WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Việt Love for Japan

Bầu trời Nam Cali tuần trước đang ấm, 85 độ F; mấy hôm nay bỗng có mưa và trở lạnh, 65 độ F, nhưng lòng người ấm lại vì buổi văn nghệ chiều 8 tháng 4, “Việt Love for Japan” do Red Cross Orange County Chapter, Premier Production và Ý Lan Sweet Dream Foundation đồng tổ chức. Khoảng hai ngàn đồng hương đã kéo đến cổ động gây quỹ cho Xứ Anh Đào xa xôi về địa lý mà gần gũi trong tình đồng loại.

Xướng ngôn viên Khúc Minh của Bolsa Radio nói vui, hôm nay là “thứ Sáu điên” nên hai xướng ngôn viên Việt Dzũng và Minh Phượng đã bỏ đài ra góp lời cho “Việt Love for Japan” tổ chức tại Fountain Valley Town Center, ngay trước Sài gòn Performing Art Center của trung tâm Thúy Nga. “Thứ Sáu điên” cho tình người nồng ấm, cho nhân loại tỉnh ngộ tìm đến nhau, miệt mài yêu thương nhau hơn thay vì chiến tranh khốc liệt và hận thù chồng chất. Thế giới đã trở thành một ngôi làng nhỏ. Những tai họa thiên nhiên ở vùng này có thể gây hiểm họa nghiêm trọng đến cả những vùng khác, như tác hại của những lò nguyên tử tại Nhật hiện nay. Anh Khúc Minh, một người ở Nhật khá lâu, cho biết Nhật Bản đã đóng góp rất nhiều cho Việt Nam qua các chương trình ODA, nguồn vốn tín dụng và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Ngoài hai xướng ngôn viên Việt Dzũng và Minh Phượng, còn có sự xuất hiện của các MC Quỳnh Hương (em ca sĩ Ý Lan), Đỗ Tân Khoa, Việt Thảo, Nguyễn Ngọc Ngạn, và chắc hẳn sẽ không thiếu nghệ sĩ Nam Lộc. Hơn 60 ca nghệ sĩ tham gia trình diễn suốt từ 3 giờ chiều đến 9 giờ tối. Có ca sĩ chỉ hát được… 3/4 bài để nhường giờ cho các nghệ sĩ khác.

Trước buổi văn nghệ khoảng một tuần, ban tổ chức cho biết đã quyên góp được 21 ngàn USD. Khoảng bảy giờ, tôi tìm chị Khánh Liên, thủ quỹ ban tổ chức để hỏi xem đã xin được bao nhiêu tiền rồi. Gặp chị, mới ngỏ lời định hỏi thì bị chị hỏi ngược lại. Anh ở đâu, thuộc báo nào? Thưa chị, chẳng ở báo nào cả, chỉ làm chùa thôi, đang định viết về chiều văn nghệ hôm nay rồi gửi cho Đàn Chim Việt. À, Đàn Chim Việt của anh Quỳnh, Cao Ngọc Quỳnh hả? Tôi là bạn anh Quỳnh nè. Dạ đúng thưa chị, nhưng anh Quỳnh đã… bỏ Đàn đi giang hồ rồi. Nói vậy chứ khi nào có việc chung, tụi này lại liên lạc với nhau. Chị dặn, mà này, đừng đưa tôi lên báo nhé. Có sao đâu, chị có cho chụp hình đâu, ai mà biết mặt chị. Chị cho hay, ban tổ chức mới công bố tổng cộng được một trăm hai mươi tám ngàn. Wow, bà con mình ủng hộ tích cực nhỉ, không uổng công tổ chức. Thưa anh, cũng nhờ các nghệ sĩ tình nguyện và cổ động giùm.

Tiếng Quỳnh Hương vang vang, một hội đoàn chiến sĩ Hoa Kỳ tặng 300 đô; hai bà cháu đập heo đếm cả tiền xu được 50 đô đóng góp cho ban tổ chức; ông A một trăm, bà B hai trăm… Tôi lan man nghĩ đến một khách hàng quen thuộc trong sở, chị Keiko Sugino de Carvalho, một chiêu đãi viên hãng Japan Airlines nhờ tôi chuyển lời cám ơn đến Liên đoàn Hướng đạo Trường Sơn vì được cho biết cuối tuần qua, các hướng đạo sinh rửa xe gây được hơn hai ngàn đô. Cuối tuần này các Liên đoàn Hướng đạo tại quận Cam sẽ tổ chức nhiều cuộc rửa xe gây quỹ nữa. Nếu biết về buổi văn nghệ hôm nay, chắc chị sẽ cảm động rơi nước mắt.

Được biết trong trận động đất và sóng thần vừa qua, hơn 27.000 người chết và mất tích, nửa triệu người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất. Trong 6 lò nguyên tử, có 4 lò chắc sẽ bị huỷ bỏ. Nước nhiễm phóng xạ hiện đang là vấn đề đau đầu đối với chính phủ và dân chúng Nhật Bản.

Trong Lễ hội Hoa Đào – với ba trăm gốc Đào được Nhật tặng gần trăm năm trước – tại Hoa Thịnh Đốn năm nay, du khách thăm viếng sẽ tưởng nhớ nhiều đến Nhật Bản vừa chịu cơn hiểm họa ngặt nghèo. Trên trang web, Ban tổ chức Lễ hội dẫn link sang trang Red Cross để mọi người có thể đóng góp tiền bạc cho nạn nhân sóng thần.

Nhiều tiếng vỗ tay và la hét cổ võ ai đó cắt giòng suy tưởng của tôi, thì ra bà con chào mừng MC Nguyễn Ngọc Ngạn trên sân khấu. Ông hỏi: Quý vị có lạnh không? Mọi người la có. Ông tiếp, tôi từ Canada sang còn lạnh huống gì là quý vị. Ông cho biết tiệm vàng Ngọc Quang tặng ba ngàn đô. Còn chúng tôi, mọi người hay gọi là ông Ngạn điện thoại, vì tôi quảng cáo cho thẻ điện thoại V247. Hôm nay hãng xin đóng góp năm ngàn đô. Mọi người vỗ tay nhiệt liệt hưởng ứng.

Đang loay hoay tìm người phỏng vấn thì nghe ban tổ chức giới thiệu ca sĩ Bảo Ly, cái tên nghe thật lạ với cộng đồng người Việt quận Cam. Trong chiếc áo đỏ mong manh, giọng ca của cô rất lôi cuốn và đặc biệt. Chờ hát xong, tôi tò mò tìm cô ở phía sau sân khấu đang run lẩy bẩy trong chiếc áo lạnh đen. Tôi cười làm quen. Cho… chụp tấm hình kỷ niệm nha. Cô mỉm cười gật đầu vuốt lại mái tóc. Người nhà cho biết cô từ VN tới Mỹ ngày hôm qua, hôm nay đến đây góp phần gây quỹ cho nạn nhân sóng thần Nhật Bản. Đi vòng vòng, tôi lại bắt gặp một ca sĩ “mới”, tên Anh Thư, đang cầm thùng đi với một nhân viên Red Cross Việt Nam quyên góp tiền từ đồng hương. Tôi hỏi, phải… em là ca sĩ? Cũng một nụ cười thật xinh và cái gật đầu nhè nhẹ, dạ. Cám ơn em. Chúc em quyên được thật nhiều tiền. Khoảng 8 giờ tối, ông Nguyễn Ngọc Ngạn cho biết số tiền đóng góp tổng cộng là 140 ngàn. Con số chắc chắn sẽ cao hơn nữa vào cuối buổi trình diễn.

Tấm lòng và nụ cười của các cô, của khán giả sẽ góp phần an ủi những nạn nhân Nhật Bản sống sót sau trận sóng thần và sẽ lay động lòng trắc ẩn của đồng hương đối với Xứ Hoa Anh Đào, xứ của những cánh hoa tức tưởi lìa cành ở thời kỳ nở rộ xuân sắc nhất.

© Tạ Dzu

© Đàn Chim Việt

(Bài và ảnh: Tạ Dzu)

Các thiện nguyện viên Red Cross

Đốt lò sưởi ấm khán giả

Một nghệ sĩ trong trang phục Nhật Bản

Ca sĩ Bảo Ly

Ca sĩ Anh Thư ôm thùng đi quyên tiền

Thiện nguyện viên cũng thích chụp hình kỷ niệm với ca sĩ

Cụ Nguyễn Thế Ngọc luôn tích cực trong các sinh hoạt cộng đồng

Nguyễn Ngọc Ngạn với đội múa Thúy Nga Paris

 

6 Phản hồi cho “Việt Love for Japan”

  1. keith bui says:

    Toi thay ban Lotxac an noi hon hao va bay ” tro dom “.

    (BBT: Đề nghị ông bà viết tiếng Việt có dấu)

  2. lotxac says:

    Người VIET NAM TỊ NẠN tổ-chức quyên góp một số tài chánh gửi đến giúp người NHẬT không có DỤNG Ý gì hết; mà giúp trong TINH THẦN VÕ SĨ ĐẠO (SAMURAI) của NHẬT cộng với TINH THẦN SHINTO của Nhật; vì người NHẬT đã cống hiến cho NHÂN LOẠI nói chung, và người Việt-Nam Tự-Do nói riêng có những phương tiện về KHOA HỌC; Y-HỌC; GIAO THÔNG; NỘI THẤT do Nhật sáng chế bán ra cho khắp thế giới tiêu dùng; nghĩa là chúng tôi kính nể TÀI NĂNG của người NHẬT; sức chịu đựng của người Nhật mà chúng tôi cần học hỏi những đức tính đó của người phương Đông là Nhật.
    Nhưng chúng tôi là một con số quá nhỏ đối với một con số quá lớn đang bị CSVN cầm giữ tại VIETNAM; mà họ là NẠN NHÂN của CSVN.
    Riêng cá nhân tôi; muốn gửi đến Chính-Phủ và NHÂN DÂN nước NHẬT 10,000.000 Dollars với điều kiện: Kể từ bây giờ, và mãi mãi về sau NHẬT và NHÂN DÂN NHẬT không liên hệ bất cứ một vấn đề gì với CSVN trong mọi phương diện: Ngoại Giao; ngoại Thương; Kinh Tế; xã Hội; tài chánh và giáo dục etc…
    Nếu quyết định của chính phủ Nhật đưa ra trong vòng 10 ngày; thì số tiền trên sẽ chung đủ, và chúng tôi sẽ vận động những Tĩ phú Mỹ Việt giúp đ̃ỡ nước Nhật mau phục hồi kinh tế một cách mau lẹ.
    chúng tôi nghĩ ; Nhật có rất nhiều các nước trên thế giới mua phương tiện của NHẬT ,và nhất là Mỹ; các nước âu châu; khối Á Rập; Trung Đông; Phi châu etc… thì xá gì một yêu cầu nhỏ của tôi ” NHẬT CHẤM DỨT LIÊN HỆ VỚI CSVN ” mà Nhật làm không được ?
    Chúc Nước Nhật mau phục hồi, và nhân dân NHẬT mau thoát qua tai nạn; được an khang thịnh vượng.

  3. Thomas Nguyen, El Monte, CA says:

    Chúng ta nên tự hào với tấm lòng giúp đỡ mọi người. Tôi mong người Việt chúng ta cũng có lòng giúp đỡ chính người Việt ở trong cộng đồng mình và ở quê nhà đang nghèo khó.

  4. lotxac says:

    Continuing….
    Mặc dù; số lượng người Việt trên xứ Mỹ so với số lượng người việt do CSVN nắm giữ; thì chẳng thắm thía gì đâu; nhưng với TINH THẦN người Việt TỰ DO của ngày VIET LOVE FOR JAPAN đã̉ quyên góp với số tiền 140,000 Dollars do anh; chị em VĂN NGHỆ cổ võ với mọi giới người Việt tại California; trong lúc KINH TẾ Mỹ và nạn thất nghiệp tồi tệ ; nhà cữa xuống cấp một cách Kinh Khủng tại tiểu Bang này. Để cho người NHẬT biết rằng: Người QÚÔC GIA chúng tôi không thua kém TINH THẦN như người NHẬT BẢN.
    Đây cũng là một bài học cho NHẬT biết rằng: TẠI SAO CHÚNG TÔI KHÔNG CHẤP NHẬN CSVN dù họ cũng là người đồng ngôn ngữ; đồng màu da với chúng tôi; nhưng đầu óc của họ không có TƯ TƯỞNG như chúng tôi, và những đồng minh đang đến tiếp tay cho NHẬT trong lúc NHẬT bị tragedy of Disasters.
    Chính người phát ngôn viên của Nhật ông Ishihara đã tuyên bố: Tánh Ích kỷ;lòng tham lam quá mức; mà TRỜI đã đưa NHẬT vào THẢM HỌA trên.
    Chưa xong đâu; Nhật dù được các QUỐC GIA trên thế giới đến với Nhật; vì họ trọng cái phát minh của Nhật đã cống hiến cho NHÂN LOẠI không nhỏ về mọi phương diện. Nhưng có nhờ TRỜI PHẠT trận này khiến NHẬT đã QUÊN MỐI THÙ TUYỀN KIẾP với Mỹ mà Nhật chôn mãi trong lòng từ hơn nửa thế kỷ nay về trái bomb NUKE đã ném xuống Nagasaky trong đệ II thế chiến.
    Chưa xong; trận động đất và những cơn địa chấn aftershock đã chưa chấm dứt tại Nhật; mà nó còn tiến đến Dailoand; Phillipine, và những cơn sóng Thần sẽ tiến vào VN như những vụ Tsunami trên bán đảo Ấn Độ đã giết chết hơn 300,000 ngàn người; và nó sẽ vỡ đập tại Sông hồng Bắc việt khiến miền Bắc thành một biển Hồ tại Cămpuchia không hơn không kém, vì tham vọng của CSVN mà ra.

  5. U for United says:

    Hoan ho tinh than Doan Ket va day long tinh nhan ai cua nguoi Viet hai ngoai ! Nguoi Vietnam yeu chuong Tu Do va Hoa Binh da khong vi nhung qua khu nho nhen hep hoi , ma thu hep Cong Dong cua minh lai ! Nguoi Viet ty nan CS chung ta san sang va san long giup do nhung ai gap nguy khon va hoan nan , khong phan biet mau da va chung toc ! Mot tinh than that dang khen ngoi , chung ta hay nen duy tri va phat trien tinh than nay cho The He tuong lai !

    (BBT: Mời ông bà ghé vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt)

    Tinh than Viet hai ngoai se song mai !!!

  6. lotxac says:

    Tinh thần người VNTN hay người Vịêt đi tìm TỰ-DO đã góp một bàn tay; một TINH THẦN quí báu đến với Dân chúng Nhật trong vụ Earthquake; Tsunami, and Radiations plant là một tinh thần của người Quốc-gia Việt-Nam biết TA biết NGƯỜI; dù người Quốc gia không được người Nhật Ưu-Đãi như Nhật đã Ưu Đãi VIET CỘNG từ mấy thập niên nay; khi Nhật nhảy vào giúp VC để phát triển xứ sở của VN về mọi phương diện : Y-Tế; xã-Hội; Điện lực; đường xá; xây dựng… trước nhiều năm…. cho đến khi Mỹ mở CẤM VẬN cho CSVN vào năm 1991.
    Với Dân số mà CSVN đang cầm trong nước là 80 triệu dân; với số thu lợi ttừ Nhật về sản xuất ngư nghiệp; lúa gạo; tài nguyên mà CSVN bán qua Nhật đêm về cho CSVN mỗi năm có hàng tỉ Dollars. Ngược lại đồ dùng cho Kỹ Nghệ của Nhật bán qua CSVN không ít. Thế mà nươć CSVN đầu tiên chỉ gíup được cho NHẬT chỉ có 50,000 dollars. Sau đó họ thẹn thùng vì các nước khác giúp Nhật gấp trăm lần CSVN; thì CSVN tăng lên 200,000 dollars. Đến lần cuối cùng CSVN họ thấy e thẹn vì các nước ở ĐNÁ giúp vào NHẬT nhiều hơn; thì CSVN lại góp của DÂN; các Hãng Xưởng đóng vào nữa cho đủ tổng số là 1000,000 dollars để cho Nhật vui mà tiếp tục viện trợ cho các Công Trình của CSVN còn dang dở ! chứ thằng CSVN nó chẳng tốt gì đâu.
    Nhắc đến Nhật thì tôi phải lập lại câu nói của một phát ngôn viên của chánh phủ Nhật đã tuyên bố: ” The out spoken governor of Tokyo SHINTARO ISHIHARA told the reporters Monday that the disaster was punishment from Heaven because have become greedy ” tôi phải viết lại câu nói của Ông Ishihara đã tuyên bố sau trận động đất và sóng Thần để các Độc giả phán xét. Để cho người Nhật biết rằng: Khi chúng tôi trốn chạy CSVN ngoài biển cả, và có những chiếc thuyền TNVN bị chìm; hoặ́c bị bão tố nguy hiểm; thấy Tàu Nhật cầu cứu bằng cờ trắng; thì Tàu Nhật làm ngơ và lìa bỏ những người tị nạn không một chút thương xót. Nhưng có thuyền trưởng Nhật nào có cái TÂM tốt; thì họ lại kéo thuyền Việt vào một nơi đảo nào có LHQ giúp thì họ thả người Vn vào đó; để không bị liên hệ đến với họ.

Phản hồi