WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bên ngoài phiên phúc thẩm TS Hà Vũ

TS Nguyễn Quang A đến từ 6h30, đến trước cổng tòa án nhưng không được vào.

7h18: Giao thông vẫn bình thường. Nhiều người dân đã lác đác tụ tập trước tòa án. Bên trong Tòa án đang tiến hành các thủ tục kiểm tra người ra vào qua cổng điện tử.

7h25: LS Nguyễn Thị Dương Hà, Chị Cù Xuân Bích, GS Huệ Chi tiến đến cổng Tòa án.
Chị Dương Hà cầm trên tay biển: Chồng tôi vô tội
Chị Cù Xuân Bích cầm trên tay biển: Anh tôi vô tội.

LS Dương Hà tới tòa. Ảnh NXD

Người Buôn Gió bị công an mời vào cafe bên đường để cầm chân.

LS Nguyễn Thị Dương Hà đã vào bên trong tòa án.

Chị Cù Xuân Bích – em gái TS Cù Huy Hà Vũ không được vào trong tòa án. Hiện đang ngồi bên ngoài cùng Giáo sư Huệ Chi.

8h20 phút, blogger Lê Dũng nói:

“Tôi đang đứng ở ngã tư Lý Thường Kiệt- Quang Trung. Tôi đi vòng xem phiên xử anh Vũ nhưng ngã đường nào họ cũng căng dây cấm hết. Các quán xá gần tòa cũng bị đóng cửa, khách sạn Mélia cũng vậy. Họ bảo cấm và có biển nên mấy chục người đi xem phải đứng đây. Có mấy xe buýt chờ sẵn nếu ai mà xông vào mà họ bảo không được chắc sẽ bị đưa lên xe buýt.”

10h05’ giáo sư Nguyễn Huệ Chi, một trong những người chủ xướng Mạng Bauxite Việt Nam nói với RFA:

GS Huệ Chi và TS Nguyễn Quang A bị đẩy dần ra khỏi khu vực gần tòa. Ảnh Anhbasam

Thế rồi có người nào đó giơ tay đẩy tôi một cái. Họ đẩy nhiều người nhưng trong đó có tôi, và tôi nói ngay ‘máy ảnh ở đâu’ để tôi đưa lên thông tin quốc tế, các anh cứ đẩy đi’. Lập tức họ biết ý và nói ‘không được đẩy bác này. Khi họ nói thế tôi biết họ biết ý; nhưng tôi nói ‘ nếu các anh thử động vào một trong những người của tôi đây thì sẽ xem, vì chúng tôi đến xem phiên tòa xử công khai, nội dung thế nào với nhiều thiện chí. Chúng tôi đứng một nơi không có biển cấm mà cũng bị xem như nơi cấm. Vậy trên đất nước Việt Nam này có nơi nào không cấm đây.
Họ bảo chúng tôi phải lùi xuống đường Quán Sứ, rất xa”.

11h: trời bắt đầu mưa lớn nhưng mọi người vẫn kiên trì bám trụ. Một số bị bắt về trụ sở công an quận Hoàn Kiếm. Một số nhân chứng cho biết, những người bị bắt bị đánh đập.

Trong số người bị bắt có chị Minh Hằng, người luôn đi đầu trong các cuộc biểu tình gần đây.

Đợi chờ bên ngoài tòa án. Ảnh Nữ Vương Công Lý

Chị Cù Thị Xuân Bích, em gái tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ “bị một số người xông vào đánh, chị bị đau và ói mửa.”- RFA trích lời một nhân chứng.

Phiên tòa bắt đầu lúc 8 giờ và nghỉ trưa lúc 13h30′. Con số tụ tập rải rác xung quanh các khu vực gần tòa án có thể lên tới gần 1000 và “biến nơi không biểu tình thành biểu tình”- GS Nguyễn Huệ Chi nhận xét.

Đàn Chim Việt biên tập từ các Blog NDX, Anhbasam, RFA.

 

3 Phản hồi cho “Bên ngoài phiên phúc thẩm TS Hà Vũ”

  1. băng XÃ HỘI ĐEN 79 mã lò says:

    Anh hãy vững tâm ! Có chúng tôi sát cánh bên anh !!!

  2. Hoàng Việt. says:

    Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, và gia đình Họ CÙ đã vì “Tổ Quốc Nhân dân” mà hy sinh sự nghiệp. Người đi tiên phong tranh đấu đòi Tự do Công lý cho Đồng bào,bất chấp hiểm nguy trả thù hèn hạ. Trước mắt Nhân dân cả nước chứng kiến: CHHV là Anh hùng dân tộc “Uy vũ bất năng khuất” Tinh thần gan dạ can đảm làm một cú đột phá ngoạn mục vào nền móng độc tài đảng trị hiện nay. Tên Ông, sẽ ghi vào lịch sử lưu lại ngàn đời cho hậu thế. Cái lý què thuộc về kẻ mạnh và quyền thế nhưng nó sẽ không đứng vững một khi ánh sáng Công lý được đốt lên bằng ý chí kiên cường như chiến sĩ CHHV. Công cuộc đấu tranh vì Tự do toàn vẹn lảnh thổ VN đã có từ ngàn năm trước và sẽ tiếp diễn, với hàng triệu trái tim mang tinh thần Cù Huy Hà Vũ. Một khi VN thật sự hoàn toàn có công lý nhân dân sẽ đòi lại xương máu cho cả hai miền Nam Bắc trong cuộc chiến vừa qua, cuộc cách mạng long trời lỡ đất “Cải cách ruộng đất” vụ đàn áp trí thức “Nhân văn giai phẩm v.v.Ánh sáng văn minh nhân loại ngày nay xua tan đi bóng ma của CNCS bấy giờ sự thật lịch sử tự nó sẽ phô bày. Đã đến lúc Nhân dân VN không thể nào tiếp tục sống trong sợ hãi hận thù và lừa dối.

  3. bảyrôthầygòn says:

    Bọn VC đả “phong thánh” cho CHHV. Anh càng bị đàn áp thô bạo ,người dân sẻ đứng bên Anh,ủng hộ Anh,hoan nghênh Anh . Củng như Anh nhửng người khác chống nguỵ quyền CS trước và sau Anh bằng lương tâm của mình, không thể nhắm mắt nhìn bọn độc tài lấn hiếp dân đen,bọn cướp của giết người dân vôtộ,bọn phản quốc,phản gióng nòi,phản cha ông,cúi mặt làm tay sai,cúi mặt khi bọn Tàu lấn chiếm biển đảo ,đất liền cao nguyên VN.,cúi mặttrước viển cảnh xâm lăng của bọn các-chú,
    “Ở đâu có áp bức,bất công,ở đó có chống đối “, nên CSVN cóđàn áp lắm,thì như ông bà ta nói”con giun xéo lắm củng quằn.”,sẻ có phản ứng ngược ,dử dội hơn “biến nơi không biểu tình thành biểu tình”như G/S nhchi nhận xét”.Một khi người dân NổiGiận thì CS độc tài chỉ có thể chết.
    Gió thội lên rồi.Lưả nổi lên rồi. Sẻ cuốn đi,sẻ đôt rụi cái đảng CS và nhửng tên có nợ máu với nhân.dân
    Đả xử công khai sao lại ngăn cấm người vào xem ? Đuổi người bắt người….?
    Biết đâu cuộc biểu tình đáng lẻ không nên có này lại là ngọn cuồng phongcuốn trôi đi hết ,đốt cháy hết….
    …thiêu sóng đảng CSVN !!!
    Hoan hô Hà Vù.Chúc Anh sớm thoát ngục tu CS…

Phản hồi