WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cộng sản có được Mỹ cho định cư?

Ông Trương Đình Anh. Ảnh cafef.vn

Ông Trương Đình Anh. Ảnh cafef.vn

Trong những ngày qua dư luận trong nước xôn xao việc ông Trương Đình Anh, nguyên Tổng Giám đốc tập đoàn viễn thông FPT, đưa cả gia đình sang Mỹ định cư.

Trước đó không lâu dư luận cũng bàn tán về việc một đại biểu quốc hội là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường bị truất quyền đại biểu vì mang song tịch Việt Nam và Cộng hòa Malta, một đảo quốc nhỏ ở Địa Trung Hải gần bên nước Ý.

Theo luật Malta, một người nước ngoài chỉ cần bỏ nửa triệu đôla vào đầu tư, không bắt buộc phải sinh sống ở đó cũng có thể được nhập tịch. Điều này khơi lên nghi vấn là có bao nhiêu người Việt khác có chức quyền và những triệu phú đã có quốc tịch Malta như bà Hường, hoặc đang là thường trú nhân, hay đã mang hộ chiếu một nước khác.

Báo chí trong nước đưa tin ông Trương Đình Anh rời Việt Nam hôm 23/7 nhưng không cho biết ông và gia đình gồm vợ và bốn người con dưới 21 tuổi được vào Mỹ định cư theo diện nào.

Theo ông Lương Duy Phương từ Công ty Pháp lý DP Legal Solutions ở vùng Vịnh San Francisco thì có khả năng cao là ông Anh đến Mỹ định cư theo diện bỏ vốn đầu tư.

Ông Phương nói: “Hiện nay ở Mỹ có những vùng sâu xa cần đầu tư, nếu một người nước ngoài có thể bỏ ra 500 nghìn hay một triệu đôla đầu tư vào một cơ sở thương mại hay những dự án có sẵn và có thể thuê 10 công nhân làm việc chính thức toàn thời gian thì nhà đầu tư và cả gia đình sẽ được chính phủ Mỹ cấp thẻ xanh”.

Với kinh nghiệm dịch vụ về pháp lý và di dân lâu năm, ông Phương cho biết những địa phương nào người nước ngoài có thể đầu tư để được thẻ xanh thì do sở di trú Mỹ quyết định. Ngay ở California cũng có những vùng xâu xa, khu vực gần sa mạc nếu người nước ngoài bỏ tiền vào đầu tư sẽ được thẻ xanh, theo lời ông Phương.

“Với một người như ông Trương Đình Anh thì không chỉ cần 1 triệu đôla mà ngay cả 10 triệu đôla để đầu tư vào Mỹ thì điều đó không khó”, ông Phương nhận xét về trường hợp ông Trương Đình Anh và gia đình.

Như thế, cứ theo đúng tiến trình thì từ việc có thẻ xanh đến việc nhập tịch Mỹ, nếu muốn, chỉ còn là vấn đề thời gian đối với ông Anh.

Với hàng triệu người Việt đã đến Mỹ định cư từ năm 1975, để trở thành công dân Mỹ đã qua các giai đoạn sau: người vượt biên, vượt biển được nhận cho định cư qua qui chế tị nạn với giấy I-94, một năm sau có thẻ xanh và 5 năm kể từ ngày đặt chân đến Mỹ thì có thể xin nhập tịch.

Bình thường một di dân đến Mỹ khi còn trẻ, có khả năng học hiểu tiếng Anh và hiểu biết cơ bản về tổ chức công quyền, quyền lợi công dân và không phạm luật thì chừng sáu bảy năm là có thể trở thành công dân Mỹ dễ dàng.

Những người lớn tuổi với khả năng tiếng Anh giới hạn, nếu trên 65 tuổi và ở Mỹ hơn 15 năm có thể xin thi nhập tịch bằng tiếng Việt.

Khi làn sóng thuyền nhân vượt biển chấm dứt, đến lớp người được Hoa Kỳ nhận cho định cư theo diện HO, con lai hay ROVR, là diện hồi hương từ các trại tị nạn, vào thập niên 1990 và hầu hết cũng được hưởng qui chế tị nạn với thẻ I-94.

Ngày nay vẫn còn nhiều người Việt đến Mỹ định cư, đa số theo diện di dân đoàn tụ do người thân trong gia đình bảo lãnh và họ nhận được thẻ xanh trong một thời gian rất ngắn, chừng vài tuần, sau khi đặt chân đến Hoa Kỳ. Nếu đến Mỹ theo diện hôn thê hôn phu hay vợ chồng, thời gian có thẻ xanh sẽ lâu hơn vì cơ quan di trú muốn có thời gian để xác minh những đám cưới không phải những cuộc kết hôn giả tạo.

Trong những năm qua, với quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ phát triển hơn thì người Việt vào Mỹ qua diện đầu tư hay nghề nghiệp cũng nhiều.

Diện di dân theo nghề nghiệp, cao cũng như thấp, một năm chính phủ Mỹ cấp hơn một trăm nghìn visa, trong số đó khoảng 40 nghìn thuộc loại EB-3 dành cho những ngành nghề đòi hỏi có bằng cử nhân hay cao hơn từ đại học Mỹ như kiến trúc sư, kỹ sư, luật sư, bác sĩ, giáo viên các cấp và giới hạn không quá 7% số visa dành cho một quốc gia. Nhiều sinh viên du học từ Việt Nam đã được định cư tại Mỹ sau khi hoàn tất học trình là qua diện này. Trung Quốc và Ấn Độ luôn sử dụng hết số visa được cấp vì quá đông dân.

Như thế con đường định cư và trở thành công dân Mỹ có nhiều cơ hội hơn cho người Việt, so với việc định cư ở các nước như Đức, Anh hay Pháp. Không những được định cư cho gia đình, sau đó còn có thể đem bố mẹ, anh chị em qua nữa.

Trong quá khứ đã có nhiều nghệ sĩ Việt di dân hợp pháp sang Mỹ như Thu Phương, Trần Thu Hà, Lam Trường, Bằng Kiều, Quang Dũng qua diện kết hôn với Việt kiều có quốc tịch Mỹ.

Chuyện ông Trương Đình Anh đưa cả gia đình sang Mỹ định cư tuần qua là sự kiện đầu tiên một người nổi tiếng trên thương trường bỏ nước ra đi được truyền thông công khai nhắc đến.

Sự việc có nhiều người tử Việt Nam qua Hoa Kỳ định cư, trong đó có thể có những đảng viên Đảng Cộng sản, từ lâu nay đã gây chú ý trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt, đặc biệt ở California với nhiều cơ sở thương mại do người trong nước mới qua làm chủ.

Điều này đã khiến một ứng cử viên gốc Việt ở San Jose quan tâm. Kỹ sư Công Đỗ, ứng cử dân biểu tiểu bang California trong kỳ bầu sơ bộ vừa qua nhưng không thành công, đã lên tiếng yêu cầu chính phủ Mỹ thu hồi thẻ xanh của những người đã từng là đảng viên cộng sản và ông đã nêu vấn đề này với giới chức dân cử địa phương cũng như với sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Từng về Việt Nam hoạt động và bị bắt giam nhiều tháng, ông Công cho biết anh chị em dân chủ trong nước là nạn nhân vì bị công ty FPT xâm nhập, đánh cắp dữ liệu.

Một đảng viên Đảng Cộng sản có thể định cư tại Mỹ được không? Theo hồ sơ xin thẻ xanh, mẫu I-485, có câu hỏi số 6, nguyên văn như sau: “Have you EVER been a member of, or in any way affiliated with, the Communist Party or any other totalitarian party?” [Ông/Bà đã có bao giờ là thành viên, hay qua bất cứ hình thức nào có liên hệ với Đảng Cộng sản hay một đảng độc tài toàn trị nào khác?]

BuiVanPhu_20160731_CongSanVaoMy_H01

Câu hỏi tương tự cũng có trong đơn xin nhập tịch Hoa Kỳ, mẫu đơn N-400, và thêm quan hệ với tổ chức khủng bố: “Have you EVER been a member of, or in any way associated (either directly or indirectly) with: A. The Communist Party? B. Any other totalitarian party? C. A terrorist organization?” [Ông/Bà đã có bao giờ là thành viên, hay qua bất cứ hình thức nào có liên hệ (trực tiếp hoặc gián tiếp) với: A. Đảng Cộng sản? B. Với bất cứ đảng độc tài toàn trị nào khác? C. Một tổ chức khủng bố?]

Vì lý do này mà trong thập niên 1980 nhiều bộ đội cộng sản Việt Nam vượt biên giới từ Cambodia qua Thái Lan và đến được các trại tị nạn thì không được Hoa Kỳ nhận cho định cư. Hầu hết họ đi Canada, Úc hay các nước Tây Âu.

Về việc thu hồi thẻ xanh, nếu đã cấp cho một đảng viên cộng sản, theo nhận định của ông Lương Duy Phương là điều khó thực hiện: “Đưa việc này vào vấn đề tranh cử thì được, nhưng để thực hiện thì rất khó vì sở di trú INS không đủ người để điều tra. Chỉ khi một người có những hành vi phạm luật khác, khi đó họ mới xét lại hồ sơ.”

Tôi biết một bà mẹ được con bảo lãnh qua Mỹ, khi khai hồ sơ đánh dấu YES cho câu hỏi về tư cách đảng viên Đảng Cộng sản vì bà thực sự là một đảng viên cấp chi bộ và đã nghỉ hưu. Nhân viên di trú bác hồ sơ và nói với bà hãy thôi tham gia sinh hoạt đảng rồi khiếu nại thì phía Mỹ sẽ tái cứu xét hồ sơ.

Hoa Kỳ là nước có chính sách đón tiếp di dân rất thoáng vì truyền thống lịch sử. Những ai có tài năng vượt trội, có nhiều tiền đều có cơ hội đến Mỹ để đóng góp cho sự thịnh vượng của đất nước này, dù theo nhiều bảng xếp hạng toàn cầu nước Mỹ không phải là nơi hạnh phúc nhất.

Theo một khảo sát mới đây của tổ chức New Economics Foundation, Việt Nam đứng cao thứ 5 về chỉ số hạnh phúc trong số 140 quốc gia, còn Hoa Kỳ đứng thứ 108. Nhưng mỗi năm có gần trăm nghìn người rời Việt Nam đi định cư ở nước khác, đông nhất vẫn là đến Mỹ.

(Tác giả gửi đăng)

© 2016 Buivanphu.wordpress.com

 

107 Phản hồi cho “Cộng sản có được Mỹ cho định cư?”

  1. Thanh niên says:

    Mỹ coi trọng quan hệ với Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng

    Nhận lời mời của Ngoại trưởng John Kerry, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản VN Đinh Thế Huynh thăm Mỹ từ ngày 24 – 30.10.
    Trong cuộc hội đàm, ngoại trưởng Mỹ John Kerry đánh giá cao và nhiệt liệt hoan nghênh Thường trực Ban Bí thư đảng CSVN Đinh Thế Huynh cùng đoàn đại biểu đến thăm vào thời điểm quan trọng của chính trường Mỹ. Ông chuyển thông điệp coi trọng phát triển quan hệ song phương của Tổng thống Barack Obama tới Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ngoại trưởng Kerry khẳng định sau bầu cử ngày 8.11, Mỹ vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược tái cân bằng tại châu Á – Thái Bình Dương, coi trọng quan hệ với ASEAN, trong đó có VN. Ông nhấn mạnh Mỹ tiếp tục coi trọng vị trí và vai trò của VN, coi VN do đảng CSVN lãnh đạo là một đối tác quan trọng trong khu vực; cam kết tăng cường quan hệ và nỗ lực thúc đẩy triển khai các cam kết với VN.
    Ngoại trưởng cũng giải thích cách tiếp cận của Mỹ về vấn đề Biển Đông dựa trên các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS, kêu gọi các bên liên quan tuân thủ phán quyết của Tòa trọng tài, bảo đảm hòa bình, tự do hàng hải, hàng không tại Biển Đông.
    Ông Kerry khẳng định trong tổng thể chính sách của Mỹ đối với VN, Mỹ coi trọng và đánh giá cao mối quan hệ với Đảng Cộng sản VN, coi đây như một kênh ngày càng quan trọng để thúc đẩy quan hệ thực chất, toàn diện và hiệu quả.
    Sau hội đàm, Ngoại trưởng John Kerry đã thay mặt chính phủ Mỹ chủ trì tiệc chiêu đãi Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh và phái đoàn.

    • Tien Ngu says:

      Cò mồi à, bớt nổ theo kiều…ngu đi em…

      Mẹ nó chớ, nhầm cái lúc Mỹ nó mở lượng hãi hà, ra tay cứu vớt, ráng theo nó mà cỡi mở thật sự mới khá, em?

      Còn cố láo, tìm cách dàn dung, xí gạt dân ngu hoài, sao khá, em?

      Dân bay giờ có internet, có báo hai chiều, có thân nhân sống nước ngoài nhiều. Họ đâu còn ngu nữa mà nổ…láo, em?

      Phải chấp nhận sự that, chấp nhận cạnh tranh, không nên láo miết để dành độc quyền kiếm sướng.

      Tội nhân thiên cổ nghe em.

      Khuyên…má em nên biết nói cảm ơn và xin lỗi đi em.
      Tối ngày cứ…ta đây thì …thấy mẹ rồi, hay ho gì đó?

    • Đảng viên tử tế says:

      Tin loại này thiếu gì trên báo nhà nước, copy paste lại ở đây làm gì. Giống như loài nhai lại. Tòa soạn cho “đi” mấy cái còm như thế này để làm gì? Chán tới cổ rồi.

    • mẹcộng says:

      Tin KHÔNG biết là đúng không mà “xào nấu” khéo thế.Nhưng NVTN không coi đó là quan trọng .Nhất là “ngoại giao” kerry ,phản chiện một thời ,”trốn ” quân ngủ nói.Vì người hội dủ 3 điều kiên này + cái lưởi dối trá bịp bợm của CS và dlv thì bản tin đáng hay không cho lên ĐCV? Dù sao thi người chống cộng miền Nam nay TNCS tai Hoa Kỳ vẫn không ke ,có nghĩa là vẫn chông …Công cương quyết và cực đoan như ngày nào mới tỵ nạn trên dất Mỹ và các nước tự do.
      “coi trọng đãng cs vn là một thứ láo dù là kerry nói thật hay thằng viết tin bịa ra. Mỹ vẫn chống cộng đảng ,Luật pháp Mỹ vẫn coi đảng cs là khủng bố …Nếu có cam kết quan hệ và nổ lực triển khai ….thì cũng kèm điều kiện . Anh không thể cứ bám Mỹ ,lấy lợi ích từ Mỹ mà anh vẫn là giử nguyên cái đảng CS củaAnh ,anh ôm cái thằng cọi như “kẻ thù: của Mỹ
      và anh cứ phớt lờ Mỹ nói đề nghị vói anh và khủng bố những người họ chỉ nói lên sự thực như cha Nam ,như giáo dân Hà Tĩnh ,Vinh…..
      Còn sau hôi đàm ,thì người ta cho ăn có chi lạ? Thay mặt chính phủ Mỹ vì kerry không được sở ngoại giao đồng ý thì ông ta không chịu bỏ tiền túi đẻ cho mấy caí mặt “li” ăn đâu
      Được một bửa ăn mà làm toáng lên ,có vẻ quan trọng ,VIP KK, Đói lắm sao mà khoe ?
      Mà có ăn phải có trả nợ miệng chứ ?nếu có, nhớ mời nhl ,nkta thach kiếm sỉ ,thanh tú,ldđ và cả ký giã thằng cs cố vấn phim Terror…
      Làm cho xôm tụ và cố gợi ý Kerry cho MN qua Mỹ “họp đàn ” nghe !
      (mc)

      • TNCS says:

        “Luật pháp Mỹ vẫn coi đảng cs là khủng bố” mà sao Mỹ vẫn để đảng CS Mỹ tồn tại và hoạt động trong lãnh thổ Mỹ.
        Nếu “Luật pháp Mỹ vẫn coi đảng cs là khủng bố” thì nó nằm ở Bộ luật nào và điều thứ mấy?

  2. Việt tị nạn says:

    Thuộc diện đầu tư EB-5, đảng viên Cộng sản được phép định cư tại Mỹ.

    Chương trình EB-5 được Chính phủ Mỹ khởi xướng từ năm 1990, nhưng mãi đến năm 2005 những người Việt Nam là đảng viên đảng Cộng sản mới được chính phủ Mỹ đưa vào danh sách được phép thực hiện. Vì vậy, 11 năm qua chính quyền VNCS đã khuyến khích và tạo điều kiện về tài chính cho hàng ngàn đảng viên đảng Cộng sản đầu tư vào Mỹ để được định cư vĩnh viễn, điển hình là đảng viên Cộng sản còn trẻ Phạm Đình Nguyên, người Sài Gòn đã mua đứt thị trấn hẻo lánh Buford và đổi tên thành thị trấn PhinDeli hồi tháng 3/2015, với giá 600,000 đôla (link của loạt bài ông Phạm Đình Nguyên mua thị trấn Buford đăng trên VNEXPRESS: http://vnexpress.net/doanh-nhan-viet-mua-thi-tran-my/topic-17325.html

    Chương trình EB-5 (viết tắt của Employment Base Fifth) là chương trình xin thẻ xanh Mỹ an toàn và nhanh nhất dành cho người nước ngoài đến Mỹ theo hình thức đầu tư
    http://www.usis.us/dich-vu/visa-dinh-cu-my-theo-dien-dau-tu-eb-5.html
    EB-5 là gì?

    Chương trình EB-5 (viết tắt của Employment Base Fifth) là chương trình xin thẻ xanh Mỹ an toàn và nhanh nhất dành cho người nước ngoài đến Mỹ theo hình thức đầu tư
    Chương trình được Chính phủ Mỹ khởi xướng từ năm 1990 và đã giúp cải thiện nhiều địa phương ở Mỹ nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao hoặc kinh tế chậm phát triển. Năm 2003, Chính phủ Mỹ cho phép các dự án nằm trong khu vực khuyến khích đầu tư (Regional Centers) thu hút vốn đầu từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
    Mỗi năm, Chính phủ Mỹ cấp 10.000 visa theo diện EB-5, trong đó có 3.000 visa theo diện đầu tư uỷ thác thông qua Regional Centers (vốn đầu tư 500 ngàn USD/suất) và số còn lại dành cho tự đầu tư (01 triệu USD/suất) vào Mỹ.
    Đặc biệt, với diện đầu tư ủy thác, nhà đầu tư sẽ được hoàn lại vốn đầu tư bằng tiền mặt hoặc bằng cổ phiếu, đồng thời được hưởng lãi suất hàng năm.
    Thời gian chấp nhận đơn EB-5 và cấp thẻ xanh Mỹ cho nhà đầu tư: từ 1,5- 2 năm.
    Sau 02 năm có thẻ xanh có điều kiện, luật sư USIS sẽ giúp nhà đầu tư làm đơn nộp lên Sở di trú Mỹ xin xóa điều kiện để được cấp thẻ xanh Mỹ vĩnh viễn.
    Đối tượng đầu tư:
    Tất cả các nhà đầu tư có khả năng tài chính, có nhu cầu định cư Mỹ
    Không giới hạn về độ tuổi
    Không yêu cầu về ngoại ngữ
    Không yêu cầu có công ty kinh doanh hoặc kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp
    Không cần trực tiếp quản lý công việc đầu tư hàng ngày
    Các loại hình đầu tư EB-5
    Tự đầu tư: Thành lập công ty mới hoàn toàn, mua lại cơ sở kinh doanh đang hoạt động, mở công ty con hoặc mở thêm chi nhánh kinh doanh. Với diện này, nhà cần đầu tư 01 triệu USD/suất và tạo ra 10 việc làm toàn thời gian cho công dân hoặc thường trú nhân Mỹ trong vòng 02 năm liên tiếp
    Đầu tư uỷ thác (gián tiếp): Thông qua Regional Centers nhà đầu tư đầu tư vào công ty hoặc dự án được sự chấp thuận của Chính phủ Mỹ với vốn đầu tư 500 ngàn USD/suất.
    Quyền lợi của nhà đầu tư
    Được thẻ xanh định cư Mỹ dưới dạng thường trú nhân cho cả gia đình (bao gồm cả vợ/chồng và các con độc thân dưới 21 tuổi)
    Được hai quốc tịch
    Được hưởng các quyền lợi như công dân MỹCon em nhà đầu tư được miễn học phí trường công từ tiểu học đến trung học, học phí đại học được áp dụng như người bản xứ (bằng 1/3 so với du học sinh)
    Nhà đầu tư và các thành viên gia đình có quyền sinh sống, học tập và làm việc tại bất cứ nơi nào trên đất Mỹ
    Được ra vào Mỹ không cần visa
    Được bảo lãnh người thân, xin nhập quốc tịch…
    Chứng minh nguồn gốc số tiền đầu tư:
    Chứng minh nguồn gốc số tiền đầu tư (500 ngàn USD hoặc 1 triệu USD) từ:
    Thu nhập từ lợi nhuận doanh nghiệp
    Thu nhập cá nhân: tiền lương, tặng, cho, thừa kế….
    Từ bán bất động sản, chứng khoán, cổ phiếu…
    Điều kiện của thường trú nhân cho chương trình EB-5:
    Thẻ xanh được cấp cho cả gia đình lần đầu có giá trị 2 năm
    Hưởng quyền lợi như một thường trú nhân
    Sau 2 năm luật sư USIS sẽ đại diện nhà đầu tư nộp đơn I-829 xoá bỏ điều kiện của thẻ xanh để xin thẻ xanh vĩnh viễn. Sau 5 năm nhà đầu tư có thẻ xanh sẽ được nhập tịch Mỹ.

    • Tien Ngu says:

      Nổ vừa thôi cò mồi à,

      Anh Ngu công nhận là cũng có những em cựu Cộng láo lọt được qua Mỹ.
      Những em này dấu lý lịch cựu Cộng như mèo dấu…xê.

      Sau thời gian có cơ hội tiếp xúc với nếp sống dân chủ tự do ở Mỹ, em nào cũng…chửi cha cái đảng và nhà nước VN Cộng láo cả.

      Cũng có vài em còn cái tật…bất lương, ở Mỹ chúng…thiệp, nhưng đi đi về về VN kiếm cơm hợp tác với cán Cộng, dĩ nhiên là họ vẫn phải hát theo cái chiều Cộng láo…

      Đa phần, cựu Cộng nào lọt được qua Mỹ, đều…chửi cha cái Cộng láo cả. Vì mày mà tao phải…láo để sinh tồn, có cơ hội là tao…vọt…

  3. Việt tị nạn says:

    Tác giả bài “Cộng sản có được Mỹ cho định cư?” có lẽ không sống ở Mỹ, hoặc sống ở Mỹ nhưng là sống ẩn dật nên không biết rằng, đảng viên CSVN và con cháu của chúng đang định cư đầy dẫy trên đất Mỹ, thậm chí có những khu vực gọi là “làng VC”.

    • Tien Ngu says:

      Bớt láo đi cò mồi à. Thấy thương quá.

      Mẹ họ, em Cộng gộc nào qua Mỹ cũng…chun cửa hậu, không thôi bị…chổi chà vô mặt cho bỏ cái tật…láo, ăn hiếp dân ngu nội địa.

      Hỏi mấy em…lãnh đạo Cộng láo coi có thiệt hôn?

      Cò mồi hát om sòm, nào nà nãnh đạo ta được kiều bào đón tiếp nồng hậu mí cờ đò sao vàng, khóc mừng gặp nhãn đạo.

      Đúng là cái thứ…ngu như bò, dốc tổ, làm như chẳng ai biết gì hết…

      • Việt tị nạn says:

        Tien Ngu đọc bài sau đây đăng trên web VN-SHARE-NEWS ở Mỹ để coi có phải hiện nay ở Mỹ có những “làng” gọi là làng Việt Cộng hay không.

        Khu Định Cư Mới Của “Việt cộng” Ở Quận Cam
        11/25/2015 Hoa Kỳ
        Nhạc sĩ Tuấn Khanh

        Nhấn link để đọc toàn bài: http://www.vn-share-news.com/2015/11/25/khu-dinh-cu-moi-cua-viet-cong-o-quan-cam/

      • Tien Ngu says:

        Cò mồi à,

        Láo vừa phải thôi em. cái “làng” này, là do dân tị nạn họ đặt tên cho vui, vậy thôi.

        Dân VN, kể cả những người có dây mơ rể má với các cán Công, bằng cách này cách nọ, kiếm được khá tiền, có cơ hội là họ…vọt.
        Định cư ở nước ngoài, họ không còn là Việt Cộng nữa, họ là dân tự do.

        Mặc dù vẫn có các thành phần bất lương, đi đi về về hơp tác với Cộng láo để kiếm tiền, nhưng nếu xã hội Cộng láo là thiên đường, sao họ vọt qua Mỹ ở?
        Chi cho…tốn tiền vây, ở thiên đường không sướng hơn sao?

    • Ba X says:

      Thế “làng” của đồng chí, bao cao su free hay phải trả tiền ?

  4. Đảng Cộng Sản Việt Nam Tan Hàng says:

    Trên BBC Việt ngữ đăng bài của Ngoại trưởng John Kerry, VN ngày nay “chạy teo CNTB và làm gì còn CNCS. Vậy bọn CCCĐ, Tiến Ngu, Tựdocom….. Nguyễn Trọng Dân kỳ này rửa tay gác bút và dán băng dính vào moềm được rồi
    Xin mời các bạn đọc bài này:

    John Kerry: ‘Chỉ có chủ nghĩa tư bản’ ở Việt Nam

    13 tháng 10 2016

    Chia sẻ
    Image copyright Getty Images
    Image caption Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khi thăm Việt Nam ngày 7/8/2015

    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói chỉ còn “chủ nghĩa tư bản cuồng nhiệt” tại Việt Nam.

    Ông John Kerry đề cập Việt Nam khi phát biểu tại một hội thảo về internet, Virtuous Circle, ở California hôm 10/10.

    “Chúng tôi đã mở cửa Cuba. Một trong những yếu tố trong ngoại giao của chúng tôi khi mở cửa Cuba là gia tăng sự tiếp cận internet cho người dân Cuba. Điều đó đang xảy ra. Không nhanh như chúng tôi muốn, nhưng đang xảy ra.”

    “Bạn đến một nơi như Việt Nam. Tôi đã từng chiến đấu tại Việt Nam, chúng tôi được cho là đến để ngăn cản nơi này biến thành cộng sản. Chúng ta mất hơn 58.000 sinh mạng để làm điều đó trong 10 năm, cuộc chiến dài nhất lịch sử Hoa Kỳ. Và các bạn đoán được không? Cách chúng tôi làm là mở cửa và bình thường hóa quan hệ, mà John McCain và tôi đã dẫn đầu cùng nhau, dỡ bỏ cấm vận để có kinh doanh. Và nay không còn dấu vết của “chủ nghĩa cộng sản”, theo nghĩa là một kế hoạch và lý thuyết kinh tế.”

    “Ở đó là chủ nghĩa tư bản cuồng nhiệt, có internet mà người dân được tiếp cận. Đó vẫn là một quốc gia độc đảng độc đoán, và không may là vẫn còn vi phạm nhân quyền, nhiều thứ khác, nhưng theo thời gian, đất nước này đang chứng tỏ thay đổi.”
    ‘Thay đổi đang diễn ra’
    Image copyright Getty Images
    Image caption Ngoại trưởng Mỹ tháp tùng Tổng thống Barack Obama thăm Việt Nam ngày 23/5/2016

    Ông John Kerry đã nhiều lần nói điều tương tự về Việt Nam trong một số sự kiện gần đây.

    Hôm 4/10, khi thăm Brussels, Bỉ, Ngoại trưởng Mỹ nhắc lại quan điểm Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ “nâng các tiêu chuẩn” tại Việt Nam.

    Ông nói tiếp: “Tôi vừa quay lại đó với Tổng thống Mỹ loan báo việc mở Đại học Fulbright, hoàn toàn tự do về học thuật và sẽ đào tạo thế hệ lãnh đạo kế tiếp của Việt Nam tại một đất nước hoàn toàn tư bản ngày hôm nay, không phải cộng sản.”

    “Cộng sản là một lý thuyết kinh tế, và bạn không thấy một chút hơi thở của chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam.”

    Cộng sản là một lý thuyết kinh tế, và bạn không thấy một chút hơi thở của chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam
    John Kerry, Ngoại trưởng Mỹ

    “Bạn thấy chủ nghĩa độc đoán, một chính phủ độc đảng, và dĩ nhiên đó không phải là lựa chọn của chúng tôi.”

    “Nhưng thay đổi đang diễn ra. Và lợi ích của những thỏa thuận thương mại này là chúng không đem lại cuộc đua xuống dưới, nếu được soạn thảo đàng hoàng, mà đem lại cuộc đua lên đỉnh cao.”
    ‘Tự hào’

    Hôm 29/9, phát biểu tại Washington DC, Ngoại trưởng Mỹ lại nhắc đến ví dụ Việt Nam, rằng những gì đang diễn ra tại đây là “không thể tin được”.

    “Hiện nay nhà cao tầng khắp mọi nơi, giao thông, người dân mặc quần jean xanh, đồ phương Tây, mong muốn giao lưu với thế giới. Lối sống thay đổi nhanh, có tầng lớp trung lưu, cơ hội đầu tư.”

    Ông John Kerry nhấn mạnh “chuyển hóa thông qua ngoại giao”.

    “Nếu anh tiến hành chiến tranh, thì phải đánh nhau cho đúng, và sau chiến tranh cũng phải làm cho đúng.”

    “Tôi nghĩ chúng ta đã làm sai phần đầu, và làm đúng phần sau, và tôi rất tự hào về điều đó.”

  5. Du học sinh Huế says:

    Tui là đảng viên đảng CSVN đây. Tui đang học thạc sỹ tại Mỹ. Học xong tui ở lại Mỹ và tìm mọi cách có quốc tịch Mỹ để hoạt động cho CSVN. Với khả năng của tui, chắc chắn chính quyền Mỹ sẽ cho tui định cư tại Mỹ.

    • ABC says:

      Bảo cha mẹ ăn cắp thêm của nhân dân 500 ngàn đô la thì may ra đồng chí qua được theo diện đầu tư EB-5.
      Sau đó thì ngày ngày đi bán hamburger Mc Donald, hay đi làm Nail, tối về nếu còn sức thì hãy nghĩ đến “cách mạng”.
      Trình độ của đồng chí và vô số đồng chí du học sinh khác chỉ làm được có vậy !
      Đừng có bắt chước cái thằng cha phét lác “Tôi dắt năm châu tới đại đồng” để rồi có ngày trắng mắt ra.

    • Tudo.com says:

      (Học xong tui ở lại Mỹ và tìm mọi cách có quốc tịch Mỹ để hoạt động cho CSVN.)

      Nhưng cẩn thận, không khéo bị CIA nó. . . gài làm double agent như black eagle Phạm Xuân Ẩn để rồi đảng ta phải khớp mỏ và nhốt em như con chó dại cho đến tàn đời!

    • tèo says:

      Không cần KHOE vì qua đây ai cũng “khoái” ở lại Mỹ,dù có bằng thạc sĩ hay không. Ở Mỹ bằng thạc sĩ tiến sĩ cũng không hiếm đẻ được Mỹ cho ở lại như NBC (TH đặc biệt) Vã lại “Học xong tui ở lại Mỹ và tìm mọi cách có quốc tịch Mỹ” để hoạt động cho CSVN.”" câu này rỏ ràng là “trốn ở lại Mỹ ” rồi tìm người có quốc tịch Mỹ làm vọ hay chồng mà TH này thì nhiều lắm (ca s TP ,TH chả hạn).còn ” để hoạt động cho CSVN.”" thì chẳng ai cấm vì đây là xứ Mỹ tụ do. Nhưng hoạt động làm nguy hại đến nước Mỹ ,công dân Mỹ (dân TNCSVN nay là CD Mỹ) thì vẫn bị xử theo pháp luật như thường . Còn “khả năng” thì như trên đã viết là khả năng cắp siêu thị ,buôn ma túy ,trồng cần sa thì “thua” nhưng khả năng học vấn thì …có chi mô mà KHOE nhặng xị lên?
      Còn xin ỏ lại làm việc trong TĐS VC ở SF thì vản là VC. Làm bậy thì bị đuổi về. làm gì có QT ?Mà nếu có (ăn theo QT vợ hay chồng) mà làm việc cho VC là phản quốc (Mỹ) bị bắt như vừa rồi FBI còng tay một người Mỹ ví nghi gián điệp vậy !
      Thôi đừng nói dóc nữa ,đòng chí .
      (tèo)

    • Phỏng vấn một du học sinh Huế says:

      Phóng viên (P.v) :Bạn sang Mỹ theo diện nào ?

      - Tui đi du học …

      Bạn học tới đâu rồi ?

      - Tui đang học …thạc sĩ .

      Ở VN, bạn làm gì ?

      - Tui là đảng viên đảng CSVN.

      Thế ở đây có ai biết bạn là đảng viên không ?

      - Không có ai biết cả .

      Tại sao ?

      - Tại tui dấu , không cho ai biết, ngu sao cho biết !?

      Làm đảng viên đảng CSVN rất là rất đáng hãnh diện, vậy tại sao lại không cho ai biết?

      - Ở VN thì tui vỗ ngực xưng mình là đảng viên để ch dân nó sợ, chứ còn ở đây mà nói cho họ biết mình là đảng viên đảng CSVN thì sẽ bị khinh bỉ và bị tránh xa như tránh kẻ mắc bệnh truyền nhiễm , Với lại, sau này muốn vào quốc tịch Mỹ mà mang cái “mác” đảng viên đang CSVN thì …”vô phương”…thế nên phải dấu thôi .

      Thế học xong, bạn có định về nước phục vụ đảng và tổ quốc không ?

      - Không, tui sẽ tìm mọi cách để ở lại – đó chính là để phục vụ đảng và tổ quốc .

      Bạn nói “bằng mọi cách”, có nghĩa là kể cả cách “bất hợp pháp” chăng ?

      - Đã nói là bắng mọi cách , thì có nghĩa là “Bất cứ cách nào” ! miễn là được ở lại….và với khả năng của tui, tui tin rằng Mỹ sẽ cần tui và cho định cư .

      Không lẽ Mỹ nó thiếu “thạc sĩ” có khả năng như bạn nên nó phải cần đến bạn ? Nhưng khả năng của bạn là gì mà hiện Mỹ đang thiếu dữ vậy ?

      - Chôm chỉa ở siêu thị, tròng cỏ, buôn lậu, buôn người, dắt mối…

      Nhiệm vụ mà đảng giao cho bạn khi “hoạt động trong lòng địch” là gì ?

      - Làm dư luận viên và thỉnh thoảng vác cờ đỏ sao vàng đi biểu tình để “nâng cao khí thế” ! Những cuộc biểu tình có cờ đỏ sao vàng là do tụi tui tổ chức đấy, và những người cầm cờ đỏ đều là “đồng chí” có cùng “khả năng”, nhiệm vụ và hoạt động theo chỉ thị của đảng như tui.

      P.v : Đảng CSVN của bạn thật là quang vinh và anh minh !

  6. Sự thật says:

    Không rõ Mỹ có cho đảng viên CSVN định cư hay không, nhưng thực tế hiện nay đảng viên CSVN có mặt khắp hang cùng ngõ hẽm của nước Mỹ, nhiều nhất là những nơi có nhiều người Việt quốc gia tị nạn CS sinh sống và đảng viên CSVN có mặt tại Mỹ đang thao túng, điều khiển người Việt quốc gia tị nạn CS trên khắp nước Mỹ.

  7. Minh Phương says:

    Không rõ đảng viên Cộng sản có được Mỹ cho định cư hay không, nhưng hiện nay đảng viên đảng CSVN có mặt khắp nơi trên lãnh thổ Mỹ, từ hang cùng ngõ hẽm đến đô thị hiện đại cho đến núi rừng, biển cả, tất cả có thể có đến hàng vạn đảng viên đảng CSVN đang sinh sống ở Mỹ. Thậm chí cái thị trấn Buford rất hẻo lánh cũng bị ông Phạm Đình Nguyên là đảng viên đảng CSVN mua đứt. Tin về người VN mua đứt một thị trấn ở Mỹ: http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/thi-truong-phindeli-mua-buford-de-quang-ba-ca-phe-viet-2874793.html

  8. Sự thật says:

    Hỏi vớ vẩn. Chuyện xưa như trái đất. Đảng viên đảng CSVN ở Mỹ hiện nay có hàng chục ngàn người, sống khắp nơi ở nước Mỹ, nhiều nhất là những nơi có người Việt quốc gia tị nạn CS. Đa số các đảng viên đảng CSVN định cư tại Mỹ đã nhập quốc tịch Mỹ, số còn lại đang làm các thủ tục pháp lý để trở thành người Mỹ gốc Việt. Điều đáng nói là dù các đảng viên đảng CSVN đã có quốc tịch Mỹ, trở thành người Mỹ gốc Việt, nhưng họ không từ bỏ đảng CSVN, mà họ vẫn giữ đảng tịch đảng CSVN và vẫn bí mật sinh hoạt đảng. Họ sống trà trộn trong cộng đồng người Việt quốc gia tị nạn CS để từng bước tác động làm chuyển hóa tư tưởng mọi người và lũng đoạn các tổ chức hội đoàn chống Cộng, nhằm tiến tới xóa bỏ lằn ranh Quốc – Cộng. Cách đây vài năm, số đảng viên đảng CSVN qua Mỹ sinh sống chủ yếu người Bắc. Đến nay thì khác rồi, đa số đảng viên đảng CSVN mới qua Mỹ sinh sống là người miền Nam, trong số đó có cả những đảng viên đảng CSVN là người thân ruột thịt của quân, dân, cán, chính VNCH…
    Tin tôi đi, đó là sự thật không thể chối cãi. Nếu ai không tin thì chịu khó tìm hiểu.-

    • Tudo.com says:

      Cái chuyện. . .Sự thật hay đêm qua em. . . Mơ gặp bác Hù thì từ khi csVN dùng bạo lực để cầm quyền đã cho thấy rồi.
      Đặc biệt hơn 40 năm sau khi cướp được miền Nam, đảng tác động bằng dùi cui thế nào và chuyển hoá tư tưởng dân VN bằng công thức:

      Mắm tôm+cứt+dầu cặn= ném và nhà dân.
      Với phương trình Công an ~ >giả dạng côn đồ= đánh lén dân, sắp đặt tay nạn lưu thông khi họ đòi quyền làm người ra sao.
      Mà các cháu ngoan, quàng khăn đỏ phải thốt lên “Đảng Cộng sản VN hãy đi chết đi, DMCS, đặc biệt các cháu sinh ra trong cái nôi cs như Nguyễn viết Dũng dám xâm hai chữ “sát cộng” trên cánh tay và mang Cờ Vàng ba sọc đỏ?

      Tác động, chuyển hoá thế nào mà một trong những cô giáo miền Bắc đứng giữa phố chửi từ Hồ Chí Minh tới Nguyễn Phú Trọng là bọn buôn dân bán nước cho Tầu ?

      Người xưa có câu “việc nhà thì nhác, việc bác thì siêng” không sai chút nào.
      Sự thật, các tham quan Yên Bái giành ăn bắn nhau, Formosa, Trịnh Xuân Thanh đang tác động, chuyển hoá tư tưởng các tham cs một cách triệt để và sẽ làm phá sản triệt tiêu csVN một ngày không xa.
      Đây là Sự thật mà đảng csVN đang lo. . .hậu sự bằng cách chuyển tiền bạc cướp được của dân đem ra nước ngoài cùng gia đình của chúng.

  9. Dao Cong Khai says:

    Cái đề tài quá lỗi thời mà DCV cứ để nó trong đây hoài. Mỹ đã bang giao với VC thì trên phương diện chính thức là Mỹ sẵn sang cho VC sang định cư ở Mỹ từ đó rồi. Trên thực tế thì Mỹ đã nuôi VC từ trước 75 chứ không phải bây giờ mới có quan hệ. Mấy ông thượng tọa viện trưởng đại học Vạn Hạnh toàn là dân du học bên Mỹ và cũng chính là CS nằm vùng luôn. Mỹ biết cái đám Thích Nhất Hạnh là CS nhưng trước 75 Mỹ vẫn ủng hộ tụi nó chống lại chính quyền TT Thiệu.

    Đồng thời Mỹ cũng chính thức ủng hộ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam từ nhiều năm trước 1975. Sau Tết Mậu Thân, đại sứ Mỹ ở VNCH là Bunker đã tiếp xúc nhiều với VC, nhiều nhân vật cao cấp của VC đã bí mật vào tòa đại sứ Mỹ ở SG và cũng có vài vụ đã bị cảnh sát VNCH theo dõi và bắt giam nhưng rồi tòa đại sứ Mỹ đã can thiệp ép VNCH phải thả tụi hắn ra.

    Tôi muốn nói Mỹ tự mệnh danh mình là lãnh đạo thế giới tự do nhưng trong chính trị đó Mỹ đã có 2 bộ mặt, cái mặt trái nuôi CS của nó đã bị chính quyền TT Diệm khám phá ra từ thời 1962 và 1963 khi chính quyền Kennedy vận động cho giải pháp trung lập ở Lào. Chính phủ VNCH lúc đó hết sức chống đối, nhưng cuối cùng cũng bị sức ép của Mỹ và phải ký vào hiệp định Geneve năm 1962 đó , vô cùng nguy hại cho VNCH. Cú thứ 2 là Mỹ chứa chap tên CS nằm vùng thượng tọa Thích Trí Quang bị truy nã trốn vào tòa đại sứ Mỹ. Tới đó thì giới trí thức VNCH đã thấy rõ chính phủ Mỹ nuôi CS để chúng dễ dàng hoạt động chống phá chính phủ VNCH.

    Khi chúng tôi đi vượt biên trễ lúc đóng cửa trại tị nạn, nên mọi người phải trải qua thanh lọc nếu pass thì được đi định cư; cái đó là trò cũng chủ yếu của Mỹ, và những người làm việc cho VC thì dễ đậu thanh lọc hơn những dân thường chạy trốn chế độ VC. Chính vì những thái độ đó của Mỹ nên tới đây chúng tôi tiếp tục chống Mỹ và chống cộng. Còn cá nhân những người làm việc cho VC chay qua đây thì đó là chuyện bình thường, ai cũng muốn tìm cái tốt để chạy đến. Nhưng chuyện VC hoạt động ở Mỹ lại là chuyện khác, dĩ nhiên những người tị nạn VC như chúng tôi mà không giải quyết được chuyện đó thì tốt nhất chúng tôi nên đi tới nước khác để tị nạn. Cho dù luật pháp Mỹ có bắt tôi không đựơc chống lại những tổ chức VC thì tôi vẫn cứ chống, bang mọi cách tôi vẫn cứ chống. Chúng tôi đã khắc ghi khẩu hiệu “quyết tâm chống cộng, diet cộng” trong long và không bao giờ thay đổi. Chính phủ Mỹ chẳng có nghĩa lý gì đối với điều đó.

    Nhưng vấn đề đáng nói không phải là chính phủ Mỹ có cho VC đến Mỹ hay không… mà chính những người tị nạn VN ở khắp noi trên thế giới, nhất là ở Mỹ, có để cho tâm hồn mình bị nhuộm đỏ bởi VC hay không? Điều này mới là khó, những người lãnh đạo cộng đồng hải ngoại, những người có chức vụ, bang cấp, thành đạt, uy tín trong cộng đồng hải ngoại hay hỏi lại chính mình có bị xích hóa bởi CS chưa,có bị VC mua chuộc chưa? Gài những cán bộ VC vào đánh phá cộng đồng hải ngoại thì lâu hơn là dụ dỗ chính những người tị nạn, chống cộng quay đầu lại phản bội và chống phá cộng đồng tị nạn. Cán bộ VC ra hải ngoại chống phá người tị nạn không hữu hiệu bang chính những người tị nạn, những người đại diện và có bang cấp trong cộng đồng tị nạn tiếp tay với VC để đánh phá cộng đồng tị nạn.

    Người ta nhận thấy có nhiều nhân vật trong cộng đồng tị nạn đã có những hành vi, ngôn ngữ, hoạt động kỳ quặc, đáng ngờ… chính đó là VC đã xâm nhập vào môi trường song của đồng bào tị nạn để tuyên truyền chống phá. Tại sao cùng người VN với nhau ra tranh cử, thua cuộc còn phải bỏ tiền ra đòi đếm phiếu lại tới mấy lần, sau đó còn đòi thưa kiện người kia trong khi họ chẳng làm gì sai lầm? Phải có bàn tay của VC trong đó nên người tị nạn mới hành xử với nhau như vậy.

    Điều đáng sợ hơn nữa là những thứ VC xâm nhập vào nước Mỹ và đặc biệt nhắm vào cộng đồng tị nạn chính là cái VĂN HÓA XHCN của VC. Tại sao người ta cứ chửi VC mà cứ thích nghe nhạc tình cảm của VC? Chính những báo chí, đài phát thanh của người tị nạn, một mặt thì chửi VC nhưng mặt khác thì gián tiếp tuyên truyền văn hóa của VC. Vừa chửi VC xong thì đài tị nạn lại đưa nguyên cuốn phim của VC đóng đưa lên TV. Nhiều đài đưa y chang vô số bài báo nói về thời sự của đài VC bên VN kể cả going xướng ngôn viên cho đồng bào tị nạn ở đây nghe.

    Còn ngôn ngữ được phát thanh trên những báo đài nơi cộng đồng tị nạn thì dần dần mất đi những ngôn ngữ, cách hành văn phong phú và thâm thúy thời VNCH để họ thay vào đó lối nói theo kiểu VC và những danh từ VC. Bởi vì không chịu chuẩn bị nhiều để phát thanh nên họ lấy luôn những cuốn bang phát thanh của đài VC ở VN đưa vô TV bên đây. Làm như thế nhiều quá nên nhân viên phát thanh cũng tiêm nhiễm những ngôn tư và lối hành văn của XHCN luôn. Tôi thấy có 2 nước chia đồi là Nam Hàn với Bắc Hàn thôi mà họ không nói được; họ phải nói là Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên.

    VN thì chính trị vẫn còn chia đôi, thế mà phát thanh lúc nào cũng chỉ có một chữ VN; còn Bắc và Nam Hàn người ta vẫn là một chủng tộc, họ vẫn muốn giao hảo thong nhất với nhau mà báo đài tị nạn VN lại gọi họ phân biệt thành 2 tên nước rất kha’c bie^t.. Những đứa VN trẻ tụi nó không hiểu được Hàn Quốc và Triều Tiên là cùng một chủng tộc, và cùng một quốc gia nguyên thủy. VC họ cố tình xử dung khác biệt như vậy để dân trong nước không liên tưởng đến tình trạng Nam Hàn cũng giống Nam VN(VNCH) ngày xưa nhưng nhờ theo Mỹ mà họ trở nên giầu mạnh, trong khi Bắc Hàn nghèo đói vì theo CS.

  10. tonydo says:

    Báo Người Việt ra ngày hôm qua có một bài của ký giả dễ thương, Ngọi Lan với cái tựa đề:
    (Chuyện Little Saigon: mua nhà, đã trả hết tiền, mà vẫn còn nợ)

    Cái cô ký giả này được mọi người vùng Little Saigon gọi là ký giả “Dễ Thương” vì cô ta nói và viết rất có duyên. Đặc biệt nổi bật của cô này là luôn viết thật, không “nâng bi” các cơ sở thương mại, đại gia để kiếm tiền còm.

    Một người đàn bà tên Phạm Thị Minh Trinh qua Mỹ theo diện Hôn Nhân khoảng năm năm, và đã mang được hai người con riêng đoàn tụ sau đó.

    Cô này đã trả $350 đô la tiền mặt cho căn hộ mà cô ta mua để đầu tư…..
    Vấn đề ký giả Ngọc Lan mang ra dư luận là chuyện lằng nhằng “lừa lọc” trong mua bán….

    Vấn đề bà con công dân Mỹ gốc Việt quan tâm là:
    Sao người trong nước họ qua đây lại giàu thế?

    Giấc mơ Mỹ, trong đó có công dân Mỹ gốc Việt là làm chủ được một căn nhà trả góp 30 năm.
    Thì ra, ai có tiền là Mỹ nó ok cho vô liền!
    US dollar muôn năm!

    • tonydo says:

      (Cô này đã trả $350 ngàn dollars tiền mặt). Thiếu chữ (ngàn).
      Sorry!

    • Tien Ngu says:

      Đúng là cái thứ..ngu như bò.
      Chạy qua Mỹ ở, chỉ nên là…ở với Cộng láo chịu không thấu, mới vọt.

      Còn dân theo Cộng láo, có tiền nhiều, sướng, hà cớ gì phải bỏ tiền ra xin dược ở Mỹ?

      Có tiền, ở cái xứ của mình, có phải là sướng và tiện lợi trăm bề hơn không?

      Tự nhiên bon chen qua Mỹ là cái con bà gì chớ? Mần cò mồi nằm vùng cho Cộng láo à?

      Cs nó là…thiên đường, ở với nó chỉ có nước…thua cọp. Qua Mỹ ở, sao bang?

Phản hồi