WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN phản đối lệnh cấm của TQ

Tầu bè của bà con Lý Sơn

Như thường lệ vài năm gần đây, cứ tới đầu mùa hè là Trung Quốc ban hành lệnh cấm đánh bắt cá trên biển Đông, trong khu vực còn tranh chấp giữa các nước, đặc biệt là với Việt Nam.

Lệnh cấm này thường ban hành từ trung tuần tháng Năm tới tháng Tám.

Cũng như thường lệ, Việt Nam lên tiếng phản đối lệnh cấm này và cho nó là ‘vô giá trị’ là ‘đơn phương’.

Dưới dạng “trả lời câu hỏi của phóng viên”, người phát ngôn bộ ngoại Giao Việt Nam đã đưa ra một thông báo hết sức ngắn gọn, gồm vỏn vẹn 104 từ như sau:

“Ngày 15/5, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Cục Ngư chính Trung Quốc công bố việc thực thi lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông từ ngày 16/5 đến ngày 01/8 tới, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ:

“Lập trường của Việt Nam về vấn đề này đã được nêu rõ trong phát biểu của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 20/01/2012.

Việt Nam phản đối quyết định đơn phương này của Trung Quốc và coi quyết định này là không có giá trị.”.

Lời phản đối nghe khá yếu ớt này được đăng trên trang của TTXVN.

Lệnh cấm hàng năm của Trung Quốc gây thiệt hại lớn cho ngư dân Việt Nam. Bám biển, bình thường, vốn đã là công việc hết sức gian nan, nguy hiểm, lệnh cấm càng làm việc đi biển thêm khó khăn.

Trong thời gian cấm, tầu bè Trung Quốc thường tăng cường kiểm tra, tuần sát và bắt bớ tầu đánh cá Việt Nam. Những năm trước kia, hàng trăm tầu cá Việt Nam đã phải nằm bờ không dám ra khơi.

Thời gian cấm rơi vào đúng vụ cá Nam khiến thiệt hại của bà con ngư dân càng lớn hơn. Đây cũng là khoảng thời gian trời yên biển lặng, trước khi vào mùa bão lúc trời thu.

Mặc dù tuyên bố “đủ sức bảo vệ ngư dân” nhưng cho tới nay, tầu bè của bà con vẫn thường xuyên bị bắt bớ, đòi tiền chuộc tùy tiện, ngư dân bị giam giữ, đánh đập, bỏ đói, ngư cụ bị thu giữ. Những hỗ trợ cho bà con còn ở mức độ hết sức khiêm tốn.

© Đàn Chim Việt

 

 

31 Phản hồi cho “VN phản đối lệnh cấm của TQ”

  1. việt says:

    VOA-Thứ Tư, 28 tháng 9 2011- cau chuyện VN
    Quan hệ Ấn Độ-Việt Nam trong bối cảnh tranh chấp Biển Đông
    Mới đây, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ đã thực hiện chuyến đi thăm chính thức Việt Nam sau khi xảy ra vụ chạm trán giữa hải quân Trung Quốc và một tàu chiến Ấn Độ vừa đi thăm Việt Nam trở về. Việt Nam và Ấn Độ gần đây đã tăng cường các quan hệ hợp tác kinh tế và chiến lược, đồng thời phát triển sâu rộng hơn các quan hệ song phương nhiều mặt, kể cả trong các lĩnh vực thương mại, văn hóa, khoa học và công nghệ.
    Hoài Hương – VOA
    Ông Dhruva Jaishankar thuộc tổ chức German Marshall Fund của Hoa Kỳ là một chuyên gia về chính sách ngoại giao Ấn Độ và cũng là một nhà nghiên cứu các vấn đề Đông Á và Đông Nam Á. Ông đã dành cho Ban Việt Ngữ đài VOA một cuộc phỏng vấn, phân tích các quan hệ Việt-Ấn và những sự cạnh tranh giữa New Dehli và Bắc Kinh, hai thế lực Châu Á có đà tăng trưởng kinh tế ngoạn mục nhất trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Mời quý vị theo dõi chi tiết trong chuyên mục Câu Chuyện Việt Nam do Hoài Hương phụ trách sau đây.

    Vụ Trung Quốc thách thức một tàu hải quân của Ấn Độ ngoài Biển Đông mới đây khi chiếc tàu Airavat đang trên đường về nước sau khi ghé thăm Việt Nam, đã gây sự chú ý của thế giới, nhưng từ lâu Ấn Độ và Trung Quốc đã không ngừng cạnh tranh với nhau để nới rộng phạm vi ảnh hưởng và tranh giành các nguồn tài nguyên, đến mức một nhà báo viết cho tạp chí Time đã bày tỏ lo ngại về nguy cơ chiến tranh có thể phát sinh từ những sự kèn cựa giữa hai thế lực kinh tế Châu Á mới nổi này.

    Từ năm 1991, Ấn Độ đã chuyển mình, đẩy mạnh phát triển để giờ đây trở thành một trong các quốc gia có đà tăng trưởng kinh tế nhanh hàng đầu thế giới. Giống như Trung Quốc, vai trò của New Dehli trên sân khấu thế giới và phạm vi ảnh hưởng cũng được nới rộng theo đà phát triển kinh tế của nước này.”

    Nhà nghiên cứu Dhruva Jaishankar thuộc tổ chức German Marshall Fund của Mỹ nhận định: “Trong những năm đầu của thập niên 1990, Ấn Độ đã đề xuất một chính sách gọi là ‘Nhìn về hướng Đông’ (Look East Policy) tập trung vào Đông Nam Á và vùng Đông Á. Trong mấy năm qua, chính sách này đã nở rộ để giờ đây chiếm một vai trò quan trọng trong các hoạt động thương mại và các quan hệ giữa Ấn Độ với các nước trong khu vực.”

    Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S.M. Krishna mới đây đã đến Hà nội đồng chủ tọa buổi họp của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Ấn. Dịp này, Ngoại trưởng Krishna loan báo thỏa thuận giữa Việt Nam với tập đoàn ONGC của Ấn Độ nhằm khai thác dầu khí trong vùng Biển Đông, gây phản ứng giận dữ từ Trung Quốc, mặc dù Bắc Kinh không nêu đích danh nước nào khi phát ngôn viên Hồng Lỗi đưa ra cảnh cáo sau đây.

    Ông Hồng Lỗi nói: “Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi trên Nam Sa (Trường Sa) và những vùng biển phụ cận. Chúng tôi có đầy đủ chứng cớ pháp lý và lịch sử. Bất cứ công ty nước ngoài nào thăm dò dầu khí trong vùng này mà không có sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc được coi như đã xâm phạm chủ quyền và quyền lợi quốc gia Trung Quốc, và như thế là bất hợp pháp và vô giá trị.”

    Đáp lại, chính phủ Ấn Độ khẳng định các hoạt động dò tìm dầu khí với Việt Nam trong Biển Đông là hoạt động hợp pháp, và tuyên bố sẽ không chùn bước trước áp lực từ Bắc Kinh.

    Về vấn đề này, nhà nghiên cứu Jaishankar nói: “Tuyên bố của Trung Quốc rằng Biển Nam Trung Hoa là vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của họ đã bị thách thức, không những bởi Ấn Độ mà nhiều nước khác, kể cả Việt Nam, Hoa Kỳ, Malaysia, Philippine vv…Tôi nghĩ rằng đây là một phần nằm trong một vấn đề bao quát hơn về quyền tự do hàng hải…”

    Vấn đề Biển Đông chỉ là một vấn đề khác nữa trong mối tương quan có tính ganh đua giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Theo lời nhà nghiên cứu Jaishankar, thì trong tình hình hai thế lực mới nổi tranh giành tài nguyên hầu có thể duy trì đà phát triển kinh tế hiện tại, khó có thể tránh những vụ chạm trán về quyền lợi. Đó là chưa kể một cuộc tranh chấp lãnh thổ vẫn chưa được hai bên giải quyết.

    Ông Jaishankar nói: “Hai bên đang tranh giành một vùng lãnh thổ có diện tích gần bằng nước Việt Nam…nhưng rõ rệt những sự cạnh tranh để giành các nguồn tài nguyên là một yếu tố đóng góp. Trung Quốc mua một mỏ đồng ở Afghanistan, trong khi Ấn Độ đang đấu thầu để được khai thác một mỏ sắt ở Afghanistan, phần lớn mục đích cũng là để cạnh tranh với Trung Quốc ở đó.”

    Tuy chính phủ Ấn Độ chưa tuyên bố lập trường chính thức của New Dehli về các cuộc tranh chấp Biển Đông, theo lời ông Jaishankar, Ấn Độ đã mặc nhiên ủng hộ Việt Nam khi tuyên bố quan hệ hợp tác chiến lược với nước này.

    Ông Jaishankar nhận định: “Sự thực là khi loan báo quan hệ hợp tác chiến lược với Việt Nam, thì theo cách nào đó, đây là một thỏa thuận ngầm rằng Ấn Độ tôn trọng tuyên bố nhận chủ quyền của Việt Nam.”

    Khi được hỏi về ý nghĩa của các nỗ lực củng cố quan hệ hợp tác an ninh và chiến lược Việt Nam-Ấn Độ, ông Jaishankar giải thích: “Quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Ấn Độ là một quan hệ nhiều mặt, kể cả chia sẻ tin tình báo, nhưng đáng lưu ý và quan trọng hơn cả là khía cạnh hợp tác giữa lực lượng hải quân hai nước. Thực tế của khía cạnh này chưa được rõ ràng vì có rất nhiều điều còn được giữ kín, chưa phổ biến cho công chúng, thế nhưng vụ việc xảy ra hồi tháng Bảy liên quan tới một chiếc tàu Ấn Độ sau khi đi thăm Việt Nam trên đường về nước thì bị một chiếc tàu không được nhận diện, cảnh báo rằng đây là vùng biển thuộc chủ quyền Trung Quốc, đã khiến khía cạnh hợp tác giữa Việt Nam với Ấn Độ đặc biệt đáng chú ý.”

    Trả lời câu hỏi về quan hệ giữa Ấn Độ, nước dân chủ đông dân nhất thế giới với nước cộng sản Việt Nam, một chế độ độc đảng, nhà nghiên cứu Ấn Độ nhắc đến những điểm tương đồng trong lịch sử Việt Nam và Ấn Độ.

    Ông Jaishankar nói: “Quan hệ Việt-Ấn đã có một quá trình dài, cả hai nước đều có chung lập trường chống thực dân. Ấn Độ đã ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh đòi độc lập từ nước Pháp, thế cho nên giưã hai bên đã có những cảm tình đặc biệt phát sinh từ thời đó, bất chấp sự kiện Ấn Độ là một nền dân chủ trong khi Việt Nam không phải là một nền dân chủ.Tôi không nghĩ sự khác biệt về thể chế cản trở quan hệ hợp tác Việt-Ấn. Ấn Độ có chính sách không bình luận về các vấn đề nội bộ của các nước khác, thế cho nên khác biệt đó không ảnh hưởng đến mối quan hệ song phương.”

  2. NgườiViệtYêuNước says:

    Trong khi chính quyền Philippines kêu gọi người dân “chuẩn bị hy sinh” để phản đối TQ trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc về tranh chấp bãi cạn Scarborough, thì ngược lại nhà nước CSVN lại im im re, không có một hành động phản đối khi TQ xâm chiếm biển đảo của mình.

    Là người VN yêu nước, tôi rất bất bình, phẫn nộ, không chỉ căm thù bọn TQ cướp nước, mà khinh chê luôn cả những người lãnh đạo CSVN đã quá nhu nhược, hèn nhát!

    Tuy nhiên, không phải người VN nào cũng hèn nhát, mà nhiều trí thức VN đã lên tiếng ủng hộ nhân dân Philippines bảo vệ chủ quyền đất nước, cũng là bảo vệ chủ quyền VN.
    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120521-nhan-si-viet-nam-kien-nghi-hau-thuan-philippines-bao-ve-chu-quyen-bien-dao

    Hoan hô 70 trí thức VN.

    Nhưng tôi tự hỏi, không lẽ VN với gần 90 triệu dân mà chỉ có 70 trí thức đúng nghĩa, còn hàng vạn tiến sĩ (công chức nhà nước) chắc là còn đang ngái ngủ, chưa tỉnh trí?

  3. KIẾN CÀNG says:

    Cha ông ta ngày xưa đánh Trung quốc vì triều đình Việt nam không đồng Đảng với Trung quốc. Ngày nay, triều đình ( nhà nước) Việt nam lại đồng Đảng cộng sản với Trung quốc, đặc biệt được gọi là Trung cộng.

    Vậy, liệu họ có sẳn sàng nổ súng bắn nhau không ? Họ yêu đảng hay yêu dân Việt nam ?

  4. nguoiquaduong says:

    Quyết định đơn phương của Tâù cộng :cấm mọi ngư dân các nước nhưng Tc vẫn âm thầm lén lút đánh cá.
    Chính quyền vn sau bao năm im thít, nay bị sức ép ngôn luận trong nước phải lên tiếng.
    Sức mạnh cuả nước nhỏ trước Tầu cộng là đoàn kết dân tộc,cương quyết bảo vệ hoà bình , chủ quyền lãnh thổ theo hiến chương quốc tế, lớn tiếng trên diễn đàn quốc tế để được hỗ trợ quốc tế trước chủ nghiã bá chủ Tc (không chấp nhận đàm phán tay đôi; Tc mua chuộc rất hay có phải không các vị BCT vn?)
    Muốn đoàn kết dân tộc phaỉ có dân chủ, tự do, như vậy sẽ không có những Tiến lãng, Văn Giang…Vinashin và các đại tỷ phú đảng viên bán nước.

  5. Nguyễn Hà Huy says:

    Đi theo Mỹ thì sẽ mất Đảng CS , dân hưởng lợi . Còn theo Tàu thì còn Đảng , dân chịu khó chịu đựng chắc chỉ vài trăm năm nữa sẽ khá thôi , mấy ông dân hay kêu ạ . Quan trọng là ta phải bảo vệ Đảng đến cùng dù phải chấp nhận hy sinh dân chúng . Còn Đảng là còn ta mất Đảng là mất tất . Mọi người dân VN hãy phấn đấu trở thành con người XHCN nhé . Dịp này bà TT cánh tả ở Brazin không mặn mà với ta nhưng ta đã có đ/c Kim -Jong -UN kính mến là lãnh đạo tối cao bên Bắc Hàn ta đã gửi điện mừng . VN , TQ , Cuba và Bắc hàn hãy cố lên .

  6. bố bảo says:

    Mẹ kiếp, không được phép của thằng Phù bố bảo cũng chẳng dám ho he, phải quỳ lạy năn nỉ ỉ ôi mãi mới được phép lí nhí xìu xìu phản đối lấy lệ. Nước người thì kêu gọi dân chuẩn bị hy sinh giữ nước, nước nhà thì bị lũ phỉ rước giặc vào bắt dân cúi đầu làm thân nô lệ.

    • Thái says:

      Ông bố bảo !

      CS bây giờ nó thành nhà tư bản đỏ rồi ông không biết À? Ông cứ ca hoài cái bài ca chửi CS mà làm chi? Ông lạc hậu qúa rồi. CSVN giờ là bạn thân của tư bản tài phiệt Mỹ rồi ông cũng mù tịt nốt hay sao? Mỹ và CSVN đang liên kết để kìm chế TQ ông cũng không biết à? Chăc là ông không xem báo, không xem TV không giao tiếp nèn chẳng hiểu tý gì về thời cuộc. Ông nói ba lăng nhăng gì đấy?

      Reply

      • bố bảo says:

        bố có chửi cộng sản đâu, thời buổi này còn đếch cộng sản đâu mà chống, hày đánh vần kỹ lời bố bảo viết ở trên chẳng mảy may đề cập tới cs, hahahaha.

  7. NgườiViệtYêuNước says:

    Cũng vì nhà nước VN tỏ ra yếu kém, nhu nhược cho nên bọn TQ lấn lướt dần, năm nào cũng mở cái loa rè nghe chán cái lỗ tai! Nhân dân VN biểu tình phản đối TQ thì bị chính quyền VN thẳng tay đánh đập, khủng bố, bắt giam tù, như vậy có phải là tiếp tay cho TQ không?

    TQ hết bắt nạt, hiếp đáp ngư dân VN, cướp hải sản và bắt tầu đánh cá ngay ở vùng biển của VN và đòi tiền chuộc, thế mà nhà nước cũng chỉ phản đối lấy lệ, vì vậy mà TQ mới tiếp tục lộng hành!

    Hãy xem nhà nước Philippinen họ phản đối TQ mạnh mẽ và rất nhã nhặn với nhân dân của họ như thế nào:
    http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20120518-philippines-ngan-chan-ke-hoach-cua-nhom-nguoi-dan-dung-tau-ra-bai-scarborough-phan-d

  8. Uncle Trần. VN says:

    Đảng Cọng Sản VN là Thủ phạm bán nước và chấp nhận làm tay sai cho Tàu Cọng để 2 Đảng cùng được tồn tại, hòng cứu vãn tình thế nguy khốn đó là: Sự sụp đổ của Chủ Nghĩa CS toàn cầu đồng thời phòng chống cơn bão lửa đòi Tự Do Dân chủ đang hoành hành ở Đông âu xoáy sang Bắc Phi và lang tỏa về Miến Điện, cuốn theo Trung Cọng rồi chuyển hướng đến Việt Nam. Việt Cọng đang cố gắng trong khốn quẩn tuyệt vọng nên ra sức trấn áp mọi tiếng nói Dân Chủ đích thực để phòng chống Thiên tai nầy. Nhưng! Việc gì đến sẽ đến. Đó…Là…Lời…CHÚA, Amen.

    • việt says:

      Uncle Trần- Một anh chàng VNCH chống Cộng đến chiều đây mà. Loại người thất tế nhất ở Mỹ.Đã không hiểu gì về thời thế lại hay thích nói chuyện chính trị./.

      • Dân đói says:

        việt này là việt gian, mặt mo hình chữ đần, rước voi dầy mả tổ, chỉ giỏi nghề đánh dân.

      • ViNaHo says:

        Các cháu thiếu nhi, đảng viên, đoàn viên TNCS VN không nên kéo bầy đàn vào các diễn đàn của VNHN sủa bậy, mà hãy dùng những phương tiện truyền thông hiện đại này nàm những cái noa phường để tuyên truyền cho tính ưu việt và nòng yêu nước của đảng ta.

        Các cháu hãy vận dụng biện chứng khoa học Mác-Nê mà ný nuận, để bạn đọc quốc tế đừng đánh giá Đảng Cọng Sản VN nà một nũ vô nại đầu đường xó chợ, thiếu giáo dục, vô văn hóa.

        Phải chứng tỏ cho thế giới biết rằng nước ta nà một nước độc nập, tự ro, hạnh phúc ro đảng CSVN nãnh đạo, lước bạn TQ không có quyền cấm ngư rân ta đánh cá trên biển Đông, nà vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Các cháu phải cho bọn bành chướng Trung Quốc biết VN quyết cho chúng một chận “Điện Biên Phủ trên biển” nữa để cho đủ Bộ 3 về ĐBP là ĐBP trên bộ (Pháp), ĐBP trên không(Mỹ) Và nần này nà ĐBP trên biển (TQ).

        Ai có thúng dùng thúng, ai có ghe dùng ghe… phen này đảng ta nhất tề xông ra biển nớn, quyết một trận sống mái với quân thù, còn cái nai quần cũng đánh. Thế thôi.

      • 7rôthầygòn says:

        Thấy sao nói vậy,chính chị chính em gì nửa. BMH vào chổ ở của chính chichínhem mà bị bệnh thời đại do các con quỉ công phi nhân tính cấy cho đó …
        Sa cơ thất thế không có nghỉa là không nhìn thấy nghe thấy cái bọn phản quóc cầu vinh đang làm gì với chuá quỉ của chúngvà làm gì cới dân chúng đang bi bắt buôc làm nô lê cho chúng .Nô lệ cho nôlê còn gì thảm hơn.
        Hảy nhìn về Phi để thấy cái tự hào rởm ,cái anh hùng
        rơm củ bọn súc vật bađình. Con quỉ nằm trong nhà đá vẩn còn có sức “quậy” cho đất nước tan hoang thêm .Bao nhiêu năm nửa mới thoát khỏi bọn quỉ BK hay lại ngàn năm ,hay lại đời đời … Ta lại là người Tàu.Một vài thế kỷ,con cháu ta sẻ chỉ còn biết có một gióng dân vn
        phản bội tổ quốc ,đem giang sơn dâng cho Tàu,bị đồng hoá,mất tên trên bản đồ như lới hát “”vn tôi đâu?”
        Thời thế gì ? Hay chỉ là cái thời đả hết,cái thế không còn ,dâng giang san cho Tàu để sống ,dù làm tôi mọi,hơn là chết ?
        Thật là “hết nước nóí ” rồi VỊT ơi !

      • búaliềm says:

        Cảm ơn bác việt nha, bác đã tế nhị nhắc đến “Uncle Trần- Một anh chàng VNCH
        chống Cộng …”. Càng có nhiều ngưòi Dân VN trong nước biết đến như vậy thì
        VN mau khá.

      • Thái says:

        Xin lỗi ông Búa Liềm, ông Viêt nói là “chống công đến chiều” là chỉ nhóm người VNCH chay tị nạn sang Mỹ 1975, học tiêng Mỹ thì dốt, chính trị thì mù tit chỉ hay làm những chuyện vớ vẩn, bị đại đa số người Mỹ gốc Việt và dân bản xứ Hoa kỳ khinh cho như cỏ rác . Ông Búa liềm nhầm to rồi. Hý hửng hơi sớm đấy./.

    • Dân đói says:

      Chú Trần diễu hơi dở, đề nghị đừng lấy tôn giáo ra mà bỡn cợt.

    • Tan says:

      Ông Uncle Trần!

      CS bây giờ nó thành nhà tư bản đỏ rồi ông không biết À? Ông cứ ca hoài cái bài ca chửi Chủ nghĩa CS mà làm chi? Ông lạc hậu qúa rồi. CSVN giờ là bạn thân của tư bản tài phiệt Mỹ rồi ông cũng mù tịt nốt hay sao?

  9. Anh Dung says:

    cách xử dụng ngôn từ cuả phát ngôn viên VN cũng cần phải thay đổi,không phaỉ hết ngôn ngữ để nói
    mà cách noí sao cho tế nhị nhẹ nhàng nhưng chứa một sự cứng dắn,đanh thép mà người họ phaỉ biết
    lo sợ hậu ý gì đó là việc chúng ta phaỉ thay đổi luôn cách nói,đừng như một baì học thuộc lòng rồi mang
    ra nhai nhaỉ mà phiá đối phương coi thường,haỹ mạnh mẽ trong nhẹ nhàng ,và biết xử dụng nếu như
    cách phản ứng đó không hiệu quả ,kế tiếp phaỉ có biện pháp khác,còn không bọn Taù nó coi thường
    như một đưá con nít,thì chẳng nói còn hay hơn….phản đối lấy lệ,lấy có bắn tiếng ta có mặt ở đây thế
    thì hèn không muốn noí là ngu….haỹ mạnh dạn như Bắc hàn nó cũng bắt tàu cá cuả TQ,và đòi tiền
    chuộc đấy có dám làm gì nó không…? còn VN ư ! không dám bắt Taù cá TQ,nếu có bắt laị thả ra quá
    nhu nhược đến nhục quốc thể ,cũng là một cưòng quốc ở ĐNÁ đâu có thua …..
    Nhìn kià tên Taù Hồng Lỗi mỗi lần phát biểu thì phùng mang trợn má lên tay khua ra phiá trước tôi
    nhìn nó mà ứa gan phaỉ chi mà có phương tiện chém đứt tay tên khốn này ngay…
    Phát ngôn viên cuả VN thì trông như ông bụt,ngồi thiền nếu không để ý ông nói miệng lay động chúng
    ta có cảm tưởng ông ta đang ngồi Thiền đúng hơn…..phaỉ linh động và chuyển biến từ lời nói đến
    tư thế đứng ngồi cho đúng phong cách nhà ngoaị giao.để cho đốí phương chỉ nhìn cung cách thôi
    họ cũng nể và từ nể đến sợ …Tôi lấy một thí dụ CSVN đã cai trị đất nước VN hơn nưả Thế kỷ rồi,biết bao thế hệ con chaú đi nước ngoaì du học ,cho đến các lãnh đaọ đi họp hội nghị khắp thế giới phaỉ biết
    thay đổi ,caí xấu thành cái tốt chứ ! không hiểu lãnh đaọ VN họ có nhìn thâý gì không mà khi tôi về
    VN thấy mấy tên công an ăn mặc bộ KAKI quần aó có gần như một thế kỷ vẫn không thay đổi lỗi thời quá không muốn noí là moị rợ,chưa hết laị xuất hiện bộ quần aó maù xanh lá cây,mấy anh CA,cũng mặc tôi nhìn không cảm thấy chút cảm tình naò,mà còn khinh thường thế thì dân naò sợ …
    cảnh sát mỹ ăn mặc đẹp nhất,oai nhất,nhìn chúng đôi khi cũng phaỉ e-dè sợ xệt vưà to con súng ống
    caì từ đầu xuống chân hệ thống điện đàm thật oai vệ .nhìn laị CA,cảnh sát VN mà thấy tởm người thì
    như ốm đói,chắp tay lỗ đit đi qua đi laị,tay chỉ có cây bachắc như khúc côn ai mà sợ đi qua còn muốn
    chọc ghẹo nưã là khác. đấy chỉ cách ăn mặc thôi cũng làm người ta nể trọng chưa muốn nói cách ứng
    xử mà VN chính quyền họ không biết oai là gì,đẹp là gì,? thật là moị rợ quá đi.

  10. Vũ Hồng Lan says:

    Éo éo cái loa rè nhức cả đầu, năm nào nó cũng cấm, phản đối thì làm đéo gì nó nào, oánh nhau đi cho nó nhanh

Phản hồi