WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc: Bên trong vụ Lệnh Kế Hoạch bay chức

Chiếc Farrari nát bấy

Chiếc Farrari nát bấy

Mở hàng vào ngày đầu năm, wantchinatimes, một trang mạng của Đài Loan có khẩu hiệu “Tìm hiểu Trung Quốc thông qua Đài Loan” có bài tổng hợp dữ liệu từ các phóng viên hé lộ nhiều chi tiết giật gân về “sự cố Ferrari,” tai nạn chiếc siêu xe tư bản làm bay chức một quan to cộng sản.

Các chi tiết hé lộ của vụ này khiến nhiều người Việt nhớ đến Dương Chí Dũng, Dương Tự Trọng, Phạm Quý Ngọ…

Theo thông cáo báo chí của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, cơ quan chống tham nhũng cao nhất của Trung Quốc, ông Lệnh Kế Hoạch đang bị điều tra về “một số vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” tuy không nêu cụ thể.

Ông này là Chánh Văn Phòng của nguyên Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, giúp nhà cựu lãnh đạo sắp xếp nhân sự vào Trung ương và được biết đến nhiều nhất trong vai giải quyết những khúc mắc lẻ tẻ về chính trị của ông Hồ.

Lẽ ra, viên Chánh Văn Phòng 58 tuổi đã trở thành một trong 25 ủy viên Bộ Chính Trị vào tháng 11 năm 2012, sau Đại hội Đảng lần thứ 18; nhưng hai tháng trước ngày đại hội, ông ta đã bị giáng chức, chỉ còn nắm một ban của cơ quan tương đương với Mặt Trận Tổ Quốc của đảng Cộng sản Việt Nam.

Lúc đầu, có tin đồn ông bị thất sủng vì âm mưu ém nhẹm tai nạn đụng xe của con ông hồi tháng 3 năm đó. Vào thời gian này, tất cả thông tin liên quan đến tai nạn đều bị bít lại, cho đến khi nhà chức trách chính thức loan báo điều tra ông Lệnh ngày 22 tháng 12 năm 2014.

Có mấy kịch bản về những gì đã thực sự xảy ra trong “sự cố Ferrari,” cụm từ mà dư luận Trung Quốc đặt cho xì-căng-đan liên quan đến cha con ông Lệnh và chiếc siêu xe của Ý có giá khởi đầu khoảng 250.000 USD. Mỗi năm, hãng Ferrari chỉ bán ra trên khắp thế giới khoảng 6.500 chiếc, đủ kiểu.

Sau khi chắp nối các chi tiết, kịch bản được xem là hợp lý nhất là: vào khoảng 4 giờ sáng ngày 18 tháng 3 năm 2012, chiếc Ferrari kiểu Spider màu đen chạy bạt mạng trên xa lộ vòng đai Bắc Kinh ở hướng đông, đâm vào trụ của một cầu vượt phía trên và sau đó lăn sang rào cản xa lộ. Chiếc xe nát bấy, bên trong có một nam tài xế và hai phụ nữ thuộc sắc tộc thiểu số, cả ba đều văng ra khỏi xe. Người tài xế tên Lệnh Cốc chết tại chỗ, hai người kia bị thương nặng và đưa vào bệnh viện.

Lúc bấy giờ, có vài nguồn tin nói rằng cả hai phụ nữ trong xe đều trong tình trạng nude, khiến người ta gợi ý cả ba đang có trò chơi tay ba về sex thì tai nạn xảy ra. Thế nhưng, khi có thông báo bắt đầu điều tra Lệnh Kế Hoạch, có một “nhân chứng duy nhất” đứng ra cải chính lời khai lúc đầu, và xác nhận rằng cả ba người trên xe đều có mặc quần áo đàng hoàng.

Báo chí bên ngoài Trung Quốc còn gợi ý rằng, khi đến nhà xác để nhận diện, ông Lệnh Kế Hoạch đã nói người tài xế chiếc xe không phải là con mình. Phương án che giấu vụ việc để cứu vãn con đường công danh sự nghiệp còn buộc ông phải liên minh với trùm an ninh Chu Vĩnh Khang và bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, hai người mà sau đó chẳng bao lâu cũng bị mất chức và khai trừ khỏi đảng. Một liên minh tai hại.

Báo chí bên ngoài Trung Quốc còn đưa tin vào tháng 9 năm 2013, nhà chức trách bắt giam ông Tương Khiết Mẫn, một quan chức kho bạc nhà nước đã chuyển những món tiền lớn vào tài khoản của gia đình hai người phụ nữ trong xe, để họ giữ kín miệng.

Gần đây nhất, một tờ báo ở Hồng Kông đưa tin, mặc dù hai phụ nữ bị thương nặng, nhưng sau đó, một người đã chết một cách bí ẩn.

Vào những ngày cuối năm 2014, tập đoàn truyền thông Tài Tân của Trung Quốc đưa tin ông Cốc Nguyên Húc, Phó giám đốc Công an tỉnh Hắc Long Giang, em rể của ông Lệnh Kế Hoạch đã bị cơ quan điều tra tống giam.

Các nguồn tin nói rằng Cốc Nguyên Húc đóng vai trò chủ chốt trong vụ ém nhẹm “sự cố Ferrari,” ông này đã ba lần ngụy tạo bằng chứng và tiêu hủy các hồ sơ để cho thấy ông anh rể của mình không dính dáng gì đến xì-căng-đan. Nghe nói ông Cốc đã buộc hai phụ nữ trong xe phải khai người tài xế không phải là Lệnh Cốc, mà là một người khác, có tên tuổi và giấy chứng minh do ông cung cấp; và ông đã chi cho gia đình của hai phụ nữ, mỗi gia đình 15 triệu Tệ (gần 2.5 triệu USD) để họ hợp tác và giữ im lặng. Ngoài ra, còn có tin ông Cốc đã dọa hai cô này ông có thể đuổi cả hai ra khỏi trường đại học và cho cả hai cũng như cả gia đình của họ “biến mất” nếu họ cho ai biết sự thật.

Nhà đối kháng Viên Hồng Băng viết trong cuốn sách mới ra của ông rằng ông Lệnh Kế Hoạch đã huy động xe cộ của công an và quân đội đến lập hàng rào bao quanh hiện trường xảy ra tai nạn để ông có thể làm chủ, dàn dựng các tang chứng. Hành động hấp tấp và ngạo mạn này khiến tướng Lưu Quân nổi giận và ra tay.

Là con của cố Chủ tịch Lưu Thiếu Kỳ và đang nắm chức Trưởng ban Chống tham nhũng trong quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), tướng Lưu Quân là người đã đập những con hổ như Từ Tài Hậu, Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương, người có trong tư dinh “hơn một tấn” đôla Mỹ, euro và nhân dân tệ  ; và Cốc Tuấn Sơn, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần của PLA, người có tài sản khoảng 5 tỉ đô la.

Trong vụ săn bắt Lệnh Kế Hoạch, tướng Lưu Quân được sự tiếp tay của hai thái tử đảng khác, là Lưu Á Châu, nổi tiếng với bài đánh giá nước Mỹ, con rể của cố Chủ tịch Lý Tiên Niệm; và Trương Hải Dương, con của tướng Trương Chấn, nguyên ủy viên Quân ủy Trung ương.

Tổng hợp theo Wantchinatimes.com

© Đàn Chim Việt

 

3 Phản hồi cho “Trung Quốc: Bên trong vụ Lệnh Kế Hoạch bay chức”

  1. BUILAN says:

    “Noí có sách mách co CHỨNG ”
    CHỨNG
    “..Sau khi chắp nối các chi tiết, kịch bản …… Chiếc xe nát bấy, bên trong có một nam tài xế và hai phụ nữ thuộc sắc tộc thiểu số, cả ba đều văng ra khỏi xe. Người tài xế tên Lệnh Cốc chết tại chỗ, hai người kia bị thương nặng và đưa vào bệnh viện.

    Lúc bấy giờ, có vài nguồn tin nói rằng cả hai phụ nữ trong xe đều trong tình trạng nude, khiến người ta gợi ý cả ba đang có trò chơi tay ba về sex thì tai nạn xảy ra. Thế nhưng, khi có thông báo bắt đầu điều tra Lệnh Kế Hoạch, có một “nhân chứng duy nhất” đứng ra cải chính lời khai lúc đầu, và xác nhận rằng cả ba người trên xe đều có mặc quần áo đàng hoàng.

    Báo chí bên ngoài Trung Quốc còn gợi ý rằng, khi đến nhà xác để nhận diện, ông Lệnh Kế Hoạch đã nói người tài xế chiếc xe không phải là con mình. Phương án che giấu vụ việc để cứu vãn con đường công danh sự nghiệp còn buộc ông phải liên minh với trùm an ninh Chu Vĩnh Khang và bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, hai người mà sau đó chẳng bao lâu cũng bị mất chức và khai trừ khỏi đảng. Một liên minh tai hại. ”

    Khi bon ac CS kết thành bầy, đàn >>>mạng sống thằng dân đen chỉ là giun dế ! phaỉ chết thế chết thay, chết quay …. cho bầy đàn chúng sống ! Chỉ có luật trời mới cứu được dân đen !!!
    Khi “thằng trời đưng dẹp một bên, để cho CS (chó săn chó soí…) đi lên làm trơì “thì còn biết nhờ ai ? Chỉ còn tinh thần ĐẶNG NGOC VIẾT + LỬA !

    _ Lê văn Haỉ , Nguyễn văn Chuởng…… rồi sẽ ra sao ?

  2. Vinh Hai says:

    Ăn chơi kiểu thiếu gia nhà này thì Cường Đô la nhà mình chỉ đáng xách dép.

  3. triết lý gia 0001 says:

    ….Phải hiểu rỏ về tàu-cộng mới hiểu được CSVN và bắc-triều-tiên…..Người cộng-sản tàu,gọi là tàu-cộng cai-trị dân theo kiểu độc quyền và họ và những đãng viên khác cai-trị dân y như họn Vua chúa quan lại thời xưa…..Bao nhiêu của cải họ điều thâu tóm hết và trở nên giàu nhất thiên hạ,tại sao Tập-cận-Bình chống tham nhũng trong khi lãnh đạo ai ai cũng tham nhũng tham ô?.Chẳng qua là Tập-cận-Bình muốn ổn định chế độ cộng-sản tức tham nhũng tham ô cũng phải đi theo một lộ trình một quy-tắc một luật lệ để bảo vệ chế độ,nếu phá đi luật lệ nguyên tắc thì chế độ tàu-cộng sẽ sụp đổ và lấy gì cai trị,lấy gì tham ô,tham nhũng?.Chu-vĩnh-Khang sau một thời gian tại vị đã tham nhũng lên tới hơn 10 tỉ đô la…con số thật sự còn cao hơn nhiều,và chính Chu-vĩnh-Khang tạo ra luật lệ mới……Nếu luật lệ chu-vĩnh-khang thành công,thì cộng sãn tàu sẽ loạn và chế độ cộng sãn có nguy cơ sẽ sụp đổ…Hiểu theo kiểu bình dân là ai trúng mánh tham nhũng có tiền nhiều thì làm…Vua và có quyền thay luật lệ mới!!!…NHư vậy sẽ loạn,vì cơ chế tạo lãnh đạo tàu-cộng đã có từ trước….nay bỏ cơ chế đó thay người có tiền nhiều và nhiều lúc thời gian thử thách chưa có sẽ tạo nguy cơ mất chế độ. Và Tập-cận-Bình đã ra tay chấn chình lại,y hệt như đàn cừu con cừu nào ngang bướng đi ra ngoài hay đi lung tung sẽ bị diệt để bảo vệ đàn cừu tàu-cộng.Sự thật chỉ là vậy,nhưng báo chí tàu-cộng tung tin quảng cáo tâng bốc lên….để biến tập-cận-Bình và cái đãng tàu-cộng thổ tả lên hàng….chính nghĩa.Nếu tàu-cộng thật sự chính nghĩa sao không tạo ra dân chủ và phổ thông đầu phiếu? Vì tàu-cộng thừa hiểu,nếu phổ thông đầu phiếu thì dân tàu chẳng ai thèm bầu tàu-cộng….Đó chính là sự thật.Nếu tàu-cộng chính nghĩa thì sau hơn một tỉ dân tàu lại quá nghèo….Còn đám cộng-sản tàu thì giàu sụ? CHẳng phải đãng cộng sãn tàu là đãng cai trị dân tàu theo kiểu ăn cướp cạn tham nhũng y như CSVN!. Tóm lại ngày nào dân tàu không lập đổ cộng sản tàu,thì dân tàu cũng sẽ như dân VN chấp nhận để cái đám đãng viên ăn cướp cạn chỉ vài triệu người cai trị cã chục triệu dân còn lại y như cai trị đám nô lệ……Với tôi nói chuyện lãnh đạo tàu-cộng tham ô tham nhũng hay chống tham nhũng thì cũng y chang như nói chuyện về bọn trộm cướp ăn cướp rồi chia nhau tiền của không đồng điều rồi chém giết nhau,rồi phân vai vế cướp trưởng,lãnh đạo trưởng…nói gì thì nói cũng là bọn ăn cướp dù là tàu-cộng hay Việt-cộng,với tụi cộng-sãn chỉ có con đường là diệt cộng tạo dân chủ…Lấy công bằng của cải về lại cho toàn dân.Tập-cận-Bình cũng là thằng ăn cướp cạn tham nhũng……nhưng giỏi nói dóc…chỉ có vậy,nay kính.

Phản hồi