WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Diễn hành văn hóa

Đang hoan hỉ đọc e-mail đón nhận tin buổi văn nghệ gây quỹ cho cuộc Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế năm 2009 sẽ được tổ chức vào cuối tuần này, ngày thứ Bảy 4 tây tháng Tư tại nhà hàng “TA” ở Milpitas 90S. Abel St., Milpitas, CA 94503, từ 6 giờ đến 9 giờ tối, với sự hiện diện của các ca sĩ như Ý Lan, Thu Nga, Anh Tuấn, Hoàng My, Henry Chúc và emcée Thái Hà, cùng với tay vĩ cầm nổi tiếng Khắc Quân, vân vân và v.v..

thì điện thoại di động reo lên:”Anh Thái Anh ơi, anh có thể viết một bài báo hay phỏng vấn gì cho tụi này không?” một giọng nữ Bắc lai Sài Gòn trỗi lên trong cell phone.”Dạ cô là ai, viết bài gì, phỏng vấn ai ạ?” Tôi hỏi lại. “Thưa anh, em là Thái Hà, đã gặp anh hôm chủ Nhật và nói chuyện với anh hôm qua…” Té ra, chỉ vì lỡ dại viết ca ngợi các cô ca sĩ (tận mây xanh!) mà nhiều người cứ mong mình viết về chuyện văn nghệ văn gừng, có chết không chứ lại! Cả một ông anh bạn ở Việt Nam cách đây hai hôm cũng e-mail trong một diễn đàn gồm gần chục người, trách rằng: “Thái Anh viết bài bị các cô ca sĩ hớp hồn, mê tơi rồi nên nhầm lẫn đòi đón tôi lúc 8 giờ tối ở phi trường San Francisco…” (thật ra ông đến lúc 8 giờ sáng)

Nói đúng ra, người Việt Nam ai lại không ưa thích chuyện ca nhạc?

Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời
Mẹ hiền ru những câu xa vời
À à ơi tiếng ru muôn đời!
Tình Ca (Phạm Duy)

Ngoài tiếng ru miên man của mẹ hiền, có lẽ tôi đã yêu tiếng hát các cô (trẻ đẹp) từ lúc mợi lọt lòng mẹ thật rồi. Lâu nay từ ngẫu nhiên này đến ngẫu nhiên khác, từ chuyện yêu tiếng hát, yêu âm nhạc, cho đến chuyện đi xem ca nhạc hội (tình cờ mình lại viết nhiều về ca nhạc, văn nghệ nhiều hơn chuyện chính chị chính em). Nhưng có lẽ nhiều người quên rằng cách đây không lâu lắm tôi có viết một bài, tựa là: “Cho tôi Sống Với hay là Go get a Life!” đại ý ta thán rằng người Việt mình vì không thể quên được giòng máu TR của mình (máu TR là máu gì nhỉ? Người ta chỉ biết đến máu O, máu A, máu B, v.v.) Máu TR là máu Tiên Rồng!

Do đó cái gốc gác, cái nghiệp chướng Việt Nam của mình nó bắt mình cứ chuốc vào thân những chuyện thảm sầu vô biên của đất nước dưới sự cai trị vô song của đảng Cộng Sản Việt Nam, nên phải tìm cách sống cân bằng qua những sinh hoạt đời thường của một công dân sở tại bằng không ruột gan, bao tử sẽ bị gậm nhấm cho con người chết dần chết mòn. Riêng tôi đã tự nhủ rằng mình sẽ đi tìm quên, giải trí, tiêu khiển qua thú cầm ca. Chẳng nhẽ suốt ngày cứ tìm đọc hết tin nhượng biển, đến mất đảo, đến nhượng đất rồi lại đến tin gả bán cao nguyên cho Thiên Triều? Cứ thế con người sẽ đi đến mức điên loạn thần kinh hoặc uất ức quá thổ huyết ra mà chết. Bản thân mình cảm thấy bất lực (nhưng đừng bất lực với nữ giới nhé!) và đau buồn, uất ức với những chuyện bất cập ở Việt Nam, nên thôi tạm tìm quên nơi ca hát vỗ về của các cô vậy.
Một tin khó ở nữa về chuyện Chào Mừng ngày Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế (International Cultures Parade) năm 2009: đã nhiều năm nay nhà nước Việt Nam cũng đang áp lực ban tổ chức, Cơ Quan Di Dân và Văn Hóa Quốc Tế (International Immigrant Foundation) trực thuộc Liên Hiệp Quốc phải cho họ tham dự đại diện cho Việt Nam. Trong một bối cảnh thường tình thì đúng ra một nhà nước chính thống, được dân bầu phải nên đại diện cho quốc gia đó (có đáng thương cho số phận dân Việt không, một chính quyền de facto (không phải de jure) không được dân tộc mình tin tưởng, nằm chễm chệ trên ngai vàng gần một thế kỷ nay lại không được lòng dân chính thức muốn nhà nước đại diện cho mình!) – chẳng khác gì chuyện vinh danh ông Hồ chí Minh của Liên Hiệp Quốc trước đây đã bị cộng đồng người Việt hải ngoại thế giới chặn đứng nỗ lực của nhà nước Cộng sản – người Việt hải ngoại không muốn thấy cờ đỏ sao vàng tung bay dưới vòm trời tự do, đại diện cho họ trong chuyện rước kiệu trình diễn văn hóa Việt Nam qua âm nhạc, trang phục, các điệu vũ, xe hoa v.v… trên đại lộ Avenue of Americas rộng thênh thang ở Thành Phố New York.

Theo thông cáo báo chí của ban tổ chức Việt Nam ở New York:

“Năm nay Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 24 sẽ được tổ chức vào vào lúc 11 giờ trưa ngày 27 tháng 6, năm 2009. Đối với các quốc gia di dân khác, đây là một cuộc trình diễn văn hóa, nhưng đối với đồng bào ta thì cuộc diễn hành vượt qua lãnh vực văn hóa thuần túy, mà thiên về tính cách biểu dương sự đoàn kết, sức mạnh và niềm hãnh diện sâu xa của cộng đồng tỵ nạn, mang mầu cờ chính nghĩa đè bẹp sự hiện diện của Cộng Sản.”

Địa chỉ liên lạc của Ban Tổ chức:

1809 Pauding Avenue
Bronx, NY 10462
Phone: (646) 867-4555; (646) 863-1555; (917) 450-4259
Fax: (718) 892- 4666
E Mail: dhvhqtnyc@gmail.com
Website: http://dienhanhvanhoaquocte.org/chao/

Check ủng hộ xin đề: NYVACA.
Gởi về địa chỉ:
Church St. Station
P.O. BOX 644
NY, NY 10008 – 0644
Tax ID: # 13-3548234

Trân Trọng Kính Mời
Làm Tại Thành Phố New York ngày 15 Tháng 2 Năm 2009

Thay mặt Ban Tổ Chức:
LS Nguyễn Thanh Phong.
Ông Nguyễn Trung Châu.

© 2009 Đàn Chim Việt Online

 

Phản hồi