WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ đi về đâu?

Ảnh fifa.com

Ảnh fifa.com

Đội tuyển Hoa Kỳ nằm ở kèo dưới? Đội tuyển Hoa Kỳ đứng ở kéo trên? Đội tuyển Hoa Kỳ may mắn vào được vòng 16? Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ đi xa hơn nữa? Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ rời Brazil sau trận gặp “quỷ đỏ Bỉ” vào ngày thứ Ba tới đây? Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gây chấn động sân cỏ Nam Mỹ vì World Cup Brazil 2014 là giải của những bất ngờ?

Những câu hỏi nêu trên là những câu hỏi đang được mọi người nói đến và dường như chưa một ai có được câu trả lời. Bà chị Kelly Whiteside của tờ USA Today khéo léo bảo “cách hay nhất là các bạn đừng tính chi chuyện xa xôi, cứ tính từng bước, từng bước một đã”, anh bạn Grant Wahl của tờ Sport Illustrated nói với giọng mạnh mẽ, tin rằng “cánh cửa thành công mở rộng” cho đoàn tuyển thủ Xứ Cờ Hoa, tìm hỏi ông huấn luyện viên Jurgen Klinsmann của đội banh áo trắng cũng không có được câu trả lời rõ rệt. Đầu tiên ông bảo “không có lý do gì để nói thày trò tụi tôi ở kéo dưới cả”, nhưng khi trả lời một câu hỏi khác, ông liệt kê danh sách 4 đội tuyển có đủ mọi điều kiện để đi tới chung kết. Trong danh sách ông đưa ra, rất tiếc, không có tên đội banh ông đang hướng dẫn.

Như thế, đội tuyển Hoa Kỳ đang đứng ở chỗ nào?

“Theo tôi nghĩ, ông Klinsmann nói đúng khi ông ta bảo đội tuyển Mỹ không hề ở kèo dưới, ngay chính các cầu thủ cũng tin rằng đội tuyển không hề ở kèo dưới”. ông Chủ Tịch Liên Đoàn Bóng Đá Hoa Kỳ (USSF) nói trong cuộc họp báo sau khi đoàn tuyển thủ Mỹ có vé vào vòng 16. “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá quốc gia, chúng ta có một đội quân đủ sức để thắng tất cả những đội banh chúng ta sẽ so giầy trên sân cỏ. Ông huấn luyện viên, các cầu thủ đã chứng minh điều đó ở vòng bảng, giúp tôi và mọi người tự tin khi chúng ta sửa soạn cho vòng kế tiếp”.

Cả 3 trận vòng bảng với thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 thua cho thấy rõ tài nghệ của các cầu thủ Mỹ. “Trận thắng Ghana quyết định phần lớn vị trí của đội ở World Cup 2014”, anh thủ quân Clint Dempsey nói với giọng đầy tự tin, trận Bồ Đào Nha là dấu ấn quan trong hơn nữa, “chúng tôi không chỉ đủ khả năng mà còn vượt trội hơn đội tuyển đang đứng hạng tư của thế giới”. Trận cuối cùng dù thua Đức nhưng “rõ ràng cách biệt thắng thua chẳng là bao”, điển hình là khi trận banh vừa kết thúc, siêu sao Mesut Ozil của đội tuyển mang danh hiệu “cỗ xe tăng” nhìn nhận “Hoa Kỳ không phải là một đội tuyển với những cầu thủ tên tuổi, nhưng tinh thần đồng đội của họ thì chẳng ai bằng, ông huấn luyện viên Joachim Loew của Đức cũng cất tiếng ngợi khen, nói các cầu thủ Mỹ đã làm đúng với danh hiệu “một đội tuyển, một quốc gia” (One tean, One nation) khi trổ tài trên sân cỏ.

Không thể phủ nhận dưới sự dẫn dắt của ông Klinsmann, trong 2 năm qua đoàn tuyển thủ Mỹ “đã viết một trang sử mới” cho làng bóng quốc gia và thế giới bằng thành tích 25 thắng, 6 thua và 6 huề, đoạt vô địch Gold Cup và dẫn đầu CONCACAF trước khi lên đường đi Brazil. Những sự kiện nổi bật đó khiến mọi người nhớ lại lời ông cựu huấn luyện viên Bruce Arena phát biểu hồi 2002 sau trận tứ kết (thua Đức 1-0) ở sân Nam Hàn “những gì đạt được ở Giải 2002 chỉ là bước khởi đầu, tương lai của làng bóng đá Mỹ nằm ở phía trước”.

Đoạn đường phía trước mà ông Arena đặt nhiều kỳ vọng là đoạn đường khá vất vả. Có mặt ở World Cup 2006 và 2010 nhưng đội tuyển Mỹ không để lại được dấu giầy trên sân thế giới, phải chờ đến năm nay mới có được một đội tuyển đúng như ý muốn, trong đó quy tụ rất nhiều cầu thủ đang đá cho những câu lạc bộ nhà nghề trong nước (MLS) và những cầu thủ đang làm rạng danh quốc gia khi khoác áo các câu lạc bộ nhà nghề Âu Châu. Điểm son của ngày hôm nay, theo lời ông Chủ Tịch USSF, “là bước tiến của 20 năm qua, kể từ ngày nước Mỹ đăng cai World Cup”. Quãng đường dài 20 năm đó đủ để láng bóng nước Mỹ ngày một mạnh hơn, “giúp ông Klinsmann cơ hội thành công khi được mời làm huấn luyện viên cho đội tuyển”. Ông Chủ Tịch USSF bảo thêm “nếu chúng ta không tiến bộ, chưa chắc gì ông Klinsmann và các cầu thủ đã làm được những gì họ muốn làm, đã gây được ấn tượng” ở World Cup Brazil 2014.

Nhưng đừng quên chính ông Klinsmann là người đã bảo “phải nhìn vào thực tế, đội tuyển Mỹ không đoạt vô địch World Cup được đâu”. Phát biểu “rất sốc” mang tính “sự thật phũ phàng” đó đã khiến nhiều người bực dọc, chẳng hạn như anh trung ứng Landon Donovan nói với đại ý ông ta là tướng cầm quân “mà lại làm nản lòng chiến sĩ trước khi ra trận”, nhà bình luận thể thao Michael Wilbon còn giận dữ hơn, kể lại “tôi nói thẳng với ông ta (Klinsmann) là phát biểu đó không thể hiện đúng tinh thần cầu tiến, quyết tâm chiến thắng của người dân Mỹ”, và trước khi kết thúc câu chuyện, “tôi nói với ông ta rằng nên đi chỗ khác, đừng ở Mỹ làm gì”.

Mỗi khi cầu chuyện này được nhắc lại, người lên tiếng bênh vực cho ông Klinsmann vẫn là ông Chủ Tịch Sunil Gulati của Liên Đoàn Bóng Đá Hoa Kỳ. Vài ngày trước đây, ông Gulati cho biết “ông Kinsmann nói như thế nhưng ông ta không thật lòng nghĩ như vậy đâu”, nói thêm “khi bước vào phòng họp với ông Klinsmann, tôi bước ra với niềm tin đội tuyển của chúng ta có mọi điều kiện cần phải có để đoạt giải World Cup 2014. Chúng ta đã đi bước khởi đầu rất tốt, chẳng có gì để phải lo âu cho những bước kế tiếp cả”.

Như vậy, câu hỏi còn lại vẫn là đội tuyển Hoa Kỳ đang đứng ở vị trí nào? Kèo trên? Kèo dưới? Câu trả lời tuyệt vời nhất là câu nghe được từ anh thủ môn Tim Howard: “chúng tôi đang đứng ở vị trí của một đội tuyển ở vòng 16, bận rộn cho trận kế tiếp, không có thì giờ để nghỉ đến bất kỳ chuyện nào khác”.

© Đàn Chim Việt

12 Phản hồi cho “Đội tuyển Hoa Kỳ sẽ đi về đâu?”

  1. glnnvxssrqu says:

    xazN8P zeisdlfaszyc, [url=http://iuiglqhuazdf.com/]iuiglqhuazdf[/url], [link=http://ggrxlkaqchps.com/]ggrxlkaqchps[/link], http://jzivoexjufhf.com/

  2. Lại Mạnh Cường says:

    Thưa qúi hữu,

    Hai trận chót của vòng bát kết diễn ra tối thứ ba vừa qua rất gay cấn, bởi đều phải đá thêm hai hiệp phụ, tổng cộng mỗi trận đấu kéo dài 120 phút mới phân thắng bại.
    Trận thứ nhất giữa Thụy Sĩ đối đầu Argentina gây cấn một thì trận Bỉ vs Mỹ gấn cấn gấp vài lần hơn, bởi càng về cuối càng căng thẳng đến vỡ tim.

    Vâng trong hiệp phụ tuyển Bỉ dẫn trước 1-0 ở hiệp phụ thứ nhất, rồi đá lọt lưới bàn thứ hai ở hiệp phụ thứ hai ( phút 105), nhưng hai phút sau Green của đội Mỹ gỡ lại 1-2, khiến đội Mỹ phấn chấn hẳn lên, vùng lên tấn công tới tấp khiến cho hàng phòng vệ chao đảo và thủ môn Bỉ cứu nguy mấy phen để giữ vững tỉ số. Tuy nhiên đội Bỉ cũng mau chóng phản công để bảo vệ tỉ số trên đến chung cuộc.

    Tóm lại, tám trận bát kết mà đến 5 trận phải nhờ hiệp phụ mới định rõ thắng thua ra sao, để chọn ra 8 đội thi đấu vào hôm thứ sáu và thứ bảy tuần này. Và hiện tại chỉ còn bốn đội của Châu Mỹ La Tinh và bốn đội ở Tây Âu

    [Mở ngoặc đơn, bốn nước Tây Âu trên là lân bang của nhau. Đức là lân bang phía đông của cả ba nước HL, Bỉ và Pháp; ba nước này nằm chồng lên nhau từ Bắc xuống Nam. mà Bỉ nằm kẹp giữa Hòa Lan ở mặt bắc và Pháp ở mặt nam. Cả ba nước này đều hướng ra Bắc hải (North Sea) ở phía tây
    Nếu xét về mặt địa lý thì đó là tam giác vuông góc với góc vuông ở Amsterdam, nếu như ta nối thủ đô của bốn nước Tây Âu lại với nhau. Thủ đô Bruxelles (Bỉ) nằm giữa Amsterdam (Holland) và Paris (Pháp) với khoảng cách là 500km, theo một đường thẳng từ Bắc xuống Nam; còn Amsterdam với Berlin (Đức) cũng nằm trên một đường thẳng kéo dài từ Tây sang Đông khoảng gần 1000km; Berlin nối với Paris như là đường đáy của tam giác vuông góc trên]

    Theo lịch trình, thứ sáu có hai trận: Brasil_Colombia và Pháp_Đức ; thứ bảy: Hoà Lan_Costa Rica và Bỉ_Argentina.
    Như thế ở thứ sáu chắc chắn sẽ có một đội Châu Mỹ la tinh và một đội Tây Âu vào bán kết; thứ bảy rất có thể kết quả tương tự với hai ứng viên là tuyển Hòa Lan và Argentina (kịch bản thứ hai có thể là hai đội Tây Âu hay kịch bản thứ ba hai đội Châu Mỹ la tinh cũng dắt tay nhau vào bán kết). Tuy nhiên người ta vẫn cho là, hai ứng viên sáng giá nhất vẫn là Brasil và Đức

    ===
    Bổ túc:

    Lionel Messi toả sáng ở trận đấu Argentina vs Bỉ và đã chứng tỏ đẳng cấp quốc tế của mình.

    Nhập trận Thụy Sĩ chọn đấu pháp phòng thủ “hai tầng” và phản công nhanh với mũi nhọn tiền đạo Xherdan Shaquiri (là kẻ lập cú hat-tric trong trận TS vs Honduras tuần trước) trước đối thủ mạnh hơn mình. Dĩ nhiên Argentina chọn tấn công làm chính với bốn cầu thủ ở hàng tiền đạo trong đó có mặt của Messi.

    Vì hàng phỏng thủ của TS quá dầy, nên tiền đạo Argentina luôn luôn bị kềm chặt với số đông gấp đôi, tức một tiền đạo Argentina có bóng toan tính tấn công vào khu vực cấm địa tức thì có hai cầu thủ TS nhào tới ngay cản phá, cướp bóng rồi chuyền nhanh cho hàng tiền đạo của mình phản công chớp nhoáng.
    Riêng Messi có lúc anh bi những ba cầu thủ kẹp chặt, khiến anh nản lòng phải truyền bóng cho đồng đội. Một đôi khi Messi trổ tài lừa banh qua hai địch thủ để tiếp tục thâm nhập sâu vào vùng đất địch hay để chuẩn bị sút bánh bằng kỹ thuật thần sầu qủi khốc nổi tiếng, nhưng lập tức lại có một hay hai cầu thủ TS khác lướt nhanh tới cản phá.

    Tóm lại chiến thuật tấn công dựa vào con bài chủ Messi bị vô hiệu hoá tức khắc, và rất hiệu quả khiến đội Argentina bế tắc hoàn toàn. Các bình luận gia Hòa Lan cho rằng coach Argentina phải rút bớt một người ở hàng hậu vệ lên hổ trợ cho hàng tiền đạo, để tránh tình trạng các cầu thủ tiền đạo Argentina bị TS lấy số đông đè bẹp mỗi khi tấn công, nói rõ hơn Messi cần được hổ trợ tối đa. Điểm yếu là hàng phòng vệ mất người, sẽ tạo khoảng trống cho “Messi Thụy Sĩ”, nickname của tiền đạo Thụy Sĩ Xherdan Shaquiri, tung hoành mỗi khi nhận được bóng bơm lên từ hàng phòng thủ để làm áp lực trước khung thành Argentina, nhằm giải toả áp lực của Argnetina đang đè nặng trên phần sân nhà.

    [Mở ngoặc đơn, vào hiệp hai tôi ngủ quên đi mât nên không rõ thế trận ra sao cho đến khi đấu hiệp phụ mới mở mắt theo dõi được một chút. Tuy nhiên tôi thấy lắm khi Messi đi dạo chơi trên sân, trong khi đồng đội của anh chiến đấu khá vất vả. Cho nên khi ra sân nghỉ để đá hiệp phụ trông Messi vẫn nhàn tản, không mất sức bao nhiêu so với đồng bạn. Tuy nhiên anh vẫn được đồng bạn vò đầu khen ngợi, bởi sự hiện diện của anh như lưỡi dao cạo sẵn sàng cứa cổ hay cứa đứt tay đối phương, giúp cho đồng đội vững tinh thần chiến đấu]

    Trận Mỹ tôi cũng xem sơ sơ vì buồn ngủ quá, nhưng xem kỹ hai hiệp phụ, nhất là hiệp phụ thứ hai rất gây cấn sau khi cầu thủ da đen Bỉ Lukaku ghi bàn thắng thứ hai cho đội Bỉ ở hiệp phụ thứ hai (105 phút), rồi tiến đạo Green của Mỹ gở hòa ngay sau đó (phút 107) làm trận đầu bùng lên thật mãnh liệt. Cả cầu trường nóng lên như chảo lửa ở khoảng 10 phút cuối ! Coach của tuyển Mỹ là Klinsman nóng nẩy chưa từng thấy khi thấy học trò mình tấn công mãi mà không kết quả trước bày qủi đỏ (Les Diables Rouges).
    Tuy nhiên phải công nhận một điều, các đội Mỹ, Úc và Bỉ đã làm mọi người hài lòng trong lần WC này. Riêng hai đội Mỹ và Úc tạo được những ấn tượng đẹp nơi lòng khách mộ điệu bóng đá, do bởi những tiến bộ vượt bực của họ. Dã lâu lắm tôi mới thấy đội tuyển bóng đá nam cũng nổi danh như đội tuyển nữ Mỹ. Tuyển nữ Mỹ vào hàng số một thế giới, cũng như tuyển nữ Canada, Đức, Thụy Điển, Trung quốc và Nhật.

    • Lại Mạnh Cường says:

      From: tranvantich
      Subject: RE: WC 2014_chuyện bên lề :-) !
      Date: Wed, 2 Jul 2014 11:30:26 -0400

      Anh Lại Mạnh Cường thân mến,
      Ở Đức có tờ báo bình dân là tờ Bild. Tôi không đọc nó thường xuyên vì nó vốn rẻ tiền.
      Nhưng mỗi lần đội banh Đức đá mà thắng thì tôi bỏ ra 80 Cent mua một số về để hai cha con cùng đọc. Từ hôm mở màn Cúp Bóng đá Thế giới đến nay tôi đã mua bốn số Bild.
      Trong số Bild phát hành sau trận Đức-Algérie, báo đó nói đá như trận đấu với Algérie thì thứ sáu này Đức thua Tây là cái chắc.
      Tôi nhớ dường như Anh lại khen Đức trong trận đấu với Algérie thì phải.

      Sau đây là vài lời phê bình các cầu thủ Đức tham gia trận chiến Đức-Algérie theo Bild.
      Mỗi cầu thủ được vài lời nhận xét ngắn gọn và được cho điểm theo thang điểm sau :
      1 : hạng thế giới Weltklasse, 2 : mạnh stark, 3 : trung bình Durchschnitt, 4 : tàm tạm ausreichend, 5 : yếu schwach, 6 : không đáng đồng tiền hat das Geld nicht verdient.

      Manuel Neuer điểm 1 ngoại hạng mit Sternchen; không những là thủ môn giỏi nhất mà còn là phòng vệ trong và ngoài kiêm libero; chỗ nào cũng lăn vào để cứu banh.
      Shkodran Mustafi điểm 6; đá kiểu này thì chẳng có lý gì để mà tham gia World Cup.
      Per Mertesacker điểm 4; hễ có banh cao là có anh ta nhưng thường hay lây chứng đá ẩu của đồng đội bên cạnh.
      Jerome Boateng điểm 5; gặp nhiều khó khăn, thường đứng sai vị trí, trọn hiệp nhất chỉ chạy có 4,5 km.
      Benedik Höwedes điểm 6; không, không, không, anh nầy chẳng hề là hậu vệ trái, bị Feghouli xoay cho chóng cả mặt và chẳng hề đá banh được lên phía trước.
      Philipp Lahm điểm 5; sau khi Mustafi phải ra khỏi sân, Lahm thay đổi vị trí (từ trung tuyến chuyển sang phải) nhưng cũng chẳng khá hơn chút nào; chỉ đá được một cú sút còn thì chẳng thấy anh ta đâu cả.
      Bastian Schweinsteiger điểm 4; mãi đến phút thứ 40 (!) mới sút được cú đầu tiên về phía khung thành địch, ít sức xung kích, nhiều lần bị vọp bẻ.
      Mesut Ösil điểm 5; không có sức giành banh tay đôi, không có ý khi dẫn banh tấn công, dẫu anh ta đá thủng lưới đội địch thì cũng chẳng thay đổi được gì về thành tích tổng quát.
      Toni Kross điểm 5; ít nhất cũng tung được vài cú sút từ xa, nhưng thường hay đá xiên đá chéo, không có tốc độ.
      Mario Götze điểm 5; có đưa được nhiều quả banh tấn công nhưng vẫn mờ nhạt, bị cho ra sân khi nghỉ giữa hai hiệp đấu là phải.
      Thomas Müller điểm 3; có ý muốn nhưng không làm được, dầu sao trong trận đấu hỗn độn và xô bồ của Đức thì anh nầy cũng vào loại khá nhất; đã sửa soạn cho cú làm bàn của Schürrle.
      André Schürrle điểm 1; đã tạo khí thế cho đội tuyển, cầu thủ giỏi nhất trên sân cỏ, cú đá bằng gót chân để làm bàn thật là tuyệt.
      Sami Khedira điểm 4; giữ vị trí số sáu, nhập vào với toàn khối vọp bẻ.
      Christoph Kramer không điểm, lần đầu tiên tham gia WM, góp phần giữ được chiến thắng.

      Gửi Anh bản phân tích chuyên nghiệp của báo chí thể thao Đức để bổ túc cho các phần bình loạn của cá nhân Anh.
      Trần Văn Tích

  3. Bằng Tường says:

    CỜ ĐỎ SAO VÀNG TUNG BAY TRÊN KHÁN ĐÀI WORLD CUP 2014 TRONG TRẬN PHÁP – NIGERIA

    http://worldcup.dantri.com.vn/world-cup-2014/cu-dan-mang-phat-sot-voi-nguoi-cam-co-viet-nam-tren-khan-dai-world-cup-894809.htm

    Cư dân mạng “phát sốt” với người cầm cờ Việt Nam trên khán đài World Cup

    Trong trận túc cầu Pháp – Nigeria tối qua 30/6 (giờ Việt Nam), hàng triệu người xem World Cup đã không khỏi bất ngờ khi được chứng kiến hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng – Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên khán đài sân Mane Garrincha. Đây là lần đầu tiên tại World Cup năm nay, hình ảnh lá cờ Việt Nam đã xuất hiện. Lá cờ ở chính giữa khán đài B và ngay sát đường biên, nên người xem liên tục được thấy Quốc kỳ của Việt Nam trên màn hình, đang được truyền trực tiếp đi khắp thế giới. Người xem đã rất ngạc nhiên và tự hào khi lá cờ đỏ sao vàng – Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trên khán đài World Cup. Tất cả cũng tò mò không biết người mang cờ Việt Nam tới World Cup là ai.Trên các diễn đàn và mạng xã hội, người yêu bóng đá Việt bàn luận sôi nổi về sự kiện này và ngay trong sáng nay, những thông tin từ người cầm cờ Việt Nam trong trận đấu giữa Pháp – Nigeria đã được hé lộ.

    Bằng Tường

    • Tien Ngu says:

      Con bà nó.

      Tưỡng nó khoe cái gì hãnh diện cho VN, nó đi khoe nó là…con của Tàu Cộng!

      Trên thế giới này, đứa nào ngu nhất, cũng biết cờ đỏ sao vàng là cờ của Tàu Cộng sản. Em Việt Cộng chỉ bắt chước mần cờ đỏ sao vàng theo Tàu.

      Cờ đỏ sao vàng, chỉ đại diện cho cái đám người Việt theo cộng sản Tàu, không đủ tư cách đại diện cho tất cả người VN, nước VN.

      Chỉ khi nào, lũ Cộng tổ chức trưng cầu dân ý, tất cả bà con người Việt đồng ý, lúc ấy Cộng và cò mồi mới đủ…chiến tích mà khoe cờ đỏ sao vàng.

      Bớt khoe láo tí, mần ơn đi, cò…

  4. Lại Mạnh Cường says:

    LMCường:
    Anh huấn luyện viên Đức cống này ăn nói ní nuận vớ vẩn. Sợ thua lại đổ thừa cho trọng tài người Algeria ! Có thể thêm yếu tố là tuyển Đức mới hạ gục tuyển Algeria 2-1 trong trận bát kết vừa qua, khiến dân ghiền bóng đá Algeria càng thù dân Đức hơn nữa.

    —–

    VN Express Thứ ba, 1/7/2014 | 12:00 GMT+7
    Klinsmann ái ngại chuyện trọng tài trước trận gặp Bỉ
    HLV đội tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann cảm thấy không thoải mái khi FIFA chỉ định một trọng tài người Algeria cầm còi trận đấu với Bỉ ở vòng 16 đội hôm nay.

    Vị trọng tài đó là ông Djamel Haimoudi, năm nay 43 tuổi. Trọng tài người Algeria này đã có kinh nghiệm bắt 67 trận đấu quốc tế trong đó bao gồm hai trận ở vòng bảng World Cup năm nay là Anh – Costa Rica và Hà Lan – Úc.

    “Tôi hy vọng đó sẽ không phải là một mối lo. Các bạn hỏi tôi liệu đó có phải là một cảm giác tốt? Không, tôi nghĩ vậy”, Jurgen Klinsmann trả lời khi được các phóng viên hỏi về quan điểm của ông khi FIFA chỉ định ông Djamel Haimoudi

    Ngay sau đó, HLV Jurgen Klinsmann lập tức liệt kê một danh sách các lý do khiến đội tuyển Mỹ có thể gặp bất lợi khi trận đấu được điều hành bởi ông Djamel Haimoudi. Điều đầu tiên bắt nguồn từ tiếng mẹ đẻ của trọng tài Djamel Haimoudi – tiếng Pháp. Klinsmann cho rằng điều này đồng nghĩa với việc nhiều cầu thủ Bỉ (quốc gia nói tiếng Pháp) có thể giao tiếp với ông Haimoudi bằng ngôn ngữ mà các cầu thủ Mỹ không thể hiểu được. Một lý do khác là đội tuyển Algeria nằm cùng bảng H với đội tuyển Bỉ tại World Cup năm nay.

    “Đôi khi tôi không thể hiểu nổi quyết định của FIFA. Họ như đùa giỡn với chúng tôi. Giờ thì chúng tôi nghi ngờ trọng tài chính cầm còi trận đấu của mình”, HLV Jurgen Klinsmann phát biểu.

    HLV Jurgen Klinsmanncũng đề cập đến việc chính Mỹ là đội đã cướp suất đi tiếp của Algeria khi hai đội bóng này nằm cùng bảng tại World Cup 2010. Khi đó, Algeria tràn trề cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng hai của World Cup trước khi bị Landon Donovan chọc thủng lưới ở những phút bù giờ. Klinsmann ám chỉ một cuộc trả thù nhắm vào đội bóng của ông.

    • Mguyễn Thế Viên says:

      “Không có kẻ thù, cũng chẳng có bạn vĩnh viễn”. Câu này không chỉ áp dung cho chính trị mà cũng cả cho thể thao! Nhưng đối với tôi, CS, đặc biệt là CSVN, luôn và vĩnh viễn xáu + ác!
      Nguyễn Thế Viên

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Thôi bác Viên ơi,

        Đang mùa WC, và các grand slam tennis mùa hè,
        cũng như tôi “rét” các bình loạn gia chính trị ở đây,
        nên tránh mặt tất cả, và chỉ bàn soccer cho dzui :-) !

        Lão Ngoan Đồng

    • tonydo says:

      Chỉ còn bốn tiếng nữa thì trận đấu bắt đầu giữa Mỹ và Bỉ.
      Đàn anh Quan Đốc ở Hà Lan nên có ý bênh Bỉ.
      Đừng có mà mơ với mộng. Mỹ sẽ đá bại Bỉ với tỷ số 2-1.
      Và đàn anh lại phải coi thêm it nhất một trận nữa của Mỹ trong mùa này.
      Đế quốc Mỹ muôn năm! Bóng đá Mỹ vô địch!
      Kính.

      • Lại Mạnh Cường says:

        hahhaha ông bạn già ăn nói vớ vỉnh quá xoá.
        Tôi chẳng bênh ai hết, nhưng chưa đá mà đã đổ thừa tùm lum.

        Tôi có bình loạn mấy hôm nay là, cả 16 đội vào vòng bát kế đều tài nghệ không chênh lệch bao nhiêu. Bằng chứng đá tám trận thì có đến năm trận phải đá thêm giờ và có ít ra hai trận phải đá phạt luân lưu để giải quyết thắng thua.
        Rồi những trận đá chỉ trong 90 phút chính thức, nhưng cũng gây cấn vô cùng. Thí dụ như đội Hòa Lan hạ đội Mexico 2-1, nhưng bị dẫn trước 1-0 và đến mãi 15 phút chót mới nhanh chóng gỡ hòa rồi dẫn trước 2-1. Đó là nhờ thay người kịp lúc (báo chí HL và coach công nhận đó là một sự thay người bằng vàng = Gouden wissel) và thay luôn chiến thuật để đi tới chiến thắng chung cụộc.
        Chỉ có đội tuyển Colombia thẳng đội Uraguay sau 90 phút, do vắng mặt hảo thủ Luis Suarez (bị treo giò bốn tháng) bằng tỉ số 2-0 (nhờ công lao của tiền đạo trẻ James Rodrigez).

        Nói tóm lại, sự thắng thua thường trong gang tấc, có khi may mắn chiếm tỷ lệ rất cao. Có những đội thua những vẫn ngẩng cao đầu hãnh diện. Thí dụ như đội Úc ở vòng bảng; đội Algeria, Uraguay, Nigeria, Mỹ, Mexico … ở vòng bát kết.

        Vì thế bóng đá mới cực kỳ hấp dẫn, khó mà đoán trúng, nhất là khi trái bóng còn lăn tròn trên sân đấu.

        Bên trên tôi cũng nhận xét, dội tuyển nam bóng đá Mỹ cũng như Úc đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong WC 2014. Trận đấu với tuyển Đức ở vòng bảng rồi trận với Bỉ ở vòng bát kết chứng tỏ đội Mỹ đạt tầm cỡ các đại gia trên thế giới, và biết đâu có ngày vào sâu đến tận trận chung kế như Hòa Lan :-) !
        Tuy nhiên đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ là một đại gia thực thụ, sánh vai cùng các đội nữ mạnh khác, như Canada, Đức, Thụy Điển, Nhật và Trung Quốc.

        LMC

  5. Choi Song Djong says:

    Lần này thì ông Khanh có thể nói : Trước giờ ra sân chẳng ai sợ ai

    Đội tuyện USA có đủ khả năng đưa Bỉ về nhà,chúc đội thuyển Hoa Kỳ may mắn.

    • Nguyễn Bá Đống says:

      Tiếc thay, đội tuyển Bỉ đã tiễn chân đội tuyển Mỹ về nước.
      Buồn năm phút!

Phản hồi