WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chánh Văn phòng UBND Hưng Yên nói gì về vụ nhà báo bị đánh

Bùi Huy Thanh, chánh văn phòng tỉnh Hưng Yên. Ảnh Dân Việt

Trao đổi với PV chiều tối 21.5, ông Bùi Huy Thanh – Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định: Tinh thần là không bao che, không nương nhẹ, phải xử lý nghiêm minh.

Ông có thể cho biết tiến độ việc làm rõ vụ hành hung hai nhà báo VOV bị đánh đến đâu rồi?

- Cái này UBND tỉnh đang chỉ đạo công an làm ráo riết, tập trung cao điểm.

Thưa ông, đến nay đã 1 tháng kể từ khi vụ việc xảy ra, nửa tháng kể từ khi công an tỉnh nhận được đơn của 2 nhà báo mà vẫn chưa có kết quả?

- Đúng là tiến độ xử lý hơi chậm. Bởi vì không có căn cứ nào cả. Băng thì mờ tịt như thế thì làm sao được. Đấy là cái khó cho mình. Hơn nữa, cái này cũng phải thông cảm cho anh em vì nó liên quan tới sinh mạng chính trị một con người, phải làm thận trọng.

Dự kiến bao giờ thì có kết quả từ phía công an, thưa ông?

- Cái đó tôi chưa biết được. Nếu có sẽ thông báo ngay, công khai luôn. Riêng với các cơ quan đã có văn bản gửi cho UBND tỉnh thì mình phải làm báo cáo gửi các cơ quan T.Ư, Hội Nhà báo VN, Bộ Thông tin-Truyền thông, Đài Tiếng nói VN…

Tỉnh có đưa ra thời hạn cụ thể để yêu cầu phía công an kết thúc việc xác minh không?

- Tỉnh yêu cầu công an làm việc khẩn trương. Làm cái này không thể khống chế được thời gian. Phải để người ta làm thận trọng chứ.

Ông có thể cho biết vì sao cuộc làm việc giữa Công an tỉnh Hưng Yên và nhà báo bị hoãn?

Vì chưa có kết luận nên có đến cũng không có kết quả.

Được biết tổ công tác tại Nhà văn hóa thôn 1 có buổi làm việc với lãnh đạo công an tỉnh. Họ đã có bản tường trình sự việc hôm đó chưa, thưa ông?

- Công an đang chỉ đạo làm. Trước đây đã làm việc 2 ngày rồi (7 và 8.5), nhưng làm việc tìm đường hướng triển khai các bước chứ đã xác định thế nào đâu. Cả chốt ở đằng đấy có mấy tổ cơ mà.

Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long đang mỏi mòn chờ thông tin kết quả điều tra từ cơ quan chức năng Hưng Yên.

Vừa rồi, trả lời báo chí, ông nói đã xác định có dân phòng hành hung nhà báo, thưa ông?

- Cái đó công an đang làm, làm xong người ta mới trả lời chính xác được. Trả lời phải rõ danh tính người đánh, chứ đã biết ai với ai đâu. Phải làm việc cụ thể, chi tiết. Tỉnh chỉ đạo phải xử lý nghiêm.

Có thể việc hành hung nhà báo chưa gây hậu quả nghiêm trọng tới mức xử lý hình sự, nhưng lại gây ra dư luận xấu trong xã hội, hậu quả nặng nề thì tỉnh sẽ xử lý ra sao?

- Cái đó (hành hung nhà báo – PV) không phải do anh em cố ý! Sau này đã xác định được từng người rồi thì sẽ phải có giải trình cụ thể, trên cơ sở đấy, mới xem xét từng yếu tố để đưa ra quyết định xử lý.

Liên quan tới một con người phải thận trọng và nghiêm túc. Chỉ đạo của cấp trên là xử lý nghiêm. Không ai chỉ đạo cái việc đấy cả (việc hành hung nhà báo – PV), mà chỉ do bột phát của anh em lúc ấy thôi.

Còn về mức độ xử lý, phải đối chiếu theo quy định, sau đó căn cứ trên kết luận, mới áp vào để xử lý, cái này bên công an làm, tỉnh không can thiệp. Nhưng tinh thần là không bao che, không nương nhẹ, phải xử lý nghiêm minh.

Ông nói do “bột phát của anh em lúc đó”, nhưng ít ra cũng phải có người chỉ huy của tổ công tác ở đấy chứ?

- Lúc đó anh em hăng lên thôi chứ chỉ huy có phải ở đấy đâu!

Vậy trong nhóm hành hung nhà báo không có người chỉ huy tổ công tác đó, thưa ông?

- Cái đó thì mình chưa biết được, phải chờ kết luận của công an.

Xin cảm ơn ông!

Hải Phong (Dân Việt)- thực hiện.

 

13 Phản hồi cho “Chánh Văn phòng UBND Hưng Yên nói gì về vụ nhà báo bị đánh”

  1. Tran Dan says:

    Bùi huy thanh (không thể viết hoa)là một tên vô học, đĩ miệng. Hính ảnh, sự việc rõ rành ra đó nhưng lẽo mép cho bằng được. XHCN toàn loại vô loại như vậy sao?

  2. vinh says:

    ” Cái này UBND tỉnh đang chỉ đạo công an làm ráo riết, tập trung cao điểm.”….Nghe thật xướng tai, ăn nói đúng tầm cỡ Đảng viên CS VN, rất tâm đắc thán phục. Nói lấy đuợc, nói câu sau chửi cha câu trước nhưng cũng cứ nói.
    “Cái đó (hành hung nhà báo – PV) không phải do anh em cố ý! Sau này đã xác định được từng người rồi thì sẽ phải có giải trình cụ thể, trên cơ sở đấy, mới xem xét từng yếu tố để đưa ra quyết định xử lý”. Thật là chí lý, pháp luật phải rõ ràng, xet từng yếu tố mới quyết đinh xử lý. Từ ngữ cũng trong sáng lịch sự “anh em” đàng hoàng chứ không có “thằng này thằng nọ” hay “tên này tên nọ” . Rõ ràng là một chánh văn phòng. Anh em đánh “vùi” đánh “dập”, đánh đỡ, né không kịp mà vẫn chưa phải là “cố ý” , mới có “lỡ” thôi. Đây là sự cố lỡ tay chứ không phải cố ý. Chưa xác định rõ ràng , nên chưa xử lý mà đã nói là “không cố ý” nhưng laị dưt khoát “nghiêm minh” , “không nương nhẹ”, “không bao che” . Có ai hiểu gì không ? Có phải câu sau chửi cha câu truớc không ? Tôi đọc xong không nín được cươì.

Phản hồi