WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổng Bí thư VN thăm Trung Quốc

TBT Nguyễn Phú Trọng. Ảnh AFP

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của Việt Nam sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ 11-15 tháng Mười.

Trang tiếng Anh của Nhân dân Nhật báo và Hoàn Cầu Thời báo đều dẫn lại tin của Tân Hoa Xã về sự kiện này.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc đã có lời mời ông Trọng sang thăm từ tháng Hai, khi ông vừa đắc cử chức Tổng Bí thư.

Lời mời được chuyển qua Đặc sứ Hoàng Bình Quân, người sang Bắc Kinh để thông báo về kết quả Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam ngay sau khi Đại hội kết thúc hồi tháng Hai.

Từ đó đến nay quan hệ Việt Trung xấu đi đáng kể với hai vụ tàu Trung Quốc cắt cáp các tàu thăm dò dầu khí trong vùng mà Việt Nam gọi là đặc khu kinh tế của họ.

Đáng chú ý sự kiện này được cơ quan truyền thông Trung Quốc đưa tin từ sáng ngày hôm nay, trong khi truyền thông nhà nước Việt Nam im lặng cho đến cuối ngày.

Bản tin ngắn ngủi của Thông Tấn xã Việt Nam cho biết sẽ diễn ra chuyến thăm và chỉ vỏn vẹn hai câu.

‘Mười sáu chữ’

Hơn mười cuộc biểu tình đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội để phản đối các hành động của Trung Quốc trên Biển Đông trong đó có cả các vụ hăm dọa và bắt giữ tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam.

Trung Quốc là nước thứ hai mà ông Trọng sẽ tới thăm sau khi chọn Lào là quốc gia đầu tiên ông đặt chân tới trong vai trò Tổng Bí thư.

Một số nhà chỉ trích nói ông Trọng “không nên đi Trung Quốc”.

Ông Nguyễn Thanh Giang, một nhà bất đồng chính kiến, viết trong một bài nhận định rằng từ khi ông Trọng lên nắm quyền, “chỉ trong vòng ba tháng, từ tháng Sáu tới tháng Chín vừa qua, ít nhất ba phái đoàn cao cấp đã được cử sang Bắc Kinh”.

“Những chuyến công du mở đường để ông Trọng sẽ được khoản đãi long trọng ấy đã đạt được những kết quả gì.”

“Phải chăng chỉ đạt được lời rủ rê mà như lệnh truyền cùng Việt Nam cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai nước,” ông Giang viết.

Ông Trọng cũng vừa tiếp tân Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu hôm 30/9.

Vị Tổng Bí thư nói hai bên phải dựa vào lợi ích chiến lược của quan hệ song phương, “tình đồng chí, theo phương châm mười sáu chữ và tinh thần bốn tốt” để giải quyết “một số vấn đề còn tồn tại trong quan hệ”.

Mười sáu chữ “vàng” mà ông Trọng nhắc tới là “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai.”

Hai bên Việt – Trung cũng thống nhất về tinh thần bốn tốt “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt.”

Nguồn: BBC

26 Phản hồi cho “Tổng Bí thư VN thăm Trung Quốc”

  1. Ông Trọng hay ông nào trong giới lãnh đạo VN đi thăm hữu nghị nước láng giềng cũng là chuyện thường ngày thôi mà các bác. Quốc gia nào cũng vậy, khi mới thay người đứng đầu đều tỏ tình hữu nghị viếng thăm, chào hỏi ba bề bốn bên để trước là chào hỏi, sau là nhắc lại mối quan hệ lâu nay vẫn có. Còn chuyện ông ấy đi thăm làm được gì, bàn bạc gì, có lợi gì hay hại gì cho tình hình quan hệ giữa hai quốc gia, aanhr hưởng xấu hay tốt đến vận mệnh đân mình, v.v và v.v, các bác sao biết được mà cứ đoán già đoán non như thế ạ?. Quan hệ với láng giềng ai chả muốn cái hay, cái tốt cho mình. May phúc có anh hàng xóm biết điều thì mình vững dạ, chẳng may gặp anh vừa thâm vừa mạnh hơn mình thì cũng phải sang thăm nhà nó, vừa thăm hỏi cho thể hiện tình làng xóm vừa thăm dò xem âm mưu của nó ra sao mà còn đối phó chứ chả nhẽ thấy nó mạnh hơn lại sợ rồi ru rú ở nhà chờ xem nó có chơi xấu gì mình không hay sao? có vào hang mới bắt được cọp chứ nhỉ. Để xem kết quả chuyến đi của ông Trọng đợt này ra sao đã nào. Em thấy các bác nóng nảy quá, cứ từ từ rồi tính!

Phản hồi