WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lưu Hiểu Ba được phép ra khỏi nhà tù để tới tang lễ cha

Nhà bất đồng chính kiến đoạt giải Nobel Hòa Bình 2010, Lưu Hiểu Ba, vừa được chính quyền Trung Quốc cho phép rời nhà tù trong 24 tiếng, để tới dự tang lễ của cha ông. Ông đã gặp được họ hàng và một số bạn bè thân thích nhân khoảnh khắc tự do ngắn ngủi này.

Thông tin từ người em của ông nói rằng, Lưu Hiểu Ba trong “tình trạng sức khỏe tốt”. Hiện ông bị giam giữ tại một nhà tù ở phía Đông- Bắc Trung Quốc.

Đây là lần đầu tiên Lưu được phép ra ngoài, kể từ khi ông bị nhà nước Trung Quốc kết án 11 năm tù vào năm 2009 về tội “âm mưu lật đổ chính quyền”.

Năm 2010 khi Lưu Hiểu Ba được trao giải Nobel, Trung Quốc đã không cho phép bất cứ thành viên nào trong gia đình ông tới Na Uy nhận giải và vị trí của ông được hội đồng trao giải đặt một chiếc ghế trống.

Lưu được coi là tác giả của Tuyên ngôn 08, kêu gọi trí thức Trung Quốc hành động để xóa bỏ chế độ độc đảng, xây dựng một thể chế dân chủ đa đảng.

Để chống lại giải Nobel Hòa bình, năm ngoái, Trung Quốc đã cho trao giải Khổng tử với sự tuyên truyền rầm rộ nhưng nay giải đó đã bị chính quyền phá bỏ.

Lưu Hiểu Ba là người Trung Quốc lục địa đầu tiên được giải Nobel.

Theo PAP, Wyborcza

© Đàn Chim Việt

1 Phản hồi cho “Lưu Hiểu Ba được phép ra khỏi nhà tù để tới tang lễ cha”

  1. ĐẠI HẢI says:

    LƯU HIỂU BA

    Ít ra ông cũng một người
    Làm dân Trung Quốc thành người đáng khen
    Tỷ người dưới trướng Mao quân
    Chẳng bằng chỉ một Hiểu Ba ở đời
    Tang cha dầu chỉ tròn ngày
    Giải Nobel ấy đã là hiếu cha
    Tiếc cho Khổng, Mạnh đời này
    Khó mà sống lại đặng lời khen ông
    Dẫu sao quân tử tùy thời
    Tùy thời mà sống như đời Hiểu Ba

    THƯỢNG NGÀN
    (05/10/11)

Phản hồi