WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Blogger Điếu Cày ngưng tuyệt thực

Ông Điếu Cày đã ngưng tuyệt thực

Ông Điếu Cày đã ngưng tuyệt thực

Sáng nay, vợ các tù nhân Nguyễn Kim Nhàn, Nguyễn Xuân Nghĩa và vợ con ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã vào Trại 6 – Bộ Công An, thuộc xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An để thăm người thân hiện đang bị tù tại đây.

Buổi chiều, vợ ông Nguyễn Kim Nhàn, vợ ông Nguyễn Xuân Nghĩa đều được gặp chồng. Riêng anh Nguyễn Trí Dũng cũng đã gặp cha là Nguyễn Văn Hải trong vài phút ngắn ngủi. Bà Dương Thị Tân không được thăm gặp ông Điếu Cày. Lần gần đây nhất, ở bộ Công An, họ đã không thừa nhận bà Tân là người thân, có thể do nhiều năm trước hai người từng ly dị. Tuy vậy, nhiều năm nay bà Tân vẫn thăm nom, chăm sóc Điếu Cày như một người vợ thực sự lo lắng cho chồng. Bà cũng thường trả lời phỏng vấn báo chí của các cơ quan truyền thông hải ngoại với tư cách là người thân của Điếu Cày.

Ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) cho con trai biết: Ngày 27.7.2013 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An đã đã cử ông Nga vào trại gặp ông, tiếp nhận và giải quyết các đơn tố cáo và khiếu nại, đồng thời cũng đề nghị ông ngưng tuyệt thực, ăn uống trở lại (sau 35 ngày tuyệt thực). Ông Hải thấy các đòi hỏi yêu cầu chính đáng của mình đã được bước đầu tiếp nhận giải quyết nên đã ngưng tuyệt thực, bắt đầu từ ngày 27 tháng 7 năm 2013.

Việc tuyệt thực để đấu tranh của ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) đã thành công và qua con trai mình, ông gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người.

Trong một diễn biến khác, chương trình Thời sự 19h00 tối nay, VTV1 vẫn phát đi hình ảnh và lời bình cho rằng việc anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) tuyệt thực là bịa đặt.

Trong khi đó, tin tức về vụ tuyệt thực của ông đã được cập nhật thường xuyên trên nhiều trang mạng lề trái, các hãng thông tấn nước ngoài, các blogs và trên Facebook. Nguồn tin phong phú này khiến không phải ai cũng còn tin vào báo chí chính thống nữa.

Đây là vụ tuyệt thực thứ 2 của các tù nhân lương tâm trong một thời gian ngắn. Trước đó, Cù Huy Hà Vũ cũng tuyệt thực gần 30 ngày và đã đạt được những thắng lợi nhất định, buộc trại giam phải đáp ứng đòi hỏi chính đáng của mình.

Đàn Chim Việt tổng hợp

Tags:

21 Phản hồi cho “Blogger Điếu Cày ngưng tuyệt thực”

  1. Dương Tư says:

    Các chiến sĩ dân chủ của chúng ta, những tù nhân lương tâm của chúng ta, những blogger vì công lý của chúng ta ngày càng giỏi và đáng nể thật. Đấu tranh với bọn CSVN bằng cách tuyệt thực cả tháng trời mà không hề hấn gì, bác nào – bác nấy vẫn khoẻ như vâm, hồng hào. Sức khoẻ như thế mới đủ điều kiện, trí tuệ để lãnh đạo phong chào dân chủ chứ. Thật ngưỡng mộ vô cùng.

  2. viet says:

    Tại sao CSVN không công khai cho thiên hạ biết sự thật về ‘tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cày?
    (viet- vietha…)
    Là vì: CSVN thích chơi “đòn ngầm” với mấy bác dân chủ đấy thôi. Họ cứ làm theo kiểu “nửa kín nửa hở” để các bác dân chủ “say đòn” hô hoán cho đến “cực điểm” mới tung ra một chưởng cho các bác dân chủ “nốc ao” luôn.

    Rất đơn giản, nếu cho là CSVN giả dối thì Mỹ đã lệnh cho ngài Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội đến kiểm tra ngay từ lâu rồi. Tuy nhiên Mỹ hiểu và tin CSVN không dại gì mà giả dối ở đây vì sẽ bị bóc mẽ ngay, Mỹ cũng biết mấy vị CCCĐ là “ngớ ngẩn”,bởi thế Mỹ mới “im hơi lặng tiếng” mặc cho các bác CCCĐ cứ gào thét khản cả cổ đấy mà./.

    • Lãng Du says:

      Trích:……Rất đơn giản, nếu cho là CSVN giả dối thì Mỹ đã lệnh cho ngài Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội đến kiểm tra ngay từ lâu rồi. Tuy nhiên Mỹ hiểu và tin CSVN không dại gì mà giả dối ở đây vì sẽ bị bóc mẽ ngay,

      Trả lời: Bác ngốc thật nhể.
      1/ Mỹ có quyền gì mà ra lệnh cho đại sứ Hoa Kỳ ở Hà nội đến kiểm tra?
      2/ Nếu Mỹ có quyền thì chắc gì bọn cs vn đã chịu? Họ sẽ la làng rằng Mỹ đã xen vào chuyện nội bộ của Vn…vv và vv… Ai còn lạ gì mấy cái trò mèo của đảng ta nhỉ?

      Bọn cs vn không công khai cho thế giới biết vì bằng chứng quá rỏ ràng. Không ai bới đống cức đang thối hoắc lên mà cứ im lặng mới là thượng sách bác ạ.

      Nếu CHHV hay ĐC không tuyệt thực thì chỉ cần mời 1 nhóm phóng viên quốc tế vào nhà tù (í quên, phải gọi là trại cải tạo mí đúng). Chỉ cần vài phút phóng sự của phóng viên quốc tế là rỏ ngay.
      Thế nhưng cs vn không ngu. Họ lại đem mấy cái clip của Côn an và mấy tấm hình đã qua photoshop…để cho thiên hạ tranh nhau cải vả.

      Cs vn đã gạt được cả thế giới về cuộc chiến trước 75 thì chuyện bịt mắt thế giới về bác Cù hay anh Hải chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ.

      Lẻ ra tui không thèm reply cái còm của bác.
      Nhưng giữa đường thấy cái NGU mà không chỉnh sửa e là không phải đạo. Tuy biết nói với những cái đầu bả đậu như bác…phí lời

  3. viet says:

    Tại sao CSVN không công khai cho thiên hạ biết sự thật về ‘tuyệt thực của Cù Huy Hà Vũ và Điếu Cày?

    Là vì: CSVN thích chơi “đòn ngầm” với mấy bác dân chủ đấy thôi. Họ cứ làm theo kiểu “nửa kín nửa hở” để các bác dân chủ “say đòn” hô hoán cho đến “cực điểm” mới tung ra một chưởng cho các bác dân chủ “nốc ao” luôn.

    Rất đơn giản, nếu cho là CSVN giả dối thì Mỹ đã lệnh cho ngài Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội đến kiểm tra ngay từ lâu rồi. Tuy nhiên Mỹ hiểu và tin CSVN không dại gì mà giả dối ở đây vì sẽ bị bóc mẽ ngay, Mỹ cũng biết mấy vị CCCĐ là “ngớ ngẩn”,bởi thế Mỹ mới “im hơi lặng tiếng” mặc cho các bác CCCĐ cứ gào thét khản cả cổ đấy mà./.

  4. TuổiTrẻYêuNước-VN says:

    Cuộc trao đổi giữa Trà Mi VOA với Nguyễn Trí Dũng, con trai ông Điếu Cầy;

    Nguyễn Trí Dũng: Hôm nay ngày 2/8, mình vừa mới được gặp bố và mới bước ra tức thì.

    VOA: Cuộc thăm nuôi kéo dài trong bao lâu?

    Nguyễn Trí Dũng: Chỉ trong 7 phút thôi. Họ canh đúng 5 phút thì họ đuổi ra, nhưng hai bố con ráng bám lao với nhau để mà nói chuyện thêm được 2 phút nữa.

    VOA: Trong cuộc gặp hôm nay, anh thấy hình ảnh của blogger Điếu Cày có giống những gì trên truyền hình nhà nước đưa ra mới tối qua không?

    Nguyễn Trí Dũng: Không giống một tí xíu nào cả, nhưng bố mình nói là ông đang hồi phục trở lại và ông đã ăn trở lại, vì họ đã phải cho người xuống giải quyết khiếu nại cho ông và xin ông ăn trở lại. Ông ăn trở lại ngày 27/7 đúng ngay ngày mà họ cho Viện Kiểm Sát nhân dân Nghệ An, ông Thanh Nga, Trưởng phòng 4 Phòng Giam giữ và Cải tạo xuống gặp ông Hải lần thứ hai để giải quyết vấn đề. Lần thứ nhất, ông Nga đã biết nhưng cố tình lờ đi và không giải quyết.

    • TuổiTrẻYêuNước-VN says:

      Hãy nghe cuộc phỏng vấn của VOA với anh Nguyễn Trí Dũng để thấy CA đã gian dối giàn dựng phim ảnh để bôi xấu ông Nguyễn Van Hải thế nào:
      http://www.voatiengviet.com/audio/audio/311896.html

      • tu says:

        Tôi mà là Công An VN thì tôi đã nhốt thằng con trai điếu cày lại, cho nhịn ăn luôn xem nó sống được bao lâu? Liệu có bằng bố nó là 39 ngày không?

        Anh bạn Tuổi trẻ yêu nước ơi! Anh thử nhịn ăn cho tôi một tuần liền xem sao?

      • Bần-Nông says:

        Lạ chưa?!. Sao comment của bạn “tu” nầy na ná giống comment của bạn “vk mỹ” quá vậy?..
        Đây là đường dẫn đến comment của “vk mỹ”.
        http://old.danchimviet.info/archives/78095/lay-mang-nguoi-lam-tro-dien/2013/08
        Tư tưởng lớn gặp nhau chăng??????????????……………

      • TuổiTrẻYêuNước-VN says:

        Sao không công khai điều tra có sự tham gia của báo chí, truyền thông, mà lại nhốt người bịt miệng?

        Anh tu thuộc loại “Công An gian ác”, chống lại nhân dân?

  5. Thích Nói Thật says:

    Mừng anh Điếu Cầy đã đạt được yêu cầu qua cuộc tranh đấu đòi công lý của anh bằng cuộc tuyệt thực 35 ngày!

    Nhà nước CSVN đã dùng mọi thủ đoạn để bôi bẩn anh bằng những thước phim ảnh cắt dán, nhưng không thể che dấu được những con mắt của những người yêu sự thật.

    TIN VUI: ANH NGUYỄN VĂN HẢI (ĐIẾU CÀY) ĐÃ NGƯNG TUYỆT THỰC

    Rất nhiều người đã rất vui khi nhận được tin này. Chúc anh Điếu Cầy khoẻ mạnh và vững chí bền tâm.

  6. lão ngơ says:

    Hoan hô điếu cày! anh nhịn giỏi thât nhỉ! những ba mươi nhăm ngày kia à? hơn cả Hà Vũ nữa cơ! Nhưng Hà Vũ tuyệt thực cơm tù ăn phomai con bò cười, thế còn anh? anh nhịn cơm tù hút “điếu cày” nha phiến hay sao mà ngưng tuyệt thực nom vẫn khỏe re nhỉ! ấy nếu tuyệt thực mà béo đẹp hư hai anh có lẽ quản lý trại nên động viên các anh em tù tuyệt thực ráo cả, vừa tiết kiệm chi phí mua lương thực thực phẩm cho tù của nhà nước lại vừa nâng cao sức khỏe cho tù nhân, lợi cả đôi đằng lại đỡ công nấu nướng chia xuất chia phần cho tù! khỏe xác mấy ông nhân viên coi tù!
    Sao viện kiểm sát Nghệ An lại phải mất công động viên anh ngưng tuyệt thực làm gì, anh có sao đâu, 35 ngày nhịn cơm tù tiết kiệm được khối! Trong khi tin tức về vụ tuyệt thực của ông đã được cập nhật thường xuyên trên nhiều trang mạng lề trái, các hãng thông tấn nước ngoài, các blogs và trên Facebook. còn ông chễm chệ phơi hình hài trên kênh truyền hình chính thống chẳng những không hom hem da bọc xương mà thậm chí trong con khỏe mạnh nữa. Nay chính diễn đàn này cũng đưa hình ông lên đây vẫn tràn đầy sức khỏe. Vậy nguồn tin nào khiến không phải ai cũng còn tin nữa đây?.

    • noileo says:

      Này “lão ngơ”, đã là “lão”, tất “lão ngơ” cũng có vài đứa con, mấy dứa cháu, phải không?
      Vậy thì “lão” nên cẩn thận lời ăn tiếng nói một chút, để đức cho con cháu!

      Những gì “lão ngơ” đặt cho Điếu Cày [anh nhịn cơm tù hút “điếu cày” nha phiến hay sao mà ngưng tuyệt thực nom vẫn khỏe re nhỉ! ấy nếu tuyệt thực mà béo đẹp hư hai anh] tất không thể đậu trên Điếu Cày, vì rõ ràng Điếu Cày không như vậy, không béo tốt, không nha phiến, không gian dối, sẽ “bum mơ răng” trở lại trên đầu Lão Ngơ, trên đầu con cháu Lão Ngơ đấy, hiểu chưa Lão Ngơ?

      Lão Ngơ có muốn con cháu Lãi Ngơ là những quân nghiện hút & gian dối không? Nếu không, thì đừng vu cho Điếu Cày những điều ấy!

      Ngược lại nếu Lão Ngơ cứ mà đổ bệnh của Lão Ngơ cho Điếu cày thì bệnh ấy sẽ đổ lên đầu con & cháu Lão Ngơ trước đấy !

    • Lý Chính Luận says:

      Hồi Lech Walesa tuyệt thực để phản đối chính quyền côn đồ CS Ba Lan thuở ấy, các bác sĩ đã chứng minh được rằng, bọn công an Ba Lan đã đè ông xuống và cưỡng nuôi ông. Một mặt, chúng cho ống chuyền chất dinh dưỡng trực tiếp vào bao tử của ông. Mặt khác, chúng cô lập không cho ai gặp hoặc tiếp xúc ông bằng bất kỳ một hình thức nào. Để đến khi Lech Walesa được vợ vào gặp thì bà thấy ông “béo phì một cách khác thuờng”.

      Đã không cho ông Điếu Cày gặp người nhà, không cho phóng viên nước ngoài khách quan tiếp xúc ông, vậy thì lấy gì làm bằng chứng là bọn công an côn đồ đã không cưỡng nuôi ông trong thời gian ông tuyệt thực vừa qua?

      Cả một bọn công an côn đồ ăn no béo mỡ, làm gì mà đè không nổi một thằng tù ốm đói, hoặc nếu không thì cả một tập đoàn “săn sóc sức khỏe” làm gì mà không rình rập, chờ cho tên tù ốm đói ngủ quên rồi mới chụp thuốc mê để thực hiện thủ đoạn hèn hạ ấy?

      Nhà tù của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, và của “ngụy quyền” Sài gòn năm xưa, so ra vẫn trung thực và nhân đạo hơn nhà tù của bọn ăn cướp này. Nếu ông không “ngơ” thì ắt cũng là đui mới không thấy điều ấy!

  7. vk mỹ says:

    Thương anh giữa chốn lao tù.
    Ruốc bông sữa hộp thịt gà anh xơi?
    Ối giời ơi! Ối giời ơi!

    • noileo says:

      “Ruốc bông sữa hộp thịt gà anh xơi?” (vk mỹ)

      vk mỹ = ?
      Lại một tên trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, chính gốc “minh triết” Hồ chí Minh, chuyên nghề làm chứng gian!

  8. MINH says:

    Chúc anh Điếu cày mau khoẻ sau tuyệt thực.Chúc anh chân cứng đá mềm. Sinh mạng anh rất quý giá, anh cố giử gìn.

  9. Sao nghe noi says:

    Vậy là tuyệt thực được mấy ngày tất cả, 35, hay 40 ngày; mà hôm trước thấy có đoạn Video nói là có tuyệt tót gì đâu, như vụ Cù Huy HV …vụ này đúng là trò hề; mất thời gian, tốn báo chí quá!!!

  10. Màu Áo Quê Hương says:

    Thương anh giữa chốn lao tù
    Chờ anh từng tháng, từng mùa, từng năm
    Anh là hình ảnh oai phong
    Là người yêu nước trong lòng quê hương
    Anh lên Bản Giốc soi đường
    Biểu dương ý chí kiên cường ông cha
    Đòi giặc Hán trả Hoàng Sa
    Đòi ban lãnh đạo nhận ra kẻ thù
    Nhưng ban lãnh đạo đui mù
    Đưa anh vào tháng ngày tù lao đao
    Người hùng có được là bao
    Nhân dân cả nước tự hào vì anh
    Tin rằng thời thế đến nhanh
    Cửa tù khép lại, mộng lành nở hoa
    Anh về rửa nỗi xót xa
    Quê hương đốm lửa tỏa ra đất trời
    Hàng trăm hàng triệu con người
    Siết tay nhau khởi xướng đời Tự Do
    Từ đây thoát cảnh âu lo
    Sức dân khởi sắc giặc còn khiêu binh? *

    *Khiêu chiến

    Màu Áo Quê Hương

    • Tập Làm Văn says:

      Bài thơ hay
      Cám ơn Màu Áo Quê Hương

      hoạ thêm

      Điếu Cầy ngàn nhớ vạn thương
      Anh là bó đuốc soi đường tự do
      Ước mong “quốc” ấm “dân” no
      Quyết đòi công lý dù cho thân gầy. (tuyệt thực).

Phản hồi