WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Voi sẽ làm ‘thầy bói’ cho Euro 2012

Voi Citta

Không phải loài nhuyễn thể Bạch tuộc mà một chú voi tại thành phố Kraków sẽ là ‘thầy bói’ cho các trận đấu bóng đá trong khuôn khổ Euro cup 2012.  Thông tấn xã Ba Lan (PAP) nói, chú voi này có tên là Citta, 33 tuổi là ‘công dân’ Krakow từ năm 2006. Chú được mô tả là rất thông minh, lanh lợi, vui vẻ và thích ngủ. Báo chí không cho biết, chú phát lộ ‘tài năng’ từ lúc nào.

“Quẻ bói” đầu tiên của voi Citta sẽ được thực hiện vào ngày 6/6, tức 2 ngày trước khi diễn ra trận đấu giữa Ba Lan và Hy Lạp. Trước sự chứng kiến của truyền thông và khán giả quan tâm, hay những người hiếu kỳ, voi Citta sẽ phải lựa chọn giữa 2 quả dưa tròn có dán cờ của 2 nước. Quả nào được Citta lựa chọn, nước đó được cho là sẽ thắng trận.

Tuy vậy, vẫn đang xảy ra tranh cãi, trường hợp nào sẽ hòa, có phải khi voi Citta không chọn bất kỳ quả ‘bóng’ nào.

Ucraina, nước đồng tổ chức Euro với Ba Lan, lại có lựa chọn khác, có thể ‘thầy bói’ sẽ là một chú lợn. Song, voi, lợn hay vẹt.v.v. không phải là điều quan trọng mà sự chính xác của những ‘quẻ bói’ này mới quyết định sự linh thiêng hay tiếng tăm của các thầy bói động vật này.

Việc dùng động vật để dự báo kết quả bóng đá đã có từ nhiều giải trước đây. Ở giải World Cup gần nhất, bạch tuộc Paul đã khiến các cổ động viên và cả giới cá cược phát điên về những dự báo hết sức chính xác của mình. Thức ăn dành cho Paul được thả và 2 chiếc hộp có kích cỡ giống nhau, chỉ khác nhau vì mỗi chiếc có mang mầu quốc kỳ của một đội và Paul lấy thức ăn ở hộp nào thì đội tuyển đó sau đấy đều thắng cuộc. Thức ăn thường là những con trai hay sò.

Bạch tuộc Paul chọn Tây Ban Nha thay vì Đức

Đội thắng muốn vinh danh chú bạch tuộc dễ thương, còn đội thua nguyền rủa và muốn làm gỏi Paul. Bạch tuộc Paul đã qua đời ít lâu sau giải World Cup, do ‘tuổi tác’. Tuổi thọ trung bình của loài nhuyễn thể này chỉ chừng 3 năm.

© Đàn Chim Việt

 

 

Phản hồi