WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Blogger Phạm Viết Đào bị 15 tháng tù

Ảnh TTXVN

Ảnh TTXVN

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội ngày 19/3 vừa tuyên án nhà văn, blogger Phạm Viết Đào 15 tháng tù vì tội ‘Lợi dụng các quyền tự do dân chủ’ theo Điều 258 Bộ Luật Hình sự, luật sư hỗ trợ pháp lý cho gia đình ông Đào vừa thông báo với BBC.

Luật sư này cho biết “trước đó, Viện Kiểm sát đã đề nghị mức án là 15-18 tháng tù giam,” và hiện ông Đào vẫn chưa quyết định có kháng cáo hay không.

Nếu kháng cáo thì cũng phải đợi từ hai đến bốn tháng sau mới xử, mà trong trường hợp ông Đào thì tôi nghĩ nhiều khả năng sẽ là bốn tháng,” luật sư nói.

“Ông Đào đã bị bắt giữ hồi tháng Sáu năm ngoái nên nếu chấp nhận bản án này thì chỉ trong sáu tháng nữa, ông sẽ hoàn tất việc thi hành án.”

“Gia đình tất nhiên cũng không hài lòng với việc ông bị giam giữ, nhưng sáu tháng nữa thì cũng không phải là dài lắm, thế nên có kháng cáo hay không thì phải đợi bàn bạc với vợ ông vào tuần sau.”

Ông Đào đã chọn tự bào chữa mà không cần đến luật sư.

Trong tin đăng ngày 19/3, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) dẫn cáo trạng được đọc tại phiên tòa cho biết từ tháng 2/2012 đến tháng 6/2013, ông Đào đã lập ra ba blog và đăng tải tổng số 91 bài “có nội dung nói xấu, xuyên tạc, bôi nhọ, công kích Đảng, Nhà nước, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.”
Cũng theo TTXVN, “tại phiên tòa, bị cáo Phạm Viết Đào thừa nhận việc đăng tải các bài viết nói trên”, “thừa nhận toàn bộ nội dung luận tội của Viện kiểm sát là đúng” và “xin được xem xét cho hưởng mức án thấp nhất.”

Trong khi đó, hãng thông tấn AFP cho biết ông Đào đã xin lỗi vì “đăng tải một số thông tin không đúng sự thật”, nhưng cũng nói thêm rằng ông không nghĩ những bài viết của ông “ảnh hưởng xấu đến xã hội”.

HRW lên tiếng

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) trong chiều cùng ngày 19/3 đã ra thông cáo kêu gọi chính quyền Việt Nam “trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện” cho ông.

“Chính quyền Việt Nam đang tự làm xấu mặt mình trước công luận trong nước và quốc tế” bẳng việc tổ chức thêm một phiên tòa “xét xử tiếng nói chỉ trích ôn hòa,” ông Brad Adams, giám đốc khu vực châu Á của HRW được dẫn lời nói trong thông cáo.

“Thay vì tiếp tục đứng đằng sau một hành động vi phạm nhân quyền nữa, chính phủ nên thực thi đúng những nghĩa vụ quốc tế của mình về quyền con người để góp phần giải quyết một cách hiệu quả nhiều vấn đề mà Việt Nam đang đối mặt.”
Ông Đào, người có nhiều bài viết trên blog chỉ trích chính quyền Việt Nam, bị bắt hồi 13/6 năm ngoái tại Hà Nội.
Hôm 4/3, ông Trương Duy Nhất, một blogger có tiếng khác trong nước, bị bắt trước ông Đào vài tuần, đã bị Tòa án Nhân dân TP. Đà Nẵng tuyên án hai năm tù vì tội danh tương tự.

Trong buổi phỏng vấn cuối cùng với BBC trước khi bị bắt, ông Phạm Viết Đào đã bình luận về đợt lấy phiếu tín nhiệm đầu tiên của Quốc hội và nói đây là “thử thách cho nền chính trị của Việt Nam” và rằng “Quốc hội nào Chính phủ ấy”.
Nói về các cố gắng thay đổi nền chính trị Việt Nam, ông Đào cũng nhận định ông không hy vọng có “đột phá”.

Ông Phạm Viết Đào từng công tác tại Vụ Điện ảnh của Bộ Văn hóa và sau đó là Thanh tra của bộ này cho tới năm 2007.
Sau đó ông làm Trưởng phòng Thanh tra hành chính và phòng chống tham nhũng của Bộ Văn hóa–Thể thao và Du lịch.
Ông là Hội viên Hội nhà văn và cũng từng dịch nhiều tác phẩm sang tiếng Romania, nước ông đã du học và tốt nghiệp đại học ngành văn chương.

Theo BBC

22 Phản hồi cho “Blogger Phạm Viết Đào bị 15 tháng tù”

  1. Nguyễn Phan says:

    Không giống cuộc Cách mạng mùa thu khá “nhẹ nhàng” năm 1989 tại các nước Đông Âu như Ba Lan, Hungary, Đông Đức, Bungary, Tiệp Khắc, sự sụp đổ của chính quyền cộng sẩn ở Romania gần như một điều kỳ lạ khi thể chế cộng sản của quốc gia này có vẻ vững chãi nhất bởi một bộ máy an ninh công an quân đội khổng lồ hoạt động ráo riết như tình hình Việt nam ngày nay. Hồi đó, tổng bí thư Ceauşescu “đặt hàng” cho một cuộc biểu tình quần chúng ủng hộ ông ở bên ngoài trụ sở đảng Cộng sản ở Bucharest. Tuy nhiên, thật bất ngờ, đám đông trước đây hiền như đàn cừu bỗng la ó phản đối khi ông nói. Sau đó là các cuộc biểu tình lan rộng trong cả nước.

    Lúc đầu, các lực lượng an ninh của Ceauşescu tuân lệnh bắn người biểu tình, nhưng vào sáng ngày 22 Tháng 12, quân đội Romani đột nhiên quay súng. Cuộc cách mạng làm chết tới 1.104 người.

    Tổng bí thư Ceauşescus phải đối mặt với một phiên xử vội vàng, và sau đó là tử hình. Romania là nước Đông Âu duy nhất lật đổ chế độ Cộng sản bằng bạo lực.

    Ở Trung quốc, Sự kiện Thiên An Môn đã không thành công trong việc kích thích sự thay đổi thể chế, đường lối chính trị. Tuy nhiên, hình ảnh mạnh mẽ, dũng cảm của thanh niên sinh viên trong những cuộc biểu tình đã giúp gây ra các sự kiện ở những phần khác của thế giới như sự sụp đổ của Bức tường Berlin năm 1990.

    Việc Liên Xô bị giải thể êm ái cuối năm 1991 dẫn đến kết quả là Nga và 14 quốc gia tuyên bố độc lập của khỏi Liên xô.

    Có lẽ chính Trung quốc là bức tường che chắn làn gió dân chủ từ phương Tây và người cộng sản Việt nam đang núp sau bức tường ấy. Cũng có thể người cs Việt nam cũng không mấy an tâm. Họ vừa núp vừa dáo dác để phòng trường hợp bức tường Vạn lý trường thành già cỗi này rung rinh là họ ù té chạy thoát thân nên mới có chuyện họ đi dây đôi dây ba với Mỹ và các nước EU…

    Các phong trào dân sự trong nước thật ra rất có thiện chí với thể chế. Sự chuyển đổi dân chủ là chiếc phao cho người cộng sản nắm lấy trước cơn giông bão không thể tránh khỏi trong tương lai nhưng hình như họ vẫn khước từ.

    Một vài người lãnh đạo công an, quân đội không thể dắt mũi được toàn bộ dân chúng. Khi chiếc phao đã ở quá xa tầm với, tình hình Việt nam sẽ như Romania?

    DÂN LUẬN.

  2. Việt Nam says:

    có ngon thì mấy nhà “dân chủ” tự thiêu cái coi? lũ này chỉ ăn vạ, lột quần show hàng là giỏi.

    • Huong Nguyen says:

      Trước sau gì cũng chết thì tội tình gì tự thiêu cho uổng 1 đời người?. Nếu chon cái chết thì Ôm bom vào chết chung với Sang, Trọng hay Dũng còn được tiếng để lại cho đời sau, phải không, đồ ngu?

  3. Minh Đức says:

    Ở các nước dân chủ đa đảng không có điều luật xem “xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước” là cái tội. Ở các nước đa đảng thì dân biểu phe đối lập xâm phạm đến lợi ích của nhà nước thường xuyên trong quốc hội khi họ vạch ra cái sai của nhà nước.

    Khi tranh cử thì đảng đối lập đương nhiên là phải chỉ trích chính quyền, có thế thì dân mới thấy đảng đang cầm quyền là dở mà đi bầu cho đảng đối lập. Mà chỉ trích như thế tức là xâm phạm lợi ích của nhà nước. Mỗi lần bầu cử là các đảng ngoài chính quyền thi nhau “xâm phạm lợi ích nhà nước”. Mà việc xâm phạm này lại là hợp pháp, được pháp luật cho phép.

    Ở nước có tự do báo chí thì báo chí cũng xâm phạm đến lợi ích của nhà nước mỗi ngày mà chẳng bị tội gì.

  4. NHÂN DÂN ĐÃ LÊN TIẾNG says:

    Quang Trần Nhật
    NHÂN DÂN ĐÃ LÊN TIẾNG !
    Nhân dân đã tỏ thái độ. Sáng nay 23/3/2014 tại Hồ Gươm, bọn phản động giở trò biểu tình đòi thả Bùi Hằng, nhiều nhóm người dân lân cận đã ra Hồ Gươm quát mắng bọn phản động.
    Một người đã túm ngực một tên, mọi người phải xúm vào can, kéo ra.
    Một nhóm bảo nhau đẩy thằng Nguyễn Tường Thụy xuống hồ. Nhưng không có dịp.
    Một nhóm khác nói nếu chúng thò khẩu hiệu ra thì ta xé nhé….
    Một người quát vào mặt con trai Bùi Hằng: Nếu không có công an ở đây, tao cho mày ra bã.
    Bọn phản động lần này ít quá, nên chúng không dám dở trò.
    Con trai Bùi Hằng hở ra cái cặp căng phồng những tờ khẩu hiệu in vi tính bằng giấy A4. Nhưng chẳng có mấy bọn phản động mà phát, nên giấy A4 vưỡn nằm im trong cặp.
    Đến 11h30 công an nhẹ nhàng thuyết phục, hai chị em con của Bùi Hằng lên taxi, Hồ Gươm trở lại yên tĩnh. Chúng đã thất bại nhục nhã.
    Cả nước hãy mừng vui, người dân Thủ đô đã lên tiếng. Rất may chưa có hành động chân tay nào của người dân gây khó cho lực lượng an ninh.
    Mong sao nhân dân hãy quát mắng bọn phản động chứ đừng đánh chúng, và tin chắc người dân Thủ đô sẽ không làm như vậy.

  5. Hoàng says:

    Ông Phạm Viết Đào dại dột quá. Ông đừng nhận tội để được chính quyền VN cho ngồi tù càng lâu càng tốt, như thế khi xuất trại ông sẽ dễ đi đinh cư ở Mỹ như mụ tâm thần Bùi Kim Thành, mụ khùng khùng Trần Khải Thanh Thủy và nhiều người chập mạch khác. Vì nước Mỹ là cái thùng rác vĩ đại của VN, bất cứ thứ rác rưởi nào mà VN không xài là được nước Mỹ chứa chấp hết để đất nước VN được sạch sẽ.

    • Nghịch Nhĩ Thường says:

      Nói như ông/ bà Hoàng thì nhiều đảng viên cao cấp trong BCT (CSVN) đều khôn ngoan, giả mắc bịnh tâm thần khùng khùng hết nên mới cho con sang Mỹ du học làm cầu nối để được vào “nước Mỹ là cái thùng rác vĩ đại của VN”?

      • Hoàng says:

        Tất cả con các quan chức cấp cao sang Mỹ và các nước tư bản phát triển học là để nâng cao kiến thức, học xong thì về phục đất nước và nhân dân, chứ không có con em quan chức cấp cao nào sang Mỹ và các nước tư bản phát triển học, khi học xong lại không về nước mà định cư tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp. Họ về nước đều được bố trí các công tác quan trong và là nguồn cán bộ chủ chốt cho đất nước, nên họ không dại gì học xong thì ở lại nước ngoài sinh sống. Một bộ phận du học sinh Việt Nam học xong ở lại nước ngoài sinh sống phần lớn là con em dân thường và con em mộ số ít quan chức cấp thấp.

  6. NgườiViệtYêuNước says:

    S.O.S: Thái Hà bị rất đông công an bao vây tấn công!

    Tối nay, sau thánh lễ cầu nguyện cho chị Bùi Hằng, Thúy Quỳnh và anh Minh tại nhà thờ Thái Hà, con gái chị Bùi Hằng bị công an Hoàn Kiếm bắt giữ trên đường về. Công an côn đồ kéo đến quấy rối nhà thờ Thái Hà đêm khuya. Nhóm người bất hảo này gồm có 3 công an mặc sắc phục, 1 dân phòng, 1 thanh niên và 2 phụ nữ.

    Công an Hà Nội tấn công khủng bố Nhà thờ Thái Hà nửa đêm

    Nhà thờ đã kéo chuông báo động, giáo dân kéo đến đóng cổng nhà thờ và đang lập biên bản về hành vi xâm nhập nhà thờ của nhóm người này, CA cho người đến giải vây!

  7. Minh Đức says:

    Trích: “nói xấu, xuyên tạc, bôi nhọ, công kích Đảng, Nhà nước, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.”

    Xâm phạm đến lợi ích nhà nước không nhất thiết cũng là xâm phạm đến lợi ích quốc gia.

    Thí dụ, vạch ra cái kém cỏi của nhà nước trong cách điều hành kinh tế thì nhất định là làm mất uy tín nhà nước, làm cho lợi ích của nhà nước đó bị xâm phạm, nhưng lợi ích quốc gia có bị xâm phạm hay không?

    Vạch ra cái kém cỏi của nhà nước cho dân thấy, nếu dân đòi phải có người cầm quyền khác khá hơn thì việc vạch ra sự kém cỏi là đóng góp cho lợi ích của quốc gia mặc dù xâm phạm vào lợi ích của cái nhà nước kém cỏi đang cầm quyền.

  8. Nguyễn Trọng Dân says:

    So với ông Ngô Hảo , cũng bị tội vì viết lách… giúp dân nghèo thôn xóm , thì cái án của ông Phạm Viết Đào chẳng thẫm nà bao , như một giọt cà phê rớt vào ly nước lạnh.

    Thì ra ông Đào chỉ mang tội “nợi dụng” Rân Chủ chớ không Chông Đối Lật Đổ Chế Độ như anh Ngô Hảo

    Không biết quá khứ , ông Phạm Viết Đào có từng cầm súng bắn giết Nón Cối để cứu quê huơng trước thãm họa CS hay không hay ông cũng nà “Nón Cối” một thời…. nên cái án… nó nhẹ thế !

    Cựu Thanh Tra Chống Tham Nhũng bộ Văn Hóa Thông Tin , ông Đào đã bao nhiêu năm tuổi Đảng rồi vậy a?

    Vào Đảng rùi thì phải biết…KHÔNG CÒN CÓ CÁI QUYỀN ” NỆCH NẠC TƯ TƯỞNG ” chớ !

    Một khi Tư tưởng Con Người đã được ĐÚC KHUÔN, người ta sẽ vấp phải ngu dốt , trì trệ & bạo quyền !

    Đúng không?

  9. NgườiViệtYêuNước says:

    Blogger Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất cũng giống như thầy Đinh Đăng Định thôi. Khi làm những việc có lợi cho đảng và nhà nước CSVN thì họ ưu đãi đủ điều, nhưng khi chống lại những điều bán nước hại dân của CSVN thì bị trù dập không thương tiếc!

    Nhà giáo bất đồng chính kiến Đinh Đăng Định chính thức được trả tự do

    Sáng nay cán bộ Tòa án tỉnh Đăk Nông đã đến tư gia nhà giáo Đinh Đăng Định để trao cho ông Giấy chứng nhận đặc xá số 20/CV-TA đề ngày 21/03/2014 của Tòa án tỉnh Đăk Nông, cùng với Quyết định đặc xá số 604/QĐ-CTN của chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề ngày 10/3/2014. Giấy chứng nhận đặc xá ghi: “Ông Đinh Đăng Định… được hưởng các quyền, nghĩa vụ khác như người đã chấp hành xong hình phạt tù”. ?

    Sống với chế độ CSVN người Việt yêu nước không bao giờ được yên thân!

    • Hùng says:

      Sống với chế độ CSVN người Việt BÁN NƯỚC không bao giờ được yên thân!
      Cả cái chế độ VNCH BÁN NƯỚC còn không yên thân với chế độ CSVN và cuối cùng VNCH bán nước bị tiêu diệt đến tân gốc, huống hồ vài con tép riu bán nước thì làm sao mà CSVN cho họ yên thân được.

      • NgườiViệtYêuNước says:

        Nếu sống dưới chế độ XHCNVN mà những kẻ BÁN NƯỚC như CSVN không bao giờ được yên thân, bị nhân dân nguyền rủa, trừng trị đích đáng thì thật phước đức cho dân tộc VN lắm lắm, VN sẽ không còn lo sợ sẽ bị trở thành tỉnh lẻ của Tầu!

      • Hoàng says:

        Ông NgườiViệtYêuNước nhưng lại bán nước ơi, vấn đề gay cấn là ở chỗ đại đa số nhân dân Việt Nam không chịu đi theo đám chông Cộng và đám dân chủ giả cầy để đứng lên đổ chế độ CSVN như đã từng theo CSVN tiêu diệt chế độ VNCH bán nước. Cho nên mấy tay chống Cộng và mấy anh khùng bàn phím tự nhận là những nhà dân chủ phải làm một cái việc đội đá vá trời là phải làm sao cho đại đa số nhân dân chấp nhân đi theo các vị để lật đổ chế độ CSVN thì CSVN nó mới sụp đổ. Thé nhưng đó chỉ là chuyện hão huyền, hoang tưởng, phải không ông NgườiViệtYêuNước nhưng lại bán nước???

      • Thích Nói Thật says:

        Hoàng cho rằng ông NgườiViệtYêuNước là kẻ bán nước, vậy có bằng chứng gì không, ví dụ như công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng hay những hiệp ước nhừng đất ranh giớihay chia biển cho Tầu như CSVN đã ký kết với Tầu khựa? Hay chỉ biết nói bừa, vu cáo bố láo?

  10. Minh Đức says:

    Bị tù vì viết lách thì đời xưa người Trung Hoa gọi là “Văn Tự Ngục” nghĩa là bị giam vào ngục vì văn tự, vì viết lách. Đó là cái thời quân chủ, vua chúa, tư tưởng bị gò bó, áp chế . Những kẻ bàn ra ngoài đường lối bị triều đình thì bị bỏ tù.

    Ngày nay, tại Việt Nam vẫn còn Văn Tự Ngục.

Phản hồi