con người điển hình như Nhất Linh.

    Thời đó, trước 75, cá nhân tôi cũng thích chửi Mỹ, ủng hộ phong trào đốt xe Mỹ, ủng hộ sinh viên Huỳnh Tấn Mẫm biểu tình chống lại chính quyền Thiệu-Kỳ “đàn áp tự do dân chủ”. Khí thế của tôi hồi đó cũng giống tác giả và quần chúng dự đám tang Nhất Linh thôi, có khác họ là tôi chỉ rành Đệ II Cộng Hoà thôi, không biết nhiều về Đệ Nhất Cộng Hoà nên không a dua chửi TT Diệm như họ. Nhưng giờ đây khi đọc bài viết về Nhất Linh, nhất là thái độ chính trị của Nhất Linh vào cuối đời của ông ta thì tôi không thể giữ thái độ của cái thời ấu trĩ năm trước 75 như tác giả mong muốn nữa.

    Linh mục Thanh Lãng, đến cuối đời phải chết trong bệnh tật và cô đơn. Ông ta đã viết những bài ăn năn hối hận vì những hành vi a dua theo CS lúc gần 75 và nhất là sau 75, ông ta xin mọi người hãy tha thứ cho lỗi lầm của ông ta. Cả linh mục Chân Tín và Nguyễn Ngọc Lan trước 75 đã xuất hiện tuyên truyền cho VC rất hăng say, nhưng sau một thời gian giống dưới chế độ VC ông ta đã tỉnh ngộ, hối hận và quay lại chống cộng.

    Còn đám Hoàng Cơ Thụy, Phan Khắc Sửu, Phan Huy Quát, Vũ Hồng Khanh… và nhóm Caravelle sau 75 họ ra sao? Tất cả đều ân hận, méo mặt và không dám nhìn ai nữa. Dương Văn Minh khi sang Mỹ sống phải trốn chui trốn nhủi, không dám trả lời điện thoại và xa lánh những người tị nạn. Bây giờ hỏi lại những tên Trần Văn Đôn, Trần Thiện Khiêm (chủ mưu chính trong cuộc đảo chánh), Tôn Thất Đính… chẳng ông nào dám kết án TT Diệm điều gì cả, họ chỉ nói rằng họ sợ Mỹ cúp viện trợ nên chỉ theo đóm ăn tàn, không biết rành cuộc đảo chánh. Sau 63 thì họ kết án hăng lắm, bây giờ chẳng ông nào dám nhận rằng mình ra lệnh giết TT Diệm. Vụ giết Đại Tá Lê Quang Tung, Lê Quang Triệu, và Hồ Tấn Quyền cũng không ai dám nhận. Chính nghĩa của Nhất Linh sao người ta không dám nhận?

    Phan Huy Quát sau 75 thì bị VC đưa vào khám Chí Hoà và chết trong tù. Phan Khắc Sửu cũng không khá hơn. Chính thượng toạ Thích Thiện Minh, sau 75 ra đón VC kéo vào SG nhưng vài năm sau cũng bị VC bắt giam và thủ tiêu chết trong tù. Nói tóm lại là chỉ có Nhất Linh là may mắn được chết sớm, mấy ông Cách Mạng sống tới sau 75 được gặp VC thì ông nào cũng méo mặt, thê thảm và từ chết tới bị thương. Có ông thì lòi mặt chuột ra là CS nằm vùng. Mấy ông viết những bài này không bị hề hấn gì nên còn hăng quá!!!!

    • BIỂN NGÀN says:

      LÀM NGƯỜI

      Làm người thật khó lắm thay
      Làm người chân chính ít sai trên đời
      Còn như sống chỉ mua vui
      Thích đâu chúc đấy thì đời ra chi
      Con người sống phải thường khi
      Có lòng nhân ái mới ra con người
      Phải cần văn hóa ở đời
      Tương quan đúng cách mới đời nhân văn
      Chớ mà chỉ cuội chỉ nhăng
      Lô nhô lố nhố thật người ra chi
      Người khôn có óc nghĩ suy
      Còn bao người dại biết chi việc đời
      Quý hồ nhân cách làm người
      Dẫu là Tổng Thống hay người thường dân
      Nếu cùng nhân cách cân phân
      Dầu danh vọng khác chất người khác chi
      Thế nên ăn thuở ở thì
      Đều là chỉ lũ tiểu nhân trên đời
      Thấy chi bao chuyện xa vời
      Thấy chi đất nước thấy gì non sông
      Thấy gì hạnh phúc toàn dân
      Cốt nhằm thị hiếu hay danh hão huyền
      Cho nên mới bọn khùng điên
      Xum xoe xủm xọe tưởng mình hay ho
      Qua cầu rút ván xong rồi
      Phận thân côi cút mới đời bơ vơ
      Dễ chi nghĩa sĩ ở đời
      Nên lần lở dại vạn lần chua cay
      Tới khi tay đã nhúng chàm
      Dễ nào rửa sạch biết làm sao đây
      Thôi thì để đó hẳn hay
      Việc đời chi trách bao ngày xa xưa
      Đời mà dễ quãn nắng mưa
      Đời mà khó trách người đời lòng người nông sâu
      Thôi thì lịch sử cũng qua
      Một lần lở bước khó dò sông sâu
      Sông sâu vẫn chảy trên đời
      Con sông lịch sử có hồi nào ngưng
      Nên trời hoài những mây bay
      Gió thì thổi mãi cũng hay lắm rồi
      Có chi than trách sự đời
      Than thì cũng vậy có Trời biết thôi
      Trời luôn tít mãi trên cao
      Vẫn thường nhìn xuống thế gian mĩm cười
      Cái cười khoáng đạt của Trời
      Dễ gì hiểu được loài người thế gian !

      ĐẠI NGÀN
      (18/7/13)

      • NGÀN KHƠI says:

        XIN ĐỌC LẠI :

        “Đời mà khó trách lòng người sao nông ”

        Thành thật cám ơn.
        BẠT NGÀN

      • Ấy Sĩ says:

        Ngàn Khơi xong lại Biển Ngàn
        Hiện ra Ngàn nữa
        Vẫn Ngàn tiền heo (hell money)
        Đổi tên, đĩ đực khác chi?
        Hay Ngàn dự tính đổi tên lấy tiền?
        Khuyên Ngàn câu khứa kín hơn
        Chớ phơi nguyên cả thằng “con” Đại Ngàn
        Hì…hì…

      • Tập Làm Văn says:

        Dẫu cho nước chảy qua cầu
        Lịch sử cũng đã dãi dầu nắng mưa
        Khế chua mang phận khế chua
        Mãng cầu ngọt lịm, thi đua làm gì

        Ngọt – chua đã định mấy khi
        Viết sai, viết lộn thị phi trên đời
        Vàng thau khác hẳn một trời
        Vàng thì trong sáng, thau thời ngăm ngăm!

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Trích lai rai … vài câu từ ĐÀO CÔNG KHAI:


      Linh mục Thanh Lãng, đến cuối đời phải chết trong bệnh tật và cô đơn. Ông ta đã viết những bài ăn năn hối hận vì những hành vi a dua theo CS lúc gần 75 và nhất là sau 75, ông ta xin mọi người hãy tha thứ cho lỗi lầm của ông ta.

      Cả linh mục Chân Tín và Nguyễn Ngọc Lan trước 75 đã xuất hiện tuyên truyền cho VC rất hăng say, nhưng sau một thời gian giống dưới chế độ VC ông ta đã tỉnh ngộ, hối hận và quay lại chống cộng.

      Còn đám Hoàng Cơ Thụy, Phan Khắc Sửu, Phan Huy Quát, Vũ Hồng Khanh… và nhóm Caravelle sau 75 họ ra sao?

      Tất cả đều ân hận, méo mặt và không dám nhìn ai nữa.

      Phan Huy Quát sau 75 thì bị VC đưa vào khám Chí Hoà và chết trong tù.

      Phan Khắc Sửu cũng không khá hơn.

      Chính thượng toạ Thích Thiện Minh, sau 75 ra đón VC kéo vào SG nhưng vài năm sau cũng bị VC bắt giam và thủ tiêu chết trong tù.

      Nói tóm lại là chỉ có Nhất Linh là may mắn được chết sớm, mấy ông Cách Mạng sống tới sau 75 được gặp VC thì ông nào cũng méo mặt, thê thảm và từ chết tới bị thương.

      Mấy ông viết những bài này không bị hề hấn gì nên còn hăng quá!!!! ”

      *********************************

      RÕ RÀNG MINH BẠCH , CÓ DẪN CHỨNG CHÍNH XÁC KHỎI CHỐI !

      QUA’ HAY CHO CÁI CÂU : ” Tất cả đều ân hận, méo mặt và không dám nhìn ai nữa. ”

      CÂU KẾT ” Mấy ông viết những bài này không bị hề hấn gì nên còn hăng quá!!!!” NHƯ NGỌN GIÁO CỦA TRIỆU TỬ LONG ĐÂM TỚI

      VĂN HAY CHỬ TỐT ! TRES BIEN !

      HIẾM KHI ĐỌC MÀ TÂM ĐẮC NHƯ VẦY !

  4. Trần Trung Dung says:

    Tại sao bọn Việt Gian muốn bôi lọ chính khí của các lãnh tụ họ Ngô ?
    Tại Sao Cần Phải Noi “Gương CHÍ KHÍ” của những Nhà Lãnh Đạo Họ Ngô?

    Trước hết, phải trần tình rằng người viết là thế hệ hậu bối, không có duyên được tận mắt chứng kiến, tận tai nghe thấu những sự kiện tang thương đã xảy ra trên đất nước Việt Nam trong những thời kỳ loạn lạc. Càng không được chứng kiến những màn đấu tố, cướp của, giết người man rợ của lũ Việt Gian khoác áo Cộng Sản. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không thể biết sự thật và càng không thể là không có quyền phán xét hay tìm hiểu sự thật.

    Lịch sử nước nhà thực sự đã bị bóp méo theo những chủ ý nhất định của những kẻ muốn thủ lợi vì sự bóp méo đó. Do quyền lợi cá nhân, do quyền lợi phe nhóm, do quyền lợi gia đình hay dòng họ. Nhưng cho dù vì bất cứ quyền lợi gì đi chăng nữa, thì đó vẫn thật sự là một tội ác với dân tộc Việt Nam, là trọng tội với Tổ Quốc Việt Nam.

    Cũng rất may, hồn thiêng sông núi vẫn còn, anh linh nước Việt vẫn còn nên những tư tưởng, di sản của văn minh nước Việt vẫn còn, giống như ai đó đã từng nói: “Tiếng Việt còn, thì nước Việt còn”. Người viết bài này xin viết ra đây những dòng thô thiển để bày tỏ suy nghĩ của một người thuộc thế hệ trẻ đang tìm một con đường cứu đất nước thoát khỏi họa diệt vong. Chuyện này là thực sự hiện hữu và nó sẽ không còn xa nữa, khi đất nước của chúng ta đã thực sự mất chủ quyền khi những tên Việt Gian núp dưới chiếc áo Cộng Sản để làm tay sai cho Tàu Cộng và các nước ngoại bang khác đang dùng vũ lực để nắm quyền cai trị. Vì vậy, nếu có những sai sót, mong rằng sẽ được quý bậc trưởng thượng, là những nhân chứng lịch sử đóng góp.

    Cũng phải nói cho rõ rằng, quý bậc trưởng thượng ở đây là người viết muốn ám chỉ đến những người Quốc Gia Chân Chính với tấm lòng vì dân vì nước thật sự, chứ không phải là những lũ cò mồi, nằm vùng, hoặc những loại đón gió trở cờ đang xuất hiện nhan nhản trong xã hội Việt Nam và kể cả ở Hải Ngoại cũng không ít.

    Lịch sử Việt Nam chúng ta gắn liền với việc chống chọi với giặc ngoại xâm, mà bề dày của nó là chống lũ xâm lược phương bắc. Nhờ có ý chí quật cường của những người con dân nước Việt mà độc lập của Việt Nam vẫn được duy trì, bảo tồn, và phát triển cho đến ngày nay. Tuy nhiên, cái giá phải trả đó không hề nhỏ, hầu hết các di sản văn hóa của dân tộc hoặc đã bị đánh cắp, hoặc bị tiêu hủy hoàn toàn. Kẻ thù của chúng ta đã làm chuyện này vì chúng âm mưu một kế hoạch tiêu diệt dân tộc Việt Nam để chí ít nếu có độc lập chúng ta cũng không thể mạnh hơn chúng được. Đó là thực tế. Sau khi dành lại được độc lập nhờ những xu thế không thể đảo ngược từ những ảnh hưởng chính trị ngoại giao của những nước lớn trên thế giới, những trí thức yêu nước chân chính vẫn còn, và họ đã làm tất cả để có thể khôi phục một Việt Nam què quặt sau đêm trường cai trị tàn bạo của thực dân Pháp. Tuy nhiên, vận may duyên lành đã không đến với dân tộc Việt Nam chúng ta, bởi bên cạnh những người yêu nước, những sĩ phu chân chính, trong số những người Việt Nam chúng ta còn tồn tại những con chó ghẻ, những kẻ sẵn sàng vì quyền lợi cá nhân nhỏ nhoi mà chấp nhận bán đứng tiền đồ của dân tộc cho ngoại bang. Việt Gian Cộng Sản là một ví dụ điển hình.

    Việt Gian Cộng Sản được sinh ra vì quyền lợi bành trướng ảnh hưởng của Cộng Sản Nga, vốn chỉ mượn cái áo hiền lành của chủ nghĩa xã hội Mark để dùng đó làm phương tiện cạnh tranh ảnh hưởng với các nước Phương Tây vốn đã vượt xa nước Nga về trình độ khoa học, kỹ nghệ, và khoa học. Từ đó, đế quốc đỏ Nga Cộng tham vọng muốn dành giật những thuộc địa của thế giới tư bản xanh (tư bản Phương Tây), chính vì vậy Lenin đã lợi dụng chiêu bài giải phóng thuộc địa để đào tạo một thế hệ những tay sai đắc lực phục vụ cho quyền lợi của đế quốc đỏ. Đây là hiện thực không thể chối cãi, bởi di sản đồ sộ của tài liệu Đại Học Phương Đông vẫn còn được Nga lưu trữ. Và tất nhiên, những tên Việt Gian tiêu biểu của bè lũ Cộng Sản Việt Nam là những tên tay sai, trong số đó là Hồ Chí Minh, mặc dù chưa từng được nằm trong danh sách mà thực dân đỏ chú ý đào tạo, song hắn lại là một tên tay sai tỏ ra đắc lực nhất.

    Bằng đủ những ngón nghề tiểu xảo của một tên lưu manh siêu hạng, hắn đã lần lượt trừ khử tất cả những đối thủ có trọng lượng của hắn để leo đến vị trí của một tên tay sai đắc lực nhất cho cả để quốc đỏ Nga Cộng và Tàu Cộng đại hán bành trướng. Hắn đã thành công, và tất nhiên, sự thành công của hắn cũng như Tàu đỏ, Nga đỏ, đã là một tai họa cho dân tộc Việt Nam. Nhưng sự may mắn vẫn chưa hẳn đã rời bỏ dân tộc Việt Nam, chúng ta đã từng có một nửa giang sơn của tiền nhân để lại. Nơi đó, đã là chốn an toàn trú ẩn cho những chiến sĩ Quốc Gia Chân Chính. Chúng ta đã có cơ hội để bảo vệ sự độc lập ấy, để rồi nuôi hy vọng một ngày sẽ đuổi lũ bán nước ra khỏi bờ cõi để giành lại toàn vẹn lãnh thổ. Chúng ta đã từng có những nhà lãnh đạo anh minh, đạo đức, và sáng suốt để nhìn ra được con đường đi cho dân tộc. Nhưng, điều quái ác đã xảy ra cho dân tộc Việt Nam của chúng ta suốt chiều dài lịch sử vẫn là những chữ “nhưng”. Chúng ta đã để cho lũ ngoại bang sử dụng những tên tay sai mang dòng máu Việt để tiêu diệt những người lãnh đạo kiệt xuất đó rồi thay thế vào đó là những kẻ bất tài vô hạnh để dẫn tới cái ngày Miền Nam bị hoàn toàn sụp đổ.

    Chắc hẳn không phải cần nói thêm nữa, độc giả cũng có thể biết được người viết đang ám chỉ đến ai. Đó chính là cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và người bào đệ của ông là Ngô Đình Nhu.

    Thảm cảnh diễn ra vào ngày tang thương không chỉ cho gia đình họ Ngô mà cả cho dân tộc như thế nào thì người viết sẽ không đi sâu vào chi tiết để bàn sâu thêm bởi sự việc đã được những chứng nhân lịch sử viết lại khá nhiều. Trong khuôn khổ bài viết này người viết sẽ chỉ đề cập đến những gì mà 2 người anh hùng dân tộc này đã làm và để lại cho chúng ta trong quá khứ.

    Các ông Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu và những người anh em khác trong gia đình họ Ngô Đình được giáo dục và hun đúc tinh thần yêu nước nhờ truyền thống Nho Giáo lâu đời. Có lẽ cũng chính vì được nuôi dưỡng trong một gia đình có truyền thống yêu nước như vậy, nên những người con trưởng thành từ gia đình họ Ngô Đình đặc biệt là các ông Ngô Đình Khôi, Ngô Đình Diệm và Ngô Đình Nhu đều thể hiện lòng ái quốc tột bực. Lòng yêu nước tồn tại trong các ông đã biến thành những vũ khí làm cho kẻ thù phải nể sợ. Không phải tự nhiên mà tên giặc đại gian ác, lắm mưu mô xảo quyệt như Hồ Chí Minh phải chịu thua trước khí phách kiên cường của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, bởi trong hoàn cảnh dù tay không tấc sắt lại nằm trong tay giặc, nhưng ông đã khẳng khái vạch mặt Việt Gian của Hồ bằng câu hỏi “Tại sao ông giết anh tôi?” . Câu nói đó ắt hẳn một người bình thường khó có thể làm được trong hoàn cảnh ấy, bởi Hồ lúc đó đầy uy quyền và dưới tay hắn là cả một băng nhóm du côn tàn bạo giết người không ghê tay. Thêm nữa, đứng trước nguy cơ bị thiệt hại tính mạng mà chính ông biết rõ hơn bao giờ hết nhưng ông đã không chịu lui bước, không chịu nhượng bộ với những kẻ giết mướn khi ông nói: “Mình là Tổng thống thì phải giữ tư thế của vị Tổng thống. Dầu mình chết cũng là vị Tổng thống”.

    Ở đây, rõ ràng câu nói của ông Ngô Đình Diệm đã thể hiện nguyên tắc “Chính Danh” trong Nho Giáo, không phải là sự tham quyền cố vị, bởi nếu tham giữ quyền lực, ông có thể mưu cầu một cuộc đào tẩu để một ngày kia quay về trị tội đám phản loạn, cũng không phải là ông không biết mình sẽ phải chết, bởi nếu không, ông đã không nói đến cái chết đang cận kề. Khí tiết của một người làm việc vì đất nước đã khiến ông dám hy sinh để giữ thể diện cho Quốc Gia, cho gia đình, khi chấp nhận cái chết nhẹ tựa lông hồng chứ không ươn hèn để ngoại bang có thể coi thường tư cách của dân tộc hoặc bản thân ông. Trái lại, sau khi đã đảo chính thành công chỉ tốn vài trăm ngàn dollard, Lyndon B. Johnson đã gọi những kẻ phản tặc đảo chính là lũ du côn.

    Danh xưng đó cũng xứng đáng với những kẻ bất tài vô hạnh như đám tướng tá làm đảo chính theo lệnh của quan thầy ngoại bang. Nhưng cái hậu quả tệ hơn là hình ảnh của dân tộc Việt Nam đã bị hoen ố trong con mắt của những con buôn chính trị nước Mỹ. Bởi vậy, người Mỹ đã đưa quân vào Việt Nam mà không cần xin phép, xem Việt Nam như là một mảnh đất vô chủ.

    Khi còn sống cụ Ngô Đình Diệm đã từng nói “tôi tiến hãy tiến theo tôi, tôi lui hãy giết tôi, tôi chết hãy nối chí tôi”. Ông đã làm tất cả để chứng minh rằng ông không nói chỉ để tuyên truyền như tên Việt Gian Hồ Chí Minh, một kẻ đi bất cứ đâu chọn nơi trú ngụ cũng tính toán đường chạy trước tiên.

    Về phần ông Ngô Đình Nhu, mặc dù không có được cái uy dũng của một lãnh tụ quốc gia như ông Ngô Đình Diệm, song ở trong con người của ông Ngô Đình Nhu là một trái tim yêu nước nồng nàn. Tất cả lòng yêu nước đó đã được ông gởi gắm trong tác phẩm “Chính Đề Việt Nam” mà ông là tác giả thủ bút.

    Từ kiến thức và kinh nghiệm của một người vốn nghiên cứu chuyên môn cổ tự, thư viện, và am tường lịch sử, ông đã đúc kết tư tưởng của mình trong cuốn sách “Chính Đề Việt Nam”. Không lý thuyết xa vời, không luận bàn hàn lâm, không tranh cãi vô bổ, ông Ngô Đình Nhu đã phân tích từ những dữ kiện lịch sử để đi đến những nhận định một cách khách quan, từ đó đưa ra những hành động cụ thể. Tư tưởng của Ngô Đình Nhu có thể tóm lược một cách chung nhất đó là: xây dựng một hệ thống lãnh đạo quốc gia có nền tảng, có tính kế thừa, và mang đậm nét tự tôn dân tộc. Qua phân tích bối cảnh lịch sử của Việt Nam, ông nhận thấy rõ ràng một chân lý là: kho tàng văn hóa cũng như trí tuệ của dân tộc Việt Nam đã bị phá hủy nghiêm trọng bởi kẻ thù xâm lược, hết Tàu lại Pháp, chúng luôn tìm cách tiêu diệt những nền tảng văn hóa của dân tộc Việt Nam trong thời gian cai trị.

    Quả đúng như vậy, chẳng có một kẻ xâm lược nào lại muốn những người bản xứ tự vươn lên làm chủ, chính vì vậy, chủ trương ngu dân, đốt sách, ăn cắp tư liệu quý là hành động thường thấy ở những kẻ xâm lược. Cũng chính bởi sự chèn ép và tiêu diệt văn hóa Việt Nam một cách có chủ đích và hệ thống, nên lãnh đạo ở Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử luôn có một đặc điểm là không có tính kế thừa.

    Như vậy, tư tưởng của ông Ngô Đình Nhu rõ ràng đã nhắm tới một mục đích duy nhất là gây dựng một nền tảng cho chính trị học Việt Nam, tạo ra tính liên tục và kế thừa cho những giai đoạn lãnh đạo đất nước kế tiếp, từ đó đưa Việt Nam đến phú cường. Bây giờ đặt câu hỏi, nếu đất nước được phú cường, thì ai là người được hưởng lợi? chắc chắn là không chỉ gia đình họ Ngô Đình, mà là toàn thể nhân dân Việt Nam. Như vậy, hành động, tư tưởng, và việc làm của ông Ngô Đình Nhu là vì mục đích cá nhân hay vì tương lai chung của dân tộc?

    Vì vậy, những kẻ vu cáo cho 2 anh em ông Ngô Đình Nhu, Ngô Đình Diệm là gia đình trị là hoàn toàn có mưu đồ ác ý. Nếu hiểu một cách có thiện ý thì có thể những lời phê phán đó chỉ đơn giản xuất phát từ sự ghen tị tầm thường của những kẻ dốt nát mà muốn đua chen, bất tài mà muốn được ngồi ngôi cao, không công trạng mà muốn được hưởng bổng lộc, không đức độ mà đòi được người đời trọng vọng. Nếu hiểu theo cách phê phán một cách chặt chẽ hơn, sẽ thấy những dụng ý đạp đổ những tư tưởng phục hưng đất nước sẽ đồng nghĩa với việc làm lợi cho ngoại bang, cho kẻ thù của dân tộc. Tất nhiên không một kẻ thù nào cũng như các nước ngoại bang lại muốn cho dân tộc Việt Nam có thể vươn lên cạnh tranh với họ, vì vậy hành động tiêu diệt, hủy bỏ những tư tưởng yêu nước sẽ đồng nghĩa với việc phản quốc, làm Việt Gian tay sai cho ngoại bang.

    Ngoại bang ở đây là ai? Là những kẻ tự nhận mình là đồng minh với tất cả những nước yêu chuộng tự do, Hoa Kỳ. John F. Kenedy từng tuyên bố người Mỹ đang chiến đấu vì tự do, sẽ đưa vai gánh vác với các nước tự do, nhưng thực tế người Mỹ đã nói dối. Họ đến Việt Nam không phải vì muốn bảo vệ cho dân tộc Việt Nam thoát khỏi bàn tay của lũ thực dân đỏ, mà họ muốn tạo ranh giới với thế giới mới bằng cuộc chiến tranh lạnh. Hoa Kỳ không kết thúc chiến tranh ở Triều Tiên bằng việc giải phóng cho nhân dân Triều Tiên thoát khỏi nanh vuốt của lũ Thực Dân đỏ. Hoa Kỳ cũng đã làm điều tương tự với nhân dân Việt Nam, với nhân dân Đức. Hoa Kỳ chỉ muốn điều khiển cuộc chiến theo ý muốn của một người chia lại thế giới, chứ không hề đếm xỉa đến tự do của những người dân bị áp bức. Chính vì vậy, thay vì chính sách tiêu diệt tiềm lực của đám tay sai khủng bố đỏ là những tên Việt Cộng nằm vùng bằng Ấp Chiến Lược của chính phủ Ngô Đình Diệm, người Mỹ đã tìm mọi cách đưa quân đội vào Việt Nam để leo thang chiến tranh buộc nhân dân Việt Nam phải rơi vào cảnh máu lửa. Khi bị khước từ quyết liệt từ phía chính phủ đệ nhất Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ đã cấu kết với những tên Việt Cộng nằm vùng như Thích Trí Quang, tạo cho những tên Việt Gian này những ưu thế để xách động quần chúng nổi dậy chống chính quyền. Xáo trộn chính trị yên bình của Việt Nam Cộng Hòa đệ nhất luôn bị bàn tay lông lá của CIA thò vào, cuối cùng, Hoa Kỳ đã bỏ tiền để thuê những tên tay sai cho thực dân Pháp trước kia để loại bỏ một chính phủ vì Tổ Quốc Việt Nam, vì Dân Tộc Việt Nam. Đây là một ví dụ tiêu biểu cho khái niệm ngoại bang mà người viết ám chỉ tới.

    Ai là kẻ thù? Là những kẻ thực hiện kế hoạch xâm lược Việt Nam dưới mọi hình thức, bằng vũ trang, bằng đào tạo tay sai để cai trị Việt Nam theo sự chỉ đạo của chúng, bằng việc rũ bỏ tất cả những giá trị dân tộc để thay thế bằng tư tưởng sùng bái, nô lệ chúng. Nga Cộng và Tàu Cộng là những thế lực như vậy. Nga Sô là quốc gia đầu tiên đã bị cưỡng ép chấp nhận chủ thuyết Cộng Sản qua cái gọi là Cách Mạng Tháng Mười. Thực chất Cách Mạng Tháng Mười là một ngụy từ để che đậy âm mưu xâm lược của Lenin qua chiêu bài Quốc Tế Cách Mạng. Quốc Tế Cách Mạng để Lenin có thể xách động những người lao động khốn khổ phương Tây nổi dậy chống chính quyền làm rối ren tình hình chính trị của các nước phương Tây. Quốc Tế Cách Mạng để dụ khị những người dân bị áp bức ở xứ nô lệ vùng lên chống lại chính quyền cai trị, để rồi thoát được nanh vuốt của Tư Bản Xanh như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan, vv… thì lại rơi trọn vào tầm ảnh hưởng của Nga. Quốc Tế Cách Mạng để đào tạo một thế hệ thái thú, toàn quyền kiểu mới với sự cai trị dựa vào những tên tay sai bản xứ. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Lenin là người đầu tiên đề cập đến vấn đề thuộc địa. Trung Cộng là một nạn nhân của Nga Cộng, tuy nhiên, ý thức của một kẻ đại hán đã chỗi dậy để chúng đủ khôn khéo mà sử dụng sự hỗ trợ của Nga Cộng để nuôi dưỡng mộng bành trướng. Chính vì vậy, mặc dù tại Tàu, vẫn còn tồn tại cảnh người kéo cày thay trâu ngựa, nhưng vẫn có “cách mạng cộng sản” xảy ra. Và Mao Trạch Đông đã sáng tạo ra những cái ngu xuẩn nhất, mâu thuẫn nhất trong thế giới loài người đó là tiến lên thể chế chính trị xã hội chủ nghĩa từ một nước còn rửa chưa sạch những ý nghĩ quân thần.

    Ai là tay sai? Tất nhiên đó là Hồ Chí Minh và băng đảng của hắn. Khác với nhiều nhân sĩ xuất dương để mưu cầu chuyện cứu nước bằng con đường học vấn, Hồ xuất ngoại để tìm đường mưu cầu phú quý.

    Đặt chân lên đất Pháp, hắn đã làm đơn xin được làm tay sai cho Thực Dân Pháp qua lá thư xin học Trường Thuộc Địa. Thất bại, hắn bèn tìm đến một ông chủ khác là Nga Cộng, nhưng vì vốn học thức của hắn quá nghèo nàn nên Stalin cũng như các quan thầy của hắn không trọng dụng. Theo chân Borodin hắn làm chân phiên dịch, thực hiện sứ mạng đỏ hóa nước Tàu. Dù vậy, với khả năng lưu manh được trường đời đào tạo, nên hắn đã dần hãm hại tất cả những ai cản bước đường tiến thân của hắn để leo lên vị trí đắc lực nhất trong hàng ngũ tay sai của Thực Dân Đỏ mang máu Việt. Chính vì trong Hồ, không hề tồn tại một chút mảy may về lòng yêu nước, nên Hồ khác với Mao Trạch Đông là đã không lợi dụng sự giúp đỡ của Nga Sô như một phương tiện, mà hắn chấp nhận làm thân khuyển mã để phục vụ lợi ích của mẫu quốc đỏ và sau này là cả Tàu Cộng vì quyền lợi thống trị nhân dân Việt Nam để được hưởng cái thú của những loại hôn quân trong lịch sử kiểu Lê Ngọa Triều, Minh Mạng, Tự Đức vv…

    Như vậy như đã phân tích nhận xét ở trên, những kẻ vì lợi ích bản thân mà tiêu diệt tinh thần yêu nước của 2 anh em họ Ngô thì có nghĩa chúng có chung mục đích với ngoại bang, kẻ thù và tay sai cho Thực Dân Đỏ. Để minh chứng cho điều này, người viết xin đưa thêm những dẫn chứng khác. Sau khi đã vâng lệnh ngoại bang, thông đồng với bọn tay sai Thực Dân Đỏ tiêu diệt lãnh tụ, đám tướng tá du côn đã tiếp tục nghe lời xúi giục của những tên Việt Cộng nằm vùng để tiêu diệt, truy lùng những thành viên đang Cần Lao vốn được ông Ngô Đình Nhu xây dựng với kỳ vọng đào tạo ra một lớp lãnh đạo kế tiếp để kế tục sự nghiệp của ông Ngô Đình Diệm. Chưa hết, tất cả những thành tựu đã làm được của chính phủ đệ nhất Cộng Hòa đều đã bị thiêu hủy không thương tiếc, những mạng lưới tình báo chống thâm nhập của VGCS bị phá bỏ, Ấp Chiến Lược là vũ khí hữu hiệu để cách ly VGCS với những người dân thường cũng bị xóa sổ, những tên VGCS nằm vùng ác ôn được tha bổng. Vậy thử hỏi, sau ngần đấy những việc làm phản quốc đó thì liệu đám tướng tá đảo chánh có được xem là Hội Đồng Quân Nhân Cách Mạng hay là Lũ Côn Đồ Phản Quốc?

    Hiện nay, đất nước đã rơi vào cảnh thực sự lâm nguy, không phải bởi sự xâm lược của Tàu Cộng đang hiện hữu mà là bởi những khái niệm đã bị hoàn toàn đảo lộn tại Việt Nam. Người yêu nước thì bị gọi là Việt Gian, lũ bán nước thì được gọi là yêu nước, bọn phản quốc thì ngẩng cao đầu, người cứu nước thì phải lẩn tránh. Lịch sử bị đảo lộn, người tốt kẻ xấu lẫn lộn, sự chen chân phá hoại của VGCS ở khắp mọi nơi, từ cộng đồng đến tổ chức tôn giáo, gây nghi hoặc chán nản cho tất cả những người còn tấm lòng với đất nước. Khi tốt xấu không phân biệt được, đúng sai không rõ ràng, trắng đen lẫn lộn, tức là luân lý bị mất, xã hội cũng như con người sẽ rơi vào trạng thái của những con vật, làm theo bản năng. Như vậy nếu nước chưa mất, thì cũng sẽ mất, dân tộc có còn thì cũng sẽ bị đồng hóa. Ngược lại, đạo lý còn thì dầu, nước có mất vẫn lấy lại được, dân tộc có lưu vong cũng không bị xóa sổ, ngày tăm tối qua thì tương lai sáng lạn sẽ tới, giống như Nguyễn Trãi từng viết “Càn Khôn Bĩ Rồi Lại Thái, Nhật Nguyệt Hối Rồi Lại Minh”.

    Vì vậy, hãy phục hưng lại tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc của 2 vị anh hùng dân tộc Ngô Đình Diệm, Ngô Đình Nhu, hãy tự hào khi là một thành viên của Đảng Cần Lao, hãy phục hoạt lại những chân giá trị của lịch sử, biết kế thừa trên những nền móng mà tiền nhân đã dày công xây dựng. Những kẻ đang tìm cách phá hoại hình ảnh tốt đẹp của 2 vị anh hùng dân tộc họ Ngô cũng như Đảng Cần Lao, là những tên Việt Gian đang là tay sai Thực Dân Đỏ tức Việt Gian Cộng Sản hoặc tay sai của chúng. Những người Việt yêu nước cần phải có hành động thích đáng trừng phạt lũ phản dân tộc này.

    Trọng Tín (Kyoto)

    • ĐẠI NGÀN says:

      LỊCH SỬ

      Lịch sử là của chung
      Mỗi người nên cố giữ
      Cần hết sức nâng niu
      Không nên cùng bôi bẩn
      Nếu mỗi người mỗi phe
      Cùng cố lòng bóp méo
      Hỏi có ích lợi gì
      Mà chỉ thêm nhục nhã
      Bởi nó giống con đường
      Đứng xa mới thấy rõ
      Còn lấy điều hiện tại
      Tợ kiến bò trong hang
      Nên lịch sử như rượu
      Để lâu càng nồng nàn
      Còn mới ngâm mấy bửa
      Luôn chua lè thế thôi
      Nên các lớp người già
      Mới từng qua kinh nghiệm
      Bởi kinh qua được nhiều
      Những điều của lịch sử
      Trẻ thì thiếu trãi nghiệm
      Dễ hiểu sử là gì
      Nghe nhồi nhét trước mắt
      Sử càng sai lệch đi
      Bởi sử cần sự thật
      Bởi sử phải khách quan
      Muốn hiểu phải nghiên cứu
      Thật sâu sắc rõ ràng
      Giai đoạn nào u tối
      Giai đoạn nào vinh quang
      Ai là người yêu nước
      Ai là kẻ đầu hàng
      Ai là người công chính
      Ai là thứ làng nhàng
      Phải có tâm mới xét
      Có ý thức hiên ngang
      Không thể vô trách nhiệm
      Chỉ ăn nói xiêng quàng
      Mà phải người trung chính
      Có tính cách đàng hoàng
      Ấy của chung là thế
      Chân chính thì mới sang
      Của tiền nhân để lại
      Sao mong phá tan hoang
      Bằng lối nhìn lệch lạc
      Bằng thái độ hổn mang
      Bất chấp mọi sự thật
      Quả chỉ đám hoang tàn
      Nên cứ bình tâm xét
      Việc đời không ưng oan
      Phải tôn trọng lịch sử
      Phải luôn cần khách quan
      Phải thận trọng soi xét
      Không kết luận vội vàng
      Bởi mọi việc còn đó
      Không dễ gì phá ngang
      Không dễ sai thành đúng
      Không dễ ngụy thành ngoan
      Ai làm sai làm đúng
      Khi lịch sử sang trang
      Đều phơi bày hết cả
      Không thể không rõ ràng
      Ai là người có công
      Ai là kẻ có tội
      Với Tổ quốc giang san
      Chỉ tương lai mới định
      Chẳng thể ưng ra oan
      Vậy nên cần phải nhớ
      Mọi người đừng vội vàng
      Mà luôn cần phải có
      Mỗi người tấm lòng son

      THƯỢNG NGÀN
      (18/7/13)

  5. VIỆT ANH says:

    Ông Người Việt viết quá chí lý.
    Sau chiến thắng 30/4/75 là tới cuộc…. MẤT NƯỚC ! Công lao này từ ai ? Nếu ngày đó các anh Phật giáo không phá dân phá nước tiếp tay cho CSBV, thì hôm nay VN có mất nước không ??? Các vị không phải là con nít thì đừng vờ NGU ! Trương Tấn Sang vừa rồi sang Tàu làm việc gì ? và chuẩn bị đi Mỹ làm gì ? cuộc BÁN NƯỚC sắp kết thúc ?? Công này của ai vậy ta ?

    • Thanh Sơn says:

      Sao lại mất nước? Nước Việt Nam vẫn còn đó, chỉ bị bọn hán gian CSVN lũng đoạn, cai trị nhân dân bằng dùi cui, họng súng và nhà tù!

      Ngày nào còn chế độ CSVN thì viễn ảnh bắc thuộc tái diễn khó mà tránh được. Muốn cứu nước phải khử trừ kẻ gian, loại trừ lũ nằm vùng, tiếp tay cho giặc!

      • Dao Cong Khai says:

        Hãy nhìn thẳng vào thực tế đi Thanh Sơn ơi! Mất nước thì phải nhận là mất nước, còn nhập nhằng, mập mờ hay luyến tiếc gì những ngôn từ không còn thoải mái mỗi khi nhắc tới nó nữa.

  6. PHONG says:

    Ô. chưng sơn à,
    ông muốn nói gì chăng nữa cũng không thể bôi xoá những hồi ký mà những THIỆN TĂNG đã xum xoe khoe mẽ sau 30.4/1975. Họ không là CS mà tự nhận mình là CS với những tình tiết ly kỳ để chi ? Ba ni Huỳnh Liên 1 hồi ký dài kể lể những ngày dấu súng đạn trong tịnh xá Ngọc Phương, bà đâu cần che dấu cái gốc CS của mình ! Bà ta chỉ chơi trò BỊP dân miền Nam cùng chính thể VNCH trong thời chiến, ” thặng đái” rồi thì phải khoe để hưởng bổng lộc ! ngài Trí Dũng một tay nhận tiền TT. NĐD để xây Nam Thiên Nhất Trụ, 1 tay thì dấu vũ khí trong chùa để phá chế độ, miệng thì hô hoán : ” đàn áp Phật giáo” ! Lúc anh trí dũng cầm tiền của TT.NĐD , sao anh không la lên ” đàn áp Phật giáo ” ?? Thậm chí khi NĐC chết, thì anh ta lại mang súng đạn dấu vào phần mộ của ô. NĐC ! TU hành mà có thể làm những việc ghê tởm đó sao ? Và các anh, chị TU này sau khi ” thặng đái” là khoe hết, đâu cần anh chưng sơn nịnh nọt … chùi đít dùm ??
    Tráo trở thay những hạng người nhận bổng lộc từ 1 chế độ để xây dựng 3 ngôi chùa lớn nhất miền Nam mà tay phải nhận tiền, tay trái dí súng vào đầu họ, đây là cái đạo đức gì ? Dĩ nhiên Phật không hề DẠY các anh, chị thiếu đạo đức , không dạy các anh,chị dấu mìn để khủng bố giết dân, 1 trái mìn nỗ là chết biết bao nhiêu người? Tôi nhớ rằng khi làm lễ qui y 1 phật tử, các anh, chị TU này dạy phật tử giử tam giới : cấm sát sanh, tà dâm , vọng ngữ !!!! Biết DẠY người sao QUÊN dạy mình ? Sát sanh thì tay các anh , chị đã nhúng máu , Vọng ngữ : các anh chị “góp máu ăn thề” với bọn CS sát nhân, mà mồm thì : ” tôi không CS, chính quyền đàn áp tôi … ” Sao HÈN vậy ?
    Và nay, đất nước đang mất chủ quyền về tay thằng giặc truyền kiếp, tưởng các vị biết ăn năn hối cải, ngược lại các vị đổ tội cho NĐD !?? Tôi còn nhớ có 2 vị trí thức ở Đà Lạt đã từng hoạt động cho CS, sau này 2 vị đã bỏ cả công danh sự nghiệp khi biết mình đi sai đường gây cái hoạ mất nước cho dân tộc. Và 2 vị đã nói những lời khẳng khái rất đáng ngưỡng mộ.ĐÃ BIẾT XIN LỖI ĐỒNG BÀO MIỀN NAM VÀ CHÍNH THỂ VNCH !! Vì đã gây tai hoạ cho miền Nam. Các vị TU này cũng là NGƯỜI mà ?
    ” lam ăn cức khô” anh lại dùng từ ngữ của nền văn minh Pắc pó, cái nơi BÁC anh chuyên hiếp dâm và diệt khẩu phụ nữ thiểu số ?
    Anh chưng sơn à, không có cái NGU ĐẦN nào bằng cái NGU cũa lão HỒ khi BÁN NƯỚC cho giặc. Anh CS nên dựng đầu lão Hồ dạy để DẠY KHÔN hắn ta. Không kẻ nào có thể BẨN THỈU và TI TIỆN và NGU hơn những tên CAM, Chỉ vì 1 ít tiền lương ( đối với dân hải ngoại như thứ liệng vào sọt rác) vậy mà chỉ vì 1 ít cơm thừa canh cặn này chúng đánh lại cả 1 dân tộc đã sinh ra chúng.

  7. Bút Thép VN says:

    Đối với những người thật thà liêm chính, thì không bao giờ họ coi những hành động gian manh, xảo trá, lường gạt của CSVN là “khôn ngoan”, mà đó chỉ là những thủ đoạn bỉ ổi, đê tiện, ma mãnh, bẩn thỉu!

    Cộng sản xúi giục, cổ vũ cho một số tu sĩ Phật giáo làm loạn chống chính quyền, xui bẩy thiêu đốt người để đổ ác cho nhà Ngô, rồi sau 50 năm lại tổ chức rầm rĩ và tuyên dương công trạng của HT Thích Quảng Đức là “hy sinh là yêu nước”, trong khi ấy thì bịt mồm khoá miệng Thích Trí Quang là công cụ của mình (CSVN) thẳng tay đàn áp GHPGVN, bắt giam bỏ tù tất cả những ai dám lên tiếng phản đối hành động bất nhân của bạo quyền!

    Khôn ngoan hay thủ đoạn bỉ ổi, hèn hạ?

  8. Lâm Vũ says:

    Trích: “Thiếu nữ đội khăn tang, đứng sau lưng người viết,cách một người đàn ông, là ca sĩ Từ Dung, vợ cũ của nhạc sĩ Từ Công Phụng. Cạnh Từ Dung là một thiếu nữ khác cũng đội khăn tang…”.

    Một câu văn “kỳ quái”, chắc là tác giả viết thiếu (mà không xem lại). Tại sao lại nói đến Từ Dung & Từ Công Phụng? Liên hệ gì với Nhất Linh? Sự thật là Từ Dung là con gái (hình như út) của nhà văn Hoàng Đạo Nguyễn Tường Long.

    • vybui says:

      Hai bác cháu(ruột thịt) thì không liên hệ gì ư?

      • Lâm Vũ says:

        Bác không hiểu câu hỏi của tôi. Đáng nhẽ tác giả phải viết “… là ca sĩ Từ Dung, con gái của HĐ, cháu gọi NL bằng bác…” thay vì viết “… ca sĩ Từ Dung, vợ cũ của nhạc sĩ Từ Công Phụng”!

  9. BUILAN says:

    THƯA CHUYỆN VỚI Chưng Sơn.

    Mấy cái COMs dài quá , tôi it khi đọc !
    Thấy ông viết nhiều- xem thử ông viết gì !
    Đọc com nầy cuả ông cũng có chút thú vị, chút đồng tình – một chút học hoỉ- kiến thức -trí tuệ .tay nghề cao. & một chút thất vọng! (Không biết ông có đọc và suy nghĩ ? lương thiện- phục thiện ) với ;

    Choi Song Djong says:
    10/07/2013 at 05:44

    Tập làm người lớn đi Sơn,chứ ở trạng thái con nít mãi như dzầy coi sao đặng ? cứ viết bậy viết bạ rồi cắt dán xả rác tùm lum tà la.Đừng đọc sách hiếm nữa vì nó có hại và đầu độc trẻ em, Sơn biết tại sao chúng được kêu là “sách hiếm” không,vì hiếm có sách nào khốn nạn như thế.Chúc Sơn mau ăn chóng lớn,biết ngoan và biết vâng lời.Thân mến
    -Chẳng phaỉ tôi đồng tình- phụ hoạ với bạn Choi Song Djong , nhưng nghĩ là cũng nên lưu ý !!!

    _ “Tầm nhìn của các anh giới hạn, một chiều và ngắn ngủi, suy tư của các anh thấp kém chỉ giới hạn trên bề mặt đã vậy lại chiều theo cái sân, si sai lầm tầm thường của mình thay vì phải nghiến răng vượt qua nó để bắt tay với những tất cả khác biệt (cùng phía) thì các anh lại tạo ra đại chia rẽ, thù hằn, tranh luận ngay trong hàng ngũ, vậy thì các anh chỉ có thể “Lam ăn cức khô” chứ chống cộng cái gì???
    Đã giới hạn, tầm thường tên Non Ngàn (tiền heo, hell) lại còn làm vè, viếc, vặt, vãnh, vớ vẩn, vụng về, vung vít ca tụng, hôn cái đít bóng ma Riệm, Nhu cho đã thèm chắc??? Tên này Chưng Sơn đã dậy cho mấy bài về Lịch Sử, về cách làm thơ, về chữ Đức, mà vẫn chưa khôn ra vậy mà các anh khen tụng nó thì quả là trình độ các anh kém thật.

    _Tưởng như mình đang ở trên đĩnh cao trí tuệ VIẾT LIỀU (như trên) thì xin vui lòng cho những người không may kém coỉ, ít học , thậm chú ngu dốt (như tôi) được phép MĨM CƯỜI một chút ! Và chỉ dám khen cái đúng- đâu dám chỉ ra CAÍ SAI !
    _Xin thưa thêm : Tôi không hề khen tụng nó(chữ cuả CS) !!! Có điều tôi biết rất tới- rất rõ về anh ta … Khakhakha !! Ngược lại anh ta cũng chẳng biết tôi là THẰNG NÀO, đúng vậy không bác ..NGÀN ?

    • SÓNG NGÀN says:

      CẶN BÃ

      Những đồ cặn bã trên đời
      Ở đâu cũng có rõ thời lạ chi
      Nó đâu còn phải con người
      Trở thành hôi hám như loài sán giun
      Diễn đàn trên mạng thối um
      Bởi vì chúng nó bôi đen mọi điều
      Nhân đây không nói gì nhiều
      Chúng toàn ngậm máu phun người mà thôi
      Chúng là gian tế của ai
      Tại sao ai khiến tấn công Đại Ngàn
      Đại ngàn luôn mãi vững vàng
      Làm sao chuột nhắt xoi hang đổ kìa
      Nói chơi tiếng Đức trên đời
      Ta từng đọc kỹ nhiều lần Mác kia
      Dẫu là dốt chẳng bằng ai
      Nhưng ta đâu phải chỉ là khoa trương
      Chính nhân quân tử đường đương
      Vì đời mà viết đôi dòng vậy thôi
      Về khoa triết học trên đời
      Ta coi thường Mác bởi vì tầm vơ
      Cái đầu đâu có hơn nhiều
      Như ta hạng bét của người Việt Nam
      Vậy mà bọn chúng oang oang
      Kênh ta theo kiểu ngược ngang trên đời
      Phải chăng là lũ Chưng Sơn
      Phải chăng là thứ Choi Song Djong
      Thấy tên là đã chán rồi
      Lại còn lẽo lự tự xem ta ngầu
      Đúng là thứ bọn làm trò
      Ai sai chúng múa ngông cuồng thế kia
      Khác gì bọn ác là thôi
      Trên “Đàn Chim Việt” bao người thấy ngay !

      TRĂNG NGÀN
      (18/7/13)

    • THƯỢNG NGÀN says:

      NHỤC THAY

      Nhục thay tên khốn Bắc Kỳ
      Viết toàn là “Riệm” đúng là dốt đen
      Nó là tên khốn Chưng Sơn
      Hay là tên khốn Choi Song Djong
      Việt Nam chưng mốt Đại Hàn
      Thật là vong quốc cả làng đều kinh
      Chúng toàn căm ghét Diệm Nhu
      Chẳng qua ăn bã bú dù vậy thôi
      Có chi suy nghĩ rạch ròi
      Tư duy nô lệ quà loài vong nô
      Có còn độc lập gì đâu
      Chúng hầu cặn bã của nòi Việt Nam
      Việt Nam luôn vẫn loài rồng
      Rủi thay bọn chúng lại loài dế giun !

      BIỂN NGÀN
      (18/7/13)

  10. Vạch áo xem lưng . says:

    Chỉ Cần tưởng niệm và Vinh danh cho ba cái chết của Qảng Đức , Ngô đình Diệm và Nhất Linh , cũng đủ để tạo nên làn sóng chia rẽ , hận thù và chống đối trong Cộng đồng người Việt Hải ngoại VNCH .

    Chia rẽ nhau từ thời đệ nhất Cộng Hoà , kéo dài đến đệ nhị Cộng Hoà , kéo dài đến khi mất MN ….. kéo Lê lết cho đến tận hôm nay ở nơi đất khách quê người .

    Vạch áo lên xem lưng nhau chỉ thấy toàn là rận ! Có người bảo , thôi hãy cho nó vào quá khứ , rồi lãng quên đi , thì các Bác chống Cộng cực đoan lại nhất định không chịu , chỉ thích Vinh danh trình làng , thích đưa ra trước Cộng đồng cho sáng ngời hào Quang quá khứ , trong đó bản thân may ra có chút lây Lan âm hưởng .

    Càng hám danh càng làm ô danh . Phú quý sinh lễ nghĩa đã đành , lại sinh thêm chi lắm trò già mồm vô phẩm cách , không dám đem cái thân hôm nay để đối diện lại ngày xưa .

    Không làm nên lịch sử , cũng không thể là người viết sử . Sao không tự phán xét lấy mình trong im lặng , tự vui buồn thống khoái , để đi hết quãng đời còn lại trong kiếp tha hương này .

    • người Việt says:

      Trong 3 vị có tên bên trên: Quảng Đức, TT Diệm và Nguyễn Tường Tam thì ai có công lao nhiều nhất cho tổ quốc và cho dân chúng?

      Tại sao Quảng Đức không dám đánh Việt Cộng mà nghe lời Trí Quang dùng áp lực tôn giáo đánh phá VNCH? Trí Quang bây giờ ở đâu? Sao không dám dở trò tự thiêu với Việt Cộng?

      Tại sao Nguyễn Tường Tam không dám chỉ trích đánh phá Việt Cộng mà lại phản đối, chống lại VNCH?

      Việt Cộng là kẻ thù chung của toàn dân miền Nam VN, tại sao dân chúng miền Nam không dám đánh phá Việt Cộng mà phản bội đánh phá VNCH?

      Kẻ thù nguy hiểm nhất của toàn thể dân chúng Nam VN là ai?
      Việt Cộng hay TT Ngô Đình Diệm?

      Chỉ vì dân miền Nam Việt Nam quá ngu xuẩn nên đã để cho mất nước vào tay Việt Cộng. Kẻ thù trước mặt mà không đánh, mà lại đi đánh người nhà. Đó là lý do tại sao bị mất nước chỉ ví qua ngu xuẩn không nhận thức được phải trái ra sao.

      Bọn người này sẽ còn là dân nô lệ dài dài chỉ vì đã quá mù quáng, quá ngu xuẩn, thiếu nhận thức phổ thông, không yêu nước, chuyên môn phá thối chống đối chính quyền mà lại rất sợ Việt Cộng.

      Đã hơn 38 năm nô lệ Việt Cộng sao không thấy phật tử mang bàn thờ xuống đường biểu tình chống đối Việt Cộng? Các sư sãi chống đối VNCH đang ở đâu? Sao không dám tự thiêu chống đối Việt Cộng?

      Bọn thành phần thứ ba chuyên môn đánh phá VNCH sao lại im lặng không dám biểu tình phản đối VC?

      Sinh viên, học sinh yêu nước ở đâu? Sao không biểu tình phản đối Việt Cộng?

      Quảng Đức là con bài hy sinh của Trí Quang để tấn công VNCH, Trí Quang một VC nằm vùng được nổi tiếng chỉ vì ngón đòn hoả thiêu đồng bọn, đó là mưu kế tôn giáo của Việt Cộng, dùng cái chết của người khác để mưu lợi cá nhân. Trí Quang không phải là người tu hành, bởi vì một khi cạo đầu di tu là tự từ bỏ Tham, Sân, Si và bỏ giấc mộng lãnh đạo. Hơn nữa thuyết nhà Phật cấm sát sinh; nhưng Trí Quang đã cho hoả thiêu rất nhiều hoà thượng để tấn công VNCH, như vậy Trí Quang không phải là kẻ tu hành mà là một tay chính trị gia thiên tả tấn công VNCH.

      Nguyễn Tường Tam trong nhóm Caravell cũng là bộ trưởng bộ Ngoại Giao trong chính phủ Hồ Chí Minh. Nguyễn Tường Tam đã đóng góp, giúp đỡ những gì để chống nạn Cộng Sản? Ngoại trừ muốn đả phá VNCH để tranh quyền lãnh đạo.

      Dân VN chia rẽ bởi vì dân trí quá thấp kém, bị nhồi sọ bởi thực dân Pháp, bọn Việt Cộng nằm vùng và thành phần tu sĩ cổ võ cho VC để đánh phá VNCH.

      Dân Việt thiếu trình độ học vấn để biết rõ lý thuyết Cộng Sản, có lối nhìn thiển cận, bị chi phối bởi Việt Cộng, bị tôn giáo pha chính trị làm mù quáng, bị nô lệ tôn giáo; do đó bị Việt Cộng dùng chiến tranh tâm lý, chiến tranh chính trị để đầu độc lý trí của họ.

      Chỉ cần nhìn những hình ảnh quân nhân quân lực VNCH chắp tay cúi đầu vái sống Trí Quang thì biết rất rõ ràng tôn giáo đã đầu độc 95% dân số VN. Đó là lý do tại sao Nam VN bị mất vào tay Việt Cộng.

      Ra tới hải ngoại thành phần nô lệ tôn giáo vẫn còn đó. Những tàn dư cạn bã của xã hội vẫn còn đó. Vẫn không hề thay đổi, vì vậy chiến tranh chính trị, tôn giáo vẫn còn tiếp diễn. Bọn nô lệ này phải bị tiêu diệt bởi vì chúng vẫn còn tiếp tay với Việt Cộng để đánh phá người Việt quốc gia.

      • Bút Thép VN says:

        Ông “Vạch áo xem lưng” cần nên hiểu những nhọt độc xuất phát từ đâu và suy nghĩ để có phương hướng điều trị cho tư duy của mình. Còn như chỉ vạch áo xem lưng rồi lắc đầu ngao ngán thì những cái mụn nhọt vẫn cứ tiếp tục mưng mủ, và suốt đời tư duy cũng vẫn sẽ bị kìm hãm, không lối thoát!

        Đồng ý với ông Người Việt. “Ra tới hải ngoại thành phần nô lệ tôn giáo vẫn còn đó. Những tàn dư cạn bã của xã hội vẫn còn đó. Vẫn không hề thay đổi, vì vậy chiến tranh chính trị, tôn giáo vẫn còn tiếp diễn. Bọn nô lệ này phải bị tiêu diệt bởi vì chúng vẫn còn tiếp tay với Việt Cộng để đánh phá người Việt quốc gia“.

        Không phân biệt được tôn giáo với tu sĩ, thiện với ác thì chỉ là những kẻ thiểu não! Ngoan đạo là tốt, nhưng đừng nên mù quáng đến nỗi, hễ thấy ai mặc áo càsa (hay chùng thâm) là cúi rạp đầu xuống đất, không cần biết là tu sĩ thật hay satan (VC) trá hình!

      • Củ Lẫn says:

        Chắc là trong lý lịch, phần tốn giáo, bác Người Việt đề là “vô thần”. Đúng theo “mốt” bây giờ?

Leave a Reply to Vạch áo xem lưng .