WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

VN đón Tập Cận Bình bằng cờ Trung Quốc 6 sao?

Lá cờ Trung Quốc, ai cũng biết, có một ngôi sao lớn và 4 ngôi sao nhỏ nằm bên cạnh. Theo đó, năm ngôi sao tượng trưng cho 5 dân tộc lớn ở Trung Quốc, ngôi sao lớn là Hán, 4 ngôi sao nhỏ là Hồi, Mông, Tạng, Mãn.

Cờ chính thức của Trung Quốc trên Wikipedia

Nhưng ngày hôm nay, tại Hà Nội, trong chuyến thăm Việt Nam của lãnh tự tương lai Trung Quốc, ông Tập Cận Bình người ta thấy, trẻ em Việt Nam dùng lá cờ Trung Quốc để vẫy chào ông với 6 ngôi sao, 1 to và 5 nhỏ. Liệu có phải là một cách thừa nhận Trung Quốc vừa có thêm một dân tộc mới gia nhập? Và nếu đúng, đó là dân tộc nào? Việt Nam chăng?

Hình ảnh này được chính trang mạng BBC phổ biến trong một phóng sự ảnh:

Trẻ em Việt Nam cầm cờ hai nước để đón chào ông Tập. Ảnh BBC

Đây không phải là lần đầu tiên lá cờ Trung Quốc xuất hiện chính thức ở Việt Nam có dư một ngôi sao. Cách đây đôi tháng, chương trình truyền hình Việt Nam trong buổi phát hình thời sự đã trưng lá cờ có dư một ngôi sao.

Mới đây, một chương trình giao lưu được cho là hết sức phản cảm khi Đài truyền hình Trung ương Việt Nam đã làm cầu truyền hình với một đài tỉnh của Trung Quốc. Dư luận cho rằng đây là một sơ suất không thể chấp nhận, ngang nhiên thừa nhận Việt Nam chỉ ngang hàng với một tỉnh của Tầu. Dẫn chương trình này là MC Diễm Quỳnh, một trong vài MC hàng đầu của Việt Nam.

Liệu có phải là sơ sểnh không khi những sự việc như vậy diễn ra với mật độ ngày càng nhiều? Nếu là sơ suất, thì sơ suất của ai?

Cập nhật 22/12/2011: Sau ít giờ gỡ bỏ ảnh, trang BBC đã cho lại tấm hình cũ lên. Ngoài ra, hình ảnh cũng được tìm thấy trên trang của AFP. Như vậy chuyện Việt Nam thêm sao vào cờ Trung Quốc là hoàn toàn có thật, chứ không còn là nghi vấn như chúng tôi đã dè dặt ban đầu.

Ảnh AFP

Ảnh AFP

Ảnh AFP

 

© Đàn Chim Việt

93 Phản hồi cho “VN đón Tập Cận Bình bằng cờ Trung Quốc 6 sao?”

  1. Tôi chưa bao giờ thấy trang PHẢN HỒI có nhiều bạn tham gia đông đảo như lần này, tôi cũng như mọi người Việt đang sống xa quê hưong, khi nhìn thấy cảnh các em bé ngây thơ cầm lá cờ đỏ màu máu do ông Hồ và đồng đảng của ông ta đã “rước voi về dầy mã tổ” mà thấy tim mình đau thắt. đã từ lâu lắm rồi, từ những năm 1930 cho đến bây giờ chứ đâu phải mới đây. Cái ông làm vè, tự vỗ ngực mình ngang tầm với Mayakovsky là Tố Hữu đã viết: “bên này biên giới là nhà, bên kia biên giới cũng là quê hưong”, thì quả thật hết chỗ để nói rồi bà con ơi. Giờ thì phải nói bằng hành động mà thôi.
    Tóm lại là bọn việt gian phản quốc này phạm trọng tội với dân với nước hơn bất cứ bọn phản loạn nào trong quá khứ, đến nỗi không tìm được đối tượng để có sự so sánh.

  2. xoathantuong says:

    BCT cộng đảng bây gìơ nhất tâm bán nước nên vẽ cờ Trung Cộng có 5 sao chầu quanh? – Có thể đúng và có thể không. Có thể đúng nhiều người đã nói nên tôi không nói nữa.

    Tôi nói về có thể không. Vẽ 5 sao là một kiểu chửi cha ba thằng Tàu cộng: Ờ cờ của bọn mày có 4 sao bao quanh làm sao tụi tao không biết, nhưng lâu lâu tụi tao làm bộ lỗi kỹ thuật nên vẽ 5 sao bao quanh chơi. Cờ của bọn mày tụi tao coi như cứt nên thích thêm cái gì vô thì thêm. Tụi mày muốn hiểu sao thì hiểu.

    Lá cờ của một quốc gia hay tổ chức nào bị người khác cố tình thêm bớt chi tiết là một hành động khinh bỉ, phải không nào?

    • noileo says:

      E rang lý luận của bạn rất không vững, bởi một lẽ rất dễ hiểu là, bọn cộng sản CHXHCNVN gian ác hậu thân của bọn cộng sản Việt nam dân chủ cộng hòa hồ chí minh gian ác, không thể không hội ý trước với quan thầy tàu cộng, không thể không thỉnh ý bọn Tập Cận Bình ve viec xu dung la co 6 sao,

      và tất nhiên bọn cộng sản VNDCCH gian ác chuyên nghề bán nước đã phải có sự chấp thuận của tập Cận Bình & quan thầy tàu cộng, mới dám xử dụng lá cờ 6 sao đi đón tập Cận Bình.

      Và e rằng bọn cộng sản Trung hoa nhân dân đầy tớ & cố vấn & tháp tùng Tập cận Bình cũng không đến nỗi tồi, do đó nếu bọn cộng sản VNDCCH gian ác dám có cái thâm ý như bạn nói, sẽ bị bọn tàu cộng nhìn thấy ngay,

      noi cach khac, khi bọn Tàu cộng cho phép Việt cộng dùng cờ 6 sao, thì dieu ay co nghia rõ ràng là bọn Việt cộng không hề, không dám có một ý nào xử dụng lá cờ 6 sao nhằm xúc phạm quan thầy tàu cộng …

  3. Tan says:

    #
    viet says:
    22/12/2011 at 16:25

    hà says:
    22/12/2011 at 08:38

    Đề nghị các vị cứ hiểu: Ngôi sao to là VN, năm ngôi sao nhỏ là Hán, Hồi, Mông, Tạng, Mãn. Ý nói VN như miếng mồi to khó nuốt mà bon Tàu cứ nhăm nhe nhưng không làm gì nổi???

    Đọc ý của bạn Hà, tôi lại nhớ đến câu chuyện từ hồi VN và TQ cãi nhau vụ “người Việt gốc Hoa” căng thẳng lắm. Thế rồi một hôm tại biên giới VN-TQ ở Lạng sơn (hay là Lao Cai? tôi nhớ không chính xác) bỗng bên phía TQ xuất hien một bức tương Mao Trạch Đông thật to, lừng lững, hiên ngang dang tay chỉ về phái Nam (tức VN). Thế rồi cũng chỉ một hai tuần sau, phía VN là xuất hiện một bức tuờng cũng rất to, sơn trắng với dòng chữ đỏ rất to: “Không có gì quí hơn độc lập tự do- Ghi chú- Lời chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều đặc biệt là cánh tay của Mao chỉ đúng vào bức tường có lời chủ tịch HCM. Thế là cũng chỉ vài hôm sau, người ta lại không thấy bóng bức tượng Mao kia đâu nữa. Phía VN vẫn tồn tại bức tường trăng với dòng chữ đỏ kia cho đến nhiều năm sau, khi VN và TQ nối lại quan hệ mới dỡ bỏ vì nếu để thì mỗi lần nhìn lên, TQ lấy làm xấu mặt.

    Từ câu chuyện trên lại nhớ đến chuyện “Thị Điểm”, “Trang Quỳnh” “Mạc Đĩnh Chi”… trong dân gian và trong L/S, họ là những người giỏi đối đáp làm TQ nhiều phen mất mặt. Từ đó ta suy ra, nếu không phải VN có sai sót trong lễ tân làm nhầm cờ 6 ngôi sao thì sẽ là chủ ý của VN, mà chủ ý này tất nhiên phải có lợi cho VN. Giải thích như bạn Hà là phù hợp với tình hình thực tế hiện nay về mối quan hệ VN -TQ;

    Rõ ràng là năm ngôi sao nhỏ tượng trưng cho 5 dân tộc của TQ luôn nhăm nhe hòng ăn sống nuột tười ngôi sao VN. Nhưng ngôi sao VN to và sáng thế, chúng nuốt làm sao nổi. Hiểu như thế là hợp lí hơn.
    Còn một ý nữa là nếu dùng sai cờ, cờ đem vẫy không phải là cờ TQ, vậy thì việc tung hô chào mừng cũng không phải dành cho TQ? đúng không nhỉ?./.
    Reply

    Viet nói rất hay, cáí mấy bác VNCH thua trận cay cú, mồm loa mép dải nhưng khi lâm trận thì chay te te như vịt, đầu óc toàn nghĩ nhưng điều tối tăm. Thật không biết xấu hổ./.

    • Nam says:

      Rất hay, VN là ngôi sao to nhất sáng nhất, Bon mọi TQ bâu xâu xung quanh thèm muốn mà không thể làm gì nổi? Quá hay. Đáng thương cho mấy vị VNCH, đầu óc tối tăm toàn nghĩ cùn nghĩ bậy.

      • Lê Dân Việt says:

        Có chuyện này hay không cha nội? Sao không thấy có hình lưu trữ trong lịch sử chống Tầu của đảng cướp CSVN vậy? Chuyện của ông cứ như là chuyện của bác Trần Dâm Tiên tự sướng HCM vậy? Có cái nào là thật đâu.

        Sự thật là cờ sáu sao để đón rước giặc cướp Tập Cận Bình cũng như truyền hình Việt nam cũng có cờ này cách đây hơn hai tháng thì ông giải thích sao đây?

      • noileo says:

        Phát biểu của bác Tan, đuọc sự phụ họa ống đu đủ của bác Nam cho thấy các bác Tan, bác Nam thật xứng danh chuyên gia làm chứng gian, aka “trí thức cộng sản bắc kỳ VIệt nam Dân Chủ Cộng hòa Hồ chí minh gian ác” chuyên nghề làm chứng gian bợ đỡ cộng sản bắc kỳ VIệt nam dân chủ cộng hòa gian ác phản quốc, chuyên nghề làm chứng gian che dấu tội ác diệt chủng cho Hồ Chí minh, the serial killer, tên sát nhân giết hàng loạt, chuyên nghề làm chứng gian bịa đặt “anh hùng” hoang tưởng, lừa dối người dân, củng cố chế độ cộng sản Việt nam dân chủ cộng hòa bắc kỳ gian ác phản quốc tàn dân hại nước

      • Tan says:

        noileo says đến “ống đu đủ…”

        Làm tôi chợt nhớ tới hồi nào chính quyền VNCH yêu quí của chúng ta tuyên truyền rằng:

        - Việt cộng nó là một lũ đói ốm nhom, bảy thằng VC đáng đu trên một cong đu đủ không gãy. ( Vậy mà khi gặp VC, cái quân lực VNCH cứ “chạy te te như lũ vịt đồng”? Thế mới lạ?
        - CS nó vào Sài Thành thì sẽ có tắm máu, thì nó bắt phụ nữ và dùng kìm rút hết móng tay… ( chính vì thế mà dân SG mới chạy theo đoàn quân VNCH te te như vịt… thì đó cũng không có gì là lạ cả)

        Vậy mà các bác VNCH vẫn rao giàng’ “Đừng nghe những gì CS nói….), thật kì lạ dzậy ta?

  4. Trúc ly says:

    Ê! đoán tào lao sai hết cả rồi hề. Cờ trung quốc chỉ có 4 sao nhỏ cạnh 1 sao to. Nay các cháu thiếu nhi VN cầm cờ có 5 sao nhỏ cạnh 1 sao to thì tất nhiên không phải cờ Trung quốc rồi. Chưa có nước nào có loại cờ ấy thì địch thị là cờ đồ chơi của các bé. Các bé nhà ta thích chơi cờ có sao, dán thêm vài cái sao cho sinh động để chơi cho thích thì có gì lạ đâu? Chả việc gì mà phải ồn ào làm mất thời gian của bà con chứ. Để tâm để sức mà làm ăn, hơi đâu tán nhảm ba cái chuyện nhạt hoét ấy! Khối nước cờ có sao đâu chỉ Việt và Trung mới có, Sao phải gán bậy như thế. Đúng là mấy vị nhàn cư nên mọi suy nghĩ và hành động đều bất thiện cả rồi! Chán quá.

  5. Cử Hai, Nam Định says:

    Lá cờ có 5 ngôi sao nhỏ

    Tập Kiều

    Phận hèn vâng đã cam bề tiểu tinh (954)

    Câu 2441 : Triều đình riêng một góc trời
    2442 : Gồm hai văn võ vạch đôi sơn hà
    2333 : Láng giềng quỷ quái tinh ma
    1948 : Trông vào đứt ruột, nói ra nghẹn lời

    289 : Sang đông phải buổi êm trời
    2948 : Khâm ban sắc chỉ tới nơi rành rành
    1467 : Bầy hàng cổ súy thân nghênh
    126 : Thưa rằng này thực tinh thành chẳng xa
    2160 : Cái thân liệu những từ nhà
    3184 : Tương tri dường ấy mới là tương tri

    975 : Cớ sao chịu tốt một bề
    796 : Thân này thôi có còn gì mà mong
    2120 : Biết người, biết mặt, biết lòng
    2632 : Mặt nào mà lại đứng trong cõi đời.

    Đem thân bách chiến làm tôi (2552)

    Cử Hai

  6. PHC says:

    Trung Hoa Quốc gia, đã hy sinh, thì hy sinh cho chót!

    Năm xưa, Hoa Kỳ bỗng nghỉ chơi với TH Quốc Gia,
    rồi mời Trung Công vô bàn tiệc LHQ. lại là thành viên
    hội đồng bửu an, có quờn veto phủ quyết ( thế mà TC
    vẫn cho Thằng VN CS Bắc Kỳ vô LHQ…là do cái
    nháy mắt kín đáo của chú Sam.)

    Nay, bỗng cờ Trung cộng có năm ngôi sao hả? Nếu
    mà đúng như thế, thì ngôi sao đó chắc chắn là…
    Đài Loan đấy! ( sức mấy mà TC dám xí xố đến VN
    là bạn chí thân ” tâm giao” của chú Sam?)

    Vậy, nếu Đài Loan là một ngôi sao của Trung Quốc,
    thì tốt hay xấu? — Trả lời, TỐT lắm chứ ! Như “vầy”:
    Nhứt định không còn bao xa, đảng CS Trung Cộng
    sẽ tan hàng, và, khi có sẵn Đài Loan trong hàng ngũ
    \mình, thì Trung Ho a tương lai lại trở vế với tinh thần
    Tôn Dật Tiên mà thôi.Chắc chắn như bắp!

    Điều đó là cách lấy ” phẩm” chuyển thành “Lượng !”

    • Nguyen V N says:

      Bạn PHC kính mến
      Theo tôi sao thứ 5 không thzể là Đài loan được vì TC luôn cho Đài Loan là một tỉnh TC chứ không phải một thiểu só chủng tộc khác.
      Cò CSVgian tự động chính thúc “Tự nhậnlà ngôi sao thứ 5″ đễ làm yên lòng đàn anh chúng, chỉ có vậy thôi và quá rõ không có lý do gì mà CSVgian lại trưng hai lá cờ TQ 5 sao kề bên TQ mô;t sao (CSVgian)

      Chúng ta hảy báo tin khốn nạn này cho đồng bào đứng lên cưmu nước mà cứu nước là lật đổ Đảng CSVgian.
      KÍnh mến
      Nguyen V N

    • Lão Ngoan Đồng says:

      hahahhahaha

      Phạm tiên sinh ác …. khẩu, wên ác liệt thiệt nhe !

      Bình loạn trấn an dư luận đang sục sôi quả là hết í …ẹ ,
      wên hết ý kiến (pas de fourmi anymore !) hihihihiiiiii :-)

      Mà này, đằng í đã hỏi ý kiến các nhà ngoại cảm quốc nội chưa ?
      Phải nhờ họ vấn kế “cậu con giời” mới chắc ăn hơn bắp rang đấy nhớ !

      Lão Ngoan

  7. hết biết says:

    Chỉ có hai trương hợp xảy ra.thứ nhất là ngu dốt,thứ hai là CSVN đã bán mất cơ đồ này cho trung quốc mất rồi.

  8. Nguyen V N says:

    Thưa đồng bào VN còn tha thiết với hai chữ Việt Nam

    Một lần nữa ĐCSVGian đã không ngần ngại thách thức toàn dân Việt khi tiếp tục thêm ngôi sao vàng của mình nhập vào cờ TQ một cách nhục nha liếm đít thối.

    Nhưng cũng là sự đồng thuận ngầm của ĐCSVGian đã sửa soạn cờ mới cho TQ và VN tương lai.
    Nếu không có sự chấp nhận của quan thầy chúng đố mà chúng dám in cờ hàng loạt cờ TQ mới.
    Một lần nữa thanh niên VN phải biết cờ hiện tại là cờ Viêt Gian CSQT vì nó là cờ TC 100 %.
    Cũng như chú Ba Dũng khẳng định TS HS này nọ nhưng vcho bọn bồi bút hàng loạt đổ là Mỹ CHVN bán Hoàng sa cho Tàu.

    CSVGian đã đi quá xả Nhân dân VN từ Bắc chí Nam HN và QN nếu còn một tấm lòng yêu nước Việt mà cha ông ta đã chiến đấu oanh liệt cho nó xin hảy tỉnh ngụ:
    Ở HN MLNQ, Đảng Vi Dan, THDCĐN, Đang Đai Viet 1,2,3, trăm cong đông 1;2;3, VNQĐD,:Vit Tìm, HN Trong nươc Khoi 8 ngàn gí đo , thang tiến, Nguyen thanh Giang, Bô xit , LS Đài v.v và v.v

    Tát cả quí vị có biết chăng chỉ có Một Mặt trận chung một màu cờ đoàn kết Nam Bắc chúng ta mới lật đỗ được ĐCSVgian đang bán nước chúng ta một cách trắng trợn.

    Lá cờ là biểu tượng của dân tộc mà cũng là biểu tượng của cuộc cách mạng dân chủ.
    Cờ Đỏ sao vàng đã trở về vơi chủ nó là TQ là ĐCSVgian đã chính thức thách thức ta qua lá cờ Sao lớn và năm sao trong đó có cờ CSVN. Quí vị nếu còn chút lòng cho dân tộc hảy gát lại tên tuổi cá nhân hay đảng mlình mà hoà mình trong một khối như Muàa xuân Ả rập, đợi ngày chiến thắng chung được tự do Bấu củ thì quí vị tha hồ tranh đua như Les frères Musulmans làm họ manh trăm ngàn lần quí vị nhưng họ khép mình vào các cuôc biểu tình không tên đễ thành công.
    Nếu quí vị làm được như vậy tức là quí vị yêu nước thật.
    Lá cờ lĐOàn kết lật đổ CS đã cỏ nếu có lá cờ nào hơn xin trình bày. theo nhiều người cờ tình thương Đoàn kết DT là mạnh nhất xin hảy dùng láy đễ thay thế lá cờ Viêt gian bán nước.

    Xin vì nước mà cám ơn quí vị trước.

    Nguyen V N

    http://lacotinhthuongvadoanketdantoc.weebly.com

  9. viet says:

    hà says:
    22/12/2011 at 08:38

    Đề nghị các vị cứ hiểu: Ngôi sao to là VN, năm ngôi sao nhỏ là Hán, Hồi, Mông, Tạng, Mãn. Ý nói VN như miếng mồi to khó nuốt mà bon Tàu cứ nhăm nhe nhưng không làm gì nổi???

    Đọc ý của bạn Hà, tôi lại nhớ đến câu chuyện từ hồi VN và TQ cãi nhau vụ “người Việt gốc Hoa” căng thẳng lắm. Thế rồi một hôm tại biên giới VN-TQ ở Lạng sơn (hay là Lao Cai? tôi nhớ không chính xác) bỗng bên phía TQ xuất hien một bức tương Mao Trạch Đông thật to, lừng lững, hiên ngang dang tay chỉ về phái Nam (tức VN). Thế rồi cũng chỉ một hai tuần sau, phía VN là xuất hiện một bức tuờng cũng rất to, sơn trắng với dòng chữ đỏ rất to: “Không có gì quí hơn độc lập tự do- Ghi chú- Lời chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều đặc biệt là cánh tay của Mao chỉ đúng vào bức tường có lời chủ tịch HCM. Thế là cũng chỉ vài hôm sau, người ta lại không thấy bóng bức tượng Mao kia đâu nữa. Phía VN vẫn tồn tại bức tường trăng với dòng chữ đỏ kia cho đến nhiều năm sau, khi VN và TQ nối lại quan hệ mới dỡ bỏ vì nếu để thì mỗi lần nhìn lên, TQ lấy làm xấu mặt.

    Từ câu chuyện trên lại nhớ đến chuyện “Thị Điểm”, “Trang Quỳnh” “Mạc Đĩnh Chi”… trong dân gian và trong L/S, họ là những người giỏi đối đáp làm TQ nhiều phen mất mặt. Từ đó ta suy ra, nếu không phải VN có sai sót trong lễ tân làm nhầm cờ 6 ngôi sao thì sẽ là chủ ý của VN, mà chủ ý này tất nhiên phải có lợi cho VN. Giải thích như bạn Hà là phù hợp với tình hình thực tế hiện nay về mối quan hệ VN -TQ;

    Rõ ràng là năm ngôi sao nhỏ tượng trưng cho 5 dân tộc của TQ luôn nhăm nhe hòng ăn sống nuột tười ngôi sao VN. Nhưng ngôi sao VN to và sáng thế, chúng nuốt làm sao nổi. Hiểu như thế là hợp lí hơn.
    Còn một ý nữa là nếu dùng sai cờ, cờ đem vẫy không phải là cờ TQ, vậy thì việc tung hô chào mừng cũng không phải dành cho TQ? đúng không nhỉ?./.

    • Trúc Bach says:

      Thủ dâm kiểu này thì tục tĩu quá !

      Hậu sinh khả úy ; E rằng đến “bác” Trần Dân Tiên đang nằm trong lồng kính cũng phải đỏ mặt mất .

  10. Dưa leo says:

    Bọn VC củng có nhiều ( sáng kiến ) hay ra phết đấy chứ bợ đít anh ba Tàu vuốt ve quá mức như nhửng anh hề chuyên nghiệp }} nếu có quan chức Hoa Kỳ cao cấp qua Hà Nội có lẻ bọn chúng gắn thêm 1 sao nửa trên lá cờ Mỹ , hêhhehe tứ hải giai huynh đệ !! Không hiểu có mấy người tin ,ai họ cũng cho là đối tác chiến lược .

Phản hồi