WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đi biểu tình ‘chống Cộng’ mệt và tốn kém

bbcvietnamese.com.jpg2

Sau chuyến thăm Washington của Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, chủ đề những Việt Kiều biểu tình vẫn được nêu lại, qua lời phát biểu của một thứ trưởng Bộ ngoại giao trả lời phỏng vấn của Phố Bolsa TV.

Theo quan sát của tôi, những người mang cờ vàng ba sọc đỏ đi biểu tình không được tiền mà thực tế hoàn toàn ngược lại, họ còn mất tiền.

Những người biểu tình thường phải đóng góp một khoản tiền tương đối lớn để tới Washington DC “phó hội”.

Nhiều người xem đây như chi phí cho một chuyến “du lịch” bất đắc dĩ. Họ phải góp tiền thuê xe bus, thuê khách sạn, chi phí ăn uống cùng nhau trong khoảng thời gian thời gian vài ngày.

Thông thường khi có quan chức cao cấp của Việt Nam sang Hoa Kỳ như chức thủ tướng hoặc chủ tịch nước, các biểu tình viên còn phải theo sát lộ trình từ New York đến Washington DC tạo nên một không khí hoạt động cộng đồng rất nhộn nhịp.

Tuy hình ảnh và tâm trạng của mỗi người khác nhau nhưng thực tế cho thấy có động lực thúc đẩy từ bên trong không có tiền bạc nào mua được.

Tôi cũng từng tham dự các cuộc biểu tình này với một tâm trạng hào hứng và tò mò mang tính đối mặt.

Cho dù, đứng giữa biên giới giữa báo chí và người có chính kiến, tôi tin rằng những người biểu tình đại diện cho một loại cảm xúc tập thể.

Có thể do lòng căm thù chế độ cộng sản khiến họ phải hô to đòi đả đảo và cào bằng tất cả những thứ gì dính đến quan chức cộng sản.

Có thể đây cũng là một biện pháp trị liệu tâm lý cho những người lớn tuổi như kiểu có nơi để đòi chửi “con nợ” sau những ngày tháng bị đọa đày, bị đánh mất.

Sau cuộc biểu tình, có nhiều lúc trên xe bus, nhiều cụ già từng ở tù cải tạo thường sảng khoái hẳn vì các cụ tin rằng hôm nay đã thay mặt nhân dân chửi “bọn cộng sản bán nước hại dân một trận đã đời”.

Họ còn nói: “Chửi xong phổi nở, về nhà tối nay sẽ ngủ ngon giấc hơn.”

Trong lúc đó, một số người đi biểu tình cũng chỉ là mong muốn làm một việc gì đó ý nghĩa cho cuộc sống, như việc cầm biểu ngữ kêu gọi thả những người người bất đồng chính kiến.

Những người trẻ hơn khi đi biểu tình thì cũng phải bỏ cả ngày làm việc, trả hết mọi chi phí để đón đường “kháng nghị thị uy” với các quan chức cộng sản để cho họ thấy màu sắc tự do dân chủ ở Hoa Kỳ.

Theo bám các phái đoàn

Thông thường các phái đoàn quốc khách đến thăm viếng Hoa Kỳ đều có lịch trình. Những người đứng ra tổ chức biểu tình thường được một số thông tin nào đó như chỗ ăn ở khách sạn, các cơ sở diễn thuyết, địa điểm chiêu đãi.

Thế là, sẽ có những người âm thầm mua phòng tại khách sạn đó trong nhiều ngày trước. Những khách sạn như để đón lãnh đạo nước ngoài cũng không hề rẻ.

Khi chốt được phòng khách sạn rồi thì lúc đó không ai còn đuổi được ngay cả mật vụ Hoa Kỳ.

Chẳng hạn trong chuyến ông Phan Văn Khải viếng thăm, các biểu tình viên chốt tại tầng trên khách sạn Mayflower, làm nên những cuộc đối mặt trực diện với các quan chức Việt Nam.

Nếu có nhân viên an ninh mật vụ làm khó dễ thì cứ việc tranh luận gay gắt la to “cho bõ ghét”.

Mục tiêu của họ chủ yếu là chọc tức và thị uy cho “phía bên kia” bị mất mặt trước dư luận thế giới vì hành vi đàn áp nhân quyền.

Sau cuộc biểu tình hình ảnh đưa ra trước dư luận, người ta mới có cơ hội nói tới tình trạng nhân quyền bị đàn áp ở Việt Nam.

Cũng có hành vi tạt rượu, ném trứng, hay đánh nhau cũng thường xảy ra trong các chuyến viếng thăm trước đây.

Gần đây nhất, trong chuyến viếng thăm của ông Trương Tấn Sang, bà Lý Lệ Hoa, một người bị mất đất đã căng biển tố cáo công ty Becamex ngay tại bên trong nội thất, ngay trước biểu ngữ “nhiệt liệt chào mừng…” dành cho ông Trương Tấn Sang.

Bà Lý Lệ Hoa biểu tình một mình ở cả trước Tòa Bạch Ố

Bà Lý Lệ Hoa biểu tình một mình ở cả trước Tòa Bạch Ố

Hình ảnh này đã tạo nên những tình huống dở khóc dở cười cho hai phía quan chức Việt Mỹ.

Mục đích của bà Hoa đã đạt được nhưng số tiền bỏ ra trong tuần đó không ít, không thể dưới 5,000 USD.

Cũng nhiều lúc, có người cũng quá mệt vì chuyện phải đi biểu tình chống cộng sản này nọ.

Tâm lý là “không đi thì cảm thấy không có lương tâm nhưng đi hoài thì cũng hô hào đả đảo vài câu rồi ai về nhà nấy, tình hình Việt Nam khó lòng thay đổi”, có người nói.

Thực ra nhiều vị còn mong sao cho quan chức Việt Nam đừng qua đây nữa để khỏi phải đi biểu tình vì đi biểu tình là phải tốn tiền.

Nguồn: BBC

37 Phản hồi cho “Đi biểu tình ‘chống Cộng’ mệt và tốn kém”

  1. Chukho says:

    @ Phạm Đức Định. Tôi là người dân hiện đang sống ở miền tây nam bộ. Còn ông, ông sống ở đâu ; trong nước hay ngoài nước VN? Nhưng tôi có thể khẳng định ông là một thằng dlv rẻ tiền và mạt hạng! Có thể ông “múa rìu” với bà con Hải ngoại, chứ ông không thể “múa” với tôi. Vì tôi còn sinh sống ở trong nước! Ông nói người dân VN trong nước sống trong hoà bình, độc lập, tự do và không có chiến tranh(?). Ông có nằm mơ không? Cuộc chiến bất bình đẳng về các mặt trong cuộc sống giữa người dân và nhà cầm quyền csvn ngày càng gay gắt. Ngoài nước, bọn tàu cộng đang lăm le xâm chiếm nước nhà. Tổ quốc VN lâm nguy, mà ông còn ngồi đó “phun nọc độc”. Ông nói “… tự do”, sao tôi nghe nó chua chát quá!

  2. Tuấn Vân says:

    Bát nháo và tào lao nhất là việc chống cộng của mấy người Hải ngoại!

    • Tien Ngu says:

      Cãm ơn những người Việt đã bỏ thì giờ biểu tình chống lãnh đạo Cộng láo.

      Đại diện nhà nước Cộng láo đi đến đâu, cũng bị cờ vàng…tống giẽ rách vô họng, thành ra anh nào cũng ú a, ú ớ.

      Nhưng khi về xứ, chúng nhá cho cò mồi hát om sòm, nhà nước Cộng láo đi…công du, luôn được kiều bào sở tại hoan hô, đón rước rầm rộ.

      Nhưng sự thật ngược lại, làm cho cò mồi Cộng láo, bức xúc, chổng khu lên, chửi mấy người hải ngoại…tới bến.

      Mắc cười quá.

  3. thanh saigon says:

    việt nam ta có câu ăn cây nào rào cây nấy ăn cơm cs thì nói theo cs mai mốt qua mỷ thì đổi lại mấy hồi

    • Tien Ngu says:

      Bậy, cs là cái nỗi nhục của ngừoi VN. Ăn được hột cơm của chúng, chỉ là các thành phần cò mồi VC, hùa theo Cộng láo xí gạt dân ngu để kiếm sướng.

      Còn người dân VN chính hiệu con nai vàng, chỉ có…rau héo, lòng lợn bèo nhèo, heo…tai xanh, gà cúm. gạo không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu…
      Vậy không hè.

      Ăn cơm cs, nói chuyện theo cs, đều là những thứ…bất lương, láo…dàn trời…

  4. Người HN says:

    Trong clip biểu tình, mấy tên cờ vàng còn chửi cả bà Lý Lệ Hoa, mọi người biết tại sao không? đơn giản vì lúc đứng một mình ở khách sạn biểu tình bà lại trương cờ đỏ chứ không phải lá cờ đã chết.

    • nvtncs says:

      Những người chống bà Lý Lệ Hoa, nóng tính hóa dại; nếu ở đó, tôi sẽ khuyên đồng bào, lạnh lùng, yên lặng, tránh xa bà ra, chụp ảnh bà “ĐỨNG MỘT MÌNH”, đăng trên báo hải ngoại, không một lời bàn, để đồng bào trong, ngoài nước xem.

    • Lamson72 says:

      Người HN cưng thương ,

      Có thiệt là bà LLH trương cờ đỏ ? Nếu đúng dzậy thì bả chỉ đứng một mình thôi . Ở bên Mỹ kiếm cái cờ đỏ khó lắm à nha . Phải đến tòa lảnh sự VC gở cờ xuống . Còn muốn dễ thì bà LLH chỉ cần thò tay vào quần là có cái cờ đỏ ngay . Khỏi cần đi đâu hết

      (Trong hình thì chả thấy cờ đỏ cờ máu gì sất cả . Chỉ có cái cờ Huê Kỳ . Có cái ảnh bà LLH trương cờ đỏ cho lên coi chơi)

      Thương cưng lắm Người HN . Ở mãi cái xứ nghèo đói lạc hâu không có tự do dân chủ nhân quyền bị VC cai trị . Tội nghiệp cưng quá

    • Tien Ngu says:

      Cờ..chết mà Cộng láo và cò mồi….giựt con mắt, khong dám cho treo ở Việt Nam?

      Mềnh nếu là dân bảnh thứ thiệt, hà cớ gì mà lại sợ lá cờ chết, không dám cho treo?

      Truyền thông cũng vậy, nếu Cộng láo không phải là….láo giàn trời, sao dành tất cả quyền hành báo chí vô tay chúng?
      Dân bảnh thì phải cho thiên hạ công khai nói khác tí tí, sợ gì ai nghe theo?

      Nói nghe coi, cò?

  5. Khánh Dương says:

    Tôi đang ở VN, thấy cuộc sống của mình đang rất ổn, công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, chính quyền ôn hòa… Vậy thì các bạn đang cố gắng hô khẩu hiệu “nhân quyền” để làm gì nhỉ? để thay đổi cuộc sống của tôi hiện tại ư? không được, tôi phải chống lại điều này. :v

    • Huong Nguyen says:

      Thật là tức cười! “Ông bạn” CAM đang nói như 1 người “retard”. Không ai tranh đấu “nhân quyền” cho ông cả. Biến đi thôi!

      • Nguyễn Tu Hú says:

        Câu hỏi của Khánh Dương thật ấu trĩ! Đòi hỏi Nhân Quyền cho những người mất nhân quyền, họ có miệng có lưỡi, mà không dám phản ánh những ý nghĩ trung thực của mình bằng tiếng nói. Họ muốn nói lên những mong muốn của họ, những người đang bị mất đất mất nhà, mất ruộng nương v…v …mà không sợ bị bắt vào tù, vào trại học tập cải tạo, chứ đâu có đòi hỏi cho những người đang có tiền hay có quyền. Chỉ cần cho người ta được trình bầy vấn đề thôi, còn giải quyết ra sao như thế nào là phần của chính quyền hiện tại. Tôi không nắm vững nên không đi vào chi tiết là chính quyền nên giải quyết như thế nào, chỉ yêu cầu cho người ta được nêu nguyện vọng mà thôi.

    • Dao Cong Khai says:

      Cái đó là quyền tự do của you. You thích ủng hộ VC thì mỗi khi có VC sang Mỹ, mời you qua đây mà ủng hộ. Muốn bao vé máy bay khứ hồi cũng được luôn, bảo VC nó đưa cho… Qua đây biểu diễn mấy màn Trần Trường nữa cho bà con bên đây chơi vui, lâu rồi không có mấy màn đó.

      Tôi hiểu rõ, giòng VC sống bên VN thì rất ổn, hạnh phúc, thoải mái và thịnh vượng. Vì VC nó không làm cũng có ăn, đi bóc lột, cướp bóc, cưỡng bức kẻ khác lấy tiền thì you sướng quá rồi. Có thể you không phải là thân nhân hay bạn bè của VC, nhưng chỉ biết nịnh bợ chia chác và theo phe đảng làm ăn chung với bọn nó… OK, tôi biết nhiều người bên đó qua đây nhớ VN lắm. Họ nói với tôi họ ở VN sướng lắm, chỉ làm việc bằng cái điện thoại thôi, nói vài tiếng là có mánh người ta mang tiền tới nhà cho mình sơi. Hỏi kỹ thì ra họ chia chác cho công an phường, những kẻ làm ăn cùng ngành nghề với họ bị họ đút lót cho công an phường nhờ công an phường tóm cổ, tịch thu hết, nên họ độc quyền.

      Một số thằng có thân nhân ở Mỹ gửi tiền về cũng vậy, khinh bỉ những người nghèo chung quanh và ca ngợi chế độ VC nhưng họ sống ở VN là nhờ đồng tiền của những người biểu tình bên đây gửi về nuôi họ. Tất nhiên một chế độ thay đổi thì cuộc sống của mọi người hầu hết sẽ thay đổi. Nếu you sung sướng trên sự bất công và trên xương máu của những kẻ khác thì sau đó you sẽ bị… quả báo. Cho nên không gì khó hiểu khi một số cán bộ VC hiện nay cứ muốn tồn tại chế độ thối nát đó mãi, họ không nghĩ rằng con cháu họ sẽ bị tha hoá trong xã hội bất công đó và có ngày giòng họ của họ cũng bị quả báo.

  6. Phạm Đức Định says:

    Có thể VN còn rất nhiều khó khăn trong thời kỳ đổi mới. Có thể Đảng CSVN chưa lý tưởng và chưa được như mọi người dân VN trông đợi. Nhưng đất nước không còn chiến tranh người dân được sống trong hòa bình và thật sự có tự do. Xin lỗi các bác VNCH và các bác CCCĐ và 1 số bác bán rẻ tổ quốc và vác cờ ba sọc đang lang thang ở hải ngoại. 90 triệu dân trong nước chả cần các bác lo dân chủ nhân quyền cho họ đâu vì họ hiểu tâm địa của các bác quá rõ… Và nếu các bác mà điều hành đất nước thì chắc nhân dân lại thành kiếp trâu bò thôi.

    • Tien Ngu says:

      Bớt láo dùm cái đi cò à. Người Việt hải ngoại về VN hà rầm, cái gì mà họ không biết?

      Láo tỉnh rụi như cò, thì đúng là…Nguyễn phương Hùng KBC hãi ngoại…

      Bái phục.

    • Dao Cong Khai says:

      Tui chẳng thèm lo cho “90 triệu” dân (nuôi) VC của you đâu mà ham. Nhưng tui có quyền lo cho thân nhân của tôi còn ở VN, còn bị sinh ra và bị làm công dân nước VN của you.

  7. ming says:

    Thanh Sơn ui, còn bọn côn đồ do công an mướn để đe dọa, đánh đập dân oan trong nước có được trả tiền mà. Ý ông muốn nói thế nhưng lại nhầm người.

  8. T. says:

    Chắc Nguyễn Thanh Sơn nhớ lại thời bao cấp, các học sinh xếp hàng vào thăm “năng bác”, sau khi ra mỗi học sinh được phát một miếng bánh mì thịt? Nên suy ra chính quyền Mỹ chắc cũng làm như vậy? Thật tội nghiệp cho Nguyễn Thanh Sơn, đầi thì to như đầu bò mà óc lại nhỏ hơn óc chuột!

  9. lethan says:

    Người Việt hải ngoại chỉ căm ghét bè lũ Việt cộng cầm quyền bán nước, độc tài, chớ tình nghĩa đồng bào với người Việt trong nước thì không bao giờ thay đổi:

    Nhiễu điều phủ lấy giá gương,
    Người trong một nước phải thương nhau cùng

    Mà đã thương nhau thì :

    Thương nhau mấy núi cũng leo, mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua

    huống chi là chuyện rủ nhau đi biểu tình – đòi hỏi bè lũ Việt cộng phải tôn trọng nhân quyền, phải gìn giữ đất nước .

  10. TuổiTrẻYêuNước-VN says:

    Ông Nguyễn Thanh Sơn, thứ trưởng CSVN thì bảo: người Mỹ gốc Việt phản đối chuyến thăm của Chủ tịch Trương Tấn Sang gần đây tới Hoa Kỳ là vì “chút hận thù cuối cùng” và “muốn có thêm thu nhập”.

    Bây chừ ông Trần Đông Đức lại bẩu:”Đi biểu tình ‘chống Cộng’ mệt và tốn kém”?

    Đi biểu tình mà tốn kém thì chẳng đặng đừng mới phải đi thôi, còn đi để kiếm chút thu nhập thì cũng cố rán đi kiếm thêm, nếu hôm đó tôi rảnh rỗi, không biết ông Nguyễn Thanh Sơn có chịu chi tiền thuê mướn không?

    Nhưng xin nói trước, tôi chỉ chịu đi biểu tình “chống” thôi, chớ không chịu làm côn đồ hay quần chúng tự phát, cho dù ông Sơn hay nhà nước CSVN chịu chi mỗi ngày 1 ngàn đô cũng dứt khoát là không làm!

Phản hồi