WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo cáo y tế cộng đồng Việt ở Santa Clara County

Trong Phòng Giải Phẫu (CBS)

SAN JOSE (KCBS) – Thứ Hai (December 13, 2011) Lần đầu tiên một cuộc khảo sát về sức khỏe của người Mỹ gốc Việt sống ở Thung lũng Silicon cho thấy có nhiều điều đáng lo ngại. Thật vậy, đây một cuộc thăm dò theo mô hình y tế này đã cho thấy một sự bất cân xứng trong việc chăm sóc sức khỏe trong cộng đồng Việt.

Bản khảo sát sức khoẻ dài 114 trang được mô tả như là một sự đột phá được các quan chức y tế hoan nghênh. Bản báo cáo cho thấy người Mỹ gốc Việt tại Santa Clara County chiếm một tỷ lệ khá cao so với các sắc tộc khác trong bệnh lao, bệnh tim và ung thư. Nhất là con số tử vong về bệnh Gan do ung thư, cao gấp bốn lần so với những dân số khác trong vùng. Ví dụ như trong tổng số tử vong về ung thư thì người Việt chiếm đến 32% trong khi các cộng đồng còn lại chỉ khoảng 26%. Tất cả những điều này càng lâm vào tình trạng tệ hại hơn do hậu quả người Việt thiếu bảo hiểm sức khoẻ.

“Hơn 1 trong 4 người lớn trong cộng đồng Việt không có bảo hiểm chăm sóc sức khỏe vì vậy một lần nữa là một điều rất đáng quan tâm”, ông Martin Fenstersheib, MD, MPH Y tế Quận Santa Clara cảnh báo.

Ngôn ngữ bất đồng được coi là một rào cản rất lớn để tìm đến việc chăm sóc sức khỏe.

Qua thống kê một chuyện đáng ngại được đưa ra ánh sáng: 40% dân số Việt Nam khai báo các vấn đề về sức khỏe tâm thần, mặc dù chỉ có 10% tìm kiếm sự giúp đỡ.

(© 2011 Công ty Thông tấn CBS giữ bản quyền.)

http://sanfrancisco.cbslocal.com/2011/12/12/study-exposes-health-problems-of-silicon-valleys-vietnamese-americans/

© Đàn Chim Việt

 

 

Phản hồi