WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hà Nội hủy bỏ bắn pháo hoa để hỗ trợ miền Trung

Sáng nay, Thành Ủy Hà Nội đã ký quyết định hủy bỏ 29 điểm bắn pháo hoa dự kiến diễn ra vào ngày 10/10 này để lấy tiền hỗ trợ miền Trung.

Theo VnExpress, các điểm này bao gồm: 5 điểm tầm cao tại: hồ Hoàn Kiếm (trước Bưu điện Hà Nội và trước trụ sở Báo Hà Nội mới); vườn hoa Lý Tự Trọng, quận Tây Hồ; Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng và Hồ Văn Quán, quận Hà Đông.

24 điểm tầm thấp tại các quận: Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân; các huyện: Gia Lâm, Mê Linh, Ba Vì, Đan Phượng, Thạch Thất, Chương Mỹ, Thường Tín, Quốc Oai, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Thanh Oai, Hoài Đức, Thanh Trì và thị xã Sơn Tây.

Riêng duy nhất sân vận động Mỹ Đình vẫn diễn ra lễ bắn pháo hoa như đã định.

Kế hoạch này nhằm trợ giúp các tỉnh miền Trung đang bị mưa lũ hoành hành với mức độ thiệt hại lên tới hàng ngàn tỉ đồng, trên 70 người chết, nhiều người mất tích. Con số thiệt hại chắc chắn chưa dừng lại.

Lũ miền trung. Ảnh Nguyên Khoa, VnEspress

Bên cạnh việc hủy bỏ bắn pháo hoa dành tiền cho miền Trung, Hà Nội cũng tuyên bố tặng mỗi tỉnh 1 tỉ đồng và mở chiến dịch quyên góp trong dân chúng cũng như các doanh nghiệp để cứu trợ nhân dân vùng bão lũ.

Quyết định của Thành Ủy Hà Nội trái ngược với tuyên bố của Giám đốc công an thành phố Nguyễn Đức Nhanh sau khi xảy ra vụ nổ 2 containers pháo hoa ở Mỹ Đình. Ông Nhanh được báo trong nước dẫn lời là “vẫn bắn pháo hoa như kế hoạch”.

Hà Nội tổ chức đại lễ Ngàn năm Thăng Long Hà Nội với kinh phí khoảng 5% thu nhập quốc dân, tương đương 5 tỉ USD từ 1/10 tới 10/10. Nhiều chỉ trích, nhất là từ giới trí thức về sự xa hoa, tốn kém của đại lễ trong khi đất nước còn quá nghèo.

Làn sóng chỉ trích càng lên cao, tràn ngập trên các trang web lề trái, các trang Blogs  khi miền Trung trong mấy ngày qua xảy ra bão lũ làm hàng chục người chết và hàng trăm ngàn dân không có nhà ở.

Phản ứng gần đây của chính quyền trước dư luận xã hội cho thấy họ đã phần nào biết sợ dân. Trước đó, cũng trong việc chuẩn bị cho đại lễ Ngàn năm, Hà Nội đã phải hủy bỏ việc lát đá xanh quanh hồ Hoàn Kiếm vì tốn kém không cần thiết, sau khi dân chúng phản ứng gay gắt.

© Đàn Chim Việt

23 Phản hồi cho “Hà Nội hủy bỏ bắn pháo hoa để hỗ trợ miền Trung”

  1. butnua says:

    “Đừng nghe những gì Vẹm nói,hãy nhìn những gì Vẹm làm”Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu.Lũ đầu nậu,lâu la Vẹm nhỏ giọt nước mắt Cọng Sản (cá sấu) cho lũ lụt miền Trung ,cũng nhờ pháo nổ sảng ở Mỹ Đình.4.5 tỉ dola chúng chia chác hơn một nưả rồi va đồng bào lũ lụt chờ nhận cứu trợ cuả đồng bào hải ngoai chạy vào túi cán bộ,đảng viên.Yên chí,Dân đói Đảng và nhà nước NO.

  2. Minh Đức says:

    Có 3 containers pháo hoa bị nổ hết 2 containers. Chỉ còn lại 1 container nên không đủ để bắn từ 29 địa điểm. Bắn ít hơn cũng đâu có tiết kiệm được tiền vì số pháo hoa kia đã nổ bay thành khói rồi, làm sao trả lại người bán để lấy lại tiền? Tiền ký hợp đồng với hãng Glorious Singapore để hãng này phụ trách về bắn pháo hoa và chiếu laser đã trả rồi đến giờ chót tự ý đổi chương trình cũng đầu thể bắt hãng này trả lại bớt tiền.

  3. Chính Nhân - Germany says:

    Một lũ bám theo ngoại bang và hằn học với mỗi bước đi lên của dân tộc Việt. Dồn lại tụ tập nhau ở cái xó này ư ?

  4. Chính Nhân - Germany says:

    Cả ngàn năm đô hộ giặc Tàu ,và hơn trăm năm đô hộ giặc Tây. Thiên tai và giặc giã , vẫn không làm chùn bước của dân tộc Việt chúng ta. Đại lễ ngàn năm Thăng Long hôm nay -là biểu hiện sự hội tụ của truyền thống Lịch sử VN dựng nước và giữ nước.
    Ai đó thâm độc ? với -biển thịt đè người -với chia đất Việt thành 3 kỳ để trị – với hàng triệu tấn bom đạn và chất độc ,hòng ̣đẩy chúng ta về thời đồ đá . Nhưng bất chấp tất cả , với trí thông minh và lòng dũng cảm , toàn dân đoàn kết một lòng – VN anh hùng vẫn kiên cường bất khuất và vững bước đi lên .

    • Ai biến người dân VN thành đồ đá ??? Những ngày bọn quỷ đỏ tiến vào miền Nam cũa năm 75 , bọn chúng phơi bày bọn chúng là những tên ngố , những con khỉ rừng rú choáng ngợp trước sự giàu sang , văn minh , tự do nên với tâm hồn cũa một loài quỷ bọn chúng hốt hoảng la toáng lên : sự giàu có giả tạo , ngoài Bắc cà phê ăn không hết phơi khô , tivi , tủ lạnh chạy đầy đường …..Càng làm cho người dân miền Nam khinh bỉ . Để rồi chỉ trong vòng một hai năm sau khi dùng mọi thủ đoạn cướp tài sản cũa người dân MN , bọn chúng biến MN phải ăn độn thực phẫm cũa súc vật .
      Anh hùng phải mang tính cao thượng , quang minh ….đâu ai dùng hai chữ anh hùng cho lũ lưu manh , lừa bịp , dối trá bao giờ . Tôi hy vọng dân tộc VN chúng ta vững bước đi lên nên đau lòng tủi nhục khi dân tộc tôi bị đè đầu bởi một bọn ngu dối , bất lương , vong bản . Khoe khoang , phô trương khi cả một dân tộc phải sống trong nghèo đói chỉ là một hành động cũa những tên tự ti mặc cãm , ngu dốt .

  5. henryholzmann says:

    Co the Hanoi tiet kiem khoan ban phao hoa de ho tro nan nhan lu lut mien Trung (theo loi Ong Nghi la khoang Mot Ty Dong Vietnam). Tuy nhien, so tien boi thuong cho 2 chuyen gia nguoi Duc va 1 nguoi Singapore it nhat cung vao khoang Ba Tram Ngan Euros (chung 400 ngan USD hay la 8 ty dong Vietnam)
    (Tòa soạn: Mời ông bà vào vpskey.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  6. Oan hồn dân lành says:

    Ngộ phê p…ình các t…ồng chí lãnh t…ạo Việt Nam, mềm yếu quá, mềm yếu quá.

    Các t…ồng chí đã để bọn dân t…en phá hoại kế hoạch bắt cóc Lý Công Uẩn của Ngộ sang P…ắc Kinh. Bọn chúng t…ã giải cứu thành công Lý Công Uẩn t…ong dịp kỷ niệm t…ánh dấu 1.000 năm Bắc thuộc mới mà Ngộ mất công sắp t…ặt. Ngộ không hài lòng, không hài lòng nh…ều nh…ều mà!

    T…ến giờ các t…ồng chí mà ngưng p…ắn pháo hoa chào mừng 1.000 năm P…ắc thuộc mới là không t…ược, không t.ược. Các t…ồng chí phải nh…ều, nh…ều cứng rắn, cứng rắn hơn. Nếu cần Ngộ gửi các t…ồng chí mấy chiếc xe tăng mà Ngộ dùng ở quảng trường Thiên an môn của mẫu quốc để chà nát mấy thằng dân t…en cứng đầu dám phản t…ối tình hữu nghị Việt Trung t…ược xây đắp lâu dài từ thời Hồ Chủ Tịch đến t…ồng chí Nông T…ức Mạnh. P…ải làm cho lũ dân t…en thấm nhuần 16 chữ vàng t…ối với mẫu quốc.

    Ngộ p…iết các t…ồng chí nh…ều nh…ều vất vả. Ngộ sẽ gửi cho các t…ồng chí nh…ều nh…ều t…ông trùng hạ thảo t…ể các t…ồng chí có nh…ều nh…ều sức khỏe t…ể phục vụ mẫu quốc.

    Hầy dà! Hầy dà!

  7. dan Saigon says:

    Lũ lụt xảy ra hồi 02 và 03.10, ai cũng biết tình trạng thiệt hại nặng nề và cần gấp sự cứu trợ thì chẳng thấy ông nào của lãnh đạo đảng ở TW lên tiếng. Cứu trợ lũ lụt có lẽ không khẩn cấp lắm, người dân có thể ở dưới nước nhịn đói thêm vài ngày nữa cũng chẳng chết thêm mấy người mà sợ, hỡi ơi!
    Khi nổ 2 container pháo hoa ở Mỹ Đình và bao nhiêu lời chỉ trích phê bình, cộng thêm việc chắc không đủ pháo hoa bổ xung trong thời gian ngắn thôi thì ta lên tiếng hủy một số điểm bắn pháo hoa để lấy tiền cứu trợ cho bão lụt miền Trung. Vừa được tiếng và khỏi phải mất mặt vì không bắn đủ các nơi theo như dự định. Đúng là một chính quyền do dân, lo cho dân và vì dân. Phải xem là người dân miền Trung sẽ nhận được mấy gói mì cua của Thành ủy Hà Nội, hay lại bị ăn chận nữa. Ai sẽ kiểm soát và công khai số phẩm vật cứu trợ, chỉ có lãnh đạo với lãnh đạo biết mà thôi. Thật đáng tởm!!!

  8. Khuong tung Đan says:

    Vụ nổ pháo ở Mỹ đình, việc nhà thơ và họa sỹ Trần Nhương gữi thư lên chủ tịch UBTP Hà nội đề nghi giảm bớt điểm băn pháo hoa để dành tiền ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở miền Trung, kể cả phản đối tích cực, dồn dập của cư dân mạng….. đã làm phân hóa bọn cầm quyền. Bọn ăn được, lấy được qua việc bắn pháo hoa, bị đẩy vào thế chống đỡ không nổi với các đồng chí bị ép câm tiếng,không được gì. Chúng phải đi đến thỏa thuận là hủy bỏ phần lớn điểm băn pháo hoa. Thắng lợi này là của tiền nhân ủng hộ, của những người đấu tranh đòi bọn cầm quyền giảm bớt ăn cắp vì bão lut miền Trung, tiêu biểu là Trần Nhương…Bài học này đáng suy nghẫm.

  9. lai says:

    Một cái nước ngèo nàn hầu như gần nhất thế giới như Việt Nam hay bắc Triều Tiên dưới sự cai trị của Cộng sản thì luôn chơi ngông và bệnh sỹ diện hảo nhăng nhố nhất tại sao? cái trò nhố nhăng đó là lôi cuốn dân den hướng vào các loại tiêu khiển nhằm đánh lạc hướng đi cái trì trệ,bê bối và lạc hậu của đất nước, vấn đề thứ hai là có cơ hội moi tiền của dân để ăn chơi phè phỡn và chia chát nhau bỏ túi tiền chùa…Các bạn có thấy một nước nào trên thế giới ăn mừng kiểu VN hay không? tất nhiên là không, họ tiêu gần 6 tỷ USD trong dịp nghĩ ra cái cớ 1 nghìn năm bắc thuộc này .Người ta tiêu 6 tỷ trong mấy ngày bằng cả dân tộc VN xuất khẩu hơn 20 triệu tấn gạo, bằng các cụ nông dân nhịn ăn 5 năm trong cả nước, thử hỏi chế độ đó tốt đẹp kiểu gì? nếu một đất nước có 6 tỷ đô thì bạn nên xây nhà máy điện hạt nhân, hay mua 20 chiếc tàu chiến quân sự? hoặc 170 máy bay tiềm kích, hoặc hàng chục tổ hợp phòng không như patriot thì có phải là quan tâm đến VN hay không.Tóm lại ở VN tất cả đều nghĩ đến từ “ăn”, thằng lớn ăn lớn,thằng bé ăn bé…thế thôi.

  10. Tran TU says:

    Dân miền Trung sắp thành đại gia rồi! tôi chắc là số tiền pháo là số tiền khổng lồ.. Nhưng sao họ chỉ mang những gói mì cho. Loại mỳ gói mà mèo còn chê.

    Đảng nên lấy giấy tờ ra, cho biết tiền pháo bao nhiêu, dân sẽ được bao nhiêu. Thật ra cũng là tiền của dân cả.

Phản hồi