WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đại lễ ngàn năm: Nỗi nhục quốc thể và ngày tàn của CSVN

Người viết xin ghi lại lời di chúc của vị vua anh minh Trần Nhân Tôn, để nhắc nhở cho những ai còn mang trên mình dòng máu Việt Nam ở trong và ngoài nước phải biết rằng: bất cứ hành động nào dù vô tình hay cố ý tiếp tục đi theo đường lối của các nhà lãnh đạo ĐCSVN đều mang trọng tội với lịch sử, với Tổ quốc và nhân dân: “Các ngươi chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ tự cho mình cái quyền nói một đằng làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung hoa, chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra nơi biên ải, các việc trên khiến cho ta nghĩ đến những chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới quy ước, cứ luôn luôn tự đặt ra cái cớ để tranh chấp, không thôn tính được ta thì gậm nhấm ta, họ gậm nhấm đất đai của ta. Dần dần họ sẽ biến giang sơn của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy các ngươi phải nhớ lời ta dặn, một tấc đất của tiền nhân để lại cũng không được để lọt vào tay kẻ khác. Ta để lời nhắn nhủ này như một lời di chúc cho muôn đời con cháu”.

Từ ngàn xưa, trải qua các triều đại phong kiến, tiền nhân của ta dù có độc tài chuyên chế hay đất nước bị đô hộ của giặc Tàu, hoặc có những khi huynh đệ tương tàn khiến Trần Ích Tắc và Lê Chiêu Thống phải nhờ vào sự giúp đỡ của đế quốc Trung hoa, nhưng vẫn không có triều đại nào cam tâm nghe theo ngoại bang để tàn sát dân tộc mình, cũng không có triều đại nào tự dâng hiến đất đai của Tổ quốc cho ngoại bang như triều đại của ĐCSVN hôm nay.

Thật vậy, trong suốt thời gian có sự hiện diện của ĐCSVN, nhân dân VN phải chịu quá nhiều những đau thương và mất mát. Hàng trăm ngàn người dân vô tội và các nhà trí thức yêu nước của miền bắc VN đã bị tù đầy, đã bị chết oan trong phong trào cải cách ruộng đất và cuộc thanh trừng nhân văn giai phẩm mà ĐCSVN do chủ tịch HCM lãnh đạo thực hiện theo chỉ thị của Mao Trạch Đông từ 1953-1957, khiến cho hơn một triệu đồng bào phải liều chết để di cư vào Nam tìm tự do, cuộc nội chiến trên 25 năm với sự hy sinh hàng triệu thanh niên của 2 miền đất nước, cùng với trên 5000 người dân Huế bị quân đội giải phóng của đảng chôn sống tại khe Đá mài trước khi rút đi hồi tết Mậu thân 1968, tất cả là những nỗi đau không thể xóa nhòa được trong tâm trí của mỗi người.

Nhờ sự phản bội của Hoa kỳ mà ĐCSVN chiếm được miền Nam thống nhất được đất nước. Trong khi nhìn thấy sự sung túc và tự do của nhân dân miền Nam, đáng lẽ các nhà lãnh đạo CSVN phải suy nghĩ lại. Nhưng không, cũng vì say men chiến thắng mà họ đã tiếp tục phạm sai lầm, tiếp tục trung thành với chủ nghĩa Marx-Lenin không tưởng, tiếp tục vì quyền lợi cá nhân mà hy sinh quyền lợi của đất nước, của nhân dân, khiến cho hơn 3 triệu đồng bào phải liều chết vượt biên tìm tự do nơi đất khách trong đó, có hàng trăm ngàn người phải bỏ mình ngoài biển cả bao la.

Các nhà lãnh đạo CSVN quá đê hèn, quá bạc nhược trước bọn cường quyền TQ, luôn luôn trung thành với phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt do TQ đề ra. Công hàm giao HS-TS cho TQ được thủ tướng Phạm văn Đồng ký ngày 14/9/1958 đã được báo Sài Gòn giải phóng phát hành tháng 5/1976 đăng lại lời nói của cựu TBT Trường Chinh: “TQ vĩ đại đối với chúng ta không chỉ là người đồng chí mà còn là người thầy tin cẩn đã cưu mang chúng ta nhiệt tình để chúng ta có ngày hôm nay. Vì vậy, chủ quyền HS thuộc VN hay TQ cũng vậy thôi”, còn chủ tịch HCM thì tuyên bố: “ai có thể sai chớ Mao trạch Đông thì không thể nào sai”, cuộc tàn sát vô nhân đạo của bọn xâm lăng TQ vào 6 tỉnh biên giới VN tháng 2/1979 để dạy cho VN một bài học, cùng với sự tan rã của khối cộng sản Liên sô và Đông âu đã khiến cho các nhà lãnh đạo CSVN phải tự động quay về với TQ và dâng hiến cho chúng trên 8000 km2 vùng biển bắc bộ, vùng đất địa đầu Ải Nam Quan còn vang danh trong sử sách, bãi Tục lãm và 2/3 danh thắng thác Bãn Giốc…v.v… bằng các hiệp ước, hiệp định tháng 12/1999 và tháng 12/2000 do đương kim thủ tướng Nguyễn tấn Dũng ký, cho TQ tự do khai thác quặng Bô xít Tây nguyên (yết hầu của VN và nóc nhà của Đông dương) bất chấp sự can ngăn của đại tướng Võ nguyên Giáp và trên 3000 nhà trí thức, khoa học trong và ngoài nước, cho TQ thuê trên 300 ngàn hecta rừng chiến lược biên giới thời gian 50 năm, câm nín hoặc phản đối chiếu lệ khi TQ ngang nhiên bắt bớ, đánh đập, cướp tài sản, đòi tiền chuộc đối với ngư dân VN đánh cá ngay trên hải phận của nước mình…v.v….

Đặc biệt, ngày đại lễ ngàn năm Thăng Long với chi phí trên 100 ngàn tỷ (tương đương gần 5 tỷ USD) chiếm gần 10% ngân sách quốc gia lại được tổ chức đúng vào ngày quốc khánh của TQ 01/10/2010. Trong khi theo sử sách: Đại việt sử ký toàn thư của Ngô Sĩ Liên, Khâm định Việt sử và Phật giáo sử lược tập 2 của GS Lê Mạnh Thát cùng Việt Nam sử lược của sử gia Trần Trọng Kim (ông cũng là thủ tướng chính phủ của nước VN độc lập thời Bảo Đại đã bị chủ tịch HCM cướp chính quyền ngày 19/08/1945 ) thì vua Lý Công Uẩn dời đô về Thăng Long vào trung tuần tháng 7 âl năm Canh Tuất, DL 1010 nghĩa là ngày kỷ niệm ngàn năm sẽ rơi vào tháng 8 hoặc đầu tháng 9 dl chớ không thể nào là ngày 1/10 được. Thêm vào đó, cuốn phim dài 19 tập Lý Công Uẩn- đường đến thành Thăng Long tốn trên 100 tỷ đồng lại được quay tại TQ với ê kíp chính từ đạo diễn, hóa trang, kỹ thuật, cách ăn mặc và diễn viên phụ đều là người TQ, khiến cho sự bất bình trong dân chúng và sự phản biện của các thành phần trí thức yêu nước càng dâng cao.

- GSTS Nguyễn Đăng Hưng nhận định: “mới xem qua thôi mà tôi đã thấy hãi, nếu không nói là kinh hoàng. Từ trang phục cho đến cảnh quan, từ áo mão cho đến búi tóc, hình ảnh toát ra cho thấy đây là phim TQ, chẳng khác gì những phim lịch sử TQ khác mà đông đảo người dân VN đang xem trên màn ảnh truyền hình…… Từ chổ vô văn hóa đến chổ văn hóa nô dịch là khoảng cách những bước đi nhỏ, phim nhắc nhở trên đây là một trong những bước đi ấy”.

- GS Nguyễn văn Tuấn: “Chưa bao giờ VN chịu ảnh hưởng TQ sâu đậm như hiện nay….., chẳng lẽ 1000 năm rồng rã chưa đủ để chúng ta trưởng thành, để chúng ta thoát khỏi ách thống trị văn hóa của TQ? Tại sao Nhật và Hàn quốc thoát khỏi ảnh hưởng của TQ, còn ta thì không? Thật ra, có lẽ câu hỏi là: chưa thoát hay chưa muốn thoát?

- Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân sau khi xem một số cảnh trong phim đã nói với PV đài BBC là: “cần cho bộ phim này vào kho để đánh dấu rằng trong điện ảnh VN đã từng có một sự kiện ngu dốt đến như vậy”.

- Nhà thơ Đỗ Trung Quân thì nhận xét đây là bộ phim TQ nói tiếng Việt.

- Ý kiến của thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh sau khi xem phim: “Thật không thể được, nếu tôi là bộ trưởng VH-TT-DL tôi sẽ cấm chiếu bộ phim này trên toàn cõi VN, bất kể trên truyền hình hay trên rạp.

- LS Cù Huy Hà Vũ trong đơn kiến nghị gởi QH thì cho rằng: bộ phim Lý Công Uẩn – đường đến thành Thăng Long là phản quốc. Còn rất nhiều những tiếng nói yêu nước từ các nhà trí thức ưu tú, mạch sống của Tổ quốc VN mà người viết không thể nào nêu ra hết. Có phải vì thế mà trong ngày khai mạc đại lễ ngàn năm lại không có sự hiện diện của tam trụ triều đình Nông đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng và toàn dân cũng không được treo cờ mừng đại lễ.

Trên 100 ngàn tỷ đồng được tung ra cho một đại lễ dưới danh nghĩa độc lập chủ quyền quốc gia, nhưng thực chất là chào mừng ngày lập quốc của bọn bá quyền TQ. Trong khi đất nước còn đang nằm trong danh sách nghèo của thế giới, bệnh viện có đôi khi một cái giường phải nằm 2 bệnh nhân, trường học còn thiếu và có nơi trẻ em học sinh phải đu dây cáp qua sông để đến trường như sông Pô kô thuộc tỉnh Kontum, hoặc lội qua sông để đi học như sông Ayun thuộc huyện Chư Sê, trong các làng mạc ở nông thôn đại đa số nhân dân còn phải thiếu ăn trầm trọng, rất nhiều gia đình không có tiền nuôi con ăn học dù chỉ cấp I, cấp II, còn miền Trung thì đồng bào đang oằn hoại đau thương vì sự tàn phá của lũ. Sự giúp đỡ của đồng bào VN hải ngoại qua chương trình từ thiện lá lành đùm lá rách cũng chỉ xoa dịu phần nào cảnh cơ cực của người dân. Rõ ràng những việc làm của các nhà lãnh đạo ĐCSVN đã đi ngược lại quyền lợi của đất nước, phản bội lại công lao và xương máu của tiền nhân, lừa dối cả dân tộc để ngấm ngầm đi theo lộ trình của TQ. Thử hỏi nếu xét về công và tội của chính quyền CSVN với các nhà bất đồng chính kiến đấu tranh ôn hòa cho tự do, dân chủ và nhân quyền, cho sự vẹn toàn đất nước thì ai là người có tội? Các nhà lãnh đạo ĐCSVN hiện nay họ rất thành công trong chủ trương bịt nguồn thông tin trung thực đến người dân, đào tạo được một lực lượng công an, an ninh quân đội quá trung thành với đảng, chỉ biết còn đảng còn mình, mù quáng trước các hành động sai trái, vô nhân đạo đối với dân oan và các nhà đấu tranh dân chủ, họ đang dồn nhân dân vào bước đường cùng. Nhưng người viết tin tưởng vào lời nói của GS Nguyễn Huệ Chi nói với TS Hà Sĩ Phu: vẫn tin dân tộc VN rất lạ, bình thường người ta không quan tâm gì đến công ích, không quan tâm gì đến các chuyện lớn của đất nước, thế nhưng khi đất nước bị dồn đến chân tường thì sức mạnh nó tự nhiên bật trở lại, nó như là hồn thiêng sông núi tiềm ẩn trong tâm hồn của mỗi con người VN.

Thế kỷ 21 này vẫn còn có chỗ đứng của tâm linh, luật nhân quả là hiện thực không ai tránh khỏi, mọi hành động gian ác, bất thiện chắc chắn sẽ có những kết quả không tốt về sau. Người viết xem kỹ lại bài viết của thượng tọa Thích Thiện Minh về ngày tàn của ĐCSVN và lời tiên tri của Lý Nguyễn Thiên Quý (đảng Bình Xã Thiên Việt) thì rõ ràng ngày tàn của ĐCSVN là rất gần. Theo sự tìm hiểu của TT Thích Thiện Minh thì mọi biến cố lớn xảy ra ở VN và thế giới đều rơi vào những năm Tý, Ngọ, Mẹo, Dậu và con số 9 điển hình như sau:

- Thế chiến thứ I: 1914 – 1918 (Mậu Ngọ và 1+8=9)

- Thế chiến thứ II: 1939 (Kỷ Mẹo) – 1945 (Ất Dậu và 4+5=9)

- ĐCSLX thành lập tháng 1/1912 (Nhâm Tý) tan rã 1990 (Canh Ngọ và 9+0=9) và tái lập lại tháng 2/1993 (Quý Dậu)

- ĐCSTQ thành lập tháng 7/1921 (Tân Dậu)

- ĐCSVN thành lập tháng 2/1930 (Canh Ngọ)

- Chủ tịch HCM thành lập nước VNDCCH tháng 9/1945 (Ất Dậu và 4+5=9)

- Ký HĐ Giơ ne vơ và chiến thắng Điện biên phủ năm 1954 (Giáp Ngọ và 4+5=9)

- Ký HĐ Ba lê ngày 27/1/1972 (Nhâm Tý và 2+7=9)

- Tổng thống Ngô Đình Diệm chết năm 1963 (Quý Mẹo và 3+6=9)

- Chủ tịch Hồ chí Minh chết ngày 2/9/1969 (Kỷ Dậu)

- MTGPMN thành lập tháng 12/1960 (Canh Tý)

- chủ tịch MTGPMN Nguyễn Hữu Thọ chết năm 1996 ( bính Tý)

- thủ tướng Võ văn Kiệt chết năm 2008 (mậu Tý)

- Miền Nam VN mất ngày 30/4/1975 (ất Mẹo)

Có 2 điều tiên đoán của thượng tọa về ngày tàn của ĐCSVN là:

- Nếu lấy mốc 1975 (Mẹo) – 2011 (Mẹo)=36 năm, tức là Mẹo gặp lại Mẹo và 3+6=9 cùng 81năm tồn tại của ĐCSVN 8+1= 9.

- Nếu lấy mốc năm thành lập ĐCSVN 1930 (Ngọ) – 2014 (Ngọ), tức là Ngọ gặp lại Ngọ

Tuy nhiên theo quả quyết của nhà tiên tri Lý Nguyễn Thiên Quý thì cuối năm 2014 ĐCSVN sẽ thực sự suy vong. Nhưng riêng cá nhân người viết nhận thấy thì những gì mà ĐCSVN đang đối diện, những sự việc đang xảy ra trên đất nước đã hội đủ 3 điều kiện cho sự sụp đổ giống như  của ĐCSLX năm 1989 – 1990 đó là:

1/ Lòng dân ly tán không còn tin tưởng vào chính quyền lãnh đạo đất nước nữa. Trong thời gian qua, hình ảnh đàn áp dân oan, đàn áp các nhà đấu tranh dân chủ, đàn áp các tín đồ các tôn giáo, tham nhũng tràn lan bất trị và sự lộng hành của công an…v.v…đây là điều kiện thứ I.

2/ Nội bộ chính quyền tranh giành quyền lực bí mật hại nhau, các phong trào đấu tranh tự do dân chủ, nhân quyền tiếp tục phát triển, các nhà trí thức, các nhà khoa học yêu nước trong đảng cũng như ngoài đảng bất chấp hiểm nguy và can đảm phản biện công khai với chủ trương và chính sách sai trái của chính quyền, những đảng viên ưu tú và trí thức của đảng sẵn sàng từ bỏ đảng…v.v… đây là điệu kiện thứ II.

3/ Bất ổn xã hội, lạm phát tăng nhanh, đồng tiền mất giá, vật giá các mặt hàng tiếp tục tăng cao khiến cho cuộc sống của đại bộ phận nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, nợ công của chính phủ đã vượt xa ngưỡng cửa cho phép của Ngân hàng thế giới là 50% GDP. Theo báo cáo của bộ tài chánh VN thì nợ công của chính phủ VN năm 2009 là 52,6% GDP, dự đoán cuối tháng 12/2010 sẽ là 56,7% GDP..v.v.. đây là điều kiện thứ III.

Chỉ số thông minh và nhân tài của VN không thua kém các nước văn minh trên thế giới, bằng chứng là số sinh viên VN đi du học ở các nước dân chủ đa nguyên cũng như con em các kiều bào VN hải ngoại đều đạt thành tích cao trong các trường danh tiếng của họ, một số cũng thành công trong sự nghiệp và đang giúp đỡ VN rất nhiều trên con đường hội nhập. Trái lại, nền giáo dục trong nước thì sau hơn 35 năm thống nhất chưa có một trường đại học nào của VN nằm trong danh sách của 200 trường đại học của Châu Á, những nước cùng khu vực như Thái lan, Indonesia, Hàn quốc, Singapore, Malaysia, Đài loan thua xa miền Nam VN trước 1975, nhưng hôm nay thì họ đã hơn VN hàng chục thậm chí hàng trăm lần. Đặc biệt trong năm 2010 nếu chúng ta tự hào về thiên tài toán học thế giới GS Ngô Bảo Châu (Pháp quốc), thì tại Hoa kỳ cô bé 17 tuổi mang tên Alexandia Huỳnh con một Việt kiều đã được trường đại học danh tiếng Harvard cấp học bổng toàn phần hệ tiến sĩ, còn tại Úc thì 2 anh em Võ Bá Ngự và Võ Bà Tường đoạt giải thưởng phát minh Eureka 2010 của tổ chức khoa học và công nghệ quốc phòng quốc gia Úc đã trả lời với PV Trà Mi như sau: “ …. Nếu VN thực sự có tự do dân chủ và nhân quyền thì nhân tài ở khắp nơi sẽ kéo về để đóng góp phát triển đất nước chớ không cần phải có những chính sách thu hút nhân tài”.

Trong cuộc sống hàng ngày của mỗi con người, việc chọn lựa bạn tốt để giao du là điều thiết yếu. Trong quốc gia cũng thế, là một nước chậm tiến và nghèo như VN, người lãnh đạo có tầm nhìn xa hiểu rộng phải biết rằng: nếu ảnh hưởng và lệ thuộc hoàn toàn về chính trị vào TQ, một đất nước lúc nào cũng muốn thôn tính VN là hành động phản quốc. Thể chế dân chủ đa nguyên, đa đảng là con đường bắt buộc để thực hiện quyền bảo vệ đất nước, quyền tự do dân chủ và nhân quyền nếu chúng ta muốn được sống ấm no, hạnh phúc và đất nước được phồn vinh tiến bộ. Các nhà lãnh đạo CSVN vẫn biết điều này do đó, con cái của họ vẫn cho đi du học ở các nước dân chủ đa nguyên, nhưng vì lòng tham danh lợi cho nên họ mới cố chịu đấm ăn sôi theo chân TQ, cố giữ thế độc quyền lãnh đạo kiểu CNCS một chủ nghĩa đã lỗi thời và đã bị loài người văn minh trên thế giới phế bỏ từ lâu. Nhưng trên thế gian này không có bất cứ việc gì mà tồn tại mãi mãi, nhất là những việc sai trái và bất thiện thì sẽ có ngày phải trả giá xứng đáng. Các chiến sĩ trong lực lượng công an, quân đội và những người trung thành với đường lối của các nhà lãnh đạo ĐCSVN chỉ biết còn đảng còn mình nên suy nghĩ lại để sau này khỏi phải ân hận.

Sài Gòn ngày 10/10/2010

© Trần Bảo Việt

© Đàn Chim Việt

36 Phản hồi cho “Đại lễ ngàn năm: Nỗi nhục quốc thể và ngày tàn của CSVN”

  1. tudo says:

    ghé thăm chút xíu coi việt nam đã có tự do hay chưa

  2. tudo says:

    tôi xin gởi đôi lời đến toàn thể nhân dân việt nam .những điều sau ,khi đi tham gia khiếu kiện đông người hoặc có chuyện gì đó mà có đông nhân dân .đối mặt với chính quyền. thì nên đem theo gậy cây .cuốc .xẻng hay những chai xăng có ngòi để đốt . các bạn có biết tại sao tôi nói như vậy kg .kg phải tôi xúi dục nhân dân nổi loạn .là vì chắc chắn 100% sẽ có chuyện đàn áp của chính quyền .khi đó kg lẽ đứng nhìn người thân .họ hàng .đồng loại bị chính quyền đập cây lên đầu ư .máu chảy lênh láng sao .và những tiếng khóc thảm thiết của người thân .lúc đó những thứ đó đem theo sẽ có tác dụng (máu phải trả bằng máu) thứ 2 là để hù tụi tay sai của chính quyền .nó sẽ kg dám ra tay mạnh với nhân dân .các bạn suy nghĩ kỹ xem tôi nói đúng không .thân chào toàn thể các bạn trên trang mạng .???

  3. Ly Tran Le Nguyen says:

    Cái ông Mãi Quốc gì đó, ăn nói hung hăng vừa vừa thôi, kẻo đứt mạch máo não thì khổ.

    • Nguyễn Mãi Quốc says:

      Hahaha….không biết ai tức quá vì bị chỉ đúng tim đen nên mới “…đứt mạch máo não ..” mà chết đấy!!! BBT của Đàn chim Việt cần phải thêm vào phần điều lệ câu này: “Chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm về cái chết nào gây ra bởi những ý kiến đóng góp của độc giả” để tránh những kiện tụng về sau của gia đình ông Ly Tran Lé Nguyen gì đấy!!!! Hahaha…

  4. Trần Văn Bình says:

    Các bác cải wài, lúc tui mới là tân sinh viên của Trường Đại Học Văn Lang đó, có ông thầy dạy môn lịch sử VN, nói chuyện giảng bài sặc mùi yêu nước của CSVN, Có bạn SV hỏi :” Thưa thầy, Đảng CSVN tồn tại đến khi nào?” Ổng trả lời:” nó tồn tại đến khi nào mỗi người dân là một đảng viên”. Anh bạn sinh viên đó gãi đầu càu nhàu:” nhà em hồi xưa theo ngụy mà, chẳng lẻ sau này thành đảng viên hết, rồi đến lúc đó chẳng lẻ đảng lại bóc lột đảng, đảng ức hiếp đảng, …rồi đảng đi cày ruộng cho đảng, lộn xộn quá đi mất”

  5. Ly Tran Le Nguyen says:

    Làm sao mà Đại lễ 1000 năm Thăng Long lại là nỗi nhục quốc thể được, rồi lại còn “ngày tàn của cộng sản VN”,,,.Thù ghét cộng sản một cách mù quáng như vậy, thì làm sao mà thắng cộng sản được.

    • Nguyễn Mãi Quốc says:

      Ơ hay!!! cái ông Ly Tran Le Nguyen VỜ VĨNH ra vẻ không biết hay là không theo dõi tình hình của VN, nên mới hỏi ngớ ngẩn như thế??? Đại lễ 1000 năm Thăng Long, tự bản thân nó không có gì là sai cả. Tuy nhiên, trước hết bọn tay sai bán nước cho ngoại bang, cái đảng mafia CSVN ấy thưa ông Ly Tran Le Nguyen, đã cố tình chọn ngày cho trùng với ngày Quốc Khánh của bọn Tàu, thay vì theo đúng sách sử VN như nhiều bậc thức giả VN đề nghị. Sau đó, bọn chúng coi MÁU DÂN như đồ bỏ, vung tay tiêu tiền tổ chức trong khi cả nước dân nghèo còn đang cần những nhu cầu công cộng thiết thực hơn, mà phần không nhỏ số tiền ấy chui vào túi bọn quan tham mafia, chắc ông cũng rõ chứ???? Làm phim tốn kém mà lại lộ rõ bản chất tay sai cho Tàu của bọn chúng, dự trù bắn pháo bông tốn kém trong khi dân chúng miền Trung chịu lũ lụt thiên tai, không một lời chia buồn, v.v.

      Sau hết, nếu như toàn dân VN chửi bọn ngu xuẩn đảng cướp mafia, tay sai bán nước cho ngoại bang CSVN, kêu cái đó là DDDDẠI LÚ NGÀN NĂM thì có phải là “…Thù ghét cộng sản một cách mù quáng” không???

  6. nvtncs says:

    Ông Việt Nam viết:

    “nếu cộng sản sụp đổ thì ai lảnh đao đất nước?”

    Ở Tiệp Khắc, Balan, Đông Đức, Nga, CS sụp đổ, lãnh đạo mới có khá hơn CS không?

    Thế kỷ XXI rồi, ông ơi. Hãy để dân bầu cử dưới sự quan sát của Liên Hiệp Quốc.

    “ngồi gỏ bàn phím mà thành đại sự.”

    Chinh vì Karl Marx ngồi gõ phím, nên dân ta mới khổ như ngày nay.

    Ông đã nghe người ta nói
    “The pen is mightier than the sword.”
    chưa?

    Ông lý luận nông cạn như vậy, không nên lên mạng phát biểu ý kiến bừa bãi.
    À đồng thời, “lãnh” chứ không phài “lảnh”, “gõ” chứ không phải “gỏ”, ông ạ.

    Với đ/g như ông, nước ta đứng thứ bét là phải?

  7. BaWa says:

    Tổ cuốc mílỵ tổ cò
    Ngàn năm sau nữa hát hò nổi không?!,
    Nói nghe xong đổ xuống sông
    Cọng hay không cọng cũng đều côngdãtràng!!!

    Dân ViệtNam chỉ toàn cả Trạng…

    • saigon says:

      Bawa chuyen mon viet nhung cau tieu cuc , pha thoi moi thu.
      Chang thay de nghi cai gi tich cuc ca.Co the xem nhu tam tri cua bawa bi giam ham trong nha tu tieu cuc va pha thoi , suot ngay dem bi gam nham boi su day vo nay.
      Dia nguc bat dau hien huu trong tam thuc bawa.Nhu nguoi cs , cho nao , voi ai ho cung deu song trong tam trang lua loc nghi ngo va doc ac voi ke khac minh. Du ho cam quyen , nhung tat ca bon ho song trong mot hoa nguc , lua tham lam san han day vo ho moi ngay.
      Duc Phat thuong xot chung sinh bi lua tham san si dot chay trien mien , nen moi noi phap vi dieu.Nhung chung sinh tam thuc qua toi tam , cu duoi theo hinh tuong hu ao …nhu Phat ngoc , nhu loi kinh tieng ke ruom ra, nhu nghi le rac roi nang mui me tin, hoac nhung dien dich tu tuong cua Phat mot cach rac roi,cao sieu ….Tat ca nhung hinh tuong ay , mac du theo hy luan deu ham chua Phat tanh , nhung noi nhu vay la nguoi ta tu tret cuc vao dau minh.Hoac tho ma quy ma tuong la Phat , hoac chang biet dau duoi the nao , thua ca mot con vat , hoac vo tri hon ca mot khuc go. Khuc go con biet noi chim khac nhau theo goc hoac ngon khi troi tren mat nuoc.Con nguoi theo Phat , hy long ly luan de cho rang bat cu cai gi cung la hien tuong cua tanh Phat , ke ca me tin di doan , tho phuong hinh tuong , tieu ton ca ty bac vao chua chien , nha tho ,ao xanh do nhu bong dong bong ,thi la nhung ke dang pha huy chinh Phap.
      Duc Phat sau khi giac ngo , ngai song gian di lien tuc trong tinh thuc de day cho nguoi di theo minh biet ve tu dieu de,de thoat khoi bien tram luan , chu ngai khong he to son thep vang cho ngai ngoi , khong lap hoi lap dan , e a chuong mo nhu su sai bay gio, khong can thiep vao doi song the tuc mot cach mau me me tin nhu bay gio.
      Su gian di la duc tinh dau tien ma nguoi theo Phat nen hoc hoi .Chan ly rat don gian.Khi bon con than ngu am thi ban huong dan than ,y ve phia tinh thuc ,khong de than ,y dan dat minh trong luan hoi. Di tu hoac khong di tu cac ban it nhieu deu lam duoc neu ban di theo con duong cua duc Phat. Hieu biet nhieu hoac it , ngu si hoac thong minh , neu cac ban quyet tam roi bo nhung troi buoc cua ngu am thi ban bat dau co tu d de toi gan chan ly.Chan ly tu no khong la muc dich , khong la mot noi , khong la loi song , khong la niet ban , khong la dia nguc.Chan ly tu no hien huu voi ban khi ban tach roi tam thuc khoi nhung doi hoi cua than xac va tam thuc.
      Bawa oi!. thay ban tram luan trong tieu cuc, ban hay manh me tinh thuc roi khi tieu cuc nhe.

      • BaWa says:

        Bạn rằng tiêucực ta tíchcực
        Phá thối, cho thơm, tận tâmlực
        Bất tăng, bất giảm, bất cấu, tịnh
        SàiGòn ”TâyCống” tựnhiên tức…

        Xin mặc sức…

      • TrucTruong says:

        Chuá ở khắp mọi nơi
        Con ơi đừng chửi cứt
        Nơi hầm kia có Chuá
        Con đừng múa cái mồm…

        SàiGòn xưa vănhóa
        Đừng ăn nói ngông cuồng
        Mở mồm tuôn toàn cứt
        Xực thịt chó ngồm ngoàm!!!

  8. Nguyễn hữu Trí says:

    Chào Xuân Hương và Hoàng Mai -SV đại học Oxford,
    Năm 1975 tôi đã không di tản vì muốn ở lại Việt Nam đóng góp bàn tay của mình vào công việc xây dựng lại một quê hương Việt Nam đã hoang tàn đổ nát vì thảm họa chiến tranh gây ra do tham vọng điên rồ của đảng Cộng Sản Việt Nam. Lúc đó tôi đang là sinh viên năm thứ ba của trường đại học Phú Thọ. Sau 1 năm dài học hỏi, đụng chạm với thực tế của đường lối và chính sách của Cộng Sản Việt Nam, tôi đã vỡ mộng trước những hoang tưởng của một chủ nghĩa ngoại lai vô nhân tính, được du nhập vào đất nước Việt Nam bởi những con người tham lam, ngu độn nhưng khát máu và bạo tàn. Tôi đã lẳng lặng bỏ trường bỏ lớp, bỏ quê hương đất nước gia nhập vào giòng người tị nạn đi bỏ phiếu bằng chân. Tôi đã được những con người khác màu da, khác tiếng nói nhưng đầy lòng nhân đạo cưu mang giúp đở và cho tôi rất nhiều cơ hội. Bây giờ tôi đang là một kỹ sư làm việc tại cơ quan NASA của Hoa Kỳ. Tôi đã tự đi làm, đi học, và bây giờ tự tạo ra đồng tiền lương thiện từ đôi tay và trí óc của mình cho cuộc sống của mình. Tôi không hiểu những lương thực, của cải mà tôi đang làm ra cho cuộc sống là cơm thừa canh cặn ở chổ nào nhỉ? Tôi chống đối cái Đảng Cộng Sản bạo tàn, khát máu, ngu dốt, buôn dân bán nước, ác độc với đồng bào, hèn hạ luồn trôn Tàu Cộng chứ tôi đâu có chống lại Tỏ Quốc của tôi đâu? Đảng Cộng Sản Việt Nam đã lập lờ đánh lận con đen khi liên kết Đảng Cộng Sản và Tổ Quốc. Đó là 1 thủ đoạn gian manh của bọn lưu manh đầu đường xó chợ, cờ gian bạc lận! Tổ Quốc Việt Nam đã tồn tại hơn 4000 năm nay, đảng Cộng Sản xuất hiện ở Việt Nam chưa đầy 100 năm. XIn đừng lập lờ đánh lận con đen, cờ gian bạc lận như vậy! Còn bàn về những chữ “phản quốc, yêu nuớc”, các bạn nên biết rằng hành động dâng hiến Trường Sa, Hoàng Sa, Nam quan, Bản Giốc, Tây Nguyên…của dảng Cộng Sản Việt Nam, nếu không gọi là bán nước thì gọi là cái gì nhỉ? Xin hai bạn giải thích cho tôi được hiểu rõ thêm. Tôi không dám tự hào là tôi là người yêu nước, thương dân gì hết, nhưng tôi rất sẳn sàng hy sinh mạng sống của mình để đập tan tất cả những âm mưu xâm chiếm, đồng hóa dân tộc Việt Nam. Các bạn có sẳn sàng hy sinh cho đất nước không? Là người có được một chút trí thức, xin hãy nhận định sự việc bằng tri thức, bằng sự thục, bằng công tâm và lòng nhân đạo. Xin đừng hành động theo phản ứng tự nhiên như trong thí ngiệm của khoa học gia Pavlov!

  9. Viet Nam says:

    nếu cộng sản sụp đổ thì ai lảnh đao đất nước? Đừng tranh luận vô ích! suy thịnh: thịnh suy đó là quy luật. sẽ có cách mạng thật sự chứ không phải ngồi gỏ bàn phím mà thành đại sự.

    • Nguyễn Mãi Quốc says:

      Oh My God!!!! Chỉ vì cái đảng cướp mafia CSVN cai trị, mà Cả Nước Xuống Hố, vẫn còn chưa chịu mở con mắt giùm!!! Tại sao đảng CSVN lại “được độc quyền lãnh đạo đất nước”??? Ai đã cho bọn cướp đó cái quyền đó??? Hay là chúng đã bóp cổ toàn dân VN và ngồi lên đầu toàn dân VN bao lâu nay??? Ai bầu, hồi nào ??? Bao nhiêu nước trên thế giới có đa đảng, thay nhau lãnh đạo đất nước, và họ tránh được bao nhiêu lỗi lầm vì có kẻ khác chỉ trích công việc họ đang làm ….Đi xuống đi, xem thử VN có thiếu nhân tài lên lãnh đạo đất nước VN không?? Ít ra cũng không thể lén lút bán đất, dân đảo, như bọn cướp mafia CSVN đã và đang làm!!! Nhục lắm!!!!

  10. Phương Hoa ,Xuân Hương và Hoàng Mai -SV đại học Oxford says:

    Thưa bác Hien Dang . Cảm ơn sự từ tốn và trân trọng của Bác .
    Còn với những kẻ chỉ dám từ xa , mắt chột – mắt què , mới rờ đuôi voi ,đã vội hồ đồ thì đáng ăn chửi lắm . Bởi lẽ như Bà -Mẹ ĐỐP cháu có nói — Chửi mấy thằng gian , miệng chẳng tà .
    Đúng không Bác ?

    • Nguyễn Mãi Quốc says:

      Ơ hơ!!! Tại sao không cám ơn bác Nguyễn Mãi Quốc và các bác khác trên diễn đàn này đã thành thật góp ý với các cháu, nhể???? Các cháu lại có thêm tội là dám chửi Lãnh tụ đấy nhé!!! Các cháu dám bảo ai là “mắt chột, mắt què”???? Tướng mafia CSVN có “mắt chột mắt què” là ai, các cháu còn nhớ không??? Ngoài ra, ai là người “mới rờ đuôi voi” học thuyết Mác-Lê, mà dám liều lĩnh đưa cả nước Xuống Hố Cả Nút, các cháu có nhớ không??? Chính là ông Tiên Bịp Bợm Hồ chí minh đấy!!! Mình là học sinh (????) của trường Oxford, mà khi viết một đoản văn cỏn con cũng thiếu nghiên kíu, thế thì “nàm thao” mà tốt nghiệp??? Mong các cháu luôn chịu khó học hỏi để tiến bộ kịp với các bạn trẻ khác con cháu của NVHN.

Phản hồi