WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tin tặc Trung Quốc tấn công Phòng thương mại Hoa kỳ

Hơn năm qua, một đội ngũ tin tặc có quan hệ với quân đội Trung Quốc đã nghe trộm các giao tiếp về vấn đề châu Á, chính quyền của các giới chức Phòng thương mại Mỹ.

Tin tặc có thể đã có khả năng truy cập toàn bộ dữ kiện trong các máy tính của Phòng thương mại, bao gồm cả sách lược về chính sách giao thương Mỹ.

“Trung Quốc hầu như đã tấn công tất cả các công ty lớn của Mỹ, tất cả các cơ quan chính phủ, và các tổ chức phi chính phủ. Động thái tấn công Phòng thương mại của họ là một phần của chiến dịch tấn công mọi thứ của nước Mỹ. Nếu công việc của bạn liên quan đến quan hệ Mỹ-Trung Quốc, tại một tổ chức phi chính phủ, cơ quan chính phủ, chắc chắn rằng tin tặc Trung Quốc đang đọc e-mail của bạn, ngay tại máy tính của bạn,” theo ông Richard Clarke, cựu cố vấn chống khủng bố Hoa Kỳ.

Có lúc, sự xâm nhập đã hoàn chỉnh đến mức ngay cả máy đo nhiệt của Phòng Thương Mại đã bắt liên lạc với một máy tính ở Trung Quốc. Lần khác, các nhân viên đã rất ngạc nhiên khi thấy một trong những máy in của họ in bằng tiếng Trung Quốc.

“Tôi không nghĩ rằng Phòng thương mại có bất cứ gì giá trị để ăn cắp, nhưng nó là một phần của thói quen ăn cắp mọi thứ nếu được của Trung Quốc, và đó là điều đáng lo ngại”, Clarke cho biết.

Theo các nguồn tin riêng của ABC News, ở bất kỳ thời điểm nào cũng có hàng trăm cuộc tấn công mạng nhắm vào các công ty và cơ quan chính phủ Mỹ.

Cuối năm 2009, các nguồn tin cho biết tin tặc Trung Quốc đột nhập vào máy tính của Google và đọc email của các nhà hoạt động nhân quyền, đồng thời 29 công ty khác cũng bị ảnh hưởng, trong đó có Dow Chemical, Yahoo và Morgan Stanley.

Cùng năm đó, một điệp viên Trung Quốc tại Công ty Ford Motor đã tải về hàng ngàn dữ kiện về thiết kế động cơ hybric và chuyển cho chính phủ Trung Quốc. Một cuộc tấn công mạng khác cũng bắt nguồn từ Trung Quốc cho thấy tin tặc đã đánh cắp bí mật thiết kế máy bay phản lực Mỹ.

Các lãnh đạo Quốc hội Mỹ cho biết Trung Quốc đang tiến hành các hoạt động gián điệp kinh tế với một quy mô lớn chưa từng thấy trước đây.

“Nếu tổng kết tất cả các sự việc đã xảy ra, tôi nghĩ rằng đây chính là trường hợp chuyển giao tài sản lớn nhất trong lịch sử thế giới, thông qua các hành vi trộm cắp và vi phạm bản quyền, và chúng ta đang dần thua cuộc,” theo Thượng nghị sĩ Sheldon Whitehouse, bang Rhode Island.

Nhìn chung, Hoa Kỳ bị “xuất huyết” $ 250 tỷ vì gián điệp kinh tế.

“Đây là mối đe dọa về chiến lược lâu dài của đất nước Hoa Kỳ. Đây là vấn đề mà thất bại không phải là một lựa chọn,” theo ông Robert Bryant, Ban phản gián quốc gia.

Người Trung Quốc, tất nhiên, đã phủ nhận tất cả.

Theo ABC News

Phản hồi