WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cái nón tội gì?

Chếc nón có chữ "HS-TS-VN" của chị Bùi Kim Hằng bị công an vò nát

Nói thật mình không thích một số người cứ chủ nhật là ra Bờ Hồ, tụ tập không ra tụ tập, biểu tình không ra biểu tình, không biểu thị được cái gì mà còn hệ lụy đến sinh mạng chính trị, chẳng hay ho gì. Đã đành là “nhớ nhau gặp nhau  nói chuyện cho đỡ nhớ thôi”  nhưng tại sao không chọn cách khác để gặp nhau, cứ phải ra Bờ Hồ?

17 lần biểu tình trước đã ghi dấu ấn đậm đà trong lòng dân chúng. Phải ý thức được đó là thành quả to lớn không dễ gì có được. Đừng vì “nhớ nhau” kiểu đó mà đánh hỏng mất hình ảnh đẹp của mình ở 17 lần trước đó. Ông bà ta xưa đã nói rồi, tri chỉ là cách hay nhất để mình tự bảo vệ mình.

Nói đi là vậy, nói lại thì thấy rằng việc xua đuổi những người biểu tình ra Bờ Hồ chỉ để gặp nhau là hết sức phi lý. Có ai làm làm gì đâu mà xua đuổi ? Nếu nghi ngờ mọi người có thể” làm loạn” thì cứ cho người ra đó mà canh chừng. Việc xua đuổi dân chúng bất chấp nguyên cớ, bất chấp lý lẽ chứng tỏ sự khinh thị dân chúng và coi thường luật pháp đến tận đáy.

Những chiếc khác cũng trong tình cảnh tương tự

Mình đọc bài “Cướp cạn giữa ban ngày” lại càng ngao ngán.

“…Đến ngang tòa báo Hà Nội Mới, có tiếng nói bằng loa từ xe cảnh sát phát ra: “Yêu cầu mọi người bỏ những chiếc nón có viết chữ trên đầu đi”. Chừng vài phút sau, một nhóm thanh niên đeo băng đỏ (có người cho là cảnh sát cơ động mặc thường phục) xông vào cướp nón. Nhóm chúng tôi có 2 cái nón mới với 1 cái cũ được Minh Hằng viết lên chữ HS-TS-VN và mép phía dưới viết chữ “Đả đảo TQ”. Ngoài ra có 2 chiếc mũ lá không viết vẽ gì.

 Bọn cướp xông vào rất nhanh. Số cướp nón Minh Hằng chừng 6-7 tên. Chúng vừa giằng, vừa bóp nát nón. Khi tôi phát hiện ra bị cướp thì thấy chúng đang cố giằng chiếc nón của Minh Hằng mặc dù đã bẹp dúm, còn Minh Hằng ngồi thụp xuống ra sức giành lại. Có lẽ chúng muốn giật lấy để phi tang. Nghĩ thế, tôi xông vào cùng Minh Hằng ôm chặt lấy cái nón rồi tách cô ra khỏi đám cướp. Hai chiếc nón kia tôi không nhớ ai đội cũng đã bị cướp từ lúc nào.

 Minh Hằng giơ cổ tay trái ra kêu: “Cả chiếc lắc của tôi đeo ở tay nó cũng cướp mất rồi”. Tôi chưa kịp hỏi lắc vàng hay bạc thì một tên xông vào giật chiếc mũ lá tôi đang đội cho khỏi nắng mặc dù trên mũ không viết chữ gì. Tôi giằng lại được và đuổi theo túm được tay trái nó. Nó giật ra chạy xuống đường. Tôi lao xuống đường đuổi theo nhưng nó đã trốn lẫn vào giữa đám đeo băng đỏ. Chiếc mũ lá của Từ Anh Tú dù không viết gì cũng đã bị cướp giằng không được nên chúng bóp nát….”

Thế là thế nào? Không lẽ  đội nón có dòng chữ:”HS-TS-VN” là phạm pháp? Chưa thấy một văn bản nào cấm mặc áo đội nón có dòng chữ trên? Hay là văn bản mồm? Nếu là văn bản mồm thì kẻ ra lệnh mồm kia đích thị là một tên phản động, tuyệt không có một từ nào khác hơn.

Vẫn biết người ta sợ biểu tình chống TQ có thể làm hỏng chế độ. Nhưng không lẽ để bảo vệ chế độ thì cần phải tịch thu, xé nát tất cả những gì biểu thị lòng yêu nước? Làm vậy không phải bảo vệ chế độ, chính là vô  tình(cũng có thể là hữu ý) làm hỏng chế độ nhanh hơn.

Than ôi chế độ ta sao mà lắm kẻ ngu xuẩn đến vậy.

Theo Quechoa.info

22 Phản hồi cho “Cái nón tội gì?”

  1. Thất học says:

    Sáng tạo hình thức đấu tranh là một việc làm rất quan trọng và Cần thiết . Nó giúp cho phong trào thích ứng với hoàn cảnh , tạo thêm cảm hứng và xây dựng thêm niềm tin .

    Có dấn thân mới có sáng tạo . Hãy cổ suý , ủng hộ cho tinh thần can đảm , Kiên cường của tất cả những người đã dám xuống đường biểu tình chống TQ trong những tháng qua .

    Xuống đường tại VN hôm nay mới là hình ảnh thật sự của những đứa con mang tinh thần yêu Quê Hương , yêu Dân tộc

  2. Tuyen says:

    Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh đã đưa xã hội Việt Nam qua ba giai đoạn sau đây:
    1954- 1975 : XHCN —> Xuống Hàng Trâu Ngựa
    1975- 1990 : XHCN —-> Xạo Hết Chỗ Nói hoặc Xuống Hố Cả Nước
    1990- hiện nay : XHCN —> Xã Hội Cướp Ngày

  3. Nhung ke hanh dong nhu vay khong chi la ngu xuan ma dung ra la mot lu luu manh, cuong tin den muc Ngu xuan.

  4. Lê Thiện Ý says:

    “Mất nước thật rồi, đồng bào ơi ! ” Quân đội ta cũng là quân đội TQ, trang phục tiếp tân cuả ta cũng “nhái” hàng TQ, tư tưởng, đường lối cuả Bác “vay” tử Mao, đài TH/ VTV 1 công khai thừa nhận VN “thuộc” vào TQ .v.v.. Còn bào chữa vào đâu nưã ? Lá bài tẩy đã lật ngưả, ta phải làm gì đây ?

  5. Quang-Trung says:

    Theo tôi, những người biểu-tình ôn-hòa ở Việt-Nam là những người ANH-HÙNG. Bùi-Thị-Minh-Hằng là một hình-ành thiên-thần hiếm có …
    Cướp giựt nón, khăn quàng cổ có viết những giòng chữ Hoàng-Sa, Trường-Sa, Việt-Nam ; hoặc Đả-Đảo Trung Quốc xâm-lược là chứng-tỏ Nhà Nước và bọn tay sai ưng-khuyển là PHẢN QUỐC !

  6. D.Nhật Lệ says:

    Nhà văn NQL.có lẽ muốn đứng “chạng hảng” không chỉ trích một phía mà chia đều cả 2 phía chống và ủng hộ
    biểu tình.Điều đó xem ra là khôn nhưng khôn vặt,tức là muốn hưởng lợi cho cá nhân mình từ 2 phía.Đây là
    thái độ của những người chưa thực sự yêu nước khi thấy nước mình bị nước khác xâm lấn và làm nhục,nên
    muốn chơi trò ‘nước đôi’,nhập nhằng ! Kiểu này tuy thực dụng nhưng rất nguy hiểm.
    Thực dụng là để cho mình thoát khỏi sự liên lụy hầu trục lợi cả 2 phía.Nếu nước mất thì tìm lợi ở đâu ?
    Nguy hiểm vì đại họa mất nước đang thành hiện thực mà lại hành xử như”đà điều rúc đầu vào cát” tưởng
    thế là an toàn nhưng sự thực là đại họa mất nước đang ở ngay bên mình mà không muốn thấy.
    Hình như để chuẩn bị cho mình phê phán chế độ ở phần sau,nhà văn NQLđã phải chê việc biểu tình đúng như
    yêu cầu của nhà nước VC.ở phần trước.Nước đang mất mà còn tính toán như thế thì chẳng trách ai được.
    Đáng buồn là giới văn nghệ sĩ đa số nhắm mắt trước hiện tình bệ rạc ở nhiều lãnh vực của đất nước,chí có
    một thiểu số rất ít ỏi còn đau nỗi đau chung của dân tộc và một số khá đông lại chơi trò ma giáo nước đôi,
    hai mặt “đánh đu” giữa yêu nước và yêu đảng như NQL.!

  7. côngtằngtônnửthịmẹt says:

    Ghi HS-TS-VN trên nón trên áo may-ô và đi “chơi” trên bờ hố một ngày nắng đẹp ,một ngày rảnh việc ,một ngày nghỉ ngơi,một chủ nhật thư giản thì có chi quan trong mà đàn áp như vậy ? Nói thật ra,nếu không làm như CA làm thì củng ít người chú ý đến…Nó chỉ có người VN quan tâm tới v/đ TC chiếm biển chiém đảo mới biết nhửng chử viết tắt đó là gì.Mà có gì là chống đối,củng không là biểu tình như 12 lần trước đây,sao lại đàn áp họ ? CAVN (chính quyền) quá nhạy cảm,hay nói đúng hơn là quá sợ bọn bá quyền nước lạ (BK) và sợ bến thành phong trào ngồi biểu tình LÌ như ở Mỷ thì củng mệt.Nhưng sợ thái thú,ợ làn sống chống đối như thủy triều dâng cuốn sạch bọn họ,thì củng ,giửa nơi nhiều người qua lại hồ Gươnmcó cả người ngoại quốc,có cả bọn pv nước ngoài mà làm mạnh như vậy thì củng kỳ cục,xấu mặt lắm lắm (hay CÙi rồ không sợ LỞ)…..
    Không sợ càng đàn áp càng chống đối (ở đâu có mâu thuẩn là có chống dối) các thanh thiếu niên,các người yêu nước,nhưng ôn hòa,bất bạo động,chỉ viết tên HS-TS-VN để tự nhắc nhớ và nhắc nhở mọi người VN đừng quên là các đảo đó là của VN thôi sao, Chắc nguỵ quyền CS củng không quên chứ ?
    Thật là hết biết luôn….

  8. Lê Diễn Đức says:

    Tôi đồng ý với bạn “Người Sông Tiền”. Anh Nguyễn Quang Lập không thích là quyền riêng của anh ấy, nhưng câu “Nói thật mình không thích một số người cứ chủ nhật là ra Bờ Hồ, tụ tập không ra tụ tập, biểu tình không ra biểu tình, không biểu thị được cái gì mà còn hệ lụy đến sinh mạng chính trị, chẳng hay ho gì…”, tôi thấy cũng rất khó nghe và còn không hợp lý.

    Trong bài “Xuống đường làm cách mạng đơn giản là “cool & sexy” trên RFA [ http://www.rfavietnam.com/node/446 ], về phong trào “6 Tháng Tư” của Thanh niên Ai Cập lật đổ chế độ độc tài của Mubarak, tôi có nói tới Gene Sharp, tác giả cuốn “Từ độc tài đến dân chủ”, được xem là kinh điển của tranh đấu bất bạo động trong các chế độ độc tài. Trong đó có lời khuyên nên thường xuyên có những sáng kiến thách thức, chọc diễu chế độ, một cái gì đó như “Orange Alternative” ở Ba Lan.

    Trong thập niên 80 thanh niên Ba Lan phát động phong trào “Orange Alternative” (Pomarańczowa Alternatywa). “Orange Alternative”, tức là “lựa chọn màu Cam” – qua ăn bận, trang trí, sử dụng đồ dùng trong sinh hoạt… , là cách chọc diễu chính quyền, chống lại màu đỏ chính trị tràn ngập trong đời sống công cộng như ở VN hiện nay. Phong trào xuất phát từ Wroclaw, lan ra các thành phố Lodz, Lublin và thủ đô Warsaw. Các phong trào tương tự cũng diễn ra ở các nước Tiệp Khắc và Hungary.

    Theo tôi, mọi người rủ nhau ra Bờ Hồ Gươm cũng là một hình thức tranh đấu tương tự như trên trước việc bị cấm biểu tình. Hay việc phân phát cho dân mặc áo mưa có Logo “No U – Xoá đường lưỡi bò bảo vệ Tổ quốc” ở Sài Gòn vừa qua cũng vậy. Cần phải có những việc làm như thế để thách thức sự đàn áp, không để tinh thấn yêu nước bị nguội lạnh.

    • Phan Long says:

      Anh Diễn Đức viết lách cứ như …Diễn…:
      - “Theo tôi, mọi người rủ nhau ra Bờ Hồ Gươm cũng là một hình thức tranh đấu tương tự như trên trước việc bị cấm biểu tình. Hay việc phân phát cho dân mặc áo mưa có Logo “No U – Xoá đường lưỡi bò bảo vệ Tổ quốc” ở Sài Gòn vừa qua cũng vậy. Cần phải có những việc làm như thế để thách thức sự đàn áp, không để tinh thấn yêu nước bị nguội lạnh.”
      Nếu chủ nhật nào cũng Diễn như thế thì nhạt phèo phèo.
      Diễn, phải có điểm, có diện, có sự kiện, có nghỉ dưỡng, có tổng lực….
      Bởi vậy lời rào đón mở đầu của Bọ Lập là tinh tế và uyển chuyển. Xin hãy suy gẫm rồi tìm cách nào tối ưu hơn..
      Hoàn cảnh, môi trường, quan trí và dân trí ở VN khác xa với Ba Lan hồi đó. Đấy là chưa kể nước chủ thể là Liên Xô ngày ấy đã xuất hiện Gô Ba Chốp và chuẩn bị thoái trào….
      Còn bây giờ thì Tàu đang dương dương tư đắc, muốn nuốt sống, ăn tươi.
      VN thì vua quan hôn ám, lòng dân ly tán…Sức mạnh đang ở số âm.
      Bầy chừ, nếu VN đánh nhau với Tàu, Lê Diễn Đức có dám mang vợ, con về cùng làm người chiến sỹ tuyến đầu ? Ấy là còn chưa kể, Diễn Đức có gì không, hay chì có hai bàn tay trơ trụi với “một tấm lòng…”
      Hãy im lặng. Cứ để bọn cướp nước và bọn bán nước hoàn thành” Sứ mệnh” cuả chúng. Tàu nuốt VN thì dễ nhưng tiêu hoá thì khó. Bọn Tàu bành trướng tham lam hiện đang ung thư dạ dày về Tân Cương, Nội Mông, Tây Tạng, Mãn Châu….Thêm VN nữa là dạ dày nó vỡ tung ra….. Giời cũng không cứu được đâu
      Lúc đó VN ta sẽ xuất hiện minh chúa, tuyên bố độc lập, phục hồi nước Bách Việt. Gồm cả Lưỡng Quảng, Phúc Kiến, Vân Nam và VN..Đấy là lời Sấm cuả Bác Hồ truyền lại
      ” Bí mật quốc gia – Thiên cơ bất khả lộ” Hà… hà…

      • dũng crazy says:

        Ông có điên không vậy? sao ăn nói nhảm thế?

      • Builan says:

        Ý kiến cuả bạn PHAN LONG , theo tôi , ở phần đầu thì tương đối HAY , nhưng ở phần kết thì buồn thay ,quá DƠ, quá DỞ !
        DƠ và DỞ như cái MẸT cuả tên chuá đang cướp ngày, tên đại tôị đồ cuả dân tộc – HẮN LÀ NGUYÊN NHÂN CUẢ MOỊ NGUYÊN NHÂN !!!
        dũng crazy says:
        Ông có điên không vậy? sao ăn nói nhảm thế? -Là đúng quá rồi !

        Viết chơi cho vui, nhằm nhò gì mấy dòng ý kiến nầy ! Cam ơn những người đã vì đất nước mà can đảm dấn thân , chiụ hành hạ, khổ nhục tù dày…!
        “Thế nước yếu lấy gì lo chiến chinh ? ” – HY SINH

        - Mặc aó quần CẮT LƯỠI BÒ chúng xé quần xé aó
        - Đội nón có chữ HS, TS VN … chúng giật nón… bắt nhốt TÙ !

        Xin hãy suy gẫm rồi tìm cách nào tối ưu hơn.. (Phan Long)
        Tôi đề nghị CƠỈ TRUỒNG “tụ tập” vui chơi, thử hỏi chúng sẽ tich thu, cướp giật caí gì ??? khì khì khì !

  9. vn says:

    Tội vì nón có giòng chữ “HS-TS-VN”. Nếu ghi “HS-TS-TQ” thì đâu đến nỗi. Nước mất rồi các bác ạ

  10. Người Sông Tiền says:

    Thú thật, tôi không thích đoạn: “Nói thật mình không thích một số người cứ chủ nhật là ra Bờ Hồ, tụ tập không ra tụ tập, biểu tình không ra biểu tình, không biểu thị được cái gì mà còn hệ lụy đến sinh mạng chính trị, chẳng hay ho gì…”, nhưng tôi đồng ý hầu hết bài viết của Nguyễn Quang Lập, nhất là đoạn kết bài viết “Than ôi chế độ ta sao mà lắm kẻ ngu xuẩn đến vậy”.

Phản hồi