WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Có lẽ tôi muốn là người Trung Quốc

images (3)

Tôi đã đọc bài “Bạn không thành người Trung Quốc được đâu đăng trên trang mạng Bauxite Việt Nam, nhưng có lẽ tôi vẫn muốn trở thành người Trung Quốc, vì nếu không thể trở thành công dân của các nước văn minh như Âu, Mỹ, Nhật, hay ít ra là Thái Lan, thì làm công dân của nước Trung Quốc chắc chắn sẽ sung sướng hơn là làm công dân Việt Nam.

Nói những điều kể trên, chắc chắn sẽ có nhiều người phản đối, thậm chí sẽ có nhiều người lên án tôi không có lòng tự tôn dân tộc. Nhưng mọi người cứ thật công tâm và bình tĩnh suy nghĩ thử xem:

Này nhé, Việt Nam và Trung Quốc đều có chung một thể chế và đều đi chung một con đường lên “Chủ nghĩa xã hội” dài vô tận. Đều có chung một nền kinh tế thị trường có định hướng “xã hội chủ nghĩa”. Và đều là một nhà nước không có dân chủ, chỉ do một đảng cộng sản cầm quyền.

Nhưng nếu là công dân Trung Quốc, tôi có thể tự hào là công dân của một siêu cường trên thế giới, đi khắp nơi trên thế giới có thể bị chê cười ở nơi công cộng nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ bị khinh rẻ và phân biệt đối xử như là người Việt Nam. Và tôi cũng có thể tự hào là đất nước tôi có tên lửa hạt nhân, có tàu vũ trụ, sắp có trạm vũ trụ Thiên Cung, có một nền kinh tế hùng mạnh với các ngành công nghiệp khá phát triển.

Nếu là người Trung Quốc, thì tôi sẽ được mua ô tô, xe máy với giá siêu rẻ chỉ bằng 1/3 ở Việt Nam, sẽ chỉ phải bỏ ra 2/3 số tiền làm đường trên 1 km so với Việt Nam mà chất lượng chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều. Thu nhập của tôi cũng hơn Việt Nam rất nhiều lần, và nước tôi cũng có rất nhiều tiền đi viện trợ cho nhiều đất nước khác.

Tôi cũng sẽ tự hào là đất nước Trung Quốc của tôi có tốc độ phát triển thường xuyên trong 20 năm liền tăng gấp đôi so với Việt Nam. Hơn nữa, cứ theo đà này, chúng tôi sẽ hoàn toàn làm chủ cả biển Đông trong một ngày không xa.

Ở Trung Quốc, môi trường cũng xuống cấp thảm hại, trong tình trạng ô nhiễm không khí và cạn kiệt nguồn nước nặng như ở Việt Nam. Nhưng người Trung Quốc đã sớm phát hiện và có nhiều biện pháp quyết liệt để khắc phục, Trung Quốc không tận diệt rừng như ở Việt Nam. Thông minh hơn, Trung Quốc lại đang đẩy mạnh xuất khẩu các ngành công nghiệp ô nhiễm, tốn năng lượng sang Việt Nam như công nghiệp Boxit. Ở Việt Nam bạn sẽ có nguy cơ sống trong đất nước là bãi rác thải công nghiệp và thị trường hàng hóa giá rẻ, độc hại của Trung Quốc.

Nếu là người Trung Quốc, tôi cũng sẽ đỡ cảm thấy nhức nhối vì nạn tham nhũng hơn Việt Nam rất nhiều, vì ở đó tham nhũng cũng là quốc nạn khủng khiếp như Việt Nam, nhưng dù sao vẫn còn có công đạo, và nếu chẳng may có một vị nào đấy “bị lộ”, thì chí ít là kẻ kẻ phạm tội sẽ bị tịch thu tài sản, tù tội kéo dài hoặc có thể bị xử bắn. Như Phó chủ tịch Quốc hội Thành Khắc Kiệt bị xử bắn, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy Thượng Hải Trần Lương Vũ bị xử 20 năm tù, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư thành ủy Bắc Kinh Trần Hy Đồng bị xử 8 năm tù vì các tội tham nhũng… Chứ các vị này “không bị” cho về hưu hoặc “đá ngược” kiểu thăng chức như ở Việt Nam. Ở Việt Nam từ xưa đến nay, chưa bao giờ có một vị đầu tỉnh chứ chưa nói gì đến các vị ở Trung ương bị tù tội về tham nhũng bao giờ. Nói thế thì hơi bị oan uổng cho Việt Nam, vì hình như đã có một ông bộ trưởng ngành điện trong vụ đường dây 500KV Bắc – Nam bị án treo 3 năm tù cách đây đã rất lâu rồi.

Ở Trung Quốc, bạn sẽ không bị nhức mắt, chối tai vì các báo đài nhà nước luôn đăng tải các tin cướp, hiếp, giết (Có rất nhiều vụ con cháu giết bố mẹ, cháu chắt giết ông bà hoặc ngược lại chỉ vì một vài chục nghìn hay vài triệu hay giết người vì những lý do rất “trời ơi” như nhìn đểu hoặc tai nạn xe cộ…)

Và đặc biệt, nếu tất cả người Việt Nam đều là công dân Trung Quốc thì các bạn sẽ thấy được lợi biết chừng nào.

Trước hết là lương của các công chức, viên chức sẽ được tăng gấp đôi hoặc ba lần vì sẽ giảm được hàng chục vạn biên chế trong bộ máy chính quyền và các cơ quan đoàn thể tại Trung ương và địa phương. Vì khi đó Việt Nam sẽ chỉ tương đương 1 hoặc 2 tỉnh của Trung Quốc, và các tỉnh của Việt Nam sẽ chỉ bằng các huyện của Trung Quốc mà thôi.

Chúng ta sẽ giảm được nhiều chục vạn sỹ quan, binh sĩ trong quân đội cùng với nguồn kinh phí quốc phòng khổng lồ để nuôi nó mà chưa chắc đã bảo vệ được sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Và kể đến cả người nông dân cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều vì không phải cạnh tranh với hàng nông sản giá rẻ như cho của Trung Quốc, cũng không phải bán lúa xuất khẩu với giá rẻ nhất thế giới.

Tóm lại, nếu là người Trung Quốc, chúng ta sẽ có lợi rất nhiều, và chắc chắn sẽ sống tốt hơn là công dân Việt Nam hiện nay.

Đọc những dòng viết như trên, chắc là phần đông người Việt Nam sẽ nguyền rủa và lên án người viết bài này là không yêu nước hay phản quốc. Nhưng thành thật xin lỗi bạn đọc, vì tất cả những điều trên đều là sự thật 100%. Và nếu tất cả những người dân đất Việt còn thờ ơ, còn bàng quan với tình trạng đất nước như hiện nay. Nếu tất cả các Đảng viên cộng sản Việt Nam, đặc biệt là ban lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam không tỉnh ngộ để từ bỏ các quyền lợi ích kỷ của mình, có các bước đi và hành động thích hợp, thì một ngày rất không xa, nếu người Trung Quốc muốn, có lẽ họ sẽ không phải tốn nhiều xương máu để đất nước Việt Nam trở thành một tỉnh của họ do không còn ai muốn chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc nữa. Hoặc là biết đâu, khi đó, đa phần người Việt Nam vì quá chán ghét chế độ hiện hành mà biểu quyết tán thành Việt Nam là một tỉnh của Trung Quốc.

B.S.N. (Bauxite)

26 Phản hồi cho “Có lẽ tôi muốn là người Trung Quốc”

  1. Dao Cong Khai says:

    Nói chơi, hoang tưởng nhưng đó lại là thực tế. Sự thật thì mất lòng… Ai cũng nguyền rủa thực dân Pháp nhưng họ cứ muốn sang như Tây, muốn lịch sự như Tây, muốn ở nhà Tây. Rõ ràng cái gì nó cũng tương đối thôi, và tổ quốc cũng chỉ là tương đối thôi. Cuối cùng chúng ta chỉ thấy những “anh hùng liệt sĩ”, bộ đội VC chết ở Trường Sơn là đần độn nhất. Hy sinh cho đã rồi nằm đó ngó gái VN đi lấy chồng Tàu.

    Ngay từ hồi nhỏ, học lịch sử thối nát của các chế độ phong kiến VN thời Trịnh, Nguyễn, Tây Sơn; chia rẽ đánh nhau chí choé; vua quan thì bóc lột dân chúng một cách man rợ và ác độc hơn thực dân Pháp nhiều. Việt sử không bao giờ so sánh sự độc ác của của quan VN với thực dân Pháp, mà chỉ kết án thực dân Pháp thôi. Nhưng học sử, học sinh chúng tôi phải có sự so sánh, và nhất là đọc lại văn học VN lại càng thấy rõ nỗi thống khổ của người dân dưới sự cai trị của giai cấp phong kiến đó; nên khi học tới phần quân Pháp chiếm 3 tỉnh, rồi 6 tỉnh Nam Kỳ, tôi thấy dửng dưng… Có lúc thù ghét Pháp, có lúc rất dửng dưng. Sau này, bây giờ có đủ tài liệu tôi đọc được sự tàn ác của vua quan VN, nhất là bách hại người công giáo; tôi thấy mình có những lý giải cho cảm xúc của mình về phần Việt Sử đó. Rất logic. Thế nhưng người công giáo VN họ vẫn yêu nước mà không theo Pháp thì đó mới là sự chịu đựng đáng kể và chứng tỏ ảnh hưởng nho giáo vẫn còn nặng trong đầu óc họ.

    Theo Tàu thì tôi không bao giờ theo nổi, vì xét ra Tàu và VN cũng rứa. VN là bản sao lại văn hoá, xã hội, tư tưởng và văn minh của Tàu. Nhưng theo Tây thì chẳng riêng gì tôi, chắc là cả nước VN nếu cho người ta đi vượt biên tự do thì cả những cái cột đèn nó cũng phải đi hết.

    • BUILAN says:

      TÔi thưa thật
      Tôi rất kình trong- đồng tình gần như trọn ven với bác Dao Cong Khai

      Tôi nghiêm túc PHẢN BIỆN rất thực tâm , thậm chí PHẢN ĐỐI ở điễm nầy :
      Trích :
      “…Cuối cùng chúng ta chỉ thấy những “anh hùng liệt sĩ”, bộ đội VC chết ở Trường Sơn là đần độn nhất. Hy sinh cho đã rồi nằm đó ngó gái VN đi lấy chồng Tàu.

      Viết như thế là hơi thiếu thân trọng !!!!! Dẽ gây hiểu lầm – Xúc phạm tình cảm thiêng liêng cuả nhiều người !! Bac Khai có cần suy nghĩ lại không ?

      Sao bac Khai , không nghĩ rằng HỌ (anh hùng liệt si- nhân dân miềm Bác ) là NẠN NHÂN cuả sự BỊP BƠM LÁO LỪA từ những tên lưu manh , côn đồ, đại ác -đại bip bơm, đaị gian hùng - THẰNG TRẦN DA^N TIÊN khôn nạn ! Nên HỌ đã đem lòng yêu nước đật không đúng chỗ – thành ra : là những HỒN OAN hay đúng hơn là vì ngheo dốt họ chưa dủ nhân thức ! Công bằng hơn _ Thiếu chi người trí thúc khoa bản cũng bị lừa (mới là đáng thương)

      Thiếu chi TRÍ THỨC đến nay vẵn còn bị lừa ,mới là đáng trách “chó đẻ 7 ngày mở mắt” nhưng họ vẫn chưa chiụ mở !
      Tôi kính cẩn nghiêng mình trước nhưng người -( nạn nhân bị CS bịp) không may đã chết trong cuộc chiến nầy- chia xẽ nỗi đau thương cuả gia đình ho !! Dĩ nhiên là không đánh dồng với những người đã hy sinh vì lý tưỡng tự do -Còn sáng ngời chính nghiã trên khắp cùng bôn bể năm châu !
      Những người bạn trẻ không dính vướn- có ăn học biết suy nghĩ cũng phaỉ công nhân

      http://www.youtube.com/watch?v=A4a4OWraaBc&feature=player_embedded

      && Nhân đây , tôi xin bày tỏ điều mà tôi đọc được hiêu được ở coms cuả :

      nguenha says
      “..Socrate,nhà triết học hy-lạp đả thốt lên” Thà làm con heo thỏa mản ,còn hơn làm con người đau khổ’
      (vaut-il-mieux être un porc satisfait qu,un home insatisfait).Trung quốc,cho dù nó “con heo”,nhưng giúp ta khỏi bị “nhức mắt-chối tai”,còn hơn làm người VN “noi gương Bác”,như cái-mền-rách!!

      Kính chào

      • Dao Cong Khai says:

        Có 2 khía cạnh. Builan nhắc tới khía cạnh con người, điều đó tôi vẫn thường nghĩ như vậy. Ai cũng là nạn nhân, đồng ý. Nhưng tôi nói trong đây là muốn nói tới khía cạnh chính trị, đây là trang web chính trị nên có khi mình viết dựa trên khía cạnh nhân bản và cũng có khi phải dựa trên chính trị. Mà chính trị thì chỉ có thể xử dụng ý thức chứ không thể và tôi không dại gì xử dụng tình cảm để đối diện với nó.

        Về cá nhân, tôi rất thương hại, thông cảm với từng người dân miền Bắc và kể cả những cán binh VC dù họ vô tình hay cố ý được đưa vào Nam chém giết đồng bào miền Nam chúng tôi. Vì sai lầm, vì bị lường gạt, hoặc vì miếng ăn, cuộc sống mà họ phải tin và làm như thế…!!! Đó là do hoàn cảnh. Cá nhân tôi sau 75 cũng tương tự như họ, một mặt tôi ghét dân Bắc vào Nam làm ăn, nhưng mặt khác tôi vẫn làm như họ; tay sai cho VC, làm cán bộ công nhân viên cho VC… Vì thời cuộc thôi! Tóm lại tôi rất thông cảm với họ.

        Nhưng có điều, trong lúc tôi làm VC, tiếp xúc với dân, thu thuế cho VC… chắc chắn dân họ ghét tôi lắm và tôi đã từng đối diện với những người dân họ trút hận thù lên đầu tôi. Chính lúc đó tôi phải tự bảo vệ lấy cá nhân mình, và dĩ nhiên cũng hơi khó chịu khi bị họ xỉ vả mình; nhưng đồng thời tôi có nhận thức trái ngược, họ xỉ vả VC chứ đâu phải xỉ vả cá nhân tôi, và thấy rằng việc họ làm là hợp lý vì tôi làm tay sai cho VC, ít nhất cũng trong cái vẻ bề ngoài và trong hành động. Đúng vậy, tôi chấp nhận mình bị xỉ vả, và nghĩ rằng mình làm việc cho VC mà không bị người dân căm thù thì mới là điều đáng buồn chứ!!!!

        Xin những người phía bên VC bình tĩnh và thông cảm cho những kẻ bên phía chúng tôi đã cầm súng bắn lại họ. Trên phương diện cá nhân, chúng tôi vẫn thông cảm, vẫn có tình người và thương tiếc cho quý vị; nhưng nếu quý vị đứng trong hàng ngũ VC, thì cách đối xử bắt buộc của chúng tôi là phải trực xạ bắn thẳng vào đầu quý vị. Vì cho dù tôi có anh em ruột bên phía quý vị ở đó tôi cũng phải bắn xối xả về phía đó, nếu không tôi sẽ bị bắn (vì đặt tình cảm không đúng chỗ). Nếu bạn quăng súng xuống, bỏ hết tư tưởng “yêu nước” đó đi và gặp tôi bằng một người bình thường thì chúng ta rất vui vẻ và thông cảm nhau. Nhưng nếu bạn đứng trong hàng ngũ VC, tôi không thể khoanh tay, tôi phải bắn; bởi vì quân VC của bạn tới gây hấn, bắn giết, xâm lấn và cướp bóc xóm làng miền Nam chúng tôi mà! Thông cảm nhé! Khi người ta ý thức thì không thể dại gì đặt tình cảm phía trên ý thức được.

  2. NTTV: says:

    Khi mà [When, không phải "Nếu mà" (If) nữa !] Việt Nam trở thành một tỉnh lỵ của Trung Cộng thì dân VN sẽ trở thành người Trung Quốc hạng 2 hay 3, 4 gì đó thôi… (cách đây vài tháng đã có phái đoàn VN qua tham dự đại hội dân tộc thiểu số bên Tầu !), đừng có tưởng bở ngang hàng với dân Đại Hán !
    Lịch sử sẽ được lập lại: dân ta lại lên rừng vác ngà voi, xuống biển mò ngọc trai… để đem về mẫu quốc. Lãnh đạo đảng CSVN sẽ được đóng tuồng thái thú, tiếp tục bóc lột dân Việt, lúc đó thì một cổ hai, ba, bốn… tròng !

    • Hồ Nguyễn says:

      Kinh nghiệm của Việt Nam trong quá khứ chứng minh rằng lúc nào Tàu yếu VN được độc lập hoặc là dể thở. Lúc nào Tàu mạnh thì xâm chiếm hoặc làm khó dể nước ta. Việt Nam nghĩ gì khi Tàu đang trổi dậy với 1 tỷ 300 ngàn dân mang chủ nghĩa Đại Hán tăng cường sức mạnh quân sự , chiếm đóng và đòi hỏi vô lý của họ trên vùng lảnh hải của VN trên biển đông, đang thực hiện giấc mơ Trung Quốc. Chúng ta cũng nhớ rằng Tàu đã đô hộ ta 1000 năm nhưng Việt Nam không đồng hóa thành Tàu là một mầu nhiệm của lịch sử. Trong khi ấy các dân tộc Mông Cổ Mản Thanh chiếm được nước Tàu rồi cai trị Tàu hằng mấy trăm năm rốt cuộc rồi các dân tộc nầy lại thành Tàu cả. Một kinh tế gia là Ông Nguyễn Xuân Nghĩa trong một bài phỏng vấn trên RFA . Ông nhận định rằng nước Tàu chỉ là một ốc đảo là một nước lớn nhưng lại thiếu nước, đói ăn , khát dầu thiếu tài nguyên thiên nhiên không mạnh như chúng ta tưởng. Lịch sử cũng chứng minh rằng trong các cuộc chiến tranh với phương Bắc mà kết cuộc lúc nào VN cũng thắng đôi khi lúc đầu phải rút lui để bảo toàn lực lượng. Vì là một nước nhỏ nên VN lúc nào cũng đối xử mềm mỏng với phương Bắc nhưng không phải yếu hèn. Sự xoay trục của người Mỹ về Á châu hiện nay là rất cần thiết cho hòa bình và ổn định thế giới nhất là trên Thái Bình Dương. CS Việt Nam làm gì khi trong Tàu trong thời Tập Cận Bình đang thực hiện Giấc Mơ Trung Quốc ?
      Vừa ăn cướp vừa la làng là chính sách hiện nay của Tàu . Tự vẻ đường chử U rồi nói rằng đây là chủ quyền không thể tranh cải là hành động láo xược của Tàu hiện nay.

  3. Builan says:

    Xin trân trọng lễ phép lưu ý bà con
    _REPLY thì túy ý !
    _Quý vị ai muốn COM với tác giả bài viết thì chiụ khó bỏ chút thì giờ đọc cho tới, thấu hết baì chủ
    Từ đó mà hiểu NỖI LONG cuả tác giả – Biết thực tế cả nước đang Xuống Hàng Chó Ngưạ (XHCN) như thế nào ! Không nên chỉ đọc “Có lẽ tôi muốn là người Trung Quốc” mà vội chê bai ! Chỉ thêm đau lòng!

    Hảy thông cảm với nỗi lòng cuả tác giả – Nghĩ suy tìm ra giá trị cuả bài viết !
    Tôi thương cảm quyền sống quyền lựa chon – tôn trọng quyền TỰ DO chọn lựa
    Kính

  4. nvtncs says:

    Bế tắc hóa điên. Lý luận mà không có chiều sâu.
    - 30 triệu thằng Tầu ế vợ, di dân sang VN, lấy vợ VN là đàn ông VN chết dần mòn và chỉ trong 1 thế hệ là giống VN biến mất luôn.
    - Muốn con được học trường tốt, phải gửi nó lên Bắc Kinh
    - Bỏ chữ VN, Học chữ Tầu.
    - Trước khi mất giống, trở thành dân tộc thiểu số trong nước Tầu. Không phải là Hán tộc. Công dân hạng nhì.

    • otchithieng says:

      otchithieng
      anh cho tôi góp thêm tí ý rằng tôi có đọc đâu đó bài báo có nói giữa ranh giới VN và Trung Quốc có làng người VNTN “người Việt Nam gốc Tàu có những người con gái trốn ra khỏi trại chắc là nhờ móc nối hay có những người Tàu vào trại kết hôn rồi đưa vợ ra khỏi trại sau đó sanh con mà người đàn bà này vẫn không được chính quyền nhà nước Trung Quốc cấp giấy tờ tùy thân đi lại loại giấy căn cước chứng minh . Vẫn xem là người tỵ nạn trên 40 năm rồi.

  5. vong quốc dân says:

    đó là sự thật không thể chối cải, cũng là sự lựa chọn của người việt,nếu muốn giữ mình là người việt thì phải đấu tranh . cái câu hỏi đấu tranh bằng phương thức nào ,chưa ai có câu trả lời hoàn hảo.trng những năm tháng gần đây người việt trong cũng như ngoài nước biểu tình chống trung quốc xâm chiếm nước ta .đúng là vậy chống trung quốc là mặt nổi dể nhận diện ai là địch nhưng mà hắn mạnh chúng ta tay không ,liệu có chống được không. chúng ta hãy bình thản suy nghỉ mình muốn gì,trước hết phải tự làm chủ bản thân mình,trong đó có bổn phận và trách nhiệm với quê hương và tổ quốc một cách khách quan.địch của nhân dân vn là đảng csvn , chứ không phải là trung quốc,mà chúng ta nằm trong lòng địch mà đánh không được,thì đi học tiếng tàu cho thắm tình hưũ nghị,tự trách chúng ta không nên trách ai cả.nếu đảng csvn không hèn nhát, bạc nhược xin làm chư hầu.xin đừng chờ đảng lo cho.thật đau buồn nhưng đó là sự bạc nhược của dân việt

  6. Rau Muống Rửa Trong Bồn Cầu Của Mỹ Ngụy says:

    Đang muốn trở thành dân Tàu nhất, chính là ngư dân VN. Chỉ cần họ chịu treo cờ Trung cộng trên tàu đánh cá, thì họ sẽ không bị bọn cướp biển Tàu cộng bắt bớ đánh đập cướp của. Điều này hòan tòan có thật, xin quy’ vị nghe đài RFA hay hỏi nhà văn Hà Văn Thịnh ở trong nước để hiểu rõ hơn về “cái lợi khi được làm dân Tàu”

    (Hát phỏng theo bài hát “phỏng giái” – Chưa có hôm nào đẹp như hôm nay)
    Chưa có khi nào NHỤC như hôm nay
    Non nước điêu tàn vì bọn cộng nô

  7. le phương mai says:

    lãnh đạo Việt nam có cảm thấy nhục không …? dân tộc mình mà ai cũng muốn làm người TQ hơn người dân VN lý do taị sao thế ….chắc chắn LĐ/VN phaỉ biết rõ vì dân VN bị áp bức ngay trên quê hương mình còn kẻ cướp TQ lại hưởng ưu đãi vì chúng nó là ông cố nội cuả bọn lãnh đạo VN đấy nên ai cũng muốn làm ông cố nội cuả lãnh đạo VN để hưởng ưu đãi còn bất khả xâm phạm như những khu tự trị kia thấy rõ người TQ thật sung sướng hơn người VN tối ngaỳ lãnh đạo rình mò bắt bớ còn đục khoét nhà ở ,đất đai ….còn những khu nhà ở cuả TQ tổ sứ bố bọn lãnh đạo VN dám động đến mất chức ngay,thậm chi dân TQ còn mang dao kiếm ra đuổi đánh bọn cán bộ chaỵ có cờ nhục thế đó,chỉ có trong xã hội CSVN mà thôi
    chúng maỳ ăn phân gì cuả TQ mà sợ chúng thế,hay sợ ngai vàng bị xụp đổ mà bán cả danh dự cuả Tổ cho giặc vào haị dân tộc.

  8. nguenha says:

    “Đọc những dòng viết như trên,chắc là phần đông người Việt sẽ nguyền rủa và lên án người viết bài nầy là không yêu nước và phản quốc” Thưa Bạn B.S.N,những lý do bạn nêu ra,cũng là lý do của gần 3 triệu người VN ở nước ngoài, mang quốc-tịch không phải là VN. Thà làm người Tàu ,để có tất cả điều
    thuận lợi,cái tư tưởng nầy cũng không có gì mới lạ.Từ ngàn xưa,khi nhìn con người quá đau khổ,
    Socrate,nhà triết học hy-lạp đả thốt lên” Thà làm con heo thỏa mản ,còn hơn làm con người đau khổ’
    (vaut-il-mieux être un porc satisfait qu,un home insatisfait).Trung quốc,cho dù nó “con heo”,nhưng
    giúp ta khỏi bị “nhức mắt-chối tai”,còn hơn làm người VN “noi gương Bác”,như cái-mền-rách!!

  9. Bắc Kỳ Di Cư says:

    Bà Trưng, bà Triêụ, kể cả ông Ngô Quyền … v.v. đều là dân Tàu, làm loạn, nổi lên đánh Thiên Triều. Bây giờ “nhân dân ta”, “Bác cháu chúng ta” có theo Tàu để húp bát tương Tàu thì có gì phải hổ thẹn !!

  10. ĐẠI NGÀN says:

    TÌNH NGƯỜI

    Người xưa bảo người linh ư vạn vật
    Nên tình người mà thiếu có ra chi
    Con người đâu sinh vật chỉ biết ăn
    Hay là sống cốt nhằm vào tứ khoái !

    Trong xã hội tinh thần là trên hết
    Tinh thần cao càng bảo đảm văn minh
    Đó là người với ý thức nhân văn
    Hài hòa sống trong tinh thần nhân đạo

    Bởi văn hóa và văn minh là một
    Không cái này cũng chẳng có cái kia
    Tinh thần là văn hóa ở chiều cao
    Sống vật chất chỉ là điều cơ bản

    Người văn hóa giống như người đứng thẳng
    Đầu đội trời chân đạp đất ở đời
    Văn hóa không thì thử hỏi khác chi
    Như ngồi bẹp hay trườn trên mặt đất

    Đời nhân bản mọi người cùng hợp tác
    Cùng chia nhau hạnh phúc lẫn gian nan
    Đâu phải như loài vật chỉ hoang tàng
    Sống mạnh được yếu thua làm quy luật

    Đạo đức ấy người xưa từng đã nói
    Là lòng nhân là tình ái ở đời
    Phải sống sao cho đúng cách con người
    Đời nhân bản mới linh ư vạn vật

    Trong vũ trụ con người cao hơn hết
    Giữa tam tài là gạch nối nhân gian
    Trên là Trời dưới là đất bạt ngàn
    Có xã hội con người nằm ở giữa

    Đơn giản thế cuộc đời luôn kỳ diệu
    Tại dã man là do dốt ở đời
    Người tinh hoa mới tinh chất loài người
    Còn cặn bã cũng khác gì đất đá

    Dù sinh vật nhưng tinh thần là chính
    Xã hội người phải xã hội văn minh
    Khi trở nên chỉ xã hội dã man
    Người suy thoái xuống trở thành loài thú !

    THƯỢNG NGÀN
    (16/7/13)

Phản hồi