WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo TQ cảnh báo ‘sẽ có tiếng đại bác’ ở vùng biển tranh chấp

Tàu khu trục của Hải quân Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ở Biển Ðông. Ành AP

Một tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo ngày hôm nay rằng các nước có liên quan đến vụ tranh chấp chủ quyền ở vùng Biển Nam Trung Hoa, mà Việt Nam gọi là Biển Đông, nên “chuẩn bị tinh thần nghe tiếng súng đại bác” nếu họ tiếp tục bất đồng với Bắc Kinh.

Hãng thông tấn Reuters và Bloomberg trích bài xã luận đăng trên tờ Hoàn Cầu Thời báo (The Global Times) của Trung Quốc trong đó cáo buộc các nước như Việt Nam và Philippines đã lợi dụng “lập trường ngoại giao mềm mỏng” của Trung Quốc để thúc đẩy cho chương trình nghị sự của chính họ.

Bài xã luận có đoạn viết “Hiện tại, Trung Quốc hiểu là cần phải đi theo các kênh đàm phán với các nước khác để giải quyết tranh chấp. Nhưng nếu tình hình trở nên xấu đi, thì hành động quân sự là điều cần thiết”.

Bài xã luận không có chữ ký viết tiếp rằng “nếu những nước này không muốn thay đổi cách hành xử với Trung Quốc, họ sẽ cần phải chuẩn bị tâm lý để nghe tiếng đại bác. Chúng ta cần sẵn sàng cho điều đó, bởi đây có thể là cách duy nhất để giải quyết tranh chấp ở vùng biển này”.

Chính phủ Trung Quốc ngày hôm nay nói rằng bài viết không đại diện cho quan điểm của họ.

Khi được đề nghị bình luận về bài xã luận, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Khương Du nói rằng chính phủ “Trung Quốc cam kết giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình và rằng việc gieo mối bất hòa và thù nghịch chỉ làm phức tạp thêm tình hình”.

Trong những tháng gần đây các tàu tuần tra của Trung Quốc đã tìm cách cản trở các cuộc thăm dò dầu khí của Việt Nam và Philippines ở vùng biển Đông.

Hồi tháng 7, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cảnh báo rằng các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ở khu vực này là mối đe dọa đối với các tuyến đường hàng hải.

Nguồn: VOA

31 Phản hồi cho “Báo TQ cảnh báo ‘sẽ có tiếng đại bác’ ở vùng biển tranh chấp”

  1. Lnguyen says:

    Tàu phù chỉ hù doạ thôi, chưa dám làm gì đâu.

    • Hoang Hai says:

      Nè các bạn, tui nghĩ nếu bọn tàu xì xua quân nã pháo đánh vn không chừng lại là cái hay. Lúc đó sẽ biết ai là yêu nước. Cháy nhà sẽ lòi mặt chuột mà. Lúc đó sẽ thấy đảng cọng sản làm cái trò gì. Lúc biểu tình chống tàu xì thì không cho, đến lúc tàu xì đánh sẽ phải nói thế nào để xuí thanh niên chui vào chổ chết???? Thời xưa đã xúi dại rồi. Nhưng bây giờ đã khác xưa nhiều lắm….Không ai NGU đưa đầu ra chịu chết để mấy cha ôm vàng ôm bạc trốn đâu….

  2. Laclongquan says:

    Đánh thì đánh, VN sợ đếch thằng xâm lược nào, bao năm nay ông cha ta, và thế hệ chúng ta đã đổ máu cho bao trận chiến chống quân ngoại xâm, mà chủ yếu là Tàu khựa. Bọn Khựa cứ nghĩ là dân VN dọn tao sợ chiến trang lắm hay sao? cả một nước Nga to lớn như vậy mà đem bom đạn quần phá một huyện trong nước Nga là Chechnia mà vẫn không đi đâu vào đâu cả, đằng này quốc gia VN có chủ quyền, có tiếng nói ở liên hợp quốc, có hàng nghìn năm kinh nghiệm chiến tranh và chỉ có chiến thắng. Nào cứ thử đại bác vào VN đi, sẽ có bảo lửa thiêu trụi Thiên An Môn ngay tức khắc. Chỉ được cái khẩu chiến là mạnh.

    • Hoang Hai says:

      Ông bạn ơi, đánh giặc thì phải nói đến quyết tâm, sỉ khí….Quyết tâm không có thì súng đạn chẳng là gì cả. Cũng đừng chờ ai bênh vực mình khi chính bản thân mình CHUYÊN XÉ LẺ, ĐI ĐÊM với bọn tàu xì, bất chuyên bất chính. Bọn tàu xì nó đánh rắm một cái sẽ biết ngay thôi mà.

  3. Jason T. says:

    Người ta nói nếu mình lùi thì nó tiến ,mình tiến thi nó lùi VN lùi mải vì sợ mất quyền ,mất lợi nên Chêt cộng moí ăn hiếp. VC như đứa con nít trước một nguời to lớn ,phai lép vế phải nhỏ giọng. Cho nên NPT qua triều kiến ký kết củng ở thế hạ phong ,16 chử vàng .4 tốt chỉ là khẩu hiệu nói lên cho vui. Tụi VC chắc củng biết,mà dân chúng củng biết,nhìn chính phủ với lòng khinh bỉ ,cười cợt ,châmbiếm. Thì làm gì hơn ? Ấn Độ hay Phi ,Nhật,Nam hàn hay ngay cả Mỷ nếu TC muốn xâm chiếm VN như Tây Tạng thì chắc họ củng không dem quân “cứu VN”. Hơn nửa VN chỉ là mối làm ăn ,bạn giao dịch thương mại chớ không phải là bạn theo nghỉa bạn bè (như thể anh em).Ngoài ra các tên VN đả thuộc câu “bao nhiêu lợi quyền chắc qua tay mình” nên vì quyền lợi từng cá nhân,từng “phưòng hội”mà đả quên quyền lơi đất nước,quên cái nguy bị mất nước,đả cho tụi Tàu vào khai thác,đâú thầucông trình công trình lớn nhỏ,an ninh cho nước hay không và cho luôn cả đội ngủ công nhân (biết đâu là quân TC trá hình) vào làmviệc,thì ,nếu cấn,chúng chỉ hô “biến” là quân đội vủ khí đả có sẳn,các công trình quan trọng chúng đả biết sẻ khống chế ngay…và thế là “đô hộ giặc Tàu” tiếp tục…
    Tui cho Báo đảng đăng lời đe dọa mà VN,ngay cả báo chí củng im thin thít.QĐ,CA,CP củng ngậm miêng như hến .Còn dân có biểu tình chống TC thì đàn áp bắt vbớ đánh đập,vìsao vậy ? Vì sợ mất quyềnlơi,vì sợ dân qua đó biểu tình chống đảng như lybia,seria và củng sợ TC,nhân cơ hội dó ,lấy cớ can thiệp,ổn đinh tịnh tình hình cho đồng chí anh em ,đem quân qua đàn áp rồi Ở LUÔN…
    Nhưng nếu đúng vậy ,thì ngay bây giờ nên “cởi mở” hon. Cho dân tự do biểu tình,thả các tù chính trị,bỏ đàn áp tôn giáo,ngưng các công trình mà chỉ là làm ,vì sỉ diên ,hay vì tiền bạc có thể tham nhủng được mà thôi Công trình càng lớn ,ăn càng nhiều. Vay tiền thế giới mà bỏ túi…
    Nhìn TV thấy phú trọng khi nào củng cười đi sau hcđào (mấy bước) mặt khó đăm đăm,nghiêm trang của một đàn anh có “em ” theo hầu mà thật đau lòng.
    Củng như nhửng sự đàn áp ngưòi trong nước,qua tốcáo của chaLý và của TKTT,của cả ngay báo chí VNnet mà không ai không tức giận mà “ĐM ” một tiếng.
    Hảy ùng lên.Đẩy thuyềng củng la dân mà lật thuyền ủng là dân. Đẩy mải mà con thuyên vận ì ạch ,chi bằng lật nó đi…Và VN sẻ vui mừng ,hạnh phúc như Lybya giết chết cha con gadhafi…để mở trang sử mới tư do dân chủ cho đất nước,hay như Miến Điện dả nhìn ra cái Hoạ TC mà thay đổ từ độc tài quân phiệt qua dân chủ ,thả tù nhân chính trị,và bỏ công trình giúp đở của TC (tiến của TC). Lào củng từ chối sự giúp đở của TC,CM thì đả tách rời,ng3 vê Tây Phương. Còn VN,”đỉnh cao trí tuê” mà thu,ngay cả lào,và cao Miên,hai nước được conhư dàn em của mình sao ?
    “dây mà đi,hởi đồng bào ơi!”

  4. Patriot says:

    Không bất đồng với bắc Kinh tức là thừa nhận đường “lưỡi bò”, coi đó là ao nhà của Tầu cộng? Mẹ nó! cả ngàn năm mà vẫn không rút ra được bài học nhớ đời. Lúc nào cũng nhìn người khác bằng nửa con mắt.Chúng mày cứ nổ đại bác đi! Bọn tao đang chờ đây.

    • nguoicotuoi says:

      Đừng nóng ông Patriot ơi!
      Liệu có cần thiết phải nổi nóng với cái cậu “Thời báo Hoàn cầu” này không nhỉ? Tay này có cái tính thỉnh thoảng lại nói năng lung tung. Nhưng chỉ nói vậy thôi, chứ không làm gì đâu, vì dù sao cũng chỉ là một tờ báo dưới sự quản lí của ông bố là Đảng Cộng sản TQ thôi mà.
      Tôi không nhớ đây là lần thứ bao nhiêu rồi cái cậu “Hoàn cầu” này lên tiếng dọa nạt mấy ông hàng xóm. Phụ huynh chẳng thấy dạy bảo gì cả, chỉ nói “không đại diện cho quan điểm” của chủ nhà. Hay là cố tình làm ngơ để cấp dưới làm bậy nhỉ? Hoặc là “trên bảo dưới không nghe”. Dù sao thì phụ huynh cũng dở rồi.
      Mình ở cùng anh hàng xóm thích dọa nạt kể cũng không hay cho lắm, nhưng biết làm thế nào bay giờ. Chuyển nhà thì không được rồi. Chẳng nhẽ lại cứ mỗi lần như vậy lại cãi nhau hay báo cho phụ huynh biết.
      Tốt nhất là lờ đi cho khỏi mệt đầu. Chẳng cần thiết phải “điều qua tiếng lại” có khi lại đâm ra cãi nhau to.
      Thôi nhịn cho nó lành ông Patriot ơi!

      • NA NA says:

        nguoicotuoi ơi ,
        Chớ “Thà chết đứng còn hơn sống qùy !’ cuả nhà cách mạng vô sản Phạm Văn Đồng đâu mất rồi ?
        Hi hi…

  5. nguoidan says:

    để xem hoa tiển siêu thanh của Phi (mua từ các nước tiên tiến) và VietNam (mua từ Nga, ẤnĐộ và các nước tiên tiến khác) có làm im tiếng đại bác của giặc Tàu hù hay bắt nạt CSVN quen rồi này không. Chắc chắn là hạm đội của giặc Tàu hù sẽ chìm trong khối lửa, kha kha kha ….Nên họ dùng hư chiêu hù để CSVN run sợ thi phải tự dâng biển đất cho Tàu

  6. Tên lửa says:

    Chiến tranh thì chết cả chùm,chết vì bom đạn và chết vì đói,ông trung quốc tưỡng dể gặm VN lắm sao.Một khi mà choảng nhau thì sẽ không có chuyện dừng lại,thế giới cũng sẵng sàng “nuôi” cuộc chiến này cho tới khi trung quốc thân tàn ma dại.tức nhiên VN cũng vậy nhưng sụp đổ của trung quốc mới là ý nghĩa cho toàn nhân loai.

  7. Tàu nên nhớ rằng dân Phi và dân VN khác nhau. Tàu có thể cắt cáp VC và không thể cắt cáp tàu Phi Luật Tân. cho nên khi viết một bài bóa nào thì phải cẩn trọng, đừng khiêu khích dân tộc Phi chống Tàu. Nếu Trung Cộng cắt cáp tàu Phi thì qsẽ gặp sự chống đối hải hùng của dân chúng và sự chống đối lan tỏa sang nước khác và sẽ có lợi cho bọn VC.

    Nước mà đá đít Tàu chưa giải quyết xong mà còn đòi đánh Phi, nghe vô lý. Nhưng đó là ý kiến của nhà báo Tàu, còn hung hăng như Gađafi, chưa hiểu tình hình thế giới, chưa hiểu tâm lý con người nên có những ý kiến nông nỗi, chưa có cái nhìn chiến lược như Đặng tiểu Bình.

    Đánh tay đôi anh có thể thắng nhưng đành tay ba thì cán cân lực lượng nghiêng hẳn về phía đối phương. Bọn VC đang khôn khéo, chúng đang đi tìm đồng minh, nếu chúng có đồng minh Ân Độ, Nhật và Phi thì chắc chắc chúng nó vững và thế trận sẽ đổi khác.

    Tàu đã thấy Nga cung cấp vũ khí tối tân cho bọn VC chưa? Tại sao Tàu không dùng thế ngoại giao để ngăn cản. Với vũ khí tối tân này, VC phòng thủ rất hữu hiệu khi có cuộc chiến trên biển đông. Hai chữ lần lửa hại cả cuộc đời, tương lai Tàu sẽ khổ vì tên bù nhìn VC. Bây giờ chúng chấp nhận làm bù nhìn vì còn trong thế yếu, nhưng khi chúng đủ lông, đủ cách sẽ làm cho Tàu thất điên bát đảo. Cái hòn đảo Bạch Long Vĩ, sao chưa phát nỗ, Tàu còn chần chờ gì nữa. Nếu Tàu tin VC nêu cao 4 tốt, 16 chữ vàng thì cũng nên xem thái độ VC đang ngày đêm tân trang vũ khí với mục đích gì? có phải để đánh Tàu?.

  8. huudiet1930@yahoo.com.vn says:

    cho an keo thang giac tau cung khg dam no sung truoc vn dung so chi so csvn da ban nuoc cho giac tau csvn phai thuc tinh dot co BUA LIEM va giai di thoi da nhin thay chet bat ky tu cua GADAFIhay sao csvn lai muon ban nuoc cho tau.muon ha canh an toan nhu vua seri dem vo con hot kim cuong mua dat hai ngoai 88.000doala 1 .000000M2 o losan.miami thanh pho ty phu an toan 100% gia dat o canada ,uc con re hon nhieu bao dam duoc the xanh dung co tham lam keo chet bat dac ky tu nhu GADAFI

  9. Người San Jose says:

    Trung Cộng là người khổng-lồ,nhưng không có hai bàn chân !
    Và không có trái tim !
    Cái miệng lại quá lớn !

    Người San Jose

  10. Tiếng nói ngôn luận của đảng csTc,dù lớn hay nhỏ khi nhổ nước bọt hay đồm ra khỏi miệng,không thể hốt và nuốt lại được. Ghi nhận nơi đây là ngày 25/10/11,chờ khi nào trên biển đông có tiếng súng đại bác của Tàu cộng ???. Trước tiên là nhân dân HK và Chính phủ HK,ban huệ cho bọn Tc,cái tối Huệ Quốc được nhập cảng vào HK,nhờ HK nâng đỡ mà ngày nay Tàu trở nên hưng thịnh và phú cường. Cũng như hảng xưởng của HK kéo sang Tc,cơ hội cho Tàu làm giàu,manh nha,cướp nghề,làm hàng nhái. Có phải mượn gậy ông đập lưng ông. Ngón dòn xảo quyệt
    của cs,cái nòi cs như nhau.
    Còn nhớ trước năm 1975,VNCH bị đồng minh bỏ rơi,Tàu nhân cơ hội chiếm Hòang sa và Trường sa. Trước đó bọn Tàu chun trong khe nhỏ ,chưa hề dám lén phén tới cửa biển Đông hà chứ đùng nói đến Sơn chà Đà nẵng. Chỉ có CsVN hèn với giặc nhưng ác với dân.Bán nước cầu vinh.
    Chiêu bài csVN là dùng mánh khóe ngọai giao theo kiểu đu dây,vô tình các QG láng giềng như Phi,
    Ind,Malasya,Nhật v.v…Tin đám này rồi có ngày chết theo, chúng là con cờ của Tàu cọng. Nếu chúng thật lòng cho đất nước VN,cho dân tộc VN thì nên giúp. Nhưng sự tráo trở của tập đòan đảng
    cs đầy mưu chước,học theo tàu,làm theo lệnh Tàu. Nhìn cờ Tàu cọng,nhìn những gì đảng csVN sang Tàu ký kết những gì và hứa hẹn thế nào. Nên nhân dân VN chúng tôi không còn chút niềm tin
    với những con người cs nữa.Nhân dân thấy cs,hay cán bộ cs còn sợ hơn beo báo,sợ hơn thứ hủi
    phung đơn. Bị kềm chế dưới thế chế độc tài tòan tri. Dân nằm yên ngủ !!!/-

Phản hồi