WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Khi tướng Ngọ chưa chết, sao Đại tá Như Phong đã vội loan tin “từ trần”?

Thật khó có thể tưởng tượng ở chế độ cộng sản Việt Nam, một vị Thượng tướng, Thứ trưởng, Ủy viên trung ương đảng, mà khi chưa chết, đã có báo loan tin ngay là đã chết.

Đó là tình cảnh hết sức thương tâm của tướng Ngọ, tờ báo nhanh nhảu loan tin là báo PetroTimes “của” đại tá công an Nguyễn Như Phong.

Chuyện khó tin đó càng khó tin hơn khi chính TBT-Đại tá Nguyễn Như Phong lại là người, cùng với tờ báo “của mình”, đã tỏ ra tích cực nhất bảo vệ danh dự cho tướng Ngọ, cùng với những biểu hiện tình thân hữu quen biết, có nghĩa một khi nghe tin ông hấp hối, hay qua đời, với tình cảm của mình ắt phải bị sốc, khó tin vào điều đó, phải chờ kiểm chứng, chứ không phải là vội vàng tin ngay và đưa ngay tin như … “reo lên vui mừng”, như “trút được gánh nặng” nào đó. Đến lạ!

Với một con người, việc khẳng định đã chết đã là điều phải thận trọng theo lẽ thường. Đằng này, với một quan chức cấp rất cao, lại đang trong tình cảnh trớ trêu, bị những tai tiếng thị phi rất ô nhục, thì lạ càng phải thận trọng việc đưa tin qua đời. Bởi không khéo, dễ bị cho là tung tin thất thiệt cho chính đương sự và những người, những cơ quan liên quan.

Để những ai chưa hiểu mấy về chế độ cộng sản VN quanh những cái chết của các yếu nhân như tướng Ngọ, xin lấy dẫn chứng rất mới là cái chết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các báo đã rất thận trọng, tránh vội đưa tin, có báo như Quân đội nhân dân còn phải chờ sau 1 ngày.

Ấy thế mà, hồi 19h58′, tối qua báo PetroTimes đã loan tin tướng Ngọ “đã từ trần vào hồi 16h ngày 18/2 tại Bệnh viện Quân đội 108 vì căn bệnh ung thư quái ác.” Rồi sau đó, không biết vào lúc nào, họ đã sửa lại “đã từ trần vào hồi 21h20 ngày 18/2. (Vào lúc 16h30, tim của tướng Phạm Quý Ngọ đã ngừng đập. Nhưng được các bác sĩ khoa cấp cứu A11 Bệnh viện Quân đội Trung ương 108 hồi sức tích cực, nên trái tim đã đập trở lại. Tuy nhiên, đến 21h20thì ngừng hẳn). …”

Hiện tượng “nhanh nhảu” chưa từng có này trong lịch sử báo chí VN cộng sản còn có thể gây những hệ lụy, khi mà “các thế lực thù địch”, kể cả những “thế lực … kình địch” đang soi mói rất ghê, rất dễ đặt điều trước cái chết của tướng Ngọ. Họ có thể đặt dấu hỏi rằng: phải chăng Nguyễn Như Phong, được ai đó trong “nhóm lợi ích” và có liên quan tội trạng vội mật báo “tin mừng” là đã “xử lý” xong tướng Ngọ, giữa lúc lực lượng này đang rất cần giành lại thế thượng phong, từ ngay cả việc tận dụng công vụ tuyên truyền?

Một dấu hỏi khác cũng có thể được đặt ra, là tại sao trong suốt 5 giờ đồng hồ từ khi “tim ngừng đập” cho tới khi “ngừng hẳn“, các bác sĩ đã “hồi sức tích cực”, có lúc “trái tim đã đập trở lại”, có nghĩa là không khí cấp cứu cho sinh mạng của tướng Ngọ là rất khẩn trương, liên tục, cùng hy vọng cứu được là có, ai có mặt cũng thấy rõ được, mà giữa lúc đó lại có kẻ dám tin và đưa tin cho đại tá Như Phong là tướng Ngọ đã chết?

Mời xem lại bài trước Tướng Ngọ từ trần” – vậy là lời khuyên cho Ban Nội chính không kịp thành hiện thực (trong đó sao chép nguyên văn bài của PetroTimes lúc chưa chỉnh sửa) và bài sau khi đã chỉnh sửa: Tướng Phạm Quý Ngọ từ trần. Ngoài ra, về giờ “từ trần” của tướng Ngọ, báo PetroTimes đã mâu thuẫn với báo Công an nhân dân. Mời xem bản tin ngắn ngủi chưa từng thấy trên báo này: Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ từ trần (thậm chí, không biết có phải do không kịp, hay còn phải cân nhắc chọn ảnh nào, mà cho tới 7h30 sáng nay 19/2, bản tin vẫn chưa có ảnh). “Đồng chí Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an do lâm bệnh nặng, đã từ trần vào hồi 21h05 ngày 18/2/2014 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108“. Trang Điện tử của Chính phủ cũng đưa là 21h5′. Còn một số báo lấy lại tin từ Một thế giới thì được ông Phó chánh văn phòng Bộ Công an cho biết tướng Ngọ chết vào 21h20′, cùng nội dung giống hệt của PetroTimes. Không biết có phải vì những lủng củng này, mà làm báo nước ngoài đưa giờ chết cũng khác nữa, RFA đưa là 19h30′.

Nên cũng phải nói thêm một điều không kém phần quan trọng với người Việt, trong nhiều năm nay coi nặng chuyện tâm linh. Một người chưa chết mà báo là chết, báo chết rồi lại còn đưa giờ giấc sai lạc, rất ảnh hưởng tới gia đình, người thân, luôn coi rất quan trọng giờ chết (họ mới là người có quyền thông báo chính xác giờ chết), liên quan tới nhiều điều, trong đó có quyết định ngày giờ phát tang, nhập quan, di quan, hạ huyệt v.v.. để khỏi ảnh hưởng xấu tới con cháu sau này.

tuong Ngo PetroTime 1

Tuong Ngo CAND

Bổ sung, hồi 9h20′, sáng 19/2/2014. Phát hiện trang PetroTimes đã sửa lại thời gian từ trần thành 21h05′ và thời gian phát hành bản tin là 21h21′ ngày 18/2:

Tuong Ngo PetroTime 2

Theo Chepsuviet.com

3 Phản hồi cho “Khi tướng Ngọ chưa chết, sao Đại tá Như Phong đã vội loan tin “từ trần”?”

  1. UncleFox says:

    Đồng chí Nguyễn Như Phong đúng là nạn nhân trong vụ này . Nhẽ ra thì tướng Ngọ phải “đi” lúc 16:00 giờ . Thế nhưng quan tu-bíp có nhiệm vụ tiêm thuốc cho tướng Ngọ đã tráo thuốc giả để dành thuốc thật bán chợ đen nên mới xảy ra “sự cố” . Hiện quan Đóc -tưa ấy đang bị “kiểm điểm nội bộ” để mai này còn “rút kinh nghiệm” .
    Tối qua, vào lúc 22h20, nghe báo cáo xong, mọi người trong phòng họp ở nhà riêng Kậu 3X đều thở phào nhẹ nhỏm . Sướng quá, tướng Đại Quang chửi thề :
    _Bá Ngọ thằng Quý Ngọ !
    Cũng may, đồng chí thủ tướng cũng chẳng phải là người hẹp hòi như Kụ Đỗ Mười, không thì món tiềm bát bảo trong bữa ăn tối hôm ấy đã có hai quả ngọc hành của anh bác sĩ (dường như biệt hiệu là Tổ Sư Y Trĩ thì phải) nói trên rồi .

  2. T. says:

    Ngay trong bọn cướp ( Cộng Sản) với nhau nhưng khi sự việc sắp bị đổ bể thì chúng sẽ thanh tóan ngay vài ba người dẫu cho rằng người đó là đồng bọn của chúng để trấn an dân chúng!!!
    Câu nói của cố TT Nguyễn Văn Thiệu :” Đừng tin những gì Cộng Sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm” cũng rất chính xác cho cả cái đảng cướp ( Cộng Sản) của chúng!!!

  3. Lãng Du says:

    Có gì mà khó hiểu.
    Mừng quá nên nó thế.

Phản hồi