WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thăng tướng cho đại tá Ca

Đại tá Ca từng coi vụ cưỡng chế là "trận đánh đẹp' và phải "viết thành sách".

Đại tá Ca từng coi vụ cưỡng chế là “trận đánh đẹp’ và phải “viết thành sách”.

Ông Đỗ Hữu Ca, đại tá, giám đốc công an Hải Phòng, vừa được thăng lên hàm Thiếu tướng theo quyết định của thủ tướng chính phủ.

Ông Ca là người đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ huy vụ cưỡng chế đất gây xôn xao dư luận đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng, năm 2012.

Quyết định thăng chức cho ông Ca được công bố trong buổi lễ ngày 13/7 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.

Một trong các lãnh đạo công an khác trong danh sách được thăng Thiếu tướng là ông Nguyễn Đức Chung, người chỉ mới tháng Tám năm ngoái được thăng chức lên Giám đốc công an Hà Nội, thay Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nghỉ hưu.

‘Viết thành sách’

Ông Đỗ Hữu Ca hồi năm 2010 đã thu hút nhiều sự chú ý của báo chí và dư luận vì những phát biểu về vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng.

Trả lời báo điện tử VnMedia trongBấm cuộc phỏng vấn được đăng tải ngày 8/1/2012, ông này đã cho rằng việc phối hợp giữa công an và quân đội trong vụ cưỡng chế đất, mà sau này Tòa án Nhân dân TP Hải phòng phán quyết là có nhiều sai trái từ phía chính quyền, là “hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay”.

“Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này,” ông Ca nói về vụ cưỡng chế mà sau này nhiều quan chức địa phương đã mất chức và phải ra tòa.

Ông Ca (trái) là người có mặt tại hiện trường để chỉ huy vụ cưỡng chế năm 2012 tại Tiên Lãng.

“Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào.”

“Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách.”

Ông Ca cũng cho rằng ông Vươn đã “khai thác diện tích đấy ấy 16 năm nay rồi. 16 năm nay, ông ta có đóng góp được đồng nào đâu,” khi trả lời phóng viên, điều được cho là một phát biểu gây tranh cãi, thậm chí, theo một số ý kiến dư luận là gây bức xúc hoặc thiếu căn cứ.

Thăng chức trước phúc thẩm

Buổi lễ thăng chức cho ông Ca được tiến hành chỉ vài tuần trước phiên phúc thẩm của ông Đoàn Văn Vươn, vốn dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 29/7.

Trong vụ Tiên Lãng, 4 công an và 2 người thuộc ngành quân đội bị thương, 6 người dân bị bắt và bị khởi tố, việc thu hồi đất bị hủy bỏ, 5 cán bộ địa phương bị đình chỉ công tác và bị cách chức.

Ngày 5/4, Tòa án Nhân dân Hải Phòng tuyên án ông Đoàn Văn Vươn 5 năm tù; ông Đoàn Văn Quý: 5 năm tù; Đoàn Văn Sịnh: 3 năm 6 tháng tù; và ông Đoàn Văn Vệ bị 2 năm tù về tội Giết người theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 93 Bộ Luật Hình sự.

Trong khi đó, bốn trong năm cán bộ địa phương bị cáo buộc đứng sau vụ hủy hoại tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã được Viện kiểm sát Hải Phòng đề nghị mức án treo trong ngày xét xử thứ Hai, 9/4.

Bị cáo duy nhất bị đề nghị mức án tù là ông Nguyễn Văn Khanh, cựu phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, với mức án đề xuất là từ 30 tháng đến ba năm.

Trả lời phỏng vấn BBC ngày 5/4, bà Phạm Thị Báu, vợ ông Đoàn Văn Quý nói gia đình ông Vươn, ông Quý sẽ kháng cáo.

Tin BBC

25 Phản hồi cho “Thăng tướng cho đại tá Ca”

  1. DâM TiêN says:

    Đồng chí X thừa mưu kế và bản lãnh, thế mà lại bắt cá hai tay?

    Đồng chí X từng khéo léo bênh vực anh Vươn, cảnh cáo nhẹ nhân
    viên công quyền CS.

    Nay đồng chí lại tỏ ra bênh bên công quyền, nâng một đại tá từng
    dính dáng tới trường hợp anh Vươn, lên lon Tướng.

    Vậy thì… anh Vươn sẽ tiếp tục được Đồng chí X nâng đỡ, đồng
    thời bên anh đại tá Công An cũng được nâng đỡ. Thế là huề.

    Từ nay, đồng chí X sẽ được lòng cả Dân ( anh Vươn) và quân
    (viên đại tá mời thằng lên Tướng). Ông X chuẩn bị cái gì đây, cà ?

  2. Lê Tuấn Quốc says:

    Đề nghị thủ tướng Dũng hãy thăng cấp bậc cho vị sĩ quan Ngô Tuấn Dũng, thiếu tá CSGT “ưu tú” này nữa: http://ttxva.org/chuyen-chua-biet-ve-vu-nguyen-thieu-ta-co-ham-hiep-doanh-nhan/

  3. Kẻ Giác Ngộ says:

    Phải chăng đây là thành tích mà ông đại tá CA Đỗ Hữu Ca đã thắng lợi để được đề bạt lên cấp bậc thiếu tướng CA?

    Gia sản nhà anh Đoàn Văn Vươn bị cướp trắng!

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định hôm 10/02/2012 rằng đây là hành động sai trái của chính quyền, vậy mà vẫn gắn lon thăng cấp tướng cho ông Ca là thế nào?

  4. Thanh Sơn says:

    Bản mặt “khó thương” của Đỗ Hữu Ca, đại tá, giám đốc công an Hải Phòng, là biểu tượng của đám dư lụn viên đang “hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay” trên Đàn Chim Việt và nhiều diễn đàn khác?

  5. vu trung says:

    Đây là trận đánh đại thắng đầu tiên của lực lượng vũ trang csvn mà không cần đến các cố vấn xhcn anh em. Ý kiến viết thành sách để đời là rất haỵ (Lẵng lặng mà …) chúc mừng ông tướng Ca.

  6. Nếu biết dùng người tài để chỉ huy trận đánh theo kiểu hợp đồng chiến lược thì anh Đoàn Văn Vươn giỏi và trội hơn ông Ca nhiều. Đồng chí X nhớ rằng anh Vươn là bộ đội phục viên, anh rất rành về chiến lược và chiến thuật trong việc bài binh bố trận, ông Ca không đáng xách dép cho anh Vươn. Anh Vươn dám làm những công việc vá trời lấp biển, biến từ cái hoang vu thành ao nuôi cá có thu nhập nên ông Ca và đồng bọn muốn chơi trò ăn cướp. Ông Ca khi dàn trận đánh anh Vươn, ông đã có sẳn trong tay từ quân nhu, quân dụng, quân đội và công an. An Vươn có đầu óc về cách đối kháng, làm dư luận trong và ngoài nước nức lòng trước sự thông minh và lòng dũng cảm của anh và để lại một bài học về lòng dũng cảm của một người nông dân có đầu óc kinh doanh và thao lược cho những thế hệ nối tiếp.Hợp đồng chiến lược của anh Vươn vừa quân sự, chính trị và nỗi trội nhất là dư luận báo chí và dư luận, không ngớt bàn tán về vụ Tiên Lãng.

    Sau này cần phải viết thành sách, là phép dùng binh của anh Vươn chứ không phải của ông Ca, điều đó ai cũng công nhận. Chuyện Trung Hoa đánh Việt Cộng để chiếm toàn bộ hòn đảo là không thể tránh, vì VC mang tội phản và Tàu muốn bắt toàn bộ những tên ăn cháo đá bát về Tàu trị tội.

    Xin đề nghị đảng và nước VC bổ nhiệm tướng Ca thay đồng chí Phùng Quang Thanh để có cơ hội hợp đồng chiến lược để chứng tỏ tài năng của một vị tướng vừa mới được phong chức. Nhờ tài cướp đất mà đồng chí Ca có cơ hội thăng quan tiến chức, sao không thấy xấu hổ về vai trò cướp đất của dân nghèo

    • Hồ Nguyễn says:

      Trước năm 1975 muốn gặp một đại tá tỉnh trưởng đã là hiếm có rồi. Còn tướng thì càng hiếm chỉ có tư lệnh sư đoàn hay cấp tương đương mới có quân hàm tướng nầy. Còn bên nữ cao nhất là đoàn trưởng nữ quân mới mang cấp đại tá và chỉ có một nữ đại tá. Ngày nay CS phong một lược 5, 6 chục tướng .Chắc các tướng tá nầy có thành tich gì mà thăng cấp như vậy. Tôi đọc báo thấy một anh trưởng CA một quận khỉ ho cò gáy ở Cà mau mà cũng là đại tá. CA Hà Nội có 3, 4 tướng quả thật kinh tế VN bị lạm phát nặng chắc là kéo theo lạm phát tướng tá đây.

  7. Đinh Ngọc Minh says:

    sao mà nhìn cái mặt thằng này nó giống mặt mấy thằng Tầu gian quá vậy! Bên tổng cục 2 cần phải điều tra lại lý lịch thằng này, coi chừng tụi gián điệp Tầu cộng nó cài người của nó vô đó!

  8. Trực Ngôn says:

    Tôi phục anh Nguyễn Thành Cua đã suy đoán trúng phóc rằng:

    Hỏi đại tá Ca thì được câu trả lời, đây là trận đánh đẹp nhất, ghi thành sách. Yêu đảng quá khích tới mức mà tổ chức đánh dân cũng in cẩm nang chiến trận, kể công với đảng, để thăng quan tiến chức“.

    Thư tâm tình gửi các bạn “yêu cộng” quá khích

    Mà đúng thật, kẻ yêu đảng “quá khích” đánh dân không biết nương tay đã được nhà nước CSVN thăng thưởng. Chắc là chuyện này cũng sẽ được chép thành sách?

  9. Đảng Cướp Việt Nam – Tướng Cướp – Tướng Tham Nhũng Việt Nam!!!

    Việt Nam “Tướng Cướp Áo Vàng”
    Áo Xanh Tham Nhũng Quân Hàm Dũng cho…
    Việt Nam Đảng Cướp ăn no
    Dân oan đói khổ đang lo mất nhà.
    Áo Vàng chỉ đạo phiên tòa
    Áo Xanh cướp đất phá nhà hại dân…

    Việt Nam Tướng cướp rất nhiều.
    Quan quyền tham nhũng gây nhiều bất công
    Nông dân bị cướp ruộng đồng.
    Nghĩa trang người chết cũng không yên bình.
    Việt Nam Tướng Cướp Ba Đình
    Gây nhiều tội ác dân mình khổ đau.
    Bán đất bán biển cho Tàu
    Việt Nam Tướng Cướp làm giàu rất nhanh.
    Việt Nam Tướng Cướp lộng hành.
    Việt Nam Đảng Cướp tranh dành máu dân…

    Posted from Hai Phong Vietnam July 15, 2013
    http://www.youtube.com/louielamson21

  10. VIỆT says:

    Tên này có khuôn mặt thiệt gian ác, không khác gì mặt con chó box xê . Mặt làm sao tâm làm vậy.Một con quỹ đội lốt người.

Phản hồi