WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổng Bí thư VN thăm Trung Quốc

TBT Nguyễn Phú Trọng. Ảnh AFP

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của Việt Nam sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ 11-15 tháng Mười.

Trang tiếng Anh của Nhân dân Nhật báo và Hoàn Cầu Thời báo đều dẫn lại tin của Tân Hoa Xã về sự kiện này.

Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc đã có lời mời ông Trọng sang thăm từ tháng Hai, khi ông vừa đắc cử chức Tổng Bí thư.

Lời mời được chuyển qua Đặc sứ Hoàng Bình Quân, người sang Bắc Kinh để thông báo về kết quả Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam ngay sau khi Đại hội kết thúc hồi tháng Hai.

Từ đó đến nay quan hệ Việt Trung xấu đi đáng kể với hai vụ tàu Trung Quốc cắt cáp các tàu thăm dò dầu khí trong vùng mà Việt Nam gọi là đặc khu kinh tế của họ.

Đáng chú ý sự kiện này được cơ quan truyền thông Trung Quốc đưa tin từ sáng ngày hôm nay, trong khi truyền thông nhà nước Việt Nam im lặng cho đến cuối ngày.

Bản tin ngắn ngủi của Thông Tấn xã Việt Nam cho biết sẽ diễn ra chuyến thăm và chỉ vỏn vẹn hai câu.

‘Mười sáu chữ’

Hơn mười cuộc biểu tình đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội để phản đối các hành động của Trung Quốc trên Biển Đông trong đó có cả các vụ hăm dọa và bắt giữ tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam.

Trung Quốc là nước thứ hai mà ông Trọng sẽ tới thăm sau khi chọn Lào là quốc gia đầu tiên ông đặt chân tới trong vai trò Tổng Bí thư.

Một số nhà chỉ trích nói ông Trọng “không nên đi Trung Quốc”.

Ông Nguyễn Thanh Giang, một nhà bất đồng chính kiến, viết trong một bài nhận định rằng từ khi ông Trọng lên nắm quyền, “chỉ trong vòng ba tháng, từ tháng Sáu tới tháng Chín vừa qua, ít nhất ba phái đoàn cao cấp đã được cử sang Bắc Kinh”.

“Những chuyến công du mở đường để ông Trọng sẽ được khoản đãi long trọng ấy đã đạt được những kết quả gì.”

“Phải chăng chỉ đạt được lời rủ rê mà như lệnh truyền cùng Việt Nam cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai nước,” ông Giang viết.

Ông Trọng cũng vừa tiếp tân Đại sứ Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu hôm 30/9.

Vị Tổng Bí thư nói hai bên phải dựa vào lợi ích chiến lược của quan hệ song phương, “tình đồng chí, theo phương châm mười sáu chữ và tinh thần bốn tốt” để giải quyết “một số vấn đề còn tồn tại trong quan hệ”.

Mười sáu chữ “vàng” mà ông Trọng nhắc tới là “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai.”

Hai bên Việt – Trung cũng thống nhất về tinh thần bốn tốt “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt.”

Nguồn: BBC

26 Phản hồi cho “Tổng Bí thư VN thăm Trung Quốc”

  1. Người San Jose says:

    Hai tay trót đã nhúng chàm !
    Dại rồi,còn biết khôn làm sao đây ?
    Nguyển Du
    Người San Jose

  2. Người San Jose says:

    Ngày một tháng Mười.

    Thăng Long, ngày một tháng Mười.
    Dân Nam ũ-dột,Tàu cười hô-hô.
    Thì ra tư-tưỡng họ Hồ.
    Chĩ là đỗ xí,bưng bô cho Tàu.
    Ngày này đồng-chí họ Mao.
    Lấy làm quốc-khánh,lẽ nào lại quên.
    Hỡi-ơi ! Cái đảng ươn-hèn.
    Dưới cờ ngủ-tộc đã quen lạy mừng.
    Tiền-nhân niước mắt rưng-rưng.
    Ngàn năm truyền-thống bỗng dưng thuộc Tàu.
    Thăng Long gió thãm,mưa sầu.
    Mừng ngày quốc-khánh nước Tàu đỏ hoe.
    Một Nông,ba Nguyển có nghe ?

    Người San Jose

  3. Tran Dan says:

    Trọng qua Trung cộng kỳ này bán thêm hay bán hết Đất Nước đây !?
    Coi chừng nhé, có gì là không xong với Dân đâu. Tru di tam tộc đấy Trọng à.

  4. Lê Hoàng says:

    Hồ Cẩm Đào và 4 câu nhắc nhở Bộ Chính Trị VN.
    Người ta kể rằng trong buổi tiếp tân mừng Nguyễn Phú Trọng tổ chức tại Bắc KInh, Hồ đã đưa cho Trọng một tấm thiệp nhỏ có ghi :” Nguyển Du,2723,1776,309,346.” Trọng đọc xong, ngớ người ra chẳng hiểu gí cả .Ngay khi bữa tiệc còn tiếp tục, Trọng sai người fax về Bộ Chính Trị Hà Nội. Lâp tức có cuộc họp khẩn giữa các lãnh tụ Viêt Nam. Sau bốn gìờ bàn luận, chẳng ai hiểu được thông điệp Hồ Cẩm Đào gởi nhà cầm quyền Việt Nam.
    Ngày hôm sau họ triệu tập Quốc Hội họp khẩn cấp. Nhưng sau bao nhiêu phiên họp, tấm thiệp này vẫn còn là một bí ẩn không được giải mã
    May thay, có người nói lại chuyện này với Anh Ba Sàm. Ba Sàm cười khà khà, giải thích :” Hồ nó chơi tập Kiều đây mà. Cứ ghép 4 câu Kiều lại với nhau là hiểu ngay nó muốn nhắc nhở gì với các lãnh tụ Việt Nam thôi, Bốn câu đó là :
    Còn nhiều hưởng thụ về sau
    Phận con hầu, giữ con hầu dám sai
    Trường Sa là của mấy mươi
    Công đeo đuổi chẳng thiệt thòi lắm ru .

    Ý nghĩa thông điệp này quá rõ ràng, chỉ có kẻ ngu mới không hiểu. ”

    Chuyện vui này tôi nghe được ở quán cà phê tại Century Mall sáng nay. Xin kể hầu các bạn để cười chơi cuối tuần .Lê Hoàng, San José

  5. Nam Việt says:

    Hy vọng, tình hình biển Đông sẽ sáng sủa hơn sau chuyến đi này.

  6. Trương Tam says:

    Triều Kiến.

    Áo mảo cân đai trống xập xình

    Diện kiến thiên triều tại Bắc kinh

    Vinh hiển phen này lưu tôn tử

    Phú quý muôn năm chỉ Đảng mình

    Đất biển bào mòn dăm lẻ tẻ

    Đói nghèo mặc kệ đám cùng đinh

    Ghế quan Thái thú cao chót vót

    Mõi gối thức thời mới hiển vinh !

    Trương Tam (VN 7-10-2011)

  7. nguyễn duy ân says:

    Ra mắt Bắc triều!

    Trước sau cũng phải tới chầu thôi
    Lệnh lạc Bắc Kinh định đoạt rồi!
    Quân sự nhiều đoàn tiền yết kiến
    Ngoại giao mấy toán hậu thề bồi
    Chữ vàng lập lại dù gian trá
    Bốn tốt nhắc hoài dẫu đãi bôi
    Trọng lú được Tầu ban thưởng lớn
    Thi hành chiếu chỉ sẽ bền ngôi.

  8. NGÀN KHƠI says:

    NÓI VỀ Ý NGHĨA GIỮA VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC

    Việt Nam thống nhất ngày nay và Trung Quốc đều là hai đất nước trong Liên Hiệp Quốc, có nghĩa là hai quốc gia hoàn toàn tự chủ, độc lập. Chuyện người đứng đầu cao nhất của VN hay người đứng đầu cao nhất của TQ đi thăm viếng trong tính cách nhà nước lẫn nhau chẳng có gì đặc biệt cả. Đó chỉ là quan điểm bình đẳng song phương giữa các nước nói chung. Thế nên, trường hợp người đứng đầu VN đi thăm TQ chỉ thật sự đặc biệt hay khác thường khi nó biểu hiện ra trong bản chất của cuộc viếng thăm và kết quả cuộc viếng thăm. Có nghĩa nếu bản chất cuộc viếng thăm không thể hiện sự dưới cơ hay sự lệ thuộc của VN vào TQ, cũng chỉ là sự viếng thăm hoàn toàn tự nhiên, chính đáng. Ấy vậy nên toàn dân VN hãy chờ xem trong cuộc viếng thăm và sau cuộc viếng thăm có sự biểu hiện nào làm mất mặt đất nước VN hay làm phương hại tới quyền lợi chung của dân tộc VN hay không mà thôi.
    Chỉ có điều cần chua thêm vào là chuyện về 16 chữ vàng và bốn tốt. Trong 16 chữ vàng, thấy có bốn chữ “hợp tác toàn diện”, và trong bốn tốt, có chữ “đồng chí tốt”, cũng là sự cần nên phân tích. Khái niệm hợp tác toàn diện là khái niệm có phần giả tạo. Bởi bất kỳ hai quốc gia nào hợp tác đều hợp tác theo sự việc, theo tình huống cụ thể, theo hoàn cảnh, theo điều kiện, mục tiêu thực tế. Những sự hợp tác linh hoạt, sinh động, sòng phẳng, cần thiết, cụ thể, mới cho thấy tính độc lập, tự do, tự chủ. Còn nói hợp tác toàn diện, nghe giống như khái niệm lãnh đạo toàn diện, mà trong nước có nhiều người có thói quen thường hay nói. Mặt khác, trong thực tế thế giới ngày nay, khái niệm “tình đồng chí” lại càng có vẻ mơ hổ, không biết nó chỉ mục đích gì, khi mà nền kinh tế thị trường và sự hội nhập toàn cầu đã trở nên thiết yếu và khách quan. Thế thì 16 chữ và 4 tốt này thực chất do bên nào đã đề xướng hay chủ động, VN hay TQ, hay cả hai cùng đưa ra và đúc kết. Trong ý nghĩa đó, nước nào mạnh hơn vẫn có thể lấn lướt ý tứ và ngữ nghĩa như thường. Vả chăng, mọi sự gợi ý điều gì lên lãnh đạo, đều do đám quân sư quạt mo cả. Nếu đám quân sư quạt mo chỉ là loại trí thức nửa mùa, vì quyền lợi bản thân mình mà tâng công với lãnh đạo, hậu quả cuối cùng vẫn là dân tộc nước nhỏ, nước yếu hơn là VN phải chịu mọi hậu quả nếu nó không phản ảnh nhu cầu hay kết quả thực tế trong đời sống xã hội và trong cuộc sống trên toàn thế giới.

    ĐẠI NGÀN
    (06/10/11)

  9. cong ly says:

    Sao thang Cong san thu thiet khong co y kien gi het ?

    • Cộng Sản Thứ Thiệt says:

      Những người công sản chúng tôi là Bậc Quân Tử chân chính, không thích đôi co nhiều với những kẻ tiểu nhân vô liêm sĩ như mấy tên phản động lưu vong việt kiều hải ngọai chỉ biết to mồm chẳng có chút dũng khí nào để xưng bá thiên hạ như những người cộng sản đã và đang làm . Các ông chỉ biết một mà không biết 10— kẻ thức thời là trang tuấn kiệt. Thời đại này là thời nào?? Chắc chắc không phải của bọn Mỹ- Ngụy và Tây Âu. Mỹ và Châu Âu đang trên đường hấp hối vì khủng khỏang-đó là điều mà những bộ óc vĩ đại như HCM, Stalin, Mao đã thấy trước. Đi THăm Trung Quốc là một quyết định hết sức khôn ngoan và sáng suốt của Đảng ta. VN sẽ là đồng minh chiến lược của TQ, đứng dưới một nước và đứng trên hàng trăm nước khác. Một tương lai rất gần TQ sẽ là siêu cường số một của thế giới- Lúc đó siêu cường số 2 là ai? Chắc chắn là VN.Người công sản khôn ngoan ,với tầm nhìn chiến lược biết bỏ con tép bạc(TS_HS) để câu con cá mập(Đó là Việt NAm XHCN – the second superpower of the world) , Chứ klhông phải chỉ hám ba lại lợi lộc nhỏ bé tầm thường như bọn phản động lưu vong, lúc nào cũng chăm bẵm nghĩ đến Tiền-Quyền_ Chức– gái đẹp…ba cái thứ phù phiếm này Những người cộng sản chúng tôi coi như rác rửơi. Những người Cộng Sản thứ thiệt luôn thuộc lòng và quán triệt câu nói của Mark :”Hạnh PHúc là đấu tranh”. Nói thẳng ra các ông không chơi lại chúng tôi đâu, khôn hồn thì đầu hàng đi , chúng tôi sẽ cho cơ hội mà kiếm chác.

      • Bạch Tuyết says:

        Tên này nói năng giống cộng sản quá trời.

      • NN says:

        BẠCH TUYẾT VÀ BẢY CHÚ LÙN

        Nghe ra chỉ giống mà thôi
        Còn như thiệt giả ai thời biết cho
        Vậy nên Bạch Tuyết đừng lo
        Đừng đem thiên hạ ra so chú lùn !

        NN

      • Người San Jose says:

        BIỄU-TƯỢNG !

        Búa,liềm trong vũng máu.
        Một biễu-tượng kinh-hoàng.
        Tám mươi năm tàn-bạo.
        Cả triệu người chết oan.

        Sao vàng trong vũng máu.
        Một biễu-tượng phi-nhân.
        Một tập-đoàn bá-đạo.
        Bán nươc và buôn dân.

        GIÕI CƯỚP !
        Đảng Hồ giõi cướp chính-quyền.
        Cướp nhà,cướp đất,cướp tiền của dân.
        Cướp nhân-quyền rất phi-nhân.
        Cướp dân-chủ,cướp luôn phần tự-do.
        Giõi thay ! Đảng cướp họ Hồ.

        GIÕI BUÔN !
        Buôn-bán phụ-nử,trẻ em.
        Các quan nhà Vẹm kiếm tiền bất-nhân.
        Trăm nghìn thiếu-nử bán thân.
        Lấy trôn nuôi miệng,muôn phần xót-xa.
        Thật là đẹp mặt đảng ta !

        Người San Jose

      • NN says:

        VUI THIỆT

        Vui sao khi có ông này
        Ông là thứ thiệt, quá hay còn gì
        Bởi thường nói dóc, lắm khi
        Nên hồi nói thiệt, cũng thì biết đâu
        Cứ nghe ông nói tầm phào
        Thiệt lòng hay dóc, dễ nào phân ra
        Vậy thì giữa cõi người ta
        Có ông này mới thật là điều vui
        Nghe ông tai mới bùi ngùi
        Nghe ông lòng mới ngậm ngùi thế gian
        Thế nên chớ có la làng
        Ông này cộng sản đàng hoàng đó nghen !

        NN

  10. Dao Cong Khai says:

    Chuyện thường! Tụi nó sẽ sang Tàu và sang Mỹ như đi chợ. Hồi đó khi VN được độc lập trong Liên Hiệp Pháp, Hồ Chí Minh làm chủ tịch của chính quyền đó thì không có chiến tranh. Đến khi Bảo Đại được lên thì chiến tranh giữa người VN nổ ra liền.

    Đâu phải VC không chịu thành lập chính quyền dưới một chế độ bảo hộ, chính phủ Liên Hiệp của VN do HCM cầm đầu là điển hình. Bây giờ thì nói chữ độc lập cho… dân đỡ thèm mà thôi, cũng là một thứ chư hầu của Tàu, và cả Mỹ nữa. Cho nên tụi nó có nhiệm vụ phải sang Tàu và Mỹ liên tục.

Phản hồi