WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tôi sẵn sàng ngồi tù thay Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và những người yêu nước khác!

 


Những con kền kền trong Cung Vua Tập Thể Hà Nội vẫn đói thịt người! Ác thú trong Phủ Chúa Ba Đình vẫn say máu!

Bằng mọi cách phải tung đòn thù, phải xé xác địch thủ. Để nhắm với rượu Mao đài!

Có thái quá không khi tôi so sánh hình ảnh trên với tập đoàn lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), trước hết, với ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng?

Không! Tuyệt nhiên không!

Bởi vì:

Họ đã bỏ tù và nghiền nát Lê Chí Quang!

Họ đã giam giữ Blogger Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh)!

Họ đã giam giữ nhà báo Đoan Trang!

Họ đã bỏ tù cô gái trẻ Phạm Thanh Nghiên!

Họ đã bỏ tù Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) và đã gặm mất cánh tay của anh!

Họ đã bỏ tù Blogger Anh Ba Sài Gòn (Phan Thanh Hải)!

Họ đã đuổi việc đạo diễn Song Chi!

Và không kể xiết bao nhiêu người khác nữa mà tôi không thể ghi hết, bị đánh đập, giam giữ, câu lưu, bị phong toả mọi đường sinh nhai và khủng bố tinh thần!

Chỉ vì một lý do: yêu nước!

Chỉ vì xuống đường tuần hành yêu nước, thậm chí tọa kháng tại nhà, chống lại Trung Quốc xâm phạm chủ quyền.

Chỉ vì dám viết bài nói về đất và biển thấm máu cha ông đã bị những tên Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc thời đại mới mang đi đổi chác.

Chỉ vì dám dóng lên tiếng nói cảnh báo hiểm hoạ Bắc thuộc lần thứ Tư của quân bành trướng Đại Hán!

Nhưng từng ấy chưa đủ! Những bàn tay máu mê vẫn tiếp tục dấn sâu vào tội ác!

Vào ngày 2 tháng 8 năm 2011, lần thứ hai nhà cầm quyền Hà Nội tuyên án 7 năm tù giam, ba năm quản chế với Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ! Với một người con dân Việt yêu nước nồng nàn, đã dũng cảm đứng lên bảo vệ lợi ích của đất nước và công bằng xã hội.

Cù Huy Hà Vũ, cháu con của một giòng họ nổi tiếng đã cầm gươm chống giặc ngoại xâm giữ nước bên cạnh các anh hùng dân tộc Lê Lợi, Phan Đình Phùng; con trai của vị khai quốc công thần Cù Huy Cận đã góp phần thiết lập nên nhà nước Việt Nam hôm nay để họ được ngồi chễm chệ trên ngai vàng – vẫn bị họ ngấu nghiến! Họ ngấu nghiến chính đứa con đẻ của mình!

Vào dịp kỷ niệm thảm sát Thiên An Môn năm 2010, tôi có bài viết với tựa đề “Đừng chơi với tụi cộng sản! Chúng nó bạc như vôi”, nhắc lại câu nói của người bác trong gia đình tôi, ông Chu Đình Xương, thân phụ của giáo sư Chu Hảo, một người đã tham gia hoạt động cách mạng từ những năm 30 của thế kỷ trước và giữ nhiều chức vụ cao của nhà nước Việt Nam. [1]

Bài viết trên nói đến một số trường hợp Đảng Cộng sản Trung Quốc và ĐCSVN đã ăn thịt các đồng chí của mình khi những người này có ý muốn cải cách hệ thống chính trị. Ở Trung Quốc, như Lưu Thiếu Kỳ, Hồ Diệu Bang, Triệu Tử Dương. Ở Việt Nam, như Kim Ngọc, cựu Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phú, “cha đẻ của khoán hộ”, hay ông Trần Xuân Bách, cựu ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, người có chủ trương đa đảng trong thời kỳ cải tổ của Gorbachev.

Và tôi đã nhận định rằng, là anh hùng của quần chúng trong chế độ cộng sản có thể trở thành kẻ tự sát, thành kẻ thù của Đảng.

Ông Kim Ngọc, ông Trần Xuân Bách với cương vị cao như thế mà còn bị giáng những cú chí mạng, thì một công dân như Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, dám cả gan đòi thay đổi hiến pháp, bỏ đi vai trò lãnh đạo độc tôn của ĐCSVN, dám kiện cả dự án cho Trung Quốc khai thác bauxite ở vùng chiến lược Tây Nguyên của ông Thủ tướng đầy quyền lực, đang ngạo mạn và hung hăng – thì không bị đưa vào lò mổ xẻ thịt mới là lạ.

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đòi hỏi những thứ nêu trên có khác gì tước đoạt đi cái lâu đài cuộc sống vinh thân, phì gia được xây bằng đôla và vàng ròng của những kẻ lấy quá khứ của cha ông làm mặt nạ che đậy bộ mặt phản bội!

Trong xã hội Việt Nam hôm nay, những người yêu nước lương thiện và trung thực bị đè bẹp và bị giết chết dần mòn không thương tiếc, chỉ còn “bọn đạo đức giả và phát xít vẫn sống” – như dòng chữ trên biểu ngữ của sinh viên Trung Quốc trong đám tang Hồ Diệu Bang, để rồi từ đó biến thành Thiên An Môn đẫm máu.

Như vậy, đem “bọn đạo đức giả và phát xít” so sánh với những con kền kền ở Cung Vua Tập Thể ở Hà Nội và ác thú trong Phủ Chúa ở Ba Đình, có gì khác nhau?

Hoàn toàn không! Tuyệt nhiên không!

Tôi sẽ không phân tích nhiều về phiên toà phúc thẩm xử Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trong ngày 2/8/2011 nữa, vì đã có rất nhiều người nói tới.

Kết quả phiên toà chỉ gây thêm cho tôi phẫn nộ chứ không bị sốc. Tôi đã bị sốc trong phiên toà sơ thẩm rồi. Trước ngày xét xử phúc thẩm và suốt ngày 2 tháng 8, cập nhật tin tức, trao đổi với bạn bè, mặc dù một số người nuôi hy vọng về một sự giảm án, thậm chí trắng án cho anh, tôi đã viết trên trang Facebook của mình: “Tôi không hy vọng một chút nào dù nhỏ bé nhất về sự công minh và lòng nhân đạo ở loài lang sói“, và “tin vào sự tỉnh ngộ và tôn trọng lẽ phải của nhà cầm quyền thối nát, bán nước này là ảo tưởng”.

Tôi đã đồng ý với nhà báo Bùi Tín:

Bộ máy tuyên huấn, an ninh tập trung sức trả thù một kẻ sỹ bất khuất vì đã bấm trúng vào tử huyệt của lãnh đạo cao nhất khi lớn tiếng tố cáo, báo động sự liên kết chặt giữa kẻ ngoại xâm với kẻ nội xâm-tham nhũng – là hai kẻ tử thù của dân tộc… Thời điểm xét xử lúc này rất bất lợi cho chính quyền chuyên chế. Không khí chống bành trướng đang sôi sục trong lòng dân, với biểu hiện là các cuộc biểu tình, tuần hành, tập trung vào các ngày chủ nhật liên tiếp. Tiến sĩ Hà Vũ là một chiến sỹ tiên phong chống bành trướng”. [2]

Lịch sử nhân loại cho thấy, quy luật ứng phó của những tên bạo chúa, độc tài, phát-xít là càng ở vào thời điểm bất lợi, chúng càng quyết liệt ra đòn, điên rồ hơn, dã man hơn, cho đến khi có thể.

Nhà cầm quyền Hà Nội mở phiên toà phúc thẩm chỉ cốt lừa bịp công luận, để lại rêu rao rằng, bị cáo được thực hiện đầy đủ mọi thủ tục tố tụng đúng pháp luật. Nhưng vì quá bất minh, dối trá, hành vi che đậy lúc nào cũng vụng về thảm hại.

Cái thói úp úp, mở mở, mồm nói công khai nhưng không dám công bố đàng hoàng trên báo chí, rồi dường như xử kín. Cả gia đình 13 người chỉ nhận được 3 giấy phép được tham dự. Cù Thị Xuân Bích, em ruột của Tiến sĩ Cu Huy Hà Vũ, đến tận toà xin cũng không được vào. Trên khắp các nẻo đường tới tòa án, xe cứu hoả, xe buýt túc trực, sẵn sàng sử dụng cho việc cưỡng chế. Đông đảo công an chìm, nổi ngăn chặn, xua đuổi, thậm chí bắt giữ dân chúng đến chứng kiến. Tất cả, tự nó đã ngay lập tức lột truồng bản chất của trò hề pháp lý.

Càng gây cười hơn vì bên trong giống hệt bên ngoài. Luật sư Dương Hà, vợ của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, người tham dự phiên toà, nói:

Tòa không cho nói, nhiều lúc luật sư bị chặn họng, thậm chí còn không cho luật sư viện dẫn các điều luật. So với phiên trước thì được nói hơn một chút, nhưng vi phạm pháp luật lại vô cùng tệ hại. Kiểm soát viên thậm chí còn không biết bản án viết như thế nào mà còn nhầm lẫn điều nọ với điều kia, nói sai khoản A điều 88 bộ luật hình sự…”. [3]

Kết luận

Sẽ không đủ lời để tỏ lòng quý mến và cảm phục khí phách hiên ngang, tinh thần vững chắc, không chịu khuất phục trước cái Ác của người trí thức yêu nước Cù Huy Hà Vũ. Vóc dáng của anh sẽ mãi mãi đi vào lịch sử! Những tên trọc phú tư bản đỏ xếnh xáng trong bộ veston đắt tiền, cổ cồn, ca-vát, hả hê với sơn hào hải vị, xe hơi, nhà lầu, có leo cả bằng thang làm từ vàng ròng, khảm ngọc, cũng không bén được gót chân anh!

Nhưng chỉ ngợi ca thôi ư? Chúng ta cần phải làm gì nhiều hơn thế!

Đòi công lý, lẽ phải, bảo vệ một người, nhiều người đã, đang và sẽ phải chịu vòng lao lý bất nhân, chỉ bằng một bản kiến nghị đòi trả tự do với hai ngàn chữ ký? Chưa đủ! Phải chừng nào nhiều hơn nữa. Phải chừng nào có hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn, hàng triệu chữ ký!

Đòi công lý, lẽ phải, bảo vệ một người, nhiều người đã, đang và sẽ phải chịu vòng lao lý bất nhân chỉ bằng hành động xuống đường tỏ tình đoàn kết với hàng chục, hàng trăm người? Chưa đủ! Phải chừng nào có hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn, hàng triệu người!

Đây là lương tâm, trách nhiệm và đạo đức của mỗi người yêu nước, trước hết là nhân sĩ, trí thức trong nước. Nếu không có một lực lượng đông đảo nhân sĩ, trí thức trong nước làm đầu tàu, mong muốn thay đổi xã hội sẽ bất khả thi, con tàu sẽ cứ mãi ì ạch như hiện nay.

Tiếng nói yêu nước cả quyết và trong sáng của một số ít nhân sĩ, trí thức trong các cuộc biểu tình yêu nước vừa qua đã là chỗ dựa tinh thần lớn, giúp cho giới trẻ tham gia hăng hái và tự tin hơn.

Những ai còn nghĩ đến tiền đồ của Việt Nam và tương lai của thế hệ mai sau, đòi hỏi phải can đảm vào cuộc, dấn thân nhiều hơn, góp phần nhỏ của mình tăng sức kéo cho con tàu tiến tới dân chủ, tự do của Tổ quốc.

Chúng ta sẽ bị các thế lực đen tối đè bẹp, sẽ còn tiếp tục than khóc vì bè bạn, người thân bị đày đoạ, sinh lực của dân tộc sẽ tiếp tục bị huỷ diệt, đất nước tiến dần đến nguy cơ bị Đại Hán cai trị toàn diện, khi chưa tổng động viên được sức mạnh của toàn xã hội, bao gồm mọi tầng lớp, từ trí thức, giáo dân, công nhân, nông dân, đến sinh viên, học sinh… nhận ra lẽ phải và đứng về lẽ phải, vượt qua sợ hãi, để đối diện với một tập đoàn cai trị ngang nhiên đi ngược lại lòng dân, phản bội lại lý tưởng và sự hy sinh của các bậc tiền bối.

Chúng ta nhớ lại. Nếu không có đơn tình nguyện của hơn 100 người sẵn sàng đi tù thay chị Ba Sương; nếu những người cầm bút trung kiên trong nước không đồng loạt vạch trần âm mưu chiếm đoạt đất đai, hãm hại một nữ anh hùng lao động già yếu, đã nhiều năm chia ngọt, sẻ bùi với người nông dân trên từng thửa ruộng; nếu nhà cầm quyền không run sợ trước khả năng nổi loạn gần như chắc chắn của hơn hai mươi ngàn nông dân trên Nông trường Sông Hậu đã chịu nhiều tri ân, tình nghĩa với chị Ba Sương – thì Toà án Tối cao đã không huỷ bỏ bản án của toà phúc thẩm và vụ án đang cho vào lãng quên.

Nếu tập thể nhân sĩ, trí thức trong nước tiến hành một cuộc vận động rộng lớn, quyết liệt, đòi trả lại tự do, thậm chí ngồi tù thay cho Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, Blogger Điều Cày, Anh Ba Sài Gòn,  Phạm Thanh Nghiên…, tôi xin được là người ký tên đầu tiên và sẵn sàng trở về nước ngồi tù, với điều kiện nhà cầm quyền Hà Nội cam kết sự trao đổi này sòng phẳng bằng văn bản để tránh sự lật lọng.

Không ai thoát khỏi cái chết. “Thú chết để da, người chết để tiếng”. “Chết vinh hơn sống nhục”. Tôi đã biết thế nào nhà tù của chế độ cộng sản. Tôi không sợ! Đây là tiếng nói danh dự! Tôi tin rằng sẽ có nhiều người hành động giống tôi.

Chúng ta hãy thử xem, bỏ tù và hãm hại thêm bao nhiêu người yêu nước nữa thì mới làm yên lòng ông Nguyễn Tấn Dũng và tập đoàn lãnh đạo ĐCSVN với cái ghế của họ!

Adolf Hitler, Joseph Stalin, Mao Trạch Đông, Nicolae Ceausescu, Saddam Hussein, Hosni Mubarak… đã từng oai phong lừng lẫy bởi quyền lực tuyệt đối, mạnh hơn nhiều lần ông Nguyễn Tấn Dũng, đã từng sống xa hoa, giàu sang gấp nhiều lần ông Nguyễn Tấn Dũng, nhưng rốt cuộc cũng không mang theo được quyền lực và của cải xuống mồ!

Cái mà những tên nợ máu với nhân dân để lại cho con cháu và gia tộc của chúng là sự ô nhục và tiếng nguyền rủa muôn đời của hậu thế!

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố: “Tôi vì đất nước, vì Tổ Quốc, sẵn sàng chiến đấu chống lại nguy cơ cho đất nước bằng mọi giá, kể cả cái chết!”.

Tôi hoàn toàn có thể đồng hành cùng anh! Nhiều người khác cũng có thể như anh!

Khi Tổ quốc cần đến sự hy sinh!■

 

© 2011 Lê Diễn Đức  - RFA Blog

—————————————————————————–

* –  [1]:Đừng chơi với tụi cộng sản! Chúng nó bạc như vôi”, Lê Diễn Đức: http://www.talawas.org/?p=5460

* –  [2]:Xử phúc thẩm Luật sư Hà Vũ: khéo mà mắc lỡm“, Bùi Tín:

http://www.voanews.com/vietnamese/blogs/tin/xu-phuc-tham-cu-huy-ha-vu-07-27-2011-126268588.html

* –  [3]:Phỏng vấn nhanh LS Dương Hà sau phiên phúc thẩm“, Đàn Chim Việt:

http://old.danchimviet.info/archives/40161

74 Phản hồi cho “Tôi sẵn sàng ngồi tù thay Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và những người yêu nước khác!”

  1. hukhong says:

    DUNG` SO. NHUNG~ GI CSVN LAM` ma` LAM` NHUNG~ GI CSVN SO.!!!!!

  2. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ…”Đòi công lý, lẽ phải, bảo vệ một người, nhiều người đã, đang và sẽ phải chịu vòng lao lý bất nhân chỉ bằng hành động xuống đường tỏ tình đoàn kết với hàng chục, hàng trăm người? Chưa đủ! Phải chừng nào có hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn, hàng triệu người!

    Tôi rất thích câu này của anh Lê Diễn Đức, nó phù hợp với tinh thần của giáo dân thuộc giáo phận Vinh:

    –> GP Vinh: Hơn 3000 tín hữu Cầu Rầm diễu hành tại Thành phố Vinh!

    Chỉ có tinh thần đoàn kết và ý chí sắt son mới mong đạt thành kết quả! Bạo lực sẽ chùn bước nếu chúng ta ĐOÀN KẾT một lòng!

    Hoan hô tinh thần đoàn kết của giáo dân và dân chúng Cầu Rầm!

  3. Bác nói quá đúng, mình phải đoàn kết tiến lên đi. Bác xung phong về chiến đấu với bọn chúng, nếu bác chết chột thì chúng em sẽ tiếp theo, để cho đất nước ta được tươi sáng sánh vai cùng cường quốc năm châu

  4. tui ne says:

    moi nguoi mot y kien. ai kung hay . ai kung gioi ca. sao ko lam di ma lai cu noi. lieu bieu tinh cong an co de yen ko?

  5. Dân Đen says:

    Ngồi ở nước ngoài chỉ được cái Xạo

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Thì Dân Đen cứ thử sạo sự như Lê Diễn Đức thử xem nào.
      Lại e rằng không đủ trình độ đấy nhớ. Coi vậy mà không dễ đâu.

      Cái rất cần là thông tin nghị luận ở diễn đàn mở như ri.
      Chê khen nên dẫn chứng, nói rõ tại sao hơn ngắn gọn đến … vô nghiã

      Huống chi ở đây Lê Diễn Đức chính danh ra mặt thật từ lâu rồi và
      nói có sách mách có chứng, không thể nào “lấy thúng úp voi” Đức được !

      Ciao,
      Lão Ngoan

      • nvtncs says:

        Dân đen thì làm sao XẠO giỏi như Lại Mạnh Cường-Lão Ngoan Đồng, được.
        Chỉ cõ mấy ông bác sĩ có học, ăn nói lưu loát, “trí thức” thứ “bự”, mới biết nói phét văn vẻ được.

      • BichThuy says:

        Chả làm gì được nhau, bèn lôi cái nghề nghiệp của bác lên chửi đổng đấy mà.
        Em đã nói rồi bác Cường ơi, đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn Kỹ những gì CS làm.

      • Timsuthat says:

        Bac ntvcvs,

        If anyone is helping with the democracy movement for VN, removing DCSVN from power, please don’t attack him/her, even if you see some flaws in their character. In other words, focus on the main issue, not anyone’s apparent personal shortcomings.
        I found much admiration for many of your arguments, along with Dr LMC’s and Mr Le Dien Duc’s, despite many differences I might have from time to time. However, I don’t have any ground to doubt their intentions (which is to destroy the DCSVN and rebuilt our country) so I ask that youspend your effort in showing the flaws of the current political system of VN for the benefit of readers who are less informed, not our peers’.

        I believe that many of your complaints about people on issues other than the main one are all secondary effects of the grip of power by DCSVN all these years. We can work to correct all of them easily once DCSVN is no longer relevant. Spreading the goodwill and hopes, along with a better understanding and appreciation, for a democratic system should be our only focus. Don’t sweat about other differences – they will work out once democracy is in place!

        Regards and best wishes to you all.

      • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

        Dear Timsuthat,

        Thanks a lot :-)) !

        Cuong Lai

    • Trung Kiên says:

      Thế nào là Xạo?

      Những điều anh Lễ Diễn Đức viết trên đây phản ảnh trung thực hiện tình ở VN dưới chế độ do csvn cai trị! Còn “Xạo” (?) thì…có bằng nhà nước csvn, cố tình bôi trắng ra đen, ăn vụng quẹt (chủi) miệng lăn tăn chối càn?

      –> Miệng nhà quan…!

      Anh Nguyễn Chí Đức cho biết…”bản thân là đảng viên đảng cộng sản, anh đi biểu tình là vì Đảng. Sự việc anh bị bạo hành mà công an khẳng định là không có, làm cho anh vừa buồn vừa phẫn nộ vì danh dự bị xúc phạm. Ngay chính thân phụ anh khi được xem clip video anh bị nắm tứ chi bị khiêng ngửa và bị đạp vào cổ vào mặt đã phải thốt lên “Đây là quân phát xít.

      Người ta bảo;…”miệng quan trôn trẻ” (?)… tôi không tin!

      Thế nhưng bây giờ lời nói phát ra từ chính miệng quan tướng Nguyễn Đức Nhanh (Giám đoc CA Hà Nội)..Xạo hết chỗ nói và vô trách nhiệm, chối quanh một sự việc đã xảy ra là CA đàn áp, bắt bớ người biểu tình và đạp vao mặt anh Nguyễn Chí Đức…

      ..buộc tôi cũng phải tin câu; …miệng quan (Nhanh) như trôn trẻ…phẹt bừa mà chẳng cần biết hậu quả ra sao!!!

  6. nvtncs says:

    Cù Huy Hà Vũ, Bùi Tín, Mạc Việt Hồng, Ngô Bảo Châu, vv… và vv…,đối với chúng tôi, dân đen miền Nam bị đô hộ 36 năm rồi, họ là cùng một lò, cùng là con cưng, cậu ấm cô chiêu của chế độ CSVN cả. Chẳng có gì sáng sủa cho tương lai nước ta VN gì hết.

    Những người cựu CS trên, học làm chính trị dân chủ, học về dân chủ, chẳng có gì để dậy hoặc dẫn đường cho dân Nam chúng tôi về đề tài tự do, dân chủ.

    • Minh Kha says:

      Chào anh nvtncs
      Xin lỗi để thưa với Anh điều này, không phải chỉ có trẻ con mới phải học ăn học nói, mà ngay cả người lớn cũng phải học nữa!
      Cù Huy Hà Vũ, Bùi Tín, Mạc Việt Hồng, Ngô Bảo Châu và những người “cựu CS” mới thoát khỏi vòng kim cô của CSVN mà những lời phát biểu, ăn nói về dân chủ của họ còn ôn hoà, đầy lý lẽ, họ đã sống lâu năm với VC nên hiểu chúng hơn!
      Còn những lời phát biểu của Anh ở trên làm tôi thất vọng quá, vì nó đầy thù hằn, đố kị và khiêu khích, cũng chẳng phải thứ ngôn ngữ của “chính trị, dân chủ, hay tự do” gì ráo trọi!
      Tôi nghĩ rằng Anh đã lạm dụng danh nghĩa người miền Nam để phỉ báng người khác khi viết: “Cù Huy Hà Vũ, Bùi Tín, Mạc Việt Hồng, Ngô Bảo Châu, vv… và vv…,đối với chúng tôi, dân đen miền Nam bị đô hộ 36 năm rồi……………“.
      -Chỉ riêng anh hay vài cá hận thù những người “cựu CS” thì không thể vơ đũa cả nắm “đối với chúng tôi dân đen miền Nam”.
      Tôi khắc ghi lời góp ý của ai đó rằng; “xây dựng mới khó, phá hoại rất dễ. Mọi phỉ báng, gây chia rẽ lúc này đều là do thiếu suy nghĩ, vô tình tiếp tay cho VC đánh phá phong trào đấu tranh cho dân chủ Việt Nam!

    • Timsuthat says:

      Bác nvtncs,
      Con người “cựu CS” vẫn có thể thay đổi. (Nếu chúng ta không nghĩ điều đó là có thể xảy ra và chấp nhận được, thì chỉ còn giải pháp độc nhất là “kẻ thù muôn đời” và chỉ có cách là giết họ hết! Chắc bác không muốn điều đó chứ?) Họ không có gì để dạy hoặc dẫn đường chúng ta về TDDC, nhưng họ đang tự tìm lối đồng hành với chúng ta. Xin bác đừng đòi hỏi họ phải đồng ý với bác 99%, 100% thì mới chấp nhận là người phe ta! Họ đã phải mất nhiều công, của, tư lợi để học được bài học đắt giá về khoa học chính trị để biết chính thể nào là hợp lý và tốt nhất cho mọi quốc gia, dân tộc. Đây là vấn đề chính! Khi độc đảng CSVN bị loại khỏi mặt đất, không còn nhũng loạn VN, thì các vấn đề khác cũng sẽ được sáng tỏ, giải quyết một cách minh bạch qua hệ thống tự do dân chủ, tự do ngôn luận, báo chí.

      Tóm lại, các khác biệt khác ngoài ý niệm TDDC chỉ là phụ thuộc. Ngay cả vấn đề văn hóa; một khi đã có TDDC thì các sai lầm trước đây cũng sẽ được giải quyết theo thời gian, tuy có thể chậm hơn bác mong ước, nhưng thế còn hơn là ta để một khối người Việt với lòng yêu nước ngoài lề – nếu không nói là coi họ như kẻ thù … Xin bác nghĩ lại!

  7. nvtncs says:

    đối với CSVN, đổi CHHV lấy LDĐ cũng như đổi 1,000,000 đồng lấy 1,000 đồng.
    Cả hai được đáng giá bằng tiền đồng Việt Nam.

    • Minh Kha says:

      Xin được hỏi: Còn nếu CSVN đổi ông Cù Huy Hà Vũ lấy ông nvtncs thì thế nào, ông LDĐ trị giá 1,000 đồng, còn ông nvtncs đáng giá bao nhiêu? Đánh giá bằng thứ tiền gì?

      • bảyrôthầygòn says:

        nvtncs says như vậy là lấy Ý thôi. Giá trị của CHHV gấp 1,000 lần lđd.Hay có thể còn hơn. Còn ông tncsvn, nếu muốn đánh giá, thì cho ngang với lđd. củng không làm lđd “mất mặt “đâu.Vì lđd hay nvtncs củng là nhửng người góp ý trên diển đàn ĐCV (như mọi người khác) để cho trang mạng này hấp dẩn và phong phú hơn thội….
        Muốn đánh giá bằng tiền gì sao lại không được…. Cứ hơn 1,000 lần là được.
        Ví dụ nếu LĐD đáng giá 1đô thì CHHV 1,000 đô.
        Chỉ vậy thôi.
        Đương nhiên bố thằng CS nào dám đánh đổi một cách “lổ lả ” như vậy kia chứ? Còn nói CS không đủ tiền mua ông ta (lđd) thì LÀM SAO CÓ ĐỦ TIỀN MUA CHHV ?

    • Sự Thật says:

      Ăn nói thếu đứng đắn, vô học!
      Đối với CSVN chỉ có cái ghế để kiếm chác với Tàu là có giá của nó, bằng cả tiền đồng Việt Nam hoặc quy đổi ra đôla.
      Còn Cù Huy Hà Vũ là vô giá của tiếng nói tự do, không sợ tù ngục, không tiền nào mua được. Ông Lê Diễn Đức cũng như thế, CSVN không đủ tiền mua ông ta đâu.
      Bố bảo CS cũng không dám đánh đổi.

      • nvtncs says:

        Thế này thì rõ hơn:

        Tác giả LDĐ viết:

        “Tôi sẵn sàng ngồi tù thay Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và những người yêu nước khác!”

        Viết như vậy là không biết suy nghĩ, hay là tự cao tự đại, một tính rất thông thường của tụi CSVN.

        LDĐ, hoặc biết thừa rằng, về nhiều khía cạnh, LDĐ không sao bằng CHHV.

        Hoặc LDĐ ngu đến coi mình quan trọng như CHHV.

        Hoặc LDĐ kiếm tí danh vọng.

        Sao LDĐ không lẳng lặng về VN đấu tranh cho TDDC, thay vì viết báo tuyên bố “hùng hồn”, lăng nhăng?

        Nói cho thẳng ra, mấy tay ngồi ở ngọai quốc, làm báo chửi CSVN như LDĐ, không sao bằng những người trong nước chống CSVN, không bằng ngay cả TDBcự.

        Im lặng mà về VN tranh đấu, mới đáng kính trọng. NGOÀI RA, PHÉT HẾT.

        CS nào ngu, đổi con MÃ lấy con TỐT, vậy thì LDĐ viết

        “Tôi sẵn sàng ngồi tù thay Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và những người yêu nước khác!”

        làm gì? với mục đích gì?

      • Trường Giang says:

        Ông nvtncs càng nói càng thêm hồ đồ! Mỗi cây mỗi hoa mỗi người mỗi cảnh. Ông đòi hỏi người khác phải về VN đấu tranh cho TDDC, còn ông ngồi ở nước ngoài chửi đổng? Ông hoài nghi người khác là viết để “kiếm tí danh vọng”, vậy ông vào đây “viết” để kiếm cái gì?
        Tôi thấy chẳng khó hiểu gì khi ông LDĐ viết tựa “Tôi sẵn sàng ngồi tù thay Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và những người yêu nước khác!” chỉ nói lên lòng mến yêu và ngưỡng mộ của ông Diễn Đức đối với ông Vũ và những người yêu nước khác. Có đụng chạm gì đến ông nvtncs đâu mà ông lồng lộn, cay cú đến thế?

      • Lê Diễn Đức says:

        Gửi “nvtncs”: Thực ra sẽ mất thời gian khi tôi là người thật, tên thật đi nói chuyện với kẻ giấu mặt.

        Tôi muốn nói cho bạn biết rằng, tôi chẳng phải là thằng nhát gan, tôi đã có ý thức phản kháng lại chế độc CS rất sớm và vì vậy đã ngồi tù, chứ không chỉ phét lác.

        Không ai điên rồ tự dưng mò về nước cho CS xơi, bắt bỏ tù! Sự thách thức của bạn rất trẻ con, ngớ ngẩn!

        Nhưng nếu phải ngồi tù vì một động cơ cao cả nào đó thì tôi không hề sợ.

        Ông Hồ Chí Minh cũng chẳng tự nhiên rúc đầu về Việt Nam cho Pháp bắt. Ông ta cũng phải bôn ba, lang thang khắp xứ người, khi có thuận lợi mới trở về nước chui vào hang, cách mạng thành công mới về Hà Nội. Và rất nhiều người khác cũng như thế, không chỉ với người Việt. Người Ba Lan thời cộng sản có cả một tập hợp đông đảo trí thức lưu vong ở London, Paris, Mỹ… Họ vận động quốc tế, làm việc cho Đài Âu châu Tự Do, phát hành tạp chí Kultura, mà sau này được đánh giá là một trong những nguyên nhân quan trọng góp phần làm sụp đổ chế độ CS Ba Lan.

        Bài của tôi viết nhằm khuấy động sự can đảm của mọi người trên cơ sở và kinh nghiệm vụ án bà Ba Sương ở Nông trường Sông Hậu. Hơn 100 người nông dân ít học dám ký đi tù thay, tại sao giới nhân sĩ, trí thức không làm một cuộc vận động như thế, để gây áp lực với nhà cầm quyền? Đây chính là mục đích tôi nhắm tới. Nếu được như thế, nhà cầm quyền sẽ chùn tay lại trước sự phản kháng và chịu hy sinh của quần chúng, như vụ án Bà Ba Sương.

        Tôi viết “đi tù thay” không hề có hàm ý “tự cao, tự đại” hay anh hùng cá nhân, bởi vì tôi đã nhấn mạnh, nếu có một cuộc vận động, tôi xin được ghi tên đầu tiên – trong rất nhiều người khác sẽ hành động giống như tôi, cũng giống như những người nông dân đã làm. Cũng không phải chỉ tù thay cho TS Cù Huy Hà Vũ mà còn những người yêu nước khác. Còn việc đem so sánh CHHV với tôi, ai quan trọng hơn ai, là ngu xuẩn.

        Đọc thì phải có động não, suy nghĩ xem ý người viết muốn nói gì. Đằng bạn này chỉ khiêu khích, cố ý chọc phá.

      • Trúc Bạch says:

        Gởi bác nvtncs

        Nếu bác là cán bô nhà nước mạo danh “nvtncs” dùng những lời lẽ trên để đánh phá bác Lê Diễn Đức thì em cũng thông cảm, vì đấy là nhiệm vụ và là bát cơm của gia đình bác. Còn nếu bác là nvtncs thật sự thì em xin bác; Lời nói không mất tiền mua, liệu lời mà nói cho vừa lòng nhau!

      • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

        Ấy chớ có khuyên can như thế chứ !

        Về phương diện Y khoa, cần cho mọi ẩn ức (từ tình cảm đến sinh lý …) có chổ giải thoát !

        Bác nvtncs ghét Cộng “có tiếng” trên diễn đàn, nên để cho ông có cơ hội “xả bầu tâm sự”. Có thế mỗ gia là tổ sư ngành Y Trị (Medico-Politics) mới kiếm tiền được chớ !

        Để bệnh nhân khai bệnh rõ ràng dưới mọi biểu hiện (nicknames), mình sẽ nhẩn nha khám lâm sàng trước, rồi cho bác ấy đi thử máu, nước tiểu, Xquang, siêu âm, chụp cắt lát, cảm ứng từ … loạn xà bì. Cốt là xem trong người bác dính con virus gì ?

        Tìm ra nguyên nhân mới trị được tận gốc.
        Như lý luận bên trên tôi phát hiện ra bác ấy bị ăn phải bả CS, khi nhiễm cái gọi là chủ nghiã XÉT NÍ NỊCH ba đời của CS đấy. Đang chẩn bệnh tiếp xem còn cái gì nữa ko ?

        Thế nhé, đừng nóng vội can thiệp sớm mà … mất dzui !

        Ciao,
        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y Trị (Me-Po)

      • Trúc Bạch says:

        Gởi bác LÃO NGOAN ĐỒNG
        Em nào có nóng nảy hay dám can thiệp gì đâu, viì thấy bác nvtncs nặng lời với bác Lê Diễn Đức quá, lời lẽ không còn phân biệt được có phải là cán bộ nhà nước mạo danh nvtncs hay bác í là người là người tị nạn CS thật sự, nên chỉ xin bác í lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau thôi.
        Những ngôn ngữ y khoa mà bác LÃO NGOAN ĐỒNG viết ở trên, chắc bác phải là một bác sĩ nên mới rành rẽ thế?
        Nhưng em cũng xin bác, ở đây chỉ là góp ý thảo luận về dân chủ , còn mọi ẩn ức tình cảm đến sinh lý thì nên giải quyết ở nơi khác tốt hơn, cũng đừng nên “xả bầu tâm sự” chỗ này phiền phức lắm. Mong bác thung cảm cho những lời mộc mạc của em.

    • NVL says:

      Lúc đ nào cũng giở giọng khiêu khích. Đ ngửi được!

      • LẠI MẠNH CƯỜNG says:

        Lúc đ nào cũng DẤU MẶT DẤU TÊN !

        Đ ngửi được !

        Lại Mạnh Cường

  8. Me Móc says:

    Lại bắt chước(y chang) người thanh niên nào đó đòi ngồi tù thay cho CHHV. hình như anh ta hơn Ông lđd là có làm đon xin ở tù thay CHHV gởi cho NtDủng thì phải)..
    Đương nhiên là không được rồi .Thì cần chi phải (lại) viết ở đây xin ở tù THẾ nửa. Một người vào tù,một người ở ngoài “tranh đấu” manh mẻ cho người”trong tù” có phải hay hơn không ?
    Nói (cho vui) là nếu VC nó đọc được,nó chụp cho cái mủ “phản động ” vì “nói xấu tổ quốc” thì nhà tù phải thêm 01 bớt 01 mà có tới 02 ngươi tù lặng .Và (không lẻ) hai người tù nhìn nhau hay cùng ‘gải háng”. Nói (một chút) cho vui,chớ VC bắt làm gì cho chật tù. Bắt là bắt nhửng người trí thức,nhửng người trẻ nhiệt huyết yêu nước như nhửng tên tuổi mà lđd đưa lên báo kìa.Ông lđdnhắc cho bọn “bò vàng “nhớ, “tuị nó”rục rịch chống đối biểu tình là bắt (nhốt ) liền,như bắt lại lm Lý ,xử án CHHV nặng để làm gương,trấn áp (đạp vô mặt,hoặc làm “bị thịt” cho bọn bò (vàng) múa vỏ (Sơnđông)….
    Xin ở tù thay thế CHHV chi cho thêm nhiêu khê ra.Hảy đứng dậy tập họp anh em bạn bè,cùng với nhửng người yêu nước trong các cuộc biểu tình vừa ,phá “gông xiềng ,không nhửng cho CHHV,không nhửng cho nhửng người bị bắt và chuẩn (bị) bắt,mà cho hơn 80 triệu dân VN khốn khổ .
    CHHV củng (chỉ)mong như vậy,chớ người hùng đâu ph3i công tử,con quan lớn mà cần có người ngồi tù thay thế mính…
    .

  9. Lê Dân Việt says:

    Đối với CS, nhất là CSVN chỉ có tiêu diệt chứ không thể thay đổi, xin phép được mượn ý của ông Yestlin, cựu đảng viện CS Liên xô, cựu tổng thống đầu tiên của Nga để góp ý.

    Vì vậy với những tên lãnh tụ CSVN đang nằm trong BCT-CSVN chỉ còn cách là tiêu diệt chúng, thì dân Việt nam mới có thể chống Tầu cứu nước được, bởi lũ khố nạn này đã lộ nguyên hình là một đám tay sai cho Tầu cộng. Chúng bất chấp dư luận đại chúng, bất chấp cả lương tri, đạo đức tối thiểu của một con người tầm thường nhất. Chúng chỉ còn biết một điều duy nhất là tìm một cách, mọi thủ đoạn, mọi dã tâm để triệt hạ lòng yêu nước của con dân Việt cho dù phải bán nước, lậy lục Tầu cộng để bảo vệ quyền lợi của bè đảng thì chúng cũng không từ. Vậy thì, tại sao những người đấu tranh đòi quyền sống cho mình và cho đại đa số dân Việt, lại cứ nhắm mắt tuân theo luật lệ, hiến pháp bất công của chúng đặt ra để chỉ bào vệ quyền lợi của bè đảng CSVN. Đối với tôi, “luật pháp, và hiến pháp” do CSVN đặt ra từ thời tên tay sai CSQT Hồ Chí Minh và động bọn CSVN là vô hiệu lực, chỉ là một thứ luật rừng để bảo vệ quyền lợi của bè đảng CSVN như luật lệ của một đám cướp rừng thời xưa mà thôi, không hơn không kém. Đừng bao giờ tự ghép mình vào cái luật rừng của CSVN để hoạt động đấu tranh. Vì như vậy mình nghiễm nhiên chấp nhận sự hiện hữu của chúng.

    • Minh Triết says:

      Biết rằng “CSVN chỉ có tiêu diệt chứ không thay đổi được”, nhưng diệt bằng cách nào?

      Anh Lễ Diễn Đức gợi ý; “Đòi công lý, lẽ phải, bảo vệ một người, nhiều người đã, đang và sẽ phải chịu vòng lao lý bất nhân chỉ bằng hành động xuống đường tỏ tình đoàn kết với hàng chục, hàng trăm người? Chưa đủ! Phải chừng nào có hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn, hàng triệu người!

      Tôi cũng nghĩ như vậy, đấu tranh lẻ tẻ thì sẽ bị bẻ gẫy, đồng loạt đứng lên với cả hàng trăm ngàn người ở mỗi tỉnh thành thì vừa có sức mạnh, vừa có sức ép lớn, họ không dám đàn áp, buộc chính quyền phải lùi bước.

    • MeMóc says:

      Mình ở trong nứơc mả khôngtheo luậtcủa nó mà tranh đấu thì dựa vào cái gì mổikhi bị bắt ,bi vu không ,bị đàn áp tồi tệ.Đành rằng luật pháp của chúng trên văn bản và trên căn bản chỉ là để “chưng ” cho có với thế giới và gióng với thế gớitự do,hoặc hơn cả tự do,nhưng chúng có thèm dùng tới đâu,có để mắt tới đâu.Chúng chỉ dùng luật RỪNG thôi. Tuy nhiên ta vẩn tranh đấu,vẩn dẩn luật của chúng và cho thế giới biết,Cái Xaọ sự ,điêu ngoa xỏ lá của bọn CS này. Mỷ muốn đua VN vào CPC,nhưng vì ,có lẻ,chiến lược gì đó ,nên mấy lần BNG “bác bỏ”. Củng như Châu Âu LHQ củng lên tiếng phản đối về sự đàn áp dả man của VC,nhưng có lẻ như các lần trước VC vẩn “bình chân như vại” và tiếp tục dùng chuyên chính vô sản trấn áp người dân…
      Có diều đáng suy ng63m ở đây đó là
      a/CHHV ngoài thư kiện TTNTD và bôxít hay gì gì nửa,thì trong nhửng điều ông lên tiếng ,có đòi chính quyền CS HHHg với VNCH.,về các quân nhân và viên chức VNCH.về các tử sỉ VNCH,về TPB VNCH,về các nghỉa trang QĐVNCH phải được gìn giử và săn sóc vv …để tạo sức mạnh doàn kết toàn dân chống kẻ thù chung là bọn Tàu Cộng ,có dả tâm xâm chiếm nước ta. VC,vì nhửng lới bộc trự thẳng thắn ,có tình có lý,nên nhức nhố.Công thêm nhửng đói hỏi khácnhư bô xít,như biên giới,hải đảo ,đả tìm lý do cho CHHV ở tù .Hai bao cao u mà ở tù 7 năm ?
      b./Cựu TT.không quân vừa qua đời,củng để nhửng năm cuối cuộc đòi ,hô hào ĐKDT,yêu cầu không phá nghỉa teng quân đội ơ Biên Hoà …(thế của ông chỉ nói vơí VC,diên đối diện ) chỉ vây thô mà bị bọn đàn Em,bọn CS nằm vùng ,bọn ân oán với TT Kỳ, b5n nằm vùng chưởi tới tấp .
      Nghỉ củng lạ.
      Đọc báo hôm nay thấy nói là VC sẻ nói chuyện tay đô với TC và chỉ nói chuyện tay đội thôi.Nghe thật oai phong biết mấy…PLT vẩn cứng ỏi đem ra LHQ, Không biết cái nước nhỏ xíu,bi TC lấn áp gần hết,không có gỉ về tiếm năng quân sự mà nói chuyên tay đôi cái gì?Gióng như thằng con nít nói chuyên vơí vỏ sỉ hạng nặng mà đòi quyền lợi bình đẳng. Thật hế biết luôn.
      .Còn người Việt hải ngoại thì cứ Chưởi ,gọi là chống cộng tới chiều…

  10. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Dear Diễn Đức,

    Không cái dại nào giống dại nào,
    cũng không cái (đại) ngu nào giống nhau.

    Đại ngu đầu mất nửa nước!
    Đại ngu hai mất cả nước !!
    Đại ngu chót sẽ mất TẤT CẢ !!!

    Nghiã là chúng ta bị loại ra bên lề lịch sử vĩnh viễn.

    Chính vì thế Nguyễn Chí Thiện đã khẳng định thật rõ ràng:

    VỚ CỘNG SẢN
    …. TÔI KHÔNG ĐƯỢC HÈN NGU !

    Ấy thế mà vẫn không thiếu những kẻ hèn hay/và ngu !

    Cần phân biệt cho rõ NGU với DỐT cho rõ ở đây nhé.
    Dốt vì lý do không được học hay ít học; đó chỉ là hiện tượng nhất thời
    Ngu là bản chất thật, có học đến đâu cũng khó mà khá hơn lên.
    Tuy nhiên dốt mà NGOAN CỐ thì trở thành ngu, nghiã là hết thuốc chữa.

    Ở đây tôi muốn nhắc đến bọn NGU BỀN DỐT LÂU KHÓ CẢI TẠO
    như Nguyễn Cao Kỳ và đồng bọn, huyên hoang tưởng chơi được với CS
    như bọn cổ võ cờ vàng cờ đỏ chung sức nhau chống Tàu cộng xâm lược
    hoặc đám Câu Lạc Bộ Nguyễn Văn Bình đã tổ chức vinh danh tử sĩ Hoàng Trường Sa
    và còn nhiều nữa những đứa ĂN PHẢI BẢ CỘNG SẢN, đang đánh hoả mù khắp nơi !

    Thân ái,
    Lại Mạnh Cường

    • LNViet says:

      Có thể vì đất nước này có nhiều thằng khôn như ông quá nên mới lên nông lỗi này.

Phản hồi