WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Không đau không phải là người Việt Nam!

Tầu cá Việt Nam bị đập nát, ngư dân bị đánh. Ảnh Vnexpress

Tầu cá Việt Nam bị đập nát, ngư dân bị đánh. Ảnh Vnexpress

Sau khi lướt qua một vài trang web để tim kiếm thông tin, tôi dừng lại trên Dân Làm Báo và lòng đau như cắt khi thấy hàng loạt các bài viết đã đưa tin về việc tàu 306 của Trung Quốc “Đối xử nhân đạo với ngư dân lao động hòa bình trên biển” bằng cách đập phá tàu và cướp hết hải sản và một số thứ khác, đánh người ngất xỉu, chặt cờ đỏ sao vàng….

Tôi không thể cầm lòng mà phải thốt lên: Lũ khốn nạn! Lũ khốn nạn ở đây tôi không chỉ dùng đối với những tên cướp Trung Quốc, mà nó bao gồm tất cả những kẻ suốt ngày rêu rao “vàng với tốt “ Là “ Hòa Bình Hợp Tác, Là anh em láng giềng là đồng chí…

Nói tóm lại là cái chủ nghĩa cộng sản và những kẻ đang lợi dụng nó để làm hại tổ quốc Việt Nam của tôi! Tôi giật mình và nhớ lại chỉ vài tháng nay thôi hết từ “Lòng tin chiến lược” được thủ thướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc đi nhắc lại nhiều lần tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 12, rồi việc chủ tịch Trương Tấn Sang thăm Trung Quốc vừa qua với 29 lần nhất trí trong đó có vấn đề Vịnh Bắc Bộ. Có phải chăng cái “lòng tin chiến lược” của Thủ tướng Dũng là đây? Hay đây là “thành tích” ngoại giao của chủ tịch Trương Tấn Sang trong chuyến công du vừa qua của ông tại Trung Quốc? Hoặc đây là kết quả của “Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam – Trung Quốc lần 4″ của thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh? Mà trong đó ông đã nêu năm hướng hợp tác cụ thể: “hợp tác công tác Đảng, công tác chính trị trong quân đội hai nước; tăng cường trao đổi thông tin giữa các cơ quan chiến lược hai bên để đánh giá đúng tình hình; lấy đối thoại chiến lược quốc phòng cấp thứ trưởng để đánh giá tình hình, đưa ra các giải pháp hợp tác có hiệu quả; tăng cường hợp tác giữa hải quân, cảnh sát biển hai nước; sử dụng đường dây nóng giữa tư lệnh hải quân hai nước để trao đổi thông tin cần thiết”.

Tôi thấy vừa đau vừa nhục mặc dù những ngư dân Việt Nam kia không phải là họ hàng ruột thịt của tôi, nhưng họ là người Việt Nam là đồng bào của tôi, họ là hình ảnh của tất cả người Việt Nam trên vùng biển vùng trời Việt Nam.

Tôi không hiểu sao mà vẫn có rất nhiều người Việt Nam có thể dửng dưng trước những nỗi nhục nhã của tổ quốc như vậy? Tuy đây không phải là lần đầu tin tàu Trung Quốc có thái độ, hành vi tấn công tàu cá Việt Nam; nhưng lần này mức độ tàn bạo hơn và nó xảy ra sau những sự kiện ngoại giao của các lãnh đạo Việt Nam liên quan tới mối quan hệ Việt Trung và tình hình trên Biển Đông.

Chúng ta thấy rằng không thể nào sử dụng giải pháp ngoại giao giữa Việt Nam – Trung Quốc về tình hình Biển Đông được nữa mà lúc này các lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam nên thừa nhận với nhân dân rằng mình đã bất lực, hãy vì nỗi đau của toàn dân tộc, vì sự toàn vẹn lãnh thổ mà kêu gọi toàn dân xuống đường chống Trung Quốc xâm lược, (nếu như Đảng còn muốn giành lại cho mình chút danh dự vì các ông cũng là người Việt). Nếu không hãy học tập Philippines đưa vụ việc này ra diễn đàn Quốc tế để hy vọng tạo thêm sức mạnh cho Việt Nam. Đừng vì quyền bính tạm thời của đảng mà tiếp tục cúi đầu trước Trung Cộng để chuốc lấy nỗi nhục muôn đời con cháu.

Khi người dân xuống đường biểu tình chống Trung Quốc thì các ông bắt bớ đàn áp vì cho rằng đảng và nhà nước sẽ giải quyết bằng con đường ngoại giao… các ông cho rằng việc biểu tình chỉ làm cho tình hình phức tạp thêm.

Vậy nay các ông giải quyết bằng con đường ngoại giao đã đạt kết quả gì? Sao người dân bị đánh bị cướp, quốc thể bị sỉ nhục thì các ông ngồi trơ mặt ra không có động thái nào? Hay lại chạy sang Trung Quốc để xin họ đối xử nhân đạo với ngư dân, để rôi sau mỗi lần được “Đối xử nhân đạo” như cách vừa rồi thì không còn ai dám ra khơi và vậy là Trung Quốc thoãi mái tung hoành trên vùng Biển của tổ quốc chúng ta?

Đây là nỗi đau của toàn dân tộc Việt! Vậy nếu đảng cộng sản Việt Nam hèn đầy và khiếp nhược không dám bảo vệ người dân và sự toàn vẹn lãnh thổ thì hỡi những ai còn coi mình là người dân Việt, trước nỗi đau của tổ quốc mình chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết xuống đường đồng loạt biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, nếu chúng ta dửng dưng không hành động gì thì với đà này chẳng bao lâu nhà cửa, vợ con của chúng ta và ngay cả con người cũng sẽ trở thành tài sản của Tàu cộng mà thôi!

Thanh Hóa ngày 12/7/2013

© Nguyễn Trung Tôn

© Đàn Chim Việt

 

14 Phản hồi cho “Không đau không phải là người Việt Nam!”

  1. Kỳ Lưu says:

    Không lên thì thôi nhưng đã lên dãi trình rồi thì tôi xin gữi vào đây một đôi bài viết để mọi người thấu hiễu.
    Tôi đang cố kêu gọi muôn dân V N bõ tà quy chánh để lái thiên cơ mà tránh hoạ cho V N, bởi vậy bài viết này tôi sẻ minh dải dưả tà và chánh cơ bản và ngắn gọn dúp mọi người sáng tỏ thêm.

    Mẹ Diêu Trì Kim Mẫu có câu thơ rằng
    Đạo không đời khó tường câu chân lý
    Đời không đạo Chí Sỉ hãy về đâu.
    Tôi dưạ vào câu thơ trên để nói với mọi người rằng, quy chánh là dúp đời có đạo là dúp đất nước có đức trị vậy thì đức trị ra làm sao, khác vô đạo chổ nào.
    Vô đạo thì mở trường dạy về triết lý rồi đua nhau cấp bằng dáo sư tiến sỉ về triết học. Người ta đòi nghiên cứu triết đễ vận dụng vào thực tiển đễ xây dựng nhà nước pháp quyền dưạ theo triết lý. Người ta coi quy lật xả hội củng như quy luật tự nhiên, người ta đua nhau nghiên cứu triết củng phân tích mổ xẻ như các nhà khoa học nghiên cứu về vật chất.
    Loài người theo chánh thì tìm nhửng đại hiền đức mà đức cao thì họ deo đức hoá triết lý (sự cô đọng lẻ phải qua văn thơ mà hoá triết) nhửng đại hiền đức này ở bất ký đâu khi muôn dân thắc mắc đi đòi công lý tìm đến họ thì họ đủ lời chí phải để dải bày minh xét cho dân thấu hiễu ai đúng ai sai. Loài người theo vô đạo như nay thì nhửng đại đức nhân, hay thấp hơn là nhửng hiền tài chí sỉ đều bị đẩy ra khõi công quyền . Mà đem dựng văn thơ triết lý cuả nhửng đâu đâu thời xa xưa lên để cấp bằng triết học cho nhau. Đại đức nhân hiền tài dưã muôn dân thì không biết dùng, mà đưa nhửng con vẹt sách làm cố vấn chính trị nước nhà, văn minh nhân loãi như vậx đó.
    Tôi nói thêm về triết lý phương Tây, loài người xưa nay chưa ai đủ sáng để xét qua văn mà phát hiện ra câu văn nào triết câu văn nào không thế là , khoa học phương tây sang, triết lý phương tây đến đua nhau học rồi vinh quang hớn hở cấp bằnh nhân văn và triết học muôn dân đâu biết đó là nhửng bằng cấp ma.
    Tôi chưa nói nhửng tài nịnh hót văn thơ được cấp bằng văn hoá ma, mà tôi muốn nói ở đây là nhửng bài văn nưả ma nưả người cuả tây phương đua nhau cho là triết ấy mới là tội.
    Tôi Ví Dụ.
    Cần chi phãi mỗ xẻ bản tuyên ngôn nhân quyền hay độc lập hoa kỳ ra nghiên cứu mà chi, tất nhiên đó là lẻ phãi trong muôn trùng lẻ phãi, nhưng lẽ phãi đó chỉ mới được một phiá, bởi vì ông viết lên câu văn đó đâu đã chỉ thêm được rằng loài người muốn ai củng được hưởng quyền đó thì mọi người phải sống với nhau như thế nào đâu.
    Người viết lên nhửng câu văn đó không có khả năng chỉ cho mọi người thấy được, người như thế nào là người không xúc phạm đến quyền bình đảng đó cuả người khác đâu.
    Cái người trong câu văn đó là muốn cho người cho đời cùng nhau được hưởng quyền đó, như cái ma trong bài văn đó là để cho kẽ muốn chà đãp lên quyền đó cuả người khác lại nắm quyền đi phán xét thiên hạ ấy là sai là ma là kẽ cắp lên làm quan toà .
    Tôi tạm dừng đây cho mọi người tự hiểu
    kỳ Lưu

  2. Đinh Ngọc Minh says:

    CÁM CẢNH!
    Ra khơi thì đụng cộng Tầu
    Vào Khu Công Nghiệp đụng tầu Đài Loan
    Buồn tình bỏ phố lên ngàn
    Gặp toàn mắt híp khai hoang trên này
    Hỏi ra cũng chính chú mày
    Dự án Bô-xít dẫn bày chệt sang
    **
    Ra khơi- về phố- lên ngàn
    Đi đâu cũng thấy họ hàng Hán gian!

  3. Ngư phủ Đà Nẵng says:

    Ngư dân bị TQ bắt bớ , đánh đập , phá hủy Tàu thuyền xảy ra tại Đà Nẵng , quãng ngài , Quảng Nam .

    Tại sao không dùng những điểm nóng này tạo nên những cuộc biểu tình chống TQ cướp biển đảo ? Dân SG , dân HN làm sao đau bằng ngư dân trực tiếp bị tai nạn do tàu TQ gây nên .

    Cũng giống như chống cướp đất , chinh nơi bị cướp mới là tâm điểm để giữ lửa cho những cuộc biểu tình chống cướp đất .

Phản hồi