WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày lễ Tạ ơn trên đất Mỹ và câu chuyện những lá cờ

thanksgiving-food

Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving) lại tới, mở đầu cho một mùa lễ (Christmas season) kéo dài tới Noen, qua Năm Mới.

Thanksgiving năm nay theo truyền thống, rơi vào ngày thứ Năm lần thứ tư của tháng 11, tức 27 tháng 11, chứ không phải là ngày thứ Năm cuối cùng của tháng 11 như nhiều người lầm lẫn

Từ hơn mười năm nay, trong các ngày lễ ở Mỹ, tôi thích nhất ngày Thanksgiving vì tính chất gia đình của nó, bởi vì nó ngày lễ thế tục, của sự sum họp, ngày lễ dành cho tất cả mọi người, mọi tôn giáo, tín ngưỡng.

Theo American Automobile Club Mỹ (AAA), khoảng 41,3 triệu người Mỹ có gia đình (cha, mẹ) ở cách nơi cư trú 50 dặm hoặc nhiều hơn, sẽ khởi hành du lịch bằng xe hơi về thăm nhà, nhiều hơn khoảng 4,2% so với năm 2013 và cao nhất kể từ năm 2007. Năm nay số xe chạy trên đường nhiều hơn do giá xăng rẻ nhờ Mỹ phát triển công nghệ khai thác khí phiến đá sét, đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm nay. Tại bang Texas xăng chỉ còn hơn 2,6 đôla/galon (gần 4 lít), còn giá trung bình trên toàn nươc Mỹ là khoảng 2,85 đôla/galon.

Các sân bay nước Mỹ sẽ vô cùng bận rộn. Cũng theo dữ liệu của  AAA, 3,55 triệu người sẽ tận dụng máy bay, nhiều nhất kể từ năm 2007. Giá vé trong kỳ nghỉ lễ tăng 1% . Theo truyền thống, ngày bận rộn nhất tại sân bay là ngày thứ Tư, ngày 26 tháng 11.

Người ta ước tính người Mỹ chi tiêu trung bình khoảng 573 đôla cho việc du lịch liên quan đến ngày Lễ Thanksgiving.

Năm nay ngày lễ tới khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Tổng thống vừa xong, với chiến thắng của đảng Cộng Hoà, lớn nhất kể từ Thế chiến thứ Hai, chiếm 248 ghế tại Hạ Viện và 52 ghế tại Thượng viện, giành quyền kiểm soát toàn quốc hội.

Chỉ số thất nghiệp giảm chỉ còn hơn 5% đã không giúp được gì cho đảng Dân Chủ. Người Mỹ vẫn ca thán lương không tăng và nền kinh tế chậm chạp phục hồi suốt những năm qua hiển nhiên là do Barack Obama, Tổng thống thuộc đảng Dân Chủ.

Từ nay tới khi có tổng thông mới vào năm 2016 sẽ là giai đoạn, theo dự đoán, đứng tại chỗ của tình hình chính trị. Tổng thống Barack Obama khó có thể xoay xở tìm kiếm được sự đồng thuận của quốc hội trong các chính sách của mình.

Sử dụng quyền hạn hành pháp, Tổng thống Barack Obam trong tháng 11/2014 đã ra sắc lệnh ân xá không chính thức cho 5 triệu trong 11 triệu di dân sống bất hợp pháp trên đất Mỹ. Đây là một quyết định táo bạo, hợp lòng người, nhưng nó sẽ khoét sâu thêm mâu thuẫn vốn có giữa đảng Cộng hoà và Tổng thống.

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Chuck Hagel, nhânvật duy nhất thuộc đảng Cộng hoà trong nội các của Barack Obama từ chức theo gơi ý của Tổng thống là một thách thức trước tình hình đối ngoại căng thẳng: gửi lính qua Iraq đương đầu với ISIS, phía Đông Ukraina nóng bỏng vì sự can thiệp của Nga, thoả thuận không thành với Iran về vấn đề hạt nhân, bất ổn ở  Afganistan, Bắc Triều tiên đe doạ thử vũ khí hạt nhân sau khi bị đưa ra Hội đồng toàn thể Liên Hiệp Quốc tố cáo về tội ác chống nhân loại, giải quyết tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Bắc Á…

Theo BBC, là người của đảng Cộng Hoà, ngoài lý do quan hệ không tốt với chính quyền Obama, người ta còn đoán thêm các lý do khác dẫn tới sự ra đi của Chuck Hagel, như thiếu hiểu biết về Trung Đông trong bối cảnh cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) đang hồi gay gắt; thậm chí ông là vật tế thần cho chính sách ngoại giao và an ninh ẻo lả của Tổng thống…

Quyết định của Bồi thẩm đoàn không truy tố Darren Wilson, viên cảnh sát đã bắn chết thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown, làm không khí phản kháng của cư dân trào lên mãnh liệt. Mặc dù công tố viên tiểu bang Missouri Robert McCulloch nói rằng, 9 trên 12 thành viên bồi thẩm đoàn bỏ phiếu thuận đã “dốc trọn trái tim và khối óc” để xem xét sự việc, phải “tách rõ cái nào là sự thật cái nào là hư cấu” và một số lời chứng đi ngược lại với bằng chứng. Thế nhưng dân chúng cho rằng phán quyết của bồi thẩm đoàn là thiên lệch, mang tính phân biệt chủng tộc. Người biểu tình đã tràn ra đường phố chỉ vài giờ sau khi có phán quyết. Đã xảy ra nổ súng, hôi của và nhiều tòa nhà cũng như xe hơi bị đốt cháy ở xung quanh khu vực xảy ra vụ bắn người. Tổng thống Barack Obama đã kêu gọi người dân ở Ferguson bình tĩnh và  nếu có phản đối thì hãy “ôn hòa”.

Bão tuyết chưa từng có ở Buffalo, thành phố phía Bắc nước Mỹ. Tuyết rơi dày tới 7 feet, mặc dù bắt đầu giảm từ ngày ngày thứ Hai, nhưng lại có những lo ngại về lũ lụt khi tuyết tan. Một số trường học bị đóng trong suốt tuần Lễ Thanksgiving.

Cận kề ngày lễ, có những tin tức không mấy vui vẻ, nhưng cũng giống như ở Việt Nam “Số tôi không giàu thì nghèo/Ba mươi Tết có thịt treo trong nhà”, ước tính khoảng 45 triệu chú gà tây quay sẽ nằm trên bàn tiệc trong ngày Thanksgiving. Người Mỹ hào phóng chi cho bữa ăn tối trong ngày lễ khoảng 600 triệu đôla.

Ngày thứ 6, tức ngày kế tiếp sau ngày Lễ Thanksgiving, được gọi “Black Friday”, hơn 100 triệu người Mỹ sẽ đi sắm đồ theo ước tính Liên đoàn Thương mại Mỹ và sẽ bỏ ra hàng chục tỷ đôla mua hàng đại hạ giá  (năm 2007 người Mỹ chi tới 20 tỷ đôla, dù kinh tế lúc đó đã bắt đầu suy thoái).

Tôi qua nước Mỹ là thực hiện mơ ước của mình hồi còn rất trẻ: cố gắng đặt chân lên đất Mỹ để xem tư bản nó ra sao mà phát triển thịnh vượng như thế. Tôi đã chạy khỏi Việt Nam, định cư và mưu sinh ở Ba Lan hơn hai mươi năm, là nhân chứng của sự sụp đổ chế độ cộng sản và tiến trình xây dựng dân chủ thành công trên đất nước này.

Năm 2003, trở về Ba Lan sau khi tham dự Đại hội Truyền thông Hải ngoại lần thứ nhất ở California tôi quyết định chuyển qua Mỹ. Tôi không thuộc những người qua Mỹ tị nạn cộng sản, nên chẳng phải mang ơn ai trong cộng đồng người Việt. Tự bản thân tôi tìm hiểu và buơn trải trên đất Mỹ. Ngay cả căn nhà tôi đang ở cũng mua hoàn toàn bằng tiền dành dụm được từ Ba Lan chuyển qua.

Tôi chằng có lý do nào để gắn bó với cờ vàng ba sọc đỏ. Tôi tôn trọng nó vì biết rằng, hầu hết các tiểu bang của nước Mỹ công nhận nó là biểu tượng của cộng đồng người Việt tự do ở hải ngoại. Nhưng qua những sinh hoạt với cộng đồng tôi nhận thấy trong tâm thức của hầu hết người Việt hải ngoại xem nó là cờ của Việt Nam Cộng Hoà (VNCH). Trong các buổi lễ người ta vẫn thực hiện nghi thức chào “quốc kỳ” và hát “quốc ca” của VNCH.

Người Việt hải ngoại có quyền hoài niệm quá khứ, có quyền suy nghĩ theo cách mà họ lý giải, nhưng cho rằng, cờ vàng ba sọc đỏ là lá cờ của Tổ quốc Việt Nam, là biểu tượng của tự do dân chủ và nhân quyền, rồi bắt người khác tranh đấu cho dân chủ tự do phải đứng dưới lá cờ ấy là không hợp lý.

Chính phủ, thành phố của các tiểu bang nước Mỹ công nhận cờ vàng là biểu tượng của cộng đồng người Việt tại Mỹ, không đồng nghĩa với công nhận sự hiện hữu của VNCH. Nhà nước VNCH đã thua trận và không còn tồn tại về mặt pháp lý từ ngày 30 tháng Tư năm 1975. Nước Mỹ đang có quan hệ với nhà nước Cộng sản Việt Nam chứ không phải với VNCH.

Cờ vàng ba soc đỏ có cội nguồn và một truyền thống lịch sử dài từ thời Nguyễn, nhưng nhà Nguyễn sau khi đánh bại nhà Tây Sơn, thống nhất đất nước, đã chịu để cho nhà Thanh Trung Quốc phong vương, và hàng năm triều cống, xem Việt Nam như một chư hầu lệ thuộc. Lấy lá cờ của một triều đại như thế làm lá cờ của Tổ quốc, theo tôi, không xứng đáng.

Cờ đỏ sao vàng là lá cờ mang ý thức hệ cộng sản, của một chế độ tội ác, đã gây ra bao nhiêu bi kịch cho dân tộc, do Đảng Cộng sàn Việt Nam áp đặt, vì thế nó chỉ có thể là cờ của Việt Nam trong giai đoạn đảng Cộng sản Việt Nam cai trị. Nó không bao giờ là cờ của Tổ quốc Việt Nam.

Như vậy, cờ đỏ sao vàng cũng như cờ vàng ba sọc đỏ đều không phải là lá cờ được nhân dân Việt Nam chọn lựa tự do và dân chủ.

Khi nào Việt Nam thật sự có tự do, dân chủ, một quốc hội được toàn dân chọn lựa qua bầu cử tự do quyết định, thậm chí thông qua một cuộc trưng cầu dân ý, chọn cờ nào, thì lá cờ ấy sẽ có giá trị vừa mang tính dân tộc vừa tính pháp lý, biểu tượng cho Tổ quốc Việt Nam.

Nhân ngày lễ Thanksgiving tôi muốn chia sẻ một số suy nghĩ tản mạn của mình.

Cũng nhân ngày lễ này tôi tỏ lòng biết ơn và tri ân Ba Lan và nước Mỹ!

Thanks You, America – đất nước tự do đã cho tôi cơ hội được sống và làm việc, cho con cái tôi được hưởng một nền giáo dục tuyệt vời với con đương tương lai rộng mở.

Happy Thanksgiving!

© Lê Diễn Đức – RFA Blog

 

167 Phản hồi cho “Ngày lễ Tạ ơn trên đất Mỹ và câu chuyện những lá cờ”

  1. hn says:

    Lê Diễn Đức says:
    Không biết gì về tôi thi làm ơn im cái mồm cho tôi nhờ. Tôi không phải là dân “xuất khẩu lao động” đâu, tôi học đai học Tổng hợp Toán ở Ba Lan ông bạn Berlin ạ. Tôi chẳng phải là tị nạn cộng sản vì khi tôi trở lại Ba Lan, Ba Lan vẫn còn chế độ cộng sản. Tôi cũng chẳng phải là tị nạn kinh tế, Tôi chỉ đơn giản ở lại Ba Lan, đi làm, sau đó lập hãng, làm ăn và định cư, chấm hết. Tôi cũng chẳng phải Việt Kiều yêu nước vì bị cấm nhập cảnh
    …………………

    Ông LDĐ trả lời người đọc và khoe khoang cá nhân, ông không nên đưa cái tôi của mình ra, kỳ lắm, có ai mà đưa lên diễn đàn nghề nghiệp, công danh của mình? Có ai cần biết về sự nghiệp của ông tại Ba Lan? Sự nghiệp của ông so với những người Việt thành công tại Mỹ này chỉ là “con chuột nhắt”

    • Cù Lần Lửa says:

      Ông vô-tổ-cò ơi:

      Boac Hồ thiệt là khéo, trăm năm trồng người.
      May quá! Bên Tàu kêu cái Lăng kia là cầu
      tiêu cộng cộng ròi, Còn …trồng gì nữa ?

      Mà cháu…còn bám vô cái xác ruồi mần chi?

      ( TonyDo đâu ! khẩn ! khủng! cứu nguy mau
      mau, bôn tập, mau, khẩn!) Phe MẠNH sắp
      kềnh bà chằng khu đế dzồi !)

      • tonydo says:

        Có ngay đàn anh!
        Em lúc nào cũng chuẩn bị sẵn sàng đi..đi…. chiến….chiến…đấu.
        Chúa Jesus đã chẳng dùng ngụ ngôn, kẻ trộm chỉ rình lúc chủ nhà ngủ say, không đề phòng để cuỗm đồ đó sao.

        Biết đàn anh sẽ kêu nên em đã Còm sáng nay rồi. Xin đại ca đọc xem có đúng ý không? Cứu bên yếu một chút cho hợp lẽ tự nhiên. Xe hai bánh không cân bằng, lại đứng tại chỗ thì té chỏng vó là cái chắc rồi.

        Kính đàn anh!

    • lêphê says:

      Ý LD Đ là ong ta không thuộcc thành phần lao động (lao nô) xuất khẩu mà đi học đàng hoàng .Sau cs Balan sụp đỏ ,ông ta ở lại bám vào cái CDD lao nô ,sinh viên ,nghien cứu sinh và t/TLS CS đẻ sông ,định cư và làm ăn voi các đồng chí đồng rận ,đòng hương đồng khói cũng “nhất định ỏ lại” ,không về vn.đẻ làm ăn . Vậy Ong ta không tỵ nạn vì kinh tế là gì ? Người Việt miền Nam thì TNcs ,còn ng ta tỵ nạn vì ,,,cái gì?Bây giờ có điều kiện qua Mỹ cúng TNKT (nói chung) chớ còn gì nữa . Trừ TH có con là CD Mỹ được bão lãnh qua Mỹ ,còn qua Mỹ khơi khơi đâu Mỹ có chịu .Ở lậu à ? Lập hãng ,làm ăn…nhưng khi vào Mỹ ,Ong ta khai với Mỹ thế nào đẻ được định cư ở Mỹ? Nhập cãnh Mỹ và định cư phải có điều kiện chớ ? Ong ta cũng chẳng phải là vk yêu nước bị bức hại đẻ xin TN ,vậy Ong ta tranh đấu tự do dân chủ cho ai ,và vì gì? Không lẻ lập hãng làm ăn định cư là tranh đấu tự do dân chũ cho Mỹ (người Viet TN cũng là CD My) Chíĩ là NÓI và VIẾT thôi sao ?
      Mới qua Mỹ đã gây sông gió ,khich bác cờ của người TNCS rồi !
      Fini lô dia !
      (lp)

      • Peter N. says:

        LD Đ đính chánh ong ta không phải là lao nô,mà được nhà nước vc cho đi học đẻ làm người “trí thức”…(xhcn xét cho đi du học cũng lấy tiêu chuẩn cocc,hông hơn chuyên chớ không dể gì.lấy ví dụ danh cầm Đ TS hay gần đây NBC ,nhũng học sinh xuất sắc vẫn khó khăn mói cho du học ,nghĩa là có sự can thiệp của các ong thầy ngoại quốc ,nhìn ra chân tài ,v/đ ghe lắm mới được du học.Khi ĐTS hay NBCthafnh công ,cs muối mặt xun xoe bợ đở ,dàn công lao ,cho mình có ơn vói họ , Nhưng họ, một người ở Nhật ,một người ở Mỹ,phe lờ cái đãng mất dạy đó.
        Nghe nói một người qua Nga học sẻ có bằng hữu nghị ,bằng xoa đầu.
        Ngoài ra LD Đ là lao nô xuât khẩu không phải không đúng ,vì trí thức XHCN cung là trí thức lao động hay lao động trí thức (đãng đã dạy như vậy).Trí thức đó phục dich cho xhcn thì gọi là lao nô. Lao nô chân tay và lao nô trí thức,chớ còn cãi chánh cãi tà gì nữa?
        Sống .lập hãng xưỡng làm ăn vói người bãn xứ ,trong đó có tập thể người Việt TN đông đão mà nói là không dính tới họ ,không mắc mớ tới họ ,không cần họ thì quả vô ơn .Chơi với ai ? Gióng như người thương đem băp nấu qua bán cho tư miền Nam mà cứ chửi tù ngụy ,đòi xin nguqofi tù làm bia cho mình tập bắn ,
        khiến người mua (tù) phải PHÌ CƯỜI ! Đúng là ngố !
        (p)

      • Tê mê says:

        @lêphê “.Ở lậu à ? Lập hãng ,làm ăn…nhưng khi vào Mỹ ,Ong ta khai với Mỹ thế nào đẻ được định cư ở Mỹ? Nhập cãnh Mỹ và định cư phải có điều kiện chớ ? ”
        ——————-
        Bác lêphê à ! Chuyện riêng tư của Lê Diển Đức mà bác hỏi vậy khó trả lời lắm.

        Thí dụ: ông/ bà. . .A,B,C gì đó chuyển $20,000.000.dollars qua Mỹ lập công ty hay đầu tư địa ốc. Rồi nhờ ông Đức qua quản ní vì ông ấy biết kinh nghiệm Nàm ăn !
        Thế là bay qua. That’s it !

  2. Sapphire says:

    Mấy ngày qua, dư luận xôn xao, bàn cãi qua lại, bênh, chống, nghi ngờ nầy nọ quanh vụ ĐIẾU CẦY. Sở dĩ có vậy, thì tôi xin nói gọn và thẳng thắn nguyên nhân là do ĐIẾU CẦY gây ra mà thôi.

    Trước khi đi Mỹ anh dư sức biết Cộng Đồng Việt ở Mỹ đa số là CỜ VÀNG, không phải như cộng đồng Việt ở Châu Âu… HAI CỜ. Nếu anh muốn chọn KHÔNG CỜ hay CỜ ĐỎ sao anh không ở lại Việt Nam hay đi Châu Âu?

    Trở lại, tôi nói nguyên nhân do ĐIẾU CẦY là Không Chân Thật ngay thẳng mà ra:

    Vụ tránh né cờ vàng! Không ai ép anh phải cầm cờ vàng. Sao anh cứ mãi vòng vo tránh né mà không nói thẳng ra là: sự thật lúc đó tôi(ĐC) quá bất ngờ, đầu óc đang bị dao động; còn bây giờ tôi cảm thấy nếu tôi vồ vập cầm cờ vàng mà phất, mà vẩy …thì biết bao người(ở hải ngoại và trong nước) đánh giá ngay là tôi không thật lòng, chỉ a dua nhất thời mà thôi,….vì bằng chứng là trong quá khứ khi tôi chống dối Việt Cộng tôi cũng không mang và đứng dưới lá cờ nào cả! Xin bà con thông cảm, trong thời gian ngắn sắp đến quý vị sẽ biết rõ tôi hơn. Đại khái là vậy! Phe CỜ ĐỎ hay phe CỜ VÀNG cũng chẤp nhận được!

    Ở Mỹ anh luôn tránh né đưa ý kiến về CSVN và Hồ Chí Minh nhưng liên tục chỉ trích CỜ VÀNG. Cả hai phe CSVN và MỸ (nếu có) hoàn toàn vô can cho chuyện anh BỊ TRỤC XUẤT ĐI MỸ ngoài ý muốn. Nhưng phe CỜ VÀNG làm anh khó chịu.

    Anh ĐIẾU CẦY chỉ trích phe CỜ VÀNG là áp đặt đấu tố anh, nhưng cũng chính anh lại áp đặt Hoà Hợp Hoà Giải với VC vào người VIỆT HẢI NGOẠI. Anh chụp mũ nói phe CỜ VÀNG thù hận này kia, áp đặt phe CỜ VÀNG phải xoá bỏ thù hận quá khứ. Trong khi anh thì ĐÁNH BÓNG mình, đi đâu củng luôn rêu rao quá khứ là 6 năm 11 nhà tù ra dể làm gì? Chẳng phải anh cũng đang thù hận VC đã bỏ tù anh đó sao?

    Anh đi Mỹ là đã NHẮM vào phe CỜ VÀNG. Nhưng không phải để hòa đồng với nó mà TẤN CÔNG nó bằng chính những vũ khí dân chủ, nhân quyền mà phe CỜ VÀNG đấu tranh để anh có được.

    Vậy thì …

    Anh đang đấu tranh chống XÂM LƯỢC nhưng không phải từ PHƯƠNG BẮC mà từ PHƯƠNG… MỸ.

    Cho tới giờ phút này thì anh đã THÀNH CÔNG trong việc lôi kéo được một số không nhỏ giới trẻ với chủ trương KHÔNG CỜ.

    Chiếc bánh CỜ VÀNG bì xé nhỏ và chiếc bánh CỜ ĐỎ còn nguyên. Và dĩ nhiên từ nửa vòng trái đất quân xâm lược Trung Quốc sẽ không phải rụng một cọng lông nào …

    ĐIẾU CẦY nói: “Mục tiêu của tôi sang đây là vì tôi đã nhìn thấy rõ khuyết tật của truyền thông Việt Nam. Bởi vậy, tôi sang đây là để làm việc kết nối truyền thông trong và ngoài nước để đẩy mạnh làn thông tin trao đổi giữa hai bên. Khi thông tin cân bằng thì sự thấu hiểu, thông cảm giữa hai cộng đồng trong và ngoài nước dễ dàng hơn, từ đó dẫn đến việc hàn gắn, xây dựng tình đoàn kết trong ngoài.”

    Như vậy rõ ràng là anh đã được “nhà nước” sửa sọan rất bài bản để anh qua Mỹ sửa chữa điều chỉnh tần số truyền thông trong- ngòai nước và những “khúc mắc” thất bại của nghị quyết 36. Có đúng không?

    Chuyện anh bị ÉP BUỘC đi Mỹ là chuyện GIẢ TRÁ.

    Anh ĐIẾU CẦY đi Mỹ là Ý MUỐN của anh cũng của AI ĐÓ đứng sau anh. Nhưng khi đến Mỹ anh ĐÁNH BÓNG mình bằng một đôi dép và lời tuyên bố anh bị TỐNG XUẤT ĐI MỸ ngoài ý muốn theo sự thỏa thuận của CSVN và MỸ.

    Tôi đã chất vấn anh ta chuyện này và anh ta đã né tránh và đổ thừa anh đang ở trong tù nên không tham gia vào sự thượng lượng giữa Mỹ và CSVN về số phận của anh. Đối với chính quyền trọng nhân quyền và vì nhân quyền mà nhận anh thì đó là một nhận định VÔ ƠN và LĂNG NHỤC.

    Mỹ KHÔNG BAO GIỜ … bắt ai đi Mỹ mà không có CHỮ KÝ của người đó trên giấy tờ xin nhập cảnh. Muốn vô Mĩ phải điền đơn XIN Visa. Trong Đơn phải ghi rõ LÝ DO muốn vào Mĩ. CHỉ sau đó Mĩ mới XÉT rồi CẤP hay TỪ CHỐI. Anh ĐIẾU CẦY đã vô Mĩ, chứng tỏ anh đã XIN vô (đơn xin Visa). CSVN có thể ép anh RA KHỎI VN nhưng không có quyền CHO PHÉP anh đi Mỹ.

    Nếu anh không đồng ý đi Mỹ thì Mỹ cũng không thể nào đón nhận anh được. Không thể nào có chuyện anh không đồng ý mà có người đẩy anh lên máy bay để trục xuất vì chính sách di trú của Mỹ không cho phép làm như thế. Như vậy bây giờ chắc anh có thể nhận ra không thể họp báo theo nội dung vừa qua. Chính anh tự phát biểu ĐÁNH BÓNG MÌNH rồi tự hại mình. Nên người ta coi là anh “dấu đầu mà lòi đuôi” là vậy.

    Bây giờ anh có đấu tranh bao nhiêu đi nữa, kêu gọi chính phủ Mỹ, QUÔC HỘI MỸ gì đi nữa. Thì thằng VIỆT CỘNG nó chỉ cần cầm tay thằng MỸ chỉ vào cái hình ĐIẾU CẦY và nói: “Các ông (MỸ) thấy không thằng này (ĐC) nó tự nguyện quyết định đi qua nước các ông mà vừa ra đây nó lại tráo trở nói tui (VIỆT CỘNG) và các ông (MỸ) tống xuất nó đi Mỹ.” Chỉ như thế thôi là VIỆT CỘNG đã BINGLES… mọi việc làm của ĐC ngoài nầy là vô hiệu hết.

    Thêm vào đó, nếu anh “bị” nhà nước tống xuất anh quá bất ngờ đến nỗi không kịp mang giày, mà chỉ kịp xỏ chân vào đôi dép đứt quai và cái áo phong phanh đến Mỹ, cảnh tượng ấy đã làm nhiều “kẻ” nao lòng muốn khóc!

    Nếu bất ngờ như vậy thì tại sao anh lại kịp khâu vào áo những thư từ tài liệu của nhiều bạn “đồng tù” để mang ra trình diễn tại nơi anh trú ngụ đầu tiên và được ghi hình! Có phải Bịp không?

    Điếu Cày có người con gái đang ở Canada, vậy cô ấy đã ra đi trong trường hợp nào? Bất ngờ thì tại sao người con gái đang ở Canada mà lại có mặt ngay tại sân bay LOS đón bố?

    Nên người ta coi là ông “dấu dầu mà lòi đuôi” là vậy! Có gì mà phải dấu chứ?

    Đó là theo tôi tóm gọn nguyên nhân do ĐIẾU CẦY là Không Chân Thật ngay thẳng mà ra như thế.

    Tôi thắc mắc, anh ĐC đang thực hành bài học LỪA do đảng LỪA đã truyền dạy cho anh trong suốt thời gian anh sống và học tập theo gương ác hồ hay sao? Nếu ai đó biện minh hành động anh ĐC là KHÔNG LỪA, vui lòng đọc lại rồi tự suy nghĩ đi nhé!

    • tonydo says:

      Thật thà là cha ma quỷ mà đàn anh.
      Giá kể Điếu Cày bảo là: Nếu em không chịu đi Mỹ thì Việt Cộng nó cùm em trong tù tới chết, chẳng làm được gì cho phong trào và chính gia đình mình.

      Em sẽ không bỏ cuộc. Xin cho em gia nhập cộng đồng để chiến đấu đến hơi thở cuối cùng cho
      Quê Hương Đất Nườc không còn Cộng Sản, trong một ngày không xa.

      Đằng này, ông thầy nhà ta vừa chân ướt chân ráo là đã “lên lớp” cộng đồng: (Thế nào là Dân Chủ).
      Còm này đàn anh viết thật rõ ràng. Thanks.

      • ÔgcVc says:

        Ông TonyDo …chọt mà cũng có óc khôi hài đó chớ!
        Nhỡ …mai kia mốt nọ ĐC NVH có làm nhớn, thì ông ĐC cũng không đến nỗi …nổi cơn thạnh nộ, như bà con DCV đâu! hehehe …

      • Choi Song Djong says:

        Làm ơn tịnh khẩu cho người ta nhờ.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Đúng là lu bu không nghĩ tới chuyện này ! Phản hồi rất chi tiết và rõ ràng

      Merci Sapphire.

    • tudo says:

      Ôi bác Sapphire ơi, bác xát xà phòng Điếu Cày như vậy thì thật tội nghiệp cho Lê Diễn Đức, người qua Mỹ “tỵ nạn” mà không rõ vì lý do gì.

      Không có transparency là khổ như vậy đó.

  3. Lê Duy San says:

    Tôi không đồng ý khi ông LDĐức nói rầng:”Cờ vàng ba soc đỏ có cội nguồn và một truyền thống lịch sử dài từ thời Nguyễn, nhưng nhà Nguyễn sau khi đánh bại nhà Tây Sơn, thống nhất đất nước, đã chịu để cho nhà Thanh Trung Quốc phong vương, và hàng năm triều cống, xem Việt Nam như một chư hầu lệ thuộc. Lấy lá cờ của một triều đại như thế làm lá cờ của Tổ quốc, theo tôi, không xứng đáng”.

    Ý NGHĨA CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ
    VÀ BÀI “TIẾNG GỌI CÔNG DÂN”

    Lê Duy San

    Đã có cả hàng chục bài viết về lịch sử, ý nghĩa của Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ (Quốc Kỳ của VNCH) và bài “Tiếng Gọi Công Dân” (Quốc Ca của VNCH) cùng nhiều bài tranh luận có nên treo Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và hát bài Tiếng Gọi Công Dân trong các buổi sinh hoạt cộng đồng của người Việt tỵ nạn cộng sản hay không. Nhiều bài viết rất là công phu và giá trị như bài “Quốc Kỳ và Quốc Ca Việt Nam” của cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, nhưng chính giáo sư Nguyễn Ngọc Huy cũng công nhận: “Viết bài này, tác giả chỉ có mục đích trình bầy một số dữ kiện lịch sử xác thật về quốc kỳ và quốc ca Việt Nam…” Còn hầu như chưa có bài nào viết thật rõ ràng và ngắn gọn về ý nghĩa của Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài “Tiếng Gọi Công Dân” để người Việt tỵ nạn cộng sản hiểu rỏ nhất là trong giai đoạn hiện tại. Và tại sao chúng ta, những người Việt hải ngoại tỵ nạn Cộng Sản cần phải tôn kính và vinh danh mỗi khi có dịp hội họp tại nơi công cộng.
    1/ Lịch sử và ý nghĩa Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài “Tiếng Gọi Công Dân” trước 1975.
    a/ Lịch sử Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài “Tiếng Gọi Công Dân”
    Có thể nói, trước ngày quân đội Nhật lật đổ chính quyền thuộc địa Pháp ở Đông Dương vào ngày 9/3/1945, Việt Nam chưa hề có quốc kỳ và quốc ca. Ngày 17/4/1945 chính phủ Trần Trọng Kim được thành lập, lá cờ Qủe Ly (sọc vàng ở giữa đứt đoạn làm hai) được chấp nhận là quốc kỳ của Việt Nam. Có thể nói đây là lá cờ đầu tiên của Việt Nam. Nhưng trên thực tế, lá cờ này chỉ đại diện cho nhân dân Việt Nam 2 miền Bắc và Trung mà thôi vì nhà cầm quyền quân sự Nhật chưa chịu trả Nam Kỳ cho triều đình Huế. Mãi tới ngày 14/8/1945, tức sau khi chính phủ Nhật đã đầu hàng Đồng Minh được 4 ngày (ngày 10/8/1945) lá cờ qủe ly mới thực sự đại diện cho cả 3 miền Bắc, Trung và Nam Việt Nam và bản Quốc Ca Việt Nam là bài Việt Nam Minh Châu Trời Đông của Nhạc Sĩ Hùng Lân.

    Thời gian tồn tại của lá quốc kỳ Quẻ Ly và bài quốc ca Việt Nam Minh Châu Trời Đông qúa ngăn ngủi vì 5 ngày sau tức ngày 19/8/1945 chính phủ Trần Trọng Kim đã bị bọn Việt Minh (cộng sản Việt Nam trá hình) mà đứng đầu là Hồ Chí Minh, tay sai của Cộng Sản đệ tam quốc tế cướp chính Quyền và quốc kỳ được thay thế bằng Cờ Đỏ Sao Vàng, lá cờ đảng của đảng Cộng Sản Việt Nam (1) và quốc ca được thay thế bằng bài “Tiến Quân Ca“ của Văn Cao.
    Sau khi cướp được chính quyền, ngày 6 tháng 3 năm 1946, ông Hồ Chí Minh đã ký Hiệp Định Sơ Bộ Pháp-Việt với Jean Sainteny, đại diện chính phủ Cộng hòa Pháp, rước quân đội Pháp vào để rảnh tay tiêu diệt các đảng phái quốc gia (2), ông Hồ Chí Minh mới mở cuộc chiến chống Pháp để giành chính nghĩa. Chiến tranh Việt (Việt Minh) Pháp bùng nổ vào ngày 19/12/46. Pháp chiếm hầu hết các thành phố của cả ba miền Trung Nam Bắc, Việt Minh phải rút ra hậu phương để kháng chiến. Sau hơn 2 năm đánh nhau với Việt Minh, người Pháp thấy không thể chiến thắng nên đã liên lạc với Hoàng Đế Bảo Đại để trao trả quyền độc lập cho Việt Nam nhưng vẫn nằm trong khối Liên Hiệp Pháp. Ngày 2/6/1948, chính phủ lâm thời Việt Nam ra đời do tướng Nguyễn Văn Xuân chủ tọa, lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ do họa sĩ Lê Văn Đệ đề nghị được chấp nhận làm quốc kỳ và lấy bài Tiếng Gọi Thanh Niên của Lưu Hữu Phước (3) được đổi tên là Tiếng Gọi Công Dân đã được chập nhận làm quốc ca của quốc gia Việt Nam.
    Ngày 7/7/1954, Ông Ngô Đình Diệm về nước thành lập chính phủ và lập nên nền Đệ Nhất Cộng Hòa Việt Nam. Quốc Hội Lập Hiến Việt Nam Cộng Hòa năm 1956 đã quyết định giữ lại bài Tiếng Gọi Công Dân làm quốc ca, nhưng lời được đổi lại như sau:
    Này công dân ơi! Quốc gia đến ngày giải phóng.
    Ðồng lòng cùng đi, hy sinh tiếc gì thân sống !
    Vì tương lai quốc dân, cùng xông pha khói tên,
    Làm sao cho núi sông từ nay luôn vững bền.
    Dầu cho thây phơi trên gươm giáo,
    Thù nước lấy máu đào đem báo.
    Nòi giống lúc biến phải cần giải nguy,
    Ngưoi công dân luôn vững bền tâm trí,
    Hùng tráng quyết chiến đấu làm cho khắp nơi
    Vang tiếng người nước Nam cho đến muôn đời !

    (Ðiệp khúc)
    Công dân ơi ! Mau hiến thân dưới cờ !
    Công dân ơi ! Mau làm cho cõi bờ
    Thoát cơn tàn phá, vẻ vang đời sống
    Xứng danh ngàn năm dòng giống Lạc Hồng.
    Có nhiều người chỉ trích việc dùng bài Tiếng Gọi Thanh Niên của Lưu Hữu Phước là một người theo Cộng Sản. Thực ra thì bài Tiếng Gọi Công Dân chỉ mượn Nhạc, còn Lời thì đã thay đổi gần như khác hẳn. Hơn nữa, khi làm bài Tiếng Gọi Thanh Niên, Lưu Hữu Phước chỉ là một sinh viên với lòng yêu nước nhiệt thành, ông chưa hề gia nhập một đảng phái nào, kể cả đảng Cộng Sản Việt Nam.

    b/ Ý nghĩa Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài “Tiếng Gọi Công Dân”.
    Theo giáo sư Nguyễn Ngọc Huy thì:
    “ …quan niệm cổ của dân tộc Việt Nam, màu vàng thuộc hành thổ và màu đỏ thuộc hành hỏa và vì hỏa sanh thổ nên hai màu này rất hợp với nhau. …, ba sọc đỏ nhỏ như những tia nắng rọi xuống một mặt đất rộng rãi làm cho mặt đất này ấm áp và có điều kiện thuận lợi cho cây cỏ mọc lên được”.
    “…nền vàng tượng trưng cho quốc gia và dân tộc Việt Nam nói chung và ba sọc đỏ tượng trưng cho ba kỳ. Vậy, ba sọc đỏ nằm trên nền vàng hàm ý là nước Việt Nam gồm cả ba kỳ và dân tộc Việt Nam gồm người của cả ba kỳ.
    Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài Tiếng Gọi Công Dân không những là Quốc Kỳ và Quốc Ca của Việt Nam mà còn là biểu tượng của một nước có tự do và dân chủ và đã được tất cả các nước trên thế giới trong khối tự do dân chủ công nhận. Còn Cờ Đỏ Sao Vàng và bài Tiến Quân Ca chỉ được những nước độc tài chuyên chính trong khối Cộng Sản công nhận mà thôi.
    Trong gần 30 năm, từ 1948 đến 1975, người dân Việt Nam tự do cũng như người lính Việt Nam Cộng Hòa chống cộng sản Việt Nam đã hy sinh không biết bao xương máu không phải là để bảo vệ cho một chủ nghĩa hay một chủ thuyết nào mà chỉ là để bảo vệ cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam. Vì thế ngọn Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài Tiêng Gọi Công Dân không những là biểu tượng cho quốc kỳ và quốc ca của Việt Nam mà còn là biểu tượng cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền, cho nguyện vọng tốt đẹp của quốc gia, dân tộc Việt Nam.
    Biểu tượng Cờ Đỏ Sao Vàng và bài Tiến Quân Ca của Việt Cộng trái lại, nó là biểu tượng chủ nghĩa Cộng Sản, một chủ nghĩa tam vô: vô tổ quốc, vô tôn giáo, vô gia đình, và học thuyết Mác Lê, một học thuyết chuyên chính vô sản. Cờ đỏ sao vàng phát sinh từ cờ đỏ búa liềm của đảng cộng sản Liên Sô, nó biểu dương cho một đơn vị của đoàn quân quốc tế vô sản. Bởi vậy những kẻ chiến đấu dưới lá Cờ Đỏ Sao Vàng, dưới bài Tiến Quân Ca không phải là chiến đấu cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền, cho quốc gia dân tộc Việt Nam mà là chiến đấu cho đảng Cộng Sản, cho chủ nghĩa Mác Lê. Những chữ Tự Do, Dân Chủ, Quốc Gia, Dân Tộc, tổ quốc, yêu nước v.v…mà bọn chúng dùng chỉ là những chiêu bài mị dân trong thời kỳ chiến tranh xâm chiếm miền Nam.
    2/ Tại sao phải tôn kính và vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài “Tiếng Gọi Công Dân”.
    a/ Để nêu cao chính nghĩa của người Việt quốc gia.
    Năm 1954, gần một triệu người miền Bắc Việt Nam đã phải bỏ hết cả nhà cửa ruộng vườn chạy trốn Việt Cộng. Họ di cư vào Nam với 2 bàn tay trắng cũng chỉ vì muốn được hưởng tự do, dân chủ và nhân quyền của chính quyền miền Nam Việt Nam tức chính quyền quốc gia Việt Nam mà biểu tượng là lá cờ Vàng với ba sọc đỏ.
    Suốt 20 năm cuộc chiến VN từ 1954 tới 1975, Việt Cộng mà biểu tượng là lá cờ máu (đỏ) với ngôi sao vàng đi tới đâu là đồng bào miền Nam Việt Nam chạy khỏi đó và tìm tới vùng có lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tức vùng quốc gia để được bảo vệ và che chở. Hàng triệu quân dân cán chính của Việt Nam Cộng Hòa đã phải bỏ mình cũng vì để bảo vệ cho lá cờ Vàng ba sọc đỏ tức bảo vệ cho người dân miền Nam Việt Nam được Tự Do, Dân Chủ và có Nhân quyền
    Năm 1975, Việt Cộng xóa bỏ hiệp định Ba Lê và cưỡng chiếm miền Nam, lại một lần nữa, hơn một triệu người Việt bỏ hết cả tài sản, nhà cửa, ruộng vườn ra đi với hai bàn tay trắng cũng là để tìm tự do và trong số này có tới vài trăm ngàn người đã chìm xâu dưới lòng đại dương cũng vì hai chữ tự do.
    b/ Để giữ vững căn cước của người Việt tỵ nạn Cộng Sản
    Sau năm 1975, chế độ Việt Nam Cộng Hoà không còn. Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ cũng như bài Tiếng Gọi Công Dân cũng không còn là biểu tượng cho Quốc Kỳ và Quốc Ca của nước Việt Nam nữa. Nhưng trong lòng mọi người, dù đã bỏ nước ra đi hay hãy còn ở lại trong nước, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài Tiếng Gọi Công Dân vẫn là biểu tượng của Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.
    Chúng ta bỏ nước ra đi vì không muốn sống dưới chế độ tàn ác, phi nhân của cộng sản Việt Nam. Các quốc gia tự do trên thế giới nhận cho chúng ta nhập cư cũng vì tư cách tị nạn chính trị của chúng ta. Vì thế, là người Việt tỵ nạn cộng sản, chúng ta cần phải bảo vệ tư cách này bằng cách tôn kính và vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ (quốc kỳ VNCH) và bài Tiêng Gọi Công Dân (quốc ca VNCH) mỗi khi có dịp hội họp tại nơi công cộng.
    c/ Để phân biệt rõ ràng lằn ranh Quốc Cộng.
    Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài Tiếng Gọi Công Dân không những là biểu tượng lý tưởng của người Việt tỵ nạn cộng sản, không những là căn cước của người Việt tỵ nạn cộng sàn, nó còn là biểu tượng để phân biệt rõ ràng làn ranh Quốc Gia và Cộng Sản. Một buổi họp có tính công cộng mà không treo Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, không hát bài Tiếng Gọi Công Dân thật khó lòng biết rõ đó là buổi họp của người Quốc Gia hay của bọn Cộng Sản.
    Bởi vậy, là người Việt tỵ nạn cộng sản, chúng ta tuyệt đối không những không tham dự những buổi họp công cộng không có treo cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và hát bài Tiếng Gọi Công Dân mà còn có bổn phận phải tẩy chay và thông báo cho mọi người biết để xa lánh.
    Trên thế giới nhiều nước đã ra nghị quyết vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của người Việt tỵ nạn cộng sản, nhất là tại Hoa Kỳ. Trong bài “Quốc Kỳ và Quốc Ca Việt Nam” cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy nói: “Hiện nay, quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ không còn được chánh thức dùng bên trong nước Việt Nam, nhưng mọi người Việt Nam ở quốc nội đều biết rằng nó là lá cờ tượng trưng cho nền độc lập và tự do của Tổ Quốc, chống lại chế độ Cộng Sản tàn ác, phi nhơn và nô lệ ngoại bang. Bên ngoài Việt Nam, nó cũng được người ngoại quốc xem là biểu tượng của phía người Việt Nam chống lại Cộng Sản. Không biểu tượng nào khác có thể thay thế Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ về các mặt này. Vậy, việc tỏ lòng tôn trọng quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ và dùng nó một cách rộng rãi ở nơi nào có người quốc gia Việt Nam là một công cuộc đóng góp lớn vào việc giải phóng đất nước khỏi ách Cộng Sản”.
    Tóm lại, mặc dầu Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ cũng như bài Tiếng gọi Công dân, kể từ 30/4/1975, không còn là biểu tượng quốc kỳ và quốc ca của Việt Nam nữa, nhưng đối với người Việt tỵ nạn cộng sản, nó vẫn biểu tượng cho tự do, dân chủ, nhân quyền, cho căn cước của người Việt tỵ nạn cộng sản. Nó là bằng chứng để phân biệt người Quốc Gia với người Cộng Sản.
    Không phải chỉ có người Việt tỵ nạn cộng sản, những người miền Nam, đã sống dưới chế độ Việt Nam Cộng Hoà và được hưởng những ân huệ của chế độ Việt Nam Cộng Hòa mới trân qúy, bảo vệ và mong muốn Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ sẽ có ngày lại đại diện cho nước Việt Nam, mà ngay cả những người sinh ra dưới chế độ Cộng Sản và được dậy dỗ bởi Cộng Sản cũng mong muốn Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ sẽ có ngày tung bay khắp vùng trời Việt Nam. Trong bài “Còn Cờ Đỏ Sao Vàng Thi Không Bao Giờ Có Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc” đăng trong tờ báo chui trong nước, tờ “Báo Sinh Viên Yêu Nước”, tác giả Lê Trung Thành, một sinh viên du học tại Đài Loan nói “lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ chắc chắn sẽ lại tung bay ngạo nghễ trên quê hương Việt Nam”.
    Ông Craig Van Hoy, một nhà thám hiểm hoa Kỳ được Kiết Trúc Sư Hùynh Lương Vinh nhờ cắm lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trên đỉnh Everest ở Hy Mã Lạp Sơn, đã nói: “Tôi cắm lá cờ này không phải chỉ dành cho Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn trên thế giới mà còn dành danh dự này cho cả hơn 80 triệu người Việt trong nước. Lá cờ này là biểu tượng cho tự do và nhiều ý nghĩa khác”
    Hiện nay tại Hoa Kỳ đã có 16 tiểu bang, 8 quận hạt và 103 thành phố công nhận Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng của cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn Cộng Sản. Mọi sự khinh thường cũng như lạm dụng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và bài Tiếng Gọi Công Dân của những kẻ vô ý thức cần phải được tố cáo và nghiêm khắc lên án.
    Chú thích.
    (1) Thực ra thì cờ đảng của đảng Cộng Sản Việt Nam cũng là lá cờ Búa Liềm như cờ của Cộng Sản Nga, Cộng Sản Tầu. Nhưng vì muốn lừa gạt nhân dân và các đảng phái quốc gia nên chúng chọn Cờ Đỏ Sao Vàng. Khi cướp được chính quyền từ chính phủ Trần Trọng Kim, chúng đã áp đặt lá cờ Đỏ Sao Vàng thành quốc kỳ Việt Nam.
    (2) Hiệp định bao gồm các điểm chính sau đây:
    Chính phủ Pháp công nhận nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là một quốc gia tự do trong Liên bang Đông Dương và trong khối Liên hiệp Pháp, có chính phủ, nghị viện, quân đội và tài chính riêng
    Chính phủ Việt Nam đồng ý cho 15,000 quân Pháp vào miền Bắc thay thế cho 200,000 quân Trung Hoa Quốc Dân Đảng để làm nhiệm vụ giải giới quân Nhật. Pháp hứa sẽ rút hết quân trong thời hạn 5 năm, mỗi năm rút 3000 quân.
    (3).Bài Tiếng Gọi Thanh Niên của Lưu Hữu Phước như sau:
    I. Này sinh viên ơi ! Ðứng lên đáp lời sông núi !
    Ðồng lòng cùng đi, đi, mở đường khai lối.
    Vì non sông nước xưa, truyền muôn năm chớ quên,
    Nào anh em Bắc Nam ! Cùng nhau ta kết đoàn !
    Hồn thanh xuân như gương trong sáng,
    Ðừng tiếc máu nóng, tài xin rang !
    Thời khó, thế khó, khó làm yếu ta,
    Dầu muôn chông gai vững lòng chi sá.
    Ðường mới kíp phóng mắt nhìn xa bốn phương,
    Tung cánh hồn thiếu niên ai đó can trường.
    (Ðiệp khúc)
    Sinh viên ơi ! Ta quyết đi đến cùng !
    Sinh viên ơi ! Ta thề đem hết long !
    Tiến lên đồng tiến ! Vẻ vang đời sống !
    Chớ quên rằng ta là giống Lạc Hồng !
    II. Này sinh viên ơi ! Dấu xưa vết còn chưa xoá !
    Hùng cường trời Nam, ghi trên bảng vàng bia đá !
    Lùa quân Chiêm nát tan, thành công Nam tiến luôn,
    Bình bao phen Tống Nguyên, từng ca câu khải hoàn.
    Hồ Tây tranh phong oai son phấn,
    Lừng tiếng Sát Thát Trần Quốc Tuấn.
    Mài kiếm cứu nước nhớ người núi Lam,
    Trừ Thanh, Quang Trung giết hằng bao đám.
    Nòi giống có khí phách từ xưa chớ quên,
    Mong đến ngày vẻ vang, ta thắp hương nguyền.
    (Trở lại điệp khúc)
    III. Này sinh viên ơi ! Muốn đi đến ngày tươi sáng,
    Hành trình còn xa, chúng ta phải cùng nhau gắng !
    Ngày xưa ai biết đem tài cao cho núi sông,
    Ngày nay ta cũng đem lòng son cho giống dòng.
    Là sinh viên vun cây văn hoá,
    Từ trước sẵn có nhiều hoa lá.
    Ðời mới kiến thiết đáp lòng những ai
    Hằng mong ta ra vững cầm tay lái.
    Bền chí quyết cố gắng làm cho khắp nơi
    Vang tiếng người nước Nam cho đến muôn đời !
    (Trở lại điệp khúc).
    (4).Ông Lê Quang Lưỡng, cựu tư lệnh Sư Đoàn Nhảy Dù/QLVNCH, người đã vào sinh ra tử không biết bao trận mạc, sau khi chứng kiến những cảnh phủ cờ một cách vô ý thức đã phải để lại di chúc cho con cháu và nhắn nhủ đồng đội rằng: “Xin mặc đồ đen, không mặc quân phục, nếu muốn đến đưa tôi lần chót. Tôi làm Tướng không bảo-vệ được nước, khi nước mất tôi đã không dám chết theo nước, nên khi tôi chết già, yêu-cầu đừng phủ quốc-kỳ lên quan-tài tôi, vì tôi tự biết mình không xứng-đáng được hưởng lễ-nghi nầy”.

  4. VN says:

    ” Cờ vàng ba sọc đỏ có cội nguồn và một truyền thống lịch sử dài, từ thời Nguyễn, nhưng nhà Nguyễn sau khi đánh bại nhà Tây Sơn, thống nhất đất nước đã chịu để cho nhà Thanh, Trung quốc phong vương và hàng năm triều cống, xem VN như một chư hầu, lệ thuỗc. Lấy lá cờ cuả một triều đại như thế làm lá cờ tổ quốc, theo tôi không xứng đáng” (trích)

    Trong một bài báo cuả Thông Tấn Xã Việt Nam (VC) với tựa đề :” Tìm Lại Những Lá Cờ Hoàng Gia Xưa Ở Việt Nam”, (được một trang báo mạng của Công An Nhân Dân đăng lại ) nói về “lịch sử cuả Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ”, bài báo ghi nhận như sau:
    ” Sau khi kế nhiệm vua Đồng Khánh (1889), vua Thành Thái RA SỨC ỦNG HỘ CÁC PHONG TRÀO CHẤN HƯNG QUỐC LỰC ĐƯƠNG THỜI ( MINH TÂN, ĐÔNG KINH NGHĨA THỤC, ĐÔNG DU…) và ÂM THẦM CHUẨN BỊ LỰC LƯỢNG KHÁNG PHÁP. Vị hoàng đế có xu hướng cải cách này đã bãi bỏ lá cờ Đại Nam để thay bằng cờ Quẻ Càn. LÁ CỜ NÀY ĐƯỢC XEM LÀ “THỦY TỔ” CUẢ QUỐC KỲ VIỆT NAM CỘNG HOÀ, nền vàng với ba sọc đỏ vắt ngang. Ý nghĩa cũng tương tự như quốc kỳ VNCH, nhưng màu đỏ nhạt hơn và kích cỡ ba sọc cũng lớn hơn”.

    (www.kyvatlichsucand.vn/vn/news/935/234/Tim-lai-nhung-la-co-hoang-gia-xua-o-Viet-nam.htlm)

    Việt Cộng sau bao nhiêu năm lừa dối, bưng bít, đến nay cũng phải công nhận cờ vàng ba sọc đỏ do một ông vua yêu nước của triều Nguyễn lập ra, trong khi Lê Diễn Đức đã đi suốt từ Á sang Âu, bây giờ ở Mỹ, vẫn chưa mở mắt ra, còn cho rằng lá cờ vàng không xứng đáng (là cờ tổ quốc) vì do một triều đại chịu nhục, thần phục nhà Thanh, Trung Hoa.

    Thôi thì cứ cho rằng vua Thành Thái dù yêu nước nhưng vẫn mắc tôi nằm trong vương triều Nguyễn. Nếu chấp nhận lý luận này thì liệu ông LDĐ sẽ phản ứng ra sao khi người ta bảo ông rằng, các cụ thân sinh ra ông, gia đình ông và chính ông đã từng là, hoặc theo Cộng Sản, cho nên bây giờ dù ông nói gì, viết gì (chống lại CS) thì cũng không gột rửa được “tay đã nhúng chàm”, ông vẫn là CS và không nên tin một kẻ như ông?

  5. kimberky n. says:

    ” không ai bắt người ta chào cờ của mình” vì Mỹ là nước tự do >Ngươi ta chĩ bàn về cờ vàng và cai chính danh của cờ vàng ,tương trưng cho tự do dân chủ (mà ông ĐC cũng công nhận).Phủ nhận cờ đỏ của những người cờ đỏ (nói thật thà ,huych tẹc ra ba mặt một lời như thế là minh bạch ,dứt khoát cũng hay.
    Nhưng anh cờ đỏ phủ nhận cờ đỏ thì cứ phủ nhận ,không cần phải tuyên bố lớn lối là không thích cờ đỏ của mình mà còn mạt sat cờ vàng một cách vô lối ,thiếu hiểu biết,dẫn chứng sai lạc .(như các anh csvn ,có bao giờ học lịch sữ ngoài lv tám ,bế văn dàn ,phan đình giót,hay nguyễn văn trội).
    cố “nói lấy được” chỉ để chưng tỏ mình là một “chí phèo” cải bướng mà thôi !(Ngày xưa uông rượu ngang ,rượu làng vân ,nay whisky ,vodka…XO nên có vẻ …nhà báo hơn….
    Không ép,không ép vì ép quá ong Đức lại về balan hay về hanội thì “xôi hỏng bỏng không !” ,người TNCS không còn được chia xẻ lời hay ý đẹp nữa !
    (k)

  6. Người Đưa Tin XY75 says:

    Trích tâm tư của Đặng Chí Hùng

    Kính thưa bạn đọc !
    Đấu tranh chống cộng sản có nhiều cách. Ai làm được gì tốt cho dân tộc một cách thực sự xin cứ phát huy hết khả năng của mình. Do đó từ trước tới nay tôi muốn làm nhiều hơn là nói. Do đó tôi không muốn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông để được mọi người chú ý. Con đường của tôi là do tôi lựa chọn và tôi chấp nhận tất cả chỉ với mục đích quê hương Việt Nam không còn cộng sản. Nếu một ngày nào đó tôi có nằm xuống chỉ xin quý thân hữu cho tôi được nằm trên đỉnh núi Charlie – Kontum để tôi nằm cạnh mây núi, nằm bên cạnh người anh hùng Nguyễn Đình Bảo của tiểu đoàn 11 Dù Quân lực VNCH và để tôi lánh xa những người cộng sản. Và nếu một ngày quê hương Việt Nam bừng sáng, tôi sẽ tự nguyện biến mất như chưa từng có trên cõi đời này. Tôi muốn là tôi giữa đời thường như tôi luôn mong ước.

    Tâm thư của Đặng Chí Hùng: Về Việc Viết Bài

    Thưa bạn đọc !
    Cộng sản Việt Nam không cho tôi sự lựa chọn nào ngoài việc phải đối đầu với chúng mặc cho tôi không thích con đường chính trị. Nhưng tôi đã phải tạm chọn nó để làm phương tiện chống cộng sản, nói đúng hơn là lật đổ cộng sản. Bản thân tôi suy nghĩ, nếu Việt Nam không có độc lập, không thoát khỏi cộng sản thì không thể có tự do, dân chủ. Do đó tôi không kêu gọi dân chủ lúc này. Tôi chỉ kêu gọi lật đổ cộng sản đã. Chuyện dân chủ trong lòng cộng sản không thể có, xin cộng sản dân chủ không thể có. Do đó tôi để giành việc xây dựng dân chủ cho những ai có khả năng đó. Đối với tôi, việc trước mắt tôi cố gắng cùng một số thân hữu của tôi chính là lật đổ cộng sản.
    …….

    Xin cảm ơn quý vị đã giành cho tôi những sự yêu thương trong nhiều năm qua.
    26/11/2014
    Đặng Chí Hùng.

  7. DN says:

    Chắc ông Lê diễn Đức cũng thừa biết nếu cai’ miền Bắc chết đói của ông (cá nhân tôi Bắc kỳ di cư) mà không cướp được miền nam thì các ông còn khuya mới có cơm ăn. Nếu không dựa hơi đám tỵ nạn thì còn khuya ông mới được vào Mỹ, vào với tư cách gì? ông vào Mỹ nếu không có cuộc di dân vĩ đại từ miền nam sang Mỹ
    Tôi cũng là Bắc kỳ và biết quá rõ về cái xứ sở chết đói của ông, nếu các ông không cướp được miền nam thì các ông có cơm mà ăn không? Các ông được nhồi sọ về chế độ tư bản bóc lột sao không trở về sống với CS

  8. dn says:

    Những người chết đói xuất thân từ chế độ CS chết đói trốn sang sống tại nước Tư bản giầu sụ, thừa hưởng nền văn minh tư bản nhưng vẫn tưởng nhơ cái chế độ chết đói ấy

  9. LÃO GIÀ says:

    Qua nay cũng đã già, gần đất xa trời rồi, cái tuổi mọi chuyện đều không màng tới, mũ ni che tai !Thế nhưng thấy mấy em đôi co ” Sư nói sư phải, vãi nói vãi hay ” Qua đành phải xía vô chút chút. Này các em, lá cờ là một cái gì thiêng liêng biểu trưng cho linh hồn của một quốc gia của cả một dân tộc chứ không phải riêng gì cho một nhóm ít người thiểu số, một hội đoàn, một đảng phái v.v…Qua nhắc lại, trước 30-4-1975, Hà-Nội theo cộng sản lấy cờ đỏ sao vàng ( biểu trưng cho cái gì ? ) Sài-Gòn không cộng sản thì cờ vàng 3 vạch ( vàng biểu trưng cho dân tộc Việt Nam da vàng, 3 vạch là 3 miền Bắc-Trung-Nam, cũng như lá cờ Mỹ 6 vạch trắng với 7 vạch đỏ tượng trưng cho 13 tiểu bang đầu tiên và 50 ngôi sao biểu trưng cho 50 tiểu bang ) . Như vậy các em hãy tạm cho cờ đỏ biểu trưng cho cộng sản, cờ vàng biểu trưng không cộng sản . Như thế cờ đỏ là cộng sản, cờ vàng không cộng sản thế thôi thật là rõ ràng khỏi phải đôi co nữa . Mà cộng sản, không cộng sản nó khác biệt nhau ra sao, tới thời điểm này mà các em không thấy không hiểu ra thì Qua đành chịu .

    • Trẻ Con says:

      “.LÃO GIÀ say: Mà cộng sản, không cộng sản nó khác biệt nhau ra sao, tới thời điểm này mà các em không thấy không hiểu ra thì Qua đành chịu .”

      Thưa Lão Già, Họ hiểu.

      Mấy em Cờ Vàng bị. . .cáp duồn, bỏ của chạy lấy người nên Hiểu rằng thứ lập lờ, lập lận là bọn mã tấu Đỏ Sao Vàng.

      Mấy em Đỏ Sao Vàng. . .Hiểu rằng 39 năm qua dân ta biết rỏ 3 Sọc Đỏ nền Vàng là biểu tượng Huy Hoàng.
      Còn nền Đỏ Sao Vàng. . .thì từ chết. . .đến điêu tàn!

      Trẻ Con biết Họ hiểu nhưng Họ làm bộ không hiểu chứ không có cái đÉo gì Bác Hồ không hiểu ?

  10. Minh says:

    Thế là cờ Vàng bị lại tổng tấn công toàn lực !

    Nào là cờ Vàng không có ở Việt Nam , thế thì Phương Uyên ở đâu lòi ra hở?

    Nào là cờ Vàng không nằm trong lòng giới trẻ , thế thì cụ già nào tuổi 30 cầm cờ Vàng đi biểu tình ở Việt Nam mới đây hở?

    Nào là cờ Vàng không là biểu tượng của tự do dân chủ , thế thì báo chí trong nước Việt Nam Cộng Hòa do cơ quan nào làm “chủ quản ” hở ? Nhạc nhiếc phim ảnh có ai ca ngợi Nguyễn Văn Thiệu vĩ đại , đời đời nhớ ơn Nixon , thuơng cha thuơng một , thuơng Xon tới 10 không hở?

    Nào là cờ Vàng dĩ vãng thù hận , thế thì có nghĩa dân cờ Vàng không được phép ĐỀN NỢ NƯỚC TRẢ THÙ NHÀ à ? Ghê nhỉ?

    Việt Cộng làm cái gì thì cũng được nhưng cờ Vàng thì không được thế !Ghê nhỉ?

    Việt Cộng gây thù chuốc oán thì được , nhưng cờ Vàng không được quyền trả thù , bởi làm thế thì là …đâu có khác gì cộng sản? Lí luận rào đón ghê nhỉ

    Việt Cộng độc tài chuyên chính thì được , Cờ Vàng củng cố hàng ngũ , loại bỏ các thành phần cộng phỉ phá hoại thì là…độc tài có khác gì cộng sản đâu mà bày đặt ! Ghê nhỉ !

    Treo cờ Vàng ở Việt Nam là bị bắt , bị bắn , thế nhưng cờ Vàng phản đối treo cờ đỏ sao vàng , Đấu Tố giết cả vạn nguời , ở hải ngoại thì bị coi là…độc tài có khác gì là cộng sản đâu , cứ phải cờ Đỏ được treo thì mới gọi là dân chủ cờ Vàng ! Ghê nhỉ!

    Cờ đỏ mà vừa được treo lên , cờ Vàng không phản đối thì lại nói thấy chưa , cờ đỏ sao vàng sống trong lòng đồng bào ở hải ngoại , cờ Vàng chẵng thể làm gì ! Mà nếu Cờ Vàng biểu tình thành công , cờ đỏ bị Văng thì thấy chưa , bọn cờ Vàng thù hận không hàn gắn , độc tài có thua gì là cộng sản đâu… GHÊ NHỈ !

    NÓI TÓM LẠI , CỜ VÀNG CỨ PHẢI DẸP ĐI MỚI LÀ QUAN TRỌNG, còn cờ đỏ thế nào thì…cũng được , từ từ tính sau !

    Toàn là một lũ vô lại , một lũ trí thức ngu bỏ mẹ , một lũ gian manh đánh mất tinh thần cờ Vàng dân tộc chính nghĩa quí báu làm cho lòng tin của mọi người thuờng xuyên dao động

    Mà cuối cùng rồi , cờ Vàng có chết đâu !

    “Sống dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa thì còn có đất có nhà , Việt Nam Cộng Hòa người ta đâu có cướp đất cướp nhà ! ”

    TIẾNG NÓI CỦA DÂN , CÓ THẰNG NÀO CHỊU LẮNG NGHE ĐÂU? PHẢI KHÔNG LÊ DIỄN ĐỨC?

    Minh

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Hay đó nha anh Minh- chính xác !

      Cộng phỉ sắp sửa rách nát- cho nên ráng sức vùng vẫy dẹp cờ Vàng một lần chót để khỏi lo khi ngã ngựa

      Chuẩn bị đi anh Minh ơi.

Leave a Reply to Lê Duy San