WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kiến nghị về thông báo cấm biểu tình

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

******
KIẾN NGHỊ CỦA CÔNG DÂN

(Về việc Phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp)

Hà Nội ngày 18 tháng 8 năm 2011

Kính gửi:  Ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đồng kính gửi: Ông Bộ trưởng Bộ Công An.

Ông Bộ trưởng Bộ Tư Pháp.

Chúng tôi, những người biểu tình và ủng hộ biểu tình chống việc Trung quốc gây hấn tại biển Đông, ký tên dưới đây, căn cứ Điều 53 Hiến pháp 1992 (công dân có quyền kiến nghị đến cơ quan nhà nước), xin gửi đến Qúi vị Kiến nghị với những nội dung sau đây:

Ngày 18/08/2011, Ủy ban nhân dân Thành phố (UBNDTP) Hà Nội có thông báo không số, không có người ký, không có căn cứ Pháp luật. Theo thông báo này, yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát trên địa bàn Hà Nội, và đưa ra một số nhận định sai lệch. Chúng tôi kịch liệt phản đối thông báo này vì:

1- Thông báo này trái Pháp luật, không có căn cứ pháp luật, không được ban hành theo những thủ tục hành chính thông thường và đặc biệt không có người ký để xác định cá nhân chịu trách nhiệm. Thông báo này không có hiệu lực pháp lý.

2- Thông báo này đã cản trở một quyền công dân được Hiến pháp qui định và đảm bảo: Quyền biểu tình (theo điều 69 Hiến pháp 1992).

3- Thông báo này trái với tuyên bố trước đó của một Ủy viên UBND TP Hà Nội: không chủ trương đàn áp người biểu tình yêu nước (Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc Công An TP Hà Nội, ngày 02/08/2011).

4- Thông báo này cho rằng biểu tình tự phát đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh Thủ đô…Thực tế những cuộc biểu tình tự phát đều diễn ra ôn hòa trật tự, là hình ảnh đẹp về lòng yêu nước của công dân Việt Nam giữa Thủ đô Hà Nội được bạn bè Quốc tế ghi nhận, dư luận Quốc tế đánh giá cao.

5- Chúng tôi khẳng định không một thế lực thù địch nào của nước Việt Nam có thể lợi dụng lòng yêu nước của chúng tôi, như suy diễn trong thông báo này. Yêu cầu làm rõ ý mập mờ có tính chất chụp mũ rất nguy hiểm rằng những cuộc biểu tình yêu nước của quần chúng có liên quan tới “các thế lực chống đối nhà nước” trích thông báo: “Những ngày gần đây, lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô.”?

6- Những người ký tên Kiến nghị yêu cầu làm rõ ai, bộ phận nào trong Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội quyết định ra thông báo này?

Để đảm bảo thực hiện một quyền công dân cho những người yêu nước Việt Nam, chúng tôi đề nghị Qúi vị xem xét lại nội dung và tính pháp lý của thông báo trên, và hủy bỏ ngay lập tức thông báo này vì trái Hiến pháp và không có căn cứ pháp luật.

Những người ký tên vào Kiến nghị Phản đối Thông báo trái pháp luật của UBNDTP Hà Nội cấm thực hiện Quyền biểu tình theo Hiến pháp

Nguyễn Trọng Vĩnh

Nguyễn Quang A

Nguyên Ngọc

Ngô Đức Thọ

Nguyễn Huệ Chi

Chu Hảo

Lê Đăng Doanh

Nguyễn Xuân Diện

Nguyễn Lân Thắng

Nguyễn Chí Tuyến

Phạm Văn Chính

Nguyễn Anh Tuấn

Nguyễn Vũ Vỹ

Vương Toàn Thức

Trịnh Kim Tiến

Nguyễn Tiến Nam

Lê Dũng

Lê Hồng Hạnh

Vũ Triệu Bảo Ngọc

Nguyễn Chí Đức

Vũ Quốc Ngữ

Lê Hùng

Ngô Duy Quyền

Lã Việt Dũng

Trịnh Hữu Long

Theo Blog Anhbasam

28 Phản hồi cho “Kiến nghị về thông báo cấm biểu tình”

  1. Ken Nguyen says:

    Toi that su that vong cho so ngguoi duoc goi la “Si phu Bac Ha” . Bao nhieu nam roi, song trong long cua XHCN ma khong hieu duoc Cong San la gi?. Cong san se khong bao gio doi thoai voi nhung ai khong chiu phuc tung su lanh dao cua Dang Cs dau. Dung mat cong doi thoai voi chung. Kien cuong trong dau tranh de chien dau chong Cs. Ngay xua toi chien dau mot mat mot con voi CSVN. Thua chung thi toi bo chay. Neu co co hoi thi dem bom doi len dau chung. Vi chung se khong bao gio biet lang nghe dau.

    • getvietcong says:

      ur so right

    • Huỳnh Hậu says:

      Mấy Ông sống trong Chế Độ CSVN “chế độ Độc ác nhất lịch sử trong các triều đại VN ” mà lại đem kiến nghị mình với chử ký thì hóa ra các ông cho rằng đây là chế độ Dân Chủ ư ? Hơi “ngây Thơ” một chút nhưng Wait and See !!!!!

    • observer says:

      They have no other choices ,man. however, they’re gonna be eagles or chickens?let’s wait n see, tommorow, tomorrow……..

  2. Dau Goi says:

    Tu hanh dong nay cua tui Bac Bo Phu khong ai co the tim ra mot ly le hop ly de benh vuc duoc rang chung khong phai la tay sai cua tui Tau Trung Nam Hai. Vay chung da mang nhung toi tay troi voi dan chung Viet Nam va que huong la toi buon dan ban nuoc. Nhu vay viet kien nghi cho chung la du thua. Cu nhin canh khon kho no le giac Tau cua dan chung Tay Tang, Tan Cuong va Noi Mong, dong bao trong nuoc chi con mot hanh dong duy nhat tu do, doc lap hay la chet ma thoi. Dong bao trong nuoc cua toi oi, dung day ngang cao dau chong tui Tau va bon tay sai buon dan ban nuoc de bao ve dat nuoc than yeu cua chung ta neu khong se qua muon roi. Chung toi nhung nguoi yeu nuoc o hai ngoai no luc ho tro cho dong bao va cau chuc cho dong bao som diet duoc thu trong giac ngoai.

  3. Lê Thiện Ý says:

    Chỉ có BỌN BÁN NƯỚC MỚI CẤM BIỂU TÌNH, BẤT BỚ, ĐÀN ÁP NGƯỜI YÊU NƯỚC, BỌN PHẢN ĐỘNG MỚI ĐI NGƯỢC LỢI ÍCH QUỐC GIA, Ý NGUYỆN CUẢ TOÀN DÂN !
    Nếu không được làm rõ AI,CƠ QUAN NÀO RA THÔNG BÁO “CẤM BIỂU TÌNH” thì toàn đảng csvn
    LÀ BỌN PHẢN BỘI TỔ QUỐC, CÕNG RẮN CẮN NGƯỜI NHÀ !
    - Hoàn toàn ủng hộ quan điểm, lập trường, phương pháp cuả những người lập bảng kiến nghị !

  4. bảyrôthầyòn says:

    Khi tên tướng CA,cái lực lượng dùng để đàn áp tất cả dân chúngnói ” nhửng người biểu tình là YÊU NƯỚC” vậy tại sao lại có thông cáo này ?Thông cáo mà không có chử ký,không cơ quan nào chường mặt ra nhận,có phải vì XẤU HỔ không? hay chính họ không là người VN ,hay tự xác nhận họ là kẻ không yêu nước ,chỉ yêu tiến,yêu quyên lực ,làm tay sai,làm Việt gian cho bọn Tàu xâm lược ?Họ mới chính là hậu duệ của lêchiêuthống ,trầnichtắc của lịch sử ngày nay ?
    -pháp luật nào ngăn cấm biểu tình để biểu tỏ lòng yâu nứoc ?cấm là cấm không là không,Hành xử vô pháp,vô thiên mà còn đem luật pháp với hiến pháp ra để “chưng ” cho thiên hạ năm châu bốn biên biết rỏ bộ mặt gian trá,phản đông ,haị dân haị nước của mình nửa,thì biết nói “răng cho ngạ” ?
    Chống dân,chống kẻ yêu nước mơi là bọn phản động ,bọn “thế lực thù địch” chớ không phải người yêu nước,trong hay ngoài lảnh thổ VN.

    “Những ngày gần đây, lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô.”?(trich)

    Nói thật ra,nếu “lợi dụng”lòng yêu nước của nhân dân mà kích động được các cuộc biểu tình chống TC thì củng rất đáng hoan nghênh. Vì tất cả trong hay ngoài đảng CS,trong nươc hay ngoài nưóc dều là người VN,đều yêu nước mình,đều muốn BIỂU tỏ TÌNH cảmyêu nước,yêu quê hương ,dân tộc mà thôi. Họ không làm gì sai trái. Họ là nhửng trí thức,họ dán thân.Nhất là nhửng người CS,họ không phải chống đảng /mà họ từng đổ xương máu,từng gắn bó banhiêu năm (CHHV hay DTH )/như vậy không thể qui cho họ là phản đông được. Họ là sỉ phu,không thề khoanh tay ngồi nhìn,mặc đát nước lâm nguy.mặc sinh linh đồ thán.Nếu kẻ trí thức nhìn đất nước lâm nguy,cơ đồ nghiêng ngửa,nhân dân ly tán,lầm than khổ sở mà khoanh tay nhắm mắt “mặc cho bọn phản quốc xoay thế nào thì xoay” thì làm gì có một VN ngày nay.ma đả bi tàu đồng hoá cả ngàn năm rồi.
    Kêt luận :Các sỉ phu Việt Nam,nhửng thành phầnYêu nước,haỷ lảnh thiên mệnh ,cầm đầu dân chúng VÙNG LÊN,tiếp tục Biểu tình ,mặc Chúng kêu gọi ,mặc chúng vuốt ve,mặc chúng chụp mủ,mặc chúng…
    Hảy giử vửng “gia tài của Mẹ là nước Việt hùng…/TCS/”

  5. ối giời ơi says:

    Hiến pháp VN quy định được tự do hội họp, tự do biểu tình nhưng từ trước tới nay pháp luật lại nói “không”, tức chưa có một điều luật nào cụ thể hoá điều đó. Nay lại có thông tư chỉ thị cấm biểu tình của UBND TP Hà nội. Hoá ra hiến pháp VN là Hiến pháp “phò”, hiến pháp “rởm”. Vì là hiến pháp rởm nên UBNDTP Hà nội mới có thể ra cái chỉ thị này. Thế mà lúc nào cũng leo lẻo nói VN là một nước pháp quyền.

  6. Trung Kiên says:

    Làm sao nhà nước csvn có thể cấm cản lòng yêu nước của nhân dân?

    Dù anh là bộ đội, công an
    Hãy ý thức lòng yêu nước
    Đừng như lũ việt gian
    Đàn áp, đánh đập dân mình!

  7. Nghịch Nhĩ Thường says:

    Kính thưa những CÔNG DÂN YÊU NƯỚC có tên trong bản kiến nghị về thông báo cấm biểu tình.
    Như Quí Vị đã nhắc trong thơ và chính bản thông báo không có chữ ký đã bật mí cho chúng ta thấy đó chỉ là thông báo giả do bọn tay sai Tàu phù làm ra, đương nhiên là nó có giá trị, và hơn nữa đã cho chúng ta thấy một dấu chỉ quan trọng rằng là nhà nước VN hiện nay đã bất lực, không còn khả năng kiểm soát nên mới có trình trạng này xảy ra!

  8. Cộng sản thứ thiệt says:

    Đưa tất cả những người kiến nghị này đi cải tạo vài năm cho biết thế nào là lễ độ

    • Lê Dân Việt says:

      Bố bảo mấy thằng CS đầu sỏ trong BCT cũng không dám bắt tù những nhà yêu nước ký tên trong kiến nghi này. Nếu chúng dám thì ngày tàn của lũ bán nước hại dân CSVN càng đến nhanh. Tức nước sẽ vỡ bờ. CSTT thiệt này là cái thớ gì mà lộng ngôn quá vậy.

      • Ken Nguyen says:

        Neu CS no so Bo no thi no da khong la Cong san roi. Dang CS bao no lam do . Dat nuoc ma Cong san con ban, thi thu hoi chuyen gi ma chung no khong dam lam. Dung ngay tho nhu the nua. Phai kien quyet dau tranh mot mat mot con thi may ra moi thang noi chung (CS).

      • cộng sản thứ thiệt says:

        Hãy chờ xem .Đảng ta sợ ai mà không dám. Giam mấy ông yêu nước bằng mồn này là phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Làm gì được nhau ? Có ngon thì bước ra thử xem, sợ chết thấy bà mà làm sao làm nên nghiệp lớn được.

      • Lê Dân Việt says:

        Lũ khốn nạn, bọn bán nước hại dân CSVN đang run sợ những người yêu nước này đó CSTT, bằng chứng là không thằng chó CS nào dám ký vào tờ thông báo cấm biểu tình này. Ngay cả chính nhà người cũng đang run sợ, ở trên diễn đàn ảo này, nga người cũng chỉ dám dùng tên một cách chung chung: Cộng sản thứ thiệt, nếu mà nhà ngươi không sợ sao không dám dùng tên thật của cha mẹ mi đặt cho. Ai là những kẻ sợ hãi đây. Nếu nhà người không sợ thì đưa hình và tên thật, số telephone lên đây đi nếu không thì câm cái miệng chó tay sai bán nước hại dân lại đi cho thiên hạ được nhờ.

  9. TRÙNG DƯƠNG says:

    TÍNH THÍCH NGHI VÀ TÍNH BẾ TỎA

    Một xã hội dân chủ, tự do thật sự, thì phải phù hợp với tính thích nghi, và không thể phù hợp với tính bế tỏa. Tính thích nghi nói lên năng lực, thiện chí của người cầm quyền, nhà nước. Tính bế tỏa nói lên điều ngược lại. Tính thích nghi, có nghĩa là trước tình hình phát sinh của một hiện tượng, một sự kiện quan trọng nào đó của đời sống công cộng, xã hội, hay nhà nước đó, luôn luôn có khả năng giải quyết một cách tích cực, hiệu quả, đúng đắn nhất, mà không phải bị bối rối, không phải sợ hãi. Tính bế tỏa, ngược lại là sự phong bế, sự trốn chạy, sự tiêu cực, sự cấm đoán, kể cả sự đương đầu. Có nghĩa, tính thích nghi là tính phát triển, tính tiến hóa, tính phù hợp theo điều kiện khách quan cần thiết. Trái lại, tính bế tỏa là tính cô lập, tính khu biệt, tính thoát lý, tính tách rời với chính thực tại khách quan, mà đúng ra nghĩa vụ và nhu cầu của mình, luôn luôn cần phải vượt lên, để giải quyết sao cho phù hợp, ổn thỏa, hiệu quả, tích cực và chính đáng nhất. Lãnh đạo là nương theo lòng người, theo các nhu cầu cần thiết, chính đáng, khách quan của toàn xã hội, mà không thể theo hướng bế tỏa, theo cách tiêu cực ngược lại. Bởi lãnh đạo là tài năng giải quyết thích đáng, tốt đẹp vấn đề. Nếu không đạt được như thế, thì cũng có nghĩa chưa được thật sự đúng với tầm vóc như mong muốn. Thông báo cấm biểu tình hiện tại có thể phản ảnh phần nào theo hướng tiêu cực về các tính chất đó chăng ?

    NGÀN KHƠI
    (19/8/11)

  10. Trân Việt says:

    Tôi vui mừng và cảm ơn những người yêu nước, thương dân dũng cảm ký vào kiến nghị này. Những người đã ra lệnh cấm biểu tình cố dấu mặt vì biết họ có bạo lực, nhưng không có chính danh. Tôi mong những người định đàn áp biểu tình nên chùn tay, vì sự an toàn lâu dài của con cháu họ, vì tôi vững tin cái ác sẽ bị trừng phạt.

Phản hồi