WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Danh dự và trách nhiệm

 

Với sự phát triển của các phương tiện truyền thông trên internet, cơ hội bày tỏ quan điểm cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bất chấp những biện pháp hạn chế của Nhà cầm quyền, các bàn luận về chính trị xã hội trên không gian mạng ngày một đa dạng, sôi nổi. Không bàn về chất lượng, các bài viết trên Facebook, blog cá nhân và blog truyền thông tập thể ngày một nhiều và sự tham gia của các bạn sinh viên thanh niên ngày một năng động hơn.

Chưa bao giờ trong lịch sử của chúng ta, việc thể hiện quan điểm của người dân lại dễ dàng như vậy. Sức mạnh  của truyền thông xã hội đang khiến nhà cầm quyền sợ hãi nhưng hầu như vô vọng về một phương thức “giải quyết” triệt để. Đó là thế mạnh của chúng ta. Nhà cầm quyền biết điều đó, nên  ”tương kế tựu kế” họ cũng tung ra một đội ngũ đông đảo những tên an ninh chuyên làm nhiệm vụ “phản truyền thông” trên các trang mạng xã hội, các blog tập thể cũng như blog cá nhân lề dân.

Giống như đội ngũ an ninh bên ngoài cuộc sống thực, lực lượng an ninh trên không gian ảo cũng đông đảo và len lỏi khắp nơi, trên các trang thông tin quốc tế, các trang mạng xã hội, các blog cá nhân và tập thể…Và đương nhiên những người này có trình độ tri thức và truyền thông cao hơn nhiều so với các đồng nghiệp chuyên thực hiện các nhiệm vụ cơ bắp của họ.
du-luan-vien-1904132
Với kinh nghiệm và nguồn lực của một Nhà nước, những người lãnh đạo cộng sản Việt Nam hiểu rất rõ tầm quan trọng của đội ngũ “dư luận viên” này và họ cũng hoàn toàn có khả năng nuôi dưỡng đội quân trung thành đó để thực hiện nhiều nhiệm vụ đa dạng từ việc bôi nhọ tấn công cá nhân; phản biện các bài viết của những nhà đấu tranh; hoặc định hướng dư luận theo hướng có lợi cho Nhà cầm quyền khi không thể đưa ra được những phản biện trắng trợn một cách hiệu quả; đến việc đưa lên một cây bút mới gia nhập vào lực lượng tranh luận lề dân để đến một lúc nào đó có đủ uy tín, những người này sẽ có ích cho chính quyền…Tóm lại là họ có đủ khả năng để vừa chiếm lĩnh truyền thông nhà nước, lẫn từng bước chiếm vai trò quan trọng trong truyền thông xã hội.

Cẩn thận không bao giờ là thừa khi chúng ta phải đối phó với cả một tập đoàn với kinh nghiệm lừa đảo đầy mình như thế. Cho nên chúng ta cần nỗ lực đánh bại kế sách của họ bằng cách “thực hoá” không gian ảo, không cho nó quá “ảo” để trở thành địa bàn dễ hoạt động, xâm chiếm và gây ảnh hưởng của “dư luận viên” trên mạng. Internet là một phương tiện tạo ra không gian hoạt động ảo nhưng không gì có thể ngăn chúng ta dùng một phương tiện ảo để bảo vệ những giá trị thật và đề cao sự minh bạch trên không gian ảo đó.

Với lương tâm, danh dự và trách nhiệm của người cầm bút, việc công khai danh tính là điều cực kỳ quan trọng. Nếu các thông tin về nhân thân người viết bị che dấu thì danh dự và trách nhiệm đối với những gì họ viết cũng ảo như không gian mạng vậy. Bởi, nếu “bạch hoá” nhân thân khi viết bài,  điều này sẽ tạo ra một rào cản vô hình giúp chúng ta cẩn thận và có trách nhiệm hơn với mọi phát ngôn; vì dù hoạt động ảo nhưng chúng ta phải chịu trách nhiệm thực trước công luận và có lẽ là trước cả Nhà cầm quyền độc tài.

Đối với những bài viết tường thuật sự kiện, bản thân những hình ảnh, âm thanh,  nhân chứng đã đủ giá trị thực để được tin cậy. Còn đối với những bài nghị luận hoặc tản văn bày tỏ quan điểm của người viết, nếu tác giả ẩn danh thì khó có thể thuyết phục được độc giả, dù biện luận có sắc sảo đến mấy. Bởi, những vấn nạn chính trị và xã hội của đất nước là những vấn đề thâm niên, đang bị bế tắc bởi hệ thống chính trị độc tài; việc trình bày quan điểm cá nhân đối với các vấn đề đó chỉ giúp làm sống lại những đề tài đã cũ. Đối với những trường hợp như thế, danh tính và trách nhiệm của tác giả có giá trị hơn nhiều so với  điều tác giả viết. Sự xác quyết bằng danh dự của tác giả đối với những gì mình viết là một bằng chứng sống động hơn tất cả mọi biện luận, cho thấy rằng ở xứ sở này đang thực sự tồn tại những vấn nạn như thế.  Thật vậy, việc lấy mình làm chứng nhân cho hiện trạng xã hội quan trọng và hiệu quả hơn việc nói suông.

Hơn nữa, việc viết bài ẩn danh không những không giải toả được nỗi sợ hãi của người dân mà còn làm trầm trọng thêm sự sợ hãi và mối nghi ngờ về tính xác thực của những vấn đề được trình bày. Một con người có thể xác định danh tính , sống tại một địa chỉ cụ thể, khi lên tiếng sẽ là một minh chứng hùng hồn cho tinh thần trách nhiệm và danh dự, điều đó góp phần giảm bớt nỗi sợ hãi và sự nghi ngờ đã trở nên thâm căn cố đế trong đất nước này.

Không thể dùng  an toàn cá nhân để biện minh cho sự ẩn danh. Khi lên tiếng công khai tất nhiên không sớm thì muộn bạn sẽ bị trấn áp. Nhưng từ trong sự áp bức đó, bạn vẫn lên tiếng bảo vệ Công lý và sự thật thì việc lên tiếng càng ý nghĩa vô cùng đối sự lớn mạnh của truyền thông độc lập cũng như có tác động lớn đến khối dân chúng còn im lặng kia. Còn nếu bạn chỉ lên tiếng ẩn danh thì mãi mãi bạn chỉ là một cái nick ảo trên không gian mạng. Bạn chứng minh được gì ngoài nỗi sợ hãi không vượt qua được của chính bản thân mình và dụng tâm mờ ám nào đó?

Không có tự do nào đến được với những con người nhát sợ và không có khả năng chịu trách nhiệm đối với những phát ngôn của mình. Những người đang đấu tranh cho tự do cần phải để cho đại bộ phận dân chúng còn sợ hãi biết rõ về danh tính của mình để cổ vũ họ với cả lương tâm, trách nhiệm và danh dự. Điều này không chỉ  cần được áp dụng với người cầm bút mà còn cả với những người điều hành các trang thông tin tập thể khác. Hành động trong bóng tối luôn có xu hướng trở nên thiếu trong sáng và thiếu trách nhiệm. Nếu tất cả những người viết và các admin của các trang blog tập thể bước ra khỏi bóng tối để trực diện thách thức nhà cầm quyền thì có thể chúng ta tạm thời bị họ trấn áp nhưng nhờ đó phong trào dân chủ sẽ bước sang một giai đoạn trưởng thành mới; và cũng nhờ đó vô hiệu hoá một phần mưu chước cài dư luận viên thâm nhập vào truyền thông xã hội,  lợi dụng tình trạng ảo để thực hiện những thủ đoạn có lợi cho Nhà cầm quyền.

Như tôi luôn nói, không ai muốn phải trả giá, hy sinh. Nhưng cuộc đấu tranh cho tự do này đòi hỏi ở những người đấu tranh bản lĩnh và trách nhiệm. Đây là một cuộc đấu tranh cam go với chế độ độc tài để mở sinh lộ cho đất nước, hy sinh là điều không tránh khỏi. Và khi chúng ta càng nỗ lực vượt thắng mình, hy vọng vượt thắng chế độ càng gần, càng lớn. Đó là những điều tôi muốn chia sẻ với mọi người mà cũng là nói với chính mình.

Sài Gòn tháng 7 năm 2013

© Huỳnh Thục Vy

© Đàn Chim Việt

51 Phản hồi cho “Danh dự và trách nhiệm”

  1. tonydo says:

    Không hiểu qúi đàn anh nhảy vô đây chống cộng cho sướng miệng, hay sướng tay, chứ qua những Commments của qúi đàn anh thì nó chẳng ăn nhậu gì tới bài viết này của cháu Huỳnh Thục Vy.
    Gửi các cháu đang tranh đấu với đảng CS nhằm đưa đất nước tới Phú Cường!
    Các cháu phải nhớ rằng, tất cả các tổ chức tranh đấu dù ở bất kỳ Quốc Gia nào thì chính quyền đều gài người vào để theo dõi (chim mồi,hót to hơn chim thường).
    Ngay như ở Mỹ, chỉ là cuộc biểu tình của sinh viên thôi, FBI, và cảnh sát địa phương cũng có người nằm trong đó ( bác nổi hứng nhảy khỏi xe, nhập vô đoàn biểu tình của sinh viên một trường đại học lớn, cùng họ hô, (không đổi máu lấy dầu) và đã bi đè xuống xa lộ còng tay vì tội cản trở giao thông công cộng (thằng FBI giả là sinh viên đẩy bác té xuống đường”).
    Các cháu thân mến! Chị Vy nói theo cách nghĩ của chị ấy.
    Bác hơi lạ là nói như thế mà vẫn được nói?
    Lòng dũng cảm không thôi chưa chắc đưa tới thành công.
    Khôn khéo và luôn cảnh giác mới có thể bình thiên hạ được.
    Chào bình tĩnh. Bác Tony.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Sau khi bị còng tay của cái cọi gọi là FBI vì vi phạm luật giao thông do đi biểu tình , Đổ H bị đế quốc MỸ Xữ bao nhiêu năm ?

      Riêng ở Việt Nam , thì ai cũng biết…

      Cô Phạm Thanh Nghiêm , NGỒI Ở TRONG NHÀ TỌA KHÁNG CŨNG BỊ BẮT , có cản trở lưu thông gì đâu?

      Thế mới thấy, Tư bản đã tệ , Cộng Sản còn tệ hơn gấp triệu lần là vậy!

      Thôi thì nói theo kiểu Đông La, giữa hai điều tệ, chọn điều ít tệ nhất

      Ráng Đấu Tranh cho Nhân Quyền nước nhà có Tự Do , Dân Chủ như MỸ thì nhân dân Viet Nam cũng đở hận tủi lằm rồi như khi ở dưới chế độ Cộng Sản chết tiệt này !

      Kính

      • tonydo says:

        Kính bác Trọng Dân! Quân Dân VN ta mà có Tự Do, Dân Chủ như Mỹ (Đàn anh mong muốn) thì tối ngày biểu tình, mít tinh, họp đoàn, họp đảng (360 đảngs), họp hội rồi đánh nhau khi họp Quốc Hội, choảng nhau khi đi vận động bầu cử.
        Chắc chắn sẽ có khoảng 1400 tờ báo (700xđôi),2800 ca đoàn yểm trợ bầu cử.
        Ôi ngày đó đến thì cực vui.
        Anh em mình mở chai XO với dăm chục dế mèn đặc sản miền Tây, thêm ít cua đồng Nam Định (quê ngài Dâm Tiên) ngồi nhâm nhi ngắm sự đời thì đã biết mấy. Kính bác.

      • tonydo says:

        Cô Phạm Thanh Nghiêm ngồi ở nhà Toạ Kháng cũng bị bắt.
        Nhớ lại hồi đầu năm, khoảng 58 công an VN tốt nghiệp ở Mỹ với văn bằng Master về trật tự, trị an ( chống khủng bố).
        Liên hệ tới vụ Mỹ Khê, khi mấy đồng chí nhà ta chưa du học Hoa Kỳ, tay nghề quá yếu, bị bà con Công Giáo đuổi tuốt vô nhà chủ tịch công an xã.
        Vụ cô Phạm Thanh Nghiêm cũng vậy, ( có thể là ngồi Thiền chống đối, cũng có thể tu luyện Pháp Luân Công để phá đảng), nói chung là tay nghề của các đồng chí CA là chưa đủ để dư luận chấp nhận.
        Vì vậy thưa bác Trọng Dân chúng ta cũng cần đấu tranh với chính phủ Hoa Kỳ để họ cho thêm thật nhiều CA, cảnh sát cơ động qua tu nghiệp, ngỏ hầu có thể bảo đảm an ninh cho dân chúng.
        Nói đâu xa, khi khám xét cháu Phương Nguyên tại nhà ngài Nguyễn Tường Thụy, các đồng chí nhà ta yếu tay nghề nên sờ soạng vào ngực cháu, sau ngài Nguyễn Tường Tâm bảo là “bóp vú” (bài trên mạng này).
        Còn khi bắt Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ thì lại bắt hai bao cao su đã qua sử dụng, thay vì trói cả hai người, trai trên gái dưới đưa về đồn, chụp hình, quay phim, gọi thêm ít ký giả ngoại quốc cho nó xôm chuyện. Thời cải cách ruộng đất đến du kích làng xã còn biết làm vậy.
        Nói chung muốn bảo đảm an ninh cho thần dân thì lực lượng an ninh phải chuyên nghiệp và có đủ máy móc tân tiến để khỏi phải sờ tay, ngắm mắt.
        Đã giúp thì giúp tới nơi, Please huấn luyện thêm 200 ngàn cảnh sát VN nữa thì con dân VN ta chả bao giờ quên ơn Hoa Kỳ Vĩ Đại.
        Kính bác.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Làm gì mà Đổ huynh phản hồi liên tục thế…
        ( Chắc Huynh phải bức xúc lắm lắm…)

        Sự thật thì việc Cộng Phỉ gởi cán bộ trung cao cấp qua cho Đế Quốc MỸ dạy bảo lại không làm cho quốc dân đồng bào chúng ta lo lắng bằng gởi cán bộ trung cao cấp qua cho bọn HÁN CỘNG DẠY BẢO ( nhục ơi là nhục !)

        Chỉ theo thừa nhận của thông tin Xã Thông Tấn Đảng ta thì có ít nhất 2100 cán bộ trung cao cấp bộ Quốc Phòng, bộ Công An được gởi sang để cho HÁN CỘNG DẠY BẢO ngắn hạn trong hai năm trở lên tính riêng năm 2011 đến nay

        Tuy nhiên , giới trức trách Đảng ta ở Sài Gòn cho rằng số người chỉ thuộc lực lượng an ninh không thôi gởi sang để cho Hán Cộng dạy bảo khoảng trên dưới 500 người từ những năm đổ lại đây.

        Qua có hỏi , hải đảo của ta đang bị chiếm , thì Hán Cộng vẫn phải được ” list” như kẻ thù số hai số ba trong danh sách kẻ thù của quốc gia chỉ sao bọn cờ vàng phản động lưu vong mới phải , tại sao ta lại gởi cho bọn HÁN DẠY BẢO LÀ SAO?

        Câu trả lời, ” khổ lắm Bác ạ, chúng ta tôi đòi lệ thuộc Trung Quốc ( tức là bọn Hán Cộng ) quá nhiều ! ”

        _ Vậy chúng ta qua đó , BỌN HÁN DẠY BẢO CON DÂN ĐẠI VIỆT CHÚNG TA NHỮNG GÌ?

        _ Thưa bác , về mặt chính trị thì cũng đại loại là bảo ta không được xích gần tới MỸ , phải thấy được giá trị cao quý mà Trung Quốc ( tức là bọn Hán Cộng ) đã giúp đở nước ta qua hai mùa kháng chiến. Ngoài ra , phân tích tại sao Việt Nam cần ” ĐỨNG CHUNG ” với đường lối ngoại giao , an ninh & kinh tế của Trung Quốc ( tức là bọn Hán Cộng ) như MỘT KHỐI để tạo sức mạnh trong ngoài nhằm đảm bảo AN NINH CHÍNH TRỊ!

        _ Chẳng lẽ qua đó , nghe giảng láo toét ngưu ma vương mãi thế à?

        _ Đâu có , trong lãnh vực kỹ thuật an ninh , cán bộ ta sẽ được đào tạo ( TỨC LÀ ĐƯỢC DẠY BẢO ) kỹ lưỡng cách chống phá mạng , cách moi thông tin từ mạng về ” dữ liệu cá nhân ” ( bọn Vẹm nó nói thế , xin bà con thông cảm ) , CÁCH CÔ LẬP THÔNG TIN , CÁCH TỔ CHỨC ĐIỀU ĐỘNG LỰC LƯƠNG CHỐNG BIỂU TÌNH PHẢN KHÁNG , CÁCH MUA CHUỘC GÀI NGƯỜI , CÁCH CÔ LẬP ĐỐI KHÁNG nhưng chủ yếu , thông qua đào tạo ,Trung Quốc họ chỉ muốn nối dài sức ảnh huởng của họ lên Việt Nam từ an ninh đến quốc phòng mà thôi !

        _ Vậy về quốc phòng Trung Quốc đào tạo những gì?

        _ Họ đào tạo các chính ủy các phương thức kiếm soát , rà người , tuyên truyền nhằm nắm chặt tính chuyên chính của Đảng trong quân đội nhưng mà mục đích chính vẫn là nối dài sự ảnh huởng của Trung quốc mà thôi

        _ Vậy có cách đối phó gì không?

        _ Khổ quá bác ạ , bây giờ ở trên chỉ lo ăn , ở giữa chỉ lo dành, ở dưới thì chỉ lo nịnh cầu an ( nguyên văn của cán ), lấy gì mà đối phó. Biết để vậy mà thôi. Bác cũng thấy vụ con Tần ( tức là Tạ Phong Tần ) , chỉ viết bài đóng góp về thái độ tồi tệ của công chức mà còn bị đá bị đì tới bây giờ.Hơn nữa , Ta lệ thuộc TQ hoàn toàn từ chính trị đến kinh tế , quốc phòng lại Yếu… lấy gì mà chống !

        _ Thật sự không còn cách nào hết sao?

        _ Tệ lắm rồi bác à , CHỈ KHI NÀO CÓ QUAN HỆ SÂU HƠN VỚI MỸ THÌ MỚI HY VỌNG LẤY LẠI ĐƯỢC CHÚT CẤN BẰNG , LẦN HỒI MÀ CHỈNH ĐỐN ( nguyên văn ) nhưng mà lãnh đạo ta ở trên thì lại không đồng thuận với vấn đề nhân quyền báo chí , bởi vậy mà đâm ra lằng nhằn…lần hồi tới bây giờ bệnh lệ thuộc ngày càng nặng

        _ Chú chỉ học bổ túc văn hóa ( học trò củ ) để lên lương mà còn nói được thế chẳng lẽ nào mấy anh ở trên lại không biết

        _ Ai cũng biết hết bác ạ nhưng mà Trung Quốc họ điểm huyệt bằng súng , tiền , gái hết rồi , cả xã hội không còn nhúc nhích gì được nữa . Bây giờ , CHỈ HY VỌNG MỸ VÀO THÔI. MỸ KHÔNG QUAY LẠI ĐÔNG NAM Á THÌ ĐẢNG TA CHẾT CHẮC !VIỆT NAM MÌNH CHẾT CHẮC

        _ Chú cũng không nên đề cao Đế quốc như thế làm mất nhuệ khí dân mình

        _ Thôi bác ạ, sự thật là sự thật. Bác là Mỹ Ngụy thứ thiệt ai mà chả biết , đừng làm bộ rớt đũa nửa ( nguyên văn ) . Chủ nghĩa Mác Lê thua rồi , Đảng nay chỉ Quá Độ chờ ngày giải tán mà thôi nếu không muốn nước nhà bị Trung Quốc kiềm chế!

        Kính

  2. Nguyễn Trọng Dân says:

    Kính Gởi Đàn Chim Việt

    Hồi Đáp ” Tổ Quốc & trách Nhiệm ”

    TÌNH TRẠNG BUÔN BÁN PHỤ NỮ & TRẺ EM VIỆT NAM

    Tệ Nạn mãi dâm ở trong nước & Tệ nạn “Xuất Khẩu ” buôn bán phụ nử trẻ em ra nước ngoài là hai vấn đề hoàn toàn không thể đánh đồng

    Việt Nam chính thức trở thành một quốc gia đứng hàng đầu về “Xuất Khẩu” gái mãi dâm cho toàn Vùng Đông Nam Á

    Đây là một CÁI NHẤT chưa từng có trong lịch sữ nước nhà của dân Việt

    Dữ liệu thống kê đang lần hồi đổ dồn về với những con số vô cùng kinh ngạc

    TRUNG BÌNH mổi ngàY CÓ ÍT NHẤT HAI phụ nữ hoặc trẻ em Việt Nam bị buôn bán ra khỏi xứ, theo thừa nhận của giới của Bộ Lao Động Thuơng Binh Xã Hội.

    Đây là con số đưa ra dựa trên tổng số trường hợp BỊ BẮT , BỊ PHÁT GIÁC bởi nhà chức trách rồi chia điều cho 365 ngày.

    Đương nhiên , con số trung bình trên thực tế sẽ phải hoàn toàn cao hơn vì các trường hợp thoát lưới Pháp luật , ÍT NHẤT , khiêm tốn lắm thì khoảng 5 phụ nữ hoặc trẻ em bị bán ra khỏi xứ ( ít nhất 1825 nạn nhân/ năm bình quân)

    Chính phủ Cao Miên ( Cam pu chia ) chính thức thừa nhận 33% gái mãi dâm tai xứ này là trẻ em Việt Nam. Như vậy , tổng số phụ nữ hành nghề mãi dâm ở Cao Miên là 24000 người thì có khoảng 7920 người là trẻ em Việt Nam dưới tuổi vị thành niên , phần còn lại là phụ nữ Việt tuổi trưởng thành là chưa tính !

    Giới làm thống kê & giới chức trách thừa nhận không cách gì biết được trong 177000 ngàn cô dâu , sẽ có bao nhiêu ngàn phụ nử Việt đã bị bán cho các ổ mãi dâm, nhưng con số này sẽ không nhỏ

    Người ta ghi nhận được 1274 vụ bị bắt & phát giác các cô dâu này bị bán đi bán lại qua các ổ mãi dâm sau khi được mua về.

    Thành thử ra , tất cả các số liệu thống kê điều dựa trên sự tiết lộ số liệu của Sở Cảnh sát khi gia tăng bố ráp.

    Cũng tương tự , Cảnh sát Mã Lai thông báo trong số 12434 gái mãi dâm bị bắt khi bố ráp , có 3456 là phụ nữ Việt Nam , nghĩa là chiếm 27.8 % tổng số bị bắt.

    VIỆT NAM CHÍNH THỨC ĐƯỢC GIỚI CHỨC TRÁCH MÃ LAI THỪA NHẬN ĐỨNG NHẤT NGÀNH MÃI DÂM TẠI MÃ LAI

    Riêng tại Singapore , giới chức trách không bố ráp nếu theo quy định hợp pháp của chính phủ nhưng cư dân gộc ở Singapore thừa nhận , nhắc đến mãi dâm là “đi” với gái Việt

    Các du học sinh nữ Việt Nam tại Singapore phàn nàn là họ thuờng xuyên bị hiểu lầm & bị nhìn rẽ rún khinh khi vì tình trạng Đĩ Việt trên đất Sing

    Riêng tại Trung Quốc, giới chức trách Trung Quốc thờ ơ với thân phận phụ nử Việt Nam làm nô lệ tình dục nơi này cho nên họ bất cộng tác với mọi cơ quan truyền thông về ấn đề này

    Tuy nhiên CHỈ DỰA VÀO những trường hợp phát giác từ phía Việt Nam , chỉ riêng một huyện Thủy Nguyên ở Hải Phòng , có ít nhất 1300 phụ nữ nghi bị Xuất Khẩu buôn bán & hoàn toàn chưa có số liệu bao nhiêu trẻ bị bán đi

    Các tỉnh biên giới giáp biên giới Trung Quốc rộ lên tình trạng buôn bán Xuất khẩu phụ nử & trẻ em Việt Nam mà thống kê sẽ rất khó , cần thời gian điều tra

    Lần hồi theo lịch sữ

    THÃM CẢNH ĐẤU TỐ , ĐEM LUÔN ÔNG BÀ CHA MẸ ANH EM RA GIẾT CŨNG LÀ MỘT CHUYỆN CHƯA TỪNG CÓ CỦA SỬ SÁCH NƯỚC TA

    NGÀY TẾT VUI VE THÀNH NGÀY TAN CHO CHA MẸ , CON CÁI , CHO XÓM LÀNG CŨNG LÀ MỘT CHUYỆN CHƯA TỪNG CÓ CỦA SỬ SÁCH NƯỚC TA

    CAO TRÀO VƯỢT BIÊN của người Việt tìm đường TỴ Nạn Cộng Sản , trải bao nhiêu là thảm cảnh chết chốc , hãm hiếp, tù đày… Với ước tính gần cả triệu người bỏ đi LÀ MỘT CHUYỆN CHƯA TỪNG CÓ CỦA SỬ SÁCH NƯỚC TA

    THẢM NẠN XUẤT KHẨU PHỤ NỮ & TRẼ EM VIỆT NAM Ồ ẠT NHẤT NHÌ LÀM ĐỈ ĐIẾM NĂM CHÂU lại LÀ MỘT CHUYỆN CHƯA TỪNG CÓ CỦA SỬ SÁCH NƯỚC TA

    CÒN ĐẢNG CỘNG SẢN LÀ CÒN THÃM HỌA LÀ VẬY

    KÍNH

  3. hoàn kiếm says:

    bao năm gào thét rủa xả chưa hết nhục hết tức mà cs vẫn sống nhăn mới khổ chứ! thôi thì nó không chết thì ta chết cho đỡ phải sống chung với nó.10 năm nữa thôi!

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Gào thét kêu gọi mọi người phải sẳn sàng tiêu diệt “BỌN PHẢN ĐỘNG & CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH ” suốt 38 năm…, mẹ kiếp , không biết Đảng & an ninh làm ăn cái kiểu gì….tới giờ này “thế lực thù địch ” sau cứ còn hoài !!!!

      “ĐẾ QUỐC MỸ ĐANG GIÃY CHẾT, Chủ nghĩa Xã hội tất thắng! ” …mà 38 năm…., đề quốc MỸ , mẹ kiếp , cứ giẫy đùng đùng mà chưa chiu chết! rỏ khổ

    • Tien Ngu says:

      Ậy, anh cò mồi…mắt hí nào cũng hát thế cả.
      Phãn động gào thét 38 năm dài, nhưng Cộng…láo ta vẫn…vô địch, tự sướng dài dài. Ngoại trừ Tàu Cộng, còn ra thì không có em Việt Nam nào dám….tát vào mặt Cộng láo cả. Chỉ nà…cúi đầu thần phục…

      Mắc cười quá…

      Tiên Ngu có thấy em nào…gào thét, nhục, tức…cái gì đâu? Thiên hạ chỉ trình bày sự thật…Việt Nam lọt vào tay của Cộng láo, người dân thiệt nà có phước…bắt ớn. 38 năm dài, còn ai mà không thấy được cái…phước mà tiên hạ bàn dân VN được hưởng từ đảng và nhà nước Việt Nam Cộng…xã nghĩa?

      Ở VN ăn uống cẫn thận nhe anh cò. Dân chúng bây giờ ai cũng mần ăn theo kiểu…Tàu lục địa cả.

      Đúng nà….thành công, vô địch…

  4. đạo đức says:

    “bên cạnh em còn có cả chúng tôi” Nghe cũng có danh dự và trách nhiệm đấy chứ! Nhưng ông cứ đẩy con trẻ phơi mình ra với đời Tội thì họ chịu vinh thì ông hưởng. Mỉa mai thay. Trò giật giây con rối từ trong bóng tối này hèn lắm ông à. Ông lên giọng cổ vũ cho những gì cô Thục Vi kia nói vậy mà ông không giám công khai danh tánh vậy thì ông đã lộ rõ tính hai mặt, sự tráo trở của ông rồi đó. Làm sao ông đủ tư cách để luận bàn về vinh với nhục nữa

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Bé ơi sao bé lại nói thế !
      Bác Hồ cả đời dùng tên giả, bé cố moi móc chuyện này ra để bé chưởi Xéo Bác Hồ phải không?
      Bé là cái thá gì mà bé dám chưởi xéo Bác Hồ thế !

      • đạo đức says:

        Người có trí thì biết mình đã nói gì, đang nói gì và sẽ nói gì. Kẻ ngu thì nói trước quên sau, những đứa mất trí thì chỉ biết gào lên mà nói chứ chẳng biết mình đang nói cái gì. Chuyện dùng bút danh là văn hóa của nghề cầm bút, là thể hiện tính nhân bản của con người và nó cũng thể hiện cái trí của người có trí. Vì nó biết bảo vệ tính mạng của người cầm bút, tự do của người cầm bút. Xưa nay Chủ Tịch Hồ Chí Minh chưa bao giờ phản đối dùng bút danh, Đạo Đức tôi chưa bao giờ phản đối việc dùng bút danh vậy thì dùng bút danh có gì là xấu? chỉ có những kẻ đã há ngoác cái miệng ra bợ đời xúi trẻ làm những điều bậy bạ phạm pháp rồi bản thân mình lại cũng lẩn như trạch, bất nhất giữa lời nói và việc làm thì mới đáng bị phỉ nhổ thôi

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Đâu có chính quyền nào , Hiến Pháp nào , cho phép KÝ GIẤY TỜ CÔNG VĂN , NGHỊ QUYẾT , ÁN TỬ HÌNH BẰNG…BÚT HIỆU !

        Đã biết rõ Bác dùng TOÀN TÊN GIẢ không đúng với tên khai sanh cha mẹ đặt ra để KÝ giấy tờ , sắc lệnh ,công văn nghị quyết , án tử hình…etc…nên nhắc khéo…

        Ngầm Ý chưỡi Bác , ” mẹ mày toàn láo ” , Chữ KÝ ” Bút Hiệu ” thì làm gì giấy tờ có hiệu lực phải không?

    • Tien Ngu says:

      Đạo đức…Hồ chí Minh? Đạo đức…quàng khăn đỏ? Đạo đức…xã nghĩa?

      Bác sao thì cháu…y hệt vậy. Tự…huyền thoại, tự sướng…

      Quá xá thúi.

  5. Hoàng says:

    Bài viết của HTVy rất là đúng và cũng có nhiều ý nghĩa thật quan trọng cho những ai có khuynh hướng chống lại,đạp đỗ bọn csvn.Chúng ta phải luôn mạnh dạng có lập trường ở chính mình,luôn nhìn thẳng vào sự thật và đối diện cùng nó.Muốn được như thế,chúng ta không nên dùng ký bút,ký hiệu hoặc bí danh,có như thế,chúng ta mới loại được bọn công an cs trá hình, trá dạng vào trong cộng-đồng Blogger mà phá rối.Muốn người khác giúp mình,trước hết chính mình phải biết thành thật,muốn người khác song hành với mình,thì chính mình phải biết thẳng thắng và cương trực.Có như thế bọn csvn không thể cản bước tiến của những người đã có quyết tâm cần phải đối diện với sự thật.Và nhất định cộng đồng Bloggers sẻ lớn mạnh cho cuộc đấu tranh nầy.

    • sức trẻ việt nam says:

      Ngày xưa, ngụy quân ngụy quyền Sài gòn trước 1975 có khẩu hiệu khá hay: TỔ QUỐC DANH DỰ VÀ TRÁCH NHIỆM. Nhưng giá trị của khẩu hiệu đó lại được đặt trên nền móng của những đồng đô la bố thí. Và khi dòng đô la bố thí cạn kiệt thì tiếng hô khẩu hiệu cũng tắt. Bây giờ các bác bớt từ TỔ QUỐC chỉ còn lại DANH DỰ VÀ TRÁCH NHIỆM vì sao vậy, nghĩ một lát thì thấy rằng khi đề cập đến TỔ QUỐC thì phải nghĩ đến hy sinh. Hy sinh quyền lợi cá nhân, thậm trí hy sinh mạng sống của mình. mà trong số các bác mấy ai giám làm điều này, nên bỏ TỔ QUỐC đi cũng là đúng. Thành thử ra “Danh dự” mà các bác đề cập đến chỉ có thể hiểu là cái danh riêng của cái tôi khi tham dự việc gì và “ Trách Nhiệm” cũng chỉ nên hiểu là trách nhiệm để phục vụ cho những quyền lợi cá nhân mà mỗi cá nhân của các bác đang phải chịu trách nhiệm. Tức là các bác chỉ chịu những trách nhiệm nào vun vén cho lợi ích riêng của mỗi bác mà thôi. Tôi nói như vậy vì tôi chỉ thấy các bác quen thóii xúi bẩy giới trẻ (Huỳnh thục Vy, Phương Uyên…) làm bậy làm dại chứ bản thân các bác có ai nhấc ngón chân, ngón tay lên đâu ngoài việc to mồm. Tình trạng RẮN MẤT ĐẦU sẽ còn kéo dài vì những trò hề các bác đang diễn nó đã quá nhàm.

      • Tien Ngu says:

        Thưa,

        Xin phép cho mình uýnh một cái dấu hỏi, có phải thiệt nà…sức trẻ VN đây hôn? Sao nghe giọng thì y hệt như…cò mồi của Cộng láo vậy?

        Từ cái thuở…hồng hoang cho đến nay, lúc nào Cộng láo cũng sỉ vã VNCH nà…nguỵ, ý khoe rằng chúng nà…thứ thiệt. Nhưng trên thực tế, so sánh hai xã hội, xã nghĩa và cộng hoà, thiên hạ sẽ nhận ra rằng, chính bọn Cộng…láo, mới nà….nguỵ. Tập họp của một lũ…dốt, nhờ liều mạng mà lên đời. Miền Nam…nguỵ đi đứt, cũng từ đó mà Cộng láo lòi mặt chuột từ giãi phóng thành…ăn cướp.

        Trong câu chuyện cộng hoà giủ nước, cộng sản tấn công, bên nào cũng nhờ các thế lực bên ngoài….tiếp hơi. Cộng láo nhờ cậy Nga, Tàu, Ba lan, Tiệp Khắc, Đông Đức…, nguỵ nhờ cậy Mỹ. Chuyện rỏ ràng, ai cũng thấy. Tuy nhiên lũ cò mồi bất lương, luôn cho rằng phe…nguỵ nhận bố thí của Mỹ, còn phe Cộng láo của chúng thì….ngon lành, chẳng có nhận bố thí của ai cả, chúng chỉ nhận…anh em quốc tế giúp đở.

        Thiệt nà….láo!

        Truyền thông ngày nay không phải như những năm đàng và nhà nước VN Cộng…láo còn đóng cửa rút cầu, ý định bất lương tiếp tục lừa giới trẽ VN của cò mồi và đảng Cộng sẽ không còn….xuôi chèo mát mái như những năm xưa nữa.

        Cò mồi (chúng bảo nhau nà…dư luận viên ấy), càng lên diễn đàn hát…láo, càng….thấy thương quá…

      • Choi Song Djong says:

        Một sức trẻ Vn bị lãng phí.Thật đáng tiếc

      • sức trẻ việt nam says:

        Chúng tôi là hàng vạn đoàn viên, thanh niên đang xanh màu áo tình nguyện trên mọi miền đất nước, đóng góp sức trẻ làm đời thêm tươi đẹp. Đóng góp sức trẻ để tình đoàn kết cộng đồng ngày càn keo sơn hơn. Là hàng vạn thanh niên, đoàn viên không mảy may do dự tình nguyện hiến máu cứu người. Là lực lượng đông đảothanhy niên, đoàn viên đang háo hức học hành, háo hức làm giàu, làm giàu cho bản thân làm giàu cho tổ quốc tất cả chúng tôi hợp lại thành SỨC TRẺ VIỆT NAM.
        Ông Tiên Ngu ơi thời gian không đồng nghĩa với việc đánh lận con đen được đâu nhé. Hồn thiêng sông núi nước Việt đã đang và sẽ làm tan tác các đám mây hắc ám. Vừa mới đây thôi các ngài có bài viết với tựa đề: SỰ THẬT LÀ CHÂN LÝ- và sự thật là ngụy quân ngụy quyền đã không thể tồn tại khi những đồng đô la bố thí đã ngưng chảy vào miền nam trước 1975. Sự thật là nước Mỹ có bức tường ai oán giằng giặc những tên tuổi lính mỹ đã chết khi gieo tội ác ở Việt Nam. Sự thật là bao thế hệ người Mỹ sau 1975 cứ canh cánh trong tâm tưởng câu hỏi : TẠI SAO NGƯỜI MỸ LẠI THUA CAY ĐẮNG NHƯ VẬY.
        SỰ THẤT ĐẤY.
        CHÚNG TÔI HY VỌNG BÀI PHẢN BIỆN NÀY ĐƯỢC ĐĂNG ĐỂ LÀM SÁNG MẮT NHỮNG NGƯỜI NHƯ ÔNG

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Kính Thưa Bác Tiên Ngu , Ngụy Quyền MỸ Ngụy lâu ngày không chịu bỏ tật
        Kính Thưa Các Đồng Chí lãnh Đạo Đoàn ViênThanh Niên Cộng Sản
        Kính Thưa Các Bạn Đoàn Viên tuổi trẻ Việt Nam
        Kính Thưa Mặt Trận Tổ Quốc
        Kính Thưa các thuyết Khách gia đang ngồi…dự xem

        Tuổi trẻ Việt Nam ngày nay quyết tâm kế thừa truyền thống … LÀM GIÀU Cách Mạng của cha ông , đã đạt được những thành tích Xuất Sắc không tưỡng nổi :

        Thành tích đầu tiên là ĐỨNG NHẤT VỀ NGHỀ MÃI DÂM TẠI MÃ LAI & SINGAPORE.

        Các bạn Đoàn Viên nữ , nêu cao quyết tâm Làm Giàu Cách Mạng , “tổ quốc & trách nhiệm ” đã hoàn thành danh hiệu NHẤT MÃI DÂM CHƯA TỪNG CÓ trong lịch sữ nước nhà !

        Các bạn đã làm việc không ngừng nghĩ , đón khách tùy theo khả năng của khách, với tinh thần phục vụ có phẩm chất cao , chịu chuộng không ngừng , các bạn đã CẠNH TRANH THÀNH CÔNG trước các đoàn viên băng đảng của nhiều quốc gia khác một cách tâm phục khẩu phục

        Thành tích thứ nhì trong tinh thần LÀM GIÀU CÁCH MẠNG là ĐỨNG NHẤT về số cũng như về lượng trong ngành công nghiệp nhẹ , Trồng CẦN SA MA TÚY
        Thật vậy , đây là một nền kỸ nghệ rất khó nuốt nếu không thấm nhuần tinh thần Cách Mạng mà Đảng & Nhà nước ta đã bỏ công đào tạo bấy lâu.

        Riêng ở Úc , mạng lưới trông cần sa & phân phối đã phát triển đại trà & rất ổn định dù gặp nhiều kỲ thị chống đối của bọn Phản động Tay sai
        Điều không ngờ , là tại nước Anh sương mù xa xôi , các bạn Đoàn Viên vẫn vững tay trước khó khăn , các phân xưởng trồng cần sa ma tu’y vẫn nhập khẩu điều đặn nhân công từ Việt Nam mỗi tuần gần 30 người

        Còn nhiều THÀNH TÍCH KHÁC chưa thể kể ra vì khuôn khổ buổi họp không thề kéo dài.

        THƯA QUÍ VỊ

        Thế hệ tuổi trẻ lớp trước đã biết bao nhiêu người bị bỏ mình cho Nghĩa Vụ Quốc Tế ở Cam pu chia mà tới giờ phút này CHƯA CÓ MỘT BÚC TƯỜNG TƯỞNG NIỆM , NHỚ ƠN & THÔNG BÁO CÓ BAO NHIÊU HY SINH TÀN TẬT như bọ Đế Quốc MỸ đã làm đối với những ai ngã xuống trong chiến tranh

        ĐÓ KHÔNG PHẢI VÌ ĐẢNG QUÊN ƠN BẠC NGHĨA !

        MÀ VÌ ĐÃ CHẾT RỒI , DỰNG TƯỜNG LÀM GÌ CHO TỐN KÉM !

        ĐỂ DẤT ĐAI HUY HOẠCH KIẾM TIỀN LÀM GIÀU CHO CÁCH MẠNG , CHO ĐẢNG CÓ PHẢI HAY HƠN KHÔNG?

        Cho nên , ngày nay chúng ta đã thấy , LỰC LƯỢNG NÒNG CỐT cho mọi Vụ Cưỡng bức lấy đất đai từ những thành phần chống đối đều là ở tuổi Đoàn

        Thật vậy , thưa quÝ Vị , ĐÂY CŨNG LÀ MỘT TÍCH SÁNG CHÓI CỦA TUỔI TRẼ VIỆT NAM THEO ĐÚNG TINH THẦN CÁCH MẠNG

        ĐÓ LÀ,

        GIÚP ĐẢNG ĐÀN ÁP THẲNG TAY BỌN DÂN BIẾN THÁI , GIỮ ĐẤT CHỐNG ĐẢNG.

        Vì Đảng , Đoàn Viên sẵn sàng mất tánh người , giữ tánh điên
        Vì Cách Mạng , Đoàn Viên sẵn sàng làm du đảng

        Còn Đảng là còn Đoàn

        Kính chào quyết thắng !

        Sẽ báo cáo tiếp trong hội nghị kỲ tới

        ĐOÀN THỜ ĐẢNG

      • Tien Ngu says:

        Cò à cò,

        Sức trẽ Việt Nam?

        Nội cái nick, cũng thấy rỏ đây là một anh cò mồi Cộng láo, loại…bất luơng.

        Là một cá nhân…đình huỳnh, không ai…bá vơ thế, tự cho mềnh nà….hàng vạn người. y hệt như đảng và nhà nước Việt Nam Cộng….láo, tự cho chúng nà toàn quyền cầm vận mệnh của cả dân tôc Việt Nam…muôn đời.

        Mắc cười quá. Bất lương vừa thôi, cò?

        Kể từ ngày cộng sản…bể mánh, người Việt Nam đàng hoàng, có ý thức, đều…né lũ Cộng láo cả. Chỉ có những em nà con cháu của chúng, hoặc vì muốn tìm…sướng mà tâm hồn trỡ nên…thô bỉ, đi tiếp tay với Cộng láo, ra thân mần cò mồi cho chúng…

        Với cái thông tin….30 giây ngày nay, ít có trẽ VN nào còn ngu, dễ bị cò mồi VC…đua vào hạ như xưa nữa. Chỉ là…chưa gặp dịp để cùng nhau nắm tay, nhét giẽ rách vô mồm…Cộng láo…

        Ta như nước dâng dang tràn có bao giờ tàn, mặc dù cò mồi chận ngách, chỉ một trận cười vang vang, là chúng sẽ…lòi mặt chuột.

      • buôn chuyện says:

        Thứ nhất, cái gọi là văn hóa mại dâm, nói toạc ra là đĩ điếm đã được du nhậptừ châu Âu mà Mỹ vào châu Á và vào Việt nam trong thời kỳ ngụy quân, ngụy quyền ở Sài Gòn trước năm 1975. Cỏ dại thì vốn dĩ là sống dai hơn lúa và rau sạch. Chuyện đĩ điếm là chuyện của toàn thể nhân loại, đâu chỉ ở Việt Nam?
        Thứ hai, ta chỉ chê người khi ta hơn người. Ngay ở các quốc gia các anh tôn sùng và tôn thờ như Mỹ, Nhật, Hàn thì xin thưa ra ngõ cũng gặp đĩ điếm và không may lên mạng chỉ cần bấm nhầm vào S là đã thấy ngay sex hàn, sex Nhật, sex Mỹ vậy thì lên giọng chê đời làm gì cho thêm chua chat? Và lấy gì để chứng minh gia đình anh con cháu anh không hành nghề đĩ điếm?
        ĐƯƠNG NHIÊN CHUYỆ MA TÚY CẦN SA THÌ CŨNG NHƯ RỨA THÔI, NÓI DÀI NÓI DAI LÀM GÌ CHO RA NÓI DẠI.
        Thứ ba, tất cả những gì (tôi không bênh gì sức trẻ Việt Nam) sức trẻ Việt nam nói đều thuộc diện MẮT TRÔNG THẤY TAY SỜ THẤY. Thế giới công nhận, lịch sử ghi nhận. Còn những gì anh nói chỉ là chuyện bà tám thì có giá trị gì?
        Thứ ba, sức mạnh của Việt nam, điều kỳ diệu của Việt Nam và nguyên nhân dẫn đến những kỳ tích của Việt Nam mà Đảng Cộng sản biết phát huy đó là những người lính ra di không màng danh lợi, và danh vọng, họ chiến đấu vì những điều thiêng liên cao cả đâu vì mấy cái tượng đài. Còn nhớ ơn những người đã ngã xuống cho cuộc sống bình yên hôm nay thì nếu không mù thì anh sẽ thấy hàng ngàn hàng vạn mộ liệt sĩ đã đang và sẽ được quy tập về đất mẹ hôm nay.Nếu anh không mù, không điếc, không câm thì anh sẽ biết Việt nam là quốc gia có nhiều tượng đài ghi công những người đã ngã xuống vì tổ quốc nhất.
        Mãi mãi tuổi trẻ, sức trẻ Việt Nam ngẩng cao đầu hát vang :
        VỮNG BƯỚC ĐI LÊN QUÊ HƯƠNG ĐANG VẪY GỌI
        XỨNG ĐÁNG THANH NIÊN THẾ HỆ HỒ CHÍ MINH

      • đoàn kết says:

        gửi tien ngu
        Tại phiên tòa Phương Uyên ở Long an có “một cuộc biểu tình có gần trăm người”- xem; tường thuật phiên tòa long an- ttxcc6- một cuộc biểu tình phản đồi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang bên Mỹ có sự tham dự được một dúm người như dúm mắm tôm – xem clip- amh basam. Và gần đây nhất là trò hề lấy chữ ký phản đối điều luật này nọ được hơn trăm người –ttxcc6. Các vị đã thấy lòng dân – trong nước cũng như ngoài nước đối với các vị nó nhạt nhẽo và vô vị như thế nào chưa. Ôi nước dâng tràn hay đang bị nước cuốn trôi đây? Thôi thì cứ cười vang để cố mà động viên mình cũng là cái hay kiểu đông ky sốt và cối xay gió vậy Tien Ngu ha!

      • lang tran says:

        Tôi không trách bạn vì bạn chưa hiểu thế nào là Tổ Quốc, là Danh Dự , Trách Nhiệm, vì đảng việt cộng không dạy bạn về những điều đó. Họ huấn luyện bạn để trung thành với đảng với ông Hồ, họ giáo huấn bạn có thể làm bất cứ thủ đoạn dù tồi tệ mà đến súc vật cũng không dám làm để đưa đến thành công cho đảng, không phải cho Tổ quốc…
        Khi còn người không còn biết ngượng, biết xấu hổ thì làm sao còn có Danh Dự, Trách Nhiệm ?
        Bạn nghĩ thế nào khi nhân viên sứ quán đại diện cho Tổ Quốc bị quay phím vì buôn lậu, nhân viên Air Vn bị bắt ở Nhật, ở Úc, người của VN đi làm lao động, lấy Tàu, lấy Đại Hàn vì quá nghèo ?. Danh Dự gì khi đảng viên Hiệu trưởng ,bí thư tỉnh ủy ….. hiếp dâm trẻ vị thanh niên????? Bạn có lấy làm hãnh diện khi người Việt gọi bạn là việt cộng ? Trách nhiệm của bạn là đứng lên cùng các bạn trẻ khác muốn thay đổi cho một nước Việt Nam dù không được như Nhật và Nam Hàn, ít ra cũng được như Bắc Hàn, tuy rằng họ rất nghèo nhưng về thể diện Quốc Gia cao hơn một nước Việt Nam cộng sàn nhiều lắm.
        ..
        Bạn có thể đang ở VN, vũng nước đục, lớn lên trong môi trường bưng bít, hay bạn đã thoát ra khỏi VN, với internet bạn đang sử dụng, có rất nhiều tin tức để bạn tìm hiểu thêm về hiện tình đất nước mình và cục diện thế giới, đừng vị miếng ăn hay vật chất phù du mà đành để quê hương đang bị mục nát bởi nhóm người không có trái tim, loại người tuy có mắt mà không có con ngươi.

        Bạn có biết rằng linh mục Ngô quang Kiệt nói ” …”Tôi cảm thấy nhục nhã khi mang hộ chiếu Việt Nam”, đó chỉ là tiêu biểu cho con người VN biết thế nào là “Tổ Quốc, Danh Dự, Trách nhiệm .”
        Ông đại tướng vang danh trận Điện biên phủ được “hãnh diện” coi “xuởng đẻ” có phải là người có Danh Dự không ?
        Các vị quân nhân Việt Nam Cộng Hoà tuẩn tiết có phải vì Danh Dự, Trách nhiệm không ?
        Các vị hải ngoại thay vì vui với cháu ,chắt, đi đánh bài …để an hưởng tuổi già mà vẫn quan tâm đến hiện tình đất nước có phải vì Tổ quốc, vì Trách Nhiệm với gia đinh, bạn bè,đồng bào còn sót lại VN không ? với số tuổi gần đất như vậy chắc chắn họ không để ý tranh quyền cướp chỗ của ai, mà chỉ vì tấm lòng với cố hương, muốn chỉ cái sai để đảng cầm quyền thấy, tiếc rằng vì ích kỷ và lòng tham đã làm mất phẩm cách của con người…. hay là kết qủa giáo dục cộng sản ?

      • nôngdan says:

        Gửi anh lang tran
        Chào anh, Chí it tôi cũng muốn nói câu này, vì anh gọi chúng tôi là bạn. Nhưng tôi cũng nói ngay bất cứ ai trên thế giới này đều có khái niệm rất rõ về Tổ Quốc. Điều ấy không cần ai phải dạy, nó đơn giản và rành mạch như con chim nhận biết về tổ của mình vậy. Ngay từ khi nằm trên nôi, Tổ Quốc đã hiển hiện trong lời ru của mẹ , qua từng vần thơ ngọt ngào
        …Việt nam đất nước ta ơi
        Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn…
        …Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ
        Xanh núi xanh sông xanh đồng xanh biển
        Xanh trời xanh của những ước mơ…
        Tổ quốc hiển hiện trong mỗi chúng tôi còn là tình người biết sống vì nhau, bên nhau che chở cho nhau
        …Con người muốn sống con ơi
        Phải yêu đồng chí yêu người anh em…
        Chúng tôi biết, chúng tôi hiểu: tổ quốc danh dự và trách nhiệm chúng tôi còn biết VINH DỰ khi nghĩ về Tổ Quôc. Đó chính là lý do tại sao không như chính phủ VNCH tiếng hô tổ quốc danh dự và trách nhiệm của họ lịm tắt khi họ bị vứt ra khỏi cái nệm bao bọc của Mỹ. Còn chúng tôi vẫn đứng vững và đi lên bằng chính đôi chân con cháu Phù đổng Thiên Vương. Còn chuyện trung thành! cái chuyện này là chuyện của nhân loại. Phật Tổ Như Lai có ép các học trò nủa người trung thành với người không? không! vậy mà bây giờ người có hàng tỷ học trò. Đức Chúa cũng không ép con chiên theo Người, vậy mà hôm nay Tiếng chuông nhà thờ ngân vang rộng khắp. Chuyện trung thành và tuyệt đối trung thành chỉ có được khi con người ta bắt đầu từ chữ NGỘ.
        Phán định một vấn đề mang tính xã hội chúng ta không thể lấy những hiện tượng kiểu “cánh chim lạc đàn” mà quy kết. Ở Việt nam Có buôn lậu, – có các quan chức buôn lậu. Vậy ở các nước khác như Mỹ , Hàn, như Nhật cũng không hiếm căn bệnh xã hội này vậy thì có phải Cộng sản đào tạo họ thành như vậy không? hay đó là hiện tượng của nhân loại mà Việt nam cũng không là ngoại lệ. Tôi còn biết các ông Nghị ở Mỹ còn công khai mở phim khiêu dâm ra sem khi đang họp ở nghị viện cơ (xem phản biện của TỈNH TÌNH TINH – trang ttxcc6)
        Tôi biết ông linh mục Ngô Quang Kiệt trong vụ giáo sứ Thái Hà. Trong phần tranh luận ở ttxcc6 tôi nhó có người đã nói một câu rất hay đại để là : CHỈ KHI ANH CÓ NHỮNG HÀNH VI NHỤC NHÃ THÌ ANH SẼ THẤY TỰ MÌNH NHỤC NHÃ. CON NGƯỜI ĐÀNG HOÀNG THÌ CỨ THẲNG LƯNG MÀ BƯỚC NGẨNG ĐẦU MÀ ĐI” từ xưa tơi nay tôi chưa hề cảm thấy tủi hổ gì khi mình là người Việt nam, mang dòng máu và chí khí Lạc Hồng anh Lang Tran ạ.
        Người cộng sản chân chính luôn song với lý tưởng của người cộng sản. địa vị và danh dự của họ không nằm ngoài mục đích phụng sự nhân dân. Lời thề vào đảng của họ là làm bất cứ việc gì phục vụ Đảng, phục vụ Nhân Dân. Nên không có khái niệm vinh nhục trong việc ĐẠI TƯỚNG LÀM VIỆC NÀY VIỆC KIA PHỤC VỤ NHÂN DÂN. Vì Đại tướng là một người CỘNG SẢN CHÂN CHÍNH.
        Tôi có thể tin vẫn có những người lính VNCH tuẫn tiết nhưng tôi thấy lính VNCH bỏ chạy thì nhiều hơn- quân chạy, tướng chay, thậm trí tổng thống cũng bỏ chạy. Và nực cười thay ông trùm mật vụ khét tiếng TRẦN KIM TUYẾN lại phải cầu cạnh tướng tình báo của Việt Cộng PHẠM XUÂN ẨN ra tay cứu giúp mới chạy thoát. Sự thật là thế đấy anh ạ
        Tôi còn muốn nói nữa nhưng thôi, những chuyện đau lòng đó nói nhiều chỉ thêm đau lòng

      • Builan says:

        CẢM ƠN & NGƯỠNG PHỤC lang tran

        Đây mới XỨNG DANH là SỨC TRẺ !!!

        Bức thư lay động cư dân mạng của học trò về tiền trường

        Bức thư viết về nỗi thống khổ của cha mẹ và cả học sinh nghèo trước muôn nẻo tiền trường làm lay động lòng người. Bứcthư mang tựa đề: “Thư ngỏ của một học sinh gửi ban giám hiệu trường mình đang học” của một học sinh ởHà Tĩnh được thầy giáo Trần Đình Trợ (trường THPT Hương Sơn, Hà Tĩnh) đăng tải trên trang mạng xã hội đã làm layđộng lòng người.

        “Kính thưa thầy cô!
        Em viết những dòng này trong lúc đợi bàn tay chai sạn của cha xách xô vữa cuối cùng và đợi bàn tay gầy guộc của mẹnhặt nhạnh nốt những túi nilong, những vỏ bia, vỏ nước ngọt còn sót lại sau những bữa liên hoan…
        Thưa thầy cô, mỗi lần cầm giấy báo nộp khoản tiền này, tiền kia, ánh mắt bố mẹ em chứa đầy ưu tư lo lắng. Sau nhữngđêm thao thức tính toán, bố mẹ chúng em như già đi thêm vài tuổi.
        Năm nay, đứa em trai của em thi đỗ vào lớp 10 trường mình, gánh nặng ăn học của chúng em lại càng đè nặng lên đôi vaichín rạn của cha mẹ. Nhiều lúc, thương cha mẹ, em đã định bỏ học nhưng bố mẹ luôn động viên em, cho dù phải bánmáu của mình cha mẹ cũng lo đủ tiền cho chúng em đóng góp…
        Em xin thầy cô cho em của em không phải đóng tiền ghế nhựa. Em xin nhường chiếc ghế nhựa em đã đóng tiền hồi lớp10 cho em. Em xin kê dép ngồi cũng không sao đâu thầy cô ạ.
        Chúng em xin thầy cô miễn cho chúng em tiền nước uống. Chúng em hứa sẽ uống no nước ở nhà để không phải uốngnước mà mình không có đủ tiền để đóng.
        Hàng ngày, vào những lúc ra chơi, chị em em xin phép thầy cô được mang chổi, gầu hót rác đến trường quét dọn đểkhông phải đóng khoản tiền vệ sinh.
        Dù nhà xa, chúng em sẽ cố gắng dậy sớm, đi bộ đến trường. Thầy cô yên tâm, chúng em sẽ không xin thầy cô khoản tiềngửi xe trong trường.
        Em của em mới vào lớp 10, cha mẹ chúng em cắn răng cho tiền để nó may hai áo đồng phục mùa hè theo chủ trương củanhà trường. Nhưng em thực sự không hiểu vì sao các em khối 11 và chúng em khối 12 đã có hai chiếc áo đồng phục mùahè mà thầy cô vẫn yêu cầu chúng em may thêm chiếc nữa (mẫu mới)?
        Sắp tới, nhà trường còn định triển khai may thêm áo đồng phục mùa đông cho học sinh các khối.
        Kính thưa thầy cô, em đành phải chọn hình thức viết thư ngỏ để bày tỏ những tâm sự của mình. Suy nghĩ của em trong láthư này là suy nghĩ của hầu hết các bạn trong trường. Thầy cô có thể làm phiếu thăm dò ý kiến của học sinh trong toàntrường để chứng thực điều em nói.
        Thầy cô sẽ nghe được những suy nghĩ thật, từ tận đáy lòng của học trò chúng em. Nhân thư ngỏ này, em cũng cầu xin cácthầy cô lên tiếng giúp chúng em.
        Một học trò nghèo của thầy cô”.
        Nguồn: Gia đình & Xã hội

        “Nêú ta (?) thực sự thương xót đất nước nầy, thương xót cái dân tộc nầy, thì phaỉ gọi sự việc bằng đúng tên gọi cuả nó” Trần văn THỦY

      • QUẦN CHÚNG BẮT VIỆT GIAN says:

        Trên mạng cũng đã có bài viết rung rinh và chấn động dư luận mạng sau đây
        anh BUILAN Ạ
        Hỡi các bạn trẻ Việt Nam cuộc sống bình yên của chúng ta đang bị rất nhiều thế lực thù địch lăm le lật đổ. Hàng ngày chúng vẫn thấy nhan nhản trên mạng những lời hận thù những âm mưu xúi giục thế hệ trẻ chúng ta làm những điều phi pháp nhằm gây rối loạn xã hội xóa bỏ tất cả những thành tựu mà chúng ta dày công vun đắp. Họ xúi giục chúng ta đánh bom tự sát, xúi giục chúng ta tạt a xít vào đồng loại, xúi giục chúng ta vu khống, rải truyền đơn kích động bạo loạn. Thực tế cũng đã có những cánh chim lạc đàn do nông nổi và ảo tưởng nên đã dấn thân vào con đường sai trái rồi dẫn đến tù tội. Những cánh chim lạc đàn này đâu hay khi thân họ trong tù thì những kẻ chủ mưu kia lại nhởn nhơ ung dung tha hồ hưởng lạc những đồng tiền quyên góp nhờ vào sử nông nổi của những cánh chim lạc đàn này.
        Hỡi các bạn trẻ việt nam, chúng ta luôn phải cảnh giác, giữ vũng chí khí chiến đấu. Thời gian không thể là tác nhân để bọn phản động lợi dụng xóa nhòa lịch sử, xuyên tạc sự thật, đổi trắng thay đen. Hơn lúc nào hết tuổi trẻ chúng ta hãy ghi sâu lời Bác Hồ dạy. Khi tổ quốc cần thì toàn dân là lính. Non sông này, giang sơn gấm vóc này không thể một lần nữa rơi vào thảm cảnh thảm sát tương tàn, đầu rơi máu đổ.Hơn lúc nào hết chúng ta – SỨC TRẺ VIỆT NAM hãy nắm chặt tay nhau vai kề vai vạch mặt kẻ xấu bảo vệ cuộc sống bình yên và thân thương của chúng ta : ĐOÀN KẾT- HÒA BÌNH – PHÁT TRIỂN – ẤM LO – HẠNH PHÚC

      • BUILAN says:

        CẢM ƠN anh QUẦN CHÚNG..
        Xin lễ phép mời anh

        http://www.youtube.com/watch?v=-VoniQjAamI

        Nhờ anh ra tay giúp BẮT VIỆT GIAN

        ” Nếu Đức Trần
        Hưng Đạo, Vua Quang Trung, Lý Thường
        Kiệt …
        mà sống lại bây giờ cũng
        sẽ bị bỏ tù vì tội chống …Tàu !

        https://www.youtube.com/watch?v=o-ybWD-EgLw&feature=youtube_gdata_player

        *Sống.
        ‘Sống nhục làm chi trên cõi đời,
        Sống mà luồn cúi hổ chăng ngươi,
        Sống làm nộ lệ cho Tầu Cộng,
        Sống kiếp ngựa trâu chẳng phải người,
        Sống bóc lột dân quên Tổ Quốc,
        Sống mua chức tước ngất ngưởng ngồi,
        Sống tham vơ vét cho đầy túi,
        Sống nhục làm chi trên cõi đời ! ‘
        (Xin thưa “tôi không biết làm thơ”! Xin TG cho mượn tạm! Vạn tạ)

      • đại đoàn kết says:

        TẶNG BUILAN
        Nhà ta , ta ở, chí tang bồng
        Thẳng lưng ta bước có chi đâu
        Giang sơn bờ cõi cha ông dựng
        Con cháu ngày đêm dệt đẹp giàu

        Tự do đường lớn rộng thênh thang
        Hạnh phúc dâng tràn tình mênh mang
        Nướu non ngàn dặm tình thân ái
        Bắc Nam một cõi chốn thiên đàng

        Có đâu nhãng kẻ đời lang chạ
        Một đời tâm địa thật xấu xa
        Gà đồng cùng những tên mèo mả
        Lủi chui sống mãi kiếp thây ma

        Cũng là Dân Việt sống nơi xa
        Bao nhiêu gương sáng đang nở hoa
        Tình thân, yêu nước , ý chan hòa
        Chung tay , rạng rỡ nước nước non ta

        Hồn thiêng sông núi nhắc chúng ta
        Đức Thánh Hưng Đạo bên chúng ta
        Quang Trung uy đức truyền sức mạnh
        Quét sạnh việt gian, yên nước nhà

  6. Đồng Lắc Minh Pha says:

    Hiến pháp Việt Nam không cấm đa đảng cũng không cấm nêu ra ý kiến ha đả kích Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đảng Cộng Sản không còn khả năng lãnh đạo đất nước. Tham nhũng, hối lộ không được kiểm soát. Người dân sống trong lo âu. Thất nghiệp thì lo lắng vì không được trợ cấp, bị bệnh thì phải có tiền nếu không thì hết cách cứu. Anh em, con cháu đồng ý hay không cũng phải đi nghĩa vụ quân sự. Trên thế giới nà còn rất nhiểu tư tưởng hay nhưng ở Việt Nam chỉ được học tư tưởng Hồ Chí Minh, vốn không còn hợp trong thời đại ngày nay

    • GIÓ NGÀN says:

      TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH

      Ở đời hữu xạ nhiên hương
      Có gì mà phải bả bương cho nhiều
      Nước nhà đã hết người rồi
      Nên nay còn lại có Hồ Chí Minh
      Trở thành thay thánh thay kinh
      Lạc Hồng hóa bọn cùng đinh vậy mà
      Nhìn ra thế giới xót xa
      Người lên trên đỉnh mình đà dưới sâu
      Quê hương tổ quốc nghẹn ngào
      Bởi đời còn chỉ “Bác Hồ” mà thôi

      MÂY NGÀN
      (27/9/13)

  7. Trần Bảo Thịnh says:

    “Danh dự và trách nhiệm” chỉ để dành cho những người có lương tâm, tôn trọng sự thật và trọng nhân cách. Còn đối với CSVN thì, họ đâu có biết danh dự là gì mà có trách nhiệm!

    Mới đây báo chí lề phải của (CS) VN bịa tin, ông Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, David Shear nói là “VN đã có cải thiện Nhân quyền”, khiến ông bất bình lên tiếng phản đối và yêu cầu xin lỗi, vì ông không hề nói như thế!

  8. Chi gai Do Thi Minh Hanh says:

    Dat nuoc can nhung cay but nhu HTV, chu HNT, chu Nguyen Bac Truyen,chu Truong Minh Duc….su thang than va trung thuc.

  9. Chi gai Do Thi Minh Hanh says:

    HTV noi dung.

  10. Bút Thép VN says:

    Đất nước đang rất cần những người can đảm như Thục Vy.

    Bên em đang có chúng tôi, và tôi tin rằng có cả những người Cộng Sản còn chút lương tri với “Danh dự và trách nhiệm”!

    Chắc chắn họ cũng biết nhục trước sự hèn nhát của đảng và nhà cầm quyền CSVN đối với sự lộng hành, chèn ép VN của bọn bá quyền phương bắc?

Phản hồi