WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cờ này với cờ kia

LTS: Nhận thấy có nhiều ý kiến đóng góp cho một vấn đề có thể sẽ trở thành đề tài thời sự, lâu nay từng có những suy tư trái ngược nhau trong cùng một bối cảnh là cố gắng dân chủ hóa VN, tác giả Tiên Sa viết tiếp bài “Cờ này với cờ kia” trên trang facebook của ông. Đàn Chim Việt tiếp tục giới thiệu đến quý độc giả. Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả. Chúng tôi mong nhận những bài tranh luận cùng về chủ đề này với những cái nhìn khác.

———————————————————

Sáng nay được vài người bạn cho biết làm tôi hơi bất ngờ bài viết Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên lại lung tung xà bèng trên một số trang webs.

Trong bài viết trên thì nội dung và đại ý cũng đã rõ ràng. Những người trên facebook đọc thoáng qua rồi share cũng nhìn thấy và tự động trích cái ý đó ra làm phần giới thiệu. Trang web của The New Orleans Times cũng tự động nhận ra và tô đậm nó bằng màu đỏ. Nhưng vào tất cả những trang còn lại thì không biết họ đọc cái kiểu gì mà hiểu nội dung của bài viết đó  thành vấn đề cờ xí và chỉ thấy phần lớn là cãi vã nhau về  .. lá cờ Vàng

Lá cờ là cái gì?

Nhiều ý kiến trên các diễn đàn bảo rằng đã có không biết bao nhiêu người đã đổ xương đổ máu để tô thắm, để giữ gìn, để bảo vệ .v.v… lá cờ đó!

Sao lại đi làm một việc hoang phí lãng xẹc như vậy? Muốn có một lá cờ nào đó thì quý vị chỉ cần bỏ chút ít tiền ra mua hoặc may là có lá cờ chứ có tốn kém gì lắm đâu mà phải đi đổ xương đổ máu vô duyên vậy?

Có ý kiến thì cho rằng cờ Vàng là cờ của dân tộc Việt (?) Thấy vậy làm tôi thắc mắc không biết các triều đại Triệu, Đinh, Lê, Lý, Trần … là thuộc dân tộc nào? Tôi cũng không biết Họ Hồng Bàng và Nước Văn Lang là của dân tộc nào hay là Mười Tám đời Hùng Vương cũng dùng cờ Vàng ba sọc đỏ?

Cũng đã có lần có người ở địa phương tại đây nói với tôi rằng “Không cần biết! Chỉ biết ông già mình theo lá cờ đó thì nay mình cũng theo lá cờ đó!”

Vâng. Nghe thì có vẻ hiếu thảo lắm, nhưng chưa chắc. Coi chừng có phần không ổn! Không khéo lại trở thành … hỗn láo ..! Ông già mình theo lá cờ đó rồi ông nội mình thì sao? Thời ông nội mình đâu đã có lá cờ đó, có thể là lá cờ của triều Nguyễn mà. Vậy tại sao ông già mình không theo lá cờ triều Nguyễn? Tương tự như vậy mà tiếp tục đi ngược vào lịch sử thì có thấy mình hơi bá láp bá xàm không?

Có người thì bảo đó là một lá cờ “linh thiêng” (không phải là thiêng liêng). Vâng, nếu lá cờ đó là linh thiêng thì tại sao không lập đàn cầu cúng để xin lá cờ đó hiển hiện những sức mạnh siêu nhiên đặng quy tụ đồng bào lại dưới lá cờ đó, hoặc ít ra thì lá cờ đó cũng tự bay đến phất phới ở những nơi mình muốn?

Lá cờ là cái gì?

Ngày xưa Đinh Bộ Lĩnh (không phải là Đinh Tiên Hoàng nhé) dùng lau – chỉ là một loại cây cỏ mọc hoang thôi, để làm cờ tập trận. Khi trở thành Đinh Tiên Hoàng rồi thì lá cờ của nước Đại Cồ Việt có phải vẫn là cây lau đó nữa hay không? Hay lúc đó chính Đinh Tiên Hoàng đã phản bội Đinh Bộ Lĩnh vì đã thay cờ bằng vải mà không dùng lau nữa?

Điều rõ ràng là nếu không có lá cờ Vàng ba sọc đỏ thì có lẽ là tất cả các nơi có người Việt sinh sống ở hải ngoại đều đã bị nhuộm đỏ cả rồi! Đó là điều tôi tin chắc là như vậy! Tưởng tượng tới cảnh đó thì cảm thấy có phần … khủng khiếp!

Tôi đã viết trong bài trước rõ ràng:

“Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc.”

Bản thân tôi, nói về cờ xí, nếu có một lực lượng nào đó dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam thì tôi không những chỉ đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa.

© Tiên Sa

04 tháng 03 năm 2011

Nguồn: Tiên Sa facebook.

 

140 Phản hồi cho “Cờ này với cờ kia”

  1. Mạc Văn Dân says:

    Kính chào quý vị,

    Theo Dân tui thiển nghĩ, quý vị đóng góp ý kiến ý cò – đại đa số góp ý trên những d/đ hải ngoại, đều có trách nhiệm cả!

    Còn tay ma cô ma cạo – Tiên sa, Tiên Chó nào đó hỗn xược quá sức – khi hắn ta điềm nhiên xúc xiểm đến “view point ” của người khác!

    Nhắn riêng với những vị bảo quản danchimviet.info: độc giả danchimviet góp ý là để xây dựng – chứ không ai ngoài này rảnh đến mức ì xèo, chấp nhất một thằng cù bơ cù bất, xấc láo như t/g TS cả!

    Một khi quý vị kiểm duyệt ý kiến trước khi cho đăng v.v…Tại sao quý vị đã kiểm duyệt ý kiến trước khi cho đăng; rồi quý vị lại xóa bỏ…dằn mặt họ lần nữa, hả?? Chơi vậy sao bền??

    Mạc Văn Dân

  2. noileo says:

    “Bản thân tôi, nói về cờ xí, nếu có một lực lượng nào đó dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam thì tôi không những chỉ đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa.” (Tiên Sa, bài chủ)

    Với phát biểu này, Tiên Sa đã đang tự chửi chính mình, đã nói nguợc lại phát biểu mới nói ngay truóc đó:
    “Nhiều ý kiến trên các diễn đàn bảo rằng đã có không biết bao nhiêu người đã đổ xương đổ máu để tô thắm, để giữ gìn, để bảo vệ .v.v… lá cờ đó!

    Sao lại đi làm một việc hoang phí lãng xẹc như vậy? Muốn có một lá cờ nào đó thì quý vị chỉ cần bỏ chút ít tiền ra mua hoặc may là có lá cờ chứ có tốn kém gì lắm đâu mà phải đi đổ xương đổ máu vô duyên vậy?”

    Sao Tiên Sa lại lãng xẹc như vậy nhỉa, sao Tiên Sa lại đi nghiêm chào & quỳ lạy một cái quần tà lỏn nhỉa?

    Như vậy phải hiểu, lá cờ trở nên đuọc tôn quí, cái “mảnh vải”, cái “quần tà lỏn” mà đuọc Tiên Sa nghiêm chào, quỳ lạy, không phải vì bản thân “mảnh vải” vuông tròn màu sắc sặc sỡ hay êm dịu, hay “cái quần tà lỏn” dài ngắn, hở nhiều/ít & trước/sau…, mà vì giá trị tuọng trưng của nó, mà vì, theo như Tiên Sa nghĩ, dưới cái “quần tà lỏn” ấy, Tự do đã đuọc mang lại.

    Chỉ trong một bài viết ngắn mà Tiên Sa đã nói những điều không chỉ đần độn ngớ ngẩn, chày cối, mà còn hoàn toàn trái nguợc nhau, chửi nhau, Tiên Sa tự chửi mắng & tự nguyền rủa Tiên Sa => những ý kiến tự mâu thuẫn với nhau là những ý kiến hoàn toàn vô nghĩa & không có giá trị!

    • noileo says:

      “Có lẽ mải “noileo” nên ông không hiểu được rằng “cái quần tà lỏn” đã “mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam.” Biết bao người sẵn sàng chịu tù đày và hy sinh cả tính mạng để “”mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam.” Nếu chỉ phải “đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa,” thì quá dể dàng. “Chỉ có hạng người ngu-độn-thộn-dại lắm lắm mới” không chấp nhận làm việc này cho Việt Nam ta được Tự Do, Dân Chủ.” (Cung Quảng)

      Tôi thành thật không hiểu bạn “Cung Quảng” định phê phán gì về ý kiến của tôi?
      Bạn Cung Quảng cho thấy bạn đúng là trên cung Quảng, trên mặt trăng, mới rơi xuống!

      Xin phép BBT/DCV cho dùng một số space để chỉ nhắc lại đôi điều đã nói, cho độc giả Cung Quảng đuọc hiểu rõ thêm

      Tôi không bác bỏ & ngăn cản việc Tiên sa có thể đứng nghiêm chào & quỳ lạy cái quần tà lỏn, nhất là nếu như TS cho rằng dưới cái quần tà lỏn ấy, “tự do đã đuọc mang lại”, thì việc TS đứng nghiêm chào & quỳ lạy cái quân ta lỏn, cũng có thể là điều bình thường!

      Tôi chỉ muốn bác bỏ cái luận điệu của Tiên sa cho rằng lá cờ chỉ là một mảnh vải, ai muốn thì ra chợ mà mua, mà tự may:
      “Nhiều ý kiến trên các diễn đàn bảo rằng đã có không biết bao nhiêu người đã đổ xương đổ máu để tô thắm, để giữ gìn, để bảo vệ .v.v… lá cờ đó!
      Sao lại đi làm một việc hoang phí lãng xẹc như vậy? Muốn có một lá cờ nào đó thì quý vị chỉ cần bỏ chút ít tiền ra mua hoặc may là có lá cờ chứ có tốn kém gì lắm đâu mà phải đi đổ xương đổ máu vô duyên vậy?”
      (Tiên Sa)

      Tôi chỉ muốn nói rằng, nếu Tiên Sa có thể chấp nhận đứng chào cái quần tà lỏn, vì TS cho rằng dưới cái quần tà lỏn ấy, “tự do đã đuọc mang đến”, thì TS phải hiểu, nếu một lá quốc kỳ đuọc tôn trọng tất không phải vì lá quốc kỳ ấy đuọc làm bằng vải bông thô kệch hay bằng lụa là gấm vóc, hay lá cờ ấy hình vuông & hình tròn & hình tam giác, ai muốn thì “chỉ cần bỏ chút ít tiền ra mua hoặc may là có lá cờ chứ có tốn kém gì lắm đâu mà phải đi đổ xương đổ máu vô duyên vậy”…,

      mà mot la co duoc ton trong, thi chi vì dưới lá cờ ấy đã có những mồ hôi & những xương máu & những hy sinh, để xây dụng & bảo vệ một đất nuớc.

      Cũng như TS đứng nghiêm chào cái quần tà lỏn, tất không phải vì cái quần tà lỏn ấy là quần nam hay quần nữ, hở nhiều hay hở ít, mà vì theo TS thì , dưới cái quần ta lỏn ấy, “tự do đã đuọc mang lại”.

      Cung Quảng ơi, hãy cứ mang cái tên “Cung Quảng” rất đẹp, nhưng đừng làm như ở cung trăng mới rơi xuống dzậy!

      • Cung Quảng says:

        Chào bạn “noileo”.
        Bạn nói tôi “là trên cung Quảng, trên mặt trăng, mới rơi xuống” là rất đúng.
        Tôi ít đọc báo, blogs, websites tiếng Việt. Tôi chỉ đọc nhiều báo, blogs, websites tiếng Việt sau khi Cách mạng Hoa Nhài ở Bắc Phi and Trung Đông bùng nổ nhưng chưa viết lên bao giờ vì có nhiều lý do. Thứ nhất là tôi chưa học xong trung học ở Việt nam cho nên cũng e dè khi viết. Thứ hai là tôi ít có cơ hội dùng tiếng Việt trong giao dịch. Thứ ba là viết bằng font tiếng Việt rất tốn thời gian. Thứ tư là khi muốn viết những gì mình muốn, tôi phải dịch ra tiếng Việt rồi kiểm tra cẩn thận nên cũng tốn thời gian.

        Khi đọc báo, blogs, websites tiếng Việt tôi tưởng mình mới ở cung trăng rơi xuống bởi vì có rất nhiều vấn đề rất đơn giản nhưng nhiều người hoặc không hiểu hoặc cố tình “không hiểu”. Xin nêu vài ví dụ như sau:

        1. Bạn viết
        “Bản thân tôi, nói về cờ xí, nếu có một lực lượng nào đó dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam thì tôi không những chỉ đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa.” (Tiên Sa, bài chủ)

        Với phát biểu này, Tiên Sa đã đang tự chửi chính mình, đã nói nguợc lại phát biểu mới nói ngay truóc đó:
        “Nhiều ý kiến trên các diễn đàn bảo rằng đã có không biết bao nhiêu người đã đổ xương đổ máu để tô thắm, để giữ gìn, để bảo vệ .v.v… lá cờ đó!

        Sao lại đi làm một việc hoang phí lãng xẹc như vậy? Muốn có một lá cờ nào đó thì quý vị chỉ cần bỏ chút ít tiền ra mua hoặc may là có lá cờ chứ có tốn kém gì lắm đâu mà phải đi đổ xương đổ máu vô duyên vậy?”

        Làm sao bạn có thể viết rằng “Tiên Sa đã đang tự chửi chính mình” được? Tiên Sa viết là “nhiều ý kiến trên các diễn đàn bảo rằng …!” chứ Tiên Sa có viết ” TÔI bảo rằng …” đâu? Cứ viết “A bảo rằng “X…X” nhưng TÔI lại cho là “X…X” không đúng” là “đang tự chửi chính mình”?

        2. Bạn viết “Tôi chỉ muốn nói rằng, nếu Tiên Sa có thể chấp nhận đứng chào cái quần tà lỏn, vì TS cho rằng dưới cái quần tà lỏn ấy, “tự do đã đuọc mang đến”. Tôi nghĩ bạn hoặc không hiểu hoặc cố tình đảo lộn logic câu văn của Tiên Sa. Ai cũng hiểu rắng “nếu A thì B” không cùng nghĩa với “nếu B thì A.” Con gái tôi học lớp Hai cũng hiểu rằng “if A then B” is not equivalent to “if B then A.”
        Nếu cái quần tà lỏn mang lại TỰ DO thì tôi sẽ “nghiêm chào & quỳ lạy một cái quần tà lỏn” hoàn toàn không cùng nghĩa với “dưới cái quần tà lỏn ấy, “tự do đã được mang đến.”

        3. Bạn viết “một lá cờ được tôn trọng, thì chỉ vì dưới lá cờ ấy đã có những mồ hôi & những xương máu & những hy sinh, để xây dựng & bảo vệ một đất nuớc.” Tôi hỏi bạn, dưới lá cờ Cộng Sản “đã có những mồ hôi & những xương máu & những hy sinh, để xây dụng & bảo vệ một đất nuớc” không? Bạn không thể phủ nhận “đã có những mồ hôi & những xương máu & những hy sinh” dưới lá cờ Cộng Sản. Chúng ta có thể tranh luận về việc “xây dựng & bảo vệ một đất nuớc” dưới lá cờ Cộng Sản. Họ bảo vệ VN trong kháng chiến chống Pháp dưới lá cờ Cộng Sản. Họ đang xây dựng đất nước dù không tôt, dưới lá cờ Cộng Sản. Theo bạn chúng ta phải tôn trọng lá cờ Cộng Sản sao?

        Tôi thường nghĩ và đã tự hào nói với mọi người rằng những người Việt di tản năm 1975, tị nạn chính trị sau 1975 và HO sau này là “cream of the crop”, những người ưu tú, của người Việt chúng ta. Nhưng tôi có lẽ nhầm. Có lẽ phải gọi họ là “kem của mùa vụ” theo dịch của computer.

        Thưa bạn “noileo”, tôi hy vọng bạn hiểu được tại sao tôi là Cung Quảng.

      • Trung Kiên says:

        Tôi không quan tâm lắm “chữ nghĩa” mà tác giả Tiên Sa dùng, so sánh nội dung của hai bài viết của tác giả thì bài này khá hơn bài trước, vì còn có điểm đáng bàn là “CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ” xuất hiện ở Saigòn….
        Lá cờ là biểu tượng của một quốc gia dân tộc, tuy nó có thể bị thay đổi với thời gian và hoàn cảnh, nhưng nói “quốc kỳ” như “quần đùi” thì không chấp nhận được! Tuy nhiên, nếu tác giả muốn dùng “quần đùi” hay “quần lót của vợ” làm cờ cho riêng mình thì miễn bàn, vì đó là “quyền tự do cá nhân” của tác giả!

  3. noileo says:

    “Nhiều ý kiến trên các diễn đàn bảo rằng đã có không biết bao nhiêu người đã đổ xương đổ máu để tô thắm, để giữ gìn, để bảo vệ .v.v… lá cờ đó!

    Sao lại đi làm một việc hoang phí lãng xẹc như vậy? Muốn có một lá cờ nào đó thì quý vị chỉ cần bỏ chút ít tiền ra mua hoặc may là có lá cờ chứ có tốn kém gì lắm đâu mà phải đi đổ xương đổ máu vô duyên vậy?” (Tiên Sa, bài chủ)

    Có một câu chuyện cười nho nhỏ, chuyên đại khái: có một ông/bà cụ kia, đuọc con cháu dẫn đi xem đá bóng & đá banh, thấy các cầu thủ tranh dành nhau trái banh, ông/bà cụ thắc mắc, tại sao chúng nó giành dựt nhau trái banh chi vậy, rồi nói, để ông/bà ra chợ mua cho mỗi đứa một trái, cho khỏi dành dựt…

    Chuyện tưởng chỉ là chuyện bịa đặt cho vui, nhưng lại là sự thật, sự thật “ông/bà cụ” ngờ nghệch ngớ ngẩn ngây ngô đó là Tiên Sa!

    Cái bát nhang chỉ là một đồ đựng bằng sành & sứ rẻ tiền, do đó mọi người đều có thể lấy cái bát nhang trên bàn thờ gia tiên của Tiên Sa làm ống nhổ, hoặc đái vào đấy, đuợc chăng?! Tiên Sa sẽ ra chợ mua một cái khác thay thế dễ dàng mà, phải không?!

    Nói thế chứ, căn cứ vào cung cách suy nghĩ nói năng của TS, thể hiện qua bài viết này, chắc gì Tiên Sa đã biết thờ cúng tôn kính ông bà tổ tiên, để mà có bàn thờ gia tiên?

    Chỉ có hạng người ngu-độn-thộn-dại lắm lắm mới nghĩ rằng người ta, có thể đến hàng triệu con người, đã tranh cãi, thậm chí bằng cả súng đạn, bằng cả hy sinh xương máu, chỉ vì “một mảnh vải”!

    Lá cờ, tự nó chỉ là một mảnh vải, mảnh vải vô nghĩa, có thể nói như thế, nhưng nếu hiểu theo nghĩa tượng trưng, thì lá cờ tượng trưng cho mồ hôi xuơng máu của bao thế hệ xây dựng & bảo vệ một dân tộc & quốc gia, sự tôn quí của lá cờ là như vậy.

    • Cung Quảng says:

      Có lẽ mải “noileo” nên ông không hiểu được rằng “cái quần tà lỏn” đã “mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam.” Biết bao người sẵn sàng chịu tù đày và hy sinh cả tính mạng để “”mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam.” Nếu chỉ phải “đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa,” thì quá dể dàng. “Chỉ có hạng người ngu-độn-thộn-dại lắm lắm mới” không chấp nhận làm việc này cho Việt Nam ta được Tự Do, Dân Chủ.

  4. Tran Thi says:

    Coi bài viết này làm tôi nhớ câu chuyện một con công..

    Đại hội đồng nhà công họp, có con công ra ý kiến, là công phải cắt cái đuôi vì cái đuôi công không tiện cho việt đi lại, làm cho công chậm chạp, dễ bị kẻ thù bắt, còn phải lo chăm sóc, tốn kém!!

    Ai cũng cho là ý kiến hay, vỗ tay. Rieng có một con công nọ chạy ra sau anh công kia, thấy anh ta không có đuôi thì la toáng lên, mọi người chưng hửng!

    Thì ra con công kia bị lé, đi nhìn quờ quạng bị sập bẩy nó cắt mất đuôi, bị mắt cở vì mình không có đuôi nên mới có sáng kiến LẠ!!

    Mấy ảnh bây giờ không ai dám cầm cờ đỏ, phần mắt cỡ, phần bị người ta chưởi; nên mấy ảnh muốn người ta cũng bỏ ái trân quý của người ta :-).

  5. Người Việt Nam says:

    Xem hầu hết những comment trên website của Đàn Chim Việt chỉ thấy các ông bảo thủ coi cờ vàng là chính nghĩa, cái gì cũng xem VNCH là nhất, là hay. Các ông còn lại bao nhiêu người sống ở Hải ngoại !?

    Tuy cái tên là Đàn Chim Việt nhưng vẫn chưa dám tiên phong, có cái nhìn đa chiều đột phá được như báo Vietweekly một thời bị biểu tình, chống phá kinh hoàng.

    Làm cuộc cách mạng để dành lấy tư do, dân chủ để cho những thành phần u mê, lạc hậu, hận thù vì thua trận. Nói những mặc tiêu cực của chế độ VNCH là giãy nảy như đỉa phải vôi.

    Rồi như ông nào là Vu Dinh Kh, giận dỗi còn hơn là trẻ con như thế này thì làm sao mà làm cách mạng được đây.

    Qua đây cũng thấy đám này thời tuổi trẻ cũng chẳng có tư tưởng, khí phách, ý chí gì lớn lao. Có chăng ra nước ngoài đọc chút sách báo cũng nổ văng miểng như nhát còn hơn thỏ đế.

  6. Phan Kane says:

    Tôi nghĩ tiên sư này là loại người không thông minh cũng không có kiến thức. Lá cờ vàng là vật rất trân quí của người yêu tự do miền nam. Nó là biểu tương của sự phản kháng, chống đối nạn dịch cộng sản thế giới.

    Những gì gằn bó với miền nam bây giờ rất được người ta trân trọng; lính Mỹ, lính Úc bây giờ trên xe họ có hình cờ 3 sọc đỏ, họ rất tự hào. Cái huy chương có hình lá cờ 3 sọc đỏ là một diều hết sức hãnh diện.

    Việt cộng và người miền bắc từ từ rồi họ sẽ tâp và quen với lá cờ vàng như nhạc vàng, đồ vét, Có sui gia người miền nam là hãnh diện cả giòng họ :-).. Cảnh sát bây giờ thay cong an, lính thay bộ đội, nón cối, mũ tai bèo họ liệng để mặt đồ lính một cách tự hào.

    Báo của họ đăng tin người lính miền nam anh dũng chống Tàu xâm lăng.

    Có mộy số người miền bắc mắt cỡ bên ngoài nhưng trong thâm tâm họ rất muốn là người miền nam, giống người miền nam. Thich người ta gọi là bắc 54 hơn bắc 75.

    Rất muốn cầm lá cờ vàng nhưng mặt thì em chả.

    Còn đứa nào mà không trân quý đồ vật quý của cha mẹ nó, coi đó như cái quần đùi thì là loại khùng, thứ này rất nhiều trong người Việt.

  7. nvtncs says:

    Ông Tiên Sa viết:
    ———————————————
    “Có ý kiến thì cho rằng cờ Vàng là cờ của dân tộc Việt (?) Thấy vậy làm tôi thắc mắc không biết các triều đại Triệu, Đinh, Lê, Lý, Trần … là thuộc dân tộc nào? Tôi cũng không biết Họ Hồng Bàng và Nước Văn Lang là của dân tộc nào hay là Mười Tám đời Hùng Vương cũng dùng cờ Vàng ba sọc đỏ?”
    ———————————————

    Trả lời:

    Trong suốt 4000 năm lịch sử cho tới ngày hôm nay, người dân BẮC Việt không có tự do được một ngày.
    Dưới thời phong kiến, dân không có tự do; cờ của vua chúa chọn lựa không phải là cờ của dân tộc.
    Quan niệm nước của dân bắt đầu từ năm 1776 ở Mỹ và năm 1789 ở Pháp. Trước đó, nước là của vua.

    Trái lại, người dân miền NAM được tự do từ năm 1954 đến năm 1975; một nền tự do rất thiếu sót, nhưng vẫn là tự do: tự do chỉ trích chính phủ, tự do báo chí, tự do biểu tình, tự do ngôn luận.

    Khi dân có tự do biểu tình chống ông Diệm, thì họ có thể biểu tình chống cờ vàng và đòi chọn cờ mới, sau khi ông Diệm bị lật đổ. Nhưng dân NAM vẫn giữ cờ vàng, vì con của dân đen còn đang chết trên chiến trường, dưới ngọn cờ đó.

    Như thế, cờ vàng đã được dân miền NAM chấp nhận và là cờ cua dân TRƯỚC năm 1975.

  8. ajinomoto says:

    ai nghĩ gì,nói gì,làm gì ,đều biết ít hay biết một cách rõ ràng mức độ ảnh hưởng ra xung quanh.Người thường thì ảnh hưởng tới dăm ba người,có những người gây ra những biến động toàn cầu.Trong đó có tốt ,có xấu.Nhưng Từ ngàn xưa khát vọng con người vẫn là Yêu thương,chan chứa tình Người,là mong chờ và tha thứ

    • Nguyen VN says:

      Thưa bạn Kami nếu tôi không lầm, có thể khó tin nhung là su’ thật, bao nam qua trong chính trưòng tranh đấu HN nhìn về phía chính quyền thì nghe toàn là thuong yêu HN khúc ruột ngàn dăm kêu gọi HGHHDT nhưng toàn là lời đãi bôi và giã dối lừa bịp vì luôn luôn bắt người hiếp đáp người và cưóp của ngưoi. Họ tâo một khung cảnh Thù hận cho Dân tộc.

      Còn phía CHHN thì ngưọc lại ta chỉ nghe tiếng kêu oán hận ai oán. Sát khí đầng đăng .
      Vạy ai là người YÊU NƯỚC YÊU GIỐNG nòi thật.

      Theo tôi ngươời yêu nưóc thật, yêu đồng loại giống nòi là PHẢI có Tình Ngưòi biết tha thứ và cảm thông và phải biết nói chu Thuong yêu bao dung.
      Nếu anh, tôi và tất cả làm đưọc cuộc CÁCH MẠNG Tình thưong bao dung để đi đến Đoàn kêt thưong yêu cho Dân tộc thì Dất nuóc ta dưoc vào NIÊT BÀN

      Cám ơn người TRI KỸ, Thật là Quí báu và hiếm hoi
      Nguyen V N.

  9. Danny Khanh says:

    V. D. Kh. qua vo duyen,

    Da goi la dien dan “TU DO NGON LUAN” thi tai sao bat buoc nguoi khac phan bien phai thuan lo tai bao thu mot chieu cua minh duoc, ngon luan phai co “PHAI” va “TRAI”, neu DCV cu di the “LE PHAI” va chieu theo y cua V.D.Kh. thi DCV di theo luon 700 to bao trong nuoc cho xong chuyen.

    • Tong Vo says:

      Bố đang là CS đó! chỉ có CS mới chụp mũ, lạm dụng tự do ngôn luân, phi báng nhau, nhục mạ nhau ! Tu do ngon luân la bày tỏ quan điểm khach quan, va xoáy vao chủ đề . Không phai dùng tự do cho các bác chửi nhau, nhuc mạ nhau roi chup mũ nhau va di xa đề tài tranh cải .
      Bác đâu biết mother gi ” phai va trai “, cac bác cứ vung vãi nào la cơ` xí, roi chup mũ người ta la CS nay nọ ! Cac bac có biet VN bay gio có 90 triệu dân, la 90 triệu dân CS đó .

  10. nvtncs says:

    Ông Tiên Sa viết và báo Đàn Chim Việt đăng:
    ——————————————–

    “Bản thân tôi, nói về cờ xí, nếu có một lực lượng nào đó dù có lấy cái quần tà lỏn làm cờ mà có thể mang lại Tự Do trên đất nước Việt Nam thì tôi không những chỉ đứng nghiêm để chào mà nếu cần cũng sẽ sẵn sàng quỳ lạy cái quần tà lỏn đó nữa.”

    ——————————————–

    Tôi xin phép dịch ra tiếng Anh để người ngoại quốc và các lớp trẻ Việt Nam sinh ở ngoại quốc biết, dân tộc VN, xã hội VN, có những người Việt Nam như ông Tiên Sa, những tờ báo Việt Nam như Đàn Chim Việt:

    “Personnally, speaking of flags, if a force that could bring freedom to Việt Nam, uses a pair of pants for flag, I would not only stand at attention to solemnly salute it, but if need be, would kneel and genuflex in front of that pair of pants.”
    ——————————————–

    • nvtncs says:

      Xin thay “personnally” bằng “personally”.

    • Cung Quảng says:

      What is wrong with that message?
      There are many people who have been sacrificing for freedom to Việt Nam. Just “kneel and genuflex in front of that pair of pants” to “bring freedom to Việt Nam” is an easy choice.

      • nvtncs says:

        Nếu, sau khi dẹp quân Minh, vua Lê Lợi tụt quần, lấy quần lót cắm ngọn giáo tuyên bố “từ nay trở đi đây là cờ của Việt Nam” và dân Việt quỳ xuống lạy quần lót của nhà vua thì ông Cung Quảng nghĩ gì về vua Lê Lợi và nền văn minh, nhân phẩm của dân tộc Việt Nam?

      • Cung Quảng says:

        Thưa ông nvtncs, ông hoàn toàn quên từ TỰ DO và HIỆN NAY. Tôi cũng nhấn mạnh là TỰ DO ở đây là TỰ DO của thế kỷ 21, và dân Việt nam cũng có dân trí của thế kỷ 21.

        Nếu dân Việt nam sau khi “quỳ xuống lạy quần lót của nhà vua” và được TỰ DO rồi mà vẫn chọn “quần lót” của nhà vua làm cờ thì việc đó mới chứng minh được sự thông minh, “nền văn minh, nhân phẩm của dân tộc Việt Nam” là gì. Chứ chỉ “lạy quần lót của nhà vua” để được TỰ DO mà không làm thì đã nói nên sự thông minh, “nền văn minh, nhân phẩm của dân tộc Việt Nam” là gì rồi.

        Về vua Lê Lợi, nếu ngài dùng quần lót làm cờ và PHẢI cho dân được TỰ DO của thế kỷ 21 thì ngài chẳng thông minh chút nào!!!

        Tóm lại câu hỏi của ông vô nghĩa.

        Tôi nghĩ nhiều người chỉ để ý đến tiểu tiết là lá cờ mà quên đi ĐẠI SỰ là TỰ DO. Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, trong thời đại “result oriented” mà cứ suy nghĩ tiểu nông như vậy sao?

      • nvtncs says:

        Ông Cung Quảng viết:

        “Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, trong thời đại “result oriented” mà cứ suy nghĩ tiểu nông như vậy sao?”

        Ông dùng chữ ngoại quốc “result oriented”, nghiã là chỉ cần kết quả, không quan tâm đến cách làm.
        Theo ông, nghiã là muốn làm gì cũng được,miễn là được tư do; và ông sẽ vái cái quần của người lãnh đạo lực lượng đem lại tư do cho ông, cũng như ông Tiên Sa đã tuyên bố?

        Thưa ông riêng về phần tôi, nếu dân tộc tôi chấp nhận quần xà lỏn làm cờ, miễn là có tự do kiểu thế kỷ XXI, tôi sẽ bỏ quê hương ra đi một lần nữa.

      • KháchVL says:

        Tôi thấy ông nvtncs cố quá nên lý luận bị “hụt hơi” rồi. Người như ông nvtncs nên có sẵn 1 viên An cung ngưu hoàng hoàn (AC) của Trung quốc phòng khi nguy biến.

Phản hồi