WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cộng sản có được Mỹ cho định cư?

Ông Trương Đình Anh. Ảnh cafef.vn

Ông Trương Đình Anh. Ảnh cafef.vn

Trong những ngày qua dư luận trong nước xôn xao việc ông Trương Đình Anh, nguyên Tổng Giám đốc tập đoàn viễn thông FPT, đưa cả gia đình sang Mỹ định cư.

Trước đó không lâu dư luận cũng bàn tán về việc một đại biểu quốc hội là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường bị truất quyền đại biểu vì mang song tịch Việt Nam và Cộng hòa Malta, một đảo quốc nhỏ ở Địa Trung Hải gần bên nước Ý.

Theo luật Malta, một người nước ngoài chỉ cần bỏ nửa triệu đôla vào đầu tư, không bắt buộc phải sinh sống ở đó cũng có thể được nhập tịch. Điều này khơi lên nghi vấn là có bao nhiêu người Việt khác có chức quyền và những triệu phú đã có quốc tịch Malta như bà Hường, hoặc đang là thường trú nhân, hay đã mang hộ chiếu một nước khác.

Báo chí trong nước đưa tin ông Trương Đình Anh rời Việt Nam hôm 23/7 nhưng không cho biết ông và gia đình gồm vợ và bốn người con dưới 21 tuổi được vào Mỹ định cư theo diện nào.

Theo ông Lương Duy Phương từ Công ty Pháp lý DP Legal Solutions ở vùng Vịnh San Francisco thì có khả năng cao là ông Anh đến Mỹ định cư theo diện bỏ vốn đầu tư.

Ông Phương nói: “Hiện nay ở Mỹ có những vùng sâu xa cần đầu tư, nếu một người nước ngoài có thể bỏ ra 500 nghìn hay một triệu đôla đầu tư vào một cơ sở thương mại hay những dự án có sẵn và có thể thuê 10 công nhân làm việc chính thức toàn thời gian thì nhà đầu tư và cả gia đình sẽ được chính phủ Mỹ cấp thẻ xanh”.

Với kinh nghiệm dịch vụ về pháp lý và di dân lâu năm, ông Phương cho biết những địa phương nào người nước ngoài có thể đầu tư để được thẻ xanh thì do sở di trú Mỹ quyết định. Ngay ở California cũng có những vùng xâu xa, khu vực gần sa mạc nếu người nước ngoài bỏ tiền vào đầu tư sẽ được thẻ xanh, theo lời ông Phương.

“Với một người như ông Trương Đình Anh thì không chỉ cần 1 triệu đôla mà ngay cả 10 triệu đôla để đầu tư vào Mỹ thì điều đó không khó”, ông Phương nhận xét về trường hợp ông Trương Đình Anh và gia đình.

Như thế, cứ theo đúng tiến trình thì từ việc có thẻ xanh đến việc nhập tịch Mỹ, nếu muốn, chỉ còn là vấn đề thời gian đối với ông Anh.

Với hàng triệu người Việt đã đến Mỹ định cư từ năm 1975, để trở thành công dân Mỹ đã qua các giai đoạn sau: người vượt biên, vượt biển được nhận cho định cư qua qui chế tị nạn với giấy I-94, một năm sau có thẻ xanh và 5 năm kể từ ngày đặt chân đến Mỹ thì có thể xin nhập tịch.

Bình thường một di dân đến Mỹ khi còn trẻ, có khả năng học hiểu tiếng Anh và hiểu biết cơ bản về tổ chức công quyền, quyền lợi công dân và không phạm luật thì chừng sáu bảy năm là có thể trở thành công dân Mỹ dễ dàng.

Những người lớn tuổi với khả năng tiếng Anh giới hạn, nếu trên 65 tuổi và ở Mỹ hơn 15 năm có thể xin thi nhập tịch bằng tiếng Việt.

Khi làn sóng thuyền nhân vượt biển chấm dứt, đến lớp người được Hoa Kỳ nhận cho định cư theo diện HO, con lai hay ROVR, là diện hồi hương từ các trại tị nạn, vào thập niên 1990 và hầu hết cũng được hưởng qui chế tị nạn với thẻ I-94.

Ngày nay vẫn còn nhiều người Việt đến Mỹ định cư, đa số theo diện di dân đoàn tụ do người thân trong gia đình bảo lãnh và họ nhận được thẻ xanh trong một thời gian rất ngắn, chừng vài tuần, sau khi đặt chân đến Hoa Kỳ. Nếu đến Mỹ theo diện hôn thê hôn phu hay vợ chồng, thời gian có thẻ xanh sẽ lâu hơn vì cơ quan di trú muốn có thời gian để xác minh những đám cưới không phải những cuộc kết hôn giả tạo.

Trong những năm qua, với quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ phát triển hơn thì người Việt vào Mỹ qua diện đầu tư hay nghề nghiệp cũng nhiều.

Diện di dân theo nghề nghiệp, cao cũng như thấp, một năm chính phủ Mỹ cấp hơn một trăm nghìn visa, trong số đó khoảng 40 nghìn thuộc loại EB-3 dành cho những ngành nghề đòi hỏi có bằng cử nhân hay cao hơn từ đại học Mỹ như kiến trúc sư, kỹ sư, luật sư, bác sĩ, giáo viên các cấp và giới hạn không quá 7% số visa dành cho một quốc gia. Nhiều sinh viên du học từ Việt Nam đã được định cư tại Mỹ sau khi hoàn tất học trình là qua diện này. Trung Quốc và Ấn Độ luôn sử dụng hết số visa được cấp vì quá đông dân.

Như thế con đường định cư và trở thành công dân Mỹ có nhiều cơ hội hơn cho người Việt, so với việc định cư ở các nước như Đức, Anh hay Pháp. Không những được định cư cho gia đình, sau đó còn có thể đem bố mẹ, anh chị em qua nữa.

Trong quá khứ đã có nhiều nghệ sĩ Việt di dân hợp pháp sang Mỹ như Thu Phương, Trần Thu Hà, Lam Trường, Bằng Kiều, Quang Dũng qua diện kết hôn với Việt kiều có quốc tịch Mỹ.

Chuyện ông Trương Đình Anh đưa cả gia đình sang Mỹ định cư tuần qua là sự kiện đầu tiên một người nổi tiếng trên thương trường bỏ nước ra đi được truyền thông công khai nhắc đến.

Sự việc có nhiều người tử Việt Nam qua Hoa Kỳ định cư, trong đó có thể có những đảng viên Đảng Cộng sản, từ lâu nay đã gây chú ý trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt, đặc biệt ở California với nhiều cơ sở thương mại do người trong nước mới qua làm chủ.

Điều này đã khiến một ứng cử viên gốc Việt ở San Jose quan tâm. Kỹ sư Công Đỗ, ứng cử dân biểu tiểu bang California trong kỳ bầu sơ bộ vừa qua nhưng không thành công, đã lên tiếng yêu cầu chính phủ Mỹ thu hồi thẻ xanh của những người đã từng là đảng viên cộng sản và ông đã nêu vấn đề này với giới chức dân cử địa phương cũng như với sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Từng về Việt Nam hoạt động và bị bắt giam nhiều tháng, ông Công cho biết anh chị em dân chủ trong nước là nạn nhân vì bị công ty FPT xâm nhập, đánh cắp dữ liệu.

Một đảng viên Đảng Cộng sản có thể định cư tại Mỹ được không? Theo hồ sơ xin thẻ xanh, mẫu I-485, có câu hỏi số 6, nguyên văn như sau: “Have you EVER been a member of, or in any way affiliated with, the Communist Party or any other totalitarian party?” [Ông/Bà đã có bao giờ là thành viên, hay qua bất cứ hình thức nào có liên hệ với Đảng Cộng sản hay một đảng độc tài toàn trị nào khác?]

BuiVanPhu_20160731_CongSanVaoMy_H01

Câu hỏi tương tự cũng có trong đơn xin nhập tịch Hoa Kỳ, mẫu đơn N-400, và thêm quan hệ với tổ chức khủng bố: “Have you EVER been a member of, or in any way associated (either directly or indirectly) with: A. The Communist Party? B. Any other totalitarian party? C. A terrorist organization?” [Ông/Bà đã có bao giờ là thành viên, hay qua bất cứ hình thức nào có liên hệ (trực tiếp hoặc gián tiếp) với: A. Đảng Cộng sản? B. Với bất cứ đảng độc tài toàn trị nào khác? C. Một tổ chức khủng bố?]

Vì lý do này mà trong thập niên 1980 nhiều bộ đội cộng sản Việt Nam vượt biên giới từ Cambodia qua Thái Lan và đến được các trại tị nạn thì không được Hoa Kỳ nhận cho định cư. Hầu hết họ đi Canada, Úc hay các nước Tây Âu.

Về việc thu hồi thẻ xanh, nếu đã cấp cho một đảng viên cộng sản, theo nhận định của ông Lương Duy Phương là điều khó thực hiện: “Đưa việc này vào vấn đề tranh cử thì được, nhưng để thực hiện thì rất khó vì sở di trú INS không đủ người để điều tra. Chỉ khi một người có những hành vi phạm luật khác, khi đó họ mới xét lại hồ sơ.”

Tôi biết một bà mẹ được con bảo lãnh qua Mỹ, khi khai hồ sơ đánh dấu YES cho câu hỏi về tư cách đảng viên Đảng Cộng sản vì bà thực sự là một đảng viên cấp chi bộ và đã nghỉ hưu. Nhân viên di trú bác hồ sơ và nói với bà hãy thôi tham gia sinh hoạt đảng rồi khiếu nại thì phía Mỹ sẽ tái cứu xét hồ sơ.

Hoa Kỳ là nước có chính sách đón tiếp di dân rất thoáng vì truyền thống lịch sử. Những ai có tài năng vượt trội, có nhiều tiền đều có cơ hội đến Mỹ để đóng góp cho sự thịnh vượng của đất nước này, dù theo nhiều bảng xếp hạng toàn cầu nước Mỹ không phải là nơi hạnh phúc nhất.

Theo một khảo sát mới đây của tổ chức New Economics Foundation, Việt Nam đứng cao thứ 5 về chỉ số hạnh phúc trong số 140 quốc gia, còn Hoa Kỳ đứng thứ 108. Nhưng mỗi năm có gần trăm nghìn người rời Việt Nam đi định cư ở nước khác, đông nhất vẫn là đến Mỹ.

(Tác giả gửi đăng)

© 2016 Buivanphu.wordpress.com

 

107 Phản hồi cho “Cộng sản có được Mỹ cho định cư?”

  1. Lan says:

    Dân oan đói rách tả tơi/ Đảng viên tham nhũng xe hơi nhà lầu/ Bán luôn tổ quốc cho Tầu/ Thiên đường cộng sản ở đâu, hả Hồ?

    Hỏi như thế đúng là hỏi ngu! Cũng tương tự như có nhiều vị phò dân chủ trong nước thắc mắc với tổng Trọng, rằng tại sao cứ định hướng xã nghiã mãi, mà có ai biết thiên đường xã nghiã nó ra thế nào? Sao lại không biết! Thiên đường xã nghiã là nơi chốn có thật, và nhiều người cộng sản đã đến và còn đang tiếp tục (ùn ùn) kéo đến. Chỉ có điều là thiên đường xã nghiã không ở Việt Nam, Trung Cộng, Nga, hay bất cứ nước cộng sản nào. Thiên đường xã nghiã ở Mỹ, ở Canada, ở Anh, ở Úc, ở Pháp.

  2. thịhĩm says:

    !/ Phải biết Mỹ có coi VN và TQ là nước CS không đã….Có lẻ không ,có lẻ có . Như thừi CS liên xô .dân Nga thoát nước CS này ,qua Mỹ vẫn được Mỹ cưu mang ,cho tỵ nạn chính trị .
    Đãng do đó đãng viên cũng KHÔNG KHAI hoặc họ KHÔNG VÀO ĐÃNG,hoặc ho tính trước LAM ĐƠN XIN RA KHỎI ĐÃNG (nhậ có vụ phản đối “chống đối” đãng như ta vẫn thường “hoan hô” các người “ra khỏi đãng (như nguyễn chí đức vv và vv …), Nhưng sao họ vẫn giử lá cờ đó sao vàng (và trong tương lai ,dip tết chả hạn hay biểu tình chống vn,chống tàu) họ cũn g treo cờ vác cờ. Họ vẫn không chấp nhận cờ độc lập có từ thới khởi thủy ,coi nhu cờ chính phủ Bão Đai- TTKIM ? như nhiều nguời CS qua đây mà điển hình là tên Điếu Cày hay Lê Diển Đức)?
    Cứ nghĩ Trung cộng giã sử chiếm luôn phần đão còn lại của vn ,bắn và giết ngư dân tàn bạo …chúng ta ở đây sôi sục căm hờn hay khi chứng công tác qua đây ,ví dụ cờ đỏ biểu tình rầm rộ ,chúng ta cầm cờ vnch vói 8 lá cờ như lúc chống Tạp Cẩm Bình ở San Francisco thì sao ?
    Hay chưng ta biểu tình khi lãnh đạo của húng qua đây đẻ Phản đối còn bọn cs sẻ hoan hô thì sao đây ?
    Về lãnh vực báo chí cung có thể có báo ũng hộ VC ,hay đài truyền hình ,radio …(Ngày nay trên các kênh truyền hình ở SJ xuât hiện rất nhiều VC công an ,bộ đọi ,cờ và ảnh hồ chí minh ,từ ngử VC và sinh hoạt văn nghê ,hát hò toàn là cs và kể cả nhứng chống đối ca sỉ cũng nay không còn . Xâm chiếm ồ ạt!)
    Vậy ,nêu Tết nay khu nhà bọn chúng mua ở treo cờ đỏ sao vàng thì chúng ta làm gì ?
    (Cộng Sản Di Dân says và tonydo cười suốt buổi là vậy,phải chăng ?)
    (th)

  3. VNCH says:

    Tonydo nói:
    “Nếu người dân vẫn không chịu vùng lên lật đổ đảng cộng sản.”
    (hết trích)
    Nói y như ông cố nội người ta
    Làm thế nào để lật đổ CS? Đánh nhau mấy chục năm trời, chết mấy trăm ngàn người mà còn chưa đi tới đâu, bây giờ lấy cùi chỏ lất đổ CS hả?

    • tonydo says:

      Sự đời khó biết đàn anh ơi!
      Vua còn phải thua thằng liều bác ạ.

      Chỉ cấn một cảm tử quân ôm bom (nếu là mini nucear bomb càng tốt) lao vào giữa cuộc họp ban chấp hành trung ương đảng, chuyện lật đổ chính quyền cộng sản kể như xong.

      Lê Nin đã nói; ở đâu có áp bức, ở đó có đấu tranh. Những người nghèo khó chỉ có cái tay nải để mất.
      Và những tên tham nhũng tư bản đỏ thì có qúa nhiều để….tiếc.
      Kính!
      Vùng lên bà con ơi!

      • Chưa Chuẩn says:

        Mọi lần bác Tonydo “phán câu nào chuẩn câu ấy” nhưng lần này “trật đường ray” rồi bác Tonydo ơi.
        Thế giới đang lên án và chống khủng bố, bác lại kêu gọi đánh bom liều chết (khủng bố) mà là bom hạt nhân (dù chì là mini hay chất thải của nhà máy điện hạt nhân). Có 2 điều bác tonydo trật đường ray, tôi mạn phép viết ra:

        1-Tuyên truyền, cổ động và xúi dân đánh bom khủng bố. Riêng khoản này anh Obama mà đọc được chữ Việt và biết bác Tonydo là ai thì chắc sẽ được FBI đến viếng nhà. Mà FBI đến thăm là phiền tới số… khổ đấy.

        2-Bom hat nhân loại mini chỉ cá anh Bắc Triều là có thôi, còn các cường quốc khác nó chỉ sản xuất loại bự. Nhưng lâu nay, Việt công “ôm eo em Hàn Quắc” chứ chả thèm chơi với anh Bắc Hàn nghèo lõ đít, vì anh Việt cộng có chính sách “thấy người sang bắt quàng làm họ. Chơi với thằng giàu may ra nó còn bớt chút bơ thừa sữa cặn” mà sướng chứ, chả dại gì chơi với thằng khố rách áo ôm, nó chẳng có của cho mình, có khi nó còn xin tí viện trợ thì lỗ to.

        Đôi lời tâm sự.
        Chúc bác Tonydo cắt cỏ cho nhanh kẻo bà xã nổi cơn tam bành vì chỉ “chít chát” chẳng chịu cắt cỏ, tưới hoa là tối nay ra “phòng khách tạm giam”.

        Kính quan anh.

    • tonydo says:

      Ấy xin quan bác đừng có mà dọa em!
      Cái First Amendment nó bảo vệ em bác ạ. Đàn anh Obama chẳng có giờ mà để mắt vào những 300 triệu cái thằng dân đen. Nghèo rớt mùng tơi như em, cũng như thần dân da mầu của ngài càng chẳng ai thèm để ý.

      Là công dân Mỹ bác tha hồ mở miệng cho mọi người biết cái ý của mình. Bố Bush Con bảo uýnh I Rắc, em bảo không, chẳng sao.

      Đàn anh Obama qua ăn bún chả Hà Nội, bảo phải chơi với CS thì mới kéo nó từ từ về phía mình được. Em bảo thế là dở, dân phải vùng lên làm cách mạng. Không có bố FBI nào được quyền gõ cửa nhà em.

      Thế nhưng thành lập hoặc đưa tiền vể giúp một tổ chức ôm bom lao vào đồn công an, lại là chuyện khác. Phú Lít nó có thể còng tay mình về tội khủng bố hoặc, (tiếp tay cho khủng bố).

      (The First Amendment (Amendment I) to the United States Constitution prohibits the making of any law respecting an establishment of religion, impeding the free exercise of religion, abridging the freedom of speech, infringing on the freedom of the press, interfering with the right to peaceably assemble, or prohibiting …)

      Xin cứ nói cho sướng miệng, nhưng chớ có vả vào mồn người khác. Tù mọt gông đấy bác ơi.
      Kính!

      • Chuẩn không cần chỉnh says:

        Viết phản pháo như thế là chuẩn, không cần chỉnh.
        Nhưng tớ đếch biết The First và Second Amendment là caí gí ví tớ đếch ở Mẽo.

        Giải thích xem tớ có thích hay không.
        Chúc bác khỏe hơn con bò kéo xe để chở bả nhà đi uốn tóc, massage, bả mà là đích thị Tử Hà Đông lthứ thiệt, liệu cái thần hồn, nếu không “biết điều” là “váy áo ra phòng khách sơ tán là cái chắc.”

        Thân ái.

  4. Hồ Bác Cụ says:

    Nếu ai biết rõ tên Việt cộng nào có thẻ đảng mafia CSVN mà qua Mỹ định cư, thì cứ âm thầm báo cho Sở Di Trú, có khó gì đâu. Đây nè, mới có một tên Tàu cộng di dân qua Mỹ bị tòa Chicago lôi cổ ra, cũng chỉ vì nó có thẻ đảng mà khai gian. Nhưng nếu khai thật, thì e khó có “thẻ xanh”.

    “A Naperville man pleaded guilty this week for failing to disclose his membership in the Chinese Communist Party when seeking naturalized citizenship in the United States, according to a press release by the U.S. District Court in Chicago…..”

    Source: http://www.chicagotribune.com/suburbs/naperville-sun/ct-nvs-naperville-communist-plea-st-0805-20160803-story.html

    • tèo says:

      Nói theo giấy tờ thông báo thông cáo cho vui vậy thôi.Không có thằng CSVN nào có dãng tịch ,khi qua Mỹ lại khai ra môt cách NGU như vậy !
      Trong kỳ bầu cử KV 28 ,Đỏ thành C… vói cái mác “sơn vàng ” chống cộng và bị tù bởi Cộng ,lại đem chuyện này ra “mị dân TNCS”mà có phản hồi nói thẳng là “làm luôn việc của sở di trú Mỹ ,FBI “. Nhưng anh ta có gì ? KHÔNG có gì hết ,dù anh ta được Bầu cũng KHÔNG CÓ GÌ HẾT đẻ làm bằng chứng cho điều “cha’,điều “mẹ” vụ đãng viên VC qua Mỹ …VC dí dân ,cà dlv cười (không Nín được ) và người TNCS cũng Cười hở cả 32 cái răng nên ĐTC đưng gần chót trong kỳ bỏ phiếu vừa rồi (thua cả VL người được “bọn quậy ” ở SJ “yễm trợ ” !)
      Cố đãng tịch hay không chỉ là đoán thôi làm sao xác nhận đẻ tố cáo như thông báo trên ? LD Đức ,C Vũ .TPT và vv và vv.?
      Ngay như Ông “Trương Đình Anh, nguyên Tổng Giám đốc tập đoàn viễn thông FPT, đưa cả gia đình sang Mỹ định cư.” Ai dám khẳng định Ông ta ,trong chức vụ lớn như vậy , CÓ LÀ ĐÃNG VIÊN CSVN hay không ?
      CSVN không tố cáo rồi vì đó là cái sợi dây lơ lững trên đầu đẻ Không đám kể “xấu ” CSVN hay đôi khi còn “giúp cho VC ,nếu cần !”
      Cũng như thông báo của FBI ai trong CĐ VN hoạt động cho cs thì báo cho họ biết,nhưng phần lớn không chứng cớ ,báo “bậy bạ” bị kiện lại .phải bồi thường cho người bị tố cáo .Cho nên CĐ VN (lđct) ngày nay dè dặt ,thận trọng hơn và LM ,KA cũng chả DÁM viết tố cáo vung vít như xưa !
      (t)

  5. TIẾU NGÀN says:

    CỘNG SẢN VÀ MỸ

    Cái này anh Mác đưa ra
    Chưởi cha thằng Mỹ kể ra nhứ nhừ
    Chưởi tên đế quốc chẳng từ
    Sen đầm quốc tế ứ hừ bao năm

    Cuối cùng cộng sản gảy căm
    Bánh xe xẹp lóp phải nằm bò ra
    Liên Xô đã hóa thây ma
    Còn như Trung Quốc bứt ra làm giàu

    Đúng đời bao chuyện tào lao
    Trước đây chưởi Mỹ nay ào nhào vô
    Tính riêng chuyện đỏ xanh vàng
    Mượn nhà của Mỹ ắt càng lợi thôi

    Cộng như chiếc áo mặc ngoài
    Bận vào rồi cỡi quả người thông minh
    Rùng rùng chen lấy thẻ xanh
    Làm công dân Mỹ oái oăm lẽ nào

    McCathy rõ cào cào
    Một thời chống cộng ào ào như sôi
    Bây giờ thời buổi qua rồi
    Cộng thành Mỹ hóa Mác ngồi mà than

    Nên thôi khá chớ vội vàng
    Tình đời kết luận sớm càng éo le
    Giàu sang mới thật khỏe re
    Một đời chống Mỹ ai dè là đây

    TẾU NGÀN
    (04/8/16)

  6. Bắc Việt says:

    Không phải chỉ đơn giản bỏ ra US$500,000 là có thể được làm công dân Mỹ đâu.

    Phải hoặc bỏ ra US$1,000,000 hoặc US$500,000 đầu tư vào một vùng có tỷ lệ thất nghiệp cao ở Mỹ . Việc đầu tư này phải tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian nghĩa là tối thiểu 35 giờ/ tuần . Số tiền này không thể rút lại ngay, mà phải tiếp tục đầu tư tối thiểu là 3 năm. Và người bỏ tiền ra bị đòi hỏi phải tham dự vào việc đầu tư, chớ không phải ký một chi phiếu rồi nhởn nhơ đi ăn chơi, du lịch .

    Khi đồng ý bỏ tiền ra đầu tư sẽ được cấp một thẻ xanh có điều kiện và hiệu lực trong 2 năm. Nếu việc đầu tư thành công tạo ra việc làm – như viết ở trên, thì sẽ được cấp quy chết thường trú . Lúc đó, mới có hy vọng trở thành công dân Hoa kỳ.

    Mỗi năm, nước Mỹ chỉ cấp visa tới mức tối đa 10,000 mà thôi.

    Hiện Quốc Hội dự định tu sửa lại luật này. Lý do là vì có những kẻ dùng nguồn tiền bất chính để được sang định cư ở Hoa kỳ .

  7. Trương Thanh Sơn says:

    Theo một khảo sát mới đây của tổ chức New Economics Foundation, Việt Nam đứng cao thứ 5 về chỉ số hạnh phúc trong số 140 quốc gia, còn Hoa Kỳ đứng thứ 108. Nhưng mỗi năm có gần trăm nghìn người rời Việt Nam đi định cư ở nước khác, đông nhất vẫn là đến Mỹ.

    Đây quả thật là 1 trò hề của tổ chức New Economics Foundation. Quốc gia có thứ hạng 5 trên thế giới về hạnh phúc lại ùn ùn đi định cư tại xứ có thứ hạng 108.

    • Tudo.com says:

      @Trương Thanh Sơn:

      Cũng giống như trước đây từ Moscow, Bắc Kinh, Havana . . . đặc biệt cs Hà Nội hả họng ông ống 24/24 là Tư bản hết hơi rồi, Mỹ sắp tiêu rồi, nghĩa là đang hoi hóp giẫy chết . . .nhưng ngủ sáng thức dậy nghe tin cái nôi cs Liên Xô đột nhiên. . .qua đời một cách đau đớn!

  8. tonydo says:

    Đọc Còm của đàn anh “Cộng Sản Di Dân” tôi bò ra cười cả nửa tiếng giờ.

    Mặc dù lúc mới đọc, tôi cho là ông này khích bác những người mang căn cước “Tị Nạn” như chúng tôi, nhưng khi đọc hết, thấy cũng có cái lý…. hay…hay.

    Đại thể, ông này ổng bảo rằng thì là, sau khi lớp người chống cộng đến cùng, ra đi không bao giờ trở lại, và với đà xâm nhập hợp pháp của con cháu bác đảng, một ngày gần đây, ngay cả Quận Cam cũng sẽ biến thành Quận Quýt….

    Và tất nhiên, chuyện biểu tình mang cờ Đỏ Sao Vàng như ở bên Đức, ngay tại Little Saigon *Xin coi trên mạng DCV.info) trong tương lai không xa là có thể. Nếu người dân vẫn không chịu vùng lên lật đổ đảng cộng sản.

    Theo báo Người Lao Động trong nước, số ra ngày 03/08/2016, tức là sáng nay có bài như sau:
    (03/08/2016 22:14
    Mỗi năm có gần 100.000 người Việt di cư ra nước ngoài, trong đó có nhiều sinh viên, cán bộ công chức được cử đi học từ tiền ngân sách đã không trở về)

    Thưa, nếu tôi copy hết bài, sợ Mạc Chủ Nhiệm buồn lòng, mong qúi vị vô báo Người Lao Động đọc cho tỏ tường.

    Lấy tiền thuế của dân cung cấp cho con ông cháu cha học hành ngoại quốc. Ấy thế nhưng khi thành tài, chúng nó bị bọn Phản Động tuyên truyền, nhất định ra đi không thèm nhìn trở lại.

    Chúng nó lại học hành, chữ nghĩa đàng hoàng, tiếng Tây, tiếng Mỹ đâu ra đó, chuyện chiếm đất giành dân ngay tại thủ đô Tị Nạn là có thể hiểu được,. Tất nhiên, bác Trọng vẫn phải còn tồn tại tới khi đó.
    Kính!

  9. Đỗ Mười. says:

    Mỹ có KKK, ta sẽ có HHH.

  10. Cộng Sản Di Dân says:

    Cứ cái đà này, chỉ 10 năm nữa các khu nhiều người Việt tỵ nạn cộng sản sẽ có hàng vạn (cựu) đảng viên cộng sản Việt Nam làm hàng xóm, tối lửa tắt đèn bên nhau.
    Chắc ông bà Chống Cộng Cực Đoan như Tiên Ngu, Dâm Tiên, UncleSam, Nguyễn Trọng Dân, Tưdo….. có dám “vác súng nhằm thẳng quân thù… mà bắn” hay không?

    Và cững cứ đà này, Việt cộng nào có tiền (bẩn hay sạch chính phủ Mỹ don’t care) sẽ xâm chiếm khu Little Sài Gòn, Quận Cam và có thể cả…Quận Quýt nữa, các vị CCCĐ hết chỗ chống cộng, chẳng khác gì “chiến khu D miền Nam lan rộng ra thị xã, thành phố Nam Việt những năm 1970….!

    Ha Ha Ha Ha… a a a.

    Vui hay buồn đây????

    • Tudo.com says:

      Rất là vui!

      Người Việt tị nạn cộng sản sẽ cùng nhau góp tiền tổ chức đại nhạc hội chào đón. . . người Việt Cộng tị nạn. . . người cộng sản.

      Rồi sau đó báo cáo cho 90 triệu dân VN nắm chính quyền, nhờ họ tra lý lịch và tổ chức lể truy điệu người Cộng Sản Di Dân đã hốt của của dân . . . chạy bỏ thiên đường cs để qua sống nhờ bơ thơm sữa ngọt của kẻ thù !

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Nghe hát, biết ngay là cái loại…ngu. Ngu trời gầm…

      Hỏi, ở mí Cộng láo, nó tự do độc nập hạnh phúc, những người Viêt theo Cộng kiếm tiền…khá,

      Sao họ lại…chạy qua Mỹ ở với…Mỹ Nguỵ đồi truỵ?
      Ở lại với Cộng vừa cò tiền, vừa có quyền, vừa có thế, vừa cò…o sin, không sướng hơn sao?

      Anh Ngu chống họ làm cái …éo gì chớ?
      Còn chống Cộng, đâu hưỡn, em? Lấy cái gì chống chúng?
      Lấy cái …củ cãi chống Cộng à?

      Anh Ngu chỉ trình bày sự thật về Cộng láo, mắt thấy tai nghe thôi em. Chống nó vừa mệt, vừa….vã, em?

      Em mí Đù tính chơi cái trò cờ đỏ…tiệm tiến ở Mỹ à? Thử coi?

      • Tiên Ngu thằng ngu nhất hành tinh says:

        Trích @
        Anh Ngu chống họ làm cái …éo gì chớ?
        Còn chống Cộng, đâu hưỡn, em? Lấy cái gì chống chúng?

        Tiên Ngu “chống ái éo…. gì chớ?” Phải rồi, Thằng Tiên Ngu ngu nhất hành tinh chỉ giỏi chống cộng tại xó nhà trên bàn phím, đâu có dám về VN đứng trước Hồ Gươm chống nó. Nay nó kéo vài sư đoàn Việt cộng sang tận nước Mỹ và được TT Obama đón tiếp (thằng bố nó Nguyễn Trọng Lú tại Phòngh bầu Dục) trang trọng, cho nên được đà, Trọng Lú cho vài trăm ngàn di dân sang giúp anh Obama cxây dựng nước Mỹ đang eo uột, tuy ảnh chỉ còn 5 tháng nữa là hết chỗ ngồi, phải về mở trại nuôi bò giống.

        Tiên Ngu làm sao dám chống lại chúng, càng không dám cầm súng “nhằm thẳng Việt cộng mà bắn”. Còn Việt cộng bây giờ sẵn sàng “thua đủ với thằng ngu nhất hành tinh” nên nó mang cả sư đoàn sang đóng ngay sát nách nhà Tiên Ngu đấy. Mai kia con cháu Tiên Ngu có khi phải nộp đơn xin làm cu li cho chúng chưa biết chừng.

        Bớt ngu đi, may ra cháu chắt Tiên Ngu mới có thể kiếm job thơm của bọn Cộng Sản Di Dân đang ùa sang xây dựng, mở mang công xưởng giúp nước Mẽo giảm tỉ lệ người thất nghiệp và người lĩnh trợ cấp như bố con Tiên Ngu thằng ngu nhất hành tinh đã lĩnh trợ cấp xã hội 40 chục năm qua.

        Trích @ Em mí Đù tính chơi cái trò cờ đỏ…tiệm tiến ở Mỹ à? Thử coi?

        Mọi chuyện đâu có đó. Chỉ sang năm thôi, cờ vàng và cờ đỏ sẽ “cùng hành quân đi biểu tình ở Little Sài ghềnh, San José, Quận Cam”. Tiếp theo sau 5 năm , cờ đỏ ngập trời, cờ vàng lèo tèo vì Quận Quýt đã thành lập “hoành tráng” với viên quận trưởng đích thị do Ba Đình chỉ định.

        Cờ Vàng và cờ Đỏ tung bay trên nóc toà thị chính Quận Quýt.

        Đỏ con mắt chưa Tiên Ngu?

        Hi hi hi….

      • Tien Ngu says:

        Nghe em lãi nhãi mà anh Ngu thương…má em quá…

        Núp ló, chửi đổng, thì ra cái ôn toi gì.

        Nghe em chửi là anh Ngu biết ngay má em thuộc loại…gì.

        Thấy thương quá…

      • Tiên Ngu thằng ngu nhất hành tinh says:

        Tiên Ngu cũng “anh hùng núp” chứ bộ, đâu dám ghi tên thật. Mi là tên trung tá chuyên hiếp đáp dân đen ở miền Nam, hễ không ưa ai mi sai lính nhét cờ giải phóng vu oan cho họ. Ta biết mi là ai. Nếu cần ta sẽ nêu đích danh tên mi và nơi ở của mi để Việt Công đến hỏi thăm.

        Thọt dái lên cổ chưa con!

      • Tiên Ngu thằng ngu nhất hành tinh says:

        Tiên Ngu là dân kitô giáo quê xã X, huyẹn Vụ Bản tỉnh Nam Định di cư vào năm 1954, chính vì thế mi CCCĐ nhưng lại bị Việt Tân đánh cho không còn mảnh giáp?
        Bố nói có sai không con giai?

      • Tien Ngu says:

        Thì ra là con gà mái dầu núp ló, chửi cha anh Ngu…

        Chửi không xong thì…hù doạ.

        Bỏ cái tật đó đi em, hay ho mẹ gì chớ?

        Trên diễn đàn, trình bày những cái có thật, một cách vô tư, không vụ lợi..

        Ấy mới là…phải đạo.

        Lũ điếm mí cò mồi xúm nhau hù doạ, chửi cha anh Ngu, là cái chuyện….thường ngày ở huyện.

        No xì ta que.

      • Tiên Ngu thằng ngu nhất hành tinh says:

        Trích@Thì ra là con gà mái dầu núp ló, chửi cha anh Ngu

        Đúng là thằng ngu nhất hành tinh, khi mi viết “con gà mái dầu núp đó chửi cha anh Ngu”

        Ha ha ha… ta mới chỉ chửi Tiến Ngu nay chứ ca cha Tiếng Ngu thằnmg đẻ ra mi” ai deè mi lại xác nhận “chửi cha anh Ngu”.Sướng chưa bà con ới! Nó muốn tôi chửi cha nó!

        Đúng là thằng ngu nhất hành tinh.

    • Austin Pham says:

      Hiện tại thì ưu tiên hàng đầu là để VC chuyển tiền đầu tư vào Mỹ một cách hợp pháp để nuôi các chiến sĩ lão thành chống cộng đang lãnh tiền hưu. Cần hô hoán với IRS khi và chỉ khi các đối tượng kể trên trốn thuế, trốn trách nhiệm làm người công dân tốt ở Huê Kỳ. Phải có trách nhiệm trả ơn cho các cựu chiến binh chớ! Hồi đó họ có lỡ tay bóp cò làm bể gáo của các chú bác thì cũng chỉ để bảo vệ thế giới tự do mà các cháu tư bản đỏ hiện đang vô…hộ khẩu ùn ùn mà thôi. Tạm thời thì cứ như vậy. Trong trường hợp sau này nếu có một chính quyền dân chủ phi cộng sản thật sự ở VN thì việc dẫn độ là chuyện hiển nhiên rồi. Thế nên lúc này xài tiền VC được bao nhiêu thì cứ xài. VC ôm tiền qua Mỹ thì phải vui. VC ôm bom qua Mỹ mà còn bắt Mỹ nuôi nữa thì mới buồn muôn thuở.

    • tt says:

      Người Việt bỏ nước ra đi trước hay sau 30 tháng 4 năm 1975 hoặc ra đi theo chương trình HO, hoặc đoàn tụ với gia đình là người Việt tị nạn cộng sản. Còn những viên chức cộng sản, xin visa sang Mỹ du lịch hay mang tiền sang làm ăn, buôn bán để ở lại thì đích thực đó là những kẻ hai dân hai nước…mà bọn cầm quyền Việt cộng gọi là di dân !

Phản hồi