WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chống cộng sản theo phong cách cộng sản?

chongcong

Thời đất nước bị thực dân Pháp cai trị khắc nghiệt, biết bao người yêu nước đã đầu quân dưới lá cờ của Hồ Chí Minh. Đọc những bài văn của ông Hồ kể tội thực dân Pháp, kêu gọi người dân đứng lên đấu tranh lật đổ chế độ thực dân, hứa hẹn một tương lai thật tươi sáng cho đất nước, biết bao người lầm tưởng ông là một người yêu nước, là một nhà cách mạng thật sự. Nhưng than ôi, cướp được chính quyền từ chính phủ Trần Trọng Kim rồi, Hồ Chí Minh thành lập ngay một chế độ độc tài còn hà khắc và chà đạp nhân quyền gấp bội thực dân Pháp. Dân tộc ta đúng là “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa”! Biết bao người yêu nước trước đây từng đầu quân dưới lá cờ “giải phóng dân tộc” của Hồ Chí Minh phải thất vọng, uất ức và hối hận vì mình đã lầm lẫn một cách nghiêm trọng, trở thành kẻ đồng loã với những tên tội đồ dân tộc, góp phần làm nên chế độ buôn dân bán nước hiện nay.

Tình trạng Việt Nam hiện nay còn tệ hại hơn cả thời thực dân Pháp. Nhiều lực lượng trong và ngoài nước đã đứng lên đấu tranh, quyết tâm giải thể chế độ hiện hành. Những gì cần làm trong cuộc đấu tranh − như tố cáo tội ác của chế độ, thức tỉnh lòng yêu nước của toàn dân, kêu gọi người dân tham gia đấu tranh xóa bỏ chế độ… − thì Hồ Chí Minh ngày xưa đã làm, và hiện nay các đoàn thể đấu tranh chống độc tài cộng sản cũng đang làm.

Nhưng vấn đề rất quan trọng cần phải nghiêm túc đặt ra là: sau khi giải thể chế độ độc tài phi nhân này thì chế độ thay thế nó là chế độ gì? Đừng để đất nước lâm vào cảnh “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa” như Hồ Chí Minh đã gây nên, là thay thế chế độ thực dân tàn bạo bằng chế độ cộng sản còn tàn bạo hơn gấp nhiều lần. Nhưng làm sao biết được chế độ mới mà chúng ta chủ trương thay thế chế độ độc tài toàn trị hiện nay có phải là một chế độ thật sự tự do dân chủ không?

Một nguyên tắc giúp chúng ta biết được, đó là: cứ xem cây thì biết trái. Cây tốt ắt sinh trái tốt và cây xấu ắt sinh trái xấu.
Ứng dụng nguyên tắc này vào cuộc đấu tranh chống thực dân của cộng sản ta thấy Hồ Chí Minh không hề áp dụng những nguyên tắc của các chế độ dân chủ mà chỉ sử dụng những phương cách mà các chế độ độc tài chuyên môn sử dụng. Do đó, dù Hồ Chí Minh có nói hay cỡ nào, hứa hẹn những điều tốt đẹp tới đâu, thì chế độ mà ông ta thành lập thời hậu Pháp thuộc ắt phải là một chế độ độc tài, phi nhân.

Cũng vậy, cứ xem cách mà các đảng phái, đoàn thể hay cá nhân đang áp dụng trong cách đấu tranh hiện nay, ta có thể biết ngay sau khi giải thể được chế độ cộng sản, nếu những tập thể hay cá nhân đó nắm quyền, thì họ sẽ lập nên một nhà nước hay thể chế loại nào, độc tài hay dân chủ. Nếu khi chưa nắm được quyền bính mà họ đã hành xử như cộng sản thì chắc chắn khi nắm được quyền bính trong tay, họ sẽ hành xử không khác gì cộng sản.

Cách hành xử của cộng sản có thể tóm gọn như sau:

Cộng sản không chấp nhận sự khác biệt hay đa dạng trong lãnh vực chính trị đối với những người cùng theo đuổi mục đích chống thực dân đế quốc như họ. Vì thế, họ tìm cách bách hại hay tiêu diệt những ai tư tưởng hay có lập trường chính trị khác với họ. Họ không chấp nhận khác biệt hay đối lập. Đối với họ, đối lập hay khác biệt đồng nghĩa với chống đối, là đối thủ, là kẻ thù, cần phải trừng trị hoặc tiêu diệt.

− Hiện nay, rất nhiều người cùng quyết tâm chống độc tài cộng sản, cùng đấu tranh cho tự do dân chủ như chúng ta, nếu có ai nói nghịch tai ta, khác quan điểm hay lập trường của ta, mà ta quyết triệt hạ họ, mạt sát họ hết ngày này qua tháng khác, thì ta cũng đâu khác gì cộng sản? Người dân trong và ngoài nước cũng như chính giới các nước dân chủ làm sao ủng hộ ta được khi thấy ta hành xử y hệt cộng sản?

Cộng sản chủ trương tuyên truyền dối trá, lừa đảo miễn sao có lợi cho mình và có hại cho đối thủ. Họ triệt để áp dụng câu nói của Goebel: “Một câu chuyện dù hoàn toàn không đúng sự thật, nhưng nếu chúng ta cứ nhắc đi nhắc lại, thì lúc đầu dân chúng có thể không tin, nhưng rồi sẽ bán tín bán nghi, và nếu cứ tiếp tục nhắc lại mãi thì cuối cùng họ sẽ phải tin đó là sự thật.” − Để hạ thủ những người khác lập trường hoặc bất lợi cho mình, cộng sản sẵn sàng dựng chuyện, vu khống và tuyên truyền bằng đủ mọi phương tiện để hạ uy tín, để mọi người nghĩ xấu và tẩy chay họ. Để mọi người dễ tin hơn, ngoài việc “tuyên truyền đen” là vu khống trắng trợn, cộng sản còn sử dụng “tuyên truyền xám” là dựa trên những sự kiện có thật để từ đó bịa thêm những tình tiết bất lợi cho đương sự. Nhờ những sự kiện có thật đó, người dân dễ tin vào những tình tiết bịa đặt kia. Cộng sản sẵn sàng chụp mũ “phản động” cho những ai chúng không ưa hay có khả năng cạnh tranh với chúng.

− Nếu ta cũng áp dụng câu nói của Goebel, sẵn sàng dựng chuyện vu khống người khác, chụp mũ cộng sản cho những ai ta không ưa, thì ta có khác gì cộng sản? Làm sao những quốc gia có lý tưởng dân chủ chấp nhận ủng hộ những lực lượng đấu tranh nhằm giải thể chế độ độc tài cộng sản khi họ nhìn thấy những lực lượng này nếu thành công thì sẽ thành lập nên một chế độ độc tài khác, cũng chụp mũ, vu khống y như cộng sản?

Cộng sản chủ trương “thà bắt lầm hơn bỏ sót”: chỉ cần nghe vài câu nói hay thấy một hành động đáng nghi nào đó là đã vội kết án bừa bãi, sẵn sàng bỏ tù hay tiêu diệt người ta. Đối với cộng sản, kết án oan một người hay hàng trăm người không phải là vấn đề. Điều này chúng ta thấy rất rõ qua những phiên tòa cộng sản, nhất là những phiên tòa xử những người bất đồng chính kiến. − Còn các chế độ thật sự dân chủ thì chủ trương “thà tha lầm hơn bắt lầm”. Nếu chỉ là nghi ngờ, chưa đủ bằng chứng để kết tội, thì vẫn phải coi đối tượng là hoàn toàn vô tội.

− Trong hai cách đó, ta hành xử theo cách nào? Nếu chỉ dựa vào một vài sự kiện khả nghi nào đó mà ta đã vội kết án những người cùng đấu tranh dân chủ với ta là cộng sản, là thân cộng, hay chụp cho họ một cái mũ bất lợi nào đó, thì cộng sản với ta có gì khác nhau? Nhiều người đã bỏ cuộc, rời hàng ngũ đấu tranh vì bị chụp mũ vô cớ, hoặc nhìn thấy những người đấu tranh khác bị chụp mũ. Họ không còn tin tưởng vào chính nghĩa của những người mang danh đấu tranh dân chủ mà lại sẵn sàng chụp mũ người khác như thế!

Cộng sản chủ trương dùng bạo lực để ép buộc người khác phải làm theo ý muốn hay đường lối của mình. Ai không theo thì khủng bố, hành hung, tra tấn, sách nhiễu. Trong cuộc cải cách ruộng đất, nhiều người bị buộc phải đấu tố địa chủ mà đành phải đấu tố mặc dù biết người mình đấu là vô tội, thậm chí còn là người ơn của mình nữa. Chỉ vì sợ bị khủng bố, phiền nhiễu mà đành phải làm điều trái với lương tâm, đạo nghĩa.

− Nếu ta cũng dùng bạo lực và khủng bố để ép buộc người khác phải theo hoặc ủng hộ lập trường của mình, không chấp nhận cho họ được tự do bày tỏ điều họ nghĩ, thì ta khác cộng sản ở chỗ nào? Thời đại tân tiến hiện nay, bạo lực và khủng bố có nhiều dạng, chẳng hạn qua những phương tiện truyền thông như truyền thanh, truyền hình, internet, email, facebook… không nhất thiết phải dùng tới súng đạn, dao búa hay thứ vũ khí khác. Nhiều người mang danh đấu tranh nhưng không dám nói dám làm những gì cần phải nói phải làm chỉ vì sợ bị khủng bố bởi chính những kẻ cùng chiến tuyến với mình, họ sợ “tự đưa lưng cho người ta đánh”, sợ “bị văng miểng”.

Để hô hào đấu tranh, cộng sản khích động hận thù bằng cách tuyên truyền về những tội ác có thật của thực dân Pháp, và bịa ra những tội ác để gán cho “đế quốc Mỹ” và chính quyền Miền Nam Việt Nam. Bị tuyên truyền, nhiều người dân tin thật, đâm ra căm thù rồi tình nguyện chống lại những người mà cộng sản muốn chống.

− Nếu ta cũng dựng chuyện, vu khống để tuyên truyền gây chia rẽ, hận thù, để mọi người cùng với ta căm thù kẻ ta ghen ghét, kẻ bị ta coi là đối thủ, mặc dù họ hoàn toàn vô tội, thì ta cũng độc ác đâu thua kém gì cộng sản?

Cộng sản chủ trương sử dụng bất kỳ phương tiện nào, kể cả những việc thất đức tàn ác, miễn sao đạt được mục đích mình muốn. Còn các chế độ dân chủ không chấp nhận những phương tiện trái đạo đức.

− Nếu ta cũng sẵn sàng làm những chuyện thất đức, vu oan giá họa cho người để đạt được những gì ta muốn, thì ta tuy chống cộng sản nhưng cũng xấu xa đâu kém gì chúng?

Vậy thì chúng ta đang chống cộng, đang đấu tranh cho tự do dân chủ theo kiểu nào? Kiểu độc tài cộng sản hay kiểu tự do dân chủ?

Nếu đấu tranh chưa thành công, chưa nắm được quyền lực trong tay mà chúng ta đã xử sự giống hệt cộng sản thì lấy gì bảo đảm rằng thể chế mà chúng ta sẽ thành lập tốt hơn chế độ cộng sản hiện nay? Nếu giải thể chế độ cộng sản để lập nên một chế độ khác cũng độc tài, khủng bố, thất đức như cộng sản, thì chính ta cũng nguy hiểm cho dân tộc không kém gì cộng sản?
Cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ hiện nay đang bị hai loại người sau đây cản trở: (a) Những người cộng sản công khai hoặc dấu mặt, nằm vùng; (b) Những người thật sự chống cộng nhưng với não trạng độc tài và thất đức, cách hành xử không khác gì cộng sản; họ chống cộng mạnh hơn ai hết nhưng cách họ chống y hệt cách cộng sản chống thực dân Pháp và chống Mỹ trước đây.

Chúng ta cần xét lại cách đấu tranh của mình và sửa đổi lại nếu cần. Nếu đấu tranh dân chủ hay chống cộng theo kiểu cộng sản, chúng ta sẽ đánh mất chính nghĩa.

Hành xử như người cộng sản để bảo vệ chính nghĩa chẳng khác gì uống thuốc độc để bảo vệ sức khỏe. Sức khỏe chẳng những không giữ được mà còn gây bệnh hoặc chết người.

Là người đấu tranh dân chủ, hãy hành xử theo tinh thần dân chủ! Chỉ như thế chúng ta mới giữ được chính nghĩa, và cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ của chúng ta mới thành công!

Houston, ngày 15/9/2014.

© Nguyễn Chính Kết

© Đàn Chim Việt

45 Phản hồi cho “Chống cộng sản theo phong cách cộng sản?”

  1. Nguyễn Quân says:

    Cộng sản là một thứ đốn mạt tận cùng không còn gì để nói nửa. Phải loại trừ. Nhưng không phải vì thế mà chống Cộng bằng mọi cách dù cho nó củng khốn nạn như bọn CS.Nhờ quí vị một tí,tớ ăn cơm tù CS nhiều rồi ,không muốn nhưngr người đi sau lại mắc nạn cơm tù của nhưngr thằng lưu manh độc tài đểu cáng.

  2. Nguyễn Tấn Trung says:

    Tôi hoàn toàn chia sẻ mối lo âu và quan điềm của Ông Nguyễn Chính Kết, nhưng dù gì thì chế độ độc tài mới có khi lại rất cần trong gia đoạn giao thời như Pat Chung Hee (Đại Hàn) Hay Tưởng Giới Thạch (Đài Loan) và dù gì thì cũng đỡ hơn và dễ lập đỗ hơn độc tài CS, Việc cấp thiết bây giớ là phái lật đỗ chế độ CS, Muốn lật đỗ thì cá nhân mình và mọi công dân phài dấng thân và đoàn kết mới có thế lật đỗ được, nhưng với bản chất Tự Do cùa chúng ta không thể nào đoàn kết trong một tổ chức hay theo cách chống Cọng giống nhau mà có thể đòn kết theo cách vừa tôn trọng sự khác biệt trong cách chống CS của mỗi cá nhân mỗi tồ chức, vừa giúp đỡ cho nhau , đặc biệt là không nên chỉ trích nói xấu với nhau và tìm cách kết hòa và bão vệ cho nhau.

    • Saigon says:

      Ý-kiến bạn nó như là một giấc mơ vỉ đại cho người VN.Thói quen đã giết chết dân tộc,”cái tôi” luôn rất ư là quan-trọng với những ông “kẹ”.Muốn dân tộc VN được đoàn kết hoặc đại đoàn kết thì trong tập thể đó phải có một “minh chủ”,một người sẳn sàng luôn hy-sinh cho đại nghĩa và một đầu óc phán đoán được minh mẩn.Thì còn hy-vọng,người VN thích làm theo “lịnh” đơn là ý thức độc-lập.Thích cải cọ,thích ý-kiến,nhưng không thích thực hiện.
      Có ai nói chạm vào khuyết điểm thì “tham-sân-si” nổi lên…vì không thích bị khuyết điểm,nên không bao giờ có khuyết điểm….và từ đó có thể trở thành “thù vặt”,”hãm hại”sau lưng đối phương.hoặc tạo bè phái vây cánh để hại người thì sự đoàn kết của dân tộc VN khó thành hình…..nhất là thời điểm dưới bàn tay vgcs phân tán sức mạnh của người dân.

  3. Thức tỉnh says:

    Ông kết đưa ra nhận xét này rất đúng , rất can đảm để chứng minh được nhược điểm tồn tại trong các hội đoàn chống cộng trong nước lẫn ngoài nước . Đây là tinh thần xây dựng để nhận thức được sự thất bại chia rẽ của người chống cộng .

    Một ví dụ điển hình , thất bại của chính quyền VNCH do tinh thần là chính , người đứng dưới lá cờ vàng hôm nay vẫn không dám thừa nhận . Vẫn còn muốn suy tôn , ép buộc những thành phần không thích cs khác phải suy tôn chào cờ vàng …vv… trong bất cứ một buổi sinh hoạt nào để phê phán cs . Đây chính là một lối suy nghỉ mất dân chủ , đưa đến hành động biểu tình chống đối chẳng khác gì cs !

    Khi có người đưa ra những khuyết điểm nào đó của một cá nhân , một tổ chức chống cộng , thường hay bị thành phần ủng hộ chụp mủ gán ghép , thậm chí bị chưởi rủa không tiếc lời , giống như các còm chống ông Kết ở trang này .

    Nói ông Kết làm suy yếu tinh thần của người chống cộng hay chính các còm chống ông Kết ở đây khiến cho người đọc hỡi ôi ?

    Bàn một chút cho vui thôi . Thật sự những người tự cho mình là người tị nạn chống cộng sản , quý vị đã có nhận thức gì về facbook ? Một vũ khí mà mỗi một người không thích cộng sản hôm nay cần phải có , rất cần thiết khi đặt vấn đề chống cộng .

    Những cái còm trên các trang mạng hôm nay , chưa thể hiện một cách thực tế một con người mang tinh thần chống cs , nó chỉ là những góp ý tranh luận .

    Hiện tại trong nước , với khả năng học vấn trung học đa số hơn 90% đã và biết xử dụng facbook một cách thành thạo .

    Trái lại , những người Việt hải ngoại , những người có tinh thần chống Cộng , đã có được bao nhiêu phần trăm biết dùng facbook và dám dùng facbook với tên tuổi thật để truyền đạt chính kiến của mình , biết cách xử dụng facbook như một vũ khí hiện đại . Một vũ khí sẽ phân biệt được ai là người thân cộng , chống cộng hay sợ cộng .

    Cũng từ facbook sẽ nhận ra cái khôn ngoan và cái cực đoan ngu muội của người chống cộng với tên tuổi thật chính mình .

    Điều đáng buồn nhất hiện nay , khi các vị đưa một hình ảnh nào lên facbook về bất lợi cho cs , các vị sẽ nhận được chỉ 3/10 cái like của thân nhân trong nước là nhiều nhất . Một sự vô cảm đáng sợ vì sợ hãi , cũng chính vì vậy đa số các facbook hải ngoại cũng không muốn đưa lên facbook những đề tài về chính trị , vì e rằng ảnh hưởng không tốt cho thân nhân tại VN .

    Trên thực tế , khi phải đối diện gần như trực tiếp với cs trên trang mạng , facbook trong nước lẫm ngoài nước đều chung một tâm trạng ngại ngần cs sẽ theo dõi làm khó dễ !

    Do đó , công việc của những ai không thích cộng sản hôm nay cả trong và ngoài nước , phải đẩy mạnh phong trào dùng facbook để nói lên ý nguyện và ước muốn không thích cs , trước khi nói đến chống cộng , của chính bản thân mình .

    Vũ khí facbook đã trao vào tận tay cho mỗi người Việt để nói lên tiếng nói chân thật , ý chí của banr thân đối với cs . Không nhận lấy nó , học cách xử dụng và dùng nó để làm vũ để chứng tỏ mình là ai ở thế kỷ 21 này , thì hãy khoan nói đến cái hy vọng ngồi chờ sung rụng , phê phán chỉ trích nhau dựa trên hai từ CHỐNG CỘNG lý tưởng xa vời mà không có hành động thực tế .

    Nhận xét của ông Nguyễn chính Kết hoàn toàn đúng , ta có thể dùng facbook để xác nhận tinh thần chống cộng hiện nay của từng người Việt , không cần chụp mủ hay phê phán , chỉ tốn hơi sức và mất thời gian vô ích .

    • Trần Khoa says:

      Thức tỉnh says: “Hiện tại trong nước , với khả năng học vấn trung học đa số hơn 90% đã và biết xử dụng facbook một cách thành thạo . Trái lại , những người Việt hải ngoại , những người có tinh thần chống Cộng , đã có được bao nhiêu phần trăm biết dùng facbook và dám dùng facbook với tên tuổi thật để truyền đạt chính kiến của mình , biết cách xử dụng facbook như một vũ khí hiện đại . Một vũ khí sẽ phân biệt được ai là người thân cộng , chống cộng hay sợ cộng .

      Cũng từ facbook sẽ nhận ra cái khôn ngoan và cái cực đoan ngu muội của người chống cộng với tên tuổi thật chính mình “.

      Rất đúng với tấm thức của “Thức tỉnh” ở đoạn trên?

  4. nguoihamvui says:

    Ông Nguyễn Chình Kết viết câu nầy: “Nhưng vấn đề rất quan trọng cần phải nghiêm túc đặt ra là: sau khi giải thể chế độ độc tài phi nhân này thì chế độ thay thế nó là chế độ gì? Đừng để đất nước lâm vào cảnh “tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa” như Hồ Chí Minh đã gây nên, là thay thế chế độ thực dân tàn bạo bằng chế độ cộng sản còn tàn bạo hơn gấp nhiều lần. Nhưng làm sao biết được chế độ mới mà chúng ta chủ trương thay thế chế độ độc tài toàn trị hiện nay có phải là một chế độ thật sự tự do dân chủ không?”
    Tôi nghĩ những người CS ra rìa hết thời hoặc gần đi theo chân bác C.B .Họ có cái thói quen cố hữu là luôn muốn đảng sửa chửa sai lầm bằng cách nói ra sự thật.Họ có cái lý luận cùi là độc tài CS sụp đổ ,biết đâu lại độc tài khác lên.Khi có dân chủ,dân cầm lá phiếu đi bầu chứ đâu phải đảng cử dân bầu đâu mà sợ đi vô đi ra bè lũ thằng cha C.B Điạ chủ ác ghê . Cộng sản độc tài Đông Âu sụp đỗ . Ông Nguyễn Chính Kết có thấy trước khi lật đổ độc tài .Người dân có sợ là dựng nên độc tài khác không. Ông xem Ba Lan,Lỗ Ma Ni hiện tại thế nào rồi. Các ông cứ ăn rồi lấy lẻ tẻ một vài người rồi chụp chung cái mũ cho đám đông tranh đấu. Ông cũng cần phải nhớ rằng người chống cộng triệt để không có nghĩa là cực đoan như vài ba cái loa trí thức bưng bô Hà Nội lải nhải trên báo.Hình thức và phương thức tranh đấu muôn hình muôn vẻ,người này khác ý người kia.Nhưng họ có một cái mục đích chung là góp tay bứng cái gốc rễ ung thư Ba Đình.Chưa bứng đã sợ người bứng làm thêm gốc rễ khác ác độc hơn.. Đứa con nít 10 tuổi con nhà CS thâm canh cố đế mới có cái lý luận như vậy.Anh ra vườn chặt một cái cây già cổi 69 năm ung thư từ gốc ,lá ,cành.Anh trồng lại một cây khác ,rồi anh bón phân chăm sóc.Anh so chiếu thế nào ?

    • tèo says:

      Quã thật NCK già chưa mà lú lẩn.
      1/Vì sao Chủ nghĩa cs tan rả ngay cái nôi phát sinh ra nó Nck không hề hay biêt gì sao ? không tụ hỏi vì sao tan rả ư?
      2/Chế độc CS độc tài áp bức (như thế nào thì cái thằng nck này vẫn chưa biết ? Mù chăng ? Điếc chăng ? hay óc bã đậu bị chó tha?) và phải được thay thế băng chế độ dân chủ tụ do như các nước Đông Âu.Nói thẳng ra là như các nước tự do như Mỹ mà kết ta đang sống ! Vậy còn thắc mắc gì nữa .Hay kết ta muốn giữ cái chế độ cs hiện nay ? Lý luận kiêu két là lý luận cs. Vì thế giói chĩ còn 2 cực : một là theo độc tài cs hai là theo QG tư bản.Vậy thữ coi loại bõ độc tai thì theo ai ?VNCH :tụ do dân chủ ,cái chế đọ mà những tên như kết đã phá Nó đi ,núp theo chúa ,theo phật ,theo đít thằng cs như đồng bọn ,a dua,sợ đi lính ,sợ chết (như thằng bão cu) và tụ huyễn hoặc mình có lý tưỡng. Lý tưỡng cái con mẹ gì .Qua mấy bài viết thì ra có thể két luận nvk là vc và đang tìm cach được VC dùng trở lại (nhản hiệu :người tranh đấu chống cộng …láo) …Gióng như B/c khoe thành tích mong ‘các anh ‘ nhớ tới con chó ghẻ cộng ,tuy già nhưng vẫn còn viết còn nói ,còn tài ,nghĩa là sủa có người nghe !”
      Không biết sao mấy lúc này chó cộng chường mặt ra nhiều thế . Có đứa còn hóa trang mang cở vàng ba sọc đỏ .nhử nhử: : tui theo QG !
      Không tin một AI hết.!!!
      (t)

      • TT says:

        Tèo có biết bây giờ đã gần cuối năm 2014 không, mà sao Tèo còn viết những lời của mấy anh’đội” thời kỳ Cải Cách Ruộng Đất” vậy?

  5. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Trích” Nếu đấu tranh chưa thành công, chưa nắm được quyền lực trong tay mà chúng ta đã xử sự giống hệt cộng sản thì lấy gì bảo đảm rằng thể chế mà chúng ta sẽ thành lập tốt hơn chế độ cộng sản hiện nay? Nếu giải thể chế độ cộng sản để lập nên một chế độ khác cũng độc tài, khủng bố, thất đức như cộng sản, thì chính ta cũng nguy hiểm cho dân tộc không kém gì cộng sản?

    Ông Nguyễn Chính Kết hãy nằm gác tay lên trán suy nghĩ cho chín chắn những dòng chữ trên đây của mình xem nó có lợi cho công cuộc đấu tranh chống CSVN, hay đang tiếp tay với chúng?

    Tội ác tầy đình của CSVN không bút mực nào tả xiết được, vậy mà ông dám ví những người chống cộng tay không tấc sắt, không có một hệ thống tổ chức với chủ trương bạo lực qua tiêu đề: “Chống cộng sản theo phong cách cộng sản?” thì có khác gì bọn Sơn Đông Mãi Võ với la phèng chiêng trống quảng cáo cho độc tài CSVN?

  6. Kẻ Giác Ngộ says:

    Chống cộng sản theo phong cách cộng sản?

    Nên lắm chứ! Chống cộng sản theo phong cách cộng sản là “dĩ độc trị độc”, phương pháp này tuy rất hiệu quả, nhưng đối với người lương thiện thì không được khuyến khích lắm.

    Điều cần thiết là đừng khủng bố dân lành như VC đã từng làm trước kia ở miền Nam, mà phải đánh nát đầu rắn, tức là triệt trừ hẳn những tên đầu sỏ CSVN ở Ba Đình Hà Nội!

  7. Tôi, thằng khờ..... says:

    Các bác biết người , nhưng không ̣biết (tổ chức) ta.”Talḳ̣(viết) is cheap”.

  8. Minh says:

    Mới vừa vạch mặt tên Bắc Kỳ ăn lương hưu cộng phỉ
    bịp bợm dư luận nổi tiếng Nguyễn Thanh Giang xong
    thì đâu lại lòi ra thêm một tên bịp bợm khác , nguyên là
    anh học trò tro triết trên Đà lạt , bận áo tu trường dòng
    trốn lính , đích danh là tên Nguyễn Chính Kết !

    Kết chưởi , chê người ta cứ chụp mũ thế này, độc tài thế nọ …
    mà chính Kết chụp lên đầu tất cả mọi người chúng ta cái mũ…
    “là có khác gì là cộng sản” mới là …ghê rợn

    Thôi chết mẹ rồi ! Từ đây thằng nào lở miệng mà chưởi Kết thì coi như
    thằng đó “có khác gì cộng sản đâu?!!!”

    Rào dậu cột dây khéo bỏ mẹ , ai mà thoát nổi Kết đây!

    Những thằng bịp bợm sao mà càng ngày lý luận càng tinh vi ,
    khó vạch mặt khó chỉ ra !

    Mục tiêu chủ yếu của cộng sản ở bất kỳ nơi đâu là cướp quyền lực.
    Có thằng cộng sản nào vì Dân vì nước đâu? Bắc Kỳ cộng phỉ manh tâm
    làm bao nhiêu điều kinh khủng , từ Đấu Tố , thãm sát , bán nước cốt
    để giữ vững quyền lực

    Còn những người chống Cộng như chúng ta, bởi thuơng dân thuơng nước
    mà chống quyết liệt , không thõa hiệp , không lập lờ ; có thằng nào nghĩ đến
    chuyện lên nắm quyền nắm đế gì đâu mà sợ là chúng ta lập ra cái chế độ
    y chang như Cộng Sản , bởi chúng ta chống cộng quá…ác như…cộng sản !!!

    Bịp bợm khiếp thiệt !

    Còn cái chính thể Việt Nam Cộng Hòa thì nay đã rõ rồi , đầy chính nghĩa ,
    dân chủ tự do công bằng bác ái bình đẵng, dành đủ “sân chơi ” cho mọi đảng phái ,
    hội đoàn, tôn giáo trừ cộng sản ,phát xít và khủng bố .
    Không đấu tranh dựng xây Việt Nam Cộng Hòa cho Dân thì dựng xây
    cái giống gì đây hở ?!!!

    Từ đây về sau Tôi cương quyết không tin tưởng ủng hộ thằng Kết này nữa.
    Kết có nói gì cũng cóc thèm nghe , kêu gào gì cũng không ủng hộ ,
    tổ chức nào có tên nó thì dứt khoát không bầu, không tiếp vận , không ủng hộ.
    Thằng nào ca ngợi Kết thì dứt khoát Tôi không ủng hộ thằng đó luôn
    để đề phòng cá mè một lứa

    ( ông Nguyễn Trọng Dân ơi, ông nghĩ sao về bài viết này ?)

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thưa anh Minh,

      Bài viết của ông Kết thật sự đem đến nhiều thất vọng !

      Tuy nhiên, những gì anh Minh viết lại đem dến sự sảng khoái , thoái mái , rất có duyên

      Anh Minh viết phản hồi hay thế này , lôi cuốn sinh động , thôi cho mạt Dân xin đứng sau anh huởng xóay những bình phẫm lạ từ anh để mà nghiền ngẫm học hỏi.

      Xin trích lại những đoạn viết quá chí lý, hay của anh Minh

      Trích 1 : ” Rào dậu cột dây khéo bỏ mẹ , ai mà thoát nổi Kết đây!”

      Trích 2: “Còn những người chống Cộng như chúng ta, bởi thuơng dân thuơng nước mà chống quyết liệt , không thõa hiệp , không lập lờ ; có thằng nào nghĩ đến chuyện lên nắm quyền nắm đế gì đâu mà sợ là chúng ta lập ra cái chế độ y chang như Cộng Sản , bởi chúng ta chống cộng quá…ác như…cộng sản !!!”

      Thưa anh Minh , con đường Lương Tâm luôn rộng mở chờ đợi những trái tim bội phản hay chối bỏ Việt Nam Cộng Hòa quay trở lại thành tâm

      Vẫn còn một hy vọng lung linh dành cho ông Kết trong tình thuơng đồng bào Quốc Gia

      Xin Kính anh Minh

      Nguyễn Trọng Dân

    • Nói Toẹt Móng Heo says:

      Cũng chính vì “chính thể Việt Nam Cộng Hòa đầy chính nghĩa , dân chủ tự do công bằng bác ái bình đẵng, dành đủ “sân chơi ” cho mọi đảng phái , hội đoàn“, nên mới bị thằng CSVN nó lạm dụng, cho cán bộ chui sâu leo cao vào các cơ cấu chính quyền VNCH để đục trong phá ngoài, làm sập chế độ!

      Đứng trước bọn cướp hung hăng với xe tăng súng ống mà giảng đạo đức cho nó thì có khác gì kẻ tưng tửng, đầu óc bất bình thường, bị nó cho ăn kẹo đồng cũng xứng đáng?

      Thay vì thẳng tay đánh vào mặt bọn cướp dù có phải hi sinh tánh mạng, chửi thẳng vào bọn cướp CSVN, bảo nó đừng hung hăng du côn mất dạy, thì lại khuyên những người chống cướp rằng hãy nhân từ, đừng “Chống cộng sản theo phong cách cộng sản” thì có lộn máu không chứ?

      Nguyễn Chính Kết hãy suy nghĩ cho kỹ, hoặc là hãy dạy bảo những tên lãnh đạo CSVN ở Hà Nội cải tà quy chánh. Ông đừng ngồi ở Mỹ mà giảng những lời chói tai nghịch nhĩ! Đạo đức không đúng chỗ!

    • Saigon says:

      Rất khâm phục ý-chí của Minh.Nhưng có giử đúng giử được là điều tối quan-trong đối với tôi.
      Ủng hộ bạn hết mình.
      “Ngựa quen đường củ”dù tên két/kiết gì đó mà hồi tâm quay đầu về thì bạn có đặt được niềm-tin chính mình vào đó không.?Vậy mà NTD vẩn còn một hy-vọng lung linh.???
      Ngưạ đã quen đường củ…thì ngựa lại thích đá sau lưng đối phương…đây cũng là điều quan-tâm đến những kẻ đã phản quốc,hại dân.

  9. tèo says:

    Chống CS theo phong cách cs không phải là không đúng !.QD Đ DaiLoan ,TT TGT khi hạy ra đão Đài Loan đã áp dụng chinh sách của CS;Triệt dể không đẻ ai nói xấu chinh phủ ,nói về dân chủ tự do và bất cứ ai bàn chuyên có dinh líu tới lục địa đều đều bị an ninh mật vụ bắt giam tù ,giết hoặc không xét xử ,Những G/s Tàu nước ngoài họp sinh viên nói về tự do ngôn luận ,tự do dân chủ đều bị bắt,Sách vở nước ngoài ,báo chí cũng bị kiểm duyệt gắt gao .Đêm bị giới nghiêm. Tập họp phải xin phép . Và trong nhà treo ảnh TGT .Mổi sáng chao cờ. Q Đ chĩ cần liên hệ vói TC ,dù là lén thăm g đ thôi cũng bị mật vụ đẻ ý ,bát đi…Ngoài ra tam gia ,ngũ gia ,liên gia đều coi lẩn nhau ,và tố cáo nếu không sẻ bị kỹ luật…
    Và Đai Loan nhờ đó đã thành Dài Loan ngày hôm nay. Tuy cũng là giòng gióng Tàu ,nhưng tinh thần chông cộng rất cao . Chính phủ và dân chúng đêu nằm trong kỷ luật Và tuyệt đối trung thành vói TT/TGT
    Tuy vậy nếu không phạm vào điều cấm :liên hệ với TC hay bàn luận chê trách chính quyền thì mọi người dân đều có tụ do ,đều có dân chủ …
    So với Cụ Ngô,dù được Đài Loan cố vấn chính trị ,nhưng không “khó” như ở Đài Loan. Chính trj thời cụ Ngô đẻ thở hơn ,dân chủ tự do hơn nên mới có kẻ theo cộng ,mới có biểu tình ,mới có chống đối (như Tác giả chẳng hạn) và sau cùng thì PG theo VC làm loạn. Khong có kỹ luật các tướng tá VNkhông có sự trung thành ,Các trí thức chông đối .Đãng phái cũng kèn cựa…
    Và đó là vì VNCH không độc tài độc đoán với CS và với kẻ chống đối . Thữ nghiêm tự do nữa vời trong một nước chiến tranh ,kẻ thù luôn luôn phá hoại ,chiên sĩ và trí thức đãng phái thì hườm sẳn con dao đẻ đâm lén sau lưng ,thì hiên nay VN bị mất về tay tên tàu Hồ tập Chương và trong tương lai sẻ là một ĩnh (quãng Nam) của Tàu.cũng không có chi lạ !.
    Đọc những thằng trí thức đâm sau lưng nhà nước như vậy mà bống thấy quả là tụi này vẫn luôn luôn không biết hối hận là gì.
    Một lũ tồi . Mà bây giờ qua Mỹ vẫn cứ theo mững cũ ,thì tồi biết dường nào !
    Sao không biết IM LẶNG SÁM HỐI đẻ khi chết được YÊN ỔN TINH THẦN !
    (tèo)

    • Saigon says:

      Những vì bạn phát biểu gần đúng hết.
      Xã-hội con người VN là loại bát nháo,dù họ đang sống nơi nào trên mặt địa cầu nầy.Nhất là bè đảng vây cánh hãm hại lẩn nhau,như trong phim võ lâm hoặc xã-hội đen của tàu.

  10. Kiến lửa says:

    Qua bài viết này, NCK y như một lãnh tụ đứng trên bục, rao giảng cho các thành phần chống cọng xếp hàng ngồi bên dưới học tập đường lối chống cọng.

    NCK đang tự sướng hay đang tự phơi bày “góc ngồi xó bếp” của bản thân trong dòng chảy cuộc sống !?

    Đã gọi là đấu tranh cho dân chủ tự do, ai cũng có quyền xài vỏ tự do. Thành bại thế nào tự thân người đấu tranh tự chịu trách nhiệm. Có thể khi tham gia đấu tranh cho dân chủ, người ta không cần đến việc phải bâu bám vào một chiếc ghế nào đó trong quyền lực mới như NCK mơ tưởng; người ta không quan tâm quyền lực mới sẽ như thế nào bởi đã lấy dân chủ làm tôn chỉ thì quyền quyết định tối hậu là ở người dân. NCK u mê hay sao khi gán ghép người dân VN hôm nay với người dân VN bị CSVN lừa cách nay 70 năm.

Phản hồi