WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một chút tản mạn về “đồng bào”, “đồng chí”!

1. Được sinh ra cùng chung một bọc -“đồng bào”, cùng một Mẹ Âu Cơ, mỗi con dân Việt đều là anh em ruột thịt. “Một giọt máu đào còn hơn ao nước lã”!  “Anh em như thể tay chân”, tình thâm  ruột thịt, yêu thương đùm bọc lẫn nhau; gìn nhà, giữ nước; sống có hiếu để; gìn giữ giang san, lưu truyền nòi giống.

Truyền thuyết xưa, 50 con theo Mẹ lên non; 50 con theo Cha xuống biển gây dựng cơ đồ. Giữ đất, giữ nước, gìn giữ giang san, dựng xây Tổ Quốc.  Cả 100 con vì quê Cha, đất Mẹ, cùng chung nguồn cội, cùng một Tổ Tiên, cùng một giang sơn, cùng chung nòi giống.. “Tổ Quốc-Đồng bào”! “Đồng Bào- Tổ Quốc”. Yêu nước- yêu dân. Nước là Dân; Dân là nước.  Đó là đạo lý, đạo hiếu, đạo Nhân. Hiếu với Mẹ Âu Cơ, với Cha Lạc Long Quân,  với Tổ Tiên Lạc Hồng để hôm nay ta vẫn còn tự hào là người Việt Nam, con dân Lạc Việt. Có những lúc khổ ách, dù ngàn năm nô lệ giặc Tàu nhưng dân Việt vẫn luôn là dân Việt, vẫn luôn là con Lạc, cháu Hồng, không bị đồng hóa bởi kẻ thù truyền kiếp dã man, hung bạo, âm mưu diệt nòi giống, diệt văn hóa, diệt lịch sử, diệt ngôn ngữ, chữ viết, dấu tích nhân hóa Lạc Việt…Tội ác của chúng-”  trúc Nam Sơn không ghi hết tội.

Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi! (*).Với ý chí quật cường, sống, lớn lên cùng chung “một bọc”, “đồng bào Lạc Việt” đã   lớn lên như phù Đổng, dù có Hát Giang trường hận nhưng “Nam quốc sơn hà Nam đế cư”; “Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần; bao đời xây nền độc lập; Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên; mỗi bên hùng cứ một phương” ( *) nên vẫn có sóng Bạch Đằng Giang, lời thề Sát Thát, tiếng thét Diên Hồng, Lam sơn tụ nghĩa, Aỉ Chi Lăng, Đống Đa… mồ chộn quân giặc. Đồng bào đã đồng lòng, đồng tâm, trăm người như một mới có trang Sử Vàng bất khuất xây nên bằng xương máu ngàn đời, lưu truyền trong từng mạch  huyết quản mà mỗi người Việt Nam không ai không nổi tự hào! Những kẻ nhận giặc làm cha, quên đi cội nguồn, lịch sử, sống không có đạo lý, đạo hiếu, đạo nhân thì  làm sao có thể tự hào là dân Việt, cùng chung “đồng bào”?!

2.”Đồng chí” sao hơn “đồng bào”? – “Là “đồng bào”, con cùng một mẹ, từ một máu huyết sinh ra, chung cùng dòng giống,”Quốc Gia”- một nhà-một nước, một Tổ, một Tông, “đồng bọc” lấy nhau,  tương thân, tương ái, sống có nghĩa, có đức, có nhân; yêu thương, hòa hợp, bình đẳng anh em, hoạn nạn có nhau, buồn vui, no đói sẻ chia,  chan hòa giòng máu… Khi coi  “đồng bào” không bằng “đồng chí”, là tự mình đã đứng trên nước, trên dân, thoát ly nguồn cội, phản Cha, hại Mẹ, chia rẻ anh em, đất nước mới có rẽ phân, lòng người mới ly tán; đạo đức mới suy đồi, bất nghĩa, bất nhân-Con tố Cha, Vợ tố Chồng; anh, em giết nhau; coi kẻ thù là bạn…Với -”Trí, phú, địa, hào  đào tận gốc, trốc tận rễ”…là tự mình đào đi mộ tổ cha ông, cắt đi quá khứ,  diệt đi  cả nguồn cội tâm linh, đạo đức, văn hóa, lịch sử dân tộc, những người con –tinh hoa của đất nước, người truyền lửa,  truyền lưu tinh hoa văn hóa, văn minh dân tộc, nhân loại  từ ngàn xưa cho đến ngàn sau.   May có hồn thiêng Tổ Tiên, sông núi nếu không thì những kẻ đó có khác gì bọn đồ tể Pônpốt kia,  làm gì còn “đồng bào” để buôn danh “đồng chí”!   Xưa, dù quyền lực nhà nước thuộc về một dòng họ nhưng “dân” vẫn là “nước”, “nước” vẫn là “của dân” nên “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. “Quân- Dân” là một; vua tôi một lòng. Trên, Vua  còn sợ Trời, dưới còn sợ Đất. Hiếu Hạnh với Đất với Trời mới có Tổ Quốc, sông núi hồn thiêng, vững bền giang sơn một cõi. Trời là “Tổ Quốc”, “Đất là Nhân dân”. Có Đất có Trời, có Dân, có Nước,. “Tổ Quốc trên hết” là đạo lý của con người, của đồng bào Việt Nam sống ở trên đời. Việt Nam Tổ Quốc – Mẹ hiền luôn yêu con, ” nâng như nâng trứng, hừng như hứng hoa” nhưng nếu bất hiếu, bất nghĩa, bất trung, bài học tự ngàn xưa – 99 con Voi cùng quay đầu về núi Tổ-yêu Tổ Quốc, Đồng bào; một con bị chặt đầu vì bất hiếu, quên đi nghĩa “đồng bào”,  phản bội Tổ Quốc…Bia miệng, sử sách còn ghi, đời đời phỉ nhổ…

Tổ Quốc là “Đồng bào”! “Đồng bào” muôn đời vẫn hơn “đồng chí”. Khi nhân danh “tổ quốc XHCN” thì kẻ nhân danh đã phản bội lại Tổ Quốc Việt Nam, bán rẻ đồng bào, đâu còn là con dân nước Việt! Hãy thôi nhân danh đồng chí, hãy thôi đi cái tôi ích kỷ  nhỏ nhen, tham dục, lợi mình hại người, hại nước hại dân; hãy quay về với Mẹ hiền Tổ Quốc Việt Nam; có tấm lòng rộng lượng, bao dung, vị tha; có tâm, có trí “đồng bào”,  yêu nước, thân dân, sống có đạo đức, lương tâm, có sỉ, có liêm; tự  mình vươn lên có tầm văn hóa trí tuệ của dân tộc bất khuất, nhân bản, khai phóng, thời đại, nhân loại; thấu suốt lịch sử truyền thống, văn hóa  của dân tộc Việt từ ngàn xưa để soi rõ tương lai dân tộc  mà vứt bỏ đi  quan điểm rẻ phân, vong bản, phi nhân, vị kỷ,   vụ lợi của chủ nghĩa  giai cấp, chính trị giai cấp, nhà nước giai cấp, lịch sử, văn hóa, giáo dục…giai cấp, kinh tế giai cấp, an  ninh- quốc phòng giai cấp; pháp luật giai cấp, công dân giai cấp, xã hội giai cấp… Hãy vì gốc rễ muôn đời, đạo đức, nhân văn, nhân nghĩa, hiếu để vẹn toàn, nhân bản, nhân quyền, tự do dân chủ của đồng bào Việt Nam mà chung tay xây dựng nền chính trị “đồng bào”, nhà nước “đồng bào”, xã hội “đồng bào”, lịch sử “đồng bào”, văn hóa, giáo dục “đồng bào”, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng “đồng bào” bảo vệ Tổ Quốc, “đồng bào”; tất cả “đồng bào”-công dân bình đẳng trước pháp luật “đồng bào”…để Tổ Quốc Việt Nam ngàn đời bất diệt, giang sơn vua Hùng mãi mãi trường tồn. Dã thú vẫn còn có tình đồng loại. “Chim có Tổ, người có Tông”! Không Tổ Quốc, quê hương sao có thể thành Người!? Hãy  học “lịch sử đồng bào” để luôn nung nấu tinh thần bất khuất, nhân ái, “chị ngã em nâng”. “Thà làm Quỹ nước Nam còn hơn làm Vương đất Bắc”!

Hỡi những đứa con lạc đường, lạc lối hãy tự quay về sống và làm người con Hiếu Hạnh của đất nước! Có đồng bào là có tất cả! Tổ Quốc Việt Nam trên hết! Mẹ Tổ Quốc -Nhân dân vẫn mãi luôn là Tổ Quốc Mẹ hiền, yêu thương!

© Nguyễn Hoàng Quang

© Đàn Chim Việt

———————————————
(*)Nguyễn Trãi-Bình Ngô Đại cáo

3 Phản hồi cho “Một chút tản mạn về “đồng bào”, “đồng chí”!”

  1. iBi says:

    Này các đồng chí: trước mặt đồng chí là đồng bào, sau lưng đồng chí là đồng ruộng, đứng chung là đồng đội, trên tay đồng chí là đồng hồ, trong túi đồng chí là đồng bạc, chung quanh không ai đồng lòng, nhìn quanh không ai đồng hướng, quá khứ là đồng nát, hiện tại là đồng thau lẫn lộn, tương lai là đồng bại, cúi đầu cùng đồng phục TQ, nằm mơ thì thấy đồng đô la, thức dậy thấy cả nước là đồng rạ, các đồng chí ráng đồng lòng cùng đồng chạy… đồng ý không ?

  2. Lê trần Nguyễn says:

    Bài viết này đề nghị nên gửi đến các vị” Lão thành Cách Mạng” hay những ai tự nghĩ là “Khai quốc công thần “đọc và suy ngẫm” rồi nói lên lời sám hối, để các thế hệ con cháu sau này bớt đi tủi nhục vì đã có Ông cha là những tên rước voi dày xéo mã Tổ.
    Nhất là những cái gọi là “Bảo tàng cách mạng” hãy xóa đi cho vong linh tiền nhân bớt tũi hổ vì đám u mê để ngoại bang lừa gạt để anh em giết nhau vô cùng dã man và hãy dạy cho con cháu bài hát ca dao:
    Cái nhà là nhà của ta,
    Công khó Ông Cha lập ra,
    Cháu con phải gìn giữ lấy,
    Muôn năm với nước non nhà…

  3. ĐẠI HẢI says:

    ĐỒNG BÀO – ĐỒNG CHÍ

    Ta sinh ra đã đồng bào
    Cùng chung một bọc hỏi nào khác chi ?
    Cho dầu kẻ ở người đi
    Chỉ là sau trước khác chi đâu nào !
    Nên sinh ra vốn đồng bào
    Cùng chung trăm trứng lẽ nào phôi pha !
    Trăng non hay lúc trăng tà
    Trăng đầy, trăng khuyết dễ ra nỗi gì !
    Vậy nhưng đồng chí là chi ?
    Là cùng chí hướng có gì đâu xa !
    Chí đây là chí một nhà
    Vì dân vì nước, hay là chí sao ?
    Chẳng là ông Mác, ông Mao
    Đem cho cái chí, lẽ nào tin luôn !
    Thế gian đừng để buông tuồng
    Bằng gì cũng phải ngọn nguồn khơi ra
    Tre không mọc thẳng tre tà
    Người không đứng thẳng đâu ra lẽ người !
    Thế nên mọi sự trên đời
    Phải luôn chín chắn mới thời hay ho
    Đừng nên sáu mặt thò lò
    Cần chuyên một mặt sao cho vẹn toàn
    Mặt đây là mặt đàng hoàng
    Trước sau luôn phải an toàn non sông
    Cả tin, rất dễ hận lòng
    Đồng bào, mãi mãi vẫn trong luân thường
    Nên chăng, đồng chí qua đường
    Vui đâu chúc đó, chuyện thường gian nan ?
    Hay ra, thì đã muộn màng
    Vậy cần cẩn trọng, con đàng ta đi !

    ĐẠI NGÀN
    (13/8/11)

Phản hồi