WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vài suy nghĩ qua Hội nghị Việt kiều 26/11/09 ở Hà nội và Nghị Quyết 36

III- Đánh giá tổng kết Hội nghị

Nhìn chung Hội nghị Người Việt ở nước ngoài hôm 26-11-2009 tại Hà nội chỉ là cơ hội để Đảng và Nhà nước cộng sản tuyên truyền chính sách đường lối của Đảng và Nhà nước với cộng đồng người Việt hải ngoại, đánh giá cao địa vị và vai trò của người Việt hải ngoại trong sự hợp tác xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa. Hà nội kêu gọi người Việt hải ngoại đoàn kết với cộng đồng dân tộc, nhưng phải đoàn kết dưới trướng của Đảng cộng sản Hà nội. Đảng cộng sản và Nhà nước hoàn toàn không nhắc tới tại sao có khối 4 triệu người việt sinh sống ở hải ngoại ngày nay để Hà nội kêu gọi họ đoàn kết và về giúp nước. Số người Việt ở hải ngoại lên tới 4 triệu phải hiểu đã có không dưới nửa triệu là bà con ruột thịt của họ đã bỏ mình trong lòng đại dương khi vượt biển, chết dọc đường rừng núi trên đường đi tìm tự do vào những năm 89/90 khi các trại tỵ nạn hải đảo đóng cửa. Cũng chỉ vì cưỡng bách áp đặt chế độ xã hội chủ nghĩa trên cả nước mà Hà nội đã gây ra thảm họa cho dân tộc. Đảng cộng sản và Nhà nước Hà nội chưa bao giờ biết nhận lỗi, biết sám hối những tội ác tày trời của mình đối với dân tộc. Chí ít, những lời hối tiếc về những tội ác ấy, cũng không. Đảng cộng sản lúc nào cũng cho mình không bao giờ sai lầm (!) .

Trái lại, với thái độ của kẻ lãnh đạo lương thiện, có văn hóa cao, Nhật Hoàng và Chính phủ Nhật thành tâm cúi đầu nhận lỗi đã gây ra thảm cảnh chiến tranh trước các dân tộc nạn nhân ở Á châu.

Gần đây, Giáo Hoàng ở Vatican tỏ lời xin lỗi các nước ở Âu châu vì trong Thế chiến II Vatican đã có thời gian ngắn cộng tác với Đức quốc xã .

Xin lỗi chỉ là cử chỉ nói lên sự biết lỗi của người làm lỗi. Nhưng quan trọng, đó là cử chỉ của người văn minh vì có văn hóa .

Đảng cộng sản Hà nội chẳng những không biết xin lỗi đồng bào, còn chủ trương đập phá những mộ bia, những tượng đài kỷ niệm thuyền nhân trên các đảo tỵ nạn ở Nam-dương và Mã-lai. Phải chăng làm như vậy, Hà nội muốn quên quá khứ, xóa bỏ hận thù, thực hiện tinh thần Nghị Quyết 36? Qua những hành động thô bạo đó, Đảng và Nhà nước công khai biểu lộ lòng thù hận đối với cả những tấm bia đá, tức thù hận cái quá khứ của khối người Việt hải ngoại, thế mà Đảng và Nhà nước còn can đảm ca ngợi họ là “khúc ruột ngàn dặm”, “một bộ phận dân tộc không thể tách rời”, bảo họ “hãy quên đi quá khứ, cùng nhìn về tương lai”, và còn mời gọi họ về hợp tác xây dựng đất nước nữa !.

Thử nhìn lại cái Đảng đang lãnh đạo đất nước có hơn 3 triệu đảng viên, có ai là người được nhân dân tín nhiệm và chọn lựa không? Thế mà 14 tên của Bộ Chính trị lại nắm trọn quyền sinh sát cả dân tộc, không chia sẻ, không khoan nhượng, còn thẳng tay đàn áp những người yêu nước lương thiện muốn đóng góp ý kiến cải thiện chế độ, xây dựng đất nước.

Vậy thử hỏi Đảng cộng sản và Nhà nước có phải là những người thật lòng biết quí trọng giá trị con người hay chỉ biết ham mê của cải và cần sử dụng sự hiểu biết của kiều bào hải ngoại cho ích lợi riêng của nhóm cầm quyền?

Nếu biết trọng người, họ đã không có thái độ lớn lối, cao ngạo của “người thắng trận”, của kẻ cầm quyền như thế. Vẫn là thái độ kiêu căng vô lối của kẻ thành công nhờ tài dối gạt và bạo lực, nên không cần nghe ai ngăn cản hay phản biện. Họ chỉ cần dạy bảo, ban ơn, ban phát bằng khen, huân chương. Những điều này, chỉ có những người thiếu nhân cách và thiếu tự trọng mới có thể cúi đầu tiếp nhận.
Rất tiếc trong Hội nghị đã không có đại biểu dám lên tiếng đặt vấn đề trọng đại về lãnh thổ, lãnh hải, hải đảo, về bảo vệ ngư dân, về khai thác bô-xít, về đảng là một hệ thống tham nhũng, về Nghị quyết 97, v.v … …

Biết trước bản chất trịch thượng, kẻ cả và vô ơn bạc nghĩa của Đảng cộng sản nên tuyệt đại đa số người Việt ở nước ngoài vẫn thờ ơ, trong khi vốn liếng vật chất và nhân sự của khối người Việt hải ngoại vô cùng phong phú, như một khối vàng ròng của cả 2, 3 thế hệ. Sức mạnh này vẫn ở ngoài tầm huy động của thứ chính quyền độc đoán và tham lam.

Chỉ khi nào ở Việt nam có một chế độ dân chủ tự do thật sự không xã hội chủ nghĩa, thì lúc ấy, chỉ lúc ấy, người Việt hải ngoại sẽ tức khắc cùng nhau mang tài sản và hiểu biết về giúp đất nước quê ương, không một chút e ngại đắn đo. Lúc ấy, chỉ cần một thời gian ngắn đủ cho Việt nam vươn lên, rút ngắn khoảng cách với các nước láng giềng.

Yêu nước, giữ nước và xây dựng đất nước, đó chính là Văn hoá Việt nam muôn đời. Hội nghị này có riêng một Ban hội thảo về Văn hoá Dân tộc. Nhưng diễn đàn này đã không dám đặt vấn đề quan trọng, vấn đề cốt lõi là văn hoá chánh trị đã có trong nếp sống văn hóa dân tộc. Khi đất nước bị một chế độ bạo ngược cai trị, thì phải thay đổi chế độ ấy bằng một chế độ của dân, do dân, vì dân. Tức một chế độ mà người dân có thực quyền kiểm soát hữu hiệu và thường xuyên người cầm quyền. Bởi vì không có gì vô văn hoá, phản văn hóa hơn là người cai trị dân của mình lại cậy độc quyền về quyền lực tước đoạt hết mọi quyền tự do của dân, chỉ nhằm phục vụ riêng cho lợi ích của phe nhóm cầm quyền như hiện nay ở Việt nam.

Trên thực tế ngày nay, ở Việt nam xã hội chủ nghĩa, đảng viên chức vụ càng cao, quyền hành càng mạnh, thì càng giàu sụ trong lúc đó người dân ngày càng nghèo và càng bị Chính quyền trấn lột. Chính quyền cướp đoạt tài sản của dân chúng trở thành phổ biến. Điển hình, ngày 30-11-2009, tại Đồng Muối, Khu Tân Bình, Phường Phước Long, Nha trang, hàng ngàn người dân tập trung biểu tình phản đối Chính quyền cườp đất đai của họ. Lập tức Đảng và Nhà nước gởi hàng trăm công an trang bị roi điện, dùi cui, vòi ròng, xe xúc đất, kéo tới giải tán biểu tình. Có nhiều người bị thương và 13 người bị bắt, ném lên xe chở đi (18).

Ông Nguyễn Minh Triết gần đây vẫn khẳng định “Việt nam kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.” (19)

Mà con đường này, theo Ts Vũ Minh Khương ở Việt nam thì chỉ là “con đường lùi…  rộng rãi thênh thang” (20) mà  thôi !

Ai cũng thấy, chính vì Đảng cộng sản đã đi theo con đường xã hội chủ nghĩa trong mấy chục năm qua nên hiện nay nước ta, dù có tăng trưởng kinh tế, nhưng vẫn còn lạc hậu khá xa so với các nước láng giềng. Thế mà ông Nguyễn Minh Triết vẫn kêu gọi nhân dân xây dựng con đường xã hội chủ nghĩa. Vậy thì về phiá chúng ta, người Việt nam ở nước ngoài cũng phải kiên định con đường bất hợp tác với chánh quyền Hà nội . Đồng thời chúng ta cần nỗ lực tranh đấu cho Việt nam có được càng sớm càng tốt một chế độ dân chủ thật sự, chớ không phải một chế độ “dân chủ xã hội chủ nghĩa” như hiện nay (21) .

Dân chủ thật sự có nghĩa là :

-  dân chủ đa đảng, chớ không phải độc đảng như hiện nay,

- phải có ứng cử và bầu cử tự do, chớ không phải “đảng cử, dân bầu” như hiện nay,

- phải thực hiện các quyền tự do căn bản phổ quát của nhân dân theo tiêu chuẩn của LHQ, chớ không phải theo các quyền tự do bánh vẽ đã ghi trong Hiến pháp 1992 như hiện nay,

- phải thực hiện tam quyền phân lập hoàn toàn độc lập với nhau, chớ không phải một sự phân nhiệm 3 quyền đó dưới sự lãnh đạo duy nhứt của Đảng như hiện nay.

Paris, ngày 19/02/2010

Nguyễn Văn Trần và Võ Nhơn Trí

© Đàn Chim Việt Online

Ghi chú

(17) Thông Tin, số 51/2009, tr.1

(18) Việt Báo online, ngày 02/02/2010 .

(19) Nguyễn Minh Triết, TTXVN, 20:12/2009

(20) Ts Vũ Minh Khương, do Lê Diển Đức trích Talawas blog, 15/12/2009

(21) Võ Nhơn Trí, Việt nam cần đổi mới thật sự, sđd, tr. 179 và kế tiếp

Pages: 1 2 3 4

7 Phản hồi cho “Vài suy nghĩ qua Hội nghị Việt kiều 26/11/09 ở Hà nội và Nghị Quyết 36”

  1. Andrew Nguyễn says:

    Nên hiểu danh từ Việt kiều ngày nay có hai loại: loại Việt kiều miền nam và Việt kiều miền bắc. Đừng có nên ` nẫn nộn` với nhau.

  2. phuc hong says:

    theo thien nghi cua toi…viet kieu cang ve nhieu bao nhieu…nhung ten csvn thoi nat va ngu xuan cang run so bay nhieu,do la quy luat…nguoi van minh va nhung ten csvn man ro va moi ro,tat nhien trong do cung co nhung ten viet kieu luu manh ,khong the tranh khoi…nhung ten luu manh va co hoi thi la nhung ten no to va nang sang nhat..nhu nhung con roi…

  3. Trần-Huỳnh says:

    Chỉ cần nhắc lại vụ Bộ ngoại-giao Hà-nội áp-lực để Mala và Indonesia huỷ-hoại những bia lưu-niệm của người Việt tỵ nạn thì đã biết tâm-điạ ty-tiện của bọn cầm-quyền Việt-cộng rồi.

  4. vananh says:

    đối với cs,thủy tổ lòai người la khỉ già..nên cs thích làm trò khỉ..ai hơi đâu mà quan tâm đến bọn khỉ gìa đỏ đít ..thây kệ chúng nó..chỉ có khỉ mới giao du với khỉ…do đó,đám vịt kìu đó cũng tòan là khỉ hay sắp mọc lông che kín thân thể để trở thành khỉ va làm rặt những trò khỉ rẻ tiền ..do đó đừng có để ý đến chúng nỏ kẻo chúng lại tưởng bở là được thiên hạ aí mộ nên cứ vác mặt lên

  5. Nhật Lan says:

    Biết nói gì đây ? Khi mà tại VN các bác vixi vẫn cứ tiến hành việc dâng hiến tổ quốc VN cho bá quyền ! Vụ Tây Nguyên chưa đủ nguội thì vụ cho mướn ( không phải trả tiền mướn) để tixi toàn quyền phá rừng với hợp đồng (giả tạo) dài 50 năm …Phá rừng, không phải là chỉ mất đi nguồn lâm sản, mà không còn sức cản nước mưa cho ngấm sâu xuống đất mà làm cho nước chảy vô tội vạ, làm gây lụt lội mà đất lại bị khô cằn, dưới đồng bằng cạn khô sinh khí, còn gì là chăn nuôi, trồng trọt ? 50 năm, “người lạ ” sanh sôi nẩy nở trên đất nước của ông cha chúng ta…còn mảnh vụn đất nào cho người VN sanh – sống nhỉ ? VN đang bị khóa chặt tay chân, biển thì do “Người lạ ngăn cấm , tàu kiếm cá VN thì bị “tàu lạ” húc chìm, đất ruộng, vườn thì bị “thợ thuyền lạ” đào xới hủy hoại hoa màu để kiếm aluminium . Thậm chí quyền ăn nói cũng bị “Lệnh lạ” bịt miệng và vu cáo “tội trạng lạ” để kết tội ,giam tù ! Không biết rằng năm “Hổ dữ” này những thứ “lạ đời” kia có chấm dứt được chưa , để cho hơn 86 triệu sanh mạng có được chút “sanh lộ” mà sống không đây chớ !
    Trông mong cho NVHN làm được gì giúp cho đồng bào trong nước…thì được nhà nước ưu ái đưa những đoàn văn nghệ qua trình diễn chiêu đãi những khúc ruột ngàn dặm sẽ háo hức về VN để hưởng thụ …( vì nhà nước cần ngoại tệ ) !
    Một quốc gia mà không sản xuất được gì để trao đổi với các nước thành viên WTO lại chỉ nhắm vô những thứ hào nháng để dễ xin xỏ, thu gom bằng cách quảng cáo “ăn chơi hưởng thụ lạ” do một số việt kiều không đáng kể về nước đi riễu kiếm thú ăn chơi (lạ) thì đâu phải là cách kích thích kinh tế lâu dài ?! Rõ chán !

  6. lotxac says:

    Con nguoi của tôi troì sinh ra CÁI TÍNH là khi đã không chấp nhận CON ĐUÒNG BÁT ĐI = CON ĐUONG BI-ĐÁT thì không bao gio ngoảnh mặt lại mà nhìn cái BẢN MẶT lùa bịp của CSVN ” HOA BINH HOA HOP,HOA GIAI DAN TOC “.

  7. Nghị quyết Ba Sáu kiểu Vịt kiều
    Cậu ấm mọi thời hỡi cô chiêu
    Học bổng nhậu xong hàng ăn quịt
    Đất lành chim đậu tấm thân Kiều
    Ả phải bán mình vì chữ Hiếu
    Cô cậu cháo tiểu óc căng kiêu
    Nay thêm Nghị quyết sờ trúng tủ
    Áo gấm về làng cỡi ngựa cái tiểu yêu !!!

    Nguyễn Hữu Viện

Phản hồi