WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Nguyễn Thị Dương Hà tới Mỹ

Bà Nguyễn Thị Dương Hà (áo đỏ) trong 1 lần biểu tình

Bà Nguyễn Thị Dương Hà (áo đỏ) trong 1 lần biểu tình

Hồi 11h30′ đêm qua, trên chuyến bay của hãng hàng không Nhật (Japan Airline) luật sư Nguyễn Thị Dương Hà – vợ tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ – đã lên đường sang Mỹ. Bà Hà sẽ quá cảnh ở Tokyo trước khi chuyển sang máy bay của United Airline để đến Hoa Kỳ. Bà sẽ có mặt tại Mỹ trưa ngày 3/7, theo giờ địa phương.

Được biết, trong hành trình của mình, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà sẽ tới Washington và California; sẽ có một vài cuộc gặp gỡ với giới chức và các tổ chức cộng đồng…

Với tư cách là luật sư và là vợ, bà Dương Hà đã sát cánh trong cuộc đấu tranh của chồng mình cả trước và sau khi luật sư Hà Vũ bị xử tù. Bà đã trả lời nhiều cuộc phỏng vấn của đài báo hải ngoại và từng có mặt trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội. Lần gần đây nhất, khi ông Hà Vũ tuyệt thực dài ngày trong tù, bà đã là ‘kênh thông tin’ giúp báo chí cập nhật những tin tức cần thiết về ông.

Việc xuất cảnh với những nhân vật nhạy cảm ở Việt Nam không phải là dễ dàng. Nhiều người từng bị ách lại ở sân bay dù họ có giấy mời và visa hợp lệ của nước đến.

Tiến sĩ Hà Vũ sinh năm 1957, con trai nhà thơ Cù Huy Cận. Ông bị kết án 7 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trong phiên xử hôm 4/4/2011 ở Hà Nội. Trong tù, ông thường bị xếp loại chấp hành kém.

© Đàn Chim Việt

59 Phản hồi cho “LS Nguyễn Thị Dương Hà tới Mỹ”

  1. TNMT says:

    K biết có buổi họp báo như hồi Trần Khải Thanh thủy qua bển không nhỉ? Nhớ lại clip đó thấy hài nhất ông khán giả ngồi dưới lên đọc Thơ ca ngợi TKTT, bên kia đường có bà nha sĩ gì đó đang biểu tình TKTT

  2. Người Buôn Mộng says:

    Về phương diện nhân bản, tình đồng hương sự đón tiếp bà Hà là một điều chứng tỏ sự văn minh trong nghĩa đồng bào của chúng ta sống tại Hoa Kỳ.

    Tuy nhiên hình ảnh này khi phổ biến rộng rãi là một tuyên truyền gián tiếp cho chế độ Hà Nội:

    - Vợ một luật sư đối kháng đang bị giam giữ (tình hình tài chánh, trạng thái tinh thần) được tự do xuất ngoại và tiếp xúc với truyền thông chống đối (RFA khác với VOA), như thế Việt Nam là một nước có tự do hơn nhiều quốc gia khác trái hẳn với thực tại.

    Vì thế tôi xin đề nghị là chúng ta loan tin và phổ biến trong chừng mực và nên cân nhắc.

    Theo ý kiến cá nhân thì tiếp đón bà Hà là một sự hành xử văn minh trong tình đồng hương song loan tin không dè dặt là một sự tắc trách của truyền thông mà tôi nghĩ là một chuyện khôi hài rất đau lòng với những hậu qủa tai hại.

    Khi ông Vũ tuyên bố qua bà Hà là chấm dứt tuyệt thực vì nhà cầm quyền Hà Nội đã chịu xét các đơn khiếu nại thì dư luận quốc tế cho rằng đây là một chế độ pháp trị trong khi thực sự là thống trị.

    Khi bà Hà đi Mỹ thì chứng tỏ là xứ sở Việt Nam tự do (xin thông hành rất dễ, xin chiếu khán xuất ngoại không khó) và mặc dù tốn kém ít ra là $2,000 Mỹ Kim cho vé máy bay và chi phí tối thiểu, trong lúc chồng đang bị tù tội vì đối kháng thì quả thật mức sống của người dân khá cao, hơn thống kê của Qũy Tiền Tệ Quốc Tế ($3,000 -3,500 mỗi năm), khác với tình trạng xã hội. SBTN là công ty ông Võ Thành Nhân làm giám đốc DC có tiếng là chống cộng, RFA là đài tuyên truyền của chính phủ Hoa Kỳ do ông Nguyễn Văn Khanh làm giám đốc Việt Ngữ, nay ra đón và loan tin không cần nói về các dữ kiện chung quanh thì chứng tỏ sự phóng khoáng của chế độ Hà Nội.

    • Bút Thép VN says:

      Một ý kiến đáng suy nghĩ!
      Cám ơn Người Buôn Mộng.

    • Người quan sát says:

      Nhục lắm, giấu nhẹm đi, bới ra để tự ngửi à!

      • Bút Thép VN says:

        @ Người Buôn Mộng và Người quan sát

        Nhưng suy đi nghĩ kỹ lại, tôi thấy việc LS Nguyễn Thị Dương Hà „qui mã“ cũng chỉ là chuyện bình thường, chẳng có gì để gọi là „nhục“ hay „chứng tỏ là xứ sở Việt Nam tự do (xin thông hành rất dễ, xin chiếu khán xuất ngoại không khó) .

        Đừng quan trọng hoá vấn đề và cũng đừng khắt khe với bà Hà quá. Trong hoàn cảnh đầy căng thẳng, đầu óc của bà cũng rất cần có thời gian thư giãn để giải toả những „Stress“, hầu có đủ sáng suốt mà giúp chồng và những người dân oan. Hơn nữa, bà Hà cũng nên được hưởng những quyền căn bản của con ngườI như: Tự do đi lại, tự do bày tỏ chính kiến. Rất tiếc rất nhiều người VN đã bị CSVN tước bỏ những quyền này!

        Cho bà Hà xuất ngoại, cũng chưa hẳn CSVN đã có lợi hay đánh lừa được dư luận, không thể che dấu được những thủ đoạn vặt vãnh cho người này xuất ngoại nhưng cấm những người khác, hoặc bắt người bất đồng chính kiến làm con tin để trao đổi Nhân quyền, cấm họ nhập cảnh vào VN hay xuất ngoại.

        CSVN đã từng cho LS Lê Quốc Quân, cụ Hoàng Minh Chính, chị Trần Khải Thanh Thủy, cố HY Nguyễn Văn Thuận, ông Nguyễn Chính Kết, TGM Ngô Quang Kiệt xuất ngoại khiến dư luận đã một thời xôn xao.

        Nhưng rồi lợi bất cập hại, họ đã phảI cấm HY Thuận trở về nước, cho cụ HM-Chính trở về, nhưng cho ngườI vứt phân vào nhà cụ khiến dư luận kinh tởm.

        Tiền vé máy bay khoảng $2,000 Mỹ Kim, nhưng chưa hẳn bà Hà phải tự chi trả (chưa chắc có khả năng), mà do người thân ở Mỹ tặng!

        Do vậy, suy luận của NgườI Buôn Mộng: „trong lúc chồng đang bị tù tội vì đối kháng thì quả thật mức sống của người dân khá cao, hơn thống kê của Qũy Tiền Tệ Quốc Tế ($3,000 -3,500 mỗi năm), khác với tình trạng xã hội. không có căn cứ.

        Tác giả Nguyễn Tường Tâm khi viết về việc ông Nhất Linh Nguyễn Tường Tam tử tử, cho rằng, cho dù người ta kết án chế độ ông Diệm là „độc tài“ nhưng còn tự do gấp vạn lần chế độ CSVN ngày nay.

        Ông chê trách đài SBTN, RFA ra đón và loan tin, không cần nói về các dữ kiện chung quanh, về việc bà Hà qua Mỹ, nhưng chính ông lạI thổI phồng „mức sống“ của ngườI dân dướI chế độ CSVN như trên là điều không nên.

  3. Hale says:

    Đến mỹ hưởng thụ đi nhé, 3 tháng thì nhìn mặt sẽ như giẻ rách cho coi, ở thêm thời gian nữa để biết thế nào là giấc mơ Mỹ cũng như cộng đồng chống cộng!

  4. Maidao says:

    CSVN thật cao kiến,
    Bà Dương Hà qua Mỹ ,nếu chỉ dừng ở mức thăm thân giải sầu,cùng nữa là gặp giới truyền thông và Mỹ xịn để vận động thả chồng( về) Cù Vú còn là người khôn.
    Rồ lên gặp mấy tổ chức CCCĐ là chỉ có nước để chồng đủ 7 năm ” Ăn cơm nhà nước ở nhà công “,còn mình thì chết già ngay cho mà xem.
    Bà chỉ lừa được ai thích lừa,chứ tòa Đại sứ Mỹ chắc còn khuya mới lừa nổi.Bằng chứng là quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển đó thôi.
    Thương bà tôi mách cho tí khôn .Nghe thì tốt,không nghe chả sao.

  5. TRĂNG NGÀN says:

    CÙ HUY HÀ VŨ

    Cù Huy Hà Vũ chịu chơi
    Vô tù gở lịch mà đời vẫn vui
    Là nhờ có vợ Dương Hà
    Một lòng một dạ sát sao cùng chồng
    Vợ chồng mà tát biển Đông
    Biển dầu chưa cạn, chân đi đá mòn
    Bạn bè cùng tát hồ con
    Dẫu hồ chưa cạn, cũng còn thanh danh
    Cù Huy Hà Vũ lòng thành
    Một lòng vì nước, nên danh trên đời
    Cho dầu luôn khoái Bác Hồ
    Cho dầu luôn kính thuở nào Mác Lê
    Cho dầu Đại Tướng trong tim
    Non mòn biển cạn, vẫn in trong đầu
    Thế nhưng, vẫn ghét “thằng Tàu”
    Vũ người yêu nước, quả hầu lạ thay
    Ngày xưa Huy Cận đánh Tây
    Ngày nay Huy Vũ chõi nhau với Tàu
    Việc đời nghĩ cũng hay sao
    Cha nào con nấy, đằng nào tốt thôi
    Không lông, cánh phải giống rồi
    Cha là thi sĩ, con thời họa viên
    Nên nay Trời cũng có duyên
    Dương Hà tung cánh tới miền gần xa
    Bao đêm lệ đã chan hòa
    Nay ngày cũng phải thướt tha cảnh người
    Tới xem thần nữ Tự Do
    Tay cầm bó đuốt sáng soi biển đời
    Về nhà đòi tiếp nhân quyền
    Cứu nguy Huy Vũ khỏi miền trầm luân !

    NGÀN KHƠI
    (06/7/13)

  6. Diệt Cộng Phỉ says:

    Mấy chú mấy mệ lợi dung Cờ Vàng nay đã im thin thít, chó cụp đuôi

    Cái vụ việc Cù VÚ Dương Hà là vở kịch hề, toàn là tính Bắc Kỳ nghèo
    nàn nên dối trá đã thành tập quán rồi, Đừng vội tin đám Bắc Kỳ,…

    Bà bó, cái Tiến sĩ, cái Lật Sư của Bắc Kỳ ra cái dek gì, mà réo hoài…
    Vừa hám dan h, vừa lừa dối, toàn là cái thứ mượn gió bẽ măng cho tư
    lợi không à .. Chỉ có đám con nít mới tin trò dụ khị láo lếu của mấy
    cái bằng lá mít Tiến sĩ, Lật sư bắc Kỳ…

  7. Thích Huệ Thích Đợp says:

    Bà Hà sang Mỹ là hoàn toàn nhờ vào công lao của đảng VT à?
    Ông Tuệ và ông Công …không có sơ múi gì sao?

    Trạng vẩu HLiêm, TAnh…quả cao cơ!

  8. Jerry says:

    Xin chuc mung chi den dat nuoc tu do va cau chuc chi se duoc toai nguyen voi nhung du tinh cua minh. Cung khong quyen gui loi tham den anh CHHV.

  9. Tuyet Nguyen says:

    Chào mừng chị Nguyễn Thị Dương Hà đến thăm Hoa Kỳ.

    • Cù Lần says:

      Ngậm một mối căm hờn, tim co thắt
      Ta như in còn nhớ cái Như Quỳnh
      Con bà nó, cùng chàng Cù khuya khoắt
      Mẩn cái gì cho sàn gỗ rung rinh

      Ta đi đây…au revoir,nhe nhé, tuyệt tình…

      (Sư tử Hà thán )

  10. Cù Nhầy says:

    Đón gió ~ Đón gió! gió đây tức là từ cái quạt máy của chú Sam chứ ai…

    Nay mới rõ, cái hình ảnh một bà hồi xuân, giang cánh tay to xù qua màn
    ảnh, , miệng ngao quát tháo tưng bừng,,,. đó là bà Hà hơi nhà ta..

    Chống Tàu / chống Đồng chí X…chỉ là ma-nớp chuẩn bị cho cái cá nhân,
    cái tương lai xoay chiiều của một trong bè lũ CS mà chớ. Bà Hà vẫn còn
    “tâm hồn” Cộng sản như ai… đu dây mà sống , hy vọng mà sướng à ơi…

    Ai đâu /mang…cờ Vàng ra đón BÀ LỚN Hà, coi mặt nào… Thẩm phán
    TỆ đâu/ Ông kông đâu? ông lính rằn ri cầm cờ vàng đâu.. ( bà Khải Thủy
    ráng mần tô cháo Lú cho chị Hà… Việt Tân xơi, nhé).

Phản hồi