WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Kiểm tra lại tình trạng thi hài ông Hồ Chí Minh

HÀ NỘI: Chính phủ Việt Nam vừa ra quyết định tạm đóng cửa lăng ông Hồ Chí Minh trong 2 tháng kể từ ngày 7/9/2009. Quyết định này đưa ra ngay sau khi kỉ niệm 40 năm ngày mất của ông và cũng là 40 năm ngày thực hiện di chúc của ông.

Lăng HCM

Việc tạm thời đóng cửa này nhằm mục đích “kiểm tra, đánh giá thực trạng, trạng thái thi hài” của ông sau 40 năm “bảo quản, giữ gìn”. Theo web site Chính Phủ, một Hội đồng đánh giá được thành lập bao gồm 13 chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam và Liên bang Nga sẽ làm việc trong 2 tháng để đưa ra kết luận về thực trang thi hài ông. GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội được đề cử làm Chủ tịch Hội đồng.

Trong thời gian Hội đồng khoa học thẩm định thì một bộ phận khác cũng sẽ thực hiện những tu bổ định kỳ với lăng và việc viếng thăm sẽ tiếp tục từ 7/11/2009, đúng dịp kỉ niệm Cách mạng Tháng Mười.

Lăng ông Hồ được làm theo thiết kế của Nga và kỹ thuật bảo quản xác ướp cũng như bảo dưỡng do các chuyên gia Nga phụ trách. Những năm gần đây chuyên gia Nga mới bàn giao kỹ thuật hoàn toàn cho phía Việt Nam. Năm ngoái, một nghị viên Nga đã phát biểu trước viện Duma của nước này là “Xác Lê- nin chỉ còn lại 10%”. Nếu như điều đó là đúng thì tình trạng xác ông Hồ cũng chưa chắc khá hơn.

Trong khi đó, có một số tin đồn về tình trạng “xấu đi” của thi hài ông Hồ, thậm chí có nguồn tin cho rằng xác ở trong lăng là một xác giả.

Lăng ông Hồ Chí Minh được xây dựng từ 2/9/1973, 4 năm sau ngày ông mất và việc xây dựng này hoàn toàn trái với di chúc của ông. Trong bản di chúc, ông mong muốn được hỏa táng và đặt tro ở 3 miền của đất nước. Vẫn theo trang web Chính Phủ, từ ngày mở cửa tới nay đã có 37 triệu lượt khách trong nước và quốc tế viếng thăm.

Trong mấy năm trở lại đây, có một số ý kiến (không chính thức) bàn đến sự cần thiết của việc duy trì lăng nhưng chính phủ Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì và có một Bộ Tư lệnh Lăng chuyên về việc bảo dưỡng, tu bổ, chăm sóc.

Năm ngoái, nhà nước phát động phong trào “Học tập đạo đức Hồ Chí MInh” rộng khắp trong mọi tầng lớp nhân dân, thậm chí tới cả Việt kiều ở một số nước. Nhiều cuộc thi viết, vẽ, kể chuyện về bác Hồ.v.v. Mới rồi, phát biểu tại lễ kỉ niệm 40 năm ngày thực hiện di chúc Hồ Chí Minh, ông tổng bí thư Nông Đức Mạnh cho rằng di chúc Hồ Chí Minh vẫn “sáng ngời tính thời sự và có sức sống mãnh liệt”.

Trong năm, tại hải ngoại, một bộ phim tài liệu của một nhóm làm phim không chuyên mang tên “Sự thật về Hồ Chí Minh” đã được công chiếu rộng rãi và phát tán trên Internet. Bộ phim đạt được số lượng truy cập lớn và làm nhà nước Việt Nam tức giận.

© Đàn Chim Việt

8 Phản hồi cho “Kiểm tra lại tình trạng thi hài ông Hồ Chí Minh”

  1. Người San Jose says:

    Mả Hồ.

    Hà Nội suy-tôn cái mả Hồ.
    Xây theo kiểu mẩu của Liên Xô.
    Dăm hàng cột lệch che xương mốc.
    Mấy bức tường nghiêng chứa xác khô.
    Vi-khuẩn Mác-Lê chèo-queo ngũ.
    Độc-trùng Tàu Cộng nhỡn-nhơ bò.
    Muôn đời lịch-sử không dung thứ.
    Cái lủ ngu-si dựng mả Hồ.

    Người San Jose

  2. thai le says:

    -Những con người hiếu thảo trên trần đời này luôn có quan niệm nếu được chết thay cha mẹ ,họ vẫn sẳn sàng còn hơn nhìn thấy hình hài người mình yêu thương nhất chỉ còn da, bọc xương, hôi hám, hành hạ cả gia đình, trên lý thuyết,ông Hồ không có vợ,con,vậy ai là người biết xót thương 1 thân thể đã hoàn toàn ô nhiễm,biến dạng…,thực tế ông vẫn còn 1 người con là đại gia khủng ở Hà Nội vẫn không dám dùng quyền làm người, quyền của 1 đứa con,ngăn cản hành vi lợi dụng thân xác cha mình chỉ vì đại gia này không hề được ông Hồ xác nhân “đây là con tôi”,ông chỉ là nạn nhân khốn nạn nhất của bọn người dối trá,bám vào huyền thoại con người lúc sống đã nhục vì đảng, lúc chết ghê tởm hơn, nếu chôn ông ngay từ ngày qua đời,đừng moi móc, bốc thơm gì nữa thì bây giờ tên tuổi ông chắc chắn chỉ lưu lại lịch sử trên danh nghĩa người yêu nước, ngay cả những người chống đối cũng chả cần lưu tâm làm gì?
    -1 dân tộc nhược tiểu, quá nghèo, văn hóa suy đồi, diện tích hẹp,tài nguyên bị hủy hoại bởi chiến tranh, bởi bạo quyền tham nhũng, độc tài, dân số tăng nhanh,lại không huyền thoại hóa thành tích của tiền nhân là kinh tế gia lỗi lạc,cho thế hệ sau này học hỏi,cứ táo tợn vinh danh những người đem tang tóc bao trùm lên dân tộc trong 1/2 thế kỷ, vậy mà cứ đòi bơi ra biển lớn tìm cá mập mà bắn à! đảng CSVN ngày càng nặng tội với dân tộc,dựng đứng dĩ vãng ông Hồ để làm bình phong tồn tại, đoàn kết đâu không thấy,chia rẽ ngày càng vô phương cứu,cứ mỗi lần nhắc đến tên ông, người đời phản ứng còn ghê hơn mưa đạn trong chiến tranh, vậy mà còn có người điên so sánh ông với thượng đế nữa chứ,cứ núp sau lưng thân xác ông như kên kên đi, có ngày dân VN cũng sẽ chôn ông mà thôi.

  3. Người San Jose says:

    Minh ướp.

    Hà Nội trưng bày cái xác khô.
    Tự hào sản-phẩm của Liên Xô.
    Hại đời,tóc bạc trơ màu mốc.
    Loạn thế,da mồi trẽn sắc mo.
    Hồn ấy ghi danh Lê Văn Mác.
    Xác này đóng dấu Vẹm Văn Hồ.
    Thầy đồ xứ Nghệ sanh con dữ.
    Muốn tránh búa rìu,chẵng đặng mô !

    Người San Jose

  4. Đỗ 10 says:

    Lăng Bác chắc chắn sẽ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của Nhân lọai. Thánh thể của Bác còn quý gấp trăm ngàn lần xá lợi của Thích Ca hay tấm vải liệm của Jesus.

    • Thằng Mõ says:

      Đừng trả vốn trả lời cho mấy anh ” CAM ” này. Dính líu tới mấy anh này mệt lắm !!!

  5. Gái VIẸT says:

    Những người Thật Sư YÊU NƯƠC
    Là GIÁO là MÁC là NGƯỜI, biết TÔN TRỌNG ” NHÂN PHẨM ” là SỰ THÂT.
    Hãy tìm hiểu :
    Mười NỖI ĐAU THƯƠNG của CT Hồ Chí MINH. Do HOÀNG TÙNG văn hóa Ban CHTU. Để lại. Ô. TÙNG là Cấp TRÊN của Ông BÙI TÍN.

    • Lisa says:

      What are you talking about ?

    • Tien Ngu says:

      Đúng vậy, yêu nước là phải yêu Hồ…chủ tịch Hồ chí Minh, xin lỗi.

      Cái này là….sấm truyền đó nghe, tác giả sấm truyền là…cò cắc kè.

      Xác của Hồ phải được bảo quản tử tế, đó là lá bùa…kiếm cơm của đảng. Còn xác, còn đảng, mất xác, mất đảng. Đảng mất rồi, cán…đi đứt. Cán lãnh đạo kiếm cơm đi đứt, thì các con cò…cắc kè cũng….đi dứt. Cho dù chúng có…cắc kè, đổi hình, đổi tên, đỗi dạng như thế nào đi nữa, nhất định cũng sẽ…lòi mặt chuột…

Phản hồi