WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sau hơn 4 tháng bị bắt ở N.Y, DSK xuất hiện trên TV tf1 Pháp

Ông DSK

Từ hơn 4 tháng qua, sau vụ bị bắt vì tội toan cưỡng dâm nữ bồi phòng của khách sạn Sofitel ở Nữu ước, hôm chủ nhựt 18 / 09 vừa qua là lần đầu tiên ông DSK xuất hiện trước công chúng Pháp 25 phút. Đài tf1 chấp nhận cho ông trả lời phỏng vấn trên chương trình thời sự vào 8 giờ tối chủ nhựt do nữ ký giả Claire Chazal thực hiện.

Chương trình phát hình hôm ấy đạt được số khán giả kỷ lục hơn 13 triệu, đông nhứt từ trước giờ.

Khi loan tin cuộc phỏng vấn DSK trên tf1, một đài tư nhân, có vài dư luận, đặc biệt hai nữ ký giả TV Audrey Pulvar và Natacha Plony, phản đối cho rằng ông DSK nay không còn xứng đáng để được xuất hiện trước công chúng với tư cách như vậy.

Lúc ông về tới Paris, có nhiều người chào đón ông, bà Tristane Banon phát biểu  “Tôi buồn nôn khi thấy có nhiều người chào mừng DSK”.

Để trả lời phỏng vấn trên tf1, ông DSK được một hãng Cố vấn tìm cho ông một công thức mầu nhiệm. Một tiếng then chốt khả dĩ nói lên điều ông muốn nói và hàm chứa sự hối tiếc mà tránh gợi lại sự việc toan cưởng dâm. Nội dung trả lời phải chấp nhận thực tế của một quan hệ tình dục mà không mang ý nghĩa một phạm tội . Phải giới hạn tầm quan trọng sự việc ảnh hưởng đến đạo đức gia đình, vừa loại bỏ mọi hành vi xâm phạm thể chất như hành hung.

Trong phần trả lời nữ ký giả Claire Chazal, vốn bạn thân và đồng nghiệp cũ của bà Anne Sinclair, vợ hiện tại của ông, DSK đã chọn thừa nhận là ông đã phạm “lỗi tinh thần”.
Dân chúng Pháp có 63 % muốn ông DSK hãy rút lui vĩnh viễn khỏi chính trường Pháp.

Nhớ lại những vụ với Pháp luật trước đây

Nay khi trả lời phỏng vấn, ông DSK không dùng lại tiếng “bất cẩn” như đã trả lời trước luật pháp trong vụ 600 000 quan ông đã lãnh của Quĩ Bảo hiểm sức khỏe sinh viên học sinhvà bỏ túi trọn trước đây với tư cách “luật sư cố vấn” mà ông “quên” khai thuế. Ông cũng không thể nói “xét đoán sai” như khi ông bị đưa ra trước pháp luật trong vụ quan hệ tình dục với bà Piroska Nagy, chuyên viên kinh tế Quĩ Tiền tệ Quốc tế lúc ông làm Tổng Giám đốc.

Ông DSK thật tình khó sáng tạo ra một tính từ cho phù hợp với tâm trạng sâu kín và hoàn cảnh của ông. Ông cũng khó bắt chước Cựu Tổng thống Bill Clinton mà giải thích rằng mối quan hệ tình dục với Monica Lewinsky là “không thích hợp” khi trả lời cơ quan Tư Pháp thẩm vấn. Sau cùng ông DSK đã phải nhìn nhận là ông đã làm một “lỗi tinh thần”. Vậy là hết, là kết thúc ở đây tham vọng chánh trị ứng cử Tổng thống của ông năm 2012!

Hôm 18 vừa qua, khán giả đặc biệt theo dỏi và chú ý ông DSK đối diện nữ ký giả Claire Chazal trên tf1 trong vòng 25 phút. Ông mặc y phục màu đen, nét mặt như đanh lại . Ông có thêm một cử chỉ rất lạ là ông nhắm hai mắt lại rất lâu. Phải chăng vì hôm ấy, 25 phút trả lời phỏng vấn là thời gian vô tận của sự sám hối tội lỗi trước công chúng, hơn 13 triệu khán giả, chú tâm theo giỏi và phán xét?

Ông DSK đã thành công tránh được không nhắc tới những “tiếng ác ôn” như “SEX”, “HÀNH HUNG”, “HÃM HIẾP”. Nước mắt lưng tròng, ông long trọng hứa “Cái nhẹ dạ đối với đàn bà, tôi đã bỏ rồi . Vỉnh viễn“. Về vụ toan cưỡng dâm nữ ký giả và nhà văn Tristane Banon, con gái của bà bồ cũ và bạn của con gái của ông, DSK chỉ để thoát ra một câu ngắn mà thôi. Để kết thúc buổi phỏng vấn, ông DSK làm một màn trình diễn về chánh sách kinh tế là Liên Hiệp Âu châu phải gánh vác cái nợ của Hi-lạp.

Còn hai câu hỏi vẫn chưa có giải đáp

Về tham vọng ứng cử Tổng thống năm tới, DSK tuyên bố ông không muốn gì hết. Ông chỉ muốn có một điều là “hữu ích cho phúc lợi chung”, sẵn sàng phục vụ cho Âu châu. Ông xác nhận không can dự vào nội tình Đảng Xã Hội trong vụ chọn ứng cử viên Tổng thống kỳ tới.

Nhưng, trái lại, khi ông đề cặp tới Martine Aubry là người bạn và nhắc lại đã có thực hiện một giao kết với bà này trong dự án ứng cử mà lại hoàn toàn lờ hẳn đi ông François Hollande. Điều này đang trở thành đề tài cho bà Martine Aubry và ông François Hollande lớn tiếng công kích nhau không tiếc lời. Ông François Hollande và cả phe của ông công kích bà Martine Aubry là thứ “ứng cử viên dự khuyết” của ông DSK. Bà Martine Aubry chối bai bải là không hề có “giao kết” gì hết với ông DSK trước đây.

Ai cũng nhìn nhận “vụ DSK” tự nó có đầy đủ những chất liệu để làm say mê mọi người phải chờ đợi theo dỏi, như chánh trị đảng phái, sex, tôi phạm hình sự, sự kỳ lạ về đời sống chồng vợ, và cả những màn cảnh sát nữu-ước hành động như trong phim nhiều tập của Mỹ.

Chuyện gì đã thật sự xảy ra với nữ bồi phòng Nafissatou Diallo trong phòng 2806 của kách sạn Sofitel? Ông DSK đã trả lời trớt lớt. Chuyện đã xảy ra à? “Không có thô bạo, không có cưỡng bách, không có hành hung”. Sự “phạm tội” của ông là trong khoảng thời khắc ngắn ngủi đó. Và ông DSK quả quyết sự quan hệ này không có giá cả gì hết. Tức ý muốn nói  “miễn phí”, chùa?

Cho tới đây, khán giả thấy còn nguyên hai câu hỏi vẫn chưa có giải đáp. Làm thế nào một vụ quan hệ tình dục trong vòng 9 phút giữa một người đàn ông thế lực và có tiền như ông DSK với người nữ bồi phòng có thể xảy ra không có giá cả gì hết mà lại không có cưỡng bức được? Mọi sự cưỡng bức nhứt định phải có để lại vết tích hành hung cơ thể chăng?

Ông DSK né tránh trả lời 2 câu hỏi này, mà xoay qua làm cho khán giả chú ý tới một giả thiết khác là “bẫy”, là  “âm mưu”. Đây là hai tiếng then chốt để gây ở khán giả một ấn tượng lạc hướng. Trước đây, luật sư của ông cũng đã dùng từ ngữ này nhiều lần để ảnh hưởng dư luận theo một hướng suy nghĩ khác đi. Ông còn nhấn mạnh “bẫy” là điều có thể có. Còn “âm mưu”, chúng ta sẽ xem sau.

Bẫy? Phải chăng ông DSK muốn ám chỉ khách sạn Sofitel? Ông còn khai triển thêm “Tôi tự hỏi tại sao người ta đã muốn giúp kẻ muốn buộc tôi tôi chớ?”.

Trong thời gian trả lời phỏng vấn, ông DSK thường đưa lên trước mắt nữ ký giả Claire Chazal, và đồng thời cũng nhằm để cho khán giả trông thấy, tập hồ sơ Tòa án cho ông khỏi bị truy tố như ngầm muốn chứng tỏ sự trong trắng của ông.

Ông nhấn mạnh: “Tập hồ sơ nói gì? Không phải luật sư của tôi nói. Không phải tôi nói. Chính Tòa án nói: Nafissatou Diallo đã  nói dối mọi chuyện; nó nói dối những sự việc có thiệt; nó đưa ra nhiều câu chuyện trái ngược nhau mà tôi không thể tin được một lời; nó nói dối mỗi khi trả lời thẩm vấn”.

Tập hồ sơ miễn tố của Biện lý nữu-ước không có nói là bà Nafissatou Diallo đã nói dối đủ mọi chuyện, mà chỉ nói là bà đưa ra nhiều chuyện trái ngược nhau về chuyện đã xảy ra từ sau 12 giờ 26 trong phòng khách sạn của ông DSK thuê. Biện lý không kết luận rằng một vụ tấn công tình dục đã không xảy ra, mà chỉ nói những nghi vấn về tính đáng tin cậy của nguyên đơn không đủ để cho phép buộc tội.

Ở Huê kỳ, hồ sơ hình sự khép lại không có nghĩa là nội vụ hoàn toàn kết thúc, mà một hồ sơ khác sẽ mở ra. Đó là hồ sơ về mặt hộ. Ông DSK trong những ngày tới sẽ phải trả lời với lời tuyên thệ nói toàn sự thật. Một cơn ác mộng đang chập chờn trước mặt ông.

Vụ nữ ký giả và nhà văn Tristane Banon

Trong chương trình phỏng vấn của tf1 hôm 18 tháng 9, trả lời câu hỏi của Claire Chazal về vụ Tristane Banon thưa ông, DSK chỉ phớt qua “Nội vụ còn đang diển ra, tôi không có lời bình phẩm”. Nhưng ông vẫn giải thích “Trong cuộc gặp gở đó, hơàn toàn không có một hành động gì gọi là tấn công, hay thô bạo“.

Nhắc lại hồi đầu tháng 7, bà Tristane Banon nạp đơn ở Tòa án Paris thưa ông DSK về tội đã toan cưởng dâm bà vào tháng hai năm 2003, trong một căn phố tại Quận VI Paris nhân lúc bà tới để phỏng vấn ông cho quyển sách của bà.

Lời quả quyết hoàn toàn không có “thô bạo” của ông DSK về việc xảy ra ngày đó sẽ được đối chất và giải quyết với bà Tristane Banon trước Tòa án . Hồi tháng 7, trả lời tuần báo L’Express của Paris, nhà văn nữ Tristane Banon kể lại một màn đầy gay cấn và sống sượng. Bà cho biết đã phải đấm đá và chạy trốn sau khi ông DSK đưa những ngón tay vào miệng (…), đưa hai bàn tay vào quần lót, bật tung quần jean, mở bung sú-cheng của bà dưới áo len cổ cao”.

Trước nữ ký giả Claire Chazal, ông DSK phản bác lời cáo buộc của bà Tristane Banon, vừa nhắc lại là ông đã thưa bà ấy về tội vu cáo.

Tòa án Paris sẽ tuyên bố kết thúc vụ kiện này. Suốt trong mùa Hè vừa qua, nhiều người đã được cảnh sát mời trả lời về vụ kiện của bà Tristane Banon vì đó là những người mà trước kia bà Tristane Banon đã kể qua nội vụ. Vì thiếu những yếu tố có cơ sở vật chất và những nhơn chứng trực tiếp, cảnh sát phải xem xét và đối chất lời khai của bà Tristane Banon với những người thân của bà.

Riêng ông DSK, sau khi trở về Paris, được cảnh sát thẩm vấn. Hôm 16 tháng 9, ông khai là, chỉ có toan ôm hôn bà ấy vì nghĩ rằng bà ấy thuận tình. Nhưng bà Tristane Banon đã xô ông ra. Ông cũng không nài nỉ thêm và Tristane Banon bỏ ra đi. Theo ông DSK, chuyện hoàn toàn bình thường.

Không biết sự việc qua những hành động đó của ông DSK sẽ thuộc hồ sơ một vụ tấn công tình dục, mà không phải là một vụ toan cưỡng dâm? Tòa án sẽ tuyên bố.

Cây muốn lặng thiệt không?

Ông DSK xuất hiện trên đài tf1 hôm 18/09, qua hôm sau, nữ ký giả và nhà văn trẻ Tristane Banon thượng đài Canal+ . Bà nói “Thử hỏi trong vụ này, tôi theo đuổi, tôi có lợi gì chớ? Lẽ ra tôi đã được sống bình yên. Tại sao tôi lại kiếm chuyện với ông DSK chớ?”.

Nhắc lại “lời sám hối của ông DSK ông vỉnh viển từ bỏ sự nhẹ dạ”, bà Tristane Banon chua chát nói “Cái nhẹ dạ đó, phải nói là tôi đạ bỏ từ hôm 17 tháng 2 năm 2003. Tôi nhận xét thấy hôm 18/09 trên tf1, ông DSK không có một lời dành cho bà Nafissatou Diallo, không có một lời cho tôi, cũng không có một lời cho bao nhiều người đàn bà nạn nhơn khác của ông. Thật đau lòng”!

Tôi phải thưa ông DSK về mặt hộ nếu chẳng may hồ sơ hình sự bị Tàa án xếp lại. Tôi ngạc nhiên tại sao mỗi khi thưa gởi một người có quyền, có tiền, sự nghi ngờ của công lý luôn luôn có lợi nghiên về phía bị cáo và bất lợi cho phía nạn nhân?

Khi nghe tin ông DSK xuất hiện trên đài tf1 của Paris, luật sư của bà Nfissatou Diallo liền lên tiếng phản đối vì cho rằng đây là một vụ dàn dựng mang tính “phe cánh” có lợi cho ông DSK. Luật sư yêu cầu ông DSK hãy giải thích rỏ làm thế nào mà ông đã có thể quan hệ tình dục có thỏa thuận với một người chưa quen biết ông và chỉ vài phút sau ông gặp người đó. Luật sư của bà Diallo nhấn mạnh tiếp, “Dân chúng Pháp và cả thế giới có quyền lắng nghe ông DSK trả lời những câu hỏi cụ thể về sự hành xử của ông hôm 14 tháng 5 / 2011 tại phòng 2806 của khách sạn Sofitel”.

Kinh thánh nói “Ai biết thú nhận và xin lỗi là đã được giảm phân nửa tội lỗi rồi”. Ông DSK mượn đài tf1 để chỉ “thú nhận sự lỗi lầm tinh thần” của ông mà thôi. Ngoài ra, ông không làm gì hết. Vậy chắc ông sẽ được hết tội ? Vì dù sao, Đức Chúa Ki-tô còn tha tội cho chính người đã đóng đinh Ngài kia mà!

© Nguyễn Thị Cỏ May

© Đàn Chim Việt

2 Phản hồi cho “Sau hơn 4 tháng bị bắt ở N.Y, DSK xuất hiện trên TV tf1 Pháp”

  1. Le Thanh Tung says:

    KẾT QUẢ SAU GẦN 4 NĂM CỦA CUỘC PHÁT ĐỘNG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH CỦA TỈNH BẮC GIANG

    (BBT: Hồ Chí Minh không liên quan gì tới bài chủ, nên việc bạn post một comment lạc đề dài gần 3000 chữ vào đây là vi phạm nội quy diễn đàn)

  2. Bin La Làng says:

    DSK sau khi trở về Paris nếu trốn tránh giới truyền thông thì sẽ bị xem là “đã phạm tội nên sợ” còn nếu phải đối mặt và giải thích với dân chúng thì như Cỏ May đã nói “25 phút dài như bất tận”.
    Là một thành viên trong đảng Xã Hội Pháp nhưng không thấy ông có những cử chỉ như Thủ Tướng Anh về sự tần tiện hơn nữa DSK là một chính trị gia nổi tiếng,là người của công chúng nhưng hầu như Ông không mấy quan tâm về việc giữ thể diện.Những dây dưa về tình ái đã đẩy Ông xuống vực thẳm và con đường chính chị vì chính em nên bi giờ đi đoong.
    Đàn bà là thuốc phiện.Ôi đàn bà là những niềm đau,Ôi đàn bà là ngọc ngà trăng sao hay đàn bà lại là con dao làm tim nhỏ máu.Ôi đàn bà dịu ngọt đêm nay ôi đàn bà lạnh lùng đêm mai ôi đàn bà là dòng thơ say khúc nhạc chua cay……,Nhớ nhé

Phản hồi