WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Wall Street, nơi tung hoành của những tên cướp thời đại

Biểu tượng của Wall Street sụp đổ? Ảnh Google

Cuộc biểu tình Xâm Chiếm Thị Trường Chứng Khoáng New York (Occupy Wall Street) của một nhóm thanh niên đã diễn ra đến tuần thứ 3. Họ chiếm mạn dưới công viên Manhattan để cắm trại và tuyên bố sẽ tụ lại đây qua năm 2012. Họ lập ra một trang mạng occupytogether.org để thông tin về phong trào đang  lan ra trên toàn nước Mỹ và cả những nước khác.

Số người tham gia phần đông là thanh niên đang bị thất nghiệp ngày càng tăng thêm những thành phần khác lên đến hơn chục ngàn người nay lại thêm sự hổ trợ của các Công Đoàn ở phía đông thành phố New York. Cảnh sát đã chặn con đường đi vào phía tòa thị chính và  bắt hơn 700 người khi họ tràn lên cầu Brooklyn làm gián đoạn giao thông vào tối thứ bảy.

Làn sóng chiếm đóng phố Wall đang lan rộng. Ảnh Google

Tại các thành phố Chicago, Boston, Los Angeles cũng có những cuộc biểu tình như thế. Tại San Francisco và Pittsburgh cũng có những cuộc biểu tình như thế nhưng nhỏ hơn. Ngoài nước Mỹ cũng đang có những lời kêu gọi và bắt đầu tập trung những nhóm nhỏ tại Prague, Melbourne, Montreal.

Câu khẩu hiệu được những người biểu tình hô nhiều nhất là “We are 99%”. Ý nói chúng tôi thuộc thành phần nghèo khổ. Thành phần này chiếm đến 99 phần trăm trong xã hội Hoa Kỳ trong lúc đó 1 phần trăm còn lại là giàu có và nắm hết tài sản của xã hội. Đúng là giới thanh niên và những người tham gia biểu tình đang bất mãn với hố ngăn cách giữa nghèo và giàu trong xã hội. Họ không có cách giải quyết và không biết một phương hướng nào để giải quyết. Họ chỉ biết cách tạo ra một phong trào Cùng Nhau Xâm Chiếm (Occupytogether) và trao tay nhau một danh sách những tổ chức đáng qui trách và thiếu đạo đức cần xâm chiếm.

Phong Trào này bắt đầu từ một tờ báo tại Canada rồi lan ra trên các trang mạng xã hội và nay đang thành hiện thực nhưng không biết rồi đây phong trào này sẽ đi đến đâu, có tạo ra những bước nhảy vọt thay đổi lại xã hội cho công bằng hơn hay sẽ đi vào tàn lụn sau vài tháng ồn ào? Chỉ có trời biết?

Nhân cuộc biểu tình Occupy Wall Street, một tổ chức thiếu đạo đức. Kẻ viết bài này xin trình bày tổng quát một vài cách ăn cướp tài sản quốc gia và tài sản có thể của chính các bạn của những tên cướp thời đại trong Wall Street để các bạn dè chừng trước khi có ý nghĩ đầu tư.

Kinh tế Tư Bản hình thành và phát triển nhờ 2 động lực chính:  Nhà Băng để tạo vốn đầu tư và Thị Trường Chứng Khoán để tập trung vốn đầu tư.

Trước đây người đầu tư  muốn đầu tư một số tiền (qui ra bằng số cổ phiếu) vào một công ty thường được công ty trung gian trao cho một giấy chứng nhận. Khi mạn lưới điện toán phát triển người đầu tư ngày nay chỉ cần mở một tài khoản ở các công ty như Ameritrade, Scotrade v.v… là có quyền đầu tư vào bất cứ công ty nào có tên trên sàn chứng khoán New York. Mua lên (buy) trị giá cổ phiếu đi lên là có lời. Mua xuống (sell short) trị giá cổ phiếu đi xuống là có lời. Trị giá cổ phiếu đi ngược lại là lỗ. Người đầu tư có quyền  mua và bán bất cứ giờ nào khi thị trường mở của từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối (giờ miền Đông).

Nếu người đầu tư không tin vào khả năng đầu tư của mình thì có thể trao tiền của mình cho các quỉ đầu tư. Wall Street hiện đang có hàng  trăm quỉ đầu tư với số vốn của mỗi quỉ đầu tư là hàng trăm tỷ mỹ kim. Các quỉ đầu tư này thường liên kết với nhau và với các công ty và  giới truyền thông để cướp tiền của giới đầu tư cá nhân, tập thể và đôi lúc cả toàn xã hội bằng những phương pháp như sau:

1.- Scam:  Tạm dịch là công ty ma. Các công ty ma này thường được niêm yết trên sàn chứng khoán Pink Sheet hay OTC, gọi là sàn pennystocks, với đầy đủ tin tức tốt cập nhật hằng ngày để giới đầu tư mua lên và công ty dùng số floating shares của công ty bán để lấy tiền hay trong một sáng hay một chiều nào đó toàn bộ công ty và tiền của người đầu đi vào cõi hư vô.

 2.- Chuyển qua sàn OTC: Trong Wall Street có luật nếu một công ty có giá trị cổ phiếu đưới 1dollar trong vòng 6 tháng thì phải chuyển qua niêm yết ở sàn OTC. Các công ty thường liên kết giới truyền thông để đưa ra những tin tức tốt cho giới đầu tư mua lên (buy) và dùng tiền của quỉ đầu tư mua xuống (sell short) để lấy tiền của giới đầu tư mua lên và dìm giá cổ phiếu để đưa công ty qua niêm yết ở sàn OTC, sàn của PennyStocks.  Những công ty này trong một thời gian sẽ đổi tên và niêm yết lại trên Thị Trường New York ( Dow Jones, Nasdaq, S&P 500 v.v…).

 3.- Tự nguyện khai phá sản: Khai phá sản là để rủ bỏ những liên hệ với công đoàn, công nhân và nợ nần nhưng trước khi khai phá sản công ty thường liên kết với giới truyền thông để đưa ra những tin tốt để giới đầu tư mua lên và dùng tiền của các quỉ đầu tư mua xuống để lấy tiền giới đầu tư mua lên cho đến lúc tự nguyện khai phá sản.

4.- Nake Short: là mua xuống nhưng không dùng tiền mà dủng số shares mượn  ở cơ quan trung gian để tăng số shares mua xuống đè số shares mua lên. Phương pháp này còn kèm theo phương pháp sử dụng điện toán để điều khiển giá trị cổ phiếu đi xuống nhanh hơn đi lên để làm giá một cổ phiếu của một công ty.

5.- Luồn gió bẻ măng: Dùng truyền thông đe dọa khi biết được một công ty sắp sụp đổ để mua xuống cổ phiếu những công ty cùng ngành liên hệ hay toàn thị trường. Thí dụ : Khi Leghman Brother sụp đổ vào năm 2008. Chase đòi mua Washington Mutual với giá 8 đô một share đồng thời dùng truyền thông tung tin Washington Mutual sắp sụp đổ theo, trong 2 tuần người dân lo sợ rút tiền trên 10 tỷ đô làm Điều Hợp Viên Thị Trường lo sợ dùng quyền hạn của mình trao không Washington Mutual cho Chase. Vụ kiện đến nay vẫn chưa được giải quyết. Chiến thuật này đang được sử dụng để tấn công Bank America nhưng chưa thành công.

Trong năm 2008 người công nhân Hoa Kỳ đều thấy số tiền để dành và tiền hưu trí của mình (401k và Pension) đều vơi đi hơn ½ do sự sụp đổ của leghman Brother. Trong những ngày qua người công nhân Hoa Kỳ lại thấy trình trạng trên tái diễn do sự khủng hoảng của Châu Âu. Ai trở nên giàu có nhờ tình hình trên. Đó là những tên tư bản tài chính đang ngồi trong Wall Street. Tên tư bản tài chính này có nhiều cái tên khác nhau nhưng lại có chung một họ, họ JEW. là người Do Thái, đang làm chủ toàn bộ Wall Street và các tập đoàn truyền thông của Hoa Kỳ. Đang điều khiển nước Hoa Kỳ và dùng Hoa Kỳ điều khiển cả thế giới.

Người Việt Nam Hải Ngoại đã biết nỗi đau của mình khi đụng độ với một tên Do Thái tên là Henry Kissinger vào 35 năm trước. Người Mỹ đang có nỗi đau khi thấy tiền để dành tiền hưu trí của mình vơi dần nhưng họ chưa biết nguyên nhân của nỗi đau của họ. Thanh niên Mỹ ở New York biểu tình Xâm Chiếm Wall Street. Họ đã chọn đúng mục tiêu. Các bạn cần làm mạnh tay thêm nữa.

© Nhất Hướng nguyễn Kim Anh

© Đàn Chim Việt

14 Phản hồi cho “Wall Street, nơi tung hoành của những tên cướp thời đại”

  1. nguyenha says:

    Tất cả phong trào quần chúng dều do một nhóm người chủ trương ,lãnh dạo,dựa vào những “khát-khao”
    bất-mãn nhất thời của da-số dể tạo thành lực lượng,thường gọi là sức-mạnh quần chúng.Trong dó cũng có một số người có tri-thức,giác-ngộ và hiểu biết,còn lại,không phải là ít,bị cuốn hút(a-dua) theo
    cơn lốc của phong trào!!.Dây là cơ-hội bằng vàng cho những kẻ “giáo-dầu”về chính trị. Bài viết ở trên cũng không ra ngòai cái quy-luật dó,cái quy-luât về hiện-tượng xã-hôi.Ở những nước Dân-chủ ,với
    hệ-thống phân-quyền trong cơ-cấu của một Xã-hôi Dân-sự, chính quyền không lo-sơ biểu-tình,trái
    lại dôi lúc dó là Cơ-hội dể các Dảng chính trị dối-lập có sách lược cho mùa bầu-cử tới.Người sợ
    biểu-tình, chính là những nước dộc-tài,trong dó CS là một.Vì thế,xin ai dó dừng lo CN Tư-bản sụp
    dổ,mà vội cho chủ-nghĩa Mác sống lại.Qua rồi cái thời dại “ăn lông ở lổ”mà Mác dã sống, cái thời
    Mác dã làm Vua ở thế-giới người chột!!

  2. NDK says:

    Bài viết quá nông cạn, ấu trĩ, và đầy sai lầm, không đáng bỏ thời giờ chỉ ra những sai lầm, chỉ tiếc đã phí thời giờ đọc qua.

  3. observer says:

    “Nếu người đầu tư không tin vào khả năng đầu tư của mình thì có thể trao tiền của mình cho các quỉ đầu tư.”Don’t call someone robber , if you willing drop your $$$ into his/her pocket.” tien trach ki? , hau trach nhan” that ‘s all the old says.

Phản hồi