WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một phiên tòa lập nhiều kỷ lục đen

Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trước tòa án ở Hà Nội, ngày 04/04/2011. Ảnh: Reuters

Phiên tòa xét xử luật sư Cù Huy Hà Vũ về tội «Tuyên truyền chống nước Cộng hòa XHCN Việt Nam» đã được tiến hành ngày 4-4-2011 tại Hà Nội, với một bản án 7 năm tù giam và 3 năm quản thúc cho bị cáo.

Phiên tòa chỉ diễn ra trong có hơn 3 tiếng đồng hồ – 3 giờ buổi sáng, nửa giờ buổi chiều, sau khi nghỉ trưa.

Ngay khi phiên tòa kết thúc, các luật sư dự phiên tòa là Ls Trần Đình Triển, Ls Trần Vũ Hải, Ls Hà Huy Sơn và Vương Thị Thanh đều lập tức lên tiếng công khai tuyên bố là phiên tòa vi phạm pháp luật, viên chánh án Nguyễn Hữu Chính chủ tọa Hội đồng xét xử đã ngang nhiên vi phạm điều 214 của Bộ Luật tố tụng khi từ chối yêu cầu của luật sư đòi công bố 10 tài liệu – gồm các bài viết của bị cáo mà viện kiểm sát dựa vào để kết tội. Trước sự từ chối của chủ tọa Hội đồng xét xử, các luật sư tuyên bố không thể làm nhiệm vụ trước tòa. Thế là chủ tọa liền kết luận phiên tòa với lời tuyên án độc đoán kiểu phát xít: xử phạt Ls Cù Huy Hà Vũ 7 năm tù giam và 3 năm quản chế.

Ngay tại tòa, Ls Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Ls Hà Vũ, công khai tuyên bố là phiên tòa đã ngang nhiên vi phạm pháp luật, do đó không có giá trị.

Những điều ngang nhiên vi phạm pháp luật của phiên tòa và của Hội đồng xét xử là: bị cáo chưa được nói một lời nào để tự bào chữa. Ông đứng thẳng, tư thế đàng hoàng giữa 2 công an mặc sắc phục, mới chỉ kịp tuyên bố: đây là một vụ án dựng lên nhằm chống ông.

Thứ hai là các luật sư được chấp nhận bào chữa cho bị cáo chưa hề được phát biểu; do đó phiên tòa không có sự biện hộ cần thiết. Phiên tòa hoàn toàn thiếu sự tranh biện để Hội đồng xét xử nghe kỹ cả bên công tố và bên bị cáo, có cơ sở để cân nhắc một cách công bằng, theo luật. Việc tuyên án do đó không mảy may có cơ sở pháp lý, khi các luật sư đã rút hết. Chỉ còn có bị cáo. Tại sao lại kết án 7 năm tù và 3 năm quản chế? dựa vào những nội dung, chứng cớ và các điều luật nào?

Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính

Chỉ có thể nhận định rằng đây là một phiên tòa được định trước, dựa vào quyết định tiền chế của Bộ Chính trị đảng Cộng sản, đã được đặt sẵn trong túi áo của ông Nguyễn Hữu Chính. Ông Nguyễn Hũu Chính đã từ bỏ trách nhiệm theo luật định là chỉ xử án theo công tâm, không được theo một sức ép nào khác, chỉ dựa vào luật pháp hiện hành, không để lọt kẻ gian, không được xử oan người ngay.

Hậu quả của vụ xử án phi pháp này sẽ tệ hại cho đảng cộng sản cầm quyền, cho chế độ chính trị độc đảng, cho nền tư pháp bị đảng khống chế sai bảo…thật không sao lường hết được.

Đây là một sự khiêu khích ngang nhiên và thô bạo đối với nhân dân lương thiện, có công tâm, yêu nước và yêu công lý. Hàng ngàn người dân thủ đô đã bất chấp sự ngăn cản của cảnh sát, công an chìm và nổi, kéo đến quanh tòa án. Hàng vạn giáo dân Nam Định, Thái Hà, Quảng Nam-Đà Nẵng thắp nến cầu nguyện cho Ls Hà Vũ. Chùa Liên Trì (Phật giáo Thống nhất) tụng niệm cho anh. Bà con Tin Lành Mennonite ra tuyên bố ủng hộ anh. Các blog cá nhân Ba Sàm, Người Buôn Gió, Anh Ba Sài Gòn, Quê Choa, mạng Dân làm báo…ca ngợi anh là «người trí thức yêu nước chân chính», là «người luật sư can đảm mà đất nước cần đến», rằng anh chẳng những hoàn toàn vô tội mà còn có công, đáng khen ngợi, đáng biểu dương; họ còn suy tôn anh là một anh hùng của thời đại mới.

Bộ Chính trị và bộ máy tư pháp do họ giật dây đã phạm một sai lầm không thể tưởng tượng được, không gì sửa chữa được. Đã có người phán đoán rằng họ sẽ biết điều, sẽ kết án treo, hoặc xử 1 hay 2 năm tù giam, để rồi sớm trả tự do cho anh Ls Cù Huy Hà Vũ, nhưng họ lại tính sai và lên gân quá mức. Để dọa ai, để nát ai, khi căn bệnh sợ cường quyền phi nghĩa đã giảm đi trông thấy, khi mọi chế độ độc đoán, độc đảng bỏ tù các chiến sỹ dân chủ ở Bắc Phi, Tây Phi, Trung và Cận Đông đang sập đổ dây chuyền?

Cũng cần nhắn nhủ các chức sắc tư pháp, chánh án, thẩm phán, công tố viên, kiểm sát viên… hãy làm nhiệm vụ với trách nhiệm công dân, với lương tâm nghề nghiệp trong sáng; nếu cứ mù quáng vâng theo bạo quyền tham nhũng, làm hại người ngay, ắt có ngày phải đền tội đấy.

Đại diện truyền thông châu Âu, phóng viên Hoa Kỳ AP dự phiên tòa (ở phòng bên cạnh) đã chuyển ra thế giới thông tin về phiên tòa kỳ khôi, hoang dã, đạt mức kỷ lục về phi pháp; đó là những kỷ lục trên các mặt : xử nhanh vội nhất, bị cáo tuy không bị bịt mồm nhưng không được tự bào chữa một câu nào, luật sư có 4 người đều bị câm như hến, tuyên án rất nặng mà không có dẫn giải vì sao lại xử nặng đến thế, trong khi bị cáo không hề có hành động gì, chỉ toàn quan điểm, ý nghĩ riêng trong đầu óc. Ngay chiều 4-4 báo chí ở Đức, Hoa Kỳ, Pháp, Anh.. đã đưa tin về vụ xử án kỳ quặc, quá quắt, khó hiểu đối với một luật sư nổi tiếng, ngay thẳng, “con của một người bạn ông Hồ Chí Minh”, được giới trẻ quý mến.

Ở quanh tòa án họ còn bắt đi 30 người dân không hề phạm một tội gì, trong đó anh Phạm Hồng Sơn bị đánh đập dã man; luật sư Lê Quốc Quân cũng bị trói quẳng lên xe kín, mất cả giày và kính cận.

Các chế độ độc đoán, độc đảng trong thoái trào mất hết tư thế thường liều lĩnh lội ngược dòng thác dân chủ tự do của thời đại. Lội ngược dòng suối, dòng sông còn được, có ai dám lội ngược dòng thác đổ, để bị cuốn trôi đi mất tăm, chỉ để lại tiếng xấu trong lịch sử đất nước và loài người.

© Bùi Tín – VOA

24 Phản hồi cho “Một phiên tòa lập nhiều kỷ lục đen”

  1. Kim Nguyễn says:

    Việc Việt Cộng đàn áp những người đấu tranh cho dân chủ trong nước có làm chùn chân mốt số người, nhưng chính những bài viết của tay sai cộng sản ở hải ngoại, như bài của Vũ Ánh, có tác hại cho việc đấu tranh gấp trăm lần.

    Chính những bài viết giả vờ nhân danh người Việt chống cộng để tấn công những người can đảm đấu tranh trong nước làm cho nhiều người đang đấu tranh hoặc có ý định đấu tranh nản lòng; những luận điệu úp mở chụp mũ những người đấu tranh trong nước là cò mồi sẽ khiến cho không ít người ở hoải ngoại và cả trong nước hoài nghi và không còn yểm trợ cho những người đấu tranh nữa.
    Bọn VC thâm độc, trong nước chúng dàn dựng để bôi bẩn những ngườ đấu tranh trong nước, ở hải ngoại chúng mua chuộc một vài bồi bút (từng làm việc cho VNCH) viết những bài phá thối như kiểu Vũ Ánh và Tú Gàn đang làm để phá hoại từ bên ngoài.

  2. hàn tín thời nay says:

    thảm phán nguyễn hưu chính vô hoc nho gia đinh có tiền lo lót nen moi co chúc thẩm phán các bạn không thấy hắng ta tuyên án mà cuối mặt đánh vần à ( khỉ có đội mũ cũng là khỉ ) làm gì biết nhân tâm tui thấy cha ông của thằng chí chánh án nay ăn nhầm đồ bẩn ba đời sinh ra nó để còng lưng làm tay sai cho một CDDT này nếu kéo dài thời buổi này thi câu con vua làm vua con sãi ở chùa quét la đa la chắt rồi , với lài các bạn không biết đấy thôi chứ thơ tố hữu có viết ( đảng của ta tram tay nghìn mắt ) toàn bọn ngồi nhì thôi đầu óc trông rổng , chỉ có 5o người làm va 500 người an , dân ta khổ là phải rồi vì lấy dân làm gốc đảng là ngọn nên gốc lam lũ ngọn tiêu sài phung phí từ vụ PU 18, đến vụ VINASHIM, xet xử con cho lộn giông sầm đước xương, tui nghĩ thẳng thẩm phán này chắt cũng có an hôi của sầm đước xương , thằng XƯƠNG làm xong rồi nó nhào vào liếm mót đấy thôi , đạo đức dcs việt nam thối hết rồi

  3. LÊ DÂN says:

    Một phiên tòa lập nhiều kỉ lục đen.

    Tôi đã từng đối thoại với anh Vũ cách đây một năm… hồi mà Long, Định, Trung bị bắt…khi thấy các anh ấy xin khoan hồng giảm nhẹ thì anh Vũ có nói với tôi “ Đã có gan làm thì có gan chịu, nếu có chết thì mình chết như Trần Bình Trọng…” chất giọng anh sang sảng đầy tự tin. Tôi nói “ công nhận anh gan thiệt ko sợ bị chơi bẩn sao, anh là ai mà dám bẻ nạng chống trời?” Anh trả lời rất hồn nhiên “Tôi cũng như mọi công dân khác thôi thấy chúng nó làm quá, tức ko chịu nổi. Tổ quốc là tổ quốc, XHCN là XHCN ko thể đánh tráo một cách vô liêm sĩ như vậy được!” Tôi nhận thấy anh Vũ là một người nóng nảy đầy nhiệt huyết và thầm nghĩ_làm chính trị mà xốc nổi như vậy dể mất mạng như chơi…nhưng trong lòng lại thấy quý mến con người trực tính, thẳng thắn như anh.
    Qua những điều anh nói trên mạng và qua những cuộc phỏng vấn tôi nhận thấy lời anh nói mộc mạc, chắc nịch rất sát sao ko cần tế nhị hay tránh né. Thái độ đó của anh chắc chắn gây cho bọn đười ươi tức cành hông và đã tìm cách nhổ cái gai đó bằng được. Ban đầu có thể vì tranh quyền tranh ăn chúng đã dùng anh như một loại vũ khí để tấn công nhau, sau khi đâu đã vào đấy thì chúng phải hạ màn bằng cách triệt anh cho bằng được, nếu ko thì sẽ chết cả nút. Nhưng tiếc thay chúng đã hành động một cách quá ngu xuẩn và hèn hạ vô tình lộ rõ bản chất dốt nát và tiểu nhân của những kẻ đội lốt những bằng cấp chứng chỉ giả mà đương chức nắm quyền. Bởi vậy chúng mới hóa thành phường vô lại chỉ biết đục khoét xã hội và manh tâm chà đạp lên đạo lí pháp luật, người đứng đầu tiệc chẳng qua cũng chỉ là loại tâm thần phân liệt ko biết liêm sĩ khi chỉ biết cúi đầu tuân thủ.
    Loại đó ko cần biết quê hương, dân tộc là gì!
    Những lời nói láo toét_ nào là nhà nước pháp quyền, vì nhân dân quên mình vì nhân dân hy sinh, đầy tớ của nhân dân…vv..và vv, ko biết họ có hiểu chính trị là gì ko nhỉ? Cả một bộ máy tuyên truyền khổng lồ như vậy mà lại hành động quá ngu xuẩn rồi để tự hại mình. Hiện tượng CÙ HUY HÀ VŨ là bình thường, những lời anh nói cũng như bao nhiêu nhà đấu tranh khác đã nói nhưng bọn chúng vô tình hay hữu ý đã đánh bóng anh để anh trở thành người anh hùng đi vào lòng dân tộc, và biến anh thành điểm dựa cho công lí_ là điểm sáng trên con đường tranh đấu tự do cho người dân đi theo. Nhân đây tôi cũng xin chia sẻ động viên chị Dương Hà cùng gia đình họ tộc CHHV: Trong cái rủi có cái may…những điều mà anh Vũ ước mơ hôm nay cánh cửa bắt đầu mở_ Dân tộc sẽ phá án cho anh! Sẽ khen thưởng anh cùng gia đình xứng đáng “ DANH GIA VỌNG TỘC”
    THIÊN CƠ BẤT KHẢ LẬU!!!
    LÊ DÂN

  4. NgunhấtXứ says:

    Có gì khác nhau giữa chế độ phong kiến và chế độ Cộng sản không?. Chỉ khác một điều: Vua một người và Vua hai đến ba người. Ngoài ra cả hai chế độ đều tàn bạo và thô bỉ như nhau, dân cứ nài lưng trâu ra mà trả nợ, mà ngu dốt. Thời tàn của chế độ phong kiến thực dân Pháp, ta thấy có nhiều chiến sĩ đứng lên chống áp bức bất công và chúng cũng dùng bạo quyền, tủ đày để nghiền nát chà đạp những ý chí bất phục. Vì độc lập và vì tự do cho người dân. Thời tàn của chế độ Cộng Sản ngày nay cũng y như thế. Chúng càng hung bạo càng vùng vẩy thì càng chứng tỏ sự mất tính ưu thế của chúng, không nói được thì đánh, thì dùng vũ lực như một bọn thổ phĩ vô học. Một chế độ càng dẫy chết càng tàn bạo về sau, như ngọn lửa trước khi tắt.

  5. BaoTrung says:

    Hãy cố gắng lên anh Cù Huy Hà Vũ . Cả dân tộc Việt Nam đang đứng sau lưng anh . Đảng Cộng Sản VN bạo phát thì sẽ mau tàn thôi . Cái ác thì không thể nào tồn tại được mãi , dù nó ở bất cứ đâu trên thế giới này . Anh sẽ mãi như một người cha tinh thần của thế hệ chúng em sau này .

  6. Tuân says:

    Phiên toà này đã nằm sai vị trí địa lý là tại trung tâm thủ đô Hà Nội.

    Đúng ra phiên toà nên nằm trong 1 khu rừng thì mới phù hợp với ý nghĩa của nó. Bởi vì đây là phiên toà Rừng Rú mà.

  7. Trung Kiên says:

    Can trường đối mặt với bạo quyền là TS Cù Huy Hà Vũ, (không nao núng trước sự đe doạ, trả thù của csvn), thì lời chia sẻ của nhà văn/ nhà giáo Phạm Toàn với chị Dương Hà là một động viên rất lớn và rất cần thiết về mặt tinh thần! Ước mong các cụ lão thành cách mạng hãy động viên khích lệ con cháu trong lúc này!

    Các cụ đã dấn thân cả cuộc đời cho đất nước và dân tộc, nhưng lãnh đạo csvn đã cướp đoạt công sức để xây dựng cho riêng họ một vương quốc “Tử Bản Đỏ” và biến Tổ Quốc Vìệt Nam thành “Tổ quốc XHCN”, chia đất nhường biển cho TQ, đánh đập, trù dập và khủng bố nhân dân! Chắc chắn các cụ cũng rất đau lòng khi nhìn thấy hoàn cảnh đất nước VN hôm nay, nhưng phải làm gì đây, cần phải có hành động hay chỉ ngồi nhìn nhau than vãn?

    Cám ơn tác giả Bùi Tín và ĐànChimViệt.Info

  8. D.Nhật Lệ says:

    Xin đề nghị các cụ lão thành cách mạng khuyến khích con cháu các cụ phải bắt chước tiến sĩ Luật
    CHHV.để chuộc lại lỗi lầm đã phục vụ cho một “lý tưởng” mà nước và dân ta đang ở thế “ngàn cân
    treo sợi tóc” sắp trở thành Tây Tạng thứ hai.
    Ngoài ra,mấy ông thành phần thứ 3 cũng khuyến khích con cái họ bắt chước gương can đảm bất khuất
    của người trí thức thời đại CHHV.Tên tuổi của ông đã đi vào lịch sử VN.như một anh hùng thế kỷ 21.

  9. vong quốc Dân says:

    chúng ta không thể nào ngồi ở nhà và bàn cải lôi thôi, nói cho cùng ngay cả dân trí thức mà còn bị chà đạp ngan nhiên trên nhân cách thô bạo như vậy thì còn dân đen sẻ ra sao,chúng ta nên huy động tôn giáo, phật giáo ,tin lành ,cao đài và các nhà dân chủ,các cụ lão thành cách mạng,hãy huy động giáo dân xuống đường biểu tình đòi công lý cho bằng được,chúng ta không thể ngồi chừ cs bang cho.
    còn cộng đồng hải ngoại kèo đến tòa đại sứ cs biểu tình .có nhiều cách điểm nguyệt .con ông cháu cha lắm đấu tranh nào cũng hao tốn và mất mát. bác Bùi Tín làm bó đuốt soi đương cho phong trào
    ở pháp .

    • Tuấn Khôi says:

      Tán thành với ý kiến của bạn vong quốc Dân!
      Kính mong cụ Trần Lâm, cụ Bùi tín cùng tất cả các vị lão thành cách mạng, các vị lãnh đạo tôn giáo, các tổ chức người Việt ở trong nước cũng như hải ngoại hãy đồng loạt xuống đường biểu tình và đòi hỏi nhà nước VN phải tôn trọng luật pháp và trả tự do ngay lập tức cho ông Cù Huy Hà Vũ!

      • Bao giờ cho đến tháng 10 says:

        khi nào xuống đường vậy Tuấn khôi?
        30/04 hả?

Phản hồi