WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lật mặt phóng viên báo CAND

Ảnh đăng trên CAND

Ảnh đăng trên CAND

Báo CAND ngày 29/7 có đưa bài viết về việc tù nhân Nguyễn Văn Hải tức Blogge Điếu Cày tuyệt thực, theo như phóng viên Vũ Đại Phong của báo này nói như sau:

Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…

Ngay từ đầu tiên, VĐP buộc phải thừa nhận tù nhân Nguyễn Văn Hải có dáng vẻ hơi gầy và đóng ngoặc chú giải là tạng người của Hải vốn dĩ xưa nay gầy. Trước đó truyền thông của nhà nước có đưa hình ảnh tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ béo tốt, nhưng không hề nhắc đến xưa nay tiến sĩ Hà Vũ tạng người luôn to béo như vậy. Với mở đầu như thế này, đã khiến người ta thấy tác giả bài báo đã cố gắng tìm cách để bịp bợp và dối trá ngay từ ban đầu. Đọc tiếp chúng ta thấy đoạn tác giả nói ” hễ có người lạ..thì …lập tức Hải thở không ra hơi “

Vậy VDP gặp Hải với tư cách là tù nhân quen thuộc hay người lạ? (khi gặp Hải…hễ thấy người lạ..). Sự dối trá của VĐP bộc lộ luôn qua sự mâu thuẫn trong lời kể. Bản thân chính VĐP chẳng là người lạ thì là người quen với NVH hay sao mà Hải gặp Phong nói năng hoạt bát, rồi gặp người lạ khác thì thay đổi thái độ. Trong khi Phong thừa nhận mình là người lạ, trong một chuyến công tác đến trại 6 để tìm hiểu.

Phóng viên VĐP thừa nhận một điều thông tin về Nguyễn Văn Hải tuyêt thực từ dư luận đã rộ lên từ ngày 24/6 , tức là đã hơn một tháng. Trước đây cả tuần thân nhân của Nguyễn Văn Hải là vợ con anh đi kêu cứu khắp nơi. Đơn từ gửi chưa được cơ quan nào trả lời, báo CAND đã vượt mặt các cơ quan để có bài viết về vụ việc này. Sự vội vã đi trước các cơ quan ngành về một vụ việc nhảy cảm này khiến người ta phải đặt dấu hỏi nghi vấn về động cơ bài báo. Phải chăng khi có các phần tử lợi dụng kích động , tụ tập, tập hợp khiếu kiện thì báo CAND mới đưa tin sự việc. Còn nếu không thì sự việc sẽ đi vào im lặng.

Cần phải xử tù tên phóng viên Vũ Đại Phong vì kích động khiếu kiện, tụ tập đông người. Chính VĐP đã vạch ra rằng , vì có những người tụ tập, tập hợp quanh thân nhân Nguyễn Văn Hải đi khiếu kiện. Cho nên báo chí công quyền mới phải vào cuộc, phải làm một chuyến công tác từ Hà Nội vào Nghệ An để làm rõ sự việc.Còn không có dư luận, không có tụ tập để khiếu kiện, nhất là không có thông tin về tù nhân Nguyễn Văn Hải tuyệt thực từ tù nhân Nguyễn Văn Nghĩa thì tất cả vào im re.

Bài báo và lối viết của Vũ Đại Phong đã cho nhân dân thấy. Muốn công quyền trả lời nhanh, không có cách gì hơn là tụ tập, kích động, khiếu kiện. Thật nham hiểm khi ẩn sau bài viết này,phóng viên VĐP lồng chủ ý bày cách cho nhân dân muốn khiếu nại việc gì , được công quyền trả lời nhanh, hãy làm theo cách hiệu quả nhất là tụ tập lại thật đông, kéo nhau đến cơ quan công qyền khiếu nại.

Nhóm PV của VĐP kể rằng có xem bản kết quả sức khỏe của Nguyễn Văn Hải từ ngày 26/7 cho thấy sức khỏe Hải bình thường. Khoan hãy nói đến bản giám định sức khỏe này có khách quan hay không. Nhưng tại sao thông tin dấy lên như chính mồm VĐP nói là từ trước đó hơn cả tháng, tức ngày 24/6. Vậy thì biên bản khám sức khỏe của quãng thời gian từ 10/7 đến 20/7, tức quãng thời gian mà người tuyệt thực kiệt quệ nhất thì ở đâu, lúc đó có giám định không.?

Ai cũng biết rằng, khi thông tin Nguyễn Văn Hải đã lộ ra ngoài là anh tuyệt thực, thì bằng mọi giá trại giam sẽ có biện pháp để thuyết phục, chữa chạy, chăm sóc để Nguyễn Văn Hải có lại sức khỏe bình thường và ngừng tuyệt thực. Đó cũng là điều mà dư luận xã hội, những người quan tâm đến tù nhân Nguyễn Văn Hải mong muốn.

Không cần phải đến trại cũng biết sự việc diễn ra như sau, Nguyễn Văn Hải tuyệt thực từ tháng cuối 6, đến giữa tháng 7 thì nhờ thông tin của bạn tù Nguyễn Văn Nghĩa mà gia đình biết tin đến thăm. Sau đó đi đưa đơn nhờ sự giúp đỡ của bạn bè. Lạ nước, lạ cái , không rành đường đi, lại luôn bị ám ảnh bởi những tên ” cô hồn lạ mặt hung dữ ” đe dọa, gia đình Nguyễn Văn Hải phải nhờ cậy người quen, bạn bè đưa đến các địa chỉ mà công quyền ngự tại. Khi thông tin đã ầm lên, trại giam số 6 một mặt bưng bít không cho tin lọt vào và tin lọt ra, thỏa thuận chấp nhận điều kiện của Nguyễn Văn Hải để anh ngừng tuyệt thực, đưa đi chăm sóc tại bệnh viện có canh gác cẩn mật để không lọt tin ra ngoài. Tranh thủ thời gian Nguyễn Văn Hải ngừng tuyệt thực, sức khỏe gần hồi phục thì chụp ảnh, ghi hình, khám sức khỏe để lòe bịp dư luận là Nguyễn Văn Hải không tuyệt thực.

Sở dĩ phải cần thời gian như thế để diễn trò mèo, nên dù thừa nhận Nguyễn Văn Hải tuyệt thực từ ngày 24/6 những mãi đến 29/7 báo CAND mới ” nhanh chóng ” của phóng viên Vũ Đại Phong vào lấy thông tin. Và việc VĐP lấy kết quả giám định mới đây tức ngày 26/7 là hoàn toàn phù hợp với giai đoạn sự việc diễn ra.

Bài báo của pv VĐP được minh họa bằng hai tấm ảnh, mà chắc ai nhìn cũng rõ là chụp lén, chụp trộm. Một bài báo ra mắt độc giả lúc nửa đêm, minh họa bằng những hình ảnh chụp trộm, nội dung thì mâu thuẫn ngay từ đầu, thông tin thì cắt xén ( không nói về tình trạng sức khỏe lúc nguy kịch nhất của phạm nhân sau khi tuyêt thực tầm 10 ngày đổ ra là từ quãng 7/7 đến 17/7)…Thử hỏi trong một bài báo ngắn mà vô số điểm man trá bộc lộ như vậy, liệu được ai tin.?

Chưa kể nội dung bài báo có đoạn ngoặc rất vô cớ vào việc quan chức lãnh đạo Việt Nam đi quan hệ đối ngoại. Việc quy kết này làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam trong quan hệ quốc tế. Hình ảnh về một người tù tuyệt thực chờ chết và những hình ảnh lãnh đạo phương phi, béo tốt cười nói sung mãn trên bàn tiệc ngoại giao. Nói thế nào đi nữa cũng rất phản cảm. Tại sao một tên phóng viên quèn như VĐP dám móc những sự việc, sự kiện này với nhau.? Phải chăng ngoài ý đồ xúi dục dân chúng tụ tập , khiếu kiện đông người ra. Vũ Đại Phong còn muốn bêu xấu hình ảnh đất nước trước quốc tế.?

Đọc bài báo, thì có thể nhận rằng, ý đồ của VĐP ở hai điểm trên là có thật. Vì nội dung bài báo chỉ khiến người đọc thấy bài báo chỉ có giá trị ở 2 ý đó. Còn nội dung về chuyện tù nhân Nguyễn Văn Hải tuyệt thực thì sự dối trá đã lộ hết rồi, còn giá trị gì nữa đâu.

Một nhân vật nổi tiếng về cào mặt ăn vạ trong văn học Việt Nam là Chí Phèo ở Làng Vũ Đại.

Không biết Vũ Đại Phong lấy bút danh này, có vô tình hay chủ ý.

Nếu là Vũ Đại Phèo, có lẽ là bút danh thích hợp với nội dung bài báo này hơn.

Theo Facebook Người Buôn Gió

16 Phản hồi cho “Lật mặt phóng viên báo CAND”

  1. Khac Rồi says:

    hình như sau cái tấm hình giống như là bị shop 1 cách vụng về cẩu thả kia … gần đây An Ninh TV lại đưa ra 1 Video thấy Điếu cày vẫn nhận đồ ăn/ uống/ đồ từ người nhà bình thường đó thôi?? Thấy khỏe và bình thường mà; vậy thông tin Điếu cầy tuyệt thực 40 ngày là tin vịt àh, hài thật (News on Dieu Cay Hunger strike is FAKE, all turns out so funnny)

    • Thích Nói Thật says:

      Tôi muốn biết sự thật. Nhưng có điều gì không rõ ràng về chuyện này?

      1) Tin tức cho biết ông Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải bị biệt giam và tuyệt thực cả tháng nay. Nhưng trong phim ảnh cho thấy ông Hải vẫn vui vẻ và nhanh nhẹn, như vậy thì hình ảnh không phải là mới mà đã quay trước đây khá lâu?

      2) Biệt giam là phải bị nhốt kín, nhưng nơi phòng ông Hải bị nhốt thì có TV và thông thoáng?

  2. tin tuc says:

    Thật bổ ích xin cảm ơn

  3. TuổiTrẻYêuNước-VN says:

    Lật tẩy bài ” Lật tẩy” của báo CAND

    Báo CAND có bài viết gọi là “lật tẩy” chuyện tuyệt thực của anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải. Ngay sau đó trên mạng xuất hiện hai bài viết lật tẩy lại bài “lật tẩy” ấy.

    Thuy Trang Nguyen

    Kỳ Lạ: Tại sao báo Công An Nhân Dân lại dùng photoshop, gắn thêm cánh tay vào tấm hình anh Điếu Cày đang cầm camen màu xanh, lý do gì vẫn chưa hiểu được, nhưng tấm hình nầy đã đưa qua thử nghiệm Reverse Negative thì đúng là:

    (1) cánh tay đã bị gắn thêm vào Photoshop .
    (2) Màu (color) của cánh tay được sơn lại cho trùng màu với tấm photo nhưng lại không được hợp.

    Ghi chú thêm : Tấm Hình nầy đã được chụp vào ngày 02 tháng 06 năm 2012 . Hình Cũ Rồi .
    Data file của RDF cho biết tấm hình nầy được chụp vào ngày 02 tháng 06 năm 2012 (2012/02/06-14:56:27) ‘Core 5.3-c011 66.145661′ ‘OriginalDocumentID=”xmp.did:307069AF3BF8E2118 412CB56CF3A70CA” ‘

    Công An sửa tấm hình nầy bằng phần mềm photoshop Adobe Photoshop CS5 (không có giấy phép (software license), sản xuất ngày 22 tháng 02 năm 1999) được install vào máy ngày 27 tháng 10 năm 2010) CreatorTool=”Adobe Photoshop CS5 Windows”

    Thùy Trang đã gửi tấm hình của báo Công An Nhân Dân tới hãng Adobe và báo cáo với họ rằng báo Công An Nhân Dân, một tờ báo của chính quyền lại sử dụng phần mềm lậu (PIRATES), đồng thời report lên ‘reporting.bsa.org’ báo cáo tờ Công An Nhân Dân sử dụng phần mềm ĂN CẮP. — cùng với Diễn-Đàn Tuổi-Trẻ
    ***

    Phản biện bài:
    Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải
    của báo CAND

    Châu Văn Thi (Danlambao) – Hôm qua, ngày 29.7.2013, trên báo CAND có đăng bài “Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải của báo CAND” của tác giả Vũ Đại Phong để công kích việc tuyệt thực của blogger Điếu Cày.

    Tác giả viết theo đơn đặt hàng … Toàn bộ nội dung bài viết là một đoạn văn vụng về của một học sinh lớp 5 không hơn không kém:

    1. “Thông tin cho rằng Hải tuyệt thực từ ngày 24/6, tính đến nay (29/7) là hơn một tháng. Thế nhưng khi gặp Hải, tôi vẫn thấy ông ta đi lại bình thường, dù dáng vẻ hơi gầy (là tạng người vốn dĩ xưa nay của Hải); Hải vẫn nói năng hoạt bát nhưng hễ có người lạ, nhất là cán bộ ngành Kiểm sát, thì lập tức tỏ ra lệt bệt, thở không ra hơi…”

    - è Ông Đại Phong này là một nhà báo của báo CAND, có chuyến công tác ở trại giam số 6, thế hiển nhiên ông là người lạ, vậy tại sao bác Hải Điếu Cày không giả vờ như ông đang nói láo để đánh lừa dư luận???

    2. “Một phạm nhân cùng buồng giam với Hải kể: Chú Hải có dùng cơm với tôi. Ngoài ra, chú còn có đồ ăn của gia đình gửi vào và mua theo quy định của Trại”…

    - è Thông tin cho biêt bác Hải Điếu Cày đang phải chịu thi hành án kỷ luật biệt giam và ông đang tuyệt thực để phản đối hành động này. Biệt giam thì phạm nhân chung phòng là ai, hay là một sản phẩm của trí tưởng tượng của ban tuyên giáo?

    3. “Tuy đang “tuyệt thực”, nhưng Hải vẫn nhận đủ đồ ăn thức uống do gia đình gửi vào gồm: cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, sữa hộp…”

    - è Một cái máy camera mini là dễ dàng có thể bắt tại trận bác Hải Điếu Cày đang ăn vụng, thế tại sao không làm điều này? Nhận thức uống thân nhân gởi cho là một chuyện, có ăn không là một chuyện khác thưa Mr. Chém Gió ạ !

    4. Hình ảnh được cho là ông Hải đang nhận phần thức ăn từ trại cho thấy dị tật của cán bộ trại khi ông này chỉ duy nhất có 4 ngón tay, và một ngón tay của ông đang thọc xuyên qua cả “gò mên” nhựa. Thật là một thủ đoạn photoshop rẻ tiền mà một người không chuyên tin học vẫn có thể dễ dàng nhận ra!

    Nếu đường hoàng, nếu chính danh hãy cho các nhà báo độc lập và quốc tế vào kiểm tra tình trạng của Điếu Cày, còn những trò hề bôi nhọ, cắt ghép của các người đã quá cũ không lừa được ai nữa đâu!

  4. TuổiTrẻYêuNước-VN says:

    Vũ Đại Phong của báo CAND nói là “lật tẩy tuyệt thực” của ông Điếu Cầy bằng một bài báo với hình ảnh giả, cắt dán bằng photoshop.

    Nhưng đã bị gia đình và bạn bè của ông Điếu Cầy “lật bộ mặt gian dối” của PV báo CAND bằng một cuộc phản đối với hình ảnh thật bằng video clip: http://www.youtube.com/watch?v=k4-sNa2i-FQ

  5. Trường Giang HN says:

    Không chỉ Vũ Đại Phong mà cả tổng biên tập báo CAND cũng phải dùng cái mo mà che cái mặt về bài báo “Lật tẩy chiêu tuyệt thực của Nguyễn Văn Hải”.

    Dùng thủ đoạn gian dối “Lật” ông Hải không được, bị người lật ngược trở lại, cả TBT lẫn Vũ tiểu nhân (Đại Phong) phải câm họng, tìm cách trốn chạy?

    Gia đình blogger Điếu Cày phản đối bài báo của Công an Nhân dân

    Qua bài phóng vấn của RFI với bà Dương Thị Tân, tôi thấy rằng; cả Tổng biên tập và Vũ Đại Phong của báo CAND cũng như báo HNM hãy ghi tên tham gia khoá huấn nghiệp chuyên môn và đạo đức làm người, mà giáo viên không ai khác hơn là bà Dương Thị Tân.

    Cám ơn chị Dương Thị Tân, chị trả lời rất hay, rất xứng đáng làm giáo viên cho những người mà tôi nhắc ở trên (báo CAND và HNM).

  6. NgườiViệtYêuNước says:

    Thế là bao nhiêu ngày dấu nhẹm, bưng bít, nay CSVN đã phải lộ mặt với chiêu bài “Lật tẩy chiêu tuyệt thực của Nguyễn Văn Hải” giống như đã từng dùng thủ đoạn này với ông Cù Huy Hà Vũ là đem hình ảnh trước đó khá lâu ra trình chiếu?

    Do vậy, tôi xin sửa lại tựa đề cho phù hợp: ”Lật Tẩy bộ mặt thật của CSVN trong việc ông Nguyễn Văn Hải tuyệt thực qua báo CAND

    Nếu thật sự nhà nước CSVN quang minh chính đại thì sợ quái gì mà không dám để cho gia đình ông Hải đến thăm rồi chụp hình quay phim đem lên báo để mọi người tỏ năm bảy rõ mười?

  7. ngoc anh says:

    sự thật thì chẳng bao giờ thay đổi được, mấy cái tên ăn không nói có, đổi trắng thay đen rồi cũng có ngày sẽ phơi bày trò mèo của bọn hám tiền, bán nước như tên vũ đại phong này gép hình chỉ lừa dối được mấy người không biết chữ thôi ,loại người thất đức này thì chẳng thọ được lâu đâu.cuối cùng thì chân lí cũng chiến thắng.

  8. bao loc says:

    không biết tên vũ đại phong là mặt thằng nào nhỉ, chắc bất nhân lắm, tên công sản bán nước, có giỏi thì viết báo đã kích trung quốc bắt chết ngư dân vn khi đánh bắt cá ở quần đảo trường sa đi,…tại sao lại vu cáo những người yêu nước ngay thẳng công chính,không biết nó viết bài báo đó, bọn nhà nước này trả cho nó được bao nhiêu tiền,mà ăn không nói có cái mõm chó tên này thi chắc chẳng thọ được bao lâu.

  9. tam đại việt gian says:

    Vào đây đọc cho vui nè , rận :
    http://lichsuvn.com.vn/forum/showthread.php?t=31672&page=2

  10. Trầm Luân says:

    Hoàn toàn đồng ý với tác giả bài viết. VĐP hẳn là do thế lực thù địch cài vào trong đội ngũ của CAND. Nó lãnh lương của nhân dân thì phải viết bài có lợi cho nhân dân. Đằng này nó lại lươn lẹo, dùng những thủ đoạn tuyên truyền của ta để đá giò lái vào chính nhân dân. Tên VĐP này thật đáng đánh đòn. Tội xúi dục tụ tập để chống chính quyền, lại thêm tội sỉ nhục bôi bác quốc thể nữa. Thế nào ta cũng tìm ra vài điều gì đó trong bộ luật hình sự đỉnh cao của ta cho nó tù rục xương. Chết mày rồi VĐP ơi!!!! Lộ đề rồi!!!

Phản hồi