WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cộng sản có được Mỹ cho định cư?

Ông Trương Đình Anh. Ảnh cafef.vn

Ông Trương Đình Anh. Ảnh cafef.vn

Trong những ngày qua dư luận trong nước xôn xao việc ông Trương Đình Anh, nguyên Tổng Giám đốc tập đoàn viễn thông FPT, đưa cả gia đình sang Mỹ định cư.

Trước đó không lâu dư luận cũng bàn tán về việc một đại biểu quốc hội là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường bị truất quyền đại biểu vì mang song tịch Việt Nam và Cộng hòa Malta, một đảo quốc nhỏ ở Địa Trung Hải gần bên nước Ý.

Theo luật Malta, một người nước ngoài chỉ cần bỏ nửa triệu đôla vào đầu tư, không bắt buộc phải sinh sống ở đó cũng có thể được nhập tịch. Điều này khơi lên nghi vấn là có bao nhiêu người Việt khác có chức quyền và những triệu phú đã có quốc tịch Malta như bà Hường, hoặc đang là thường trú nhân, hay đã mang hộ chiếu một nước khác.

Báo chí trong nước đưa tin ông Trương Đình Anh rời Việt Nam hôm 23/7 nhưng không cho biết ông và gia đình gồm vợ và bốn người con dưới 21 tuổi được vào Mỹ định cư theo diện nào.

Theo ông Lương Duy Phương từ Công ty Pháp lý DP Legal Solutions ở vùng Vịnh San Francisco thì có khả năng cao là ông Anh đến Mỹ định cư theo diện bỏ vốn đầu tư.

Ông Phương nói: “Hiện nay ở Mỹ có những vùng sâu xa cần đầu tư, nếu một người nước ngoài có thể bỏ ra 500 nghìn hay một triệu đôla đầu tư vào một cơ sở thương mại hay những dự án có sẵn và có thể thuê 10 công nhân làm việc chính thức toàn thời gian thì nhà đầu tư và cả gia đình sẽ được chính phủ Mỹ cấp thẻ xanh”.

Với kinh nghiệm dịch vụ về pháp lý và di dân lâu năm, ông Phương cho biết những địa phương nào người nước ngoài có thể đầu tư để được thẻ xanh thì do sở di trú Mỹ quyết định. Ngay ở California cũng có những vùng xâu xa, khu vực gần sa mạc nếu người nước ngoài bỏ tiền vào đầu tư sẽ được thẻ xanh, theo lời ông Phương.

“Với một người như ông Trương Đình Anh thì không chỉ cần 1 triệu đôla mà ngay cả 10 triệu đôla để đầu tư vào Mỹ thì điều đó không khó”, ông Phương nhận xét về trường hợp ông Trương Đình Anh và gia đình.

Như thế, cứ theo đúng tiến trình thì từ việc có thẻ xanh đến việc nhập tịch Mỹ, nếu muốn, chỉ còn là vấn đề thời gian đối với ông Anh.

Với hàng triệu người Việt đã đến Mỹ định cư từ năm 1975, để trở thành công dân Mỹ đã qua các giai đoạn sau: người vượt biên, vượt biển được nhận cho định cư qua qui chế tị nạn với giấy I-94, một năm sau có thẻ xanh và 5 năm kể từ ngày đặt chân đến Mỹ thì có thể xin nhập tịch.

Bình thường một di dân đến Mỹ khi còn trẻ, có khả năng học hiểu tiếng Anh và hiểu biết cơ bản về tổ chức công quyền, quyền lợi công dân và không phạm luật thì chừng sáu bảy năm là có thể trở thành công dân Mỹ dễ dàng.

Những người lớn tuổi với khả năng tiếng Anh giới hạn, nếu trên 65 tuổi và ở Mỹ hơn 15 năm có thể xin thi nhập tịch bằng tiếng Việt.

Khi làn sóng thuyền nhân vượt biển chấm dứt, đến lớp người được Hoa Kỳ nhận cho định cư theo diện HO, con lai hay ROVR, là diện hồi hương từ các trại tị nạn, vào thập niên 1990 và hầu hết cũng được hưởng qui chế tị nạn với thẻ I-94.

Ngày nay vẫn còn nhiều người Việt đến Mỹ định cư, đa số theo diện di dân đoàn tụ do người thân trong gia đình bảo lãnh và họ nhận được thẻ xanh trong một thời gian rất ngắn, chừng vài tuần, sau khi đặt chân đến Hoa Kỳ. Nếu đến Mỹ theo diện hôn thê hôn phu hay vợ chồng, thời gian có thẻ xanh sẽ lâu hơn vì cơ quan di trú muốn có thời gian để xác minh những đám cưới không phải những cuộc kết hôn giả tạo.

Trong những năm qua, với quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ phát triển hơn thì người Việt vào Mỹ qua diện đầu tư hay nghề nghiệp cũng nhiều.

Diện di dân theo nghề nghiệp, cao cũng như thấp, một năm chính phủ Mỹ cấp hơn một trăm nghìn visa, trong số đó khoảng 40 nghìn thuộc loại EB-3 dành cho những ngành nghề đòi hỏi có bằng cử nhân hay cao hơn từ đại học Mỹ như kiến trúc sư, kỹ sư, luật sư, bác sĩ, giáo viên các cấp và giới hạn không quá 7% số visa dành cho một quốc gia. Nhiều sinh viên du học từ Việt Nam đã được định cư tại Mỹ sau khi hoàn tất học trình là qua diện này. Trung Quốc và Ấn Độ luôn sử dụng hết số visa được cấp vì quá đông dân.

Như thế con đường định cư và trở thành công dân Mỹ có nhiều cơ hội hơn cho người Việt, so với việc định cư ở các nước như Đức, Anh hay Pháp. Không những được định cư cho gia đình, sau đó còn có thể đem bố mẹ, anh chị em qua nữa.

Trong quá khứ đã có nhiều nghệ sĩ Việt di dân hợp pháp sang Mỹ như Thu Phương, Trần Thu Hà, Lam Trường, Bằng Kiều, Quang Dũng qua diện kết hôn với Việt kiều có quốc tịch Mỹ.

Chuyện ông Trương Đình Anh đưa cả gia đình sang Mỹ định cư tuần qua là sự kiện đầu tiên một người nổi tiếng trên thương trường bỏ nước ra đi được truyền thông công khai nhắc đến.

Sự việc có nhiều người tử Việt Nam qua Hoa Kỳ định cư, trong đó có thể có những đảng viên Đảng Cộng sản, từ lâu nay đã gây chú ý trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt, đặc biệt ở California với nhiều cơ sở thương mại do người trong nước mới qua làm chủ.

Điều này đã khiến một ứng cử viên gốc Việt ở San Jose quan tâm. Kỹ sư Công Đỗ, ứng cử dân biểu tiểu bang California trong kỳ bầu sơ bộ vừa qua nhưng không thành công, đã lên tiếng yêu cầu chính phủ Mỹ thu hồi thẻ xanh của những người đã từng là đảng viên cộng sản và ông đã nêu vấn đề này với giới chức dân cử địa phương cũng như với sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Từng về Việt Nam hoạt động và bị bắt giam nhiều tháng, ông Công cho biết anh chị em dân chủ trong nước là nạn nhân vì bị công ty FPT xâm nhập, đánh cắp dữ liệu.

Một đảng viên Đảng Cộng sản có thể định cư tại Mỹ được không? Theo hồ sơ xin thẻ xanh, mẫu I-485, có câu hỏi số 6, nguyên văn như sau: “Have you EVER been a member of, or in any way affiliated with, the Communist Party or any other totalitarian party?” [Ông/Bà đã có bao giờ là thành viên, hay qua bất cứ hình thức nào có liên hệ với Đảng Cộng sản hay một đảng độc tài toàn trị nào khác?]

BuiVanPhu_20160731_CongSanVaoMy_H01

Câu hỏi tương tự cũng có trong đơn xin nhập tịch Hoa Kỳ, mẫu đơn N-400, và thêm quan hệ với tổ chức khủng bố: “Have you EVER been a member of, or in any way associated (either directly or indirectly) with: A. The Communist Party? B. Any other totalitarian party? C. A terrorist organization?” [Ông/Bà đã có bao giờ là thành viên, hay qua bất cứ hình thức nào có liên hệ (trực tiếp hoặc gián tiếp) với: A. Đảng Cộng sản? B. Với bất cứ đảng độc tài toàn trị nào khác? C. Một tổ chức khủng bố?]

Vì lý do này mà trong thập niên 1980 nhiều bộ đội cộng sản Việt Nam vượt biên giới từ Cambodia qua Thái Lan và đến được các trại tị nạn thì không được Hoa Kỳ nhận cho định cư. Hầu hết họ đi Canada, Úc hay các nước Tây Âu.

Về việc thu hồi thẻ xanh, nếu đã cấp cho một đảng viên cộng sản, theo nhận định của ông Lương Duy Phương là điều khó thực hiện: “Đưa việc này vào vấn đề tranh cử thì được, nhưng để thực hiện thì rất khó vì sở di trú INS không đủ người để điều tra. Chỉ khi một người có những hành vi phạm luật khác, khi đó họ mới xét lại hồ sơ.”

Tôi biết một bà mẹ được con bảo lãnh qua Mỹ, khi khai hồ sơ đánh dấu YES cho câu hỏi về tư cách đảng viên Đảng Cộng sản vì bà thực sự là một đảng viên cấp chi bộ và đã nghỉ hưu. Nhân viên di trú bác hồ sơ và nói với bà hãy thôi tham gia sinh hoạt đảng rồi khiếu nại thì phía Mỹ sẽ tái cứu xét hồ sơ.

Hoa Kỳ là nước có chính sách đón tiếp di dân rất thoáng vì truyền thống lịch sử. Những ai có tài năng vượt trội, có nhiều tiền đều có cơ hội đến Mỹ để đóng góp cho sự thịnh vượng của đất nước này, dù theo nhiều bảng xếp hạng toàn cầu nước Mỹ không phải là nơi hạnh phúc nhất.

Theo một khảo sát mới đây của tổ chức New Economics Foundation, Việt Nam đứng cao thứ 5 về chỉ số hạnh phúc trong số 140 quốc gia, còn Hoa Kỳ đứng thứ 108. Nhưng mỗi năm có gần trăm nghìn người rời Việt Nam đi định cư ở nước khác, đông nhất vẫn là đến Mỹ.

(Tác giả gửi đăng)

© 2016 Buivanphu.wordpress.com

 

107 Phản hồi cho “Cộng sản có được Mỹ cho định cư?”

  1. Thắng - Thua says:

    He he he ….Vũ Văn Cẩn ơi là Vũ Văn Cẩn !

    Câu trước thì viết :”giáo sư Ngô Bảo Châu là đảng viên đảng CSVN, nhưng vừa có quốc tịch Việt Nam, vừa có quốc tịch Mỹ,”…có nghĩa là (khẳng định) Ngô Bảo Châu đã có quốc tịch Mỹ rồi.

    Liền sau đó thì lại viết :”Nhưng Ngô Bảo Châu đã xin nhập quốc tịch Mỹ và chính quyền Mỹ chắc chắn sẽ đồng ý“…Có nghĩa là mới làm đơn xin và như thế có nghĩa là chưa có quốc tịch Mỹ (còn chuyện Mỹ có đồng ý hay không thì chắc chắn là….chưa biết)

    Tiến sĩ cái đờ ..éo gì mà lại viết một câu văn (chỉ vài dòng ), nhưng câu sau đã “đù má” câu trước ngay vậy ?

    Anh Vũ Văn Cẩn này nói láo mà không thèm nhìn mặt “bác Hồ”.

    “bác Hồ” đã là thánh …láo, giả như “bác Hồ” mà có (vô phúc) sống dậy thì cũng phải gọi anh là BỐ……..LÁO thôi .

    • Vũ Văn Cẩn says:

      Thắng – Thua nói đúng. Vũ Văn Cẩn viết nhầm nên xin lỗi các còm sỹ. Viết sai nên nay sửa lại cho đúng như sau: “giáo sư Ngô Bảo Châu là đảng viên đảng CSVN, nhưng vừa có quốc tịch Việt Nam, vừa có quốc tịch PHÁP, …”

      • Thắng - Thua says:

        Ở đây đang nói về vấn đề “là đảng viên đang cs, thì có được nhập tịch Mỹ hay không”

        Còn chuyện đảng viên đảng csVN mà có quốc tịch Pháp thì có ăn nhằm gì với đề tài này mà “mập mờ đánh lận con đen” ?

        He he he …nếu không có người phát hiện ra “câu sau …đù mẹ câu trước” thì chắc là có khối đứa tin rằng “là đảng viên đảng CSVN thì vẫn được nhập tịch Mỹ” như Ngô Bảo Châu ngay .

        Trình độ TS như nhà anh thì đừng có “giỡn mặt” trên cái diễn đàn này.

        Đúng là ….tiến sĩ đồng rận có khác, “bác Hồ” mà có sống lại thì cũng phải gọi anh là Bố ố ố ố ố………………………..Láo .

      • Vũ Văn Cẩn says:

        Giáo sư Ngô Bảo Châu là đảng viên đảng CSVN đang giữ quốc tịch Việt Nam và đã có quốc tịch Pháp, nay đang giảng dạy tại đại học Mỹ và đang làm hồ sơ xin nhập quốc tịch Mỹ, chắc chắn Mỹ sẽ đồng ý. Anh đọc lại comment của tôi trước đó nhé.

  2. Vinh says:

    Để có quan hệ với VN tốt hơn nữa nhằm trở thành đồng minh chiến lược với nhau cùng tiêu diệt Tàu Cộng, chính quyền Mỹ rất muốn xóa sổ các tổ chức chống Cộng, chống VN của người Việt đang sống và hoạt động trên lãnh thổ Mỹ. Nhưng Mỹ không thể công khai làm việc đó vì sợ mang tiếng bán đứng người Việt quốc gia cho CSVN như đã từng bán đứng VNCH cho Bắc Việt. Vì vậy, Mỹ và VN đã đi đêm và thỏa thuận ngầm với nhau rằng, cứ để cho đảng viên đảng CSVN sang định cư tại Mỹ và nhập quốc tịch Mỹ càng nhiều càng tốt, và Mỹ sẽ dùng chính những đảng viên đảng CSVN đang định cư và có quốc tịch Mỹ từng bước xóa bỏ triệt để những cá nhân, tổ chức, hội đoàn chống Cộng, chống VN của người Việt trên đất Mỹ. Sách lược này của Mỹ và VN xem chừng có kết quả tốt, dự kiến khoảng 5 đến 10 năm nữa, lãnh thổ Mỹ sẽ sạch bóng các cá nhân, tổ chức, hội đoàn người Việt chống Cộng, chống VN.

    • Nguyễn Trọng says:

      Nói mà không có tài liệu đáng tin cậy dẫn chứng thì chỉ lũ dư lợn viện trong chuồng heo Tuyên Giáo cộng sản Hà nội nó nghe, dư lợn viên Vinh nhá .

    • UncleSam says:

      Phục ai đó đã nói câu: CS nghĩ thì nghĩ ngu, nói thì nói láo, làm thì làm bậy.
      Thảo nào Boris Yelsin bảo: CS chì có xóa bỏ chứ không thể cải sửa.
      Thằng CS nào cũng chửi Mỹ nhưng thằng nào cũng tìm cách sang được Mỹ. Sang được rồi thì tìm mọi cách để được ở lại, không về.
      Sang Mỹ để chống các cá nhân, hội đoàn, tổ chức chống cộng hay trốn chui như chó? Nghe hù sợ té đái luôn.
      us

    • Vinh Tay Mơ giữa ban ngày says:

      Giời ạ! Mỹ “bắt tay với Việt cộng để tiêu diệt Tàu Cộng” ??? Ngủ mê hả anh bạn Vinh??? Mẽo chơi với Trung Cộng lợi rất nhiều vả lại Trung Cộng cũng là cường quốc hạt nhân, kinh tế chứ bộ? Cho nên ông O-Bà-Má sang Trung cộng bị đối xử lép vế vẫn cứ cười tươi, sẵn sàng song ầm với Tâp Cận Bình ở quán trà ấy le với thế giới rằng “Tuy tôi sắp về mở trang trại nuôi gà cồ, nhưng vẫn được Chủ tịt Đảng, Chủ tịt nước, chủ tịt quân ủy trung ương Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa đối xử như đôi bạn thâm giao.”

      Hiện nay trong các siêu thị tại Mỹ hàng hoá Made in China phải đến >60% (nói 1 cách khiêm tốn đấy). Mỹ và Trung bắt tay nhau chia sẻ quyền lợi trên thế giới ở thế kỷ thứ 21 này. Còn thế kỷ thứ 22 thì 80 năm sau mới có lời giải.

      21 năm Mỹ dính vào VNCH (Đệ I và Đệ II từ 1954-1975) hao người tốn của, phải nhờ ngài Ts Kissinger cáo già mới tìm ra cách “Mỹ rút quân trong danh dự” nhưng cũng để lại vết thương sâu vì >55 ngàn lính Mỹ đủ màu da sắc tộc đã vĩnh viễn ra đi và hàng chục vạn thương phế binh đang hưởng phúc lợi xã hội”.

      Không có một tổng thống Hoa Kỳ nào đi theo vết xe đổ dính vào “của nợ VN”. Nếu vị tổng thống náo nóng máu (Hillary hay Trimp), muốn uýnh Trung Cộng giúp VN thì sẽ được Quốc hội và nhân Mỹ dội gáo nước đá lên đâu, cưa chân ghế để hạ cái đầu nóng.”

      Đừng có mơ nhé! Anh chàng Vinh thích ngủ trưa.

  3. Vũ Văn Cẩn says:

    Trật hết! Tôi là đảng viên đảng CSVN được nhà nước cử qua Mỹ học tiến sỹ. Theo chỉ đạo của đảng CS và nhà nước Việt Nam, học xong tôi xin ở lại Mỹ làm việc và được nước Mỹ chấp nhận. Sau 5 năm làm việc tốt, tôi xin nhập quốc tịch Mỹ. Vậy nhưng có thấy chính quyền Mỹ tra hỏi, lục vấn gì về việc tôi là đảng viên đảng CSVN đâu, nay tôi đã có quốc tịch Mỹ gần một năm rồi.
    Tôi đã đề nghị chính quyền Việt Nam cho vợ con tôi qua sống, làm việc và học tập tại Mỹ và đã được chính quyền Việt Nam đồng ý. Sắp tới tôi đưa cả vợ con tôi qua định cư tại Mỹ, vợ tôi cũng là đảng viên đảng CSVN. Nhưng với bằng cấp của vợ tôi (vợ tôi có bằng tiến sỹ trước tôi, cô ấy học và lấy bằng tiến sỹ của Viện Đại học Harvard – Harvard University) thì chắc chắn chính quyền Mỹ sẽ cho vợ tôi nhập quốc tịch Mỹ.
    Cũng như giáo sư Ngô Bảo Châu là đảng viên đảng CSVN, nhưng vừa có quốc tịch Việt Nam, vừa có quốc tịch Mỹ, nay đang giảng dạy tại Khoa Toán, Viện Đại học Chicago. Nhưng Ngô Bảo Châu đã xin nhập quốc tịch Mỹ và chính quyền Mỹ chắc chắn sẽ đồng ý (Việt Nam đã cho công dân của mình được phép có nhiều quốc tịch, trừ đại biểu quốc hội và cán bộ trung cấp, cao cấp trong hệ thống đảng CS và chính quyền Việt Nam).

    • thịhĩm says:

      Đúng là trật hết.
      Nếu là Đảng viên Đảng cs,không về nước sau khi học xong mà ở lại là TRỐN ở lại băng cách này hay cách khác . Cố nhiên dạng này không thể xin đi làm dù là đỏ T/s (tiến sĩ ở Mỹ không thiếu) vì chưa có quốc tịch (có luật đàng hoàng).Còn là đảng viên mà vào QT là khai gian GIẤU đảng tịch của mình (nếu Mỹ biết được sẽ bắt giam ,,tước quốc tịch và đuổi về nước như một bà tàu đảng viên cs Taù KHAI MAN lý lich vì phần chót trong h/s thi QT có câu hỏi đầu tiên ‘ Bạn co gia nhập đảng cs không ?” Cứ thử công khai “tôi là đảng viên đảng csvn” xem Mỹ sẻ đối xử như thế nào.
      Không phải cùng dạng vói NBC thì đừng so sánh mình với NBC . NBC nổi tiếng ,tốt nghịep tai Pháp là một nhân tài về toán học . NBC không biết chắc có là dãng viên cs hay không,nhưng nước Mỹ trọng nhân tài nên NBC ở lại làm việc (Pháp đào tạo nhưng không trả lương nổi!)Nếu có đảng cũng coi như ra khỏi đảng .(Mỹ vẫn chấp nhạn một số nhân tài (chất xám)Từ chối phục vụ quê hương ,dù VN ca ngợii xun xoe ,tăng tiền bạc nhà cữa nhưng NBC vẫn phục vụ cho Mỹ ,nói chung là đô la đi trước tiền Hồ ,chối bỏ quê hương ,sá gi là đảng viên đãng CS? (NBC là TH đặc biệt . ĐC đặc biệt gì ? Vã lại NBC là ĐH Mỹ mời dạy thôi .Còn vào QT thì tùy theo lời khai của NBC. Ngoài ra NBC KHÔNG PHẢI AI (VN MỸ MỄ …đều biết. !!!)…
      Nước Mỹ tự do ,ai ở cũng ok nếu không làm gì phạm tội .Không có chế độ hộ khẩu như VNCS hay CÁC làm khó dể ,kiểm soát nghiêm nhặt như ở VN nên một số du lich ở lại tìm cách này hay cách khác ,qua các khe hở của pháp luật Mỹ đẻ có QT Mỹ hợp pháp như các tên VC đầy dẩy trên SF,SA Texas …Họ giấu thẻ đảng ,chớ có ai như đồng chi ,phom phom NỔ mà Nổ quá ,thành Fuck Nổ !
      Trường của Đ/C và vợ con thì ở Mỹ này nhiều lăm .Họ ra khỏi VN ,họ đã bỏ đảng lại phía sau..không ai có tiến sỉ học ở Mỹ sống ở Mỹ một thờigian mà “NỔ” hơn mìn claymore như đồng chí ! Ngoài ra không phải ai có học .làm cho ngụy quyền cs đều có đảng tich .Đâu có vào đảng dẻ như vậy chứ đồng chí /
      À mà ne ,đông chí đang có tiến sỉ làm việc tai Mỹ và còn ở trong đảng csvn ,có phải đòng chí là chú của “Con cháu CS nhưng cũng là con cháu tị nạn CS says:
      02/09/2016 at 07:26″ không ?
      (th)

      • Vũ Văn Cẩn says:

        Đọc mà không hiểu hay sao? Đọc lại câu tôi viết để hiểu cho đúng: “Theo chỉ đạo của đảng CS và nhà nước Việt Nam, học xong tôi xin ở lại Mỹ làm việc và được nước Mỹ chấp nhận”. Chú ý: “Theo chỉ đạo của đảng CS và nhà nước Việt Nam, học xong tôi xin ở lại Mỹ làm việc…”
        Như vậy, không phải tôi “TRỐN ở lại băng cách này hay cách khác…” mà đó là sự phân công của tổ chức.
        Vậy đã hiểu chưa?

      • robertdo says:

        Vậy ở lại làm viêc cho VC ở (Tòa Đ/s VC hay TLSVC ở SF ?)” theo chỉ đạo của đảng CS và nhà nước Việt Nam “(như loại Vũ ngọc Nhạ ? góp công phá nát miền Nam ,Còn đ/c cán bộ “phân hóa đế quốc Mỹ và triệt tiêu bọn ngụy cờ vàng ?)
        Thì ra là RỨA à?
        Nhưng còn cái thi lấy QT ? Hay Mỹ thấy đồng chí là “một Ngô Bão Châu thứ hai…(copycat) nên OK cho nhập QT mà không xét là cs hay không ?.
        (R)

    • ABC says:

      Ô ! Thân chào đồng chí Vũ văn Cẩn, tự Vũ như Vũ !
      Từ lúc nghe tin đồng chí bỏ chi bộ ở Vĩnh Nong hay Nong An gì đó, về nại Thái Bình để theo nghề truyền thống của gia đình là tay bị tay gậy, mới thấm thoát mấy năm, nay nghe tin đồng chí đã nà tiến sĩ rồi, giỏi thật, cháu ngoan bác Hồ có khác, tớ có nời chúc mừng!
      Chúc mừng đồng chí ! Congratulation ! Félicitation ! Glückwunsch ! Du đai very khai !
      (PS: Bác Hồ muốn:” Tôi dắt năm châu tới đại đồng” nhưng nại thiếu một người cầm gậy dẫn đường, tôi thấy bạn là người rất có đủ khả lăng để nàm công việc ấy đấy!)

  4. Hồ hảo háng says:

    A lô…Huy đấy hở cháu? Thế cháu có cần xem lại hộ khẩu của gia đình thân thuộc rồi báo cáo với bà con trên diễn đàn hay không?. Làm gì có việc họ hàng nhà cháu còn sót lại ở Việt Nam sau… mấy trận bom mà lão Trọng Đạt gửi tặng. B52 đưa đi cả rồi cháu ạ! Cháu chỉ nói đúng một điều về chú của mình mà thôi. Tuy nhiên tay này đã mất liên lạc với…cẳng trái bởi hầm chông của mẹ Tấn Dũng không khớp với sơ đồ và cuối cùng được mang về tuyến sau điều trị. Vâng, lần thứ hai vào nam thì chú thương binh có đi cùng với đám giỏ bị Thanh Hóa, chủ yếu là ăn vạ trước cổng chùa, hoặc tập trung ở ga Hòa Hưng nhằm chỉ đạo các cô bé quàng khăn đỏ đi…móc túi. Đời là thế! Cùi Đà Lạt khác với cùi Thanh Hóa cháu nhé! Bác nghĩ lại thì rất thương xót cho gia đình của cháu. Cứ tưởng liếu mạng cầm dao theo đảng là sẽ có cơm. Cháu có nhớ cô Lông Thì Sung không? Ả nhai…bao cao su của “cụ” mà còn chết đấy!
    Khi nào rỗi thì cháu viết ra những điều đúng mà đảng cộng sản đã làm để bác xem sao. Hiện tại thì nhân loại nguyền rủa điếc cả con ráy. Chóng nhá, bác chờ!

  5. Con cháu CS nhưng cũng là con cháu tị nạn CS says:

    Xin nói thêm. Chú tôi học xong tú tài, vào lính, năm 1956 vào học Trường Võ bị Quốc gia Đà Lạt khóa Thống Nhất: 1956-1958. Ra trường, ổng được phong cấp bậc thiếu úy. Sau đó ổng bỏ tiền chạy chọt sang ngành cảnh sát để khỏi ra trận. Sau khi được đi học thêm về ngành cảnh sát, ổng được điều về làm cảnh sát đặc biệt, cấp bậc cao nhất của ổng khi phục vụ chế độ VNCH là trung tá. Sau 30/4/1975, ổng đi tù 16 năm, đến 1991 ra tù, sau đó ổng đi HO. Một thời gian sau ổng kéo cả vợ và 5 đứa con qua Mỹ, 4 đứa con còn lại vì đã có có gia đình riêng, có việc làm ổn định, và có đưa đang học đại học nên chúng không chịu đi. Nhờ được di truyền tố chất thông minh từ ba má, nên chúng học đại học trước và sau 1975 đều tốt nghiệp loại giỏi, vì thế có 3 đứa được giữ lại làm giảng viên ở 3 trường đại học.
    Sau thời kỳ “đổi mới”, khoảng năm 2.000 trở đi, đảng CSVN mở rộng cửa cho các thành phần trước đây bị cấm vào đảng nay được vào, với điều kiện phải thừa nhận chính cương, điều lệ, tôn chỉ, mục đích của đảng CSVN, không vi phạm pháp luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (các thành phần khác chỉ cần hoàn thành tốt nhiệm vụ là được vào đảng) và viết đơn tự nguyện xin gia nhập đảng CSVN. Vậy là 3 đứa con là giảng viên đại học của ông chú tôi (nguyên là trung tá cảnh sát đặc biệt của VNCH, đang định cư theo diện HO ở Mỹ) đã tự nguyện viết đơn xin vào đảng CSVN, sau 3 năm thử thách thì lần lượt cả 3 được kết nạp vào đảng. Sau khi vào đảng, cả 3 đều được lên chức phó chủ nhiệm và chủ nhiệm khoa, lại được cho ra nước ngoài học để lấy bằng thạc sỹ, tiến sỹ, sau đó về nước tiếp tục giảng dạy.
    Khoảng 5 năm trở lại đây, chính quyền Mỹ cho phép những người Việt định cư tại Mỹ và đã có quốc tịch Mỹ được phép bảo lãnh cho người ruột thịt qua Mỹ sinh sống, với điều kiện những người được qua Mỹ phải có văn bằng và trình độ chuyên môn cao. Vậy là, theo phân công của tổ chức, cả ba đứa con ông chú tôi gợi ý cho ba má và các anh chị em ruột của chúng đang định cư và có quốc tịch Mỹ bảo lãnh cho cả 3 qua Mỹ sinh sống. Chẳng hiểu làm thế quái nào mà chỉ vài ba năm sau, cả ba đứa đều đã có quốc tịch Mỹ, nhưng vẫn giữ quốc tịch VN, vẫn không bỏ đảng tịch đảng CSVN và vẫn bí mật sinh hoạt đảng tại đảng bộ ngoài nước.
    Vậy ai nói là Mỹ không cho đảng viên đảng CSVN nhập quốc tịch Mỹ, cho nhập tuốt luốt, miễn là có lợi trước mắt cho Mỹ và cho cả VN. Có thể đã có thỏa thuận ngầm giữa Mỹ và VN.

    • Lan says:

      Đúng là phét lác như vẹm!

      • Huy says:

        Với các bạn chống CSVN thì dù chính quyền VN hiện nay làm nhiều điều tốt, đúng đắn là sự thật 100% các bạn vẫn cho là nói phét. Các bạn không bao giờ có cái nhìn khách quan, không bao giờ thừa nhận những ưu điểm của chế độ hiện nay, mà chỉ khai thác, thổi phồng và bịa đặt vô vàn những điều còn là nhược điểm của chế độ. Điều đó không có gì lạ, chính vì thế mà chế độ chống Cộng VNCH bị tiêu diệt, và đã gần 42 năm kể từ sau 30/4/1975, người Việt chống Cộng ở hải ngoại cũng như ở trong nước tìm đủ mọi cách lật đổ chế độ chính trị của Việt nam, nhưng không làm rụng được cái lông chân của CS.

      • Nguyễn Trọng says:

        Đúng . Phét lác là truyền thống cố hữu của đảng Cộng sản láo lường.

        Người Việt hải ngoại không tìm cách lật đổ chế độ Cộng sản – như lũ dư lợn viên Cộng sản ục ục trên mạng . Đơn giản là vì luật pháp ở nước cư trú không cho phép làm việc này. Thí dụ điển hình là trường hợp vụ án tướng Vang Pao của người Hmong.

        Người Viêt hải ngoại chỉ hỗ trợ- khác hơn là vũ trang- cho những người yêu nước, yêu tự do, dân chủ ở Việt nam mà thôi .

      • Lan says:

        Huy à, tớ cũng từng đeo miếng vải đỏ tòng teng ở cổ rồi, lạ lẫm gì nhau, nhưng… thông minh vốn sẵn tính trời nên những cái lý luận tuyên truyền giẻ rách của đám cộng phỉ tớ đã rành từ hồi chưa… mọc lông lận. Nhé, trong lịch sử thì vài chục năm chẳng là cái đinh gì cả, và đừng đem bạo lực cai trị ra luận anh hùng hay chính nghĩa, vì bởi thằng Tầu cai trị Việt Nam cả ngàn năm, hay thằng Tây trăm năm thì nó hay ho và được lòng dân Việt đó hẳn? Đúng không? Tớ đã nói rồi, từ ngày còn ngồi trường xã nghĩa lận, chỉ có những đứa đần độn dốt nát, hoặc bất lương mới theo cộng phỉ thôi, xăng có thể cạn lốp có thể mòn nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi! Nhưng để công bằng, bọn cộng phỉ làm được điều gì tốt cậu kể tớ nghe xem nào?

    • Hoàng Lan says:

      Đọc xong comment này tôi không thể tin 100% được vì thế để có tính thuyết phục tác giả comment nên viết cụ thể hơn rằng những ai là nhân vật thật trong sự thể này, 3 vị phó chủ nhiệm, chủ nhiệm khoa có tên họ gì, ở trường đại học nào ?
      Tôi biết rằng có những người có cha mẹ hoặc con cái ở bên kia chiến tuyến nhưng họ vẫn được chính phủ Quốc gia đối xử bình đẳng như mọi công dân khác. Bạn có biết PGS Bùi Thọ Thanh ở Đại học Khoa học Tự nhiên tp HCM đã từng là SV Khoa học đại học đường Sài Gòn trước 1975, du học Pháp lấy bằng TS quốc gia là con của ủy viên bộ chính trị, trưởng ban tuyên giáo trung ương Bùi Thanh Kiết không?
      Bà Công Tằng Tôn nữ thị Ninh là một VC chính cống nhưng học giỏi thì chính phủ Quốc gia vẫn thâu nhận làm giảng viên ĐHSP Sài gòn không?
      Chế độ tư bản bị CS lên án bất công, bóc lột nhưng họ vẫn tôn quý những người có năng lực thật sự thì đúng là một xã hội trọng nhân bản. Tuy nhiên, đây là một điểm yếu chết người vì có rất nhiều những kẻ “ăn cơm quốc gia thờ ma CS” đã quậy nát miền Nam VNCH, VNCH mất tên trên bản đồ thế giới cũng nhờ công của những kẻ này.

    • Thắng - Thua says:

      He he he ….

      Hãy mở mắt cho to và đọc cho kỹ :

      Theo Bộ An Ninh Nội Địa và Cơ Quan Di Trú và Nhập Tịch Mỹ (U.S. Citizenship and Immigration Services – Department of Homeland Security) thì một người nếu là đảng viên đảng cộng sản hay có liên hệ với đảng cộng sản trong vòng 10 năm trước ngày nộp đơn và cho đến ngày tuyên thệ gia nhập quốc tịch thì sẽ không được nhập quốc tịch Mỹ

      http://old.danchimviet.info/archives/104459/dang-vien-cong-san-van-co-the-nhap-tich-my/2016/08

      Nói láo mà cũng không biết nói cho khéo . Tội nghiệp cho anh “con cháu CS….” !!

      Anh nên khuyên những người bà con của anh đã nhập tịch Mỹ mà vẫn “sinh hoạt đảng CSVN ở chi bộ tại Mỹ thuộc đảng bộ ngoài nước” hãy coi chừng, vì FBI có thể từ câu chuyện của anh mà lần ra bọn họ đó .

      Xui xẻo cho những ai là “bà con” của anh . Tội nghiệp cho họ và cho cả anh !

      • Con cháu CS nhưng cũng là con cháu tị nạn CS says:

        Không láo đâu, sự thật đấy. Mối quan hệ giữa VNCS và Mỹ dăm ba năm trở lại đây đã thay đổi rất nhiều và rất nhanh nhưng luật pháp Mỹ không theo kịp, sự “không theo kịp” đó có thể là ý đồ của Mỹ. Vì Mỹ muốn Việt Nam mạnh lên để không rơi vào quỹ đạo của Trung Quốc và đủ sức cùng Mỹ chống Trung Quốc. Muốn vậy thì Mỹ phải dần dần, có thể lâu dài, xóa bỏ các thế lực chống phá Việt Nam, trước hết là các đảng phái, hội đoàn của người Việt chống Việt Nam đang tồn tại và hoạt động trên đất Mỹ. Nhưng Mỹ không thể công khai và trực tiếp làm chuyện đó mà nhờ bàn tay của chính quyền Việt Nam và các tổ chức khác “làm giúp”. Bộ phim ““Khủng Bố ở Little Saigon” được chiếu và đăng tải công khai trên hệ thống truyền thông của Mỹ, và mới đây (ngày 27 tháng 8, 2016) Mỹ đã công nhận công ty “Việt Tân – Viet Nam Reform Party” do ông Nguyễn Thanh Tú đại diện là hợp pháp. Công ty ông Nguyễn Thanh Tú vừa ghi danh tại tiểu bang California như một công ty hoạt động hợp pháp, số đăng bạ C3934658. Công ty “Việt Tân – Viet Nam Reform Party” mà ông Nguyễn Thanh Tú đại diện cũng ghi danh với Sở thuế Liên bang Hoa Kỳ (IRS), số ký danh là EIN 81-3675984(1). Từ đây sẽ gọi là Công ty Việt Tân (California). Như vậy, đảng Việt Tân từ trước đến nay chống phá Việt Nam sẽ trở thành bất hợp pháp, bị xóa tên và phải giải tán. Thậm chí những người đứng đầu đảng Việt Tân như Đỗ Hoàng Điềm, Hoàng cơ Định, Hoàng Tứ Duy và một số nhân vật khác của đảng Việt Tân có thể dính vòng lao lý nếu cứ cố tình dùng danh xưng đảng Việt Tân…
        Như vậy Mỹ biết có rất nhiều đảng viên đảng CSVN đã nhập quốc tịch Mỹ, nhưng Mỹ vẫn làm ngơ, vì điều đó đặc biệt có lợi cho Mỹ, tất nhiên là cho cả VN. Có những thỏa thuận không công khai giữa các nước mà chúng ta không biết được.

  6. Con cháu CS nhưng cũng là con cháu tị nạn CS says:

    Các vị nói thế nào ấy chứ. Đại gia đình tôi hồi chiến tranh ở cả 2 phía, phía nào cũng có người làm quan to. Chính vì thế sau năm 1975 có nhiều người bà con gần trong họ nội đi tù, sau đó đi diện HO. Ngược lại bên phía CS cũng có nhiều người là đảng viên đảng CSVN, đã từng “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”. Vậy mà đến năm 2004 – 2009, đại gia đình tôi có 3 người là đảng viên đảng CS vừa nghỉ hưu, vẫn sinh hoạt đảng, được bà con “phía bên kia” đã đi Mỹ diện HO và có quốc tịch Mỹ từ lâu đón sang. Nay cả 3 người đó đã có quốc tịch Mỹ, nhưng vẫn giữ quốc tịch VN (Vì VN đã cho phép chế độ song tịch) và vẫn sinh hoạt đảng CSVN ở chi bộ tại Mỹ thuộc đảng bộ ngoài nước. Theo nhận định, hiện nay có hơn 30 ngàn người là đảng viên đảng CSVN vẫn đang sinh hoạt đảng đã định cư tại Hoa Kỳ và có quốc tịch Mỹ nhưng vẫn giữ quốc tịch VN. Trong tương lai gần số đảng viên đảng viên đảng CSVN vẫn đang sinh hoạt đảng định cư tại Hoa Kỳ và có quốc tịch Mỹ vẫn giữ quốc tịch VN có thể lên đến hơn 100 ngàn người.

    • Hùng AK 47 says:

      Thưa bác, em thấy Thuyền-nhân Việt Nam phải chết thê thảm ở biển Đông trong suốt bao năm để có thể tị nạn mà lòng yêu nước thương dân không khỏi căm hận “Đảng và Nhà Nước ta”. Nay bọn đảng viên chúng nó hốt tiền bạc của dân rồi sang Hoa Kỳ tính bề hạ cánh an toàn, sống sung măc sướng mà lòng em không khỏi căm phẫn.

      Thôi thì bà con ta biết thằng nào là đảng viên đang sống ở Mỹ, bà con ta kiếm cách bắn chết thằng chó đẻ đó như ở Yên Bái là tốt nhất! Nội vụ sẽ khó bề điều tra-nhất là cơ quan điều tra FBI Mỹ không có khả năng “điều tra cao cấp” như các chiến sĩ côn an bên ta- Kính bác.

      • Khủng Bố says:

        Chết thật bác Hùng AK 47 xúi người khác “giết người” ngoài ra còn “an ủi, chắc FBI không sờ gáy” đâu mà sợ.
        Vậy xin bác Hùng AK 47 làm gương trước đi, bác “cắc bụp, diệt vài thằng cộng sản VN là hàng xóm của bác” rồi a-lô cho chúng tôi học tập.
        Ắn cỗ đi trước còn cắc bụp chúng tôi xin đi sau bác, chứ chẳng dám qua mặt đàn anh Hùng AK 47 về tài bắn súng giết người đâu !

        Xin mời quan anh làm luôn cho lẹ!

      • Hùng AK 47 says:

        Gớm, em vừa bàn bạc đến giải pháp giết bọn cán đảng chó đẻ ôm đô la hạ cánh an toàn, thế là quan bác nhào ra tìm cách tra ngược hỏi móc cản đường hay quá!

        Thế quan bác không còn nhớ vụ hai cán công an bị luộc tại Bình Dương (1981), hay một phó chủ tịch huyện bị luộc ở Đồng Nai (năm 1984), đó là chưa kể nhiều cán bị luộc ở Thanh Hóa (năm 1985), ở Thủ Đức, Rạch Giá, Hải Phòng, Đà Lạt (không nhớ rõ năm- được đăng trên SGGP). Mới đây thôi, có anh Viết bắn chết một cán đảng chó đẻ bên nhà đất!

        Nhân dân Việt Nam anh hùng vẫn giết cán đảng chó đẻ một cách thuờng xuyên liên tục và diều đặn khi có dịp.

        Em đã kể ra như thế, xin quan bác noi gương anh Viết bắn vài thằng cán đảng ôm đô la hạ cánh an toàn như đã hứa là sẽ noi gương chứ ngồi đó cố mồm mép cho khéo- làm bộ thách đố người khác để cản đường và phá bỏ ý chí hành động của người khác thì cũng là đồng phạm như cán đảng chó đẻ thôi bác ạ. Kính bác.

      • Khủng Bố says:

        Quan bác lấy chuyện xảy ra ở VN gắn vào Mỹ Quắc là không ổn. Nước Việt Nam hiện nay là cái chợ bát nháo, thằng có chức có quyền làm mưa làm gió, thằng đầu bò đầu biếu dùng “cắp bụp” chỉ có thằng dân đen là khốn nịn mà thôi.
        Tớ nhiệt liệt ủng hộ (cả 2 tay lẫn 2 chân) và hoan hô nhân dân VN anh hùng cứ “cắc bụp mấy thằng chó tham nhũng” nhưng không hoan nghên bác Anh Hùng K47 xúi Vịt Cừu Mẽo “cắc bụp thằng hàng xóm cộng sản” bởi cứ vào tù chỉ cần vài ngày là đời phăng teo rồi.
        Không tin, bác tìm Lý Tống, đường đường là tiến sĩ, chỉ vì nghe xúi dại xì hơi cay vào thằng tép riu Đàm Vĩnh Hưng vào tù có 59 ngày nay trở thành “thân tàn ma dại, homeless và đói gĩa họng” vì không xin được việc và cũng không được lãnh trợ cấp xã hội.
        Đời tiêu rồi, bác AK 47 ơi! Nếu bác dư rả xin đóng góp chút đỉnh giúp Lý Tống, người đã nhẹ dạ cả tin nghe xúi dại (mà bác Anh Hùng AK 49 (trong hội xúi dại) nên mới ra nông nỗi này!
        Hy vọng bác “móc hầu bao giúp Lý Tống chút đỉnh” nếu chưa sẵn, em cho quan bác vay, trả sau cũng được.

        Kính quan bác.

      • Hùng AK 47 says:

        Thưa quan bác Khủng Bố,

        Em là dân dùng súng AK nên không những dư đạn mà còn dư…đô la. Nếu quan bác không chê thân phận thấp hèn của dân AK như em, xin quan bác cho biết làm thế nào để chuyển tiền hổ trợ cụ Lý Tống- Từ khi cụ Lý Tống nhảy dù xuống quận Tám, cụ đã là thần tượng của những đời AK như em.

        Còn về bọn cán đảng viên chó đẻ hốt đô la hạ cánh an toàn tại Mỹ, nếu quan bác là vịt kiều chết nhát thì xin để dân AK như chúng em tiến hành “xử lý” cũng không sao. Chỉ xin quan bác đưa địa chỉ lẫn nguồn gốc đảng tịch của bọn cán đảng chó đẻ này cho chúng em. Có điều kiện là chúng em sẽ gởi người sang tiến hành “xử lý” ngay thưa quan bác. Kính quan bác.

  7. tonydo says:

    Hôm vừa rồi, Mạng Nhà (DCV.info) có đăng bài về Cờ Đỏ Sao Vàng tung bay trên đất Đức trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc.

    Các đoàn thể Quốc Gia đã (dĩ hòa vi qúi) vì đại sự chống Tàu Cộng (không chống Đài Loan, mặc dù nó cũng chiếm đảo của ta và công ty Formosa của nó giết hại cá mình), đã không mang một lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ nào trong đoàn biểu tình.

    Nay được biết thành phố Surrey, Canada cách 40 cây số về hướng đông nam Vancouver B.C-nổi tiếng du lịch thế giới, trong lễ hội (Surrey Fusion Festival July 2016) cũng có rất nhiều Cờ Đỏ và một gian hàng với các em, các cháu mặc T-Shirt Đỏ với ngôi Sao Vàng to tổ bố trước ngực.

    Tôi đdược đọc lá thư của Phó Chủ Tịch người Việt Quốc Gia vùng Vancouver B.C, cụ ông-nhà văn Hải Triều và video (Posted on July 15, 2016 by Lê Thy-SBTN) dưới tiêu đề:

    Thông báo của Hải Triều:
    (Canada và những nghịch lý trong ngày lễ Surrey Fusion Festival July 2016 với cờ đỏ sao vàng của cộng sản Việt Nam…).

    Sự thật, với đà di cư cả trăm nghìn người năm ra khỏi thiên đường XHCN, VN mà đa phần là vào Mỹ và lại cũng đa phần định cư tại tiểu bang California nắng ấm, chuyện Cờ Đỏ sẽ tung bay trên bầu trời Little Saigon là không thể tránh khỏi.
    Một khi đảng Cộng Sản Việt Nam còn tồn tại được ít nhất là vài chục năm nữa.

    25 năm nữa, những người còn biết, còn nhớ nhung về Miền Nam yêu dấu sẽ không còn hiện diện trên cõi đời này. May mắn còn lơ thơ tơ liễu buông mành một vài vị thì nói cũng chẳng ra hơi.

    Thời gian bóng Câu cửa sổ, chúng ta chỉ còn một con đường, càng nhanh càng tốt, kêu gọi các cháu trẻ trong nước vùng lên, xông thẳng vào Việt Cộng, liều chết mà lật đổ nó.

    Tất cả những con đường khác, chỉ có thể làm cho Cộng Sản ngứa ngáy, khó chịu, nhưng chúng nó vẫn sẽ tồn tại, vẫn nắm quyền bóc lột dân lành, làm giàu bất chính.
    Thê thảm cuộc đời!
    Kính!

    • Tien Ngu says:

      Cố gắng đưa đò, làm con của Tàu Cộng đi em…

      Có cái lá cờ đỏ sao vàng của Tàu Cộng, nó mới đẽ ra được cái lá cờ đỏ sao vàng của VC.

      Mẹ nó chớ, trương cái lá cờ con của Trung Cộng lên, mà nó ra mặt…hãnh diện.

      Chúc em may mắn, trương được lá cờ đỏ sao vàng ở Cali…

      • tonydo says:

        Kính Thầy!
        Em là công dân Mỹ. Xứ của em bây giờ là Hoa Kỳ Quốc, em có tưng tửng đi chăng nữa cũng chẳng đến nỗi điên mà phải làm con của Tàu Cộng.

        Em thấy Thầy thông thái đến như thế mà lại phán: (trích Tiên Ngu)
        (Có cái lá cờ đỏ sao vàng của Tàu Cộng, nó mới đẻ ra được cái lá cờ đỏ sao vàng của VC.) (thôi trích)

        Thưa, không có cái cờ năm sao Tàu Cộng thì vẫn có đảng Cộng Sản Việt Nam. Loài người hồi đó phải sống với cái ác ôn khốn kiếp của tụi Tư Bản, xâm chiếm thuộc địa.

        Chúng nó thả cửa hành hạ người bản xứ như xúc vật. (95% dân ta mù chữ, con đóng khố bố cởi truồng..v.v.)

        Việt Nam dưới sự cai trị tàn ác của Đế Quốc Tư Bản Pháp, người ta phải lập hội, lập đoàn vùng lên đánh đuổi ngoại xâm là chuyện đương nhiên. Thầy càm ràm cái gì nữa?

        Nào là anh hùng Nguyễn Thái Học cùng 13 Liệt Sĩ Yên Bái lên đoạn đầu đài, nào là Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú ưỡn ngực chờ đạn bay tới.v.v.

        Họ chỉ muốn lao vào đánh đuổi giặc ngoại xâm đặng mang Độc Lập về cho Dân Tộc, dù có phải hy sinh ngay chính mạng mình.

        Vào thời điểm đó, một sao hay ba gạch chứ đến 100 sao hoặc 300 gạch đi chăng nữa, giành lại độc lập là chuyện phải làm của mọi con dân.

        Thiên Chúa đã mở mắt loài người khi dùng Cộng Sản để giảm bớt tính ích kỷ thái quá của những tên Tư Bản-Thực Dân, mập thù lù.

        Những sắc dân may mắn được Thiên Chúa ban phát cho trí thông minh hơn người, phải có trách nhiệm giúp đỡ những dân tộc kém may mắn khác, thay vì ăn hiếp kẻ nghèo hèn.
        Em Tony kính cám ơn Thầy!

      • Tien Ngu says:

        Đúng là cái loài Cộng…láo…

        Không có Tàu Cộng nó backup, làm éo gì có cái csVN?

        VN Cộng láo lấy cái gì để tồn tại, mần…chiến tranh?

        Tư bản nó chiếm đóng hành hạ dân VN, có bằng Cộng láo tàn sát dân lành không?

        Không có Cộng láo…giãi phóng. Dân VN tới nay còn là nô lệ của…tư bản à?

        Mẹ nó chớ. Cộng láo tốt thế, sao không ở với nó? Khoe ở Mỹ?

        Ráng trương cờ đỏ, khoe là…con của Tàu Cộng đi em. Chúc em may mắn.

      • Tiên Ngu thằng ngu nhất hành tinh says:

        Ta không bênh Tonydo vì chẳng biết ông ta là ai, tên cúng cơm là gì, nhưng thấy Tiên Ngu thằng ngu nhất hành tinh khi nào viết phản hồi chỉ có 1 câu “công láo”. Tiên Ngu mi bị bệnh líu lưỡo lâu chưa?
        Mi nên đến khoa TMH khám để họ cắt lưỡi cho khởi bệnh ung thư và nói láo.
        Sao Tiên Ngu thằng ngu nhất hành tinh sống dai quá vậy!

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Xin trích từ cụ Đỗ nhà ta: “Thời gian bóng câu cửa sổ, chúng ta chỉ còn một con đường, càng nhanh càng tốt, kêu gọi các cháu trẻ trong nước vùng lên, xông thẳng vào Việt Cộng, liều chết mà lật đổ nó.”

      Thưa Đổ huynh,

      Dũng Phi Hồ ở Thanh Hóa, vốn là vùng gốc “mìn” thứ thiệt mà nay cũng xăm trên tay chử “sát Cộng”, hát quốc ca Việt Nam Cộng Hòa giữa đường phố chung với bé Hạnh Công Đoàn…, đó là chưa kể đám cưới của cô Nghiêm có cả cờ Vàng trên áo….. cho nên, Việt Nam Cộng Hòa chắc chắn sẽ hồi sinh mà KHÔNG GÌ CẢN NỖI- Kính xin cụ Đỗ đừng lo lắng nóng ruột nữa. (Quan đốc Cườm không phải đã nhắc là…mình phải ..”kho từ từ” )

      Tuy nhiên, nếu mọi người nóng ruột mà làm theo lời của kụ Đỗ kêu gọi thì lại càng tốt cho nước nhà! Nhất là có thể khỏi phải húp nước mắm làm từ … cá Formosa như hiện nay! Mẹ kiếp!

      Xin kính- NTrD

      Việt Nam Cộng Hòa muôn năm!

      • tonydo says:

        Thưa, Cụ Đốc Cường nhà em, ngài là dân mọt sách, dân Lương Y kiêm Từ Mẫu, nên cứ khư khư cái “thuyết” (Khai dân trí-Trấn dân khí-Hậu dân sinh) cách đây cả trăm năm về trước.

        Cũng xin thưa rằng, cái Khí của dân ta thì lúc nào mà chả thế. 1000 năm nô lệ giặc Tàu, 100 nô lệ giặc Tây, Khí đâu có mất.

        Thế còn cái Trí ngày nay thì đại học nhan nhản trong nước, 25 ngàn tiến sĩ đó sao? Dân đâu còn mù chữ như thời Pháp. Học sinh, sinh viên du học khắp nơi, iphone, ipad bấm như gió..v.v..

        Nói chung là dân ta chẳng còn dốt như thời cụ Phan Chu Trinh nữa.
        Cuối cùng, cái ăn, cái ở là phải đưa lên đầu. (không có cái Hậu Dân Sinh) được.

        Không lo đủ cho dân là xã tắc sẽ loạn. có vậy thôi!
        Kính quan bác!

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Ấy, người nào nghiệp đó…

        Người ta là quan đốc thì người ta phải viết thế…

        Còn phận dân dã như hai chúng ta thì đương nhiên là phải nện Việt Cộng banh càng thì mới có cơm mà ăn, có đất mà trồng trọt…

        Việt Cộng ăn cướp dữ quá mà dân mình không chịu ..nện cho chúng sụp đổ thì làm sao mà sống cho sung túc cho nổi!

        “Mấy đời bánh đúc có xương,
        Mấy đời Cộng Sản mà thuơng dân lành”

        Việt Nam Cộng Hòa muôn năm!

        Kính Đỗ huynh-NTrD

    • Tudo.com says:

      Trích:(Sự thật, với đà di cư cả trăm nghìn người năm ra khỏi thiên đường XHCN, VN mà đa phần là vào Mỹ và lại cũng đa phần định cư tại tiểu bang California nắng ấm, chuyện Cờ Đỏ sẽ tung bay trên bầu trời Little Saigon là không thể tránh khỏi.
      Một khi đảng Cộng Sản Việt Nam còn tồn tại được ít nhất là vài chục năm nữa.)

      Sự thật, nếu VC còn tồn tại vài chục năm nữa thì khu Bolsa sẽ là Little. . . Beijing chứ không còn là Little Saigòn và con cháu của mấy anh. . . “đù” sẽ phất cờ đỏ 5 Sao khi đi biểu tình hay hội chợ.
      Reuters news vừa cho biết hình như VC đang triển khai hoả tiễn Extra của Do Thái ra Trường Sa không biết được. . .mấy trái, thì Nguyễn Chí Vịnh, Lê Hải Bình (không rỏ sợ hay xạo) liền chối bai bãi đâu có. . .đâu có!

      Phải công nhận lối lừa gạt dân, làm cho dân ngu và cuối đầu làm chó săn cho Tàu thì không có triều đại nào đáng tỡm như chế độ Việt gian Hồ Chí Minh hiện nay trong lịch sử VN!

      PS:
      Mấy em dư luận viên “Đù” bắt đầu học chữ Tàu đi, vì lúc đó. . .online comment or communication in VN province is Chinese. . .only!

      • tonydo says:

        Ơ kìa quan bác!
        Những cửa tiệm lớn ở Little Saigon thì đã là của Tàu rồi, làm gì phải chờ tới lúc Việt Cộng xụm bà chè.
        Tiền chúng nó đổ vào từ Shang Hải, Hong Kong, Tai pei, Thẩm Quyền cứ như nước chảy mùa nước lũ.
        Còn Việt Cộng hay không, nghèo mạt rệp như dân ta, chẳng còn gì để bàn nữa!
        Kính!

    • Tudo.com says:

      TIN MỚI NHẤT! TIN MỚI NHẤT!

      Kính gởi tin mới nhất tới tổng tư lệnh Tonydo, tổ sư chiến lược diệt bọn csVN.

      Trích:(Chưa Từng Xẩy Ra Ở Nước CS: 2 lãnh đạo cao nhất tỉnh Yên Bái bị bắn chết, Thủ tướng VC yêu cầu đoàn kết ( Trọng Lú cùng mấy tên BCT cũng sẽ bị bắn )
      Tại cuộc họp báo chiều 18/8, bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Báo, cho báo giới Việt Nam biết Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã đến phòng của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và bắn ông này bằng súng quân dụng. Sau đó, thủ phạm đã sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân kiêm Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Yên Bái và bắn ông này trước khi tự sát. Vụ việc xảy ra ngay trước giờ khai mạc Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVIII.
      Tuy nhiên, một vài tờ báo đăng tải tin này đầu tiên cho biết vụ nổ súng đã xảy ra ngay tại buổi họp, nhưng sau đó các bài viết này đều bị rút xuống trước khi có buổi họp báo chính thức.
      Ông Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, cho báo giới Việt Nam biết cơ quan công an sẽ không khởi tố vụ án do thủ phạm Đỗ Minh Cường đã chết.
      Việc nổ súng đã gây rúng động công luận. Truyền thông quốc tế cho đây là vụ việc “hiếm hoi” xảy ra tại Việt Nam khi việc sở hữu súng cá nhân hoàn toàn bị cấm. Khẩu súng K59 được sử dụng trong vụ bắn người được ông Đặng Trần Chiêu xác nhận.(hết trích)

      Chèn ơi đọc tin nầy làm tui. . .mắc cở. . .hết biết luôn!
      Cho nên tui thành thật xin lỗi tổng tư lệnh diệt Việt Cộng Tonydo.

      Lý do, từ lâu nay tui cứ nghĩ anh Tonydo của tui chỉ nhá nhá K-59 cho vui thôi, ai dè ảnh gởi thật cây K-59 nầy về VN cho ông Đỗ Minh Cường chơi. . .tới bến luôn.

      Chúc mừng sự “thành công, đại thành công” của anh hùng tổng tư lệnh diệt cộng Tonydo!

      • tonydo says:

        Em viết hoài, và còn tiếp dài dài.

        Nhiều người tưởng ta đây thông minh, nắm bắt thời cơ, lập hôi lập hè, tuyên truyền viết lách. Iphone, ipad chụp ảnh, quay phim, biểu tình tranh đấu, thẩy lên mạng rồi ra cafe Starbucks bàn bạc họp hành.

        Cộng Sản sẽ tiêu tùng là cái chắc!
        Vỗ tay, rồi ai về nhà nấy, lên mạng chờ thời.

        Thưa quan bác Tudo.com, sẽ còn nhiều K-59, K54, và AK-47 cũng như xe tăng thiết giáp, máy bay..v.v. là điều sẽ phải đến.

        Tụi Tư Bản Đỏ, nhóm Lợi Ích không thể thay đổi bằng miệng, bằng bàn phím. Nhẹ không ưa, chúng nó, những con lừa ưa nặng. Mang hàng nóng ra là mấy thằng tham nhũng mặt xanh như tầu lá chuối.

        Không có đường nào diệt đảng CS nhanh hơn đường K-59, thưa đại ca!
        Kính!

    • Tudo.com says:

      Cáo lỗi,

      Trong lúc chia vui chiến công của anh hùng Tonydo về hai cái chết của quan đầu tỉnh Yên Bái mà quên chia buồn cùng mấy anh dư luận viên.

      Vậy xin đề nghị mấy anh dư luận viên trích 70% lương của mình ra để phúng điếu, nhớ ít nhất phải là 70% nhé, nếu ít hơn, vong linh mấy đồng chí ấy không nhận đâu.
      Vì nghe đồn quan đầu tỉnh Yên Bái đòi ăn 100% vụ kiểm lâm làm tổng tư lệnh Tonydo nổi giận nên ra lệnh cho ông Cường tặng mấy ổng ăn luôn mấy viên K-59 thành ra. . . hết ăn luôn.

      Lời đề nghị nầy thay thế. . .tiền phúng điếu.

  8. Quy mã làm gì says:

    Có gì đâu, mấy người đó sang để lãnh đạo cái cộng đồng người việt chống cộng ở hải ngoại ấy mà, cộng đồng đã uýnh nhau bốn chục năm qua kiệt quệ rùi, rách mướp rùi…..

  9. Lan says:

    “Wyoming town with 1 resident sold for $900,000″. Thị trấn ở Wyoming dân số một mống đã bán với giá chín trăm ngàn đô. Đấy là bản tin trên báo Mỹ hồi 2012, người mua từ nước Việt cộng anh hùng. Nghe nói chỉ cần 500 ngàn đô là kiếm được cái thẻ xanh vào Mỹ rồi. Mắc quá hỉ?

  10. VC tị nạn says:

    Xưa CS đi lại trong dinh độc lập như chỗ không người thì nay dọn sang Mỹ ở đâu có gì lạ, có điều nhiều người CS sang Mỹ làm ăn, đóng thuế nên được Mỹ yêu hơn mấy người sang đó lĩnh tiền già nhiều!

    • Coi chừng VC says:

      Chỗ không người là tại bị bom B52 chứ gì ?
      Ủa VC sao không ở thiên đường cs mà lại tị nạn?
      Làm ăn gì ? Bán cần sa ma tuý hay bán bom hạch nhân?

      • Tên Diệt Chủng says:

        Mi vui lắm khi thấy Mỹ mang B52 giết chết đồng bào của mi chăng?
        Mi là tên diệt chủng.
        Đồ khốn nạn!
        Nếu ta biết mi ở đâu ta cũng sẽ……

      • Tien Ngu says:

        Thực ra,

        Em mới chính là thằng…khốn nạn.

        Mẹ nó chớ, Cộng láo không tấn công VNCH, làm gì mien bắc hay mien Nam bị ăn bom B-52?

        Cái lũ khốn tung biển người tấn công, nó lại không muốn bị ăn B52, cho nó tha hồ mà giết linh VNCH.

        Láo vừa phải thôi.

        Cộng láo nó …giãi phóng miền Nam. Toàn dân thành…khốn nạn.

        Nay, đói dớt quá, chịu không thấu, phải học hỏi Mỹ nguỵ, mới có cái ăn chút đỉnh.

        Không biết nói tiếng xin lỗi, cãm ơn, vẫn tiếp tục…láo, tự sướng.

        Đúng là cái thứ con bò, khỉ đột.

      • X13 says:

        B52 không GIÉT ĐỒNG BAOC=của Ta mà GIÉT bon cướp Trường Sơn và hang ổ của chúng
        Mi là tên công sản đô, cung “đồng chí rận vói bọn cươp Bắc Kộng1
        Đúng là đồ chó cộng
        “Nếu ta biết mi ở đâu ta cũng sẽ…”(làm gì? làm tên “diệt chũng ” như mấy thằng cố nội ở Ba đình chăng ?
        (x13)

    • UncleFox says:

      Đồng chí Vi-Xi tị nạn nói thế thì hơi bị ngu đấy . Chính phủ Hoa Kỳ chỉ hành xử theo luật định, chẳng yêu hay ghét ai vì người ấy đóng thuế hay hưởng trợ cấp xã hội cả . Ông nọ “ăn” welfare mà sống đường hoàng tử tế, chẳng ai dám làm khó dễ gì . Khi đến sở Xã Hội vẫn được đối xử “trọng thị”, các nhân viên ở đấy mỗi điều mỗi câu vẫn phải kính cẩn”thưa ngài” (sir, theo cách dịch của Việt Cộng) … Đứa mô tỏ dấu thiếu tôn trọng, nói nhời miệt thì thì đức ngài sẽ kiện cho bỏ mẹ . Còn mấy thằng thương da Việt Cộng dù có đóng thuế hẳn hoi đấy, tuy thế, nếu quen thói gian manh lươn lẹo kiểu nòi Cộng Phỉ thì có vin vào mấy cái “nhân thân tốt, gia đình có công theo cách mạng …bán nước” thì vẫn bị “xử lí” như thường .

      • VNCH says:

        Sướng, xưa thì được Mỹ nó mang bơ sữa tận nơi đút vào miệng, nay nó lại cho welfare sống qua ngày, tự hào quá, muôn năm, muôn năm cái kiếp người!

      • UncleFox says:

        Sướng đấy, nhưng chắc không bằng bọn sủa thuê cho bè lũ buôn dân bán nước, cứt ăn không hết còn để dành phơi khô cho đời sau ăn tiếp đâu nhỉ ?

      • thịhĩm says:

        Quã đúng như VNCH (vào nam cướp hàng says
        cho nên sau bao năm cướp nhẳn miefn Nam ,bọn cướp đoó lại lần mò qua Mỹ ,đem theo những gì cướp đước đẻ mong được như người SG được qua Mỹ vì (chạy trốn bon thổ phỉ trương sơn ,bọn giặc từ miền bắc vô đây…”),nhưng bây giờ vẫn sướng hơn chúng,dù ăn welfare.
        Thằng V(ào)N(am)C(ướp)H(àng) cõ lẻ cũng đang ở Mỹ,nhưng có cái đầu vẫn chưa được “LỌC” hay “LỌC NGƯỢC” chưa roàn KAKA nên mới mở miệng ra thúi dử vậy *hon cai hầm cầu công cộng ”
        Chê người SG /VNCH (Việt Nam Cộng Hòa) nhưng vẫn thích lấy tên VNCH,viết tắt nhập nhằng đẻ dấu mạt dày ,đầy “cứt” hay sao cà ?
        (th)

Phản hồi