WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tân trang địa lý tặng người hữu duyên

Mộ Thượng thư Hoàng Hữu Thường tại cánh đồng Bầu Đá, thuộc loại Lôi trạch quy muội (Gái về nhà chồng - nghĩa là mang theo của cải tiền bạc, mang theo sung mãn con cái làm ăn phát tài, danh vọng…). Nguồn: Giác Ngộ Online

Tôi có nghe không rõ ràng lắm về 3 câu chuyện trong dân gian liên quan đến cụ Tả Ao, ông tổ của ngành Địa Lý Việt Nam, như sau :

Có lần đi qua một xóm nghèo khám bệnh cụ nói với gia đình bệnh nhân: “Ai cho ta một bữa ăn ngon ta sẽ chỉ cho một Huyệt Kết phát thành giàu sang”. Có 3 người nghèo trong xóm hùn tiền đãi ông một bữa ăn thịnh soạn. Ông liền chỉ cho ba gia đình ấy cùng táng xương thân nhân vào chung trong một huyệt mộ. Vài năm sau đi ngang qua xóm nghèo ấy thì một trong ba người có xương thân nhân táng ở tầng dưới cùng, tìm đến cụ khiếu nại “Hai người kia hiện đang giàu to chỉ riêng tôi vẫn nghèo kiết xác?”. Cụ trả lời “Ông không biết tới nhà 2 người đó đòi tiền hả?” Người ấy hiểu được câu nói, về sau cả 3 người đều trở nên giàu có.

Có lần cụ tìm thấy được một Cuộc Đất phát thành  giàu sang, cụ để dành Cuộc Đất cho mẹ già khi bà qua đời và mong thay đổi cuộc đời nghèo khổ của gia tộc. Nhưng đến khi mẹ qua đời đưa đến khu đất trên đúng lúc trời đổ mưa dâng nước Bình Điền làm ngập Huyệt Kết. Người anh phản đối vì cho rằng chôn mẹ lúc này là trấn nước mẹ là bất hiếu. Sợ quá giờ hạ huyệt nên đành chôn mẹ ở một miếng đất cao bên cạnh. Cụ than van dòng họ không có đủ đức để được hưởng miếng đất trời ban vì lúc đó đúng là lúc rồng há miệng.

Có lần cụ tìm thấy được một Cuộc Đất có Huyệt Kết phát thành địa tiên khi chôn người chết vào. Lúc lâm chung cụ thuê người gánh cụ tới Cuộc Đất trên nhưng trên đường đi thì cụ đã tạ thế nên đành chôn cụ bên vệ đường.

Ba câu chuyện trên thôi thúc tính tò mò, lòng tham lam và đưa tôi  vào con đường tìm hiểu Khoa Địa Lý. Vì bài viết này nhắm mục đích dành cho thế hệ trẻ, phần đông không có khái niệm đúng về Khoa Địa Lý và khi muốn tìm hiểu thì lại bị sa vào hàng đống sách diễn tả vào phần ngọn thiếu khoa học mà lại mông lung như những cánh rừng với những danh từ và phương pháp tính toán lạ cổ xưa làm giới trẻ nản lòng nên tôi phải bắt đầu bài viết này bằng cách giải thích nghĩa các từ ngữ để các bạn trẻ đọc hiểu dần Khoa Địa Lý và điều tôi muốn diễn tả.

Cuộc Đất là một vùng đất có Huyệt Kết khởi nguồn từ Tổ Sơn là một ngọn núi cao chuyển theo Mạch Long là luống đất cao hơn đất bình thường vài phân kéo dài từ Tồ Sơn đến Bình Điền là hồ nước nơi Mạch Long dừng lại tạo ra Huyệt Kết. Mạch Long đi có hai dòng nước theo đi hai bên. Trước khi dừng Mạch Long tạo một một mô đất gọi là Huyền Vũ. Từ Huyền Vũ đất kéo ra thành 2 mô đất dài 2 bên như 2 cánh tay bọc lấy Huyệt Kết bên trái gọi là Tay Long thường cao hơn bên phải gọi là Tay Hổ. Các đụn đất hay đồi nhỏ nằm sau Bình Điền quanh Huyệt Kết hay 2 bên Tay Long Tay Hổ thường được gọi bằng những tên như Án, Chu Tước,Thác, Lạc, Quan, Quỉ v.v… và tùy theo hình dáng còn được gọi là Bút, Nghiên, Ấn v.v… Dù Cuộc Đất có  bao to hay bao xa với Tổ  Sơn thì huyệt kết là một vạt đất chỉ nhỏ bằng chiếc chiếu có hình dáng khác nhau gọi là Oa, Kiềm ở đất núi và Nhũ, Đột ở đất bình nguyên. Các thầy địa lý thường nhìn vào hướng, vật thể quanh Cuộc Đất và hình thể Cuộc Đất để định được Huyệt Kết sẽ phát nên thứ gì : tàn bại, giàu sang, khoa bảng v.v…  cho dòng họ người được đất trời ban.

Phần khó nhất trong Khoa Địa Lý có người theo 30 năm cũng không nắm vững  gọi là Thủy Pháp tức là nhìn hướng Thủy Khẩu là nơi nước phóng ra từ Bình Điền để định hướng đến của Mạch Long để định loại Cuộc Đất và hướng Huyệt Kết (4 loại, 24 hướng, mỗi hướng 15 độ).

Khoa Địa Lý xuất phát từ Trung Hoa, theo sử sách vào thời Đường Trung Tôn. Cao Biền được phong làm An Nam Tiết Độ Sứ để đô hộ nước ta, là người giỏi khoa Địa Lý, được lệnh yểm phá các Cuộc Đất kết lớn nào khả dĩ tạo ra những bậc tài giỏi ở nước Nam có thể ảnh hưởng xấu đến Trung Quốc. Y đã làm và tấu về Trung Quốc trong tập “Cao Biền Tấu Thư Địa Lý Kiểu Tự” đề cập đến vị trí 632 huyệt chính và 1517 huyệt phụ mà y đã nhúng tay vào yểm phá, theo truyền thuyết có lúc Cao Biền dùng Phụ Đồng gọi các vị thần cai quản vùng đất nhập vào đồng nam đồng nữ rồi trừ đi, sau đó mới ra yểm đất nhưng cũng có những Cuộc Đất lớn Cao Biền thất bại trước các vị thần linh. Đến đời nhà Minh tướng Hoàng Phúc theo hai tướng Trương Phụ và Mộc Thạnh kéo quân vào Việt Nam để phò Trần diệt Hồ có mang theo tập sách trên với kế hoạch thâm độc định yểm nốt những Cuộc Đất lớn còn lại. May thay Lê Lợi đã thành công sau 10 năm kháng chiến chống nhà Minh tịch thu được toàn bộ tài liệu và cả tập “Cao Biền Tấu Thư Địa Lý Kiểu Tự” và đã truyền lại cho hậu thế đến ngày nay. Không biết Hoàng Phúc đã làm đến đâu mà chỉ thấy sau đời vua lê Lợi các anh hùng hào kiệt xuất thân ở miền bắc Việt Nam ít đi.  Kể từ khi Hồ Chí Minh giao du thân mật với Tàu Cộng không biết Tàu Cộng có bí mật tiếp tục kế hoạch đang làm lỡ dở của Hoàng Phúc hay không mà nước Việt Nam hiện nay anh hùng hào kiệt thưa dần chỉ còn lại một lũ hèn với giặc ác với dân, bán nước cầu vinh đang dần dần từng bước đưa đất nước vào vòng nô lệ Tàu Cộng.

Cụ Tả Ao tên thực là Nguyễn Đức Huyền sinh vào thời Hậu Lê tại làng Tả Ao huyện Nghi Sinh tỉnh Hà Tĩnh, theo học nghề thuốc với một thầy Tàu được thầy đánh giá là người có đạo đức nên được truyền cho nghề Địa Lý. Cụ không có đệ tử mà chỉ để lại cho hậu thế 2 tập sách là Địa Đạo Diễn Ca (120 câu thơ) và Dã Đàm Tả Ao (văn xuôi) được giáo sư Cao Trung diễn dịch lại trong các cuốn sách Địa Lý Tả Ao, Địa Lý Gia Truyền v.v… Tôi có may mắn gối đầu một vài cuốn nói về địa lý và có đọc được một vài đoạn tập tấu thư của Cao Biền.

Khoa Địa Lý đã có mặt trong xã hội loài người trên mấy ngàn năm và có ảnh hưởng quan trọng sâu xa đến đời sống con người. Sự phát triển và sự tồn tại của Khoa Địa Lý  làm cho nhiều người không dám phủ nhận tính chính xác của nó.

Khoa Địa Lý là một khoa mang vẻ huyền bí mà còn bị thêm tính bí truyền nên mỗi ngày mỗi mai một, là một khoa quan trọng bởi nó liên quan đến sự thịnh suy của một giòng họ, từ giòng họ đó hay từ con người lại liên quan đến sự thịnh suy của xã hội hay toàn đất nước. Thầy địa lý thuộc chính tông thì rất ít và họ chẳng hành nghề vì có lẽ đều hiểu rằng nghề của họ chẳng mang lại lợi lộc gì cho họ cả mà đôi lúc còn bị vạ lây vì đã đụng đến những thứ thiêng liêng của con người, mồ mả ông bà.

Tôi không phải là thầy địa lý mà chỉ là một quân nhân của Miền Nam Việt Nam. Tuổi ấu thơ của tôi trải qua trong gia đình nghèo khó. Tuổi trưởng thành lại phải lặn hụp trong chiến tranh. Tuổi bắt đầu hiểu được cuộc đời và biết hưởng thụ lại bị bọn cộng sản giam giữ trên dãy núi Trường Sơn hằng chục năm. Đến khi về già mỗi ngày sức mỗi yếu thì lại phải hùng hục cày ngày đêm để có được những vật chất tối thiểu cho cuộc sống quá cao của xã hội Hoa Kỳ, nơi đã cưu mang hơn 300.000 con người khốn khổ trong cuộc hành quân nhân đạo (HO).

Tôi cứ nghĩ cuộc đời tôi đúng là cuộc đời trong bể khổ nhưng khi nhìn sang những chiến hữu đang sống quanh tôi như đại úy Dưỡng, thiếu úy Hàn, thiếu úy Tạo v.v… thì mới thấy được cuộc đời họ còn bi thảm hơn cả cuộc đời tôi. Lúc bị cộng sản giam cầm con cái chạy tứ tán khắp nơi kiếm ăn, lúc được lập hồ sơ qua Mỹ theo chương trình HO thì không thể đem được đàn con đi vì chúng không cùng chung hộ khẩu. Nay ông nào cũng trên 70 vẫn tiếp tục lầm lũi đi cày chắt chiu từng đồng bạc gởi về cho đàn con còn nghèo khổ tại Việt Nam. Mỗi lần đến nhà quàn để tiễn đưa một chiến hữu niên trưởng ra đi, có chiến hữu chiều đi làm thêm giờ phụ trội tối đến vĩnh biệt anh em, là mỗi lần tôi hiểu được thêm cuộc đời con người thật vô nghĩa. Cho đến một hôm đi chùa tôi gặp cậu Hùng, đứa con duy nhất của thiếu úy Tạo đưa được sang Mỹ, ngồi bên hai cái hũ hài cốt đã hỏa táng cha mẹ,  tôi mới biết vợ chồng thiếu úy Tạo đã cùng ra đi trong vòng vài tháng qua. Tôi chia buồn và hỏi “tại sao cậu không đưa 2 bác về chôn tại Việt Nam?” “Trước khi ra đi ba em có trăn trối là chôn ông tại Mỹ, má em thì nói ông nằm đâu tao nằm đó”. Tôi buột miệng nói một câu thật vô duyên “Hai bác không nói được tiếng Anh làm sao nói chuyện được với ma Mỹ”. “Ba em có nói tao có làm ma Mỹ còn sướng hơn ma Cộng Sản”. Tôi ra về mà lòng cứ thầm trách mình hay nói bậy và muốn chỉ cho Hùng một nơi chôn cha mẹ nhưng không biết Hùng có hiểu và tin những lời của mình hay không.  Nhưng từ ngày đó trở đi tôi càng quyết tâm viết bài này để trình bày những ý nghĩ của tôi dù đúng dù sai về Khoa Địa Lý may ra trong giới trẻ có ai hữu duyên đi vào khoa Địa Lý làm được một điều gì đó có lợi cho chính bản thân họ hay cho đất nước là tôi đã mãn nguyện.

Muốn cho giới trẻ hiểu và tin vào Khoa Địa lý thì phải sử dụng ngôn từ của khoa học ngày nay như: muốn cho vật chất hoạt động thì phải có lực tác dụng. Vậy lực gì đã tác dụng vào Mạch Long để mặt đất nhô lên có khi cao như bờ ruộng chạy dài từ Tổ Sơn đến Bình Điền? (từ ngọn núi cao đến bờ hồ). Người xưa thường giải thích là khí Âm Dương của Trời Đất vì thời đó con người chưa biết đến Lực Điện Từ. Vậy nay chúng ta nên lý giải rằng lực tác dụng tạo nên Mạch Long là Lực Điện Từ trong sấm sét khi trời chuyển mưa đánh vào những ngọn núi cao (Tổ Sơn) tạo ra luồng điện chạy theo Mạch Long đền Bình Điền (bờ hồ) thì ngưng.

Hoạt động của con người mới nhìn tưởng là bao la với nhiều loại nhiều thứ khác nhau nhưng phân tích kỹ thì chỉ qui vào 2 hoạt động chính mà thôi: Tái Tạo và Sáng Tạo. Tái Tạo làm tốt làm đẹp thêm những gì có sẵn trong thiên nhiên trong xã hội. Sáng Tạo là bằng tài trí của mình, con người phát minh hay tạo ra những cái mới. Lúc còn trẻ các khoa học gia thường cho rằng mình thông minh đã phát minh ra những cái mới lạ nhưng lúc về già họ mới hiểu rằng điều mình Sáng Tạo ra chẳng qua là thứ bắt chước từ thế giới tự nhiên hay hiểu được thế giới tự nhiên vì nói cho cùng mọi phát minh chỉ là những thứ bắt chước từ thế giới tự nhiên mà thôi. Nhà phát minh siêu đẳng nhất chính là Ông Tạo hay Tạo Hóa. Khoa Địa Lý là một khoa được thành hình nhờ các thầy địa lý ngày xưa nhìn vào cấu trúc của thế giới tự  nhiên rồi dựa vào cấu trúc thiên nhiên đó cộng thêm sự hiểu biết của con người mà tạo thành một khoa phục vụ con người.

Vậy chúng ta có biết được rằng các Khoa Học Gia Tây Phương có phát minh gì giống như cấu trúc trong thiên nhiên của Khoa Điạ Lý không? Tôi xin trả lời: Đó là cột thu lôi chống sấm sét của nhà chọc trời. Cột thu lôi chính là Tổ Sơn, dây dẫn điện từ cột thu lôi xuống giếng nước chính là Mạch Long, giếng nước là Bình Điền và đất quanh giếng nước chính là Cuộc Đất.

Khi phát minh ra cột Thu lôi vào năm 1725, cụ Benjamin Franklin vẫn chưa biết trong sấm sét có Lực Điện Từ và chắc chắn rằng cụ chẳng hề biết mô tê gì cấu trúc thiên nhiên trong  Khoa Địa Lý để mà bắt chước. Phát minh của cụ cũng giống hàng vạn phát minh khác của các khoa học gia Phương Tây, trong một sáng một chiều, giật mình thấy nó giống những gì đã có sẵn trong thế giới tự nhiên và cúi đầu tôn sùng Tạo Hóa.

Cụ Tả Ao không những là ông tổ Khoa Địa Lý của Việt Nam mà còn là một  nhà thơ nhà văn thuộc hàng siêu đẳng, cụ đã gói ghém cả Khoa Địa Lý vào trong tập thơ Địa Đạo Diễn Ca với 120 câu thơ Hán văn bằng lời lẽ bình dị rồi có lẽ sợ người đời không hiểu và Khoa Địa Lý trở thành mai một nên cụ đã trước tác bộ Dã Đàm Tả Ao bằng văn xuôi. Những người rành về Khoa Địa Lý sau khi đọc được 2 bộ sách của cụ đều cho rằng cụ đã trình bày Khoa Địa Lý rất đơn giản khoa học và chính tông. Trong chương đầu tiên và là chương chính của  bộ sách cụ bàn về Tầm Long Tróc Mạch tức là phương pháp đi tìm Mạch Long để từ đó định được vị trí và giá trị của Cuộc Đất, nghe nói từ chương này một thời làm cho các cụ mê Khoa Địa Lý còn hơn bọn thanh niên mê tứ đổ tường. Các cụ đã tay dù tay nải hàng chục năm đi từ làng này sang làng khác tìm Mạch Long để tìm cho ra Huyệt Kết mong thay đổi cuộc đời của giòng họ mình. Với những phương tiện ngày nay thì việc đi qua từng làng để tìm Mạch Long như các cụ ngày xưa không còn hợp thời nên chương này cần phải đổi tên thành chương Tầm Thủy Tróc Mạch. Tại sao ? vì chúng ta hiện đang có trong tay các phương tiện như xe hơi, máy bay và nhất là GOOGLE MAPS thì cái hồ nước (Bình Điền) và mô đất (Huyền Vũ ) có 2 luống đất vòng cung 2 bên (Tay Long, Tay Hổ) cũng không thoát khỏi mắt chúng ta.

Các bạn trẻ ơi! Xin hãy bắt chước các cụ ngày xưa lên đường Tầm Thủy Tróc Mạch bằng cách không cần bước đi mà ngồi yên trong phòng nhìn lên Google Maps khởi đi từ những cái hồ màu xanh gần nhà rồi lan rộng ra xa để tìm Bình Điền, Tay Long Tay Hổ và từ đó truy ra Mạch Long, truy ra Cuộc Đất mà thay đổi cuộc đời. Khi tìm được Cuộc Đất là bạn đã được Trời ban cho thứ quí thứ nhất trong dân gian (Nhất Mộ, Nhì Trạch, Tam Mệnh) thì bạn hãy bắt đầu tự chính mình tìm hiểu Khoa Địa Lý qua sách vở vì trong sách có ông thầy (Trung Thư Hữu Sư Phụ) và nếu có những nghi ngờ thì tham khảo những thầy Địa Lý nhưng cũng phải coi chừng vì thầy vô tông vô sư đang đầy dẫy trong thiên hạ, và cũng cần biết phân biệt giữa thầy Địa Lý và thầy Phong Thủy là một bên chuyên Âm Phần, một bên chuyên Dương Trạch. Giòng họ bạn tan nát hay huy hoàng ở trong tay bạn nên phải cẩn thận, phải nắm cho được phần Thủy Pháp trước khi lập mộ, phải chính tự mình tìm hiểu tin vào mình và tự mình thực hiện vì Thầy Địa Lý chính tông không bao giờ lập mộ vì tiền.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ cho rằng nền khoa học hiện nay chưa đủ khả năng, đủ thẩm quyền để quyết đoán về giá trị của Khoa Địa Lý và biết đâu trong tương lai, với sự tiến triển của khoa học, Khoa Địa Lý lại được sùng thượng trên hoàn vũ như khoa châm cứu hiện nay. Ước muốn của Bác Sĩ Nguyễn Văn Thọ cũng là ước muốn chung của những người rành Khoa Địa Lý nhưng sẽ không bao giờ thành hiện thực vì khoa học hiện đại chỉ đạt tới mức phát minh ra cột thu lôi để vô hiệu hóa Lực Điện Từ hung dữ của sấm sét chứ chưa đủ khả năng sử dụng Lực Điện Từ của sấm sét để phục vụ con người, dù biết rằng một tia chớp có thể thắp sáng một ngọn đèn 100w trong vài tháng. Khoa Địa Lý thì biết sử dụng Lực Điện Từ của sấm sét khi đánh vào những hòn núi cao (Tổ Sơn) để phục vụ con người nhưng lại căn cứ vào những thuyết và những cách tính toán rất khó khăn được chấp nhận trong giới khoa học, như thuyết Âm Dương, thuyết Ngũ Hành, Bát Quái, Thiên Can, Địa Chi v.v … và nhất là sự liên hệ giữa người chết và cuộc đời người sống khi táng xương thân nhân vào Huyệt Kết, là một sự huyền bí không thể giải thích bằng khoa học được.

Vì bài viết này dành cho các bạn trẻ nên người viết chỉ nhắm vào mục đích đơn giản và khoa học hóa một phần Khoa Địa Lý theo thiển ý của mình và không dám tranh luận hay múa rìu qua mắt các bậc trưởng thượng đã bỏ cả cuộc đời mình trong Khoa Địa Lý. Người viết thấy được bọn Tàu Cộng không từ một mưu mô thủ đoạn nào để thôn tính Việt Nam, những kế hoạch hèn hạ như mua móng trâu, mua mèo để tàn phá nền nông nghiệp Việt Nam mà chúng cũng thi hành thì kế hoạch thâm độc của tướng Hoàng Phúc nhằm triệt tiêu các anh hùng hào kiệt Việt Nam từ trong trứng nước lẽ nào chúng không tiếp tục? Người viết còn thấy được hàng chục ngàn cô gái Việt đang bị bán qua các nước khác làm nô lệ tình dục, hàng trăm ngàn em bé lang thang trên đường phố kiếm ăn, hàng chục ngàn cha mẹ già lê lết trên các vỉa hè buôn thúng bán rong và 80 triệu dân Việt sẽ càng bi đát hơn khi Tàu Cộng đô hộ. Đất nước đang lâm nguy, hàng triệu người đang đau khổ thì sá gì một chút hiểu biết của mình dù đúng dù sai cũng nên trình bày để các bậc trưởng thượng góp ý hòng mong tạo ra những anh hùng hào kiệt giúp đời bằng phương pháp mà người xưa thường giữ bí mật bí truyền. Người viết còn mong rằng các bạn trẻ còn ở Việt Nam có duyên tìm ra được một Cuộc Đất để trở thành một Đinh Bộ Lĩnh đứng lên dẹp loạn cộng sản cho người viết đi về thăm quê hương mà lòng thanh thản tự do không lo bị ma quỉ đi theo. Các bạn trẻ đang ở hải ngoại, đang cư ngụ trên một vùng địa lý bao la của toàn trái đất, hữu duyên tìm được những Cuộc Đất phát thành những nhân tài hay giàu có làm nở mặt mày Người Việt khắp năm châu.

Dưới bài viết này tôi đính kèm hình ảnh một Cuộc Đất phát Đế Vương. Cuộc Đất rất dễ thấy trên GOOGLE MAPS vì nó có 3 Bình Điền (hồ nước) 3 Tay Long 3 Tay Hổ. Lúc nào các bạn trẻ tìm ra Cuộc Đất này mà cần giúp đỡ thì hãy đến Atlanta tìm tôi .Tôi sẽ làm tất cả những gì tôi có thể làm vì tôi cũng tin rằng Cuộc Đất này có thể đưa bạn  hay con cháu bạn ngồi vào chổ ông Mỹ đen Barrack Obama đang ngồi. Chế độ dân chủ là một chế độ mà bất cứ ai cũng có quyền hy vọng trở thành tổng thống và niềm hy vọng đó đều có cơ trở thành hiện thực nếu được ông Trời ban cho một Cuộc Đất tốt.

Cuộc Đất Phát Đế Vương

Cuộc đất này có 3 Tay Long, 3 Tay Hổ, 3 Huyền Vũ và 3 hay trên 3 Bình Điền là có thể phát đế  vương.  Bên dưới có 3 hình Thủy nếu nằm ở hướng Bắc, bên trên có 3 hình Hỏa nếu nằm ở hướng Nam thì bên trái là Đông có 3 hình Mộc và bên phải là hướng Tây là hình Kim ở giữa hình Thổ là Cuộc Đất này nằm đúng ngũ hành thì phát lớn. Cụ Tả Ao nói về Cuộc Đất này như sau:

Ngũ Tinh Cách Tú Chiều Nguyên

Kim Mộc Thủy Hỏa Bốn Bên Loan Hoàn

Thổ Tinh Kết Huyệt Trung Ương

Ấy Đất Sinh Thánh Sinh Vương Đời Đời

Thiên Sơn Vạn Thủy Triều Lai

Can Chi Bát Quái Trong Ngoài Tôn Nghinh

Cuộc Đất này lại dễ tìm thấy trên GOOGLE MAPS. Chúc các bạn trẻ thành công khi thành công thì nên truyền lại cho con cháu lời di chúc quan trọng nhất “Cấm Sát Sanh” nếu muốn hưởng phúc từ Cuộc Đất trời ban.

© Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh

© Đàn Chim Việt

 

 

 

 

1 Phản hồi cho “Tân trang địa lý tặng người hữu duyên”

  1. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    Thưa qúi vị,

    Tôi không chê mà ngược lại ngưỡng phục văn minh văn hóa Trung Hoa. Lý do nước mình chiụ ảnh hưởng của Tàu rất nhiều, do lân bang là một chuyện, mà gốc gác chung một huyết thống hay liên hệ huyết thống rất nhiều. Hai lần Bắc thuộc hàng ngàn năm đã làm cho ta xích lại gần Tàu hơn bao giờ hết.

    Vả chăng Tàu là một nước và dân tộc lớn trên thế giới, có một nền văn minh văn hóa tối cổ, được quốc tế công nhận. Cho nên cũng là một hãnh diện khi được kế thừa nền văn minh văn hóa đó.

    Tuy nhiên bên cạnh đó có những bất cập, mà ta không nên vơ tất cả vào lòng và khen tưới hạt sen.
    Chẳng hạn về Nho giáo ta cũng nên phân biệt cái hay cái dở. Người Nhật đã biết chắt lọc, nên thành công vượt bực. Họ sáng tạo ra chữ viết riêng, dựa trên căn bản của Tàu, không rắc rối rườm rà khó học như chữ Nôm. Kết quả ta thấy chữ Đại Hàn và Nhật được thông dụng và phổ biến thành quốc ngữ, còn ta thì phải đợi đến người phương Tây vào giúp sức mới có chữ viết riêng. Dù sao được cái an ủi là chữ quốc ngữ mẫu tự La Tinh thiệt là hiện đại, giúp ta làm quen với chữ phương Tây thật dễ dàng. Nhưng cũng có hạt sạn lớn, đó là con cháu sau này không đọc được những di chỉ, tác phẩm văn chương của ông cha ngày trước viết bằng chữ Tàu, chữ Nôm ! Nói đâu xa bảng tên một ngôi chùa cổ hay đôi liễn treo ngày xưa viết chữ Tàu ở chính điện một ngôi chùa viết chữ Hán con cháu thời này đứng chịu trận, không biết viết cái gì. Và đọc lên danh từ Hán Việt, chắc gì đã hiểu đến nơi đến chốn. Bởi thế hồi thời tôi vào thập niên 60 có một số giờ Hán Văn (ở trung học đệ nhất cấp, tức cấp hai, trong ba năm đệ thất đến đệ ngũ, tức lớp 6 đến lớp 8, phải học một tuần một giờ Hán văn), cũng như có ban D tức ban Hán Văn; sau này bãi bỏ vì không ai theo học và tốn kém.

    Về người Tàu ta nên biết, họ đẻ ra học thuyết Âm Dương, với những lý luận đại khái nếu tôi nhớ không lầm là, vô cực tức hỗn mang sinh ra Âm Dương (giống như thuyết Nhị Nguyên), từ đó sinh ra Tứ Tượng (thái âm, thiếu âm, thái dương, thiếu dương), rồi bát quái với những tương sinh tương khắc; chẳng hạn thổ sinh một, một sinh thủy, thủy sinh hoả … và mộc khắc hoả, hỏa khắc thủy ….

    Cái triết thuyết ấy được ứng dụng vào nhiều ngành nghề, chẳng hạn trong học hành, rồi về y khoa còn gọi là Y học dân gian cổ truyền (Chinese Traditional Medicine = CTM), trong bói toán … Cho nên một nho sinh khi thi đổ ra làm quan, nếu thi trượt về làm thày đồ, hay/ kiêm luôn thầy thuốc, thày bói bốc dịch v.v…

    Sorry có việc bận cần phải đi ngay. Hẹn lúc khác thuận tiện hơn.

    Lão Ngoan Đồng

Phản hồi