WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trao đổi với ông Đoàn Trọng Hiếu trong vấn đề Hòa hợp-Hòa giải

Lời Mở đầu: Trên trang mạng Hải Ngoại Phiếm Đàm, độc giả Đoàn Trọng Hiếu góp ý với bài “Hòa Hợp Hòa Giải Để Đoàn Kết Là Một Mệnh Lệnh Trong Cuộc Cứu Nước” của tôi như nguyên văn dưới đây:

“Thật khó hiểu và cũng thật khôi hài, chính quyền trong nước làm tay sai cho Tàu cộng, bán nước và đàn áp cả những người yêu nước lên tiếng HS-TS là của VN. Kêu gọi Hòa hợp hòa giải với chúng để cùng chúng bán nước và đàn áp người yêu nước hay sao? Liệu chúng có cho ông HHHG hay không? Ông có gì để HHHG với chúng? Ông còn nhớ khi đám vc vào Dinh Độc Lâp, DVM nói “tôi đang đợi các ông “vào để bàn giao” ông còn nhớ tên vc nói gì không, nó nói “anh còn có cái  gì mà bàn giao”, ông muốn HHHG, muốn thỏa hiệp thì ông cũng còn phải có cái gì tương xứng để nói chuyện HHHG ngang cơ với chúng, chứ ngày hôm nay HHHG chỉ là về làm cu ly cho chúng, tiếp tay để chúng tiếp tục bóc lột cai trị hà khắc với đồng bào mà thôi.

Còn giữa Người Việt trong và ngoài nước thì chẳng có gì gọi là mâu thuẫn bất đồng để mà phải “Hòa hợp hòa giải”. Tại sao ông không kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước hãy cùng đứng lên đồng loạt để lật đổ bạo quyền vc trước khi quá muộn. Đó mới chính là một MỆNH LỆNH cho mọi người trong lúc này. Khi không còn vc, không còn cờ đỏ sao vàng, lúc đó người dân sẽ biết họ cần có lá cờ gì để làm biểu tượng, cần có chế độ xã hội nào để chống ngoại xâm và đưa đất nước đi lên sau thời gian dài trong tăm tối.

HÃY NHỚ CÒN CỜ ĐỎ THÌ KHÔNG BAO GIỜ CÓ ĐỘC LẬP TỰ DO.Đoàn Trọng Hiếu”

Thành phố Houston, Tiểu bang Texas, Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 3 năm 2010

Thưa anh Đoàn Trọng Hiếu,

Xin phép dùng danh xưng “anh – tôi” cho thân mật, bởi vì những gì tôi sắp sửa viết gửi đến anh là thảo luận chứ không phải tranh luận. Thảo luận để hai chúng ta cùng góp sức tìm cho ra một phương cách đi đến đoàn kết để có sức mạnh chống lại kẻ thù chung. Tranh luận để tôi thắng anh hay anh thắng tôi thì chẳng ích lợi gì, vì nỗi khổ của nhân dân Việt Nam vẫn còn đó và nạn xâm lăng của bá quyền Trung Cộng cũng không ngăn được. Nói tóm lại, tôi viết thư cho anh trong tinh thần hòa hợp hòa giải.

Trước khi vào chuyện, tôi muốn kể cho anh nghe một “cú” điện thoại mà tôi bất ngờ nhận được trong đêm qua. Vào khoảng 1 giờ sáng, có tiếng điện thoại reo vang. Thông thường tôi nhìn vào “caller ID” để biết ai gọi mình; nhưng tôi sợ mình để điện thoại reo lâu thì làm mất giấc ngủ của người trong nhà. Tôi nhấc máy, cất tiếng Allo thì đầu dây bên kia phát ra một tiếng nói khá hằn học: “Có phải ông là ông Bằng Phong Đặng văn Âu hay không?”. Thú thực tôi hơi bực mình vì giữa đêm khuya có người gọi mình bằng cái giọng gây sự, nhưng tôi tự trấn tỉnh được ngay: “Dạ thưa đúng rồi ạ! Tôi là Đặng văn Âu đây. Ông có chuyện gì cần mà gọi tôi giữa đêm khuya khoắt như thế này”. Vẫn giọng nói hằn học: “Tôi hỏi ông, ông là cái thá gì mà dám lên mặt, ông ra mệnh lệnh bắt buộc mọi người phải hòa hợp hòa giải?”.

À, thì ra có độc giả nóng mũi khi đọc bài viết của mình, tôi bèn đáp: “Thưa ông, có lẽ ông không đọc kỹ bài viết nên ông nổi sùng. Tôi chẳng có cái quyền gì để ra lệnh bất cứ ai, ngoại trừ vợ con tôi. Những gì tôi viết là mệnh lệnh của tiền nhân mà tôi nghe được. Trong tai tôi luôn có tiếng quở trách của Đức Trần Hưng Đạo. Ngài nói: “Ba lần ta đánh bại quân Nguyên là nhờ sự đồng lòng nhất trí liều chết từ vua quan tới quốc dân. Nay nước đang bên bờ vực thẳm, đang dần dà biến thành Giao Chỉ Quận mà các ngươi cứ chia rẽ nhau thì làm sao ngăn giặc?” Tôi như một Thằng Mõ có phận sự đi rao cho dân làng biết những gì tôi nghe được thôi ông à! Mà này! Ông là ai vậy?” Kẻ lạ thốt lên một câu: “Đồ quân ngụy biện!” rồi sau đó tôi nghe một tiếng cạch của người lạ gác máy ngưng cuộc xỉ vả.

Thưa anh Hiếu,

Hòa hợp – Hòa Giải mà tôi đề cập đến trong bài viết vừa rồi là bao gồm mọi thành phần dân tộc, thuộc mọi ngành nghề, thuộc mọi xu hướng chính trị. Tôi không hề nói đến sự hòa hợp – hòa giải với nhà cầm quyền đang bách hại nhân dân. Trước hết, giữa người quốc gia với nhau rất cần phải hòa hợp hòa giải để cảm thông nhau thì mới đi đến đoàn kết được. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh để mưu cầu những dự tính lớn lao hơn. Ai cũng nói chúng ta phải giật sập chế độ hiện hành mà nhìn lại bản thân thì yếu như sên, cho nên cái ý tưởng “giật sập” nói ra cho khoái khẩu và khoái tai mà thôi!

Anh Hiếu bảo rằng người Việt trong nước và người Việt hải ngoại đâu có điều gì bất đồng mà phải hòa hợp hòa giải? Tôi cho rằng suy nghĩ của anh Hiếu hơi nông cạn đấy! Sau năm 1975, chúng ta phải bỏ nước ra đi vì không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản. Thế nhưng từ bấy đến giờ, giữa những người cùng thân phận tị nạn có chịu hòa hợp hòa giải nhau đâu để có sự đoàn kết? Chẳng lẽ anh Hiếu không nhìn thấy tình hình phân hóa, chia rẽ hiện nay trong Cộng Đồng? Nếu chúng ta không nhìn thấy sự thật diễn ra trước mắt thì khó lòng chúng ta đồng thuận với nhau trên một vấn đề nào cả!

Tôi vốn là đảng viên kỳ cựu của Đảng Đại Việt, gia nhập Đảng từ năm 17 tuổi vì muốn trả thù nhà. Hai người anh ruột của tôi bị cộng sản sát hại năm 1945. Hai bác và chú tôi bị cộng sản đấu tố cho tới chết một cách nhục nhã trong cải cách ruộng đất. Nếu nói thù cộng sản thì tôi là kẻ thù cộng sản tận xương tủy. Đảng Đại Việt trước năm 1975 đã có nhiều dịp cầm quyền mà không chu toàn sứ mệnh bởi vì đã không hòa hợp hòa giải với nhau. Ra hải ngoại, sự chia rẽ của Đảng vẫn tiếp tục. Đến khi Đại sứ Bùi Diễm làm nhiệm vụ con thoi để mời được lãnh tụ các nhánh họp nhau lại, họ thề thốt sẽ đồng tâm nhất trí đoàn kết một lòng thì không đầy một năm sau các lãnh tụ ra tuyên ngôn, tuyên cáo khai trừ lẫn nhau. Bởi lẽ đó mà tôi ra khỏi đảng Đại Việt. Bây giờ, tôi là người độc lập, không phe, không đảng.

Hiện nay Đảng Đại Việt có ít nhất ba tổ chức: Một do Đại sứ Bùi Diễm hiện ở Maryland đứng đầu (trước kia nhánh Đại Việt này do Cụ Hà Thúc Ký lãnh đạo). Một do ông Nguyễn văn Thiện ở New York đứng đầu (trước kia nhánh Đại Việt này do Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy lãnh đạo). Một nhánh Đại Việt thứ ba do Tiến sĩ Phan văn Song cầm đầu ở Paris, Pháp quốc. Về các đảng khác, tôi không nói tới vì ngại mang tiếng nói xấu đoàn thể bạn. Cả ba nhánh Đại Việt cùng thờ cố Đảng trưởng Trương Tử Anh, cùng lấy chủ nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn làm nền tảng, cùng sử dụng bài hát Việt Nam Minh Châu Trời Đông làm Đảng ca. Thế mà họ còn chưa chịu hòa hợp hòa giải với nhau, huống chi là người trong nước và người ngoài nước, thưa anh Hiếu? Trọng tâm bài viết của tôi là ngầm nhắm tới ba nhánh Đại Việt phải biết nghe mệnh lệnh của Đức Trần Hưng Đạo để gom lại thành một Đảng duy nhất. Nếu sau khi đọc bài viết của tôi mà họ không chịu hòa hợp hòa giải với nhau thì thật là bất xứng với tiền nhân.

Khi tôi làm chủ bút Giai Phẩm Lý Tưởng của Không Quân, nhà văn KQ Đào Vũ Anh Hùng gửi đến tòa soạn một bức thư có tựa đề là “Vàng Rơi Không Tiếc” để yêu cầu người chiến hữu cùng đơn vị đang hoạt động trong hàng ngũ Mặt Trận của Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh là Trung tá Nguyễn Kim Huờn nói lên Sự Thật. Tôi đăng thư ấy với lời tòa soạn rất phân minh, nêu rõ chủ đích là sẽ dành cho Trung tá Nguyễn Kim Huờn phản bác thư của Đào Vũ Anh Hùng vào số báo kế tiếp. Đoàn viên Mặt Trận làm dữ, đòi thu hồi lập tức số báo vừa phát hành. Ngoài ra họ còn chụp lên đầu tôi và người cộng sự của tôi – Trung tá Phạm Đăng Cường – cái mũ cộng sản. Bạn tôi uất ức quá, bèn nhảy cầu xa lộ tự vẫn để chứng tỏ mình là người quốc gia chân chính. Tôi từng bị những cú điện thoại lạ (hồi đó chưa có Caller ID) hăm dọa, nhưng tôi vẫn không sợ, tự động bỏ tiền túi xuất bản một số báo Thần Phong như một cuốn bạch thư lên án sự bạo hành của Mặt Trận. Nay Mặt Trận tự giải thể và thành lập một đảng chính trị mang tên gọi là Việt Tân. (Chữ tắt của Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng). Hôm nay, nếu Việt Tân công khai nhìn nhận những việc làm sai trái của họ với đồng bào, tôi sẵn sàng vì sự mất còn của Tổ Quốc sẽ đồng ý hòa hợp hòa giải với những người cán bộ Mặt Trận từng gọi điện thoại hăm dọa tôi. Nói như thế, anh Hiếu đã chia sẻ tâm tư của tôi “Vì Đất Nước Trên Hết” chưa?

Giữa người quốc gia với nhau dù khác tôn giáo, khác chính kiến, khác địa phương nhưng có chung lập trường bảo vệ non sông trước nạn xâm lấn của Trung Cộng thì phải hòa hợp hòa giải với nhau để tiến đến đoàn kết dù từng xung đột nhau trong quá khứ. Còn nếu cứ chia rẽ như thế này thì nhất định chúng ta không ngăn được những người đang cầm quyền cam tâm làm nô lệ ngoại bang. Đó là bước thứ nhất.

Bước thứ hai là hòa hợp hòa giải với những người yêu nước ở quốc nội, vì lầm đường hay lạc đường đi theo cộng sản. Nên nhớ có những người đảng viên cộng sản bất mãn trước sự ươn hèn của tập đoàn cầm quyền, nhưng họ vẫn cứ tự hào cái quá khứ đánh Tây, đánh Mỹ giành độc lập. Trường hợp nhà văn Phạm Đình Trọng viết thư giã từ Đảng, nhưng trong thư vẫn cho rằng hành động Chống Mỹ Cứu Nước trước kia của mình là đúng. Cho nên trong bài viết vừa rồi, tôi nói thẳng với họ là hãy chấm dứt tư tưởng “ăn mày dĩ vãng”, đừng nghĩ cuộc chiến vừa qua là thần thánh. Chẳng qua bọn cộng sản Nga Tầu đưa súng ống đạn dược xúi họ làm con thiêu thân xâm lăng Miền Nam để giết người cùng nòi giống đấy thôi! Người Lính VNCH cũng đừng vỗ ngực tự hào về những chiến tích lẫy lừng xưa kia. Trình diễn các buổi lễ vinh danh người Lính Việt Nam Cộng Hòa suốt hơn 30 năm đã đủ rồi. Chẳng qua Hoa Kỳ chi tiền, phát vũ khí cho để làm nghĩa vụ người lính “tiền đồn” hầu ngăn chặn làn sóng đỏ cho Mỹ đấy thôi! Học thuyết Domino đã lỗi thời, nên người Mỹ dứt áo ra đi, chứ chẳng phải họ tháo chạy đâu! Sự thật nói ra đau lòng, nhưng sự thật vẫn là sự thật. Bằng cớ là Tổng thống Thiệu thất bại trong cuộc vận động Quốc Hội Hoa Kỳ tháo khoán 700 triệu Mỹ Kim, thì vị Tổng tư Lệnh Quân Lực VNCH vội cao chạy xa bay. Một khi cả hai phía hiểu được thân phận tốt đen của mình thì hãy ôm lấy nhau mà chiến đấu trước họa ngoại xâm. Nếu bên nào cũng hiêu hiêu tự đắc về cái hào quang quá khứ thì không bao giờ bắt tay nhau được. Do tâm tình đó, người lính già Vũ Cao Quận và tôi từng là địch thủ quyết hạ sát nhau ở chiến trường Tây Nguyên xưa kia, mà nay trở thành đôi bạn, bởi vì chúng tôi coi cuộc chiến vừa qua là do “tai trời, ách nước”, chẳng có gì ghê gớm để mà vỗ ngực tự hào.

Nhà văn Đào Hiếu nhìn nhận mình “Lạc Đường”, nhưng vẫn cho hành động “chống Mỹ Cứu Nước” là chính đáng! Nhà văn Tiêu Dao Bảo Cự trong “Tiếng Chim Báo Bão” hô hào hòa hợp hòa giải, nhưng vẫn cho rằng thời tuổi trẻ của mình sống có lý tưởng. Lý tưởng gì lại tiếp tay cho tội ác “Cải cách ruộng đất”, “Nhân văn” để dâng Miền Nam cho cộng sản? Cho nên người Quốc nội và người Hải ngoại cần phải đối thoại để cảm thông, đồng lòng dẹp bỏ quá khứ không lấy gì làm quang vinh thì hòa hợp hòa giải mới xảy ra được. Nhược bằng mỗi bên cứ khư khư ôm lấy cái quá khứ bất hạnh đó thì chia rẽ vẫn hoàn chia rẽ. Tập đoàn cầm quyền này giống như Thực dân Pháp trước kia, vẫn chủ trương chia rẽ để dễ cai trị thì sẽ rất “hồ hỡi” khi thấy chúng ta đấu đá lẫn nhau!

Chính quyền cộng sản đưa ra chiêu bài “khúc ruột ngàn dặm”, “quê hương là chùm khế ngọt” để chứng tỏ họ muốn hòa hợp hòa giải với người hải ngoại. Nhưng thực chất không phải vậy! Họ dùng chiêu bài “hòa hợp – hòa giải” ấy cũng giống như trước kia họ dùng chiêu bài “Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc. Bằng cớ là họ áp lực các quốc gia lâng bang có quan hệ kinh tế với họ phải đập bỏ bia tưởng niệm thuyền nhân. Nếu chúng ta chống lại sự hòa hợp hòa giải, tức là ta đã vô tình rơi vào mưu toan của họ. Chính quyền cộng sản rất sợ “diễn biến hòa bình” thì chúng ta phải sử dụng “diễn biến hòa bình” làm sách lược đấu tranh. Người Chống Cộng không khoan nhượng lại quyết liệt chống “diễn biến hòa bình” như nhà cầm quyền Hà Nội, làm cho chúng ta thắc mắc tự hỏi những người Chống Cộng không khoan nhượng đang đứng ở phía nào? Anh Hiếu thấy không?

Đối với tôi, hòa hợp hòa giải là sách lược đấu tranh rất hữu hiệu để chống lại nhà cầm quyền hiện nay. Tại vì chúng ta quá yếu, cho nên khi nghe đến bốn chữ “hòa hợp hòa giải” là bèn nghĩ ngay đến sự đầu hàng cộng sản. Nên nhớ chủ nghĩa cộng sản đã bị lịch sử ném vào thùng rác. Sự xảo trá của cộng sản không thể lừa dối được ai. Vậy nếu người nào tự nhận mình là người Chống Cộng thì đừng dùng con ngáo ộp cộng sản để mà hù dọa kẻ khác. Sở dĩ người hải ngoại đấu tranh Chống Cộng là để thay đổi sự cai trị của tập đoàn cầm quyền trong nước; chứ không phải Chống Cộng để thiết lập trên quốc gia dân chủ pháp trị Hoa Kỳ (hay tại các quốc gia dân chủ trên thế giới) một phòng tuyến phi cộng sản. Vì vậy, dẫu có hàng chục ngàn cán bộ cộng sản hiện diện trên xứ sở này, họ chẳng làm được gì chúng ta. Cái Nghị quyết 36 hay 37 gì đó chỉ có mục đích chia rẽ người Việt tị nạn, chứ chẳng có tác dụng nào cả!

Trước năm 1975, chúng ta phải tiêu diệt bọn Nằm Vùng, vì bọn này sẽ mật báo cho đối phương biết trước các kế hoạch an ninh của ta. Ngày nay trong đấu tranh chính trị công khai, bọn Nằm Vùng làm được cái quái gì? Cùng lắm, chúng chỉ đặt ra những cái “nick” giả dạng Chống Cộng quyết liệt để chửi bới lung tung, chứ thuyết phục được ai? Chẳng lẽ người thực sự có tâm huyết với Đất Nước lại không có đủ bản lĩnh để bị phân hóa bởi cái lũ này sao?

Anh Hiếu nói “ông có gì để hòa hợp hòa giải với chúng?”. Rất chính xác! Hải ngoại chẳng có một chút sức mạnh, một chút uy tín nào cả. Ngay như đối với phe ta, không có một đoàn thể nào đủ mạnh, đủ uy tín để kêu gọi đồng bào đừng về Việt Nam trong vòng một tháng (nhắc lại một tháng thôi nhé!) nhằm phản đối bạo quyền cộng sản dâng đất, dâng biển cho kẻ thù truyền kiếp. Chính vì lẽ đó mà tôi mới viết chúng ta phải hòa hợp hòa giải để đoàn kết nhau thì mới có sức mạnh nội lực. Nhà cầm quyền Việt Nam Cộng Sản thấy rất rõ cái yếu của chúng ta, vì chúng ta chống nhau thô bạo hơn cả Chống Cộng!

Tôi không quên cái ngày ô nhục khi tên cán bộ cộng sản mắng ông Dương văn Minh có gì để bàn giao? Nhưng suy nghĩ một cách sâu sắc thì lời mắng mỏ của tên cán bộ cộng sản là đúng. Vì đầu hàng thì còn gì nữa để bàn giao? Nhưng ngày nay, chúng ta đâu có đầu hàng! Chúng ta có hai nguồn lực cực mạnh. Đó là chất xám và đô-la. Thế nhưng nguồn lực kia giống như báu vật được cất giữ trong kho, chẳng thể nào biến thành lợi khí để làm áp lực nhà cầm quyền. Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Vinh nhận chức Chủ tịch Tập thể Chiến sĩ với tham vọng sẽ đẩy cộng sản vào chân tường (lời phát biểu của giáo sư trong lễ nhậm chức) mà lại kiên định lập trường không thương thuyết, không thỏa hiệp với cộng sản. Cho nên 5 năm qua, Tập thể chỉ làm mỗi một công việc là tập họp nhau trong những ngày Quốc hận 30 Tháng Tư hoặc Ngày Quân lực 19 Tháng 6 để mặc quân phục, chào quốc kỳ, hát quốc ca, cúi đầu mặc niệm … mà thôi. Nguyên tắc cơ bản của đấu tranh chính trị là thương thuyết, thỏa hiệp mà giáo sư cứ khăng khăng phủ nhận vì có lẽ giáo sư chuyên ngành Toán, nên không hiểu nguyên tác cơ bản đó? Lẽ ra, giáo sư nên lập Hội Văn Hóa Khoa Học để tập hợp những người trẻ thành công trên lãnh vực chuyên môn, giáo dục, để truyền đạt cho họ những trang sử oai hùng của tổ tiên đã dũng cảm chiến thắng ngoại xâm nhằm hun đúc lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc thì hay biết mấy! Ngày nay dưới sự lãnh đạo của giáo sư Vinh là một đội ngũ trí thức gồm những ông Tiến sĩ, Thạc sĩ đủ các ngành nghề là vốn liếng chất xám mà người hải ngoại có thể mặc cả với nhà cầm quyền. Trước sự kiện chính quyền trong nước đang nói đến việc cải tổ ngành giáo dục, chúng ta sẽ hỏi: “Có phải các ông đang cần những giáo sư? Chúng tôi hiện có hơn một ngàn Tiến sĩ, hơn một ngàn Thạc sĩ. Chúng tôi sẵn sàng luân phiên nhau về nước để giảng dạy mà không cần thù lao; nhưng ngược lại, các ông phải trả tự do cho các nhà dân chủ bất đồng chính kiến, phải để cho tôn giáo tự do hành đạo”. Đó là thương thuyết, đàm phán, thỏa hiệp! Chứ đâu phải thỏa hiệp là làm tay sai cho nhà cầm quyền! Nếu họ không chấp nhận điều kiện của hải ngoại, tức là ta đã tấn công một cách có hiệu quả vào luận điệu “khúc ruột ngàn dặm”, “quê hương là chùm khế ngọt” của họ. Nhà cầm quyền không thể tuyên truyền trong dân chúng là người nước ngoài chống lại Tổ Quốc như họ thường rêu rao. Người dân trong nước sẽ thấy rõ thiện chí giúp nước của chúng ta thì họ sẽ mạnh dạn chống lại cái chính quyền hại nước hiện tại. Có lẽ anh Hiếu cũng nghe nói đến có nhiều giáo sư Việt Nam đã âm thầm về giảng dạy trong nước? Anh có biết tại sao họ phải âm thầm không? Bởi vì họ không muốn bị những người Chống Cộng dữ dội quy cho họ cái tội làm tay sai Cộng Sản! Nếu chúng ta chịu hòa hợp hòa giải với nhau để kết thành một khối thì khi Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng đến Hoa Kỳ vận động ngoại giao, chúng ta sẽ danh nghĩa công dân Hoa Kỳ ở tại nước chủ nhà mở ra một tiệc trà mời lãnh đạo Việt Nam đến để trình bày cho chúng ta biết chính sách cai trị của họ như thế nào. Nếu họ chấp nhận thực thi dân chủ một cách đứng đắn, nghiêm túc thì ta vận động Quốc Hội (Mỹ) yểm trợ. Nếu họ vẫn cai trị hà khắc bằng chính sách khủng bố thì ta cũng sẽ đến Quốc Hội (Mỹ) để yêu cầu có biện pháp trừng phạt. Vũ khí chúng ta đang có là lá phiếu mà bất cứ ứng cử viên của Dân chủ hay Cộng Hòa đều cần tới. Đó gọi là đấu tranh chính trị. Năm 2008, Tổng thống Bush mời 4 đại diện đoàn thể chính trị đến để nghe tình hình trong nước là một hình thức tượng trưng thôi. Bởi vì tình hình trong nước VN ra sao, chính quyền Mỹ còn biết rõ hơn 4 đoàn thể được mời. Tình hình Chống Cộng ở Mỹ ra sao, chính quyền Mỹ cũng biết. Tương tự vấn đề chất xám, hàng năm người Việt hải ngoại gửi về nước từ 6 đến 7 tỉ đô la từ túi riêng của mỗi người. Vì không có sự tín nhiệm nhau, chúng ta đã không thể biến nguồn tài chánh khổng lồ đó thành áp lực để đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam đáp ứng những yêu sách của chúng ta. Nói tóm lại, chúng ta giống như kẻ nắm trong tay một đống bạc giấy mà đành chịu chết đói, vì không thể biến đồng tiền thành thực phẩm!

Mới đây tôi nhận khá nhiều email bài tường thuật của Tiến sĩ Trần An Bài về việc các luật gia đã xua đuổi ông Nguyễn Hữu Liêm ra khỏi buổi tiệc. Có lẽ người ta tỏ ra hả dạ vì đã có người hành động quyết liệt đối với kẻ thân cộng sản? Theo tôi, hành động xua đuổi ông Nguyễn Hữu Liêm của hội luật gia là hạ sách. Tại sao? Nên nhớ cuộc đấu tranh của chúng ta là cuộc đấu tranh chính trị, thu phục lòng người là chính, hoàn toàn khác với cuộc đấu tranh vũ trang. Ngành Chiến tranh Chính trị của Việt Nam Cộng Hòa thật sáng suốt khi chọn Nguyễn Trãi là Thánh Tổ. Ngài dạy rằng “Đem đại nghĩa thắng hung tàn; lấy chí nhân mà thay cường bạo”. Nếu tôi là trưởng ban tổ chức buổi họp mặt luật gia hôm ấy thì tôi sẽ vui vẻ chào đón người đến với mình và nói với đương sự rằng “Người có lương tri thì không nên đứng về phía kẻ bạo hành. Nhà cầm quyền Việt Nam đối xử với nhân dân còn tệ hại hơn con người đối đãi với con vật, mà ông Liêm ca tụng tập đoàn thống trị đó, thì chắc chắn ông Liêm là kẻ mất quân bình tâm trí. Là luật gia, ông nên đứng vào hàng ngũ của người thấp cổ bé miệng. Hôm nay, ông Liêm đến dự buổi tiệc của hội luật gia, tất nhiên ông Liêm đã nhận ra sai lầm của mình”. Tôi bảo đảm rằng chỉ cần nói chừng đó thôi thì ông Liêm đủ thấm thía. Cách ứng xử cao thượng đầy lòng bao dung sẽ thay đổi tư duy của ông Liêm. Còn nếu ông Liêm vẫn đi vào con đường lầm lạc thì đấy không phải là lỗi chúng ta. Các luật gia là người trí thức thì không nên làm nhục người trí thức trước đám đông, mà chúng ta vẫn xác lập vị thế của người trí thức trong xã hội: Đứng về phía kẻ bị áp bức!

Nhược điểm của phía Chống Cộng là nặng phần cảm tính, miễn hả hê là khoái chí; cho nên ít khi vận động trí tuệ để thuyết phục đối thủ. Tuy chỉ là một quân nhân, thuần túy võ biền, mà trong sự đánh giá của giáo sư Nguyễn Xuân Vinh thì võ biền thuộc “thành phần không có căn bản học vấn”, nhưng tôi dám thách thức bất cứ nhà lý luận mác-xít hàng đầu trong nước không đủ khả năng tranh luận với tôi. Chỉ cần đưa ra thực trạng xã hội Việt Nam ngày nay là bẻ gẫy lý luận của họ một cách dễ dàng. Tôi xin thuật lại cho anh Hiếu nghe mẩu chuyện sau đây: “Năm 1973 tôi được lệnh bay ra Lộc Ninh để đón phái đoàn Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam về Sài Gòn, họp trong Ủy Ban Quân Sự Bốn Bên. Phi cơ đỗ tại bến đậu cạnh Phi đoàn. Anh thủ trưởng cộng sản khi bước xuống phi cơ thấy một dọc xe gắn máy, xe Vespa, xe hơi đậu trước cửa Phi đoàn, liền cất tiếng: “Khéo trình diễn nhỉ! Phồn vinh giả tạo!”. Tôi nhìn vào mặt anh cán bộ, hỏi: “Anh nói cái gì? Ai trình diễn? Trình diễn cái gì?” Anh cán bộ không trả lời, hất hàm về phía những chiếc xe, tôi hiểu ngay, liền lớn tiếng: “Anh nghĩ các anh là cái thá gì mà chúng tôi phải trình diễn cái phồn vinh giả tạo?”. Nghe tôi lớn tiếng, anh cán bộ đáp với dáng điệu khinh khỉnh: “Chúng tôi chả là cái thá gì, nhưng chúng tôi không làm nô lệ đế quốc Mỹ; không đi lính cho Thiệu Kỳ!”. Tôi nghĩ thầm, hôm nay mình phải cho anh cán ngố này một bài học mới được: “Này, anh hãy mở lỗ tai ra mà nghe để biết ai là nô lệ đế quốc. “Đả đảo Johnson, đả đảo Nixon. Anh có giỏi thì hô to đả đảo Staline, đả đảo, Brezhnev, đả đảo Mao Trạch Đông nghe coi!” Anh cán bộ không ngờ tôi phản ứng nhanh như thế, mặt anh ta cứ ngớ ra. Tôi nói tiếp: “Đả đảo Nguyễn văn Thiệu, đả đảo Nguyễn Cao Kỳ. Anh hãy đả đảo Hồ Chí Minh, đả đảo Lê Duẩn nghe coi!”. Anh cán bộ cộng sản quay lưng bỏ đi một nước. Trước họng súng của địch mà hai tay tôi bị trói, có thể tôi im tiếng vì bản năng sinh tồn. Nhưng trên bàn hội nghị, không đời nào tôi ngán tranh luận với họ, vì tôi tin tôi có chính nghĩa. Đối với một thiểu số giả danh Chống Cộng ở hải ngoại để kiếm ăn hoặc kiếm danh, dùng lời lẽ đầu đường xó chợ thì tôi khinh miệt không thèm đếm xỉa đến, chứ đâu phải tôi sợ?

Trong bài viết vừa rồi, tôi thúc đẩy người yêu nước phải tổ chức một Hội Nghị Diên Hồng giống như đã xảy ra dưới đời Nhà Trần. Hội nghị sẽ đồng thỏa thuận nhau chấp nhận một lá cờ tranh đấu tạm thời cho đến khi chế độ độc tài toàn trị hiện nay cáo chung. Là người từng đem xương máu bảo vệ lá Cờ Vàng, tôi hãnh diện nhưng ấp ủ trong tim lá cờ đó. Tại sao? Thực tế cho ta thấy có những du sinh Việt Nam biểu tình chống lại sự bành trướng của Trung Cộng dùng lá Cờ Đỏ thì người quốc gia dù tán thành hành động của du sinh cũng không thể nào đứng dưới lá Cờ Đỏ. Ngược lại, những du sinh Việt Nam thấy những cuộc biểu tình của ta chống lại sự xâm lăng của Trung Cộng cũng ngần ngại đứng dưới lá Cờ Vàng của ta. Vì thế mà Hội Nghị cần phải có một lá cờ mới (tạm thời) để những người yêu nước bảo vệ chủ quyền quốc gia có quá khứ khác nhau vẫn có thể đứng chung một chiến tuyến. Đó là cách thức chúng ta tăng sức mạnh lên gấp đôi, mà không ai có thể quy kết cho nhau cái tội phản động.

Cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn đã hằn lên cơ thể chúng ta những khối u giống như ung thư. Muốn chữa lành ác tính của bệnh trạng, chúng ta đành phải chấp nhận đau đớn để cắt bỏ. Con đường hòa hợp hòa giải đầy dẫy những cam go trước mắt. Cho nên tôi đã nhận mạnh: “Cần phải có dũng cảm và lòng yêu nước cao độ”. Một người học sinh muốn bước vào ngưỡng cửa Đại học thì phải cố gắng thi cho đỗ bằng Tú Tài. Nếu muốn cứu nước khỏi sự bành trướng của kẻ thù truyền kiếp thì phải thực hiện cho kỳ được sự hòa hợp hòa giải để đi đến đoàn kết toàn diện thì mới có sức mạnh. Nhắc lại một lần nữa: “Có đoàn kết là có sức mạnh, thì mới áp lực buộc nhà cầm quyền này phải thực hiện Tự Do Dân Chủ cho nhân dân Việt Nam để cùng góp sức nhau chống lại kẻ thù chung.

Tôi là người tin vào thuyết Nhị Nguyên. Trong âm có dương. Trong bất hạnh, có niềm hạnh phúc. Trong rủi có may. Mất Miền Nam rơi vào tay cộng sản là bất hạnh; nhưng ngược lại chưa bao giờ trong lịch sử nước ta có được một đội ngũ chuyên viên trí thức hùng hậu đến như thế, khiến cho thế giới phải cảm phục sự thông minh của nòi giống ta. Trung Cộng giết ngư dân của ta trên biển không những đã làm cho người quốc gia căm phẫn. Ngay cả Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, từng là Đại sứ Việt Nam Cộng Sản ở Bắc Kinh cũng không nén nổi sự uất ức. Tôi coi đây là cơ hội bằng vàng để cho những người Việt Nam yêu nước gác bỏ ý thức hệ “quốc, cộng” để đoàn kết với nhau.

Tôi không đủ uy tín để kêu gọi người dân trong nước đứng lên lật đổ bạo quyền. Tôi chỉ là Thằng Mõ đi rao “Mệnh Lệnh” của tiền nhân mà thôi. Nếu ai nghe được tiếng rao để hành động thì đó điều vạn hạnh cho dân tộc khốn khổ này. Tôi không bao giờ kêu gọi ai nên hòa hợp hòa giải với kẻ thống trị. Nhưng một ngày nào người cầm quyền thực lòng chứng tỏ thiện chí hòa hợp hòa giải với nhân dân thì tôi tham gia. Chẳng hạn, họ bằng lòng cho ta tổ chức một chuyến tầu đi ra Hoàng Sa, Trường Sa làm lễ cầu siêu cho vong hồn những người con yêu của Tổ Quốc đã hy sinh mà trên đó có sự hiện diện của những người lính Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa chiến đấu bảo vệ lãnh thổ VN năm 1974 và Hải Quân Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa chống lại Hải Quân Trung Cộng năm 1988 (1) thì tôi hoan nghênh.

Trân trọng chào anh Đoàn trọng Hiếu

© Bằng Phong Đặng văn Âu

(1) Hải chiến Trường Sa 1988 là tên gọi của cuộc xung đột trên biển Đông năm 1988 giữa Hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Hoa với Hải quân Nhân dân Việt Nam để chiếm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa vào ngày 14 tháng 3 năm 1988 mà kết quả thắng lợi thuộc về Trung Quốc, phía Việt Nam mất 3 hải vận hạm của hải quân Việt Nam, 64 thủy binh Việt Nam đã chết.

30 Phản hồi cho “Trao đổi với ông Đoàn Trọng Hiếu trong vấn đề Hòa hợp-Hòa giải”

  1. Theo tôi thì bất kỳ Đảng nào, người nào cũng phải chớp lấy cơ hội để có mặt tại Việt nam. Hãy nhìn Mỹ, Pháp kia, kẻ thù truyền kiếp của Việt nam hay Trung quốc, Nam Hàn v.v…sau cũng cũng đã đặt quan hệ thậm chí đang nâng lên quan hệ chiến lược nữa là khác. Vậy muốn đất nước đi lên thì không thương thuyết để có mặt tại Việt nam, chỉ đứng ngoài chõ mồm vào thì thay đổi được gì? Lúc này đảng Việt tân, đảng tự do, đảng Dân chủ v.v… đi vào thương thuyết với đảng CSVN để hiện diện là đúng và rồi từ đó có phương pháp đấu tranh mới để đa đảng là khôn ngoan. Tôi thấy nhiều người sân hận quá thành ra mất hết lý trí hoá cuồng. Ông Cao Kỳ, ông Nguyễn Duy về Việt nam được nhân dân yêu quý tôn trọng vậy ai chê? Chỉ có mấy ông bảo thủ sân hận chê. Nhưng các ông đó có thèm nói gì đâu, việc các ông làm vẫn cứ làm. Con người ta tốt hay xấu, có yêu nước hay không thì phải nhìn vào những gì họ làm cho đất nước chứ cứ phá đất nước, đào khoét hố sân hận rồi ngồi uống rượu ở hải ngoại nói chuyện khan thì đó là những chú tiếu không phải là kẻ quân tử. Thế mà lại viết bài chê người. Thật lạ đời. Tại sao lại khôn hiệp thương, hoà hiệp để thực thi đảng thì chờ đến bao giờ? Đấu tranh kiểu gì mà cứ ở hải ngoại, ngồi ôm vợ uống rượu rồi xui người khác trong nước đấu tranh còn mình ngồi lỳ tán róc? Đó là phá nước chứ đâu phải yêu nước? Những kẻ này thời nào cũng có và kết cục đều là những kẻ thất thểu trốn lủi, chẳng ra thân người. Quốc tịch nước Việt cũng không mà quốc tịch nơi trú ngụ cũng không nốt. Hễ ngồi với ai nói vài câu là lộ rõ chuyện tàng tàn không ai muốn nghe, họ bỏ đi hết hoặc lờ như không nghe thấy gì, chỉ làm khổ vợ và con. Nay nhiều người vợ con không chịu được phải sống độc thân, tụ vạ nhau chuyên vào trang mạng nói chuyện ba láp. Ai cũn chê, ai cũng chửi tuốt. Thời đại ngày nay người dân có học họ không dễ bị du nghủ đâu ! ngay người dân ở trong nước trình độ dân trí đã cao, họ biết phân biệt rõ ràng cái gì đúng cái gì sai. Còn thanh niên nay họ có học vấn cao, có óc tư duy tốt nên không dễ du ngủ họ bằng những bài văn viết không có tư duy chính trị và lý tưởng nào. ngay người dân ở trong nước trình độ dân trí đã cao, họ biết phân biệt rõ ràng cái gì đúng cái gì sai. Còn thanh niên nay họ có học vấn cao, có óc tư duy tốt nên không dễ du ngủ họ bằng những bài văn viết không có tư duy chính trị và lý tưởng nào.
    Ngày nay có những người tuổi ngoài 50 rất lạ là ngồi uống rượu nơi hải ngoại mà lại đòi lãnh đạo các đảng phái ở cả trong và ngoài nước mới lạ chứ. Họ không đi làm, ăn tiuền trợ cấp chính phủ nên rất nhiều thời gian, báo nào , trang mạng nào cũng vào rồi đưa chân ra ngáng, viết vài lời vu vơ chửi bới như điên. Thật là lạ kỳ quá! Nếu không có đủ can đảm về nước mở một đảng phái đấu tranh thì già rồi nên theo các khoá lễ trong chùa hay nhà thờ tu tâm dưỡng tánh tạo phúc báo cho những ngày cuối đời mình và đời sau. Nên tu tâm bỏ đi tham lam, sân hận, si mê, ngã mạn tà tri, tà kiến v.v…để tạo ra phước báo cho mình. Còn cứ ôm mãi mối hận thù thì kết cục chẳng bao giờ tốt mà chỉ tai hại mà thôi. Chân tình khuyên vài lời còn nghe hay không thì tuỳ nhưng đừng gàn dở người ta ghét, sống cô độc thì khổ. Lão Móc tự lấy móc treo minh trên không là tự mình thôi. Thật tội nghiệp quá.
    Hoàng Công Tình

  2. Đất nước ta cuộc chiến tranh đã qua đi hơn 35 năm, tổ quốc thông nhất một dải không có lý gì khi Đảng và nhà nước Việt nam đã thiết lập quan hệ cả với những kẻ thù truyền kiếp của mình là Trung quốc, Mỹ, Pháp, Nhật v.v…mà các tổ chức chính trị trong nước lại không thể ngồi vào hiệp thương để xây dựng và quản lý đất nước? Tại sao không bỏ đi sân hận, xây dựng tình đoàn kết anh em một nhà? Đây là câu hỏi lớn hôm nay cần phải được trả lời.
    Đúng như bạn Phạm Công Tình đã có lời góp ý đăng trên báo Tổ quốc và Báo Tiếng Nói Dân chủ là: ” Tôi thấy nhiều người sân hận quá thành ra mất hết lý trí hoá cuồng. Ông Cao Kỳ, ông Nguyễn Duy về Việt nam được nhân dân yêu quý tôn trọng vậy ai chê? Chỉ có mấy ông bảo thủ sân hận chê. Nhưng các ông đó có thèm nói gì đâu, việc các ông làm vẫn cứ làm. Con người ta tốt hay xấu, có yêu nước hay không thì phải nhìn vào những gì họ làm cho đất nước chứ cứ phá đất nước, đào khoét hố sân hận rồi ngồi uống rượu ở hải ngoại nói chuyện khan thì đó là những chú tiếu không phải là kẻ quân tử. Thế mà lại viết bài chê người. Thật lạ đời. Tại sao lại không hiệp thương, hoà hiệp để thực thi đảng thì chờ đến bao giờ? Đấu tranh kiểu gì mà cứ ở hải ngoại, ngồi ôm vợ uống rượu rồi xui người khác trong nước đấu tranh còn mình ngồi lỳ tán róc? Đó là phá nước chứ đâu phải yêu nước? Thời đại ngày nay người dân có học họ không dễ bị du nghủ đâu! Ngay người dân ở trong nước trình độ dân trí đã cao, họ biết phân biệt rõ ràng cái gì đúng cái gì sai. Còn thanh niên nay họ có học vấn cao, có óc tư duy tốt nên không dễ du ngủ họ bằng những bài văn viết không có tư duy chính trị và lý tưởng nào. ngay người dân ở trong nước trình độ dân trí đã cao, họ biết phân biệt rõ ràng cái gì đúng cái gì sai. Còn thanh niên nay họ có học vấn cao, có óc tư duy tốt nên không dễ du ngủ họ bằng những bài văn viết không có tư duy chính trị và lý tưởng nào.”
    Còn bên cạnh đó, người Cộng Sản Việt nam cũng phải thấy rõ mình đang ngồi ỳ trên ngọn lửa và mồi rơm dưới chân, không thể ngồi đó kể công mình đã đánh duổi đế quốc nay được quyền cai trị đất nước? Bài học lịch sử mới nguyên vừa diễn ra ở các nước cộng sản Đông Âu đã cho người cộng sản Việt nam thấy rằng nếu không biết vận dụng quy luật lịch sử, chớp lấy cơ hội để hoà giải dân tôc và hiệp thương chính trị để đi đến ứng cử, bầu cử tự do thì chắc chắn sẽ dẫn đến những thảm hoạ bất ổn, chỉ có điều nó diễn ra sớm hay muộn mà thôi. Chúng ta nên biết, thắng giặc là do xương máu của toàn dân và những người lính hy sinh trên chiến trường đâu phải ai ai cũng là đảng viên cộng sản? Họ là mọi tầng lớp nhân dân và trong đó đa số không hề là đảng viên cộng sản. Xây dựng đến đất nước này cũng là do mồ hôi xướng máu trí tuệ của đại đa số nhân dân lao động và hành ngũ trí thức Việt nam, trong đó có sự đóng góp khiêm tốn của những người cộng sản. Cho nên, không thể tham công cố vị tự nguỵ biện tự ngộ nhận cho mình là người đại diện cho họ được. Tự do ứng cử và bầu cử, nhân dân tự mình cử ra người thay mặt mình là điều chính đáng và công bằng nhất. Vậy còn chờ gì mà Đảng cộng sản Việt nam không mời các đảng phái chính trị khác tham gia vào một tiến trình hoà hợp, hoà giải dân tộc để đi đến thực thi đa Đảng phổ thống đầu phiếu, xây dựng một nhà nước Việt nam thống nhất hùng mạnh và phồn vinh? Câu hỏi đó toàn dân đang hướng về các quý vị lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt nam. Hãy trả lời sớm cho đất nước sáng trang mới đẹp tốt ngàn lần hơn hôm nay.

    Ngày 24 tháng 3 năm 2010.
    Trân trọng:
    Nguyễn Thượng Hiền

  3. bichle says:

    ” Nếu sau khi đọc bài viết của tôi mà họ không chịu hòa hợp hòa giải với nhau thì thật là bất xứng với tiền nhân ”

    Ông Bằng Phong nói phét vừa phãi thôi . Ông là cái thá gì . Tôi theo dõi một số bài viết
    của Ông , chính những bài viết khoe khoang lố bịch của ông cũng đã là một trong những mâm móng của sự chia rẻ .

  4. K.D. says:

    “Yesterday is history. Tomorrow is a mystery. But today is a gift… That’s why it’s called the present“. (Master Sifu – Kungfu Panda :p)

    Người ta cứ mãi đòi hỏi phải thực tiễn, nhưng có mấy ai chấp nhận hôm nay như một cơ hội và xoay trở với thực tế để ngày mai tốt hơn? Phần lớn chỉ thích nhìn vào quá khứ mà ước đoán tương lai để cảm thấy mình khôn hơn, có kinh nghiệm hơn. Điều này chỉ có ích nếu kết hợp với thực tế để đem đến hiệu quả, nhưng quá khứ không đẹp đẽ của đất nước chỉ khiến người ta thêm e dè, thêm nghi kỵ, thậm chí lo sợ cho tương lai và chùn bước với những việc có thể làm hôm nay.

    Đối với ý nghĩa của 4 chữ “hòa hợp hòa giải” mà những người đấu tranh dân chủ như tác giả sử dụng, chính quyền CSVN sẽ cố tình bóp méo nó để tiếp tục tồn tại trong lúc lợi dụng tài lực và trí lực của NVHN để bù đắp cho những thất bại của mình. Trong khi đó thì người Việt tại quốc ngoại phần đông sẽ từ chối không chịu hiểu nó để đảm bảo rằng CSVN sẽ không có cơ hội nào lợi dụng nó. Những người còn lại thì sẽ mù mờ chạy theo những lập luận của 2 thành phần “bóp méo” và “không muốn hiểu” này, cho nên rốt cuộc họ cũng chẳng hiểu luôn.

    Một người thực tiễn khi đối diện với ý nghĩa đáng có của 4 chữ “hòa hợp hòa giải”, sẽ nhận ra rằng thay vì hô hào thúc giục 1 nghìn người, thà 1 mình bản thân ta tự làm nó hiệu quả hơn. Ai thấy đúng thì noi theo, ai thấy sai thì tiếp tục “bóp méo” và “không muốn hiểu”. Cho nên đối với ý nghĩa này, ta chỉ nhìn thấy những người thực hiện âm thầm (dù có tổ chức vẫn có vẻ đơn độc) và những thủ lĩnh “lý tưởng” chứ sẽ không bao giờ nhìn thấy được một thủ lĩnh “thực tiễn” (trừ khi phần lớn người Việt thay đổi định kiến của mình về ý nghĩa này).

    Đây chỉ là quan điểm cá nhân mà thôi, và hy vọng là nó không đúng với thực trạng hiện nay (hoặc sẽ thay đổi trong tương lai) vì nhìn từ khía cạnh này tương lai rất u ám. Trong trường hợp HHHG là cách duy nhất để chống giặc ngoại xâm và xây dựng đất nước, thì tương lai đất nước càng u ám hơn.

    Dù sao thì KD cũng cảm ơn người bị gọi là “thủ lĩnh lý tưởng nhưng k thực tiễn” bác Nguyễn Gia Kiểng, và các tác giả như bác Âu đã cố gắng duy trì ý nghĩa đáng có của 4 chữ này.

    KD

  5. Thang Bui says:

    Bài viết của tác giả Bằng Phong Đặng Văn Âu v/việc Hoà Hợp – Hoà Giải Dân tộc là rất hay, rất tâm đắc, rất sâu sắc…

    Từ ngày đọc và biết đến các bài viêít của tác giả, từ đó tôi rất thích và luôn tìm và in ra các bài của BPDVA. Nếu tác giả lập ra một đảng có tên gọi là Đảng Việt Nam và có một lá cờ mới, chắc chắc tôi sẽ tham gia và sẽ tình nguyện làm nhiều việc tốt cho Đảng…. Còn những đảng khác, và những ngưòi đứng đầu các đảng hiện nay, thật là cực đoan và sẽ không làm gì được… Vì vậy, có được một tổ chức ĐẢNG VN như vậy, BPDVA phải cho mọi ngưòi biết qua SBTN chẳng hạn… chứ không thội, có ngưòi nào đó mượn tên của BPDVA nữa, thì khổ cho mọi ngưòi…

  6. batbinh says:

    Mấy chú bác CCCD mà nghe tới cụm từ “hòa hợp, hòa giãi” là dẫy nẩy lên như đỉa phải vôi. Rất đồng ý với tác giả khi có nhận xét về những tên sạo sự, kém trình độ: “… nghe đến bốn chữ “hòa hợp hòa giải” là bèn nghĩ ngay đến sự đầu hàng cộng sản”. Hahaha, vậy chứ không hòa hợp hòa giãi thì xin hỏi các chú bác – mà nhớ trả lời thật lòng nha – các chú bác sẽ làm đựoc cái giãi gì? Sự thật thì đã phơi bày là các chú, bác qua bao năm chỉ giỏi mấy việc nặng phần trình diễn như: lâu lâu vận quân phục của một chế độ đã chết ngắt, họp hành, diễn hành, biểu tình hô to những khẩu hiệu rỗng tuếch xa vời thực tế và cuối cùng là rủ nhau ăn nhậu. Đấy chống cộng, yêu quê hương, dân tộc của các chú bác gần đất xa trời là thế đấy, và chỉ vậy thôi. Còn ai cũng yêu quê hương, dân tộc nhưng đường hướng khác thì các chú bác nhảy đong đỏng như mấy mụ chợ cá gào thét, chửi bới và … quăng nón cối.

    Nội việc các chú bác cùng phe còn chưa thể ngồi chung với nhau, tôn trọng lắng nghe ý kiến khác biệt thì xin lỗi tiếng nói của chú bác là những âm từ vứt đi, không đáng nghe. Thay vì ngồi đó bàn mấy chuyện ngoài tầm tay như bọn trung quốc khốn nạn, Hoàng Sa, Trường Sa, Bô xít này nọ thì sao không tìm cách đoàn kết NVHN thành một khối trước? Việc quan trọng nhất thì không làm mà lại đi lo mấy chuyện trên trời dưới đất, ai nghe? Bão đãm người CS là họ không nghe một đám quân thất trận, một bầy ong vỡ tổ rồi đó. Hay là cả đám áo thụng, kẻ tung người hứng, tự sướng??

    Đoàn kết NVHN thành một khối để có tiếng nói đối trọng với chính phủ VN xem ra khó thực hiện nên việc chống cộng coi như vứt đi.

    Hiện giờ chỉ có cách duy nhất là ủng hộ các nhà trí thức, dân business về VN tiếp cận, góp sức, góp tiếng nói. Bên cạnh đó ủng hộ sự giao thương của VN với các nước đã phát triển hầu mong chính phủ VN ngày càng đàng hoàng, văn minh hơn há chẳng phải hơn một VN đóng cửa kín mít thời bao cấp?

    Chống cộng, vì dân vì nước hahaha, nghe nực cười và thấy tội nghiệp dùm cho. Thiệt tình!

    • Nguoi linh says:

      Xin co vai loi den tac gia va batbinh.
      Chung ta nhat quyet khong bao gio, khong bao gio HHHGiai voi bon CSVN tru khi que huong VN cua chung ta co TU DO va DAN CHU that su. Chi co TU DO va DAN CHU that su nhu TAIWAN moi chong lai bon TC tu phuong Bac duoc.Tac gia va batbinh that chong quen hay la da mat tri nho va quen di cai ban chat lat long, trao tro, vo liem si cua bon CSVN. Come on guys.

      • batbinh says:

        Hey, hi soldier. Chú lính già khỏe không? Có một việc đơn giản là viết tiếng Việt yêu vấu có … dấu mà chú làm không được thì xin lỗi bày đặt có ý kiến ý cò làm gì để thiên hạ coi thường. Tập viết tiếng Việt có dấu đi sư huynh, nếu không biết cách nào thì lên tiếng hỏi, em út đây thương tình chỉ cho. Chán mấy ông không tôn trọng chữ Việt thân yêu này quá.

    • tò mò says:

      Tui tò mò, chẳng theo phe ai cả, chỉ là tò mò (nosy) vào đọc ‘còm’, nhưng thấy ngứa mắt,
      cũng xạo sự tí, trước là ‘dịch’ bài viết của Nguoi linh từ không dấu ra có dấu để ngưới có nìck
      batbinh đọc dễ hơn, khỏi phải ‘mắc rẻ’ gì thêm với nick Nguoi linh. Tui nói ‘mắc rẻ’ khi đọc
      còm cuả bb và đọc thêm còm sau cuả bb gọi ‘…Chú lính già…’, rồi lại gọi ‘…sư huynh….’ gì gì đó…Tui dịch nha :
      Xin có vài lời đến tác giả và batbinh.
      Chúng ta nhất quyết không bao giờ, không bao giờ HHHGiai với bọn CSVN trừ khi quê
      hương của chúng ta có TỰ DO và DÂN CHỦ thật sự. Chỉ có TỰ DO và DÂN CHỦ thật
      sự như TAIWAN mới chống lại bọn TC từ phương Bắc được. Tác giả và batbinh thật
      chóng quên hay là đã mất trí nhớ và quên đi cái bản chất lật lọng, tráo trở, vô liêm sỉ
      của bọn CSVN. ….
      Xong phần ‘dịch’.
      Bây giờ phần xạo sự của tò mò tui, ngắn gọn : Chỉ nội cái chữ CCCD trong câu đầu của
      còm trước của bb và cách ‘mắc rẻ’ của còm sau của bb đối với Nguoi linh đả cho thấy
      bb là thành phần nào rồi, tui xin miễn tiếp thêm. Chỉ biết thở dài : Thế mà là HGHH ?
      Tui cố gắng không dùng tiếng Đan Mạch ! Xin lỗi nick Nguoi linh về cái xí xọn của tò mò tui.

  7. Trung Hoàng says:

    Khi đất nước bị chia đôi, người dân Việt đã bị bức tường vô hình ngăn cách không thể tránh khỏi, để rồi từ đó sự hoà hợp giưả hai miền không thể diễn ra được, sau lưng lúc nào cũng có những động lực thúc đẩy để mãi kình chống nhau.

    Tiềm năng tiềm lực theo thời gian tiêu mòn vì bao cuộc tranh đấu chém giết hận thù triền miên không dứt, ngư ông chính là bạn láng giềng ngồi chờ hưởng lợi. Mà Hoàng Trường Sa là một bài học trước mắt cho cả dân Việt trong và ngoài nước.

    Người dân Việt không muốn có sự chia đôi, nhưng phải chấp nhận dưới những áp lực từ bên ngoài lúc bấy giờ cuả các trung tâm quyền lực khối CS và TD, miền Nam và miền Bắc bị đặt để vào hai thế đối đầu một còn một mất.

    Nhà cầm quyền cuả cả hai miền chỉ là những thành phần đã được chọn lưạ theo đúng ý đồ phân chia cuả các thế lực nầy, không một ai lúc đó có tư cách gọi là đại diện cho toàn dân Việt được, nên cả hai không thể tự cho mình là chính nghiã dân tộc.

    Ngọn cờ chính nghiã dân tộc lúc nào cũng bị cả hai phiá đối đầu phủ một cái bóng ảo không thực, để rồi nhân danh dân tộc bắn giết lẩn nhau, mà mệnh lệnh lúc nào cũng từ những bàn tay đen phiá sau đun đẩy không ngừng đấu tranh nhân danh chính nghiã. Trường Sơn xương trắng, xác người trôi sông để vun bồi cho cái chính nghiã không tưởng vong bản đó.

    Chính vì thế, ngọn cờ dân tộc thực sự đã bị vùi lấp từ khi đất nước bị phân chia mãi cho cho đến nay, cho dù Việt Nam có thống nhất nhưng vẫn là sự chiến thắng cuả một phe phiá mà không phải là sự thống nhất thực sự lòng người dân Việt.

    Mà sự chiến thắng đó không ít thì nhiều cũng là một sự sắp xếp trước từ động lực bên ngoài, một bên miền Nam bị bức tử và một bên là miền Bắc chiến thắng trong bất ngờ ngoài dự liệu, thực trạng đó đã phải xảy ra trong 1975 với tháng tư đen khủng khiếp nhất trong lịch sử dân tộc. Ðại lộ kinh hoàng, hàng hàng lớp lớp làn sóng người di tản.

    Nếu cho là dân tộc Việt không cần hoà hợp hoà giải thì điều đó hẳn nhiên là đúng, nhưng nó chỉ đúng trên mặt lý tưởng trong một niềm tin huyền thoại nào đó mà thôi, với thực tế thì người dân Việt trong và ngoài nước đã phải có không ít những bất đồng dị biệt luôn tiềm ẩn và bột phát rất bất ngờ khó lường hết được. Sự đối đầu Quốc Cộng, sự khác biệt lương giáo, nó luôn là điểm mấu chốt cuả các cuộc đối kháng ra mặt hay thầm lặng triền miên không dứt.

    Thế nên, cho là dân tộc thì không cần hoà hợp hoà giải nghe thoáng qua thì rất là hợp lý hợp tình, nhưng ngẫm kỷ lại với thực tế thì nó chẳng khác chi muốn tạo một bức tường ngăn cách toàn dân Việt vĩnh viễn, tự làm suy yếu tiềm năng tiềm lực mình và nhất là vô tình làm lợi cho kẻ thù bành trướng phương Bắc. Ðó lại chính là cái ý đồ mong muốn thầm kín cuả bá quyền CSTQ hiện nay, điều mà họ đã tốn công tốn cuả để thực hiện cho bằng được, với sách lược đồng hoá mới trong thời kỳ hiện đại nầy.

    Dưới sự phân chia đất nước từ các thế lực bên ngoài, chính nghiã dân tộc hoàn toàn bị phủ bóng, mà nếu có thì đó chẳng qua là sự lưà dối tuyên truyền ru ngủ người dân Việt bắn giết lẩn nhau mà thôi. Nếu một bên nào đó là chính nghiã, thì sự phân chia đất nước được họ xem là chính nghiã dân tộc, đó là điều mà mọi người dân Việt phải cần đáng suy nghĩ.

    Với PTDCVN thì chống độc tài mà không cần phải lật đổ hay chống CS, bởi vì trước hay sau CS sẽ trở thành quá khứ, nó sẽ phải lùi bước trước ánh sáng, nhất là vấn đề Biển Ðông sẽ phải được giải quyết giưả Việt Nam và Trung Quốc trong nay mai. Thân phận BƯỚM HOA thì lúc nào cũng từ loài sâu hoá kiếp.

    Hoà hợp hoà giải dân tộc luôn là điều cấp thiết cho đất nước và dân Việt ta, trong giai đoạn hôm nay và cho cả tương lai mai sau.

    Xin trân trọng.

  8. Anh Bằng Phong Đặng văn Âu

    Anh có nói phét thì cũng nên vưà vưà thôi, không phải chỉ mình anh đi đón mấy thằng “ngu” cuả MTGPMN ở Lộc Ninh,

    Thủ Trưởng cuả phái đoàn Cộng sản đã trao đổi với anh “phồn vinh giả tạo” là thằng nào? tên gì ? anh có muốn biết không ?

  9. Lu Hà says:

    Tư Tưởng Hồ Chí Minh
    Qua đọc tiểu luận cuả Phạm Quang Trình

    Giỏi cho tư tưởng họ Hồ
    Quê hương nghèo đói cơ đồ lầm than
    Giang sơn chìm đắm điêu tàn
    Lạnh lùng tráo trở muôn dân bần hàn
    Thắt lưng buộc bụng nuôi con
    Nhịn ăn nhịn mặc tiến lên đại đồng
    Theo voi bã miá hoang đường
    Nga Xô Trung Cộng một phường lưu manh
    Hận thù thấu tận trời xanh
    Đấu tranh giai cấp chiến tranh lụi tàn
    Căm quân bán nước buôn dân
    Mặt người dạ thú ruột gan tím bầm
    Bao nhiêu tử sĩ âm thầm
    Cô hồn thê thảm đi tìm mộ bia
    Đầu lâu lăn lóc xa nhà
    Mác Lê chủ thuyết ta bà khổ đau
    Điêu ngoa tư tưởng từ đâu ?
    Miếng ăn miệng lưỡi cú diều miả mai
    Côn đồ hội kín tanh hôi
    Học đòi trung cộng bọ dòi họ Mao
    Mao hồng khỉ đỏ vì sao ?
    Thờ ông cụ tổ già Hồ làm cha
    Vành đai xiết cổ dân nghèo
    Công nhân lãnh đạo đảng nào cuả dân ?
    Sống thì ăn dối nói gian
    Trình độ văn hoá viết văn hơn người
    Xảo ngôn cục tác gà nòi
    Ngục trung nhật ký một thời nổi danh
    Ký tên là Hồ Chí Minh
    Cầm nhầm kiểu ấy hôi tanh văn đàn
    Giở ngô giở ngọng mị dân
    Đàn em bồi bút bon chen gạt lường
    Đua nhau tâng bốc phô chương
    Việt Nam tụt dưới bạn vàng Phi Châu

    7.3.2010 Lu Hà

  10. Vũ Đình Kh. says:

    MỘT BÀI VIẾT HAY. TÂM ĐẮC. MỘT TẤM LÒNG CAO THƯỢNG VỚI ĐẤT NƯỚC TRONG TRÌNH TRẠNG RỐI BỜI, BỞI NGOẠI BANG PHƯƠNG BẮC.

    TUY NHIÊN, CHỪNG NÀO CHÚNG TA LÀM ĐƯỢC ĐIỀU NÀY, MỚI LÀ NỔI ĐAU DÂN TỘC VIỆT NAM.

    Cám ơn Tác giả..

    Vũ Đình Kh.

Phản hồi