WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hình ảnh lễ tang nạn nhân Trịnh Xuân Tùng

Đàn Chim Việt: Ông Trịnh Xuân Tùng sinh năm 1958, bị một toán công an do một trung tá cầm đầu dùng dùi cui đánh gẫy cổ hôm 28/2/2011. Ông tử vong 10 ngày sau đó, 8/3/2011 tại bệnh viện Viện Đức. Nguyên nhân là do va chạm giữa ông với lực công an và lực lượng ‘tự quản’ phường Thịnh Liệt quận Hoàng Mai, Hà Nội khi ông tham gia giao thông mà quên đội mũ bảo hiểm. Ông Tùng, khi đó, lý giải với công an rằng, ông vẫn đội mũ nhưng vừa bỏ ra để nghe điện thoại.

Ông Tùng là một trong số rất nhiều nạn nhân của sự bạo hành của công an trong những năm qua. Riêng mấy tháng đầu năm nay, ông là nạn nhân thứ 3 tử vong do bị công an đánh đập mà nguyên nhân thường chỉ xuất phát từ những va chạm nhỏ.

Ông Tùng ra đi để lại con thơ và mẹ già trên 90 tuổi.

Trước đám tang của ông, nhiều lời kêu gọi được đưa ra trên các trang mạng, trong đó có Văn tế Dân Oan của nữ văn sỹ Võ Thị Hảo, nhằm đòi công lý cho người bị hại.

Liên quan tới vụ việc này, trung tá công an phường Thịnh Liệt, tên Nguyễn Văn Ninh đã bị bắt giữ để điều tra. Nhưng những bản án dành cho công an từ trước tới nay không mấy khi làm hài lòng dư luận. Chúng tôi xin chuyển tới bạn đọc một số hình ảnh và lời tường thuật của Dân Làm Báo.

———————————————————–

Đám tang chỉ khá đông khi truy điệu. Nhiều người không quen biết với gia đình cũng đến dự lễ tang. Số tham dự tạm tính như sau: Gia đình và người thân của nạn nhân khoảng 1/3, giáo dân Công giáo 1/3, Công an chiếm 1/3 số người đưa tang. Gia đình bị khống chế nên điếu văn lễ tang đọc là “tai nạn”.

Trong lễ tang, có vòng hoa của Dân oan Vũng Tàu, một số vòng hoa khác của những người không quen biết nạn nhân. Đoàn Giáo dân Công giáo đến viếng do linh mục Nguyễn Văn Phượng dẫn đầu với trướng và vòng hoa mang dòng chữ Giáo dân Công giáo Thành kính phân ưu. Đoàn đã thắp hương trước linh cửu của oan hồn, đọc kinh, cầu nguyện cho linh hồn oan khuất. Sau đó đến đoàn của Cơ quan Cảnh sát điều tra TPHN, do Phó Giám đốc, Đại tá Nguyễn Đức Chung dẫn đầu, vòng hoa ghi “Chia buồn cùng toàn thể gia quyến”.

Những an ninh mặc thường phục sau đó đã ngấm ngầm lấy đi những dòng chữ trên băng rôn cài tại các vòng hoa.

Đoàn của LM Nguyễn Hữu Vinh tới viếng đã bị công an cản phá, dùng ô tô chặn đường và có hành vi xô đẩy, giằng giật máy ảnh, văng tục…


Công trà trộn vào 1/3 đám tang

Nhiều khuôn mặt mang tính "hình sự" đi dự tang lễ

Và lực lượng "dân phòng" cũng tới vây kín tang lễ

Công an rải từ ngoài phố, tới ngõ và túc trực ngay cạnh quan tài

Hoa đem tới viếng bị công an chặn và lột đi những dòng chữ mà họ cho là 'nhạy cảm'

Điếu văn người xấu xố cũng bị kiểm duyệt thành chết vì "tai nạn"

Tin vả ảnh của Dân Làm Báo. Đàn Chim Việt biên tập

 

21 Phản hồi cho “Hình ảnh lễ tang nạn nhân Trịnh Xuân Tùng”

  1. Nông Dân VN says:

    Những kẻ kên kên vênh váo, lạnh như đồng, thì ai cũng có thể đoán biết được chúng chính là CADC = Công An Du Côn!

    Nhìn thấy bô mặt chúng là muốn cho ăn cán cuốc vào đầu!

  2. Hoang Dung says:

    Tôi ước gì mình có vũ khí sẽ ném cho bọn công an khốn nạn này vài trái lựu đạn cho chết mẹ hết đi

  3. Mây lang thang says:

    Xin chia buồn cùng tang quyến ông Trịnh Xuân Tùng.

    Những tiếng kêu khóc, than oán này của thân nhân ông Tùng chưa đủ cường độ để làm những người dân từ làng xóm đến xã, huyện và cả thủ đô Hà nội xúc cảm, xót xa vì cảnh bất công, đày đọa ư??

    Cùng kéo nhau đến để chia sẻ những khổ đau với nạn nhân mà còn sợ hãi, lưỡng lữ, tính toán…em chả, em chả…

    Ôi, kách mệnh hoa nhài …vẫn xa vòi vọi…!

  4. Hoang Le says:

    Thật là tội nghiệp cho gia đình của ông Trịnh Xuân Tùng! nhìn cô con gái khóc thương bố một cách thảm thiết và bà mẹ già 90 tuổi nay bị mất con, thật là đau xót. Chế độ độc tài dùng công an để tồn tại nên mới có hoàn cảnh thương tâm như vậy vì công an được dung dưỡng nên coi thường pháp luật và mạng sống của người khác là điều dễ hiểu. Bởi vì bất quá thì đảng chỉ giơ cao đánh khẽ rồi lại ban lệnh ân xá cho các tên tội phạm gốc công an vào dịp 2-9 chỉ một vài năm sau đó là xong. Các đồng chí công an cứ yên tâm phục vụ nhá, chỉ cần làm sao cho bọn dân sợ là tốt rồi! Nếu chúng ta không đòi hỏi dân chủ tự do thì thảm cảnh này sẽ còn kéo dài mãi mãi mà thực tế đã cho thấy!

  5. ông già chống gậy 99 says:

    hình như trên thế giơí mình đi cũng nhiều nơi chưa thấy có quốc gia naò mà laị thưà số sỹ quan như Việt Nam ta nhỉ vì đã mang quân hàm Thiêú Tá rôì mà vẫn phaỉ làm công tác ĐỨNG ĐƯỜNG để bắt caí tôị không đôị mũ baỏ hiểm …. hay là Việt Nam ta đã đi tiền phong trên thế giơí dùng Thiếu Tá công an thủ đô đi tử hình ngươì không thi hành luật pháp chăng? nhưng cai`1 tôị không đôị mũ baỏ hiểm có quốc gia naò đã phạt tử hỉnh chưa nhỉ không đôị mũ baỏ hiểm thì bị bức tủ mà chết thì cho phép ÔNG GIÀ CHỐNG GẬY 99 ĐƯỢC HOỈ : TÔỊ BÁN NƯỚC THÌ THI HÀNH HÌNH PHẠT GÌ ĐÂY????
    già xin cám ơn toàn thể quý vị trả lơì dùm gia nhé

  6. Lương Đình Cường says:

    Một chế độ phi nhân, không trước thì sau sẽ sụp đổ bởi bao tội ác của họ. 66 năm nay đảng cs luôn luôn có những lời nói tốt đẹp hòng che dấu tội ác. Hôm nay bộ mặt thật đã phơi bầy. Sinh lớn lên dưới chế độ cs dược sang Đức học tập tôi thấy thấm thía hơn bao giờ hết của tự do. NGƯỜI VIỆT

  7. Xin chia buồn cùng gia đình anh. Nỗi đau của gia đình anh là nỗi đau chung của dân tộc. Ước mong một ngày nào đó, người dân VN sẽ lật đổ bọn bạo quyền VC, có như thế mới có thể đòi công lý để làm sáng tỏ cái chết oan ức của anh trước hành động tàn bạo vô nhân đạo của chế độ hiện tại.
    Nguyễn Hiền

    • lotxac says:

      Các bạn chỉ nói và xúc động từ LƯƠNG TÂM của con người: CHIA BUỒN; AN ỦI etc… một lối đấu tranh TIÊU CỰC, và VC nó coi thường bất cứ những gì nó làm ?.
      Trước cũng chết; sau cũng chết.. thì tại sao ta không chết LẤY MẠNG ĐỔI MẠNG ?

  8. Nông Dân VN says:

    1/3 trong số người tham dự lễ tang của ông Trịnh Xuân Tùng là Công An. Tôi tưởng họ đến đông như vậy là muốn tỏ tấm lòng, muốn tiễn đưa ông Tùng đến nơi an nghỉ ngàn đời, và “bày tỏ tấm lòng” với người đã chết, không ngờ là họ đến để canh chừng, giở trò côn đồ cướp bóc và cướp lột đi những chữ phân ưu trên những lẵng hoa phúng điếu!
    Hành động này của CA chẳng khác nào bôi phân trát trấu vào mặt bộ CA và nhà nước Việt Nam?

  9. Bao Công says:

    Khốn nạn nhất XH bây giờ là Công an, mong ước của nhân dân ngày nào cũng có CSGT chết vì bị ô tô đâm là hoàn toàn chính đáng

  10. BẠN CUẢ TIẾN says:

    Công an giết anh Tùng xong. Cũng công an đế chia buồn. Cái này cũng giống :
    -thủ tiêu nhà cách mạng Tạ Thu Thâu xong thì Bác Hồ lau nuớc mắt xin chia buồn và hù doạ tiếp”Ai cãn cách mạng thì mạng bị cách , đầu bị cắt thôi. ”
    -Chôn sống cụ Phạm Quỳnh thì Bác bảo con gái cụ là ” Bác chia buồn vì lúc đó lộn xộn ! Lịch sử sẽ công mhinh xét lại !”
    -Cho công an tàn sát cã gia đĩnh vợ con nhà văn Lưu Quang Vũ thì bảo tay chân tới phúng điếu chia buồn.
    Toàn dân VN đang goi ngóp trong màn kịch “đểu giã “này cuà cách mạng tháng tám.
    Đây là cơ hội cho thế hệ cuả chị đứng lên…cùng toàn dân chấm dứt khũng bố này để giãi oan những bố khác đã bị và sẽ bị công an giết nay mai..

Phản hồi