WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo TQ cảnh báo ‘sẽ có tiếng đại bác’ ở vùng biển tranh chấp

Tàu khu trục của Hải quân Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc tập trận ở Biển Ðông. Ành AP

Một tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo ngày hôm nay rằng các nước có liên quan đến vụ tranh chấp chủ quyền ở vùng Biển Nam Trung Hoa, mà Việt Nam gọi là Biển Đông, nên “chuẩn bị tinh thần nghe tiếng súng đại bác” nếu họ tiếp tục bất đồng với Bắc Kinh.

Hãng thông tấn Reuters và Bloomberg trích bài xã luận đăng trên tờ Hoàn Cầu Thời báo (The Global Times) của Trung Quốc trong đó cáo buộc các nước như Việt Nam và Philippines đã lợi dụng “lập trường ngoại giao mềm mỏng” của Trung Quốc để thúc đẩy cho chương trình nghị sự của chính họ.

Bài xã luận có đoạn viết “Hiện tại, Trung Quốc hiểu là cần phải đi theo các kênh đàm phán với các nước khác để giải quyết tranh chấp. Nhưng nếu tình hình trở nên xấu đi, thì hành động quân sự là điều cần thiết”.

Bài xã luận không có chữ ký viết tiếp rằng “nếu những nước này không muốn thay đổi cách hành xử với Trung Quốc, họ sẽ cần phải chuẩn bị tâm lý để nghe tiếng đại bác. Chúng ta cần sẵn sàng cho điều đó, bởi đây có thể là cách duy nhất để giải quyết tranh chấp ở vùng biển này”.

Chính phủ Trung Quốc ngày hôm nay nói rằng bài viết không đại diện cho quan điểm của họ.

Khi được đề nghị bình luận về bài xã luận, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Khương Du nói rằng chính phủ “Trung Quốc cam kết giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình và rằng việc gieo mối bất hòa và thù nghịch chỉ làm phức tạp thêm tình hình”.

Trong những tháng gần đây các tàu tuần tra của Trung Quốc đã tìm cách cản trở các cuộc thăm dò dầu khí của Việt Nam và Philippines ở vùng biển Đông.

Hồi tháng 7, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cảnh báo rằng các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ở khu vực này là mối đe dọa đối với các tuyến đường hàng hải.

Nguồn: VOA

31 Phản hồi cho “Báo TQ cảnh báo ‘sẽ có tiếng đại bác’ ở vùng biển tranh chấp”

  1. tônthấtđức says:

    Bản tin là hảng dầu khí Mỷ tìm ra mỏ dầu ở ngoài khơi ĐN. TC lên tiếng cảnh báo chung (nhưng nhắm vào VN và Mỷ) là biển Đông Hoàng-Trường sa và khu vực quanh đó (lưởi bò) là của TC. Nhủng khai thác trên biển đông là trái phép.và nhắc lại lời dọa ‘sẻcho “ăn”đạn đại bác”.
    Trước đây hảng dầu khí Anh chạy dài,nay không biết Mỷ có “co vòi’ không ? Và VN có sợ lời doạ của đàn anh,lời cảnh cáo của thiên triều không?
    Đi với các nước Asian,liên hệ với Ấn Độ và các nước Nhật ,NamHàn,Philippine là nhửng nướcbị TC khuấy nhiểu và dọa nạt để thành một len minh thì tốt,nhưng các nước này vẩn còn yếu,so với TC (Ấn dân đông ,có bom nguyên tử nhưng có vì VN mà chơi hết mình với TC không ? Nhật Bản giàu về kinh tế (nay củng đả có chiều đi xuống ) còn quân đội củng còn yếu ,lệ thuộc Mỷ)còn Philippine có hơn gì VN.?ngoài cái tự do dân chủ kiểu tây phương ?Liên ô muốn theo CS trở lại,bát tay với TC. VâyVN,nếu giử nguyên tình trạng đảng cs bây giờ thì không còn bám viú vào ai chỉ còn cúiđâu thần phục TC.
    Nên chỉ còn cách là từ bỏ chủ nghia cs.làm một cuôc CM quay hẳn qua dân chủ Tây Phương như Miến Điện Lào,Campuchea và liên hệ chặt chẻvới khối tự do,với Mỷ là tốt nhất.Chớ còn kiểu đi dây như ngày xưa e lổi thời rồi.Phải dân chủ hóa VN để hoà nhập với khối tự do lớn mạnh mà thôi,vì còn XHCN,thiếu dân chủ,độc tài thì ai là “bạn ” thật sự của mình? Có gì họchạy trước ?(a friend in need is a friend indeed)
    Muốn thoát ra khỏi ảnh hưởng của tên du đảng bân tiện là TC,sao không kết thân môt cách chân thành với một đại ca có uy tín mà đi “chơi” với các đàn em của Đaịca mà thôi ?

    • Timthat says:

      Một số người ở miền Nam trước 75 biết vụ công ty Mỹ tìm thấy dầu ở vùng Trường Sa, nhưng đã bất chợt bỏ cuộc khai thác, rút neo đi về, không mang tin tức này làm đầu đề trong báo chí VN cũng không công bố tiềm năng của mỏ dầu; số người này trước đây đã quá thắc mắc với việc kỳ lạ, phản logic này, không hiểu tại sao. Khi miền Nam mất, số người này quả đoán là do vì Mỹ đã tính bỏ VN rồi nên đã làm vậy, nhưng không ai biết về việc PVĐ ký công hàm trao chủ quyền cho TQ (vì nó không được đem ra dư luận trong nước) cho đến gần nay, mà việc này chắc chắn không qua khỏi tình báo Mỹ! Tuy các hãng Mỹ là tư sản, không là quốc doanh, nhưng những vụ kinh tế thế giới chắc chắn phải có tham khảo với Ngũ Giác Đài.

      Vậy thì việc Mỹ trở lại vùng này là tại sao? Họ đã chuẩn bị cho việc này từ thời ’70? Mỹ đã có cần thắng chiến tranh VN không? Hay TQ mới là kẻ phải đáng trị – nếu họ tiếp tục chính thể độc tài, bành trướng, phản văn minh loài người và không chịu thay đổi?

      • nt says:

        Để hiểu thế nào là CS nên Mỹ để cho dân miền nam sống với CS 36 năm.
        Thật chí lí….

  2. NON NGÀN says:

    NGÓ VẬY MÀ CHẲNG PHẢI VẬY ĐÂU TÁM

    Tuy nói là TQ hay đảng CS Trung Quốc, mà thực chất quyền hành đều nằm trong tay một số ủy viên trung ương cao cấp nào đó. Thế thì tham vọng hay cái tôi cá nhân của họ cũng có thể vì lý do nào đó bấm nút cho loạt đại bác đầu tiên nổ ở biển đông vẫn có thể xảy ra lắm. Nhưng súng nổ là một chuyện còn đạt được mục đích nào đó hay không lại là chuyện khác. Cho nên chỉ những nước nào không lệ thuộc TQ tất nhiên sẽ không sợ. Còn nước nào yếu hay có lệ thuộc TQ ở những điểm nào đó tất nhiên phải sợ. Sợ cho cá nhân của mình hoặc sợ cho đất nước nói chung. Bởi vậy chỉ mong rằng thực sự chẳng có nước nào lệ thuộc hay chẳng có nước nào phải sợ TQ điều gì cả. Có như thế thì thái độ thị uy lên mặt trịch thượng của tờ báo TQ nọ mới trở thành lố bịch và vô duyên mà mọi người đều ghét. Song thực chất đây cũng chỉ là quả bóng thăm dò có thể do giới chóp bu của TQ ngầm nêu ra để thử nắn gân bàng dân thiên hạ nằm rải rác ở chung quanh chính Nhà nước thiên triều theo kiểu mới đó mà thôi.

    NON NGÀN
    (30/10/11)

    • nt says:

      Nói như “Nhưng súng nổ là một chuyện còn đạt được mục đích nào đó hay không lại là chuyện khác” thì dân VN nên hỏi dân Tây Tạng thì sẽ rõ.

  3. khaymouk says:

    chien tranh la tu huy hoai la su tan pha cua su phat trien,neu ma trung quoc bat dau khai chien thi nhieu nuoc tren the gioi co co hoi de lam suy yeu trung quoc,dung qua tu phu ma di theo vet do cua nhung cuong quoc truoc day,chi co phat trien hoa binh thi moi co thinh vuong chung
    neu trung quoc lam duoc nhung gi ho tuyen bo la (phat trien hoa binh) thi the ky 21 se la cua A chau,
    nhung trung quoc qua ngao man thi cac nuoc trong vung phai de cao canh giac de tu ve vi chien tranh cung co the xay ra.

    (BBT: Đề nghị bạn viết có dấu)

  4. Mỹ tho says:

    dọa chơi dọa bời thế thôi chứ thằng Tầu thì đánh đấm dell gì, chưa đánh đã thua chạy vãi dép ra. Trong lịch sử, thua Vn, thua quân Mông cổ, thua Anh, thua Nhật. giờ có tí tiền ti toe sắm súng ống dọa thiên hạ chơi, vớ mấy thằng cs Vn hèn nhát quá nên Tầu phù càng được đà lấn tới.

  5. Qua ban thong cao chung giua 2 dang cs VN va tau khua, qua chuyen di chau chuc tau cua ong Trong, co nhung diem rat map mo, voi muc dich dan dan dua nguoi vn lam quen voi nhung am muu, cam ket ban nuoc cua dsc VN nham bien VN thanh khu tu tri cua tau. Nhung tu nhu “Dai cuc” hay “Toan cuc” la tieng tau, vi no ko ton tai trong tu dien tieng Viet. Nghia bong cua cac tu nhu “Nhin ve Dai cuc” co nghia la huong ve nuoc tau, huong ve Toan cuc co nghia la dua Vn Thanh 1 dia phan cua trung cong. truoc va sau chuyen di cua Trong da co nhung dau hieu do nhu treo den long o thanh pho Lao cai, sua doi ngay thanh lap tinh Lao cai trung voi ngay khai sinh cua trung cong, hay su xuat hien ngoi sao “La” tren quoc ky tau nhin thay tren VTV1. Tat ca dan den suy luan rang, tat ca nhung tieng noi chinh thong tu bao chi tau mang tinh chat de doa, khieu khich Vn chi la nhung thu doan ranh manh, lua bip du luan de che day cai bo mat that cua ten viet gian, thai thu Phu Trong, dang tiep tuc cau ket voi bon banh truong tau cong bien Vn thanh khu tu tri cua bon han tac.
    Chung ta hay cung nhau vach mat, chi ten nhung ten viet gian ban nuoc dang tung hoanh trong gioi cam quyen cs va trung tri dich dang.

    (BBT: Đề nghị bạn viết tiếng Việt có dấu)

  6. Trầm Tư says:

    Tôi chỉ thấy là càng ngày, TC càng bị dồn vào thế bị động.

    Tai hại hơn nữa là họ tự buộc mình vào cái thế “lấy tay chân chửi cha mồm mép”, hoăc ngược lại. Nghĩa là có lúc thì miệng họ nói chuyện hòa bình, hữu nghị, nhưng hành động thì lại gây hấn và ngang ngược; lúc khác thì họ có vẻ làm ăn đàng hoàng, nhưng lại bắn tin dọa dẫm hung hăng khiến cho đối tượng phải khiếp sợ và ngã theo ý họ.

    Phải chăng Mỹ và các đồng minh Ấn-độ, Nhật bản (M-A-N)đang dùng kế “ĐẢ THẢO KINH XÀ” (nghĩa: đập cỏ cho rắn sợ), khiến TC phải chột dạ phải tung đòn ra trước?

    Những cái gọi là “hội nghị”, “hiệp định”, “ký kết”, “thỏa thuận” giữa các nước (M-A-N) và VN đang tưng bừng xảy ra ngay trước mắt TC, phải chăng chỉ là những con rối chọc giận, làm anh khổng lồ tham lam, hiếu chiến TC phải lớn tiếng cảnh báo? Càng lớn tiếng thì những hoạt đông ngoại giao của M-A-N và VN càng nhiều thêm, nghĩa là càng khiêu khích TC thêm. Vì thế, TC không thể che dấu cái bản chất hung hăng của họ được nữa. Lời lẽ của TC ngày càng lộ cái bản côn đồ, ngang ngược để binh vực “quyền lợi cốt lõi” của họ, mà thực ra thì những “hiệp định” của M-A-N và VN vẫn chưa có gì là động chạm đến họ .

    Cỏ bị đập càng nhiều thì rắn ngày càng lộ diện, chỉ khiến cho những nạn nhân của nó phải đoàn kết lại để tiêu diệt nó.

    M-A-N và VN quả biết dùng đến diệu kế này để TC rơi cái mặt nạ giả nhân giả nghĩa của họ, quả là diệu kế, diệu kế !!!

    • nt says:

      Một ngày tới đây, TQ bắn phát súng đầu tiên thử hoỉ M-A-N có còn “đang tưng bừng xảy ra ngay trước mắt TC” hay họ lặng yên để cho CS Hà Nội tự sử CS Bắc Kinh. Tới lúc đó TQ
      cười mà bảo “Cổng rắn cắn gà nhà”

      • Trầm Tư says:

        Ông viết :…”Một ngày tới đây, TQ bắn phát súng đầu tiên”…

        Nhưng là bắn vào ai mới được chứ? Nếu bắn VN thì TC đã bắn giết, khiêu khích VN từ lâu và đã nhiều lần rồi mà chính quyền VC nào dám hó hé phản ứng điều gì cho ra trò?

        Cái tuyệt chiêu của M-A-N và VN là vừa vờ như không để ý gì đến TC đang hò hét, vừa đi lại với nhau như đi chợ để chọc tức, làm cho TC ngày càng tuyên bố, đe dọa một cách thô bạo, hung hăng hơn.

        TC đã trúng kế, vì tôi chưa bao giờ thấy ASEAN, VN, Phillipines và M-A-N xích gần nhau hơn lúc này. Đó chỉ là phản ứng đoàn kết tự nhiên cần phải có của họ để đối đầu với cái dã tâm ăn cướp của TC, thế thôi !

        Cứ cho rằng đến một lúc nào đó TC sẽ tức quá nên làm liều bằng cách đơn phương tấn công trước, nghĩa là tiến hành chiến tranh xâm lược VN. Ông nói đúng. Chắc chắn là M-A-N sẽ đứng yên xem TC “trị tội” VC. Có điều, giả sử ông là TC, xin ông hãy cân nhắc cho kỹ đi, để thấy, nếu dùng vũ lực đánh VN có lợi hay có hại? Xin thưa, dù TC có chiến thắng quân sự, nhưng chắc chắn là không thắng được nhân tâm của toàn dân VN và cả thế giới. Thắng như thế thì e rằng quá tạm bợ, chẳng ai ngu dại gì đi làm chuyện bốc đồng như thế! Nếu TC thua (dù chỉ là vài trận lẻ tẻ trước khi toàn thắng) thì lại càng mất mặt, hậu quả sẽ tai hại vô lường về mặt tuyên truyền!

        Nhưng, ai biết được tương lai??? Bọn đầu sỏ ở Trung Nam Hải có dám động thủ hay không, xin chờ hồi sau sẽ biết !!!

  7. huudiet1930@yahoo.com.vn says:

    csvn muon ha canh an toan thi phai noi guong TTSERIA khg duoc ban nuoc cho giac tau nhuc muon doi.dot ngay co BUA LIEM de ta toi voi nhan dan dung hung hang chong lai nhan dan toan the csvn se bi chet bat dac ky tu nhu GADAFI khg cuu duoc vo con dem ra hai ngoai chang nuoc nao chua chi co lam no le cho giac tau

  8. nguoihanoi says:

    Anh bạn “Hoàn cầu” này có cái bệnh nặng là rất hay dọa đánh nhau. Mang tiếng là tờ báo của Đảng Cộng sản TQ mà nói năng, viết lách rất chi là “vớ vẩn”. Có cảm giác rằng cơ quan chủ quản của tờ báo này không bảo được cấp dưới. Mà nếu cố tình làm ngơ, hoặc là là xui nó viết những bài như vậy thì quá dở, bởi vì ai cũng sẽ nghĩ xấu về cả cơ quan chủ quản lẫn tờ báo cấp dưới.Nếu ông con mà sai thì tốt nhất là nói chuyện với phụ huynh, chứ tuyệt đối không nên đôi co, “lời qua tiếng lại” với hàng con cháu.
    Người mạnh mà hay dọa kẻ yếu hơn thì thế giới sẽ nghĩ sao? Chắc chắn là chẳng hay ho gì.
    Chúng ta sống chung với lũ đành phải quen với những chuyện như vậy thôi./.

  9. vk says:

    Lời đáp từ cay đắng ( XỈ NHỤC ) của ông bạn 4 tốt 16 chữ .vàng TQ …sau khi chuyến đi của Trọng cs đến bắc Kinh trở về VIỆT NAM …Xem như một sự thất bại thảm hại… với những từ ngữ hoa mỹ mà nhân dân VN đã ngao ngán và cho là lố bịch …nhưng 2 đảng anh em cứ khua môi ,múa mép cho là lời vàng ,giọng ngọc của lối lừa dối, mị dân …thực tế đã chứng minh ,phơi bày một cách chán chường ghê tởm cả thế giới đã nhận diện cái lũ giặc bành trướng bắc kinh …phương bắc …

  10. BốcPhét says:

    Chó cắn, chó không sủa,
    Chó sủa, chó không cắn!
    Đường ta, ta cứ bước,
    Súng ta, cứ sẵnsàng… bắn!!!

Phản hồi