WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Charlie Hebdo phát hành năm triệu bản sáng nay

Người Paris xếp hàng mua báo sáng nay

Người Paris xếp hàng mua báo sáng nay

Thứ Tư, tuần trước Charlie Hebdo bị tấn công. Gần như toàn bộ linh hồn của tờ báo bị giết hại. Người ta tưởng rằng sau biến cố đau thương, kinh hoàng đó, Charlie Hebdo không thể gượng dậy nổi.

Đúng một tuần sau, thứ Tư, như thường lệ ngày phát hành của tờ báo. Charlie Hebdo vùng dậy và hồi sinh. Họ phải mượn tạm văn phòng của tờ Liberation làm tòa soạn. Họ phải làm việc trong thương đau mất mát để Charlie Hebdo phát hành đúng hẹn.

Thay bằng năm chục ngàn bản mỗi tuần, sáng nay năm triệu bản được phát hành, bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Trên trang nhất là tấm hình biếm họa Đấng Tiên tri Mohammed. Nước mắt Ngài lăn dài trên gò má. Tay Ngài cầm khẩu hiệu “Je suis Charlie”. Miệng Ngài lẩm bẩm “Tất cả được thứ tha.”

Cộng đồng người đạo Hồi trên khắp thế giới phán ứng trái ngược nhau về thông điệp của tấm biếm họa trên. Người thì nói: Đó là hình ảnh hoàn hảo trả lời cho thảm kịch. Kẻ khác phàn nàn: Đạo Hồi lại bị súc phạm. Ngài lại bị báng bổ.

Kinh thành Paris là quê hương cuả tự do, tự do biểu đạt, tự do sáng tạo…. là cái nôi nuôi dưỡng nền văn minh, nhân bản và nghệ thuật. Người Paris vẫn đứng lên trong thương đau để bảo vệ quyền tự do của mình, dù phải trả giá đắt.

Biên tập viên Đàn Chim Việt
© Đàn Chim Việt

20 Phản hồi cho “Charlie Hebdo phát hành năm triệu bản sáng nay”

  1. Người Đưa Tin XY75 says:

    Người Hồi giáo sôi sục xuống đường phản đối tạp chí châm biếm của Pháp, Charlie Hebdo vì bức tranh biếm họa mới vẽ hình tiên tri Mohammed. Một số cuộc biểu tình đã bùng nổ thành bạo lực làm cho hàng chục người thương vong.

    Biểu tình phản đối tạp chí Pháp bùng nổ khắp thế giới.

    • Trần Tưởng says:

      Bắn người khác chết, vì chỉ người ấy có mỗi tội “châm biếm” . Nay lại biểu tình phản đối
      đòi quyền “được giết người ” vì người khác cười giáo chủ Mu-he-mét của mình .
      Chán mấy anh chàng theo đạo Hồi-hột
      Nước Việt ta hiện nay cũng có 1 thứ đạo mới là đạo “cộng sản ” ,do nhà “tiên tri ” Hồ
      chí Minh du nhập vào . Ai châm biếm tiên tri Hồ chí Minh ,sẽ bị bắn bằng AK47 . Nếu quí
      vị còn ủng hộ và xiển dương quyền giết người , thì con đường sáng lạn cho VN sau này,
      còn xa quá, người ơi !

  2. vu trung says:

    Hơ hơ … tận mắt thấy các con tin hồi giáo của mình càng ngày càng đi xa mà đức giáo chủ không rảnh để nghiêm huấn vì luôn bận bịu với việc sản xuất trinh nữ cho đủ số để giao cho chiến binh tử vì đạo.

  3. Trực Ngôn says:

    Trích đoạn trong bài ; “THẢM SÁT ĐỆ TỨ QUYỀN (của Giao chỉ)

    Cũng xin nhớ rằng quan điểm vẽ biếm họa hết sức châm chọc tấn công đạo Hồi quá khích của báo Charlie không được toàn thể độc giả Pháp tán thành, nhưng họ vẫn bày tỏ hết sức đau lòng về vụ thảm sát. Mặt khác phía Hồi giáo quá khích cho rằng các hình ảnh biếm họa còn tàn độc hơn cả việc cắt cổ các ký giả. Quả thực là chân lý khôn cùng“.

    Trích tiếp; “Đành rằng đám Hồi quá khích chủ trương khủng bố là điều không thể chấp nhận được, tuy nhiên đem giáo chủ đạo Hồi ra vẽ biếm họa, dù xử dụng quyền tự do tư tưởng nhưng cũng đã làm những kẻ điên cuồng vì tôn giáo thêm nổi cơn giận dữ. Sự tự chế trong quyền tự do tư tưởng cũng cần phải được xem lại

    Như vậy thì không phải là ; “Thảm sát đệ tứ quyền”, mà là……. Những kẻ “lạm dụng đệ tứ quyền để phỉ báng tôn giáo” bị thảm sát, gây thêm hệ lụy cho những người dân vô tội!

    Và đó cũng là lý do tổng thống Hoa Kỳ, dù hết sức thông cảm với cái chết trong vụ thảm sát đệ tứ quyền nhưng đã không tham dự cuộc xuống đường tại Paris?

    Hoan nghinh sự sáng suốt của Tổng Thống Obama.

    KHÔNG, TÔI KHÔNG PHẢI LÀ CHARLIE.
    non, je ne suis pas Charlie Hebdo.

  4. Vương Bá Hoà says:

    Nguyên do trực tiếp cuộc khủng bố hôm 07.01.2015 hiển nhiên là do quân khủng bố Hồi giáo cực đoan trả thù tuần báo trào phúng Charlie vì báo đã nhiều lần vẽ tranh châm biếm vị giáo chủ Hồi giáo, tiên tri Muhammad và đã bị người Hồi giáo nhiều lần phản đối, hăm doạ, cảnh cáo bằng bom xăng, biểu tình chống đối và bị kiện ra tòa, thế nhưng vì sao tờ báo cứ tiếp tục làm như vậy?

    Charlie Hebdo: ranh giới mong manh

    Châm biếm khủng bố hay đả kích đạo Hồi khi vẽ biếm hoạ giáo chủ Hồi giáo Muhammad?

    Vào sáng thứ năm 15 tháng 1, 2014, trên chuyến phi cơ đưa Ngài từ Sri Lanka sang Philippines, Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô đã trình bày quan điểm của Ngài liên quan đến vụ quân khủng bố tấn công tòa soạn tuần báo trào phúng Charlie.

    Ngài nói với đoàn báo chí tháp tùng rằng; “những kẻ lợi dụng danh nghĩa tôn giáo hay thượng đế để giết người là những kẻ ngu xuẩn. Nhưng tự do phát biểu cũng cần phải có giới hạn vì mỗi tôn giáo đều có giá trị riêng mà tất cả mọi người phải tôn trọng“.

    Vẫn theo lời người chủ chăn của Thiên Chúa Giáo La Mã, không ai có quyền mang tôn giáo ra để chế diễu, không ai được quyền trêu chọc niềm tin của người khác. Ngài khẳng định tự do phát biểu ý kiến, tự do bày tỏ tư tưởng là quyền của con người, nhưng không vì thế mà được phép xúc phạm đến người khác.

    Phát biểu của Giáo Hoàng Phanxicô rất đáng cho chúng ta suy nghĩ?

    • vu trung says:

      Có nhiều cái ông giáo hoàng nầy làm đáng cho chúng ta suy nghỉ lém đấy, chẳng hạn như trịnh trọng tiếp kiến Jolie Angelina để quảng bá cho cuốn phim, trong khi chẳng có đc vài phút nào để gặp Dalai Lama.

  5. Nói Toẹt Móng Heo says:

    Cái chết của 17 người trong cuộc tấn công toà soạn của Charlie Hebdo hôm 7.1.2015 là hậu quả của những hành động châm biếm báng bổ của thứ “tự do quá chớn”, tự do xâm phạm tôn giáo của người khác, vẫn chưa làm cho ông Tổng thống và thủ tướng Pháp mở mắt?

    Sau sự kiện chết người, Charlie Hebdo cho xuất bản 1 tuần sau đó 5 triệu bản là một thách thức ngang ngược, trêu chọc!

    Nếu 5 triệu bản này được dân Pháp ủng hộ, bán chạy, và nếu cứ tiếp tục như thế, thì tôi dám tin chắc là sẽ có những cuộc tắm máu xảy ra nữa trong tương lai, không chừng sẽ tàn khốc hơn!

    • Đầu Đất Tiến Ngu says:

      Thông tin ngoài lề, 5 triệu bản bị bọn Hồi giáo mua để huỷ không để những hình ảnh ấy tung ra thị trường. Như vậy, nước Pháp còn trong tình trạng báo động dài dài, dân chúng nơm nớp lo sợ, kinh tế sẽ lụn bại. Tổng thống Holand nên từ chức cho dân Phàp an lành.

      Mẹ kiếp, nếu 1 tờ báo nào đó chuyên vẽ hình Obama là con khỉ đột, cựu TT Wasington là tên cao bồi, cựu TT Bush nghiện xì ke ma túy, cựu TT Clinton là thằng đĩ điếm chuyên đụ bậy … thì dân Mỹ sẽ nghĩ gì? Có vác súng “hỏi thăm sức khỏe” toà báo đó không?

      Cũng như tòa báo nào đó vẽ biếm hoạ coi Vua Hùng chỉ là thằng ăn lông ở lỗ, vua Lê Lợi, vua Quang Trung, Nguyễn Trãi… chỉ là bọn chăn trâu…. dân Việt nam có vác súng đến tận nhà nó “chúc sức khoẻ” hay không?

      Cái gì cũng phải có ngưỡng, không thể quá trớn. Đừng có vin cớ, đây là nước tự do, nên có quyền báng bổ thần linh của dân tộc khác. mẹ kiếp, tự nhiên có thằng khốn nạn nào chuyên viết sách, vẽ tranh chửi tổ tiên người ta một cách vô cớ để làm trò cười, chắc chắn nó sẽ phải đền tội. Nó bị giết, chẳng ai thương, không những thế còn nguyền rủa nó đến muôn đời.

      Khối Tây Ấu có 20 triệu dân Hồi giáo, chỉ cần 1% căm thù là đã có 200 ngàn dân Hồi giáo sẵn sàng tử vì đạo, đánh bom liều chết, bắt cóc, sả súng vào các khu trung tâm siêu thị…. thì chỉ có thường dân là thiệt mạng, còn mấy thằng chóp bu nó đâu có chết! tại sao lại chọc giận dân Hồi giáo một cách vô cớ như vậy, hỡi nthằng Tây mắt xanh mũi lõ?

      Tôi không ưa dân Hồi giáo, nhưng chẳng vì thế tôi bài xích hay báng bổ thần linh của người Hồi giáo. Họ có cuộc sống của họ, tôi có cuộc sống của tôi, đừng can thiệp gây khó cho nhau để cùng tồn tại.

      • Nói Toẹt Móng Heo says:

        Nick là “Đầu Đất Tiên Ngu” nhưng ý tưởng thì sáng ra phết! Chào bạn nhá!

        Tôi nghĩ, chuyện “khủng bố” hôm 7.1.2015 là chuyện “chẳng đặng đừng”, tức nước vỡ bờ.

        Charlie Hebdo đã nhiều lần bị phản đối, bị thưa kiện nhưng chính phủ Pháp viện cớ Tự do ngôn luận nên đã làm ngơ,!

        Charlie Hebdo bị hăm doạ nhiều lần nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Như vậy thì chết là đáng đời lắm rồi, chỉ tội nghiệp cho những người bị vạ lây!

        Cuộc khủng bố là cú đánh vỗ mặt vào chính phủ Pháp. Vậy mà ông Tổng thống và thủ tướng Pháp vẫn chưa mở mắt ra được ru?

      • Austin Pham says:

        Tôi hoàn toàn phản bác lời buộc tội của anh. Tạm thời hãy để tôi đại diện cho nhóm ” Charlie Hebdo” đối đáp với anh về vấn đề này. Cái khác biệt giữa người bị giết và hung thủ là 1 bên tôn trọng “luật pháp” và bên kia là…không. Những người nghệ sĩ biếm họa kiếm sống bằng nghề diễn đạt ý tưởng khôi hài qua bút vẽ, họ không nghe lệnh của ai ngoại trừ từ tòa án của cái quốc gia mà những “anh chị có tôn giáo” và họ cùng là công dân.
        Hãy sống và suy nghĩ như 1 người văn minh trong một xã hội văn minh. Đặt giả dụ rằng tôi là người bị giết và anh là hung thủ, anh là một công dân như tôi ở một xã hội dân chủ, nếu anh nghĩ rằng hành động của tôi là sai, là phỉ báng thì xin đưa tôi ra tòa. Nếu anh thua kiện thì anh vẫn còn có cơ hội vận động những người cùng chia sẻ quan điểm của anh để phản đối quyền tự do mà anh và tôi đang thừa hưởng bằng cách áp lực chính phủ phải thay đổi luật định về quyền tự do đó ở những điểm mà anh cho là sai. Và cuối cùng, nếu như giải pháp của anh là cầm cây súng để bắn tôi thì anh là một tên khủng bố không hơn không kém. Thượng đế không sai anh giết tôi, mà chính anh, kẻ tự cho mình cái quyền là tín đồ của một tôn giáo để đạp trên “luật pháp” của cái xứ sở mà anh và tôi cùng chung sống và chấp nhận. Không, tôi không cần thiết phải chia sẻ quan điểm tôn giáo, tôi không cần phải tuân thủ giáo điều của anh. Nhưng trước mắt, anh và tôi phải cùng tuân thủ luật pháp. Luật pháp đó cho phép chúng tôi hành nghề biếm họa mọi nhân vật, mọi tình huống. Độc giả của chúng tôi cho phép chúng tôi vẽ và tiếp tục vẽ bằng tiền mua báo hàng tuần. Những điểm đó toàn là “thực tế”. Bây giờ là câu hỏi của tôi cho anh: anh dựa vào “thực tế” nào để cấm đoán tôi, để chỉ định đâu là “taboo”, lề phải và lề trái? Anh là ai? nếu anh là thượng đế thì xin hãy xử tôi ở thế giới của ngài, sau này. Còn bây giờ anh và tôi là 2 người bình đẳng nơi trần tục.
        Tô không chia sẻ những quan điểm của Chưng sơn và đám cô hồn vất vưỡng lợi dụng tôn giáo để chia rẽ, gây hận thù giữa các tôn giáo. Tôi có đá đít, bợp tai các em nó cùng “kích thước” của từ ngữ mà chúng xả trên diễn đàn này. Túm lại, tôi…văn minh.

      • Trực Ngôn says:

        Austin Pham says: “Tôi hoàn toàn phản bác lời buộc tội của anh. Tạm thời hãy để tôi đại diện cho nhóm ” Charlie Hebdo” đối đáp với anh về vấn đề này. Cái khác biệt giữa người bị giết và hung thủ là 1 bên tôn trọng “luật pháp” và bên kia là…không. Những người nghệ sĩ biếm họa kiếm sống bằng nghề diễn đạt ý tưởng khôi hài qua bút vẽ, họ không nghe lệnh của ai ngoại trừ từ tòa án của cái quốc gia mà những “anh chị có tôn giáo” và họ cùng là công dân“.

        Vậy thì tôi cũng xin “mạn phép đại diện” cho chính tôi và cho những người đang bị nhức đầu điên óc vì đấng chí tôn của tôn giáo mình bị báng bổ, trong đó có đạo Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo.

        Ông Austin Pham và nhóm của Charlie Hebdo có thể thản nhiên thích thú kiếm sống bằng cách báng bổ, điếm nhục tôn giáo của người khác bằng những bức biếm hoạ tục tằn, nhơ nhớp?

        Xin được hỏi, nếu kẻ nào đó đem hình ảnh cha mẹ của các ông , làm “Foto shop” thành những kẻ quái dị, trần truồng để chế diễu hết ngày này qua năm khác thì các ông nghĩ sao?

        Ông nói là đem đi kiện ra toà án ru? Nhà nước Pháp cho đó là quyền tự do ngôn luận, vì thế mà ông bị thua kiện.

        Những kẻ khốn nạn kia vẫn nhởn nhơ sống trên sự đau khổ của ông và gia đình ông! Khẩn nài họ ngưng cũng không được, phản đối ôn hoà cũng không được, kiện ra toà cũng không được, vậy ông phải làm gì?

        Ông có yên tâm ngồi “tôn trọng luật pháp” để những kẻ vô lương tâm kia tiếp tục biếm nhục cha mẹ mình không?

        Tại sao ông và đám hoạ sĩ Charlie không dùng hình ảnh của mình, của cha mẹ mình ra để diễn đạt ý tưởng khôi hài qua bút vẽ, mà đem tôn giáo của người khác ra báng bổ, biếm nhục?????

      • Tudo.com says:

        Ừ, thằng nào mà dám viết, vẽ vua Hồ là. . .cha già dâm tặc. . .thì Đ Đ T N. . Uýnh thấy mẹ nó đi !

      • Austin Pham says:

        Trước khi tôi trả lời câu hỏi của anh, tôi yêu cầu anh cho tôi biết bằng cách nào anh có thể vẽ ra cha tôi, người mà anh chưa bao giờ thấy mặt. Anh có thể come up with…anything. Tôi chỉ cười lạt và bảo nhẹ với anh rằng:” đấy không phải là …cha tôI”. Anh đang muốn nói với tôi là, anh bị nhức đầu vì không vượt qua được c1i tôi của chính anh, và vì thế anh muốn giết người hay sao?
        Vẽ biếm họa ngay từ đầu là đã phải đụng chạm. Chúa không dạy anh trả thù, ông ta dạy anh tha thứ và cảm hóa. Có đúng không? Đất nước mà anh sinh sống dạy anh phải tuân thủ luật pháp, có đúng không?
        Phần còn lại là chính anh, chính anh phải xác dịnh anh là ai? một tín đồ, 1 công dân? hay anh là thượng đế?

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Dear Austin Phạm,

        Tôi nghĩ ta nên thực tế một chút bạn nhé:

        1/
        Chúa phán hay là các ông tu sĩ viết lại lời Chúa và thêm bớt vào đó cho phù hợp với … chính mình !
        Ông Phật ông Chúa chẳng viết cái chi, nhưng kinh sách sau này tràn lan và bảo là Chúa, Phật bảo thế này thế nọ ! Có tin nổi chăng ?
        Chính các giáo hội trần gian, tự nhận là tôi tớ của Chúa, con cái của Phật, cũng bao phen canh cải cho phù hợp với tiến hoá xã hội loài người !

        2/
        Chúa phán thế thực đi nữa, nhưng mấy kẻ thực sự nghe theo. Chẳng hạn “ai tát má trái thì chìa má phải ra” bla bla bla Nếu đúng thế thì thời Trung Cổ không có tùm lum cái gọi là thánh chiến giữa Kitô và Hồi giáo !
        Thực tế cho thấy hai đạo lớn này có rất nhiều điểm chung, chả khác gì Do Thái giáo, nhưng ghét nhau kiểu “có tao không có mày” :-( !

        3/
        Luật pháp cũng chỉ đúng tương đối và vẫn phải cập nhật liên tục. Đến hiến pháp cũng phải tu chính dài dài theo lẽ tiến hoá của con người.
        Thí dụ an tử (euthanasia), đồng tính (homo/lesbien), nữ quyền ….
        Những thay đổi ấy thường là đến từ sự phản đối hay phản ứng của quần chúng hơn là từ chính quyền đấy bạn ạ.
        Hỵ vọng những tai nạn (incidents) dồn dập trên sẽ có những thay đổi trong luật pháp, như luật lệ cấm báng bổ tôn giáo, tín ngưỡng người khác, dưới mọi hình thức, cho dù mang danh nghĩa là góp ý xây dựng !
        Xã hội ngày một đa dạng, do tự nó thành một nồi cháo thập cẩm (melting pot), cho nên phải chấp nhận mô hình đa văn hóa (multicultural culture). Vậy làm sao sống hài hoà với nhau bằng sự tương nhượng lẫn nhau, qua hy sinh bớt đi những tự do cá nhân. Nghĩa là chẳng có cái gì goi là tự do tuyệt đối, mà cần có những đồng thuận dân tộc (national consensus/ agreement) bằng đối thoại bộc trực, chứ không bằng ngôn từ châm chích gây phản cảm, hay bạo lực thân thể vô nghĩa (non-sense physical violence).
        Nên nhớ khủng bố không phải chỉ qua thân thể, mà cả bằng hình thức tra tấn tinh thần bởi lời ăn tiếng nói khó lọt tai (non-sense verbal violence) ! Nói chung phải ngăn cấm mọi hình thái bạo lực nói trên. Từ bạo lực ngôn từ bước qua bạo lực thân thể không bao xa, sẽ làm đổ vỡ tình tự dân tộc thêm nhiều.

        4/
        Xác định mình là ai ư ?

        TÔI LÀ TÔI = JE LE SUIS MOI-MÊME = I AM ONE MYSELF !

        Trịnh Cộng Sản bảo: Tôi là ai mà trần gian thế ! Tôi là ai mà yêu quá đời này
        (Tôi ơi đừng tuyệt vọng)

        Vâng tôi là tôi, tôi rất yêu người yêu đời, tôi không “té nước theo mưa” !
        Chính vì thế tôi sống có chừng mực, hết sức tôn trọng những gì khác mình !
        Những gì tôi không thích (người khác đụng chạm đến tôi), thì tôi cũng cố tránh, không mạo phạm để làm cho người ta buồn vì cái tôi đáng ghét.

  6. nguenha says:

    Hồn ma Tố Hửu có câu thơ:’ Mổi thây ngả thì trăm đầu xốc tới
    Trăm đầu rung thì muôn tên lính mới”
    Nhưng Các nước CS thay nhau “Rụng”, sắp tới đến lượt CUBA ,còn VNCS và Tàu Cộng chỉ là “hồn ma-bóng-quế”.Bắc Triều Tiên thì Sống củng như Chết ! Trước đây LXô còn,tha hồ mà múa Vỏ. Nay gần xụm -ba-chè, mà chẳng thấy “trăm đầu xốc tới” và “muôn tên lính mới “. Kỳ nầy thì chết chắc ! Như Cơ-bắp càng ngày càng teo,làm sao sống được hở trời ??.Trở lại vần đề Charlie Hebdo,trước đây in 50 ngàn số,nay in 5 triệu số !! Đây mới chính là : 50 ngàn tờ báo “ngả” ,thì 5 triệu
    Tờ Xốc-tới! Té ra phải có Lý tưởng thì mới “xốc tới” được.! Còn không, chỉ là Vỏ mồm. Sự teo-tóp
    của CNCS đả chứng minh điều đó. ! Nếu như Tố Hửu còn sống đến hôm nay,khỏi chở “HẮN” vào bệnh viện,vì tự “HĂN” đả chết rồi ./

  7. Không thích ĐảngCS says:

    Tôi KHÔNG THÍCH Hồ Chủ Tịch nói giả dối: “KHÔNG CÓ GÌ quí hơn ĐỘC LẬP, TỰ DO”, giả dối quá chời lun. Các bạn phải sửa lại cho đúng như sau: “ĐỘC LẬP, TỰ DO quí giá hơn KHÔNG CÓ GÌ ty tỷ lần” nha. Bác Hồ là đệ nhất đại bịp xứ An nam luôn.

    Tôi là CHARLIE. Tôi KHÔNG THÍCH Đảng cộng sản và ông thái thú Trọng Lú cúi đầu làm MỌI cho Tàu khựa!

  8. CHARLIE HEBDO !

    Hoan hô người Pháp
    Hoan hô Charlie
    Hebdo không chết
    Đúng là anh hào !

    Năm chục ngàn bản
    Vọt lên cái ào
    Thành năm triệu bản
    Đáng được hoan hô !

    Tự do không chết
    Bất kỳ lẽ nào
    Cho dù khủng bố
    Uất hận nghẹn ngào !

    Tinh thần cương nghị
    Của dân Paris
    Không hề lùi bước
    Thật đáng nêu cao !

    Không thể giết được
    Charlie Hebdo
    Những tên cuồng dại
    Chính chúng bị nhào !

    Hoan hô nhân bản
    Hoan hô tự do
    Hoan hô công lý
    Văn minh tầm cao !

    Ý NGÀN
    (15/01/15)

    • Tập Làm Văn says:

      Charlie biếm hoạ hồ đồ
      Châm biếm tôn giáo Hebdo hại đời
      Khơi ngòi khủng bố đạo hồi
      Gây ra cái chết máu thời láng lai

      Lỗi này xin hỏi tại ai
      Bởi chính phủ Pháp trọng tài vô tri
      Tự do ngôn luận vô nghì
      Báng bổ tôn giáo mong gì yên thân!

      • MÂY NGÀN says:

        ÔI THÔI

        Ôi thôi ông Tập Làm Văn
        Hiểu sai tôn giáo lèng èng vậy sao
        Nhân danh ông liệu thế nào
        Tự do triệt hạ còn đâu là người
        Chỉ toàn còn bọn đười ươi
        Thân thì có đấy óc thời lại không
        Xem kìa khủng bố Trung Đông
        Bao tên ấm ớ nhân danh đạo Hồi
        Phỉnh con nít ngậm cứt gà
        Ông cho như thế mới là hay sao ?

        TRĂNG NGÀN
        (18/01/15)

      • TậpLàmThơ says:

        Chẳng kwa là có tật mới giật mình!
        Còn nếu không thì biếmhọa cứ mặctình, sợ chi?!,
        Lưumanh, giảohoạt, vôtri,
        Nếu thôngminh sángsuốt thì cứ vôvi mà mỉm cười?!,
        Thằng cha ràođón tốn… lời!
        Tưởng khôn mà hóa dại, lại chọc cho đời cười thêm???!!!

Phản hồi