WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xin hãy giữ đúng lời hứa!

Ảnh: TTXVN

Thư ngỏ kính gửi các vị lãnh đạo Ðảng Cộng sản Việt Nam

Thưa quý vị,

Bộ chính trị đảng cộng sản sắp công bố một số văn kiện sẽ trình bày tại Đại hội toàn quốc Ðảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 1-2011.

Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Tô Huy Rứa…đều lên tiếng yêu cầu toàn dân góp ý vào các văn kiện quan trọng sắp công bố là Dự thảo Cương lĩnh mới xây dựng chủ nghĩa xã hội và Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành trung ương khoá X, cũng như góp ý về xây dựng đất nước về mọi mặt. Ông Nguyễn Phú Trọng còn nhấn mạnh mong muốn của lãnh đạo là việc góp ý phê bình của toàn dân, toàn đảng lần này sẽ không hình thức, qua loa, lấy lệ, mà sẽ thẳng thắn, chân thành và lãnh đạo sẽ ngay thật tiếp nhận.

Được lời như cởi tấm lòng! Nhân danh một người dân Việt, một nhà báo Việt Nam tôi thật lòng hoan ngênh những lời phát biểu mới mẻ trên đây, vì qua các đại hội trước, như các đại hội VII, VIII, IX, X, nhân dân, đảng viên đã góp hàng triệu ý kiến vào các bản dự thảo, nhưng sau đó các văn kiện đưa ra đại hội không khác gì mấy các bản dự thảo cả!

Rõ ràng lời yêu cầu góp ý kiến vào các dự thảo xưa nay chỉ là hình thức, vô ích, giả dối, làm ra vẻ như có dân chủ, rất thiếu tôn trọng nhân dân và đảng viên ở cơ sở. Lần này có vẻ như lãnh đạo đã nhận ra sai lầm lưu cữu và tỏ ra quyết tâm sửa chữa. Thật đáng mừng. Tôi mạnh dạn đặt ra vài vấn đề hệ trọng sau đây, mong được giải đáp vào dịp này.

1. Lãnh đạo Ðảng Cộng sản thường nói đất nước là của chung, Ðảng Cộng sản là đảng của dân tộc, của nhân dân. Nhiệm vụ của chính quyền trước hết là bảo vệ nhân dân, bảo vệ lãnh thổ, vùng biển, hải đảo của Tổ quốc, bảo vệ ngư dân trên vùng biển quốc gia, vậy trong nhiệm kỳ 5 năm qua, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành trung ương, chính quyền có làm tròn trách nhiệm hàng đầu ấy không? Đã có biểu hiện “hèn với bành trướng, ác với nhân dân” như một số dân nhận xét hay không? Việc công an bắt giữ một số sinh viên, học sinh, văn nghệ sỹ…biểu tình ôn hoà trước sứ quán, toà lãnh sự Trung Quốc ở Hà Nội, Sài Gòn là đúng hay sai? Cho công ty Trung Quốc vào Tây nguyên khai thác bôxít, cho họ vào thuê rừng… là đúng hay sai, có phải là chủ trương của Bộ Chính trị và chính phủ không ?

2. Về chủ trương lớn chống tham nhũng như chống giặc nội xâm, lãnh đạo đảng và nhà nước đã thực hiện đúng mức chưa? Vụ PM18 vì sao dây dưa đến 4 năm? Vụ án PCI ăn hối lộ của Nhật Bản vì sao chưa xét xử, dù phía Nhật đã chuyển 3 ngàn trang hồ sơ và đại sứ Nhật luôn thúc dục? Vụ án Securency ở Úc đã được phía Úc thông báo tỷ mỷ, vì sao vẫn chưa khởi tố? Ba vụ án trọng điểm này có thể giải quyết xong hay có hướng giải quyết rõ trước khi khai mạc Đại hội XI không ?

3. Việc tiến hành Đại lễ Kỷ niệm Ngàn năm Thăng long mang tinh thần biểu dương truyền thống Độc lập Tự chủ nước ta từ nghìn năm trước, trong nhiều hình thức kỷ niệm có công trình văn hoá trọng điểm là cuốn phim sử thi “Lý Thái Tổ”, tái hiện cảnh nước Việt ta, cảnh Hoàng thành Đại La – Thăng Long ta, tái hiện đồng bào ta thời ấy, sao ngành điện ảnh dân tộc và nhân dân ta lại không tự đảm nhận nổi, lại phải mang sang Hoa Nam, thuê trường quay Hoành Điểm – Tượng Sơn, thuê đạo diễn, thuê cả diễn viên quần chúng Tàu, biểu hiện một tinh thần phụ thuộc hèn kém, đi ngược hẳn với tinh thần tự tôn dân tộc, Bộ Chính trị có biết hay không? Nếu bà con ta sẽ nhất loạt tẩy chay, phản đối Ban Tuyên giáo trung ương về sự chỉ đạo kỳ cục này, ý kiến của Bộ Chính trị và Đại hội ra sao ?

4. Được biết trước Đại hội X, vào năm 2006, Ban Kiểm tra liên ngành (đặc biệt) của trung ương đảng CS đã làm xong bản báo cáo về hoạt động của Tổng cục 2 bộ Quốc phòng, nhưng bản báo cáo ấy đến nay vẫn giữ kín, không đưa ra Ban Chấp hành trung ương, không đưa ra Đại hội X, cũng không đưa ra Quốc hội (là cơ quan quyền lực cao nhất theo Hiến pháp ), vậy Bộ Chính trị và Ban Chấp hành trung ương lần này có định bàn lại để đưa ra trình trung ương, trình đại hội X và thông báo cho Quốc hội, theo đúng nguyên tắc công khai, minh bạch từ trong đảng và nhà nước hay không?

5. Cuối cùng là về một chuyện cụ thể. Mới đây Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu mọi người bén nhạy trong bảo vệ chủ quyền nước ta, trong khi đó cô Phạm Thanh Nghiên đã tỏ ra bén nhạy cực kỳ, viết 3 bài luận văn về chủ quyền nước ta ở biển Đông, Trường Sa và Hoàng Sa, còn tự mình vào tận Thanh Hoá hỏi thăm, chia sẻ đau khổ với bà con ngư dân bị bọn bành trướng hành hạ cướp bóc, rồi về nhà ở Hải Phòng tọa thiền trước biểu ngữ tự viết “Hoàng Sa là của Việt nam”, đúng ra ông thủ tướng cần khen ngợi, biểu dương cô mới là đúng đạo công bằng, nhất quán với chính mình. Còn chờ gì mà ông không ra lệnh khẩn cấp trả tự do cho cô Nghiên, một cô gái bé nhỏ chỉ nặng 37 kilô mà nặng lòng yêu nước thương dân, bén nhạy với chủ quyền nước ta đến mức ấy! Nếu không, ông chỉ là kẻ không thật lòng, kẻ nói dối! Trong sự việc cụ thể trên đây, Bộ Chính trị và Trung ương đảng có ý kiến ra sao?

Tôi là nhà báo, theo dõi thời cuộc. Tôi biết những ý kiến góp ý, thắc mắc, muốn biết rõ trên đây cũng là mong muốn tìm hiểu của khá đông bà con ta trong và ngoài nước, rất mong được lãnh đạo đảng giải đáp tỏ tường nhân dịp đảng mời toàn dân góp ý kiến nhân dịp Đại hội XI sắp đến.

Đất nước Việt Nam là của chung mọi người Việt Nam. Đảng Cộng sản nắm quyền cai trị đất nước có trách nhiệm làm rõ, trình bày, giải thích mọi đường lối, chính sách, chủ trương của mình cho toàn xã hội được biết rõ ràng, đầy đủ, đặc biệt là trong dịp chuẩn bị đại hội XI của đảng hiện nay.

Kính thư,
Paris 16-3-2010
Bùi Tín (nhà báo tự do)

Bài do tác giả gửi đăng. Blog Bùi Tín – VOA

8 Phản hồi cho “Xin hãy giữ đúng lời hứa!”

  1. Trần-Huỳnh says:

    Đàn đâu đem gẫy tai trâu!
    Có tấm lòng thành,cực công trao chuốt từng câu từng chữ để gởi cho đám ngươì bịt tai che mắt.Cám ơn Ô.Bùi-Tín.Tội nghiệp cho công dã-trang của Ô.Bùi-Tín.
    Người bệnh điếc khó trị huống-hồ bọn người giả điếc thì làm sao mà trị được hỡi…Giời.?

  2. Tôi nghĩ :Dù cho ăn “cá hồi xấy” (smoke Salmon) uống rượu chát trắng THƯỢNG Hảo hạng (cưa Pháp)Ông Tô-Huy-RỨA (Người Miền NAM VN gọi là THƠM hoặc KHÓM) Trưởng Ban Tư Tưởng Trung-Ương và cả Bộ Chính trị cũng không GIÁM trả lời từng điểm mà “nhà báo TỰ DO Bùi Tín”đưa ra;Đơn giản,bởi vì :Con người Đảng viên CS không thành thật t

  3. Đnn says:

    Đây là văn bàn trả lời
    Hà Nội Ngày để trống tháng không ghi năm không có
    Rằng thì là mà ………
    Đất nước ta còn bị ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh và còn đang khắc phục ………..
    Nhân dân ta thì còn đang bị cướp đất cướp ruộng công nhân còn đang bận đình công và đòi quyền sống
    Học sinh , Sinh viên còn đang lo ăn chơi hưởng thụ và lo đi làm kiếm tiền ăn học
    Đảng đang bận ký kết các hợp đồng bán đất bán biển
    Công an đang bận đi săn bắt người CHÂN CHÍNH
    Quân đội còn đang bận xé rào kinh doanh
    Đất nước này hiện vô chủ là vì tình trạng cha chung không ai khóc
    Những vụ án có đô la là do các bộ phận kinh tài của đảng làm ăn ( RẤT CÓ HIỆU QUẢ) chỉ vì cán bộ sơ xuất mà để xảy ra tình trạng báo chí nước ngoài ( KHÔNG DO TA QUẢN LÝ ) phanh phui .Các sự việc trên sẽ dần đần chìm xuồng ( SAU KHI CỨT TRÂU HOÁ BÙN )

  4. Người Sông Lam. says:

    Năn nỉ bọn đầu lãnh nước CHXHCN Việt Nam ” Xin Giữ Đúng Một Lời Hứa” cũng giống như bác Bùi Tín nói rằng, “Xin Đừng Ăn Phân” nữa. Thất hứa. Bội hứa. Hứa lèo. Hứa Cuội. Nói thày Lay. Nói Cho Được…..là bản chất của nhà nước Cộng Sản. “Sông có thể cạn, núi có thể mòn”, nhưng nhà nước ta không bao giờ “Giữ Đúng Một Lời Hứa”.
    Tết Mậu Thân còn sờ sờ ra đó lời hứa hưu chiến. Bản Hiệp Định Paris nhằm chấm dứt chiến tranh Việt Nam vẫn còn chưa ráo mực. Tôi vẫn còn nhớ như in về lời hứa không đổi tiền nữa sau lần đổi tiền lần thứ nhất, tôi vẫn còn nghe tiếng thở than của người hàng xóm từ Khu Kinh Tế Mới trốn về rằng “nhà nước sẽ giúp đỡ thực phẩm, nông cụ, thuốc men..lèo”. và cả triệu lời hứa như thế.
    Tin Cộng Sản chỉ có bán thóc giống mà ăn. Nói với nhà nước CHXHCN Việt Nam thì thà nói chuyện với đầu gối. Năm nay đã 60 tuổi rồi, trong ký ức của tôi, trong sự hiểu biết của tôi, tôi chưa bao giờ biết đến, nghe đến chuyện nhà nước ta “Giữ Một Lời Hứa”.

  5. Vũ Thiện Tâm says:

    Ông Bùi Tín đưa ra những câu hỏi mà người dân Việt cần được nghe những lời giải thích từ cấp lãnh đạo. Ai tin tôi không biết nhưng một sự bất tín, vạn sự không tin. Nhà nước ta là nhà nước ‘đểu’. Lãnh đạo ta là nhóm lãnh đạo ‘đểu’. Toàn là thứ ‘đểu’.
    Khi nào thả hết những người trẻ yêu nước thì lúc đó tôi mới tin.

  6. Nong Dan Vn says:

    Cu mot Lan Dai Hoi Dang la them mot Lan Dang CSVN lam them cai “BANH VE” to de lua DAN TOC

  7. Bác Bùi Tín viết rất đúng:
    Những câu hỏi của Bác đối với đảng CSVN, cũng là những câu hỏi mà đa số dân Việt ta rất muốn chính phủ của nhà nước CHXHCNVN và đảng CSVN trả lời rành mạch, rõ ràng trên “giấy trắng mực đen”, không phải là những câu trả lời để “đánh lận dân đen” trên các báo đài lề phải là lề dành riêng cho Đảng và nhà nước, lề bên trái là lề của nhân dân VN ta, nhưng luôn luôn bị canh gác bởi CA, Cảnh Sát, Quân Đội (không phải của) Nhân Dân, quần chúng tự phát v.v…và các Chó nghiệp vụ…và chẳng có nhân dân VN nào được phép đặt chân đến, trừ các nhân dân TQ vĩ đại vì cả nước VN hiện nay, không còn ai dám đụng đến nhân dân của Thiên Triều.
    Nếu đảng CSVN vẫn không chịu trả lời rành mạch, rõ ràng, chi tiết, thì những gì đa số dân VN nghĩ đều là quá đúng về nhà nước CHXHCNVN và đảng CSVN:
    Đảng CSVN = Đảng Cắn Sảng (nhân dân mình) Vì Ngu
    Nhà nước CHXHCNVN = Nhà nước Chẳng Hề Xấu Hổ Chút Nào Vì Ngốc
    Định hướng XHCN = Định hướng Xã Hội Cộng Nô, Xã Hội Cực Ngu, Xã Hội Của Nợn, Xạo Hết Chỗ Nói, Xấu Hổ Cả Nước, Xếp Hồ Cha Nó, Xiết Họng Cả Nước, Xuống Hàng Chó Ngựa, Xuống Hố Cả Nút (Vực thẳm mất nước nhà tan vì bọn xâm lược khát máu Tầu Cộng)….

  8. Hoan nghênh và ủng hộ những ý kiến,đề nghị của Ông Bùi Tín (nhà báo tự do;Và rất mong chính phủ Việt Nam CHXHCN sớm có trả lời :Rõ ràng,(bỏ lối giải thích lòng thòng,khó hiểu)

Phản hồi