WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Điềm lành đầu Xuân

choi-non

Xuân Giáp Ngọ ở trong nước đời sống khó khăn, lạm phát cao, hàng hoá ế, chợ hoa vắng vẻ, tai nạn giao thông tăng, nạn trộm cắp hoành hành, cuộc sống xã hội rõ ràng là không an bình, không ổn định.

Thông điệp năm mới của Tổng bí thư đảng CS và của Chủ tịch nước ngắn cũn, theo công thức, nhạt nhẽo, vẫn hứa hẹn suông “dân chủ rộng rãi” và “pháp quyền tiến bộ “. Chỉ có Thông điệp của Thủ tướng là dài dòng, nội dung xúc tích, cao siêu, hứa hẹn mạnh mẽ đổi mới thể chế cả về kinh tế và chính trị, đề cao 2 giá trị song sinh của thời đại là dân chủ và pháp quyền.

Cả 3 ông đều đề ra mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội ổn định, phát triển văn minh hạnh phúc. Nhưng dân chỉ thấy rõ là quan rất giàu, dân rất nghèo, nước không mạnh, xã hội suy đồi, hạnh phúc xa vời. Không còn biết tin ai. Họ muốn tin ông Thủ tướng, muốn theo ông và cùng ông hành động, nhưng ông đã từng hứa sẽ chống tham nhũng quyết liệt, không thì sẽ từ chức ngay, nói rồi bỏ đấy, nên toàn dân, nhất là trí thức hoài nghi, e ngại. Hơn nữa vụ đại án “làm lộ bí mật nhà nước “ vẫn im lìm, và ông Thủ tướng vẫn chưa tỏ thái độ rõ ràng. Người dân càng thêm chán chường. Chẳng lẽ đầu năm đã ăn phải quả lừa to đùng. Thôi thì hãy tin ở chính mình, ở bà con ta. Dân ta cứu lấy nước ta. Điều này đang thành hiện thực.

Do vậy, nhân dân vẫn có những niềm an ủi, khích lệ , những niềm vui để chia sẻ với nhau khi chào nhau năm mới. Có lẽ niềm vui sâu đậm nhất là Tết này có một đoàn đại biểu nhân dân tìm cách “lọt“ được sang tận Hoa Kỳ và châu Âu để chọc thủng màn lưới dối trá về nhân quyền, đem lại kết quả rõ rệt là chính quyền Việt Nam bị chất vấn nghiêm khắc hơn, bị sức ép nặng nề hơn so với năm 2009. Hồi ấy có 60 nước và 123 khuyến nghị, năm nay vọt lên 107 nước và 227 khuyến nghị. Chỉ có 2 nước hạnh kiểm tồi tệ nhất về nhân quyền là Trung Quốc và Cuba khen ngợi là một niềm an ủi cay nghiệt. Sự có mặt của ông Trần văn Huỳnh, cha của anh Trần Huỳnh Duy Thức, của bà Trần Thị Ngọc Minh, mẹ em Đỗ Thị Minh Hạnh, của cô nhà báo Đoan Trang, anh blogger Anh Tuấn… cho thấy một nền ngoại giao nhân dân non trẻ đã hình thành, mở ra một cuộc đột phá ngoạn mục, do sự phối hợp cụ thể trong ngoài nước có hiệu quả. Đây mới thật là nền “ngoại giao nhân dân” mà xưa nay đảng CS VN nhận vơ là của mình. Các nhà ngoại giao Hà Nội, sau khi diễn màn tuồng cổ nhạt nhẽo, đã trốn mặt, không ai dám trả lời phỏng vấn, còn bỏ chạy như bị ma đuổi khi phóng viên đài SBTN/Cali đến gần, như nhà báo Đỗ Phủ cho biết. Sự kiện UPR có thể gọi tắt là sự kiện “ù té” , các nhà ngoại giao Hà Nội từ nay sẽ phải luyện môn chạy nhanh. Một số tên mật vụ đi theo đoàn cũng che mặt, “ù té “, sợ lộ. Dù sao họ đã tiến bộ vì tự biết xấu hổ, không thể muối mặt nói kiểu lưỡi gỗ, nói như vẹt mãi được. Đây là một điềm lành.

Một điềm lành nữa là cô Lô Thanh Thảo – bị bắt tháng 3 năm 2013 chỉ vì cô tỏ thái độ đồng tình với dân oan bị cướp đẩt, và bị kết án tù giam 2 năm về tội “ chống phá chính quyền nhân dân” trong một phiên tòa kỳ quặc, không có người nhà, không có nhân chứng, không có luật sư, chỉ có bị cáo và quan tòa – bỗng được trở về nhà ngày 9/2/2014, khi ở tù chưa đầy 1 năm (theo tin ngày 10/2 của mạng Chuyển Hóa). Có thể là do hồ sơ của cô đã đến được Genève dưới danh nghĩa “người tù bị bỏ quên“, nên chính quyền đã giật mình và lặng lẽ trả tự do cho cô. Dù sao đây cũng là một tin mừng, một điềm lành nữa, ngay sau vụ kiểm điểm UPR ngày 5/2.

Một điềm lành mới nữa anh Nguyễn Bắc Truyền, bị bao vây, tra tấn, hành hạ, nhà cửa bị tàn phá ngày 9/2 tại Đồng Tháp bởi gần 1 trăm nhân viên cảnh sát, công an, côn đồ, được chị Bùi Kim Phượng, vợ chưa cưới của anh, hô hoán cho làng xóm, bạn bè khắp nơi, cho các hãng tin và đài quốc tế, sang đến tận Genève, thế là sau chưa đến 24 giờ, họ đã phải trả tự do cho anh. Mạng Chân Trời Mới cho biết thư khẩn cấp của chị Kim Phượng đã được dịch ra tiếng Anh và Pháp và chuyển tức thì đến trụ sở Human Rights Watch, Amnesty International, Freedom Now…cũng như cho một số sứ quán ở Hà Nội. Tối 9/2 khắp thế giới biết rõ vụ hành hung tệ hại này của công an, khi không có một quyết định nào của tòa án. Chiều 10/2 anh được tự do, để tuần sau luật sư – nhà kinh doanh yêu nước Nguyễn Bắc Truyền sẽ làm lễ cưới cô Kim Phượng. Xin chúc mừng hạnh phúc của anh chị.

Có một điềm lành nữa. Anh Lê Quốc Quân tháng 10/2013 bị tuyên án 2 năm rưỡi tù về tội “trốn thuế”, sắp ra tòa phúc thẩm vào ngày 18/2 này. Anh vừa có thư gửi về gia đình nói rõ ý chí bất khuất của anh, không bao giờ nhận tội. Anh báo tin bắt đầu tuyệt thực cho đến ngày xử án. Anh cám ơn người bạn tốt bụng đã chuyển bức thư này đến tận nhà, bức thư viết trên mặt sau của vỏ bao thuốc lá, có ghi cả số điện thoại của vợ anh. Người nhà anh dấu kỹ tên người đã đưa bức thư này. Một số bạn anh phán đoán rằng chỉ có thể là một anh là nhân viên công an trong trại đã được anh Lê Quốc Quân cảm hóa, thức tỉnh và nhận làm một việc nguy hiểm cho mình nhưng mang bản chất cao quý của con người là tình thương đồng bào, đồng loại. Giữa hàng ngũ công an giữ nhà, giữ của cho tầng lớp tư sán đỏ, vẫn có những con ngừơi tử tế, có nhân cách đáng ca ngợi và ghi ơn. Một điềm lành đang tỏa sáng.

Ông lãnh sự Đặng Xương Hùng, một cán bộ cấp cao ngành ngoại giao có cả một tương lai thoáng rộng trước mắt, với nhà cửa, quyền lực, bổng lộc, nhưng khi đã nhận ra sai lầm, tồi tệ của cả chế độ, ông đã vĩnh biệt nó ngay từ khi còn khá trẻ, tiêu biểu cho sự giác ngộ tất yếu của những con người có lương tri soi sáng, không bị vật chất tha hóa, lại được tiếp xúc nhiều với thế giới dân chủ văn minh. Chắc chắn con đường giác ngộ bỏ đảng vì yêu nước thương dân ấy sẽ ngày càng lan rộng ngay trong năm nay.

Và cũng chắc chắn là trong hàng ngũ công an, những người mủi lòng thương những người tù yêu nước thương dân, từ đó giữ gìn đạo đức trong sáng, không bán mình cho quỷ, từ chối làm những việc tàn ác, sẽ ngày càng nhiều thêm.

Những điềm lành đầu Xuân như muốn nhắn nhủ chúng ta vận nước đã đến rồi, hãy vẫy gọi nhau, chung sức chung lòng, phối hợp vói nhau, tin cậy thương yêu nhau, phát huy nhiều sáng kiến, mở rộng mạng lưới thông tin truyền thông, đẩy mạnh thông tin đối ngoại, vận động quần chúng đứng dậy đòi nhân quyền. Toàn dân ta phấn đấu đưa chế độ độc đảng toàn trị vào tình thế khủng khoảng và bế tắc, thúc đẩy cuộc đổi mới thể chế kinh tế đồng bộ với đổi mới thể chế chính trị, xây dựng chế độ pháp quyền, dương cao lá cờ dân chủ, tất cả đều có trong Thông điệp đầu năm, nhưng còn để đấy, không ai làm, vậy thì bà con ta cùng nhau làm cho đến tận cùng kết quả.

Những điềm lành đầu năm không tự nhiên mà có. Phải hành động, dấn thân làm những công việc có hiệu quả, tự dân ta cứu lấy nước ta, không ai có thể làm thay hay ban ơn cho ta.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

14 Phản hồi cho “Điềm lành đầu Xuân”

  1. Thiến Heo says:

    Ha ha ha! Bắt cặp nhảy sol đố mì mừng đảng mừng xuân dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ là điềm lành đầu xuân phải không ông?

  2. LeThiep says:

    Trong chuyến sang triều kiến hoàng đế Obama năm ngoái, Trương tấn Sang chỉ được đãi ăn trưa với món hot dog $0.99 một gói 10 cái, không có yến tiệc buổi tối, không có thảm đỏ mà cũng chẳng có đại bác bắn chào mừng .

    Năm nay 2014, Hoa kỳ gạt bỏ Quỷ Đỏ Việt cộng trong danh sách các nước mà Obama dự định thăm viếng .

    Obama Tới Châu Á, Tránh VN
    02/14/2014 – VB

    Tổng Thống Barack Obama sẽ không tới thăm Việt Nam vào tháng 4-2014, trong khi Obama thăm 4 quốc gia Châu Á trong vùng.

    Bản tin RFI kể rằng vào hôm 12/2/2013, Nhà Trắng chính thức thông báo Tổng thống Barack Obama trong tháng Tư sẽ công du tới 4 nước châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Philippines. Một chuyến đi nhằm nhấn mạnh chính sách xoay trục của Mỹ về khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

    Trên thực tế hồi tháng 11 năm ngoái, cố vấn an ninh quốc gia bà Susan Rice đã thông báo về chuyến công du châu Á lần này của Tổng thống Mỹ nhưng khi đó chưa có các chi tiết cụ thể các nước mà ông Obama sẽ tới thăm cũng như lịch trình của chuyến đi.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết, trong chuyến đi châu Á tới đây, Tổng thống Mỹ sẽ đặt trọng tâm vào cam kết «tăng cường đầu tư ngoại giao, kinh tế và an ninh đối với các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương», nằm trong chính sách «chuyển trục» sang châu Á của Washington.

    Ngày giờ cụ thể của chuyến đi chưa được đưa ra nhưng theo các nguồn tin ngoại giao từ Washington, thì tại Tokyo, cuộc gặp của ông Obama với Thủ tướng Shinzo Abe sẽ đặt trọng tâm vào quan hệ kinh tế mà cốt lõi là hiệp định tự do thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP). Trong khi đó tại Seoul vấn đề chính được hai lãnh đạo Mỹ – Hàn quan tâm sẽ là tình hình Bắc Triều Tiên và «những biện pháp chung nhằm tiến tới phi hạt nhân hoá» bán đảo Triều Tiên.

    RFI cũng ghi thêm rằng, tại Malaysia, Tổng thống Mỹ sẽ đề cập đến những tiến triển trong quan hệ ngoại giao, kinh tế và quốc phòng giữa hai nước. Cuối cùng với đồng minh Philippines đang phải đối phó với các tranh chấp chủ quyền biển đảo với Trung Quốc, ông Obama sẽ đặc biệt quan tâm đến hợp tác kinh tế và an ninh, khẳng định Mỹ luôn là đồng minh tin cậy luôn hỗ trợ Philippines trong mọi tình huống.

  3. tiên võ says:

    HÀNG NGÀN THANH NIÊN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ 16/02/2014 01:00
    Sáng 15.2, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 với 1.350 thanh niên ở 9 huyện, TP: Tam Kỳ, Hội An, Thăng Bình, Đại Lộc,Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Đông Giang, Nam Giang.
    Các tân binh nhập ngũ tại các đơn vị: Quân đoàn 3, Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không – Không quân, Lữ đoàn thông tin 575, Lữ đoàn tăng thiết giáp 574, Bộ Tham mưu, Trường Quân sự – Quân khu 5, Bộ đội biên phòng Quảng Nam, Trung đoàn 885 – Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.
    * Cùng ngày, tỉnh Ninh Thuận tổ chức tiễn 550 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2014. Số tân binh được giao cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Ninh Thuận, Lữ đoàn pháo binh 572, Sư đoàn bộ binh 2, Trung đoàn bộ binh 896, Sư đoàn không quân 372, Sư đoàn phòng không 375 và Sư đoàn phòng không 367.
    * Tỉnh Đắk Nông ngày 15.2 cũng tiến hành giao nhận quân đợt 1 năm 2014 tại các huyện Đắk Min, Krông Nô, Cư Jút, với tổng cộng 350 thanh niên nhập ngũ. 400 thanh niên tỉnh Kon Tum đã lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2014.
    * Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.HCM cho biết tính đến nay 12 quận, huyện của TP (giao quân đợt 1 năm 2014) đã tổ chức lễ trao lệnh gọi nhập ngũ tới 2.570 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự; trong đó có 119 tân binh được tuyển chọn vào Lữ đoàn 957 Vùng 4 Hải quân và 113 đảng viên tình nguyện nhập ngũ.

    KIỀU HỐI NĂM 2013 ĐẠT HƠN 11 TỈ USD – 16/02/2014 01:03
    Ngày 15.2, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM phối hợp Hội Liên lạc người VN ở nước ngoài TP.HCM tổ chức chương trình gặp gỡ kiều bào mừng năm mới, với sự tham dự của hơn 400 kiều bào về quê hương ăn tết, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía nam.
    Hiện TP.HCM là địa phương có số lượng kiều bào lớn nhất cả nước với hơn 2,5 triệu người và có hơn 9.000 kiều bào đăng ký lưu trú dài hạn. Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân

    ‘NƯỚC TRÊN LÁ’ – THƠ CỦA PHAN TRUNG THÀNH – 16/02/2014 03:25
    Những gì còn lại trong ta
    Khác chi nước mát trên tòa lá sen
    Cùng về soi bóng thân quen
    Tấm gương mặt nước còn nguyên ảnh hình
    Bụi thời gian cũng lặng thinh
    Phủ trên lớp sóng chỉ mình em xô
    Ngất ngư trận mạc mơ hồ
    Rồi yên như nước trên tờ lá rung…

    • Cù Lần Lửa says:

      Con ui con á, thui cũng vì bố mẹ lày mà coong phải đi B

      Coong có đi thì ờ nhà ,chúng nó mới cho biố miẹ mày vài mét vải
      che thân già, mới cho nhà ta thêm ba ký gạo ăn độn sắn tàu, bố
      m i ẹ mới
      mua dăm con tôm, vài còn cá ươn mà sống coong ui… chúng ló
      bình quân chia cho chút thóc mà nhai cooong ui…

      Con: Thưa bố mẹ, con lên đường hành quân… theo chân bác,
      bác cùng các chó hèng quân.. cái nón cối thủng lỗ…cái quần rách
      đít…sao lính cụ Hồ bi ai thảm não làm vậy… ới Cộng phỉ ui!

  4. Cu Tý says:

    SÁO TRƯƠNG LƯƠNG.

    1.
    Sáo Trương Lương nhặt khoan trầm bổng,
    Gọi hồn ai tỉnh mộng cuồng say.
    Sao kia chuyên chế độc tài,
    Đảng quyền toàn trị dân đày nước suy.
    LUỴ SONG MÂU cơ nguy phân hoá,
    THẾ SONG XA tình rã nghĩa xa,
    Mác Lê liềm buá tinh tà,
    Đưa đường dẫn lối quỷ ma nhập vào.

    2.
    Sáo Trương Lương thanh tao kêu gọi,
    Tỉnh thức hồn lià sói hùm lang.
    Việt Nam dòng giống Hồng Bàng,
    Riêng bờ riêng cõi Nam Đàng vĩnh miên.
    Hãy đứng dậy Rồng Tiên Hồng Lạc,
    Sóng Hoàng Trường Sát Đát gầm vang.
    Trong ngoài Nam Bắc họp đàn,
    Diên Hồng Sấm Động Đằng Giang phục hồi.

    3.
    Sáo Trương Lương Thiều Phong vọng trổi,
    Kíp qui hồi nguồn cội Tổ Tông.
    Hoàng Trường biển đảo ngóng trông,
    Rồng Tiên Hồng Lạc Biển Đông mỏi chờ.
    Giử liềm buá kết tơ chùm gởi,
    Thờ Mác Lê riêng lợi Đảng Quyền.
    Chai lưng gối mỏi xích xiềng,
    Hồng Mao tua tuả rợp miền Bắc Nam.

    4.
    Sáo Trương Lương Cầu Lam kết nối,
    Bến Sông Ngân dẫn lối PHỤC NGUYÊN.
    Ngưỡng mong Đức Cả oai thiêng,
    Ra ơn phù trợ vĩnh miên son lòng.
    Nam chí Bắc Tiên Rồng phục khởi,
    Cánh Lạc Hồng phất phới vượt bay.
    Gọi kêu khắp cả trong ngoài,
    Chung tay góp sức hẹn ngày PHỤC NGUYÊN.

    Việt Nam !!! Hồng Lạc Rồng Tiên !!!

  5. sao vàng rực rỡ says:

    NGÀY MAI, 1.900 THANH NIÊN HÀ NỘI NHẬP NGŨ
    Ngày mai (15/1), 1.900 thanh niên thủ đô trong độ tuổi nhập ngũ sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.
    Sau đợt tuyển chọn, khoảng 38% thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2014 có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp.
    Đợt tuyển chọn này mỗi địa phương có trên 30% công dân nhập ngũ có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trong chỉ tiêu giao quân; điều động công dân đi khám sức khỏe không quá 3 người trên một chỉ tiêu giao quân, không thực hiện bù đổi các công dân không đủ tiêu chuẩn về sức khỏe…
    Tháng 9/2013, Hà Nội có 2.300 thanh niên lên được nhập ngũ. Đợt 1 năm 2014 này, Hà Nội có 1.900 thanh niên tiếp tục lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Ảnh IT
    Qua báo cáo một số quận, huyện, tỷ lệ thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp đã thực hiện vượt chỉ tiêu (đạt 35%) như: Quận Hoàn Kiếm (61%), Đống Đa (56%), Ba Đình (53%), Tây Hồ (49%), Thanh Xuân (48%), Thường Tín (35%)…
    Để hoàn thành chỉ tiêu, các địa phương đã tổ chức chặt chẽ từng bước từ đăng ký thực lực thanh niên trong độ tuổi NVQS, xét duyệt chính trị, chính sách… Trước, trong và sau khi phát lệnh, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động nhằm khích lệ, động viên công dân hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.
    Được biết năm nay, yêu cầu của công tác tuyển quân đòi hỏi số lượng, chất lượng cao về tỷ lệ văn hóa, ưu tiên tuyển thanh niên có học vấn cao; thanh niên có chuyên môn kỹ thuật tham gia xây dựng quân đội…
    1.900 thanh niên thủ đô tại 16 quận, huyện giao quân đợt 1 sẵn sàng cho ngày hội giao quân diễn ra vào ngày 15/2.
    Trước đó vào tháng 9/2013, khoảng 2.300 thanh niên thủ đô của 13 quận, huyện, thị xã đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2013.

    • Choi Song Djong says:

      Ôi sao thấy tội nghiệp cho vẹm cộng láo lợn viên gì đâu,có mỗi việc kỷ niệm ngày bọn bành trướng phương bắc tàn sát đồng bào mà lũ Ba Đình cũng ngăn cấm huống hồ chi nay dám mang quân ngăn chặn chúng.Lợn viên ơi,mi lấy nick là “sao vàng rực rỡ” mà mi không thấy có lỗi với tiền nhân và dân tộc sao ? cái lá cờ tanh máu và cái ngôi sao vàng khè đã mang lại điều gì cho đồng bào hay chỉ mang lại bao đau thương tang tóc ? hãy xem lũ mọi ở Bá Linh,chúng còn hùng hồn thách đố cộng đồng Châu Âu khi ra mặt ủng hộ bọn Vẹm láo bán nước,tiếp tay với bè lũ CS man rợ là đã có tội với những nạn nhân của chúng.

      • le than says:

        Nó nè :

        *** lethan says:

        15/01/2014 at 12:49
        Liên tục đổi nicks Học Hỏi, Quốc Khánh, Hiện Hữu, Tú Gõ, Huy, Công Tằng Tôn Nữ Nhu Mì, chungson, conmeo, sao vàng rực rỡ, Trần Hùng, hùng, “quockhach”, “vietquoc, sự thật, hoàng, vũ như vũ v…v…,

        Tien võ says:
        05/11/2013 at 22:29

        Cũng chả có gì mà phải giấu giếm. Tự giới thiệu, tôi là một Đảng Viên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Tôi sinh hoạt đảng tại một chi bộ ở Ang Giang.

  6. Bùi Thanh Phúc says:

    Cây khô đã nảy chồi
    Nơi thân cây cằn cỗi
    Chồi non đầy hứa hẹn
    Sang, Dũng, Trọng sẽ cút thôi.

  7. LeThiep says:

    Quỷ Đỏ Việt cộng vô liêm sỉ , trơ trẽn nói láo không biết ngượng mồm

    Trích – Danlambao – Hoàng Thanh Trúc :

    UPR là gì? Là Kiểm điểm Định kỳ Toàn cầu (The Universal Periodic Review – UPR) một tiến trình bắt buộc và duy nhất, trong đó tất cả 193 thành viên Liên Hợp Quốc sẽ công khai kiểm điểm định kỳ (4 năm một lần) về các thành tích nhân quyền tại quốc gia mình.

    Tại hội trường UPR diễn ra lần này khi trả lời, thay vì đối đáp với câu hỏi từ đại diện các quốc gia đã chất vấn, rất “xấu hổ” các thành viên trong phái đoàn Việt Nam lại giết thời gian hơn 3 giờ đồng hồ bằng cách đọc rất nhiều bản báo cáo soạn sẵn (khoảng 20 trang giấy A4) mà nội dung hoàn toàn không liên quan gì đến các câu hỏi chất vấn của các quốc gia tham dự, thậm chí rất khôi hài, phái đoàn CSVN đã phải chạy trốn khi được phóng viên truyền hình quốc tế yêu cầu cho phỏng vấn sau phiên chất vấn?(3)

    Vây mà đến hôm nay sau phiên kiểm điểm định kỳ nhân quyền của “nhà nước CSVN” hệ thống tuyên truyền “đảng ta” như tê liệt thần kinh “xấu hổ” không biết ngượng mồm là gì lại lải nhải như cái băng cassette nhão nhoẹt trên cổng thông tin điện tử, đài tiếng nói Việt Nam (VOV) rằng, thì là: “Báo cáo UPR được thông qua cho thấy tinh thần đối thoại thẳng thắn cởi mở, chân thành và nghiêm túc của Việt Nam”. Thật là hài hước tới độ lố bịch vô liêm sỉ. Đối thoại thẳng thắn cởi mở, chân thành mà lại chạy trốn (bằng chân đúng nghĩa) khi truyền thông quốc tế xin phỏng vấn.

    Cuối cùng thì VOV nhắm mắt, khua môi múa mõ như cái thùng rỗng như thế này: “Việc thông qua Báo cáo quốc gia theo cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát chu kỳ 2 của Việt Nam, một lần nữa minh chứng cho sự minh bạch, tinh thần đối thoại thẳng thắn cởi mở, chân thành và nghiêm túc của Việt Nam. Cho thấy sự tin tưởng, đánh giá cao của cộng đồng quốc tế, của Hội đồng Nhân quyền LHQ đối với Việt Nam trong lĩnh vực nhân quyền.”

    Sự trơ tráo vô liêm sỉ, nghe mà thật sự thấy xấu hổ giùm cho họ, khi mà VOV và nhà nước CSVN quên béng đi rằng quá khứ chưa xa, CH/XHCN/VN trong phiên kiểm điểm UPR lần trước vào năm 2009, chỉ có 60 nước tham gia phát biểu và các nước này đưa ra 123 khuyến nghị yêu cầu nhà nước Việt Nam thực thi Nhân quyền. Thì lần này sau 4 năm, trong phiên kiểm điểm UPR tại Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc ngày 05/02 vừa qua, đã có tổng cộng 107 quốc gia tham gia phát biểu, chất vấn phái đoàn Việt Nam và đưa ra tổng cộng tới 227 khuyến nghị (gần gấp đôi năm 2009) để Việt Nam cải thiện tình trạng nhân quyền cho công dân mình và Công Lý, Pháp Luật trong nước!?

    Đẹp mặt chưa? VOV và nhà nước “đảng ta”?. Kết quả đó mà báo chí chính thức “đảng ta” ở Việt Nam mô tả là thông qua “với sự nhất trí cao” Từ UPR đấy. Và: “Đó là một thực tế”. Câu chữ cuối cùng trong bài viết mà VOV đã khẳng định để chấm hết bài ca bịp bợm! Thật thú vị, trơ tráo như bị “liệt” thần kinh “xấu hổ”, khi đúng… “đó là một thực tế”!

    • hoàng says:

      Đọc ở đoạn “nhân quyền cho công dân mình” tôi thấy lòng mình ấm lại…Vì quá lâu rồi,dường như người Miền-nam mình không muốn dùng “ngôn ngữ Miền-nam” nữa.Nhưng nay biết được Lê thiệp vẩn còn quý mến ngôn ngữ “Mẹ đẻ” của chính mình mà đưa lên cho dân chúng nhớ lại.Tôi thù gét hai chữ “quần chúng” nó xấu xa bỉ ổ quá,mà sao có quà nhiều người Miền-nam chạy hùa theo nó như đàn chó đói…luôn cả bọn người gọi là tị-nạn cộng sản vn ở các nước trên thế-giới.
      Nhưng khi lướt mắt xuống phía dưới thì có câu”Thật thú vị,trơ tráo như” thì lòng người quá ngao ngán cho nước VN có còn nhiều vận xấu.

  8. Là người con nước Việt ,máu đỏ da vàng tôi hoàn toàn nhất tri ủng hộ tình thần yêu nước thương dân của bác Bùi Tín .
    Đất nước trọn niềm vui khi tiến trình dân chủ hóa đất nước thành hiện thực . Một nhà nước dân chủ đích thực được ra đời ,Quyền con người được tôn trọng ,nhà nhà yên vui người yên vui cùng nhau xây dựng và bảo vệ Giang Sơn gấm vóc Tổ Quốc chúng ta.
    ” Vận nước tuy mạnh yếu có lúc khác nhau ,xong Hào Kiệt thì thời nào cũng có !
    Chúng ta có thể sống chung và là bạn với tất cả các nền văn hóa khác nhau ,nhưng nhất định không chiụ mất nước ,không chịu làm nô lệ cho bất kỳ nền văn hóa nào và từ đâu tới..! “

  9. LỜI KÊU GỌI GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM TRONG NĂM 2014

    Thưa các bạn!

    Tôi là Huỳnh Ngọc Thiên Trường, sinh ngày 22 tháng 12 năm 1981 . Hiện tôi sống và làm việc tại TP.HCM. Trước đây, vào năm 2004, tôi từng tốt nghiệp hệ cao đẳng của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Năm 2006, tôi bắt đầu khởi nghiệp từ vị trí công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng cho Viettel, rồi sau đó là phụ trách công việc của Tổng đài tại Teleperformance – TP.HCM. Từ năm 2007, tôi là phó phòng nhân sự của Công ty cổ phần Truyền thông Kim Cương. Hiện tôi đang kinh doanh bất động sản tại Phúc Đức Group.

    Hôm nay, tôi xin chia sẻ những suy nghĩ thật lòng của mình trước thực tế xã hội mà các bạn đang sống:
    Là người VN, bạn có suy nghĩ gì về hiện tình đất nước ta? Tôi thuộc thế hệ sinh ra sau chiến tranh, lòng tôi thật sự biết ơn vì sự hy sinh của những thế hệ cha anh đi trước, cho tôi có cuộc sống hòa bình ngày hôm nay. Tôi cảm phục lý tưởng độc lập dân tộc mà các thế hệ cha anh đã chiến đấu để giành được, nhưng tôi cũng rất đau xót khi thấy những lý tưởng ấy đang bị chính quyền ngày hôm nay phản bội.

    Đất nước ta đã thống nhất gần 40 năm, vậy mà đến nay nền kinh tế vẫn nghèo nàn, lạc hậu; đời sống của từng người, từng nhà đang đối mặt với nhiều khó khăn chồng chất; đời sống xã hội bất ổn, suy thoái đạo đức, rồi tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, thực phẩm giả, độc hại của Trung Quốc gây bệnh ung thư làm số lượng người chết ở nước ta hằng năm cao nhất thế giới….

    Dịp Tết đến xuân về, xã hội càng bất ổn với nạn trộm cướp, hỏa hoạn, nghèo đói, tai nạn giao thông…. Chỉ cần mở truyền hình ra xem, các bạn sẽ thấy những vụ án tham nhũng, quan chức tha hóa, biến chất, công an đánh người,… Và còn biết bao thực tế chua chát đang bị báo chí của nhà nước bưng bít thông tin, che đậy hoặc định hướng dư luận theo kiểu “ngu dân” để dễ bề cai trị? Thử hỏi có xã hội nào “tươi đẹp” như xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang xây dựng không? Thật đáng mỉa mai!

    Thực trạng xã hội đầy đau xót đó có nguyên nhân từ đâu? Có phải do chúng ta không có trí tuệ, do chúng ta lười biếng, hay do chúng ta không có ý chí vươn lên? Hay là do nước ta thiếu tài nguyên, hay do chúng ta không được bạn bè quốc tế ủng hộ, giúp đỡ chúng ta phát triển? Không phải! Chúng ta có trí tuệ, có sức khỏe, có tuổi trẻ, hoài bão, nhưng dù bạn có cố gắng học tập và làm việc cật lực thế nào thì bạn cũng không bao giờ thoát khỏi thân phận đói nghèo nhục nhã, vì số tiền thuế mà các bạn phải đóng quá nhiều, vì nền kinh tế này đang được điều hành bởi những kẻ tham lam, dốt nát.
    Bạn có biết rằng, mỗi năm VN được nhận biết bao tiền hỗ trợ của bạn bè quốc tế, rất nhiều dự án do nước ngoài tài trợ,… nhưng những khoản tiền khổng lồ này đều rơi vào túi tham vô đáy của bọn quan chức tham nhũng. (Ngay cả tôi là người làm kinh doanh trong những năm qua, tôi không ngạc nhiên gì về những thủ đoạn ăn bẩn của các cơ quan nhà nước và nhất là bọn công an phường Tân Quý, CA quận Tân Phú và CA quận 3, chưa kể cả CA quận 1, CA TP.HCM!).
    Chắc các bạn cũng đã nhận thấy rõ, cho đến nay thì cả đảng cs VN và nhà nước CHXHVN hiện nay đã hiện nguyên hình là một bọn cướp. Dân oan khắp nơi cùng quẫn đành đổ về Hà Nội và TP.HCM biểu tình, vì bản thân và gia đình họ bị cướp trắng hết đất đai, nhà cửa, nhưng tất cả hành động biểu tình ôn hòa của họ đều bị đám công an côn đồ đán áp thẳng tay. Người dân chúng ta làm lụng lam lũ cực khổ để đóng thuế nuôi bọn công an, để rồi đến lượt chúng ra tay giết chính chúng ta một cách tàn độc, dã man như vậy hay sao?
    Trong hoàn cảnh đó, chỉ có một cách để vươn lên, đó là tuổi trẻ củ chúng ta phải dũng cảm đấu tranh, đòi đa nguyên đa đảng, thực hiện dân chủ hóa xã hội, thì mới hy vọng có một tương lai mới, một mùa xuân mới đúng nghĩa cho cả dân tộc.

    Bản thân tôi rất ấn tượng với Cuộc biểu tình ngày 01 tháng 01 năm 2014 tại Sài Gòn. Bất chấp đàn áp, cuộc biểu tình đúng vào ngày đầu năm mới tại Sài Gòn như một tiếng pháo nổ vang trời báo hiệu một năm đầy sôi động và nhiều biến cố đối với cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho nhân dân Việt Nam.
    Đừng thụ động chờ đợi các thế hệ cha anh tiếp tục đấu tranh cho chúng ta nữa! Họ đã phải hy sinh, mất mát quá nhiều rồi! Giờ đến lượt tuổi trẻ của chúng ta phải gánh vác trách nhiệm trước dân tộc, trước tương lai của chính chúng ta và các thế hệ con em chúng ta!

    Cuối cùng, mong các bạn hãy cùng chung ta phổ biến thông điệp này thật rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, trang blog cá nhân, facebook, các diễn đàn và các mạng xã hội. Hãy gửi luôn cho các đồng chí công an mà các bạn biết, hy vọng thông điệp của chúng ta có thể cảm hóa được họ, từ đó dần đưa đất nước thoát khỏi chế độ độc tài công an trị, vững bước đi lên!

    Tôi công khai tên tuổi, địa chỉ, vì tôi không hèn, không sợ! Tại sao các bạn lại sợ?

    Có gì chưa rõ, xin các bạn liên hệ : Huỳnh Ngọc Thiên Trường

    0979 22 02 12 hoặc 0120 4812 122

    • Hồ Bác Cụ says:

      Lại một điềm lành nữa đây!!! Hoan hô bạn trẻ Thiên Trường. Xin nhắc nhở các bạn trẻ trong nước: “Nếu các bạn vô cảm, làm ngơ trước việc làm buôn dân bán nước của băng cướp CSVN, thì sau này chính các bạn, gia đình và con cháu các bạn sẽ phải trả giá bằng máu và nước mắt gấp ngàn lần cay đắng tủi nhục hơn khi bọn Tàu thống trị VN. Xem gương Tibet thì rõ!!!

Phản hồi